ZingTruyen.Info

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ

Chương 40~49

hynghien

Chương 40:

Nàng mới đi bao lâu? Trở về san hô sẽ không có. Lưu Tảo tức giận rồi, nhíu mày quá chặt chẽ, rất không cao hứng nói: "Làm cái gì nắm trẫm san hô?"

Hồ Ngao trả lời: "Thái hậu cũng phái người đến xem cống phẩm, bệ hạ cùng Tạ tướng đi rồi, Trường Lạc nữ quan nhìn thấy cái kia cây san hô, nói thẳng Thái hậu tất sẽ thích, khiến người mang đi."

Thái hậu thích đồ vật, tuy là Hoàng đế, cũng không tiện minh tranh.

Lưu Tảo nhịn một chút, nói: "Bọn họ xách vật nặng, đi không xa. Ngươi lĩnh mấy người, lập tức đuổi theo, chỉ cần san hô chưa vào Trường Tín điện, liền muốn đem đoạt về."

Nàng giữa hai lông mày nổi lên tức giận, như mây đen tầng tầng, mưa rào sắp tới. Hồ Ngao chưa từng gặp Hoàng đế đem tức giận bày ở trên mặt, vội thi lễ một cái, tùy tiện chiêu mấy người, xông ra ngoài.

Lưu Tảo đóng dưới con mắt, đem tức giận đè xuống, một lần nữa tại trong vườn bước đi thong thả một vòng, phàm là vừa mới Tạ tướng nhìn nhiều qua một chút, nàng đều khiến người chuyển xuống đi, lưu lên, hảo ngày sau cùng nhau tặng cùng Tạ tướng.

Hồ Ngao vẫn không thể nào đoạt về san hô. Trong cung cung đạo vạn ngàn, không biết nữ quan được rồi cái nào một đường, Hồ Ngao phân ra vài nhóm người dọc theo không giống cung đạo truy đuổi, lại cũng chưa đụng với.

Hắn kinh hồn bạt vía đến phục mệnh, bệ hạ lại chưa cử động nữa giận, khoát tay áo một cái, làm hắn lui ra liền thôi.

San hô chính là Bách Việt Vương sở cống. Sự tinh mỹ hoa lệ, cho dù khắp cả nhận thiên hạ bảo vật cấm nội, cũng không nhiều thấy. Vì vậy tải cống phẩm chi xe lái vào Trường An thời gian, khá dậy rồi một trận náo động, dẫn tới từng trận thán phục.

Bảo vật rơi vào Trường Lạc cung, không mấy ngày mọi người liền cũng biết. Tạ Y cũng chưa nói cái gì, Lý Văn cũng đang giảng bài sau khi, hít một câu: "Tiếc tử không thể gặp một lần."

Lưu Tảo cười cười mà thôi, cũng không tiếp lời.

Hồ Ngao thuận tiện lấy vì Hoàng đế liền như vậy quên đi, dù sao san hô mặc dù quý giá, nói cho cùng cũng chỉ vẫy một cái thiết, bệ hạ lại là tùy hứng, cũng không tiện vì thế cùng Thái hậu tranh chấp.

Qua mười bảy ngày, trong triều chợt có đại thần trên thỉnh thiên tử vì Hiếu Vũ Hoàng Đế lập miếu. Lưu Tảo đến tấu chương, lập tức làm người chuẩn bị dưới long xa, hướng về Trường Tín điện đi.

Vị Ương Cung cùng Trường Lạc trong cung có các nói tương thông. Lưu Tảo ngồi quỳ chân đối với lọng che bên dưới, trong tay cầm sách thẻ tre, hợp mắt, phảng phất nhắm mắt dưỡng thần, vừa tựa như đang trầm tư. Hồ Ngao cùng xe, chạy tiến lên phía trước nói: "Bệ hạ, đã khiến người hướng về Trường Lạc thông bẩm qua, Thái hậu đang đối với Trường Tín điện trong, chờ đợi bệ hạ."

Lưu Tảo mở con mắt ra, "Ừ" một tiếng, cúi đầu nhìn một chút trong tay sách thẻ tre, khóe miệng câu một hồi.

Trường Tín điện trong, Thái hậu cũng phải tin tức. Lập miếu tình, mới nhấc lên ra, nàng liền cảm thấy không tốt.

Cái kia dâng sớ vừa lên, trong điện đầu tiên là yên lặng như tờ, mấy lúc qua đi, tựa như vỡ tổ rồi giống như vậy, các đại thần hoặc vô cùng nói không thể, hoặc lực trần có thể được, tranh luận đến không thể tách rời ra. Lưu Tảo nghe xong một lúc, liền lệnh thu rồi dâng sớ, cũng không nói có thể hoặc không thể.

Điều này là bởi vì Hiếu Vũ Hoàng Đế lập miếu, can hệ trọng đại.

Lưu Tảo lên ngôi, là tự hiếu chiêu Hoàng đế sau, trên lễ pháp đã là cho làm con nuôi cho Chiêu đế. Thái hậu vì Chiêu đế chi thê, một cách tự nhiên chính là Hoàng đế chi mẫu, phong làm Thái hậu. Lưu Tảo phụng dưỡng nàng, nhất định phải hiếu kính thuận theo, không được làm trái.

Nhưng mà Hoàng đế là từ dân gian tìm về, tại nàng lên ngôi ban đầu, liền có Xương Ấp Vương trước mặt mọi người nghi vấn thân phận của nàng, việc này tuy có Tạ tướng đứng ra, Hoàng đế chính là Vệ thái tử chi nữ bản thân một chuyện, đã là xác nhận không thể nghi ngờ. Nhưng Hoàng đế đến tột cùng là hay không vì chính thống, lại có có thể một nghị chỗ.

Mà Lưu Tảo chính thống tính sở dĩ dao động, là bởi vì cha của nàng là Vệ Thái tử, mà Vệ Thái tử là tội nhân.

Vũ Đế mặc dù hoài niệm Thái tử, nhưng hắn vẫn chưa vì Thái tử sửa án.

Tội nhân chi nữ, mà nhận sự nghiệp thống nhất đất nước, một khi có người đưa ra, tất thành Lưu Tảo đế vị trên một cây gai.

Vì Vũ Đế lập miếu, có thể làm cho Lưu Tảo chính thống xác lập. Nhưng lập miếu trước, còn có một chuyện, nhất định phải vì đó, chính là vì Thái tử sửa án.

Thái tử một khi sửa án vô tội, Hoàng đế lại thừa cơ truy phong Thái tử là đế, làm cho đế buộc dời đi. Đã như thế, nàng liền triệt để không cần lại thụ nàng cản tay, mà nàng thì lại làm sao lại ảnh hưởng triều chính?

Trong lúc này rất nhiều khúc chiết, chậm hơn chậm chút đại thần chỉ sợ còn không nghĩ tới. Mẫn cảm chút đã có thể linh cảm tiếp theo, trong triều sợ là không được an bình.

Thái hậu không khỏi nghĩ đến, đại thần kia là thụ người phương nào sai khiến? Là Hoàng đế cánh cứng rồi, nghĩ bay, vẫn là Tạ Y trong bóng tối động tác, muốn thừa dịp này, đưa nàng triệt để đè xuống.

Lưu Tảo đến lúc đó, Thái hậu đã tại Trường Tín điện ở ngoài nghênh tiếp. Lưu Tảo cầm trong tay sách thẻ tre, từng cấp từng cấp đi trên thềm ngọc, nàng hôm nay huyền y, mang trường mũ, khí độ lại dày nặng mấy phần.

Nàng đi lại trầm ổn, đi tới Thái hậu trước người, lên tay làm vái chào: "Bái kiến Thái hậu."

Eo còn chưa cúi xuống, Thái hậu liền đưa nàng đỡ lên, miệng nói: "Hoàng đế không cần đa lễ."

Lưu Tảo đứng lên, quay đầu ngắm nhìn khi đến bước qua bậc thang, nói: "Để Thái hậu đợi lâu."

Thái hậu dưới ánh mắt trơn, chạm đến trong tay nàng sách thẻ tre, con ngươi hơi vừa thu lại, thoáng qua lại hiền lành cười nói: "Gió lớn, Hoàng đế cùng ta vào điện đi nói."

