ZingTruyen.Info

[BH|Edit Hoàn] Ma giáo giáo chủ của Ảnh hậu - Mộ Vũ Hề Hề

Chương 102: Ta vẫn còn là đứa nhỏ

prime_atom

Chờ An Nhược Thủy cùng Lạc Huyền Ca đi đến từ đường Cổ Võ, Cố Tầm Tuyết và An Tuấn Phong đã chờ ở nơi này.

"Hiện tại ngươi là Cổ Võ Đại đệ tử, những thứ này do ngươi bảo quản." Cố Tầm Tuyết đưa cho nàng một chuỗi chìa khóa, Lạc Huyền Ca cũng không hỏi nhiều, sau khi nhận lấy bỏ vào trong túi.

Một phần quy củ thể chế của Cổ Võ rất giống Mị Ảnh Giáo kiếp trước, cho nên hiện tại nàng đi sâu tiếp xúc cũng không cảm thấy khó khăn.

Chỉ chốc lát sau tộc trưởng tới, hỏi Cố Tầm Tuyết: "Nghi thức cần cử hành đều hoàn thành chưa?"

"Chỉ còn lại ra sau núi bái tế tổ tiên." Cố Tầm Tuyết trả lời.

Tộc trưởng trầm tư một hồi, quay đầu nhìn về phía Lạc Huyền Ca, phảng phất là đang hỏi ý kiến nàng, ánh mắt Lạc Huyền Ca không biến sắc tỏ ý với hắn, không cần mọi chuyện đều để ý ý tưởng của nàng.

Tộc trưởng liền khẽ gật đầu dẫn An Tuấn Phong đi ra sau núi tế bái tổ tiên, mà cái gọi là tổ tiên, chính là Lạc Huyền Ca kiếp trước.

Đối với chuyện đại ca nhà mình quỳ lạy mình kiếp trước, Lạc Huyền Ca bày tỏ loại cảnh tượng này nàng không đi qua tham gia náo nhiệt.

Trên mạng đã huyên náo đến sục sôi ngất trời, chuyện đám người An Tuấn Phong Lý Điềm Hứa Tụ kết hôn chớp nhoáng, đã thu hút các trang web truyền thông chú trọng, trước mắt đám người An Tuấn Phong thân ở Cổ Võ, cho nên đám ký giả kia tạm thời còn sờ không tới.

Nhưng mà Lý Điềm và Hứa Tụ lại gặp phiền toái, các đại ký giả đều ngăn ở cửa nhà Lý Điềm và Hứa Tụ, cuối cùng bất đắc dĩ hai người quyết định cùng đến nhà Giang Ý Hàm tránh gió, dẫu sao hiện tại Giang Ý Hàm ra nước ngoài tham gia một show tiết mục, lưu lại một mình Tiểu Hi ở nhà nàng cũng không yên tâm, có thể có người tới trợ giúp trông đứa nhỏ thuận tiện trông nhà, nàng hiển nhiên hết sức vui vẻ đồng ý.

Chờ chuyện bên Cổ Võ kết thúc, tộc trưởng mở tiệc mời An Tuấn Phong và An Nhược Thủy, Cố Tầm Tuyết thì dẫn Lạc Huyền Ca đến đình nghỉ mát nào đó trong núi.

"Chuyện đã đáp ứng ta, ngươi không quên chứ." Cố Tầm Tuyết dò xét hỏi.

Lạc Huyền Ca gật đầu: "Dĩ nhiên."

"Ngươi thật sự là Giáo chủ Ma giáo 800 năm trước." Trong giọng nói Cố Tầm Tuyết như cũ tràn đầy khó tin, dẫu sao lúc nàng cùng Lạc Huyền Ca mới ở chung với nhau, là lấy hình thức đồng bạn hợp tác.

Tộc trưởng yêu cầu nàng đến gần Lạc Huyền Ca đạt được tín nhiệm, rồi lại từng bước một đẩy Lạc Huyền Ca đến vị trí Đại đệ tử Cổ Võ, từ đó giải cứu cả cái Cổ Võ ra khỏi nguy cơ.

Cho nên khi người bạn nào đó bên cạnh ngươi đột nhiên biến thành người một thế giới khác, đại khái chắc tất cả mọi người đều sẽ giống như Cố Tầm Tuyết cảm giác khó tin.

Lạc Huyền Ca cong môi cười một tiếng: "Ngươi không phải đều đã nghe được sao?"

"Ngươi đều biết rồi?" Cố Tầm Tuyết hiện tại tuy rằng còn kinh ngạc, lại không có nhiều như lúc nãy.

Lạc Huyền Ca cười khẽ: "Giáo chủ Ma giáo 800 năm trước, há sẽ không cảm giác được người ngoài tồn tại. Nếu ta không muốn nói, ngươi cho rằng ngươi có thể nghe được sao? Bây giờ có thể nói ra toàn bộ kế hoạch của ngươi chưa?"

