ZingTruyen.Info

[BH-Edit]Người chơi mời vào chỗ [Vô hạn lưu] - Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 106: (30) Chỉ cần em sống sót, chúng ta nhất định gặp lại

SuThanhYct

Cả đội đều nghe rõ trong âm thanh hệ thống mang theo khiếp sợ, mà mấy người Trần Giai Kiệt càng có chút ngốc, bởi vì bọn họ chưa bao giờ biết trong phó bản có thể mời trọng tài.

Thẩm Thanh Thu biểu tình cũng bắt đầu khẩn trương, nhưng cũng chỉ là trong nháy mắt mà thôi.

Nàng lập tức nghiêm sắc mặt cắt ngang lời hệ thống, hừ lạnh nói: "Một hệ thống trò chơi rộng lớn thế này, có thể quyết định sống chết của hàng triệu người, mỗi một phó bản đều có trọng tài, chẳng lẽ thời điểm xảy ra vi phạm quy tắc, chúng ta không thể khiếu nại sao? Bất quá ngươi giật mình như vậy, xem ra thật sự có thể khiếu nại. Nếu không phải chúng ta thông minh, đều bị ngươi lừa gạt đi qua, trò chơi này cũng không nhắc đến trọng tài, còn không phải ngươi sợ chính mình vi phạm quy định, bị người tố cáo đi."

Tiêu Mộ Vũ nghe Thẩm Thanh Thu nói xong, nhìn nàng một cái thần sắc thập phần trấn định.

"Phải báo quy tắc trước khi bắt đầu trò chơi, đây là trình tự không thể làm trái. Tuy rằng mấy lần trước có chút thái quá, chính là đều công khai trong suốt, công chính công bằng. Nhưng lần này ngươi nói rất rõ ràng, lấy điểm bình quân. Mà việc xóa đi người điểm cao nhất cùng người điểm thấp nhất cũng không sai, nhưng từ đầu ngươi không đưa vào quy tắc, ngược lại sau khi công bố điểm số mới đưa ra, đây còn không phải cố tình trở ngại chúng ta thông quan. Một thế giới lớn như vậy, không có quy củ sao thành được phép tắc, cho dù ngươi là hệ thống cũng không thể nào tùy tâm sở dục, ta không tin không có trọng tài?"

Nàng nói đến thập phần tự nhiên, chất vấn nói có sách mách có chứng, phảng phất mời trọng tài là nàng lớn mật phỏng đoán.

Hệ thống trầm mặc một lát, mới máy móc nói: "Có trọng tài. Phó bản 004 [Tử vong thất ban], đội Tiêu Mộ Vũ xin mời trọng tài!"

Việc này không chỉ mấy người Trần Giai Kiệt, ngay cả Tiêu Mộ Vũ cùng Thẩm Thanh Thu đều sửng sốt, thật có trọng tài?

Nhưng mà, hy vọng mới bốc cháy lên, liền mau tan biến.

"Trọng tài Thiên Võng xin chào, Thẩm tiểu thư, tôi xin phép bác bỏ khiếu nại của đội các vị. Lần này hệ thống không vi phạm nguyên tắc. Quyền giải thích kỳ thi thuộc về hệ thống, phép loại trừ kia cũng không vi phạm logic, cũng không tổn hại công bằng công chính."

Âm thanh này là lần đầu tiên kể từ khi vào phó bản tới nay, mọi người mới được nghe thấy, hoàn toàn khác với âm thanh máy móc. Giọng nói của trọng tài Thiên Võng có chút giống với con người, mang theo cảm xúc lại hết sức lạnh lẽo nghiêm nghị, giống như sự kết hợp giữa con người và trí tuệ nhân tạo.

Mấy người Tô Cẩn thoáng nghe, cảm thấy có chút quen thuộc, giống như từng nghe qua ở nơi nào.

Trước đó hệ thống thông báo đều chưa từng xuất hiện qua loại âm thanh này, điều này khiến Tô Cẩn có chút nghi hoặc.