Trường Tín điện đối với Trường Lạc cung, tựa như Tuyên Thất điện đối với Vị Ương Cung. Lưu Tảo vẫn là lần thứ hai tới đây, nàng theo Thái hậu vào điện, ánh mắt giống như vô ý nhìn chung quanh trong điện, một chút liền thấy được vị này cây san hô.

Nhưng nàng vẫn chưa ở trên đầu quá lâu dừng lại, tự nhiên trượt tới Thái hậu trên người. Hai người ngồi vào chỗ của mình, Lưu Tảo liền cầm trong tay sách thẻ tre chuyển hiện Thái hậu, nói: "Đây là Thung Lăng hầu bẩm tấu lên chi sơ, trẫm rất nắm này, đến cùng Thái hậu nhìn một cái."

Thái hậu chuông báo động mãnh liệt, tiếp nhận vừa nhìn, lông mày liền chau lên.

Thung Lăng hầu là tôn thất, tên mua, chính là Cảnh đế chi tôn, cùng Vệ Thái tử là anh em họ, so với Lưu Tảo trường đời trước. Thái hậu một thấy người này bút tích liền đến khí.

Hắn ở kinh thành nhậm chức, liền chưa đi nước, chỉ là hắn là tôn thất, địa vị không giống. Thường ngày vùi đầu công vụ, rỗi rãnh đến hảo hướng về cơ quan quản lý âm nhạc nghe một chút khúc, nhìn một chút vũ, tự tại thanh nhàn cực kì, cũng không đảng phụ với người phương nào.

Cũng không biết lúc này là người phương nào sai khiến hắn.

Thái hậu vội vã đảo qua, buông xuống rồi sách thẻ tre, nói: "Thung Lăng hầu cũng quá gấp chút."

Lưu Tảo lùi ra sau dựa vào, dựa vào ẩn nang trên, thản nhiên nói: "Trẫm cũng cho rằng, không coi là gấp, Vũ Đế băng hà hơn mười năm, là công là qua cũng nên có lời giải thích. Thái tử cùng hoàng hậu, đến nay không thụy, trẫm mỗi khi nhớ tới, đau lòng vạn phần, cho rằng bất hiếu."

Màn kịch quan trọng đến rồi. Thái hậu tâm căng thẳng, cười nói: "Vũ Đế ưu khuyết điểm, sợ là không khen ngợi, trong triều có lẽ bởi vậy bập bềnh, bệ hạ vẫn còn chưa hoàn toàn cầm quyền, sợ không dễ thu thập."

Hoàng đế như cũ bắt đầu tiếp xúc chính vụ, chí ít không sẽ đến mồng một và ngày rằm ngày, mới có thể đại triều một hồi, nàng có thể triệu kiến đại thần, Tạ Y cũng sẽ đem tấu chương trình lên, chỉ có điều những kia tấu chương đều là Tạ Y trước tiên xem qua.

Thái hậu trong lời nói có uy hiếp. Hoàng đế cũng không hoảng, nhẹ khẽ cười nói: "Không biết Tạ Thái phó làm gì nghĩ."

Tạ Thái phó tất nhiên là mừng rỡ thấy nàng gặp khó. Thái hậu chỉ cảm thấy tiểu hoàng đế này tâm nhãn xấu cực kì, nàng đang muốn mở miệng, chợt thấy Hoàng đế ánh mắt chuyển tới đại điện một đầu khác san hô đi tới.

San hô cách đến khá xa, nhưng nàng nhìn ra rất là chuyên chú, trong mắt tán dương vẻ, không chút nào che lấp.

Thái hậu đem đến rồi bên miệng nói nuốt trở vào. Lưu Tảo chậm rãi thu hồi ánh mắt, vừa mới thu hồi, lại lưu luyến không rời lại liếc mắt nhìn, mà phía sau nghiêm mặt nói: "Thung Lăng hầu đương điện đưa ra việc này, chính là từng có đắn đo suy nghĩ, hắn là trưởng bối, trẫm cần cùng hắn một thuyết pháp."

Không chịu thoái nhượng, nhưng cũng chưa đem lại nói chết. Thái hậu không khỏi suy tư lên nàng này đến mục đích, cũng không phải bàn về nghĩ như thế nào, đều khó bề phân biệt. Muốn nói nàng kiên định, ý tứ rồi lại không thế nào chấp nhất, nếu nói là nàng tạm không ý này, rồi lại hiện ra ý động chi giống.

Thái hậu kỳ quái cực kì, tiểu hoàng đế tâm cơ một ngày sâu tựa như một ngày, thực sự là đoán không ra nàng là dụng ý gì.

Hoàng đế lại nói hai câu, liền đứng dậy cáo từ, nàng trải qua san hô, hỏi một câu: "Đây chính là Bách Việt vương cống trên san hô?" Vừa liếc nhìn, gật gật đầu, tấm tắc lấy làm kỳ lạ, "Quả thật là bảo vật, như vậy hoa mỹ san hô, chưa từng gặp."

Dứt lời nhanh chân mà đi.

Hồ Ngao rơi ở sau lưng nàng, quay đầu lại liếc mắt một cái, liền thấy Thái hậu có chút mê hoặc con ngươi thoáng chốc sáng ngời. Hồ Ngao âm thầm thở dài, bệ hạ diễn lên phim đến, thực sự là dù là ai đều nhìn không ra kẽ hở.

Ngày thứ hai, Thái hậu liền làm người đem san hô đưa đến Vị Ương Cung.

Lưu Tảo đưa nó đặt tại Thiên điện, mỗi ngày đều coi trọng một hồi, càng xem càng thích, cảm thấy quả thật là Tạ tướng vừa ý bảo vật, chính là không tầm thường.

Còn lập miếu chi sự, từ không bởi vì một vị san hô liền có chếch đi, trong triều vẫn bởi vậy làm cho không thể tách rời ra, mà lại Hoàng đế lại chậm chạp không chịu mở miệng tỏ thái độ.

Qua hai ngày, Tạ tướng cũng tới yết kiến, thương nghị việc này.

Nàng khi đến vừa vặn là buổi chiều, thu ý đã vì đầu mùa đông chi hàn thay, dù cho buổi chiều mặt trời vẫn còn hảo, cũng chưa chắc nhiều ấm. Lưu Tảo thấy trên người nàng mang theo hàn ý, làm người hướng về chậu than trong nhiều hơn chút than, lại sinh một nho nhỏ lò sưởi tay, cùng Tạ Y nâng ấm tay.

Tạ Y ngược lại không nghĩ bệ hạ như vậy săn sóc, cũng không chối từ hảo ý của nàng, đưa tay lò thu ở trong ngực che bịt. Nói đến, một năm này ngày đông, Tạ Y đã cảm giác bản thân tựa hồ so với năm rồi úy lạnh lẽo rất nhiều, tinh lực cũng không lớn bằng lúc trước.

Này phải làm chính là số tuổi lớn hơn, lực bất tòng tâm. May mà bệ hạ tác phong làm việc, từ từ lão luyện, nàng cũng có thể sớm chút hoàn chính cùng nàng. Tạ Y đưa tay kề sát ở vách lô trên, ấm áp theo lòng bàn tay, dần dần mà lan tràn đến toàn thân.

Lưu Tảo hận không thể bản thân là được cái kia tay nhỏ lò, có thể bị Tạ Y bưng ở trong ngực. Nàng từ trên bảo tọa đứng dậy, đi tới, Hồ Ngao vừa thấy đã biết bệ hạ phải làm gì, vội liếc mắt ra hiệu, làm người lấy một chỗ ngồi, trải tại Tạ tướng bên cạnh.

Lưu Tảo một cách tự nhiên mà ngồi xuống, sau đó càng một cách tự nhiên mà đưa tay nắm chặt Tạ tướng tay, chân thành nói: "Trời giá rét nhiều nữa quần áo."

Ngược lại muốn bệ hạ ngược lại quan tâm nàng. Tạ Y cong cong môi, đang muốn mở miệng, lại cảm giác không đúng chỗ nào. Bệ hạ nắm chặt tay nàng, liền không buông ra. Nàng nhớ tới lần trước trong vườn cũng là như thế, bệ hạ chấp nàng tay, cho đến phân biệt, mới đưa tay buông ra.

Trong lòng nàng sinh ra chút quái dị.

Lưu Tảo lại tỉ suất mở miệng trước nói: "Cô mẫu này đến chuyện gì?"