Lúc Lạc Huyền Ca lần đầu tiên trò chuyện với Cố Tầm Tuyết ở đình, các nàng đã sớm đề cập chuyện hợp tác, bất quá khi đó Cố Tầm Tuyết cũng không tin năng lực của Lạc Huyền Ca, cho nên không đem toàn bộ kế hoạch nói với nàng.

Hiện tại Lạc Huyền Ca hỏi lần nữa: "Bây giờ có thể tin ta chưa."

Cố Tầm Tuyết trố mắt nghẹn họng, kỳ thực bây giờ đã không phải là vấn đề nàng có tin hay không, mà là tộc trưởng đã xác định rồi.

"Được. Ta giúp ngươi đối phó Từ Hạo, dùng quy củ thế giới chúng ta đưa hắn đi ngồi đại lao. Nhưng mà chuyện ngươi đáp ứng ta..."

"Yên tâm, ta sẽ làm được." Lạc Huyền Ca nhìn phong cảnh núi non bên ngoài đình: "Ta là diễn viên chuyên nghiệp."

"... Ta tin ngươi."

Cố Tầm Tuyết bị một câu diễn viên chuyên nghiệp đột nhiên của nàng chọc cười, cũng không cần Lạc Huyền Ca giúp nàng làm gì nhiều, chỉ cần Lạc Huyền Ca có thể giúp đỡ diễn một tuồng kịch.

"Cám ơn nhiều."

Cố Tầm Tuyết lần đầu tiên chân thành cảm ơn nàng như vậy, Lạc Huyền Ca cười khẽ: "Chúng ta chỉ là hợp tác, không cần nói tới cảm ơn."

Lại lần nữa cùng Cố Tầm Tuyết thương lượng qua, Cố Tầm Tuyết thở phào nhẹ nhõm, Lạc Huyền Ca cũng bắt đầu ở trong đầu lên kế hoạch thực hiện bước kế tiếp như thế nào.

"Qua chút thời gian ta phải đi vùng núi quay một bộ phim, đến lúc đó ta sẽ sắp xếp để trọng thương ngoài ý muốn, ngươi giúp ta thả tin đồn, cứ nói Lạc Huyền Ca đã bị phế không thể động võ nữa, vì vậy thối lui ra khỏi Cổ Võ thế gia."

Cố Tầm Tuyết sửng sốt, ngay sau đó gật đầu: "Dụ rắn ra khỏi hang?"

"Vào sâu hang hổ." Lạc Huyền Ca lại là gương mặt cười gió nhẹ mây bay: "Bên trong tổ chức nghiên cứu có hai người ta xếp đặt, trước mắt bọn họ sẽ không tới tìm ta, thậm chí thấy ta sẽ đi đường vòng. Vốn muốn mượn dùng hai người kia giúp ngươi một phen. Không ngờ lộng khéo thành vụng, tổ chức nghiên cứu bây giờ cấu kết với Từ Hạo, ta không thể tùy tiện xuất thủ. Chỉ có thể chờ bọn họ mang ta vào nội bộ tổ chức nghiên cứu. Đến lúc đó chúng ta lại nội ứng ngoại hợp."

"Ngươi..."

Cố Tầm Tuyết thật thay Lạc Huyền Ca lo lắng, mặc dù đối phương là cổ nhân 800 năm trước, có một thân võ công tuyệt thế, nhưng mà không biết đối mặt vũ khí nóng thời hiện đại, đối phương còn có thể làm gì không.

Ngộ nhỡ Lạc Huyền Ca bởi vì giúp nàng mà xảy ra ngoài ý muốn, Cố Tầm Tuyết nàng cuộc đời này đều không thể tha thứ bản thân.

"Chúng ta chẳng qua là lợi dụng lẫn nhau, nếu ngươi trong quá trình đối phó Từ Hạo bất hạnh bỏ mình, ta chỉ biết đưa ngươi hai chữ 'phế vật', hiểu không?" Một câu nói của Lạc Huyền Ca để cho Cố Tầm Tuyết trong nháy mắt cảm nhận được cảm giác giết chóc của Giáo chủ Ma giáo, nàng chần chờ gật đầu: "Biết rồi."

Lại lần nữa thương nghị một hồi, Lạc Huyền Ca nhìn thời gian: "Được rồi, thời gian không còn sớm. Ta cần phải trở về. Ngươi cũng chuẩn bị thật tốt đi. Từ Hạo người này bất luận đối với An thị hay đối với Cổ Võ các ngươi, đều không thể lưu hắn."

"Nhắc tới Từ Hạo, ta ngược lại có một đầu mối thú vị." Cố Tầm Tuyết cười nhạt: "Bất quá còn chưa tra rõ nguyên nhân cụ thể, không dám hạ kết luận cuối cùng."

"Trước mắt biết bao nhiêu?"

"Ngày Từ Hạo trở về nước cũng không phải trước tiên chạy đi nhà cũ An gia, hắn đi đầu tiên chính là một viện tâm thần dưỡng bệnh. Ở nơi đó hơn hai tiếng mới rời khỏi, sau khi hắn đi viện tâm thần kia bị mất một bệnh nhân."

"Ai?" Lạc Huyền Ca cảm thấy biểu tình Cố Tầm Tuyết không quá đúng, có cảm giác như đang cười nhạo nàng.