Thẩm Thanh Thu đồng dạng có kinh ngạc, ánh mắt phức tạp nhìn Tiêu Mộ Vũ. Những người khác cho rằng nàng là phát hiện trọng tài vô dụng mới lộ ra loại vẻ mặt này, nhưng chỉ có Thẩm Thanh Thu cùng Tiêu Mộ Vũ minh bạch, là bởi vì cái gì.

Âm thanh của trọng tài Thiên Võng, tuy đã được điều chỉnh làm người nghe nhận không ra, nhưng Thẩm Thanh Thu vẫn tinh tường phát hiện, đó chính là giọng nói của Tiêu Mộ Vũ!

Nhưng trước mắt không phải thời điểm đi lý giải chuyện này, mời trọng tài thất bại, hy vọng duy nhất liền ký thác trên người nàng.

Vì thế trừ bỏ Thẩm Thanh Thu, những người khác đều gắt gao nhìn chằm chằm màn hình chấm điểm của nàng, đề số bốn, 3 điểm!

Thẩm Thanh Thu chỉ viết một lời giải cùng với công thức lực Lorentz, công thức gia tốc.

Kết quả này làm mấy người Trần Giai Kiệt đứng ngồi không yên, Tô Cẩn nỗ lực duy trì trấn định, nhưng ngón tay lại nhịn không được phát run.

Tả Điềm Điềm càng là vạn phần ảo não, lẩm bẩm nói: "Tôi đã làm gia sư, tốt nghiệp cao trung mới hai năm, ngày hôm qua thầy vật lý còn giảng mấy đề bài tương tự, tôi không nên làm kém như vậy."

Trần Giai Kiệt đầy mặt tuyệt vọng: "Tôi không giúp ích được gì, còn liên lụy mọi người trong đội."

Ba người đã tuyệt vọng, cho rằng Thẩm Thanh Thu hiển nhiên cũng không am hiểu làm bài, đề này 3 điểm, vậy đề cuối cùng nàng làm sao lấy được 9 điểm đây?

Dưới loại tình huống này, không ai nghĩ đi trách Thẩm Thanh Thu. Thẩm Thanh Thu sức chiến đấu được công nhận cường hãn, trong đội nàng cống hiến sánh ngang cùng Tiêu Mộ Vũ.

Phó bản lần này quá mức chuyên môn, ba người bị tách khỏi hai vương bài, không giúp ích được bao nhiêu, mắt thấy muốn thất bại, Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm, Trần Giai Kiệt đều cảm thấy nguyên nhân tại mình, ở nơi đó vừa hổ thẹn lại khó chịu.

Thẩm Thanh Thu bất động thanh sắc liếc nhìn ba người, khóe miệng hơi hơi câu lên, cười nói: "Tuy là có chút vô dụng, nhưng cũng không tệ, còn biết tự kiểm điểm."

Nói xong ý cười trên mặt nàng lại mang theo tia lãnh ngạo cùng khinh thường, "Bất quá, hệ thống giở trò quỷ ở sau lưng chúng ta, chỉ bằng chơi chữ liền muốn chỉnh chúng ta sao? Có phải quá ngây thơ rồi không? Ai nói cho ngươi, một giáo bá liền nhất định là học tra?"

Thẩm Thanh Thu ngữ khí quá mức bá đạo sắc bén, khí tràng lại cường đến lợi hại, trong lòng Tô Cẩn bỗng nhiên dâng lên một tia hy vọng, nhanh chóng ngẩng đầu.

Mà đúng lúc này, đề cuối cùng cho điểm kết thúc, Thẩm Thanh Thu đạt được 12/12 điểm!

"A!" Tả Điềm Điềm trước hết phát ra một tiếng thét chói tai, sau đó che miệng khóc ra tới.

Trần Giai Kiệt không thể tưởng tượng mà nhìn lại xem, sau đó thẳng đứng lên. Một đại nam nhân hơn ba mươi tuổi lại kích động đến nói năng lộn xộn, chỉ biết giương miệng, "Mẹ ơi!" Gọi bậy.