Cô mẫu hai chữ, lại làm cho Tạ Y nhẹ dạ. Bệ hạ không có mẫu thân, từ nhỏ không được mẫu thân yêu mến, gặp lớn tuổi chút trưởng bối, đặc biệt ỷ lại, cũng là hợp tình hợp lý.

Vừa nghĩ như thế, Tạ Y liền đặc biệt đau lòng lên tiểu hoàng đế đến, kể cả ánh mắt đều nhu hòa mấy phần, tùy ý Lưu Tảo nắm tay nàng, nói: "Thần tới là vì Thung Lăng hầu tấu chi sự. Lập miếu liên lụy rất rộng, bệ hạ có thể có quyết đoán?"

Đây là chính sự, Lưu Tảo thu hồi ý nghĩ đẹp đẽ, nghiêm túc suy nghĩ một chút, hỏi: "Theo Tạ tướng góc nhìn, đương làm sao?"

"Theo thần góc nhìn, trước mắt lập miếu, còn sớm chút."

Lưu Tảo cười cười: "Xác thực sớm chút, Thái hậu sẽ tức giận, Thái hậu vừa giận, trẫm liền không được an bình. Vị Ương Cung trong, cũng không biết bao nhiêu người, dẫn trẫm bổng lộc, nghe Trường Lạc cung dặn dò."

Nàng nghĩ sớm chút cầm quyền, đạt được thiên hạ, cũng nhận được Tạ tướng, nhưng sẽ không điêm không rõ bản thân phân lượng, nóng ruột làm bừa, tự loạn trận cước.

Tạ Y thấy nàng vẫn chưa liều lĩnh, cũng là thở phào nhẹ nhõm, lại không khỏi hoài nghi lên Thung Lăng hầu dụng ý đến, lòng nghi ngờ hắn thụ người phương nào sai khiến: "Thung Lăng hầu không phải thụ bệ hạ chiếu mệnh trên bản?"

Lưu Tảo lắc lắc đầu: "Trẫm nào có như vậy nóng ruột, mọi việc chung quy phải từng bước từng bước đến. Trẫm nên vì Thái tử cùng hoàng hậu sửa án, nhưng còn không phải trước mắt." Nàng nói lấy, dừng một chút, lại nói, "Kể ra, trẫm tuổi nhỏ lúc ở Dịch đình, tất thụ qua rất nhiều người ân huệ."

Mẹ của nàng như vậy làm sao trong lúc mang thai bảo vệ nàng, thì lại làm sao bình an sinh ra nàng, nàng Thái tử cô nhi thân phận, lại là như thế nào truyền tới Vũ Đế trong tai, trong lúc này tất có thật nhiều gồ ghề chuyển ngoặt.

"Trẫm phải báo ân." Lưu Tảo nhìn Tạ Y, cười cười, lại nghĩ tới từng nghe người ta nói qua, khi đó Tạ tướng cũng ở trong cung, nàng hỏi, "Cô mẫu năm đó có thể có ân cùng trẫm?"

Chương 41:

Năm đó chi sự, mới có điều mười lăm năm, muốn tìm người xưa, cũng không khó. Dịch Đình Lệnh vẫn còn thế, cái kia vài tên chăm sóc qua nàng cung nhân, cũng có ghi lại ở sách, tìm kiếm lên, rất dễ dàng. Lúc đó tình hình, nàng tìm người đến vừa hỏi, liền toàn bộ biết được.

Tạ Y nói: "Bệ hạ trước tiên đương tạ Dịch Đình Lệnh."

Nàng vừa dứt lời, nắm tay nàng liền nắm thật chặt, tiểu hoàng đế nhìn con mắt của nàng một hồi sáng lên, trong mắt ánh sáng vạn trượng, phảng phất có ngôi sao lóng lánh. Tạ tướng chưa phủ nhận, chính là nói nàng quả thực đã giúp nàng.

Tạ Y cười nhạt, nghĩ sờ mặt nàng bàng, chỉ là muốn đến đứa nhỏ này đã là Hoàng đế, liền lại nhịn xuống, tiếp tục nói: "Thi huệ người xưa, có thể hiện ra bệ hạ nhân tâm. Lại cũng không thể quên Chiêu đế cựu thần. Xương Ấp Vương sau khi lên ngôi, trắng trợn phong thưởng cận thần, mà quên đi trong triều lão thần, mới dùng chúng thần đau lòng, mất thiên hạ."

Phàm là Xương Ấp Vương đối với triều thần thật nhiều thiện ý, nàng cùng Thái hậu cũng không có thể dễ dàng như thế phế bỏ hắn. Chính là nâng đỡ hắn Đại tướng quân, cũng không đến qua bao nhiêu phong ban thưởng.

Lưu Tảo ngoan ngoãn gật đầu: "Đa tạ cô mẫu dạy ta."

Nàng trắng nõn khuôn mặt mang chút hồng hào, đen thui trong con ngươi là thuận theo ánh sáng, ngoan đến kỳ cục, không giống như là thiên tử, cũng tựa như trong nhà một nho nhỏ vãn bối. Tạ Y cuối cùng nhịn không được, muốn đối với nàng cho dù tốt chút, dặn dò một câu: "Trời giá rét, bệ hạ vào đêm sau, sớm chút hướng về Ôn Thất điện an nghỉ, không thể khổ từng đọc rất."

Lưu Tảo nghe được trong lòng sinh ấm, như cũ là theo đáp ứng: "Đều nghe cô mẫu."

Nàng đã phát hiện, một khi nàng cảm ơn tướng vì cô mẫu, lại làm sao thân mật, nàng đều sẽ bao dung. Quả nhiên, lời vừa ra khỏi miệng, liền thấy Tạ tướng dịu dàng khuôn mặt càng nhu hòa một phần.

Tiểu hoàng đế thân cận, hoàn toàn không hề che giấu. Tạ Y há có thể không hề phát hiện?

Nghĩ đến bệ hạ đã phát hiện nàng trong bóng tối nâng đở. Này cũng cũng không kỳ quái. Trừ khởi đầu mấy tháng, nàng kiêu căng thô bạo, lấy tiêu Thái hậu hoài nghi, sau đó bệ hạ nỗ lực nhúng tay triều chính, nàng liền vẫn trong bóng tối thúc đẩy, có ý định dung túng, dùng Đế đảng thế lực lần nữa mở rộng.

Cùng với đồng thời, nàng mượn Đại tướng quân tay, hướng về Vị Ương Cung vệ trong sắp xếp không ít người, bệ hạ cũng bàn độ quét sạch cận thị cung nhân, làm cho gần người đều là trung tâm hạng người.

Đã mất người có thể dễ dàng gia hại nàng.

Bệ hạ vừa đã nhìn ra rồi, Tạ Y cũng không tất lại giả trang quyền thần, nói thẳng dặn dò: "Cung nhân vẫn cần lại quét sạch một hồi."

Lưu Tảo rõ ràng ý của nàng, Thái hậu tại Vị Ương Cung nhiều năm, cho nàng đề bạt ân huệ cung nhân vô số kể. Bên người không sạch sẽ, liền khó vô tư.

"Trẫm muốn từ sáu quận chọn lựa con nhà lành nhập cung, trong cung lão nhân có thể thừa cơ thả một nhóm." Lưu Tảo cũng có tính toán.

Tạ Y tính toán một chút, lần trước người nhà con nhập cung là ở năm năm trước, thời gian qua đi một lúc lâu, bệ hạ muốn chọn lựa con nhà lành nhập cung, không xưng được đông cứng. Nàng vuốt cằm nói: "Tốt."

Đãi trong cung lại tắm một lần, nàng cùng bệ hạ liền có thể quang minh chánh đại liên một hồi tay, đem Thái hậu triệt để thất bại.

Lưu Tảo rất thích trước mắt như vậy cùng Tạ tướng ôn hòa ở chung. Tạ tướng vốn là hảo, ôn hòa nhã nhặn lúc nói chuyện, càng là tốt đến không người nào có thể cùng.

Mặc dù vẫn luôn nói triều chính, Lưu Tảo lại không mảy may cảm giác phiền chán vô vị, chỉ muốn cùng Tạ tướng nói thêm nữa vài câu. Trong đầu của nàng phảng phất có chuyện nói không hết, rất nhanh sẽ hiện ra ủ rũ dáng dấp, hướng Tạ Y oán giận các đại thần không nghe lời.