"Người quen cũ của ngươi a, còn chút ấn tượng nào không?" Cố Tầm Tuyết biết được chuyện Mạnh Tiểu Manh gặp phải khi tham gia tuyển chọn truyền trực tiếp mùa thứ nhất, vốn muốn đi xem vị đầu sỏ kia, nhưng không ngờ phát hiện người không thấy đâu nữa, cẩn thận điều tra, lại là Từ Hạo kéo ra ngoài.

Lạc Huyền Ca đã biết nàng nói tới ai, ánh mắt khẽ biến: "Trương Mạn Mạn không thấy?"

"Có thể nói như vậy." Cố Tầm Tuyết cười châm chọc cực kỳ: "Ban đầu, ngươi sao lại mềm lòng nương tay?"

"Nếu như vào lúc đó giết Trương Mạn Mạn, đối An thị ảnh hưởng quá lớn, không động nàng được." Lạc Huyền Ca băn khoăn An thị, hiển nhiên sẽ không trực tiếp giết người. Nguyên tưởng rằng An Tuấn Phong sẽ xử lý Trương Mạn Mạn rất tốt, không nghĩ tới Trương Mạn Mạn vậy mà sẽ biến mất, còn là bởi vì Từ Hạo mới biến mất.

Chuyện hình như lại phức tạp rồi.

"Được rồi, thoải mái đi, trở về trước. Dựa theo kế hoạch đã định đi từng bước một, ta cũng không tin phá hủy tổ chức nghiên cứu vặn ngã Từ Hạo xong còn không thể xử lý sạch đống dây rối này." Phương pháp của Cố Tầm Tuyết ngược lại đơn giản thô bạo, trực tiếp xuất phát từ ngọn nguồn.

Lạc Huyền Ca cười khẽ, loại tính tình này đúng là tương tự Ma giáo Hữu hộ pháp, nóng mắt lên trực tiếp tàn sát quê quán ngươi, ai cần biết ngươi có âm mưu quỷ kế gì, trước mặt thực lực tuyệt đối cũng chẳng qua là con nít chơi đùa với ông nội mà thôi.

Những gì nên thương lượng hai người đều đã nói xong, không nên nói cũng sơ sơ trò chuyện mấy câu, hiện tại Lạc Huyền Ca không nhịn được nói: "Ta phải đi."

"Mời." Cố Tầm Tuyết không nhịn được lại lần nữa bật cười, nghe nói tổ tiên sợ vợ, xem ra lời đồn đãi không giả.

Ở phòng đãi khách của Cổ Võ, Lạc Huyền Ca gặp được An Nhược Thủy, An Tuấn Phong cũng đã thay đổi quần áo đệ tử, giờ phút này hắn toàn thân đồ vest tỏ ra càng đẹp trai phấn chấn hơn, đi tới trước mặt Lạc Huyền Ca và An Nhược Thủy: "Được rồi, chúng ta nên về nhà rồi."

Đợi ba người rời đi không lâu, Cố Tầm Tuyết đi tới bên cạnh tộc trưởng, tộc trưởng hỏi: "Không phải đi phòng bếp tra xét sao? Tại sao lâu như vậy mới trở về?"

"Trên đường trở lại gặp Lạc Huyền Ca, cùng nàng trò chuyện mấy câu. Trò chuyện quên thời gian, qua chút thời gian ta dự định đi một chuyến đến các chi nhánh, có vài chuyện cần nói với bọn hắn một chút."

"Thân là trưởng lão, những chuyện này ngươi nhìn mà làm đi. Ta già rồi, mệt rồi. Người nên chờ cũng chờ đến rồi, những chuyện còn lại ta muốn làm cũng hữu tâm vô lực. Chỉ hy vọng Cổ Võ có thể phát dương quang đại trong tay ngươi."

Cố Tầm Tuyết cười nhạt trong lòng, trên mặt không biến sắc: "A Tuyết ghi nhớ."

...

Trên đường trở về nhà cũ, An Tuấn Phong lái xe, An Nhược Thủy và Lạc Huyền Ca ngồi ở đằng sau quấn quýt, An Tuấn Phong nhìn không ngừng kêu bản thân cũng đã là nhân sĩ kết hôn, thức ăn chó của các nàng đã vô dụng rồi, ngược không được hắn.

An Nhược Thủy cười khẽ: "Hôn lễ định làm như thế nào?"

"Cái này..." Một câu nói làm An Tuấn Phong ngập ngừng, hắn ngẩn người một chút: "Gấp cái gì, xe của ta còn chưa cầm về. Nàng trước mắt hình như còn không biết ta là tổng tài An thị tập đoàn An Tuấn Phong, tưởng là một người què gặm cha mẹ già. Tạm thời không gấp, để từ từ bồi dưỡng tình cảm đi."

Nhắc tới chân mình, An Tuấn Phong ngẩn người một chút đột nhiên hỏi Lạc Huyền Ca: "Chân ta thật không sao chứ?"

"Không sao! Ta lừa ai cũng sẽ không lừa ngươi." Lạc Huyền Ca giơ tay bảo đảm!

