ZingTruyen.Com

[BHTT - Tự Viết] Khi Cảnh Sát Yêu

Chương 1

UyenNgu01

Bên trong phòng thiên kim tiểu thư nhà họ Đường, một cô gái đang đứng chải tóc cho người đang ngồi trước bàn bàn trang điểm. Cô gái ấy mặc một bộ y phục màu đỏ, khuôn mặt như thiên thần, tuy phấn son không bao nhiêu nhưng nét đẹp của cô vẫn rạng rỡ như ánh mặt trời. Người này không ai khác chính là thiên kim tiểu thư Đường gia - Đường Phụng Kiều.

Hôm nay là ngày quan trọng nhất trong đời cô, trên dưới Đường gia mọi người đều tập hợp đầy đủ để chuẩn bị cho một hôn lễ hoành tráng nhất vì đây chính là ngày mà con gái độc nhất của Đường lão gia kết hôn. Đường gia là một gia tộc có tiếng trong xã hội nên hầu như mọi người đều nể nang mà đến dự chẳng sót một người, còn có cả phóng viên, quan khách tấp nập.

Bên trong lễ đường, một người con trai thân hình cường tráng với bộ y phục màu đỏ truyền thống đang đứng trước mặt Đường lão gia và Đường lão phu nhân. Khuôn mặt cả hai người không kém phần tươi cười nhìn người trước mặt mà âm thầm đánh giá. Đường lão gia đang rất vui mừng cho con gái cưng của mình đã lấy được một người vừa tài giỏi, lễ độ. Đám cưới của cả hai người một phần nào đó củng cố địa vị của hai bên gia tộc.

Tiếng nhộn nhịp dần im lặng khi từ trong nhà vọng ra tiếng nói "Tân nương đến", khuất sau cánh cửa là dáng dấp một nữ nhân cùng người hầu xuất hiện, vẻ đẹp hoàn mỹ của Đường Phụng Kiều khiến cô bây giờ chẳng khác nào một thiên thần từ trong tranh bước ra. Thân hình mảnh mai, thướt tha mê hoặc lòng người làm cho Lục Gia Huy ngây người nhìn. Vài phút sau lấy lại bình tĩnh rồi hai người bước đến cạnh nhau thực hiện các nghi thức để hoàn tất hôn lễ. Hai người đúng là một đôi trai tài gái sắc, khiến người người ngưỡng mộ.

Sáng sớm hôm sau tin tức Đường Phụng Kiều - thiên kim tiểu thư độc nhất của Đường gia kết hôn với Lục Gia Huy - tổng giám đốc tập đoàn tài chính lớn nhất toàn cầu đã gây chấn động đến mọi người, làm báo chí tốn không ít giấy mực.

Kết hôn được hai năm, Đường tiểu thư mang bầu, theo chẩn đoán của bác sĩ thì Đường tiểu thư sẽ hạ sinh công chúa đầu lòng.

"A...A....A."..

Bên trong phòng, tiếng của Đường Phụng Kiều la thất thanh, mỗi tiếng kêu đều đứt quãng vì bà chuẩn bị hạ sinh.

"Thiếu gia, thiếu phu nhân sắp hạ sinh, người mau cho người kêu bà mụ đến. Bên trong phòng vọng ra tiếng nói.

"Mau, mau đi mời bà mụ đến. Lục Gia Huy tay chân luống cuống kêu người mời bà mụ đến. Ông đứng ngồi không yên cứ qua lại trước của phòng, cuối cùng bà mụ cũng đã đến.

"Mau vào trong vợ ta sắp sinh. Thấy bà mụ đến, Lục Gia Huy liền hối thúc.

"Được rồi, ta vào ngay. Sau khi tiếng nói bà mụ kết thúc, bà cũng lật đật vào trong.

Khoảng nửa tiếng sau, từ trong phòng vọng ra tiếng khóc của trẻ con, bà mụ vui mừng mở cửa thông báo: "Thiếu gia, phu nhân của ngươi đã hạ sinh một tiểu công chúa. Bà mụ bế đứa bé đưa cho Lục Gia Huy.

"Được cảm ơn bà, bà về trước tý nữa ta sai người đem tiền công qua". Lục Gia Huy đỡ lấy đứa bé, rồi kêu bà mụ lui về.

Bà mụ gật đầu quay về. Lục Gia Huy nhìn đứa bé trên tay thật cẩn thận, tuy không như mong muốn của ông nhưng sau khi nhìn thấy đứa bé nở nụ cười đầu tiên với mình, gương mặt tinh nghịch khiến ông muốn cưng chiều nó cũng dẹp bớt suy nghĩ vừa rồi của mình.