Nàng oán giận cũng không phải toàn bộ đại thần, mà là Đế đảng trong một ít xương cánh tay. Vừa là xương cánh tay, phần nhiều là lão thần, quyền cao chức trọng, mặc dù chống đỡ nàng, cũng không thể thiếu có chút tâm tư của chính mình, nghe lên chiếu lệnh đến, không hẳn chịu dùng toàn lực.

Tạ Y cũng không chê phiền phức, lại càng không bởi vì bệ hạ non nớt, thấy rõ qua loa, mà là chuyên tâm nghe nàng nói xong, mới cùng nàng tinh tế phân tích: "Đây chính là bệ hạ dùng người chi sáng tỏ." Chính như câu nói kia nói, phàm là người, luôn có tư tâm. Làm sao lợi dụng tư tâm, cũng là Hoàng đế bản lĩnh.

Tạ Y cùng nàng giơ mấy ví dụ dùng người chi sự trước giám, Lưu Tảo ngộ tính cao, học một biết mười là điều chắc chắn, chỉ chốc lát sau liền rất nhiều đoạt được, thở dài nói: "Nếu cô mẫu có thể ở tại trong cung, để trẫm lúc nào cũng thỉnh giáo thì tốt rồi."

Tạ Y chỉ khi này là hài tử nói, nở nụ cười mà thôi, cũng không đáp nàng.

Lưu Tảo thấy nàng không đáp, cũng không ủ rũ, đứng dậy, nắm Tạ Y hướng về Thiên điện đi.

Tạ Y không biết nàng lại dậy rồi tâm tư gì, đi theo nàng bên cạnh, do nàng nắm đi.

Vừa vào Thiên điện, liền thấy ở giữa vị này cây san hô. San hô ánh sáng óng ánh, trong điện một phòng rực rỡ. Tạ Y kinh ngạc, đến san hô trước, nhìn một chút, hỏi: "Bệ hạ tại sao vật ấy?"

Thái hậu đến san hô, đặt tại Trường Tín điện trong, rất nhiều đại thần từng hôn thấy, vị này cây san hô thì lại làm sao đến rồi Tuyên Thất điện? Chỉ là nàng là coi là thật yêu thích vật ấy, nhìn phía san hô, trong mắt không khỏi biểu lộ than thở.

Lưu Tảo lưu ý thần sắc của nàng, cười đến mặt mày cong cong, mang theo một chút đắc ý mạnh mẽ, cho đến Tạ Y quay đầu trông lại, mới vội thu lại ý cười, hiện ra trầm ổn dáng dấp, có nề nếp nói: "Cô mẫu yêu thích đồ vật, há có thể rơi vào bên nhân thủ."

Cũng khiến đến Tạ Y không phản bác được.

Tạ Y vừa đi, Lưu Tảo lệnh Hồ Ngao hôn đem san hô hộ tống đi Tiêu Phòng điện mang lên. Vừa nghĩ tới ngày sau Tạ tướng làm chủ Tiêu Phòng, thấy vậy vật, nhớ tới hôm nay chuyện, tất sẽ cảm thấy thân thiết, Lưu Tảo liền lại nhiều hơn mấy phần chờ mong.

Chỉ là nàng biết Tạ tướng chỉ đưa nàng cho rằng một đêm bối thương yêu, vì vậy nàng vẫn cần nhẫn nại.

Nhẫn đến nàng nắm giữ quyền to, nhẫn đến Tạ tướng không cách nào cùng nàng chống lại, nhẫn đến này trong cung, triều đình, đều do nàng làm chủ. Đến lúc đó nàng sẽ đem người vây ở trong cung, đối với nàng quan tâm đầy đủ, đối với nàng săn sóc tỉ mỉ, san hô cho dù tốt, cũng chỉ vẫy một cái thiết, Tạ tướng vui mừng, lại quý hiếm bảo vật, nàng đều sẽ bưng đến Tạ tướng trước mặt.

Thiên trường địa cửu, nàng đều sẽ đối với nàng sinh ra tình ý.

Nghé mới sinh không sợ cọp. Lưu Tảo mới động tình tràng, không biết trời cao đất rộng, nghĩ nàng có một viên chân tâm, luôn có thể đổi được Tạ tướng viên này chân tâm. Các nàng luôn có thể có yêu nhau ngày ấy.

Tựa như trước mắt, chỉ là nghĩ đến tình ý hai chữ, Lưu Tảo một trái tim liền nhảy động không ngừng, vừa là ngượng ngùng, lại tích trữ quyết chí tiến lên dũng khí.

Nàng nghe Tạ Y nói, cách ngày tiện tay ban tứ triều thần, có bao nhiêu ngợi khen, đãi dùng lão thần thoả mãn, lại phái người đi tìm cái kia Dịch Đình Lệnh đến.

Nàng đối với tuổi thơ chuyện biết rất ít, ngoại tổ mẫu cùng nàng nói, cũng không nhiều tường tận, chỉ biết là Dịch Đình Lệnh đưa nàng thân thế bẩm lên Vũ Đế, Vũ Đế mới phái người hạch tra, mà sau sẽ nàng ghi vào gia phả, đang nàng tôn thất chi danh.

Dịch Đình Lệnh tuổi già trí sĩ, về quê cũ dưỡng lão đi tới. Lưu Tảo liền phái dùng hướng về quê cũ một nhóm, cần phải đem người mời vào cung đến.

Trong triều liên quan với lập miếu một chuyện, còn chưa tranh chấp ra một kết quả đến. Tạ Y ước thúc môn hạ, chưa từng dính vào, Lưu Tảo chưa tỏ thái độ, Đế đảng suy nghĩ bệ hạ tâm ý, mơ hồ có vì Vệ Hoàng hậu cùng Thái tử sửa án tiếng.

Lưu Tảo rất triệu kiến một hồi Thung Lăng hầu, hỏi qua mới biết, cái kia dâng sớ càng là Thung Lăng hầu ý của chính mình. Hắn là tôn thất, lại là Hoàng đế trưởng bối, mà còn đang Trường An, từ lấy một năm qua, triều đình ổn định, cũng nên vì Hoàng đế đang nghiêm lại tên, cũng miễn cho có ý đồ riêng người mượn Hoàng đế danh phận sinh thị phi.

Thung Lăng hầu coi là thật một phái trưởng giả quan tâm, ân ân nói: "Thần vì cũng là ta Hán thất vững chắc."

Lưu Tảo coi là thật dở khóc dở cười, cũng tốt nói đáp ứng, lại phong Thung Lăng hầu con thứ vì quan nội hầu.

Có này vừa ra, các đại thần tất nhiên là cho rằng bệ hạ hạ quyết tâm nên vì Vũ Đế lập miếu, sau đó làm sáng tỏ Thái tử chi oán, không ngờ tiếp theo Tuyên Thất điện lại không động tĩnh.

Tiểu hoàng đế yên phận, mỗi ngày đọc sách tập bắn, nhìn một chút tấu chương, hoặc giả cùng chúng thư đồng đá cầu làm vui, lại lại chưa nhắc qua việc này.

Thái hậu thấy vậy, tất nhiên là cao hứng. Lập miếu một chuyện, cũng là ép xuống.

Đến cuối năm, Xương Ấp Vương lại tới khóc than. Lưu Tảo dở khóc dở cười, cũng không biết Lưu Hạ muốn nhiều tiền như vậy làm cái gì. Chỉ là hắn vừa trên bản, Lưu Tảo cũng nguyện biểu hiện khoan dung rộng lượng, lệnh lại vì hắn thiêm năm trăm canh mộc ấp. @ vô hạn hảo văn, đều ở Tấn Giang văn học thành

Tăng phong canh mộc ấp chiếu thư vừa mới ra kinh, Dịch Đình Lệnh cũng tới Trường An.

Hắn đã là một già lọm khọm lão ông, áo tang, mang mũ, trụ trượng, cất bước cần người nâng đỡ. Hắn run run rẩy rẩy vào Tuyên Thất, Lưu Tảo vội vàng đứng dậy nghênh tướng, cũng không tất hắn khom người, liền đỡ hắn ngồi xuống.