An Tuấn Phong hừ lạnh: "Ha hả, trên đường chính nhiều người như vậy, ngươi sao lại hết lần này tới lần khác chằm chằm ta mà đánh?"

Nghe vậy Lạc giáo chủ đột nhiên nói không ra lời, An Nhược Thủy cũng lập tức lên tiếng ngăn cản hai người tiếp tục trò chuyện.

An Tuấn Phong cũng bắt đầu suy tính tương lai mình, hắn hy vọng Phùng Thiên Linh có thể yêu hắn, như vậy về sau sẽ không tách ra, mà hắn cũng không cần cô độc một mình nữa, An gia tổ huấn trọn đời chỉ một người. Cho nên chờ tin tưởng ánh mắt mình, ngược lại không bằng đi tin tưởng duyên phận ông trời ban cho.

"Ta thì không gấp, nhưng Lý Điềm nói, muốn cử hành hôn lễ chung với ngươi. Các nàng ngược lại thật gấp rút." An Nhược Thủy cười một tiếng, tin nhắn Lý Điềm gửi tới rất thú vị.

Lý Điềm: An tổng, hôm nay ngươi ta đều đã gả người rồi. Lời đã từng thề nhiều đếm không hết, vốn muốn cùng ngươi nắm tay nhau bước vào mộ phần hôn nhân, lại không ngờ được hai ta mỗi người tự lập gia thất. Bất quá... hôn lễ của chúng ta tổ chức chung thấy thế nào? Mọi người cùng nhau náo nhiệt một chút, hơn nữa ngươi cũng không cần đưa ta tiền mừng, mà ta cũng có thể miễn bớt phần của ngươi. Vậy thì cớ sao mà không làm. An tổng tôn kính nhất nhất nhất, ngài cân nhắc một chút nhé.

"..." An Tuấn Phong khóe mắt co quắp: "Ai cùng nàng có cái gì lời đã từng thề, ai nói với nàng là ta gả người?!"

An Nhược Thủy nín cười không nói lời nào, Lạc Huyền Ca lật vòng bạn bè một cái nói: "Giang Hải Khê Giang đạo diễn nói, 'Cuối cùng đem anh ngươi gả ra ngoài'. Khả năng Lý Điềm cũng thấy những lời này."

An Tuấn Phong không nói thêm gì nữa, hắn khi còn bé tướng mạo thanh tú, đạo diễn Giang Hải Khê kia từng tới nhà làm khách, gặp mặt liền bế hắn lên, vừa sờ đầu vừa nói: "Bé gái này dáng dấp thật là xinh đẹp, về sau đưa ta làm con dâu."

Những lời này chọc cho khách mời lúc ấy cười ầm lên không ngừng, An Tuấn Phong cũng bởi vì những lời này ghi hận Giang Hải Khê.

Sau đó nhìn thấy Giang Hải Khê liền luôn kéo đối phương uống rượu nói huyên thuyên, dùng sự thực chứng minh cho hắn nhìn, An Tuấn Phong hắn là đàn ông đích thực.

"Dừng xe dừng xe." An Nhược Thủy đột nhiên hô ngừng, chờ An Tuấn Phong dừng xe lại, nàng nói: "Ca, chúng ta không trở về nhà cũ. Ta cùng Tiểu Lạc về nhà trước, ngươi cũng đến chỗ chị dâu hỗ trợ một chút đi. Lúc này nàng đang thương tâm, ngươi đi theo giúp nàng."

"Được." An Tuấn Phong nghe có lý, liền xuống xe, để cho An Nhược Thủy lái xe về nhà trước: "Lái xe chú ý một chút, đến nhà gửi tin cho ca."

"Vâng vâng vâng, ghi nhớ rồi." An Nhược Thủy đối với việc ca ca mỗi lần đều nói cùng một câu nói cảm thấy không biết làm sao.

Bất quá ca ca quan tâm, nàng lại ấm lòng gấp bội, cũng nhắn nhủ An Tuấn Phong mấy câu mới lần nữa trở về ghế lái.

Nhìn bóng lưng An Tuấn Phong rời khỏi, An Nhược Thủy thu hồi suy nghĩ: "Đi thôi. Chúng ta về nhà trước."

"Đi siêu thị một chuyến đã, mua ít thức ăn trở về. Ta nhớ trong nhà không có." Lạc giáo chủ đã từ Giáo chủ Ma giáo, từ từ lột xác thành tiểu nội trợ.

An Nhược Thủy gật đầu một cái, sau đó nói ra mấy món ăn bản thân yêu thích, hỏi Lạc Huyền Ca có thể làm được trong buổi tối hay không.

Lạc giáo chủ dĩ nhiên lòng tràn đầy vui mừng vô điều kiện đáp ứng.

Hai người dừng xe ở bên ngoài trung tâm thương mại lớn nào đó, An Nhược Thủy đeo khẩu trang kính đen nhìn tên trung tâm ngẩn người một chút, sau đó cười nói với Lạc Huyền Ca: "Đây là sản nghiệp của Lý Điềm."