Tô Cẩn nước mắt một chút liền bừng lên, cô nhìn Thẩm Thanh Thu khí định thần nhàn còn có Tiêu Mộ Vũ nhàn nhạt cười, sau đó bật khóc nức nở.

Đề cuối cùng được mãn 12 điểm, Thẩm Thanh Thu tổng điểm là 33. Cứ như vậy cho dù xóa Tiêu Mộ Vũ 43 điểm, điểm trung bình cũng vượt qua 27.

"Xóa người điểm cao nhất cùng người điểm thấp nhất, đội Tiêu Mộ Vũ cuối cùng đạt được 28 điểm! Đủ tư cách! Chúc mừng người chơi Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu, Tô Cẩn, Tả Điềm Điềm, Trần Giai Kiệt thông qua khảo thí! Đạt được một tờ đáp án!"

Hệ thống lần này tuyên bố thập phần quyết đoán, tựa hồ Tiêu Mộ Vũ các nàng cuối cùng tìm được đường sống từ trong chỗ chết cũng không ảnh hưởng đến nó, nó chỉ là đang thực hiện trách nhiệm của bên thứ ba.

Ý cười trên mặt Thẩm Thanh Thu nhạt xuống, ngẩng đầu nhìn phía trên, giây tiếp theo năm người đồng thời xuất hiện ở một căn phòng.

Trong phòng hiện tại chỉ còn lại một mảnh khô cằn, đây hẳn là phòng 409 chân chính, hiện trường Lâm Tuyết bị thiêu chết, đồ vật trong phòng đã được dọn sạch, chỉ còn lại dấu vết đốt trọi cùng khói đen khắp phòng.

Kỳ quái chính là, bốn cánh cửa xung quanh đều đang mở ra.

"Chú ý, chỉ còn ba phút nữa mê cung đóng cửa!" Dứt lời, một trận tiếng còi báo nguy bắt đầu vang lên tới, xuyên thấu qua cửa có thể nhìn đến đèn báo cháy lập lòe ở ngoài phòng.

Mà Tiêu Mộ Vũ phát hiện trước mắt nhiều một tờ đáp án, cái gọi là đáp án bị hai sợi tơ hồng phân cách thành bốn khu vực hình vuông, mỗi một giao điểm sợi dây là một điểm tròn màu đỏ.

"Lúc làm bài mọi người có chú ý trên đỉnh đầu không?" Tiêu Mộ Vũ nhanh chóng hỏi.

Tô Cẩn vội gật đầu: "Tôi thấy được, trường thi ô vuông đối ứng mê cung phòng, chúng ta hiện tại ở vị trí trung tâm, mà lối ra chính là chỗ ngồi lúc làm bài của chúng ta."

Trần Giai Kiệt sửng sốt, sau đó phản ứng lại đây: "Tôi đây minh bạch, từ trường trên đỉnh đầu đối ứng với khu vực chúng ta ngồi, tôi nhớ rõ nhìn thấy từ trường một nửa hướng phía trong, một nửa hướng phía ngoài."

Tả Điềm Điềm gật đầu, mọi người đều không ngốc, trường thi này quá mức giống mê cung, các nàng cơ bản đều nghĩ tới việc tìm từ trường. Tuy rằng làm bài khẩn trương, nhưng cũng chưa quên mục đích cuối cùng là tìm lối ra mê cung, chỉ là quá mức vội vàng, các nàng không có thời gian nhìn kỹ.

"Nhưng là, chỉ có bốn hạt, phó đội làm sao bây giờ?" Tả Điềm Điềm nghĩ đến một vấn đề, vội vàng hỏi.

Thẩm Thanh Thu ngăn trở bọn họ nói chuyện, "Tôi là trung tâm, nơi này là khởi điểm cũng là chung điểm, Mộ Vũ em nhanh dẫn mọi người rời khỏi, không cần lo lắng cho chị, lòng chị hiểu rõ."