Người làm quan, cho dù tuổi già, trong lòng vẫn banh một cái huyền, không làm nói, chắc là không biết mở miệng. Dịch Đình Lệnh nhìn Lưu Tảo, thanh âm cũng là run rẩy: "Đã bao nhiêu năm, phó thần còn có thể tái kiến bệ hạ." @ vô hạn hảo văn, đều ở Tấn Giang văn học thành

Lưu Tảo áy náy nói: "Dùng a ông mùa đông bôn ba, trẫm tâm bất an." @ vô hạn hảo văn, đều ở Tấn Giang văn học thành

Dịch Đình Lệnh lắc đầu, run giọng nói: "Bệ hạ, là muốn biết, năm đó chi sự chứ?"

Lưu Tảo gật đầu: "Năm đó trẫm tuổi nhỏ, đến khanh tướng giúp, mới có hôm nay."

Dịch Đình Lệnh hoa râm râu mép run lên, hiển nhiên là cảm giác không dám làm này đại công, có thể lại bởi vì tuổi già, biểu hiện trở nên chậm chạp, động tác cũng không tiện lợi, qua hồi lâu, mới chậm rãi nói: "Thần lực mỏng manh, làm gì có thể đem Hoàng tôn chi sự, tấu lên trên, Vũ Đế sao biết được bệ hạ giáng sinh, là bởi vì thường hầu đem Vũ Đế đưa tới Dịch đình, thần mới được kêu oan, mặt bẩm đại sự."

Thường hầu là trong triêu quan, chính là Vũ Đế cận thần. Lưu Tảo thầm nghĩ, vị này thường hầu cùng trẫm có ân, trẫm đương hậu tạ.

Nàng ôn hòa nói: "Là vị nào thường hầu?"

Dịch Đình Lệnh đáp: "Tạ thường hầu." Lưu Tảo nghe được một tạ chữ, tim đập đột nhiên tăng nhanh, quả nhiên, tiếp theo, Dịch Đình Lệnh chậm rãi nói: "Tạ thường hầu, nay đã là cao quý tướng quốc."

Lưu Tảo biết Tạ Y đã giúp nàng, lại không ngờ đến, nàng giúp nàng như vậy nhiều. Nàng hít một hơi thật sâu , kiềm chế dưới kích động, lại hỏi: "Là Tạ khanh giúp trẫm?"

Dịch Đình Lệnh nghe vậy, vẫn chưa lập tức trả lời, ngược lại hơi kinh ngạc, vẩn đục già nua trong con ngươi hiện ra có ngoài ý muốn đến: "Bệ hạ cũng không biết sao? Tạ tướng gây nên, lại con nào món này? Năm đó bệ hạ có thể giáng sinh, chưa thụ tiểu nhân ám hại, cũng là Tạ tướng công lao."

Lưu Tảo đưa tay nắm thành quyền, cực lực ổn định ngữ khí, trầm giọng nói: "Thỉnh a ông tế nói."

May mà Dịch Đình Lệnh mặc dù lớn tuổi, thân thể cũng rất kiện khang, một đường bôn ba, đến trong cung, còn có thể có tinh lực, nói lên một đại thiên nói. Hắn một mặt hồi ức, một mặt nói: "Chuyện cũ năm xưa, như chạy thệ nước, không thể hồi ức. Thừa tướng làm việc kín đáo, tại năm đó, liền chưa tiết lộ, đến nay sắp tới mười sáu năm, ngoại trừ lão thần, sợ là lại không người hiểu rõ."

Tác giả có lời muốn nói:

Sau đó, bệ hạ thì sẽ biết, tại sao nàng một gọi cô mẫu, Tạ tướng sẽ dung túng nàng.

Chương 42:

Cái kia đoạn thời gian, thực sự là u ám. Trường An trong không dám cao giọng lời người, Vị Ương Cung trong không một ở miệng cười. Chương Đài thật giống như bị tàn sát qua một hồi, quá khứ mấy tháng, mùi tanh không tiêu tan.

To lớn Thái tử. Cung, mấy ngàn tân khách, toàn bộ lâm nạn. Phi tần Hoàng tôn, không một tồn tại.

Thái Tử Đảng vũ, héo tàn hầu như không còn. Vệ thị thân tộc, cũng cuốn vào hơn nửa.

Không biết là hoàng hậu lấy cái chết sáng chí, đánh động Vũ Đế, vẫn là Thái tử tự ải chết thảm, làm cho Vũ Đế bi thiết. Ở lại trong cung Tạ Y, lại chưa lấy được tội. Chỉ là Tiêu Phòng điện vô chủ, nàng không thể sẽ ở Tiêu Phòng cư trú.

Thái tử mưu nghịch, tội ác tày trời, hắn trong cung cung nhân cũng nhiều vào tội, cung nữ đi vào Dịch đình. Tạ Y thấy vậy, vì dễ dàng cho chăm sóc, từ mời vào Dịch đình.

Vũ Đế không muốn gặp nàng. Nàng ở trong cung hơn mười năm, đã từng cùng Thái tử, công chúa, cùng ra nói cười, đã từng hiếu thuận hoàng hậu, vì hoàng hậu giải quyết khó khăn.

Vũ Đế tuổi già mất con, bi thiết chi tâm, khó tự kiềm chế, không muốn thấy nàng này có thể làm hắn nhớ tới chuyện thương tâm người.

Nàng tại Tuyên Thất bị cự tuyệt ở ngoài cửa, cung nhân tất nhiên là càng thêm coi thường nàng. Hoàng hậu không còn, Thái tử qua đời, Vệ thị thất bại hoàn toàn, nàng một tiểu tiểu nữ tử, tiền đồ chưa biết, hơn nửa không thiếu được một kết cục bi thảm.

Nhưng Tạ Y lại tựa như hoàn toàn không biết. Nàng vẫn cứ đi tới Dịch đình.

Người bên ngoài chỉ cho rằng nàng không dám ở hoa thất, sợ thụ bệ hạ căm ghét. Liền Dịch Đình Lệnh cũng là làm này nghĩ. Ai biết không tới một tháng. Tạ Y tìm được rồi hắn.

Cung nữ hiện ra mang, nếu muốn ở người đến người đi Dịch đình giấu diếm đi, nhất định phải có Dịch Đình Lệnh giúp đỡ.

Dịch Đình Lệnh mới nghe việc này, sợ hết hồn. Vu cổ tai họa còn chưa sửa án, Thái tử vẫn là tạo phản tội nhân, thu nhận giúp đỡ Thái tử huyết thống, không khác theo bọn phản nghịch. Hắn một bé nhỏ không đáng kể Dịch Đình Lệnh, sao dám vì đó?

Tạ Y thuyết phục hắn.

"Đây là Thái tử huyết mạch duy nhất. Thái tử phản nghịch, cũng là bệ hạ thân tử, bệ hạ không hẳn nhẫn tâm thấy Thái tử vô hậu. Quân thượng hiện việc này, bệ hạ tội hoặc không tội, quân chẳng hề thật tốt. Như tạm thời kẹp dưới." Tạ Y dừng một chút, ngữ khí như chặt đinh chém sắt, "Quân chi phú quý, buộc hơn thế con."

Dịch Đình Lệnh bị thuyết phục, cũng không phải vì phú quý đánh động, mà là vì tránh họa.

May mà nửa năm sau, Vũ Đế hạ chiếu tra rõ vu cổ tai họa, vu hại Thái tử gian thần tiểu nhân, toàn bộ đền tội.

Dịch Đình Lệnh hồi tưởng lại, như cũ thở dài không chỉ: "Thực sự là gian nan a. Dịch đình lui tới đều là người, có cung nhân, có phi thiếp, lộn xộn. Muốn tại dưới con mắt mọi người, ẩn náu một đã hoài thai cung nữ, trong đó gian nguy, có thể tưởng tượng được. Cái kia mấy tháng, thần một chữ cũng không dám nhiều lời, một bước đường cũng không dám nhiều đi, e sợ cho dạy người nhìn thấu. So sánh với đó, Thừa tướng khiến người kính phục."

Lưu Tảo nghe được lo lắng, nghe được Thừa tướng hai chữ, nàng như là bị treo đến rồi không trung, không chỗ chạm đất, dùng chính mình cũng chưa phát giác thận trọng ngữ khí, dè dặt hỏi: "Thừa tướng làm sao làm việc?"