Lạc Huyền Ca sau khi nghe xong cẩn thận quan sát tòa nhà này, An Nhược Thủy đưa tay túm nàng đi vào: "Trước đừng xem, nơi này người đến người đi, ở lâu cẩn thận bị nhận ra."

Lạc Huyền Ca hiểu rõ gật đầu, nàng cũng không hy vọng cứ mãi đeo khẩu trang kính đen đứng ở đây, nhanh chóng theo An Nhược Thủy đi vào.

Hai người vào trung tâm thương mại dạo một chút, chọn lựa thức ăn An Nhược Thủy thích, vốn nghĩ tiếp tục nhìn chung quanh thử xem, lại nghe được tiếng điện thoại di động chụp hình, Lạc Huyền Ca cùng An Nhược Thủy quay đầu, phát hiện là mấy tiểu cô nương giơ di động đứng ở cách đó không xa hướng về phía các nàng chụp hình.

An Nhược Thủy ngẩn người một chút, sau đó lập tức kéo cánh tay Lạc Huyền Ca, đối Lạc Huyền Ca hạ thấp giọng nói: "Đi nhanh lên, chúng ta bị phát hiện."

Phản ứng đầu tiên của Lạc giáo chủ là giết người diệt khẩu, nhưng mà cái ý niệm này còn chưa kịp thực hiện, đã bị An Nhược Thủy lôi kéo rời khỏi.

Vội vàng thanh toán xong, hai người liền về nhà.

Bây giờ trên mạng lại bắt đầu xả ra một lượt bát quái mới, băng sơn nữ thần An Nhược Thủy cùng tân tấn bạn gái Lạc Huyền Ca nắm tay nhau ân ái đi dạo phố.

Lạc giáo chủ ngồi ở vị trí kế bên tài xế quẹt di động, thấy tin tức trên mạng, nàng không khỏi tò mò hỏi: "Những người kia làm thế nào nhìn ra là ta?"

"Không nên hoài nghi ánh mắt của một fan hâm mộ. Càng huống chi vừa nãy ở đó là một đám fan." An Nhược Thủy cười khẽ, bất quá đối với tin phát trên mạng không có ngăn cản, cũng không có bình luận nhiều.

Trước kia cần tìm người tới chụp ảnh tiết lộ tiếng gió, bây giờ đã có không ít ký giả dám trực tiếp đăng tin chuyện này, có thể thấy bọn họ đã biết An thị thầm chấp nhận loại tin tức này, cũng coi như âm thầm thừa nhận tiến triển tình yêu giữa An Nhược Thủy và Lạc Huyền Ca.

Cho nên bọn họ cũng càng thêm không có sợ hãi.

Chỉ cần chờ truyền thông trắng trợn tuyên dương, thả ra cảm giác CP quần chúng muốn thấy được, về sau công khai, fan hai người mới không quá mức bài xích.

Mà Lạc Huyền Ca đoạn thời gian này tiếp xúc với nghệ sĩ khác đã ít lại càng ít, cho nên cảm giác CP với những người khác từ từ phai nhạt xuống, nhất là cùng Mạnh Tiểu Manh, hiện tại tin tức mới liên quan tới các nàng có thể nhìn thấy ở trên mạng đã không nhiều lắm.

Về đến nhà, Lạc Huyền Ca đưa thức ăn đi phòng bếp xử lý, An Nhược Thủy thì bắt đầu lật xem kịch bản lúc trước.

"Sáng ngày mốt ta có thể ở nhà nghỉ ngơi, sau đó liền phải đi quay với đoàn. Đại ca có sắp xếp công tác cho ngươi không?" An Nhược Thủy tùy ý lật nhìn một trang kịch bản, lại hoàn toàn không có nhìn, tuy rằng người còn ở nhà, nhưng mà đã nổi lên luyến tiếc đối với lần chia tay sắp tới.

Lạc Huyền Ca từ phòng bếp nhô đầu ra trả lời: "Hứa tỷ mấy ngày trước an bài cho ta một bộ phim, cũng quay ở vùng núi, rất gần chỗ ngươi. Đi bộ chỉ cần nửa giờ."

"Nửa giờ còn rất gần?" An Nhược Thủy bày tỏ đi đường nửa giờ, nàng có thể sẽ sụp đổ.

Lạc giáo chủ ngẩn người một chút: "Dùng khinh công rất nhanh, thời gian không tới mấy phút."

"..." An Nhược Thủy không nói nữa, vậy thì đích xác rất nhanh.

"Chờ đến thời gian nghỉ ta đi tìm ngươi a." Lạc giáo chủ não bổ một chút cảnh tượng lúc đó, ừ... bộ dáng lén lén lút lút kia, thật giống như yêu đương vụng trộm.

An Nhược Thủy muốn Lạc Huyền Ca nghỉ ngơi nhiều chút, nhưng mà lời còn chưa nói ra, Lạc Huyền Ca liền nói trước: "Không cần lo lắng ta, ta có nội lực trong người."