Tiêu Mộ Vũ nhìn nàng, khẽ mím môi, quyết đoán dịch chuyển ánh mắt, chỉ vào đèn bên ngoài nói: "Vừa phải đi theo quỹ đạo,vừa phải di chuyển đến lối ra, không chỉ có phương hướng, càng quan trọng là tốc độ. Tốc độ nếu theo không kịp, rất có khả năng liền sẽ lệch khỏi quỹ đạo, nếu cuối cùng đi đến biên giới, vậy kết cục khả năng chính là biến mất, mọi người xác định nghe theo lời tôi sao?"

Ba người Trần Giai Kiệt không chút do dự gật đầu.

"Nhìn thấy đèn cảnh báo kia không?"

"Thấy."

"Là con người, không có vật tham chiếu, chúng ta không thể giống máy móc kiểm soát được tốc độ chính mình. Rốt cuộc muốn nhanh thế nào, các bạn cần phải có đồng hồ đếm ngược, chính là cái đèn đỏ kia. Lúc ở trường thi tôi quan sát điểm tròn trên đầu mình, nhìn thấy nó bốn lần thành công đi ra ngoài, mà khi nó tiến đến một ô vuông, nó lập loè bốn cái."

Tô Cẩn có chút hoảng loạn, vội vàng nói: "Tôi không chú ý điều này."

"Tôi...... Tôi cũng vậy." Tả Điềm Điềm cũng có chút lúng túng.

Tiêu Mộ Vũ thần sắc tự nhiên, bình tĩnh nói: "Không có việc gì, tôi nhìn cũng như các bạn nhìn. Dựa theo tôi phân phó, đèn lóe bốn lần thì băng qua một giao lộ, hiểu không?"

"Minh bạch!" Bọn họ không có thời gian đi tìm tòi nghiên cứu nguyên nhân, thời gian hữu hạn, chỉ còn hai phút!

Ba người đứng ở cửa, mắt nhìn phía trước, Trần Giai Kiệt thấp giọng nói: "Mọi người, hẹn gặp lại." Trong ánh mắt khẩn trương cùng hoảng loạn trở thành hư không, hắn cần thiết thành công.

"Hẹn gặp lại."

Đáp lại hắn chính là bốn giọng nói vững vàng.

Giây tiếp theo, ba người đồng thời xông ra ngoài, đèn báo cháy lập loè thật sự có quy luật, chính là rất khó kiểm soát thời gian, bởi vì không đến một giây đồng hồ.

Đèn lấp lóe bốn lần, ba người đều lướt qua giao lộ thứ nhất, bước đầu tiên thành công. Trái tim treo lên của Tiêu Mộ Vũ hơi hơi thả xuống, nhưng thần sắc lại không thoải mái.

Thẩm Thanh Thu nhìn nàng, nhấp miệng cười nói: "Em như thế nào không đi?"

Tiêu Mộ Vũ không nói gì cũng không động tác, chỉ là nhìn Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu nhìn nàng, ánh mắt từng chút nhu hòa xuống, sau đó trong ánh mắt mỏng lạnh kia lộ ra một loại nhu tình lưu luyến vô pháp xem nhẹ.

"Thời gian không nhiều lắm, em cần phải đi ngay." Nàng nói.

Tiêu Mộ Vũ cổ họng hoạt động vài cái, nói giọng khàn khàn: "Em không có nắm chắc, trong trường thi em không thấy được quỹ đạo hạt trên đỉnh đầu bọn họ, họ cách em quá xa. Rốt cuộc là tốc độ gì, em cũng không biết."

Chính là nàng không thể lựa chọn, chỉ có thể đưa ra một kết luận hợp lý nhất, để ba người Trần Giai Kiệt không thể nhìn ra một tia khác thường.

Nằm ngang 25 cái giao lộ, dọc 25 cái giao lộ, đèn lập loè tần suất nhanh như vậy, bốn lần một cái giao lộ, không chấp nhận được một tia sai lầm. Nếu bọn họ không kiên định, tâm tư có một chút hoảng hốt do dự, lần này mê cung tất nhiên thất bại.

Mà Thẩm Thanh Thu là người kích hoạt trận khảo thí này, đảm đương vị trí trung tâm, căn bản không có đường ra. Trừ phi bốn người đều đi ra ngoài, bằng không Thẩm Thanh Thu khả năng vĩnh viễn lưu lại nơi này.