"Thừa tướng như thường sinh hoạt thường ngày. Ứng đối qua vài lần tra hỏi. Sau Vũ Đế hoài niệm lên Thái tử tốt, xây Tư Tử cung, dùng được thiên hạ bi thiết, triệu Tạ tướng đi, hỏi nàng, là muốn tước vị phong ấp, quãng đời còn lại không lo, hay là muốn vào triều làm quan, giãy một có lẽ công dã tràng tiền đồ. Tạ tướng lựa chọn người sau." @ vô hạn hảo văn, đều ở Tấn Giang văn học thành

Dịch Đình Lệnh từng điểm từng điểm kể rõ, tình cờ còn dừng lại, hồi tưởng một phen. Lưu Tảo vểnh tai lên, một chữ cũng không nguyện hạ xuống. Nếu như Dịch Đình Lệnh nói, Tạ tướng đâu chỉ là có ân cùng nàng, nàng hầu như là cùng nàng một cái mạng.

Mãi mới chờ đến lúc đến cung nữ lâm bồn, sinh ra Hoàng tôn. Tạ Y vẫn chưa lập tức báo cáo Vũ Đế, mà là đợi hai tháng, chờ Tiểu Hoàng tôn trưởng thành cường tráng chút.

"Thần còn nhớ, Tạ tướng hôn vì bệ hạ gọi là, tên làm Lưu Manh, ngụ ý bệ hạ tân sinh khỏe mạnh, không vì cha mẹ mệt."

Lưu Tảo nghe được Lưu Manh hai chữ, thu về mắt đến, trong mắt có lệ.

"Phu nhân sinh con trai thể hư, cái kia hai tháng, là Tạ tướng một tay dưỡng dục bệ hạ. Nàng ban ngày muốn hướng về trong triêu đãi chiếu, ban đêm ôm khóc nỉ non không chỉ trẻ con, đi qua đi lại, ôm vào trong ngực ôn nhu hống. Ngoại trừ có vú, bệ hạ hơn nửa đều ở Tạ tướng trong lòng." Dịch Đình Lệnh nhớ rõ, Lưu Tảo giáng sinh sau, đề phòng khóc nỉ non tiếng, rơi vào người bên ngoài chi tai, Tạ Y rất chuyển đi tới một chỗ góc viền phòng xá cư trú.

Dịch đình rất lớn, cũng không có thiếu bỏ đi ở. Cái kia một vùng không người, nhà bỏ tự cũng rách nát, may mà nàng nặng đến Vũ Đế triệu kiến, vào sĩ vì thường hầu, chúng cung nhân cũng không dám cùng nàng làm khó dễ.

Dù vậy, cũng là đủ gian khổ.

"Khởi đầu, Tạ tướng không chịu lập tức đem Thái tử có hậu chi sự bẩm báo Vũ Đế, không phải phải đợi thêm hai tháng, thần chỉ cho rằng, là khi đó trong triều có biến, không đúng lúc. Đến rồi phía sau mới biết, Tạ tướng là sợ bệ hạ thể kém, không chịu nổi biến cố."

Lưu Tảo không khỏi cong lên khóe môi, nói: "Nàng xác thực, là thận trọng người."

Dịch Đình Lệnh gật đầu.

Sau đó Lưu Tảo đến Vũ Đế ban tên cho, vào gia phả, khôi phục tôn thất thân, bên cạnh cũng có hầu hạ cung nhân. Tạ Y cũng chuyển ra cung đi, tự có phủ đệ. Nhưng nàng như cũ thường xuyên đến, hơi mỏng bổng lộc toàn bộ dùng ở Lưu Tảo trên người, sợ cung nữ thể kém chăm sóc không tốt Hoàng tôn, sợ cung nhân bắt nạt Hoàng tôn còn nhỏ, không chịu để tâm phụng dưỡng.

"Tuy là thân tử, cũng không có thể nhiều hơn nữa thương yêu." Dịch Đình Lệnh nói, "Lại sau này, trong triều vì Thái tử vị trí tranh chấp không thể tách rời ra. Phu nhân hậu sản suy yếu, không có chuyển biến tốt, cuối cùng đi tới." Tiểu Hoàng tôn càng thêm cơ khổ không chỗ nương tựa.

"Tạ tướng không thể làm gì khác hơn là hướng về Dịch đình chạy trốn càng chuyên cần, có lúc là bản thân nàng đến, có lúc là Vũ Đế phái. Ba ngày bên trong, chung quy phải đến trên hai hồi."

Lại sau đó, Vũ Đế băng hà, Chiêu đế lên ngôi, Hoàng tôn xuất cung, trong một đêm, cảnh còn người mất. Dịch Đình Lệnh liền không biết việc về sau.

Giảng giải chuyện cũ thời gian, trong điện cung nhân toàn bộ lui xuống, chỉ Hồ Ngao phụng dưỡng ở bên.

Dịch Đình Lệnh nói xong, cũng thấy cực kỳ uể oải, Lưu Tảo lòng tràn đầy hoảng loạn, cố gắng tự trấn định, làm người dìu hắn xuống điện nghỉ ngơi. Dịch Đình Lệnh vừa đi, Lưu Tảo nhân tiện nói: "Trẫm muốn xuất cung."

Nàng tùy tiện thay đổi thân quần áo, cưỡi lên mã, liền hướng về Tướng phủ chạy băng băng mà đi.

Xuất cung sau chuyện, Dịch Đình Lệnh không biết, ngoại tổ mẫu tất là biết được.

Vì sao nàng trong ký ức chưa từng gặp Tạ tướng, vì sao nàng đối với nàng thương tiếc bảo vệ đến đây, lại có thể đối với nàng chẳng quan tâm? Trong này tất nhiên còn có nội tình.

Lưu Tảo một khắc cũng không chờ, nàng muốn lập tức biết được toàn bộ. Nàng muốn biết hiểu, Tạ tướng vì nàng, đến tột cùng làm bao nhiêu. @ vô hạn hảo văn, đều ở Tấn Giang văn học thành

Đến Tướng phủ, Tạ Y tất nhiên là không ở. Người sai vặt nhận ra nàng, tiến lên chào, gọi tiếng Lưu lang, mở cửa, thả nàng đi vào.

Trên khi trở về, Tạ Y liền kêu phụ tá đến, lệnh gặp qua Hoàng đế, lần tới Hoàng đế trở lại, liền trực tiếp đưa nàng đi gặp lão phu nhân.

Lưu Tảo trực tiếp đến rồi bên trong khu nhà nhỏ. Nàng một đường đều nghiêm mặt, đôi môi mân quá chặt chẽ, một chữ không phát. Tiếp đãi lão phu nhân, bình lui thị tỳ, Lưu Tảo vừa mở miệng, thanh âm đều là run rẩy: "Ngoại tổ mẫu từ trước liền cùng Tạ tướng quen biết?"

Lão phu nhân nghe này kinh hãi, cũng không tất nàng mở miệng, chỉ là thấy nàng kinh hoảng sắc mặt, Lưu Tảo liền biết, nàng đã đoán đúng.

Nàng nhắm mắt lại, nước mắt từ khóe mắt lướt xuống.

Đăng cơ ban đầu, Tạ tướng khắp nơi hạn chế, nàng tự giác không hề thiên tử uy nghiêm, cảm giác Tạ tướng phạm thượng, thậm chí ở trong lòng nghĩ tới, phải đem nàng chém thành muôn mảnh đến giải hận.

Tạ tướng tâm cơ sâu, thị lực bất phàm, nàng tiểu kế vặt, nói vậy không gạt được nàng. Nàng xem xuyên nàng tâm tư lúc, là gì tư vị? Nàng có thể thương tâm thất vọng? Liệu sẽ cảm thấy sai nuôi một con sói?

Ngoại tổ mẫu như là biết được nàng hối hận, ôn giọng khuây khỏa nói: "Tạ tướng sẽ không oán ngươi, ngươi sao biết được chuyện cũ, ngày sau làm một minh quân, nàng liền thỏa mãn."

Lưu Tảo lắc lắc đầu.

Ngoài cung cái kia một đoạn, lão phu nhân cũng cùng Dịch Đình Lệnh giống như vậy, không chút nào che giấu nói cho nàng.

Vệ Thái tử cô nhi, tại Dịch đình trong, tuy là không người nhấc lên, cũng còn nhiều mà người chú ý. Chiêu đế lên ngôi, nàng tình cảnh liền lúng túng.

Tạ Y tại ngoài cung tìm được Hoàng tôn ngoại gia, lại thuyết phục Chiêu đế, cho phép ngoại gia nuôi nấng Hoàng tôn.