"Được." An Nhược Thủy khẽ gật đầu. Trong lòng nàng cũng ích kỷ muốn cùng Lạc Huyền Ca ở chung với nhau thật nhiều, cho nên do dự một hồi liền không có cự tuyệt nữa.

Lạc giáo chủ lại lần nữa trở lại phòng bếp phấn đấu cùng nồi chén gáo chậu, một lát sau phòng khách truyền tới thanh âm của An Nhược Thủy.

"《Tâm Mù》lúc ban đầu kể về một cô bé bị người nhà vứt bỏ, sau đó trải qua tay nhiều tên buôn người, cuối cùng rốt cuộc được giải cứu, nhưng mà đây chẳng qua là giải cứu thân thể được tự do, trói buộc trong nội tâm theo thời gian tăng trưởng càng ngày càng sâu, cuối cùng nhân vật chính chịu không nổi áp lực tâm lý, sau khi bạn thân bên cạnh liên tục phát sinh bất hạnh, nàng tràn đầy tuyệt vọng với thế giới lạnh lùng, cuối cùng lựa chọn rời khỏi thế giới này." An Nhược Thủy nhỏ giọng thở dài: "Ngươi nói xem, nếu như nàng nhận được nhiều ấm áp hơn một chút, có phải sẽ không rời đi?"

"Ta không biết." Lạc Huyền Ca lựa chọn trầm mặc, kỳ thực nguyên thân nếu như có thể sớm một chút thấy được hồi âm của An Nhược Thủy, có lẽ sẽ không chọn rời khỏi thế giới này, nếu nàng có thể sớm một chút nhận được điện thoại của Hứa Tụ, có lẽ nàng cũng sẽ không rời đi thế giới này. Nhưng mà ông trời thường thích đùa giỡn như vậy.

Chờ nguyên thân rời khỏi, những thứ ấm áp muộn màng này mới đồng loạt chạy tới.

"Cơm tối xong rồi." Lạc Huyền Ca cắt đứt cho An Nhược Thủy khỏi tiếp tục trầm tư, để cho An Nhược Thủy nhanh chóng đi dùng cơm.

An Nhược Thủy ngửi mùi thơm thức ăn nhàn nhạt trong không khí, tức thì quên mất những suy nghĩ rối rắm kia, nàng buông xuống kịch bản trong tay, dồn tâm tư về phía bữa ăn tối.

Đối với mấy kẻ ăn hàng mà nói, không có gì có sức dụ dỗ hơn được thức ăn ngon, tuy rằng An Nhược Thủy vì giữ vóc người không thể nào ăn uống xả láng, nhưng đồ ăn của Lạc Huyền Ca khiến nàng mỗi lần đều không nhịn được đánh vỡ quy tắc của mình.

Hai người chính đang hưởng dụng bữa ăn tối, An đại tổng tài thì lại nghênh đón trận đòn đầu tiên sau khi trưởng thành.

Giờ phút này hắn lau máu bên khóe miệng, lảo đảo vịn góc tường đứng, trong ánh mắt mang lửa giận nhìn mấy nam nhân trước mặt, điện thoại di động trong tay hắn đã bị rớt bể, cà vạt cột chắc cũng bị người xé ra.

Nhìn đám người này, trong đó có một người là bạn thuở nhỏ của Phùng Thiên Linh, An đại tổng tài nhìn hắn chằm chằm, hừ lạnh cười nói: "Có bản lãnh ngươi cmn giết chết ta xem!"

Ngay khi hắn lại sắp bị đập một quyền, Phùng Thiên Linh chạy tới.

Đây là một căn nhà cũ ở quê, gia gia đã qua đời, bọn họ trở về quê quán đưa bài vị cùng tro cốt gia gia về an táng.

Đường núi gập ghềnh, sợ An Tuấn Phong là 'người què' đi đường xuất hiện cái gì ngoài ý muốn, cho nên để cho An Tuấn Phong lưu lại nhà cũ này cùng mấy người bạn hồi nhỏ tán gẫu một chút, không nghĩ tới lại xảy ra cảnh này.

Phùng Thiên Linh vừa hối hận lại tự trách, nhìn An Tuấn Phong mặt mày sưng vù, lại nhìn chân hắn khập khễnh, Phùng Thiên Linh lần đầu tiên giơ tay lên tát bạn thưở nhỏ một cái.

"Ta không biết giữa ngươi và hắn có đụng độ gì, nhưng ta hiện tại ghét ngươi. Mời ngươi lập tức rời khỏi nhà ta!"

Người bạn nhỏ luống cuống, không ngờ tới sẽ xảy ra biến cố này, lúc nãy hắn còn cười đầy đắc ý, vào thời khắc này trở nên bối rối.

Vội vàng bắt tay Phùng Thiên Linh, muốn giải thích với nàng, lại bị Phùng Thiên Linh tránh khỏi.

"Mời ngươi rời khỏi!"

"Không phải, Linh Linh. Ngươi nghe ta giải thích, chuyện không phải như ngươi thấy. Là hắn khiêu khích chúng ta trước!"

Những người khác cũng lập tức phụ họa theo, nhưng mà Phùng Thiên Linh làm thế nào cũng không tin.