Tiêu Mộ Vũ không có biện pháp, nàng không thể tiếp thu một tia sai lầm, cho dù là lừa gạt Trần Giai Kiệt bọn họ, nàng cũng cần thiết nói đến vạn vô nhất thất, làm cho bọn họ tin tưởng không nghi ngờ.

Thẩm Thanh Thu nở nụ cười: "Chị biết."

Trên gương mặt vững vàng bình tĩnh của Tiêu Mộ Vũ ẩn hiện một tia tan vỡ, càng ngày càng rõ ràng, rồi lại bị nàng mạnh mẽ ngăn chặn.

Nàng nhìn Thẩm Thanh Thu, thấp giọng nói: "Nếu chị không ra ngoài được, em cũng sẽ không thông quan."

Thẩm Thanh Thu ý cười ngưng lại, liền như vậy ngơ ngẩn nhìn nàng, sau đó nhẹ nhàng cười: "Nói ngốc gì đó, em đã quên, nếu không phải chị một hai ăn vạ em, em đều không muốn tổ đội cùng chị, hiện tại làm sao một hai phải có chị đi cùng, em không phải hoài nghi chị tiếp cận em có mục đích sao?"

Tiêu Mộ Vũ không nói gì, chỉ là lặp lại lời Thẩm Thanh Thu: "Không có thời gian."

Nói xong, xoay người liền chuẩn bị đi, ý tứ này cũng thực rõ ràng, nàng cũng không muốn nghe Thẩm Thanh Thu nói những cái đó.

Thẩm Thanh Thu không thể nhẫn được nữa, duỗi tay túm chặt nàng, sau đó đem người kéo lại, hai người cơ hồ chạm vào ở bên nhau.

Nàng gắt gao nhìn chằm chằm Tiêu Mộ Vũ, thần sắc thập phần phức tạp: "Mộ Vũ, chỉ cần em sống sót, em liền có thể gặp lại chị, hiểu không? Mặc kệ chị có thể đi ra ngoài hay không, em đều cần thiết đi ra ngoài, em biết không?"

Tiêu Mộ Vũ thật sâu nhìn nàng một cái, đột nhiên giơ tay ôm lấy cái ót Thẩm Thanh Thu, nghiêng đầu lập tức hôn đi lên.

Đôi mắt Thẩm Thanh Thu bỗng nhiên trợn to, xúc cảm ấm áp mềm mại bao phủ trên môi, tư vị xa lạ lại quen thuộc, câu nhân lại ma người, làm đại não cùng thân thể đều thoát ly nàng khống chế, cứng đờ mà đứng ở tại chỗ.

Ngay khi đại não nàng muốn tỉnh lại, người kia đã đem lưỡi mềm nóng bỏng trượt qua giữa môi răng, câu lấy nàng một tấc không rời, lôi cuốn theo một cổ hơi thở ngọt thanh ấm áp, làm nàng hoàn toàn tuyên cáo đầu hàng.

Thẩm Thanh Thu lông mi rung động vài cái, nhắm mắt lại. Chỉ là không đợi nàng tìm được đầu sỏ gây tội vừa trêu chọc nàng, đối phương lại giống như một con bướm lượn đi rồi.

"Đây là chị thiếu em, em lần này thuận tiện lấy nhiều một chút, lần sau chị có thể yêu cầu em trả lại." Tiêu Mộ Vũ xoa xoa môi dưới, vừa nói vừa lui về phía sau, nhanh chóng xoay người từ cánh cửa cuối cùng xông ra ngoài.

"Phanh!" Nàng vừa rời đi, bốn cánh cửa đồng thời đóng lại, tất cả ánh sáng đều đi theo mai một.

Ngay sau đó, trong phòng ngọn lửa nóng rực lại lần nữa bừng cháy lên, thiêu đốt bên trong hết thảy.

Thẩm Thanh Thu đứng giữa đầy trời ánh lửa, sờ sờ môi, lẩm bẩm nói: "Là lấy quá nhiều, chị nhất định sẽ đòi lại."

-----------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info