"Ngươi ở trong cung, còn nhiều mà có ý đồ riêng hạng người, chính là Chiêu đế cũng không có thể đối với ngươi chút nào không phòng bị, có lẽ đã bị dưỡng phế bỏ. Tạ tướng cùng ta thương lượng, trước tiên xuất cung, đãi ngươi trưởng thành, tình nguyện bình thản cũng tốt, muốn thành liền một phen đại sự cũng được, cũng có thể từ ngoài cung làm lên."

"Ngươi xuất cung sau, trong cung triều đình, đều có người lưu ý. Khi đó Tạ tướng mới được Chiêu đế tín nhiệm, liền không tốt cùng ngươi này Thái tử cô nhi đi được gần quá. Nhưng ngươi vào học gia sư, xem bệnh thầy thuốc, liền trong nhà tôi tớ, đều là Tạ tướng thu xếp."

Ngoại tổ mẫu nói tới rất nhỏ. @ vô hạn hảo văn, đều ở Tấn Giang văn học thành

Nàng giờ kỳ thực gặp qua Tạ Y một hồi, năm tuổi năm ấy, nàng bị bệnh, toả nhiệt mê man, bất tỉnh nhân sự. Tạ Y sốt ruột, vào đêm sau, tránh qua tai mắt của mọi người, lẻn vào phủ đến, chăm sóc nàng một đêm. Cho đến trời đem sáng, phương Đông nôn bạch, mới rời đi.

"Ngươi nửa đêm tỉnh lại qua một hồi, nói với nàng mấy câu nói."

Đáng tiếc toàn bộ không nhớ rõ.

Nghiêm chỉnh ngày, cho đến sắp tối, sắp đem cái kia từng kiện chuyện cũ nói hết.

Lưu Tảo cấp bách đến, hồn bay phách lạc đi. Đi tới tiền viện, đúng lúc gặp Tạ tướng hồi phủ. Nàng ở trước cửa cùng một màn liêu đối lập mà đứng, đang nói gì đó.

Phụ tá vâng vâng đồng ý, Tạ tướng trầm tĩnh bình thản, ánh mắt bàn không gợn sóng, là đã lâu chức vị cao người mới có thong dong.

Lưu Tảo bỗng nhiên dừng lại, xa xa mà nhìn nàng.

Nàng nhất quán cảm thấy Tạ Y đẹp đẽ, cùng người bên ngoài không giống, hận nàng nhất lúc, cũng không có dao động. Tạ Y đúng là một mỹ nhân, dung mạo tạm thời không nhắc tới, chính là cái kia một thân thanh xa khí, hờ hững xa xưa, khiến người không nhịn được liền muốn nhìn chằm chằm nàng xem. Một mực nàng lại là Thừa tướng, vì sắc đẹp của nàng mê hoặc, hướng nàng nhìn một chút, nàng cái kia một thân khí thế hạ xuống, cũng không có người dám cùng nàng đối diện.

Lưu Tảo có thể, nàng là Hoàng đế, phát hiện bản thân tâm ý lúc, đã từng đắc chí, thế gian này, ngoại trừ thiên tử, ai có thể cùng Thừa tướng xứng?

Đương ái mộ từ từ sâu sắc thêm lúc, nàng trong mộng là nàng, tỉnh lúc là nàng, bất luận gặp cái gì, cũng có thể nghĩ ra được nàng, mỗi nhớ tới, trong lòng đều là ngọt. Phảng phất chỉ cần Tạ Y hai chữ, liền đủ để lấp kín nàng cả viên tâm.

Cho đến hôm nay, tất cả sáng tỏ, Lưu Tảo vẫn cứ đối với nàng lòng tràn đầy yêu thương, có thể ngoài ra, nàng lại nghĩ, Tạ tướng cùng nàng ân huệ, nàng sợ là đời này cũng còn không rõ.

Tạ Y cùng phụ tá nói xong nói, quay đầu trông lại, vừa lúc thấy Lưu Tảo. Nàng cũng không kinh sợ, nghĩ đến nhập môn thời gian, người sai vặt liền cùng nàng bẩm qua.

Nàng hướng bên này chậm rãi mà tới.

Lưu Tảo ánh mắt tại trên mặt nàng, theo nàng đến gần mà di chuyển.

Tạ Y biết bao thông tuệ, thấy vậy, liền biết bệ hạ tất nhiên là đều biết.

Nàng đi tới Lưu Tảo trước người, đang muốn đi đầu lễ, sau đó lại hống một hống bệ hạ, làm cho nàng viên này mẫn cảm tâm, ung dung một ít, không cần cảm thấy áy náy hoặc thua thiệt. Nàng là trưởng bối, thương yêu vãn bối, là chuyện đương nhiên chi sự.

Nhưng mà còn chưa chờ nàng mở miệng, Lưu Tảo liền trực tiếp đưa nàng ôm vào trong lòng, ôm thật chặt, dường như muốn đưa nàng khảm nhập linh hồn của nàng.

Chương 43: 

Tạ Y cùng cô gái tầm thường so sánh lẫn nhau, đã không tính thấp bé, Lưu Tảo lại cao hơn nàng trên hai tấc. Nàng hổ thẹn, bất an, ảo não, cảm kích đan xen càng thêm thâm hậu yêu thương, tâm tình rất phức tạp hỗn độn hỗn loạn, nàng ôm nàng, ôm vô cùng chặt.

"Cô mẫu." Nàng nhẹ nhàng kêu một tiếng, lời trong có ỷ lại, cảm kích, còn có thật sâu oan ức, phảng phất oán nàng vì sao không nói sớm. Bệ hạ con mắt đều đỏ.

Tạ Y phát hiện, nàng trước tiên buông lỏng thân thể, dựa vào tại Lưu Tảo mang theo, rảnh tay, khẽ vuốt đứa nhỏ này lưng. Nàng động viên rất là có hiệu quả, dần dần, Lưu Tảo cũng thanh tĩnh lại, ôm nàng sức mạnh cũng nới lỏng. Nhưng vừa mới lỏng lẻo, nàng lại đem Tạ Y ôm càng chặt hơn, dường như ôm một có một không hai bảo vật.

"Ta sớm nên nhận ra ngươi." Lưu Tảo áy náy nói. Nàng đối với nàng có đại ân, cho dù nàng chỉ ở tuổi nhỏ lúc gặp qua nàng, cũng không nên quên đi nàng.

Đây chính là bắt đầu trách móc nặng nề lên tự thân. Tạ Y có chút bất đắc dĩ, lại cảm giác bệ hạ thực sự là đáng yêu. Nàng như cũ không nói gì, nhẹ nhàng xoa xoa lưng của nàng, vai nàng, cực điểm ôn nhu động viên.

Lòng bàn tay của nàng ở trên người nàng mơn trớn, rõ ràng mềm mại, rồi lại bao hàm sức mạnh, Lưu Tảo rốt cục trấn định lại, phức tạp cảm xúc cũng thoáng lắng đọng, chẳng nhiều giống như tâm loạn như ma.

Tạ Y này mới nói: "Không oán ngươi."

Lưu Tảo nghe vậy, nỗ lực cong uốn cong khóe môi, lại cảm giác như vậy gian nan.

"Vì hoàng hậu cùng Thái tử tắm oán." Tạ Y lại nói, nàng cằm dưới đến Lưu Tảo vai, thanh âm ngay ở bên tai vang lên.

Lưu Tảo trọng trọng gật đầu: "Ừm!" Nỗi lòng càng vững vàng rất nhiều, Tạ tướng đã làm nhiều như vậy, tiếp đó, liền nên giao cho nàng.

Tạ Y từ nàng rõ ràng biến nặng hô hấp, cùng đặc biệt trịnh trọng ngữ khí, biết được nàng một lần nữa tỉnh lại, màu mắt nhu hòa hạ xuống, hiện ra cưng chiều vẻ, nói tiếp: "Thêm ân Vệ thị."

Lưu Tảo lần thứ hai đáp ứng: "Hảo!"

Đem hài tử hống được rồi, Tạ Y hơi cảm giác an lòng, suy nghĩ một chút, giơ tay sờ sờ tiểu hoàng đế sau gáy, đó là sơ đến chỉnh tề sợi tóc, mềm mại bóng loáng, lòng bàn tay dán lên đi, mơ hồ có thể cảm nhận được sợi tóc bên dưới nhiệt độ.