An Tuấn Phong nhìn đám người kia, sau đó lảo đảo đi tới trước mặt Phùng Thiên Linh: "Linh Linh, không sao. Ta không sao, không gấp."

"Ngươi đều bị đánh thành như vậy rồi, còn nói không sao." Phùng Thiên Linh thật tức giận, lại cũng cảm thấy vô lực hết cách, thở dài, nói với An Tuấn Phong: "Chuyện này ngươi chớ xía vào, ta sẽ xử lý tốt. Ngươi trước nghỉ một lát đi."

Đám người kia muốn tiếp tục giải thích với Phùng Thiên Linh, nhưng mà bất kể nói thế nào, Phùng Thiên Linh từ đầu đến cuối không nghe.

Nàng bắt đầu lục tung tìm thuốc thoa cho An Tuấn Phong, muốn giúp hắn xử lý tạm thời một chút.

Bạn thuở nhỏ nhìn về phía An Tuấn Phong, lại vừa vặn thấy An Tuấn Phong hướng hắn giả mặt quỷ, cười đắc ý.

Bạn thuở nhỏ dưới cơn nóng giận quăng quả đấm lên có vẻ muốn đánh An Tuấn Phong, An Tuấn Phong đột nhiên nhìn Phùng Thiên Linh kêu thảm, Phùng Thiên Linh quay đầu lại liền thấy bạn thuở nhỏ mặt đầy hung thần ác sát, muốn lại tiếp tục đánh An Tuấn Phong.

Phùng Thiên Linh càng nổi giận, đem đám bạn thuở nhỏ đẩy ra ngoài cửa.

An Tuấn Phong lại là bộ dáng ủy khuất, nhìn Phùng Thiên Linh nhỏ giọng kêu đau.

An Tuấn Phong bị đánh đích xác là thật, nhưng hắn năm lần bảy lượt khiêu khích đám người kia cũng là thật luôn.

Đối phương cũng là quá tức giận mới lựa chọn dùng quả đấm, mà An Tuấn Phong muốn chính là kết quả này.

Một hòn đá hạ ba con chim, để cho Phùng Thiên Linh rời xa tên bạn thuở nhỏ kia, cũng coi như giải quyết một vị tình địch.

Phùng Thiên Linh là đứa bé hiểu chuyện, có thể đường hoàng lợi dụng lòng trắc ẩn của nàng một phen, chỉ cần bản thân bán ra chút ủy khuất, không sợ nàng không thương tiếc.

Cứ như vậy cán cân trong lòng Phùng Thiên Linh rất nhanh sẽ phát sinh nghiêng lệch.

Còn nữa chính là, An Tuấn Phong không muốn có xú nam nhân khác nhớ nhung nữ nhân của hắn, thừa cơ hội này có thể thu dọn người nọ. Thật sự là hả lòng hả dạ.

Mà hậu quả sử dụng khổ nhục kế chính là...

"A, đau quá đau!" An tổng tài không chút mặt mũi bắt đầu khóc sướt mướt, Phùng Thiên Linh khóe mắt co quắp, sau đó nhẹ nhàng điểm điểm trán An Tuấn Phong: "Đàng hoàng một chút, chớ lộn xộn."

"Ta không lộn xộn. Thật đau ~" An tổng ủy khuất giống như một cô vợ nhỏ, Phùng Thiên Linh bất đắc dĩ bôi thuốc: "Những vết thương này không nặng, trước bôi ít thuốc, chờ một hồi lại đi huyện thành nhìn xem."

"Được." Bộ dáng ngoan ngoãn như chó con, để cho Phùng Thiên Linh dở khóc dở cười.

...

Thời gian một tuần bất tri bất giác biến mất, An Tuấn Phong lành chân rồi, Phùng Thiên Linh cũng biết thân phận hắn, nhưng mà vẫn không theo hắn trở lại An gia. Hai người cũng chẳng qua là coi như bạn tốt có nhiều thêm một tấm giấy hồng.

Mà An Nhược Thủy và Lạc Huyền Ca cũng nghênh đón phim mới.

"Đến nơi đó gọi điện thoại cho ta. Xin đạo diễn ngủ một mình, còn có diễn hôn cùng giường chiếu tự mình cân nhắc mà làm."

An Nhược Thủy vừa giúp Lạc Huyền Ca thu dọn đồ đạc, vừa ở bên tai nàng nhắc.

Lạc giáo chủ ngoan ngoãn gật đầu: "Vậy lúc nào ngươi đi?"

"Không biết, Giang đạo đột nhiên thông báo hoãn mấy ngày, nghe nói bên trong đoàn phim có một đám dụng cụ xảy ra vấn đề. Đã giải quyết."

Nguyên bản thời gian An Nhược Thủy quay ở trước Lạc Huyền Ca, không nghĩ tới bởi vì đoàn phim xảy ra ngoài ý muốn, lại phải chậm mấy ngày.

An Nhược Thủy cũng thật không nỡ để Lạc Huyền Ca rời khỏi, ngặt nỗi nàng cũng không thể trước thời hạn chạy đến địa điểm quay ở vùng núi chờ đoàn phim, chỉ có thể ở nhà chờ Giang đạo thông báo.