Cuộc sống gia đình họ càng ngày càng hạnh phúc tưởng chừng không gì có thể bằng, con gái ngày càng lớn, thông minh, xinh đẹp, tinh nghịch. Đường Phụng Kiều cùng con gái được Lục Gia Huy càng ngày càng yêu thương, đối với Đường Phụng Kiều chồng bà là một người chồng, người cha tốt. Nhưng vào năm con gái 9 tuổi, bà đã phát hiện một bí mật kinh hãi về người chồng, người cha tốt kia. Lục Gia Huy là một sát thủ giết người không gớm tay, đôi tay của ông dính đầy máu người.

Vì sợ con gái lớn lên sẽ bị ảnh hưởng cộng với việc ông ta đã lừa dối bà gần ấy mười mấy năm, Đường Phụng Kiều quyết định dẫn con bỏ đi. Bà không dám về nhà vì sợ liên lụy đến ba mẹ, khi đi bà cũng đem theo một số trang sức và ít tiền có thể giúp hai mẹ con sống trong vòng một vài năm.

Bà cùng con gái lang thang không biết đi nơi nào, xong bà cũng quyết định tìm một căn hộ nho nhỏ cho hai mẹ con nương tựa nhau sống qua ngày. Nhưng tiền nào mà xài không hết, bà vì con vứt bỏ thân phận một tiểu thư cao quý, nai lưng ra làm việc nuôi con.

Lục Gia Huy nghe tin vợ cùng con gái cưng của ông bỏ đi thoáng chút sửng sốt cho người điều tra lý do vợ ông bỏ đi. Sau vài ngày điều tra ông cũng biết được lý do khiến vợ ông bỏ nhà đi, ông cười lạnh một tiếng. Vài ngày sau ông rước về nhà một người vợ khác, tình cảm của ông đối với Đường Phụng Kiều nói ít cũng không ít mà nói nhiều cũng không nhiều. Kết hôn năm đó mục đích chính cũng chỉ để củng cố địa vị hai nhà, Đường Phụng Kiểu khi biết mọi chuyện lại không đi hỏi ông một câu mà đường đột bỏ nhà đi, ông càng thêm lạnh nhạt trong lòng. Đường Phụng Kiều muốn đi ông để bà ấy đi, còn con gái của ông thì không thể, một ngày nào đó ông sẽ đến đòi lại giọt máu ruột thịt của mình.

-----------------------------------------------------

Hôm nay bên ngoài trời đã tối đen còn mưa dầm nữa, nhưng bóng dáng của mẹ cô vẫn chưa thấy về. Lệ Băng cầm lấy cây chổi quét tước lại nhà cửa, lâu lâu lại đứng bên cửa sổ ngó ra xa xa chờ mẹ về. Ngồi trên sô pha Lệ Băng giơ tay lên đếm đếm, hết hôm nay nữa thì cô đã 10 tuổi, vậy là cô và mẹ đã rời khỏi nhà gần một năm. Cô thật không hiểu vì sao mẹ lại mang cô rời khỏi ba? Vì sao ba lại không đi tìm mẹ con cô? Tuy Lệ Băng còn nhỏ nhưng cô lại rất thông minh và hiểu chuyện, từ khi mẹ dẫn cô đi thì cô nghĩ có chuyện gì đó rất lớn đã xảy ra với mẹ, nên mẹ cô mới làm như vậy.

"Cạch" tiếng mở cửa vang lên, Lệ Băng vẻ mặt hớn hở chạy ra cửa vì cô biết chắc là mẹ về. Mẹ cô đứng trước cửa, thân hình ướt đẫm vì mưa, cả cơ thể có hơi run rẩy, trên tay còn cầm một túi thức ăn.

"Mẹ về rồi, đưa thức ăn con cầm cho, mẹ mau vào thay đồ đi kẻo lạnh". Lệ Băng đứng cạnh mẹ có vẻ lo lắng khi thấy bà run lên từng cơn, liền hối thúc mẹ cô vào trong thay đồ.

Đường Phụng Kiều cười hiền rồi bước vào trong phòng. Vài phút sau bà bước ra, trên tay cầm một cái bánh kem nho nhỏ và một con búp bê đi tới phía Lệ Băng đang đứng loay hoay dọn cơm.

"Chúc mừng sinh nhật con, con gái của mẹ". Đường Phụng Kiều bước lại rồi ngồi xổm xuống gần Lệ Băng đưa cho cô con búp bê. Lệ Băng liền ôm lấy mẹ, Đường Phụng Kiểu kiên nhẫn ngồi xổm để cô ôm.

"Con cảm ơn mẹ". Lệ Băng vui mừng thôi không ôm mẹ nữa rồi cầm lấy con búp bê, chạy lại sô pha mà đùa nghịch, tuy là con búp bê này không được đẹp như những con búp bê mà lúc trước ba tặng cho cô, nhưng cô lại rất thích vì đây chính là món quà mẹ cô tặng cô.

"Tiểu Băng, mau lại đây ăn cơm".

Lệ Băng nghe được mẹ gọi liền từ sô pha chạy tới ngồi ngay ngắn trên ghế, hai mẹ con cùng nhau ăn cơm. Đường Phụng Kiều biết Lệ Băng rất nhớ ba nhưng ít khi Lệ Băng nhắc đến, chỉ lúc cô bé ngủ sẽ vô thức gọi ba, bà cảm thấy thương đứa con gái này vô cùng.

"Ầm". Cánh cửa nhà đột nhiên đổ ập xuống, một đám khoảng bốn năm người mặc áo đen xông vào. Đường Phụng Kiều liền nhanh tay ôm lấy Lệ Băng, sau đó nhìn về hướng cửa, trước mắt bà không ai khác chính là những thuộc hạ thân tín của Lục Gia Huy.

Lệ Băng không hoảng sợ nhìn nhìn mấy người lạ mặt kia hùng hồ nói: "Nè mấy chú là ai? Sao lại đạp cửa vào, thật bất lịch sự á. Mấy chú mà không ra khỏi nhà cháu, cháu sẽ báo cảnh sát".

Đường Phụng Kiều nghe những câu nói ngây thơ của con gái mà dở khóc dở cười không biết làm sao. Bà xoay người lại chau mày hỏi những người mặc áo đen:

"Các người muốn gì?"

"Chúng tôi muốn đưa đại tiểu thư về, Đường tiểu thư xin người thứ lỗi". Một tên áo đen đeo kính đen bước ra cúi người trước mặt Đường Phụng Kiều.

"Không, Lục Gia Huy đâu tại sao không đến mà phải là các người? Nếu hắn ta muốn đưa con gái về thì kêu hẳn ta tự đến đây".

"Xin người thứ lỗi, đây là mệnh lệnh chúng tôi phải đưa người về". Tên áo đen nói rồi, bước lại kéo Lệ Băng ra khỏi người Đường Phụng Kiều. Lệ Băng ngây ngốc không biết chuyện gì đang xảy ra, theo quán tính ôm chặt lấy mẹ và con búp bê, khi vòng tay càng lúc càng được nới lỏng cô luôn miệng gọi mẹ.

"Mẹ ơi, cứu con cứu con... Mẹ ơi".

"Tôi xin các người tha cho mẹ con tôi... tôi xin các người mà".

Đường Phụng Kiều vẫn cố gắng ôm chặt lấy con mình van xin, nhưng vô ích. Đám thuộc hạ đó vẫn không nói gì, thậm chí còn đánh bà. Đường Phụng Kiểu cố gắng lôi kéo Lệ Băng về phía mình nhưng thân hình mảnh mai, mềm yếu của bà không thể nào bằng sức người đàn ông cao to lực lưỡng này, chẳng mấy chốc bà không còn giữ nổi Lệ Băng nữa. Bọn họ đã bế Lệ Bằng rời đi, bà chỉ biết chạy theo mà khóc lóc.

Lệ Băng bị bế đi trong cơn hoảng loạn, cô vừa la vừa vùng vẫy phản kháng, nhưng cho dù cô làm gì thì chỉ bằng sức một đứa bé, chẳng thể nào thoát khỏi vòng tay của bọn người áo đen. Ở bên ngoài có một chiếc xe đang chờ bọn họ, Đường Phụng Kiều chân trần đuổi theo Lệ Băng, trong miệng luôn lẩm bẩm mấy câu.

"Tiểu Băng đợi mẹ, mẹ sẽ đến cứu con".

Đuổi tới bên đường đột nhiên "gầm", một chiếc xe chạy ngược đường tông thẳng vào bà rồi chạy luôn không quay lại, máu từ đầu chảy ra ướt đẫm tóc Đường Phụng Kiều. Lúc chiếc xe tông thẳng vào Đường Phụng Kiều, Lệ Băng như chết đứng. Cô liền dùng sức cắn mạnh vào tay người đang giữ mình. Hắn buông cô ra, thừa cơ hội cô chạy nhanh đến chỗ mẹ, mấy tên đó cũng đứng bất động.

Lệ Băng chạy một mạch đến chỗ mẹ ngồi xuống ôm chặt lấy Đường Phụng Kiểu.

"Mẹ không sao chứ ạ, mẹ đứng lên đi chúng ta về nhà". Lệ Băng vừa nói vừa thút thít khóc.

"Con gái ngốc à, sau này nhớ sống thật tốt biết không". Đường Phụng Kiều đau đớn lấy tay lau nước mắt cho Lệ Băng.

"Mẹ sao lại nói vậy, mẹ mau đứng lên đi mà". Lệ Băng cố gắng không khóc nói với mẹ.

"Con gái, ta không cùng con sống chung được nữa, mau nín đi. Tiểu Băng của mẹ mai mốt không được khóc con biết không".

Lệ Băng không trả lời, chỉ gật gật đầu rồi ôm chặt lấy mẹ.

"Đây Tiểu Băng, đây chính là miếng ngọc bội ông bà ngoại của con đã cho ta. Con hãy giữ nó cẩn thận, còn nữa con hãy nhớ sau khi trở về hãy đi tìm ông bà ngoại rồi đưa cho họ lá thư và miếng ngọc bội này, họ sẽ chăm sóc cho con". Đường Phụng Kiều tận dụng hơi thở cuối cùng nói với con gái. Trong tay đưa ra một lá thư cùng với miếng ngọc bội.

"Con biết rồi mẹ, mẹ đứng lên đi, con cùng người đi tìm ông bà ngoại". Càng nói nước mắt của Lệ Băng càng rơi, cô càng cảm thấy hoảng loạn hơn bao giờ hết khi nhìn thấy đôi mắt Đường Phụng Kiều dường như nhắm chặt lại.

"Mẹ ơi, dậy đi đừng bỏ con mà. Con không muốn xa mẹ, mẹ đừng.... đừng nhắm mắt mà". Lời nói của Lệ Băng càng lúc càng lớn, dường như đang la hét thất thanh.

"Tiểu Băng ngốc của mẹ, đừng đừng khóc, nín đi, hãy sống thật tốt có biết không". Đường Phụng Kiều dùng sức lực cuối cùng mà nói với con gái, sau đó cũng liệm đi.

"Mẹ". Lệ Băng la lớn một tiếng, rồi ôm chặt lấy mẹ, trong tay vẫn còn giữ con búp bê cùng với miếng ngọc bội và lá thư.

Sau khi thấy Đường Phụng Kiều đã liệm đi, mấy người áo đen liền bước tới. Khi thấy bọn họ gần tới, Lệ Băng vội vội vàng vàng nhét miếng ngọc và lá thư vào túi. Bọn họ bước tới liền không kiêng dè mà lôi cô đi.

"Buông tôi ra, các người muốn đưa tôi đi đâu, mau buông tôi ra". Lệ Băng la hét vùng vẫy.

"Tiểu thư người đừng loạn nữa, mau lên xe chúng tôi đưa cô về"

"Không, tôi không muốn, nhà tôi ở đây tôi không đi đâu cả".

Mặc kệ cô la hét, khóc nháo thế nào thì những tên áo đen vẫn lôi cô lên xe chạy đi. Đến một căn biệt thự sang trọng, họ lôi cô vào trong. Bên trong sảnh Lục Gia Huy một thân vest đen đứng trước lối đi đang hướng mắt về phía bọn họ.

"Ông chủ, tôi đã đem tiểu thư về". Một trong những tên áo đen lên báo cáo.

"Được rồi, lui đi. Lục Gia Huy khẽ phất tay ra hiệu cho bọn họ rời đi.

"Ba! Ba cứu mẹ đi. Mẹ bị xe đụng... huhu... là bọn họ... bọn họ hại mẹ.... ba mau cứu mẹ".

Lệ Băng ngây ngốc kể cho Lục Gia Huy nghe chuyện vừa xảy ra, ông lạnh lùng nhìn cô âm thầm đánh giá, Lê Băng đã phần nào gầy đi, trên người đang lắm lem bụi đất.

"Đi theo ta, từ nay con sẽ sống với ta". Lục Gia Huy ánh mắt kiên quyết nhìn Lệ Băng ra lệnh.

"Còn mẹ? Ba cứu mẹ đi, sau đó ta sẽ sống chung được không?" Lệ Băng nài nỉ nói với Lục Gia Huy.

"Mẹ con đã chết rồi, ngoan đi thôi. Nếu không ta sẽ cho con chết giống mẹ con". Lục Gia Huy hầm hầm đe dọa.

Lệ Băng bướng bỉnh không đi, cô cứ ôm lấy con búp bê mà khóc. Lục Gia Huy trực tiếp tiến đến ôm cô vào trong mặc cho cô đang giãy giụa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com