Lưu Tảo cảm thấy thích, nàng bấy giờ mới phản ứng được, nàng ôm lấy Tạ tướng, Tạ tướng ấm áp thân thể ngay ở nàng trong lòng, trên người nàng mùi thơm tại ngày đông hoàng hôn trong gió rét, có chút lạnh lẽo. Lưu Tảo lại là như vậy mê muội, nàng nhớ nàng có lẽ nhuộm bệnh, bị mắc bệnh tên là Tạ Y chi bệnh, chỉ có Tạ Y làm thuốc, mới có thể được cứu trợ.

Tạ Y vậy mà nàng này rất nhiều tâm trí, sờ sờ đầu của nàng, chính là ra hiệu nàng nên buông ra. Nhưng tiểu hoàng đế lại không nhúc nhích, thậm chí cúi đầu, đem đầu chôn vào nàng cần cổ. Nàng bỗng nhiên phát hiện nơi nào không đúng, lại nhất thời không thể nào nói tới.

Nàng nhẹ nhàng vỗ vỗ Hoàng đế vai, ôn giọng nói: "Bệ hạ mà buông tay."

Lưu Tảo không thể không buông tay, nàng lui lại một ít, viền mắt vẫn là đỏ, bấy giờ xem ra, đặc biệt oan ức. Tạ Y không chịu nổi nàng này tội nghiệp dáng dấp, lại an ủi nàng: "Không cần hổ thẹn, không nên tự trách, làm một minh quân, đủ an ủi Thái tử anh linh."

"Vâng." Lưu Tảo đáp ứng, nàng xem xem Tạ Y, còn có nhiều chuyện muốn nói, đáng tiếc trời lại đen.

Các nàng nơi, là ở tiền viện, vãng lai đầy tớ từ vô số, cũng có phụ tá đi ngang qua. Một không biết đến từ đâu tiểu lang quân không nói lời gì ôm lấy Thừa tướng, đã có chút người làm nhìn thấy. Chỉ là Tướng phủ gia phong nghiêm khắc. Tôi tớ cũng tốt, phụ tá cũng được, cũng không dám nhìn lâu một chút, thấy tình hình này, đều cúi đầu tránh hiềm nghi, vội vã đi xa.

Đến đây, bốn phía đã không một người.

Tạ Y ngắm nhìn sắc trời, nói: "Bệ hạ hồi cung đi thôi. Sắc trời đã lặn, đi đường chậm một ít."

Lưu Tảo tri kỷ không tốt ở thêm, có thể nàng lại thực tại không muốn cách Tạ tướng mà đi, nàng giãy dụa một lúc, cuối cùng ngoan ngoãn nói: "Cái kia trẫm đi trước, ngươi, ngươi cũng sớm chút thu xếp."

Tạ Y nở nụ cười, đồng ý, đưa nàng đến ngoài cửa.

Lưu Tảo hồi cung, trong lòng bình tĩnh hơn nhiều, không giống khi đến như vậy khuấy động.

Nàng đến trong cung, tùy tiện dùng chút cơm canh, liền trở về tẩm điện.

Ôn Thất điện trong sinh chậu than, ấm ấm áp. Lưu Tảo bỏ đi áo khoác, màu đen hoa phục, càng tôn lên nàng cao to thân hình. Sắp tới chính đán, qua chính đán, chính là Nguyên Trinh hai năm, nàng cũng mười sáu tuổi.

Mười bốn thu nhập năm cung lúc, nàng bệnh nặng mới khỏi, người gầy đến không ra dáng, gò má đều hơi ao hãm, cái đầu cũng không cao, so với Tạ tướng còn thấp một ít.

Ngăn ngắn một năm rưỡi, nàng chẳng biết lúc nào, bỗng nhiên lủi cao, phảng phất một cây ngày xuân bên trong mới trồng xuống cây giống, đánh cái bay trường. Mặc dù trả hết nợ gầy, lại hiển nhiên so với nhập cung ban đầu khí sắc tốt hơn nhiều.

Càng khiến người kinh dị chính là, nàng phảng phất biến thành người khác, khí độ cử chỉ, lời nói và việc làm vẻ mặt, đều đại đổi.

Lưu Tảo ở trong điện ngồi một chút, cầm cuốn dâng sớ nhìn một chút, lại lại nhớ nhung lên Tạ tướng đến. Nàng nỗ lực đem tinh lực xoay chuyển tới trong tay thẻ tre trên, lại đều không có hiệu quả, Tạ tướng màu mắt, Tạ tướng ý cười, chiếm cứ đầu óc của nàng.

Lưu Tảo thu về mắt đến, nhịn một chút, chung quy từ bỏ, nàng lại tiếp tục trợn con mắt, cao giọng nói: "Tất cả lui ra."

Trong điện cung nhân động tác đồng dạng, chỉnh tề thi lễ một cái, sau đó xoay người, nối đuôi nhau mà ra.

Đãi người cuối cùng lui ra, Lưu Tảo đứng dậy, bưng lên trên bàn dài đèn, hướng về bên cạnh điện đi.

Đó là một chỗ tĩnh thất, trong phòng trang trí đơn giản, trải trơn bóng sàn nhà, nơi sâu xa một cái bàn một tháp, hai bên có đứng hàng đèn. Lưu Tảo đi tới, nhen lửa hai bên đèn, mà sau sẽ trong tay cây đèn đặt bàn trên.

Tiếp lấy nàng xoay người lại, liền nhìn thấy tĩnh thất ở giữa cái kia ly đèn đồng.

Đèn đồng ước chừng cao bằng nửa người, điêu thành hình người, khuôn mặt chiếu Tạ Y dáng dấp tinh điêu tế mài, trông rất sống động, hầu như là giống nhau như đúc, tóc đen búi thành thả xuống búi tóc, quần áo nửa cởi, lộ ra vai đẹp, hai tay phía trước, nâng chụp đèn, vừa vặn ngăn trở trước người phong quang.

Đây là từ Xương Ấp quốc tìm thấy thợ khéo tạo nên, ở đây nhiều ngày. Lưu Tảo thường xuyên đến xem, mỗi xem một hồi, giải trừ một hồi tương tư. Chỉ là chỉ cần xem giống, tựa như uống rượu độc giải khát. Tương tư mới giải trừ, nàng lại sẽ bởi vì này "Tạ tướng" trượt quần áo, sinh ra vô hạn ý nghĩ đẹp, chỉ có đem người này kéo dài tới trên tháp, hảo hảo thương yêu một phen, mới có thể triệt để "Dừng khát" .

Trước vài lần đến, nhiều lần như vậy.

Nàng không tự chủ được giơ tay khẽ vuốt "Tạ tướng" khuôn mặt, trong mắt si mê, trong miệng không tự chủ được lẩm bẩm: "Cô mẫu."

Nàng như trước vài lần giống như vậy, lại đem ánh mắt dời xuống, chạm đến "Tạ Y" quang. Lỏa vai, Lưu Tảo ánh mắt ngưng lại, trên mặt bỗng nhiên hiện ra vẻ áo não, nàng cởi trên người hoa phục, che đến "Tạ Y" trên người, đem thân thể nàng che chắn lên.

Lưu Tảo trong mắt hiện ra ảo não xấu hổ, như là phạm lỗi lầm hài tử, thấp giọng nói: "Lưu Tảo vô liêm sỉ, cô mẫu ngàn vạn tha thứ ta một hồi."

Nàng không nên như vậy, không nên như vậy khinh nhờn.

Nàng xác thực ái mộ Tạ tướng không giả, tâm tư như cũ bất biến không giả. Nhưng có biết chuyện cũ sau, tình hình lại bất đồng. Lúc trước, nàng đem Tạ Y coi là người yêu, làm việc phóng đãng tùy tiện một ít, cũng không có gì, nhân luân chi sự, không thể tránh được, đều là muốn làm chuyện này.

Nhưng trước mắt, biết được chuyện cũ sau, nàng liền không dám làm càn như thế —— Tạ tướng là coi là thật đưa nàng cho rằng vãn bối thương yêu. Nàng không con, cũng không thành thân, chính như Dịch Đình Lệnh nói, cho dù thân tử, có điều như vậy. Nàng đãi nàng là thật hảo, không cầu báo lại tốt.

Nàng như cũ ái mộ nàng, chỉ là