"Trong núi rắn rết chuột kiến nhiều, mang theo mấy loại thuốc này. Quà vặt ngươi thích ăn đều đã chuẩn bị xong, ngươi trước mang những thứ này qua, chờ đến lúc ta đi mang thêm cho ngươi. Buổi tối đừng có chạy loạn, không được đơn độc cùng người nào ở chung với nhau, bất kể là ban ngày hay ban đêm. Không được để cho bất kỳ ai vào phòng, ngươi cũng không được đi phòng người khác."

Trước kia chỉ cần để ý nam diễn viên nam nhân viên, về sau hợp pháp hóa hôn nhân cùng phái, sau khi đồng tính luyến ái được người dễ dàng tiếp nhận, không ít minh tinh cũng phải tránh né cả người cùng phái bên cạnh.

Cho nên An Nhược Thủy giao phó Lạc Huyền Ca những lời này, cũng vì có nhiều vết xe đổ để trông theo, làm nàng không thể không nhắc nhở con ngỗng khờ Lạc Huyền Ca, sợ nàng đến lúc đó tự dưng chọc cho vết nhơ đầy mình.

Lạc giáo chủ tuy rằng không biết những chuyện cong cong lượn lượn trong giới, nhưng bây giờ An Nhược Thủy giải thích, nàng cũng rất dễ hiểu.

"Yên tâm, ta đều ghi nhớ rồi. Sẽ không xảy ra chuyện." Lạc Huyền Ca thập phần khẳng định gật đầu, dựa vào nội lực của nàng, nếu có người nghĩ muốn ở dưới mí mắt nàng làm động tác gì, trừ phi người nọ là An Nhược Thủy, nếu không những người khác bất kỳ người nào hơi đến gần nàng một chút, cũng có thể dẫn nàng chú ý.

An Nhược Thủy nhìn đồ ăn vặt dư ra, nói với Lạc Huyền Ca: "Hành lý mang quá nhiều không tiện, những thứ quà vặt này đủ để ngươi ăn mấy ngày rồi, những thứ còn lại này vài ngày sau ta cầm đi đưa cho Tiểu Hi. Dù sao ngươi cũng không mang theo được."

Lạc giáo chủ quyến luyến nhìn đồ ăn vặt, tiếp đó đem thuốc phòng sâu bọ trong rương hành lý lấy ra ngoài, lại đem quà vặt nhét vào.

An Nhược Thủy nhìn nàng, không hiểu hỏi: "Sao lại lấy thuốc ra? Những thứ này đều là cần thiết khi ra cửa."

"Ta không cần." Lạc giáo chủ hơi cau mày: "Ta muốn ăn."

An Nhược Thủy bị lời của nàng chọc cho dở khóc dở cười: "Đồ ăn như này đã quá đủ cho ngươi ăn rồi, ngoan ngoãn nghe lời bỏ thuốc vào."

Lạc giáo chủ đột nhiên ủy khuất, nàng không dùng đến mấy thứ thuốc kia, nàng muốn mang đồ ăn đi vùng núi, nơi đó không mua được những thứ quà vặt này, đến lúc thèm không ăn được làm sao bây giờ?

"Ngoan ngoãn nghe lời, chờ ta đến rồi mang thêm cho ngươi. Trước đem những thuốc này bỏ vào." An Nhược Thủy đột nhiên cảm thấy mình giống như đang nhọc lòng cho một đứa con nít sắp đi nhà trẻ.

Lạc giáo chủ cuối cùng lưu luyến không thôi thả lại đồ ăn vặt, đổi thành thuốc men cần thiết khi ra cửa, bất quá nàng cũng không hoàn toàn thỏa hiệp với An Nhược Thủy, mà là ôm quà vặt còn dư ngồi lên ghế sa lon: "Không được đưa cho Tiểu Hi."

"Tiểu Hi vẫn còn là đứa nhỏ!" An Nhược Thủy lại lần nữa dở khóc dở cười, đưa quà vặt cho hài tử đều không bỏ được, đây là Giáo chủ Ma giáo sao?

Lạc giáo chủ bĩu môi một cái: "Hứa tỷ nói ta cũng là đứa nhỏ."

"..."

------

Tác giả có lời muốn nói:

Giáo chủ bảo vệ đồ ăn nhìn có moe moe kute hay không?!

A... Ném thưởng thật chuyên cần.

Thu hết thu hết, cảm ơn ~

Ta thì không biết bán manh, để Giáo chủ bán một cái cho ngươi! (bán manh: làm động tác hoặc gương mặt moe đáng yêu)

Lạc Huyền Ca: Ta... Ta cũng không biết a. Đừng đẩy ta, người ta khẩn trương... Ay ay ay, người thật là nhiều nha, người ta xấu hổ, đừng bảo ta bán manh a. Thật không biết mà ~

Tuyên Dương: Xin lỗi, hoàng hậu nhà ta đi nhầm phim trường.

Lạc giáo chủ: Hả, bảo bổn tọa bán manh?! Nằm mơ!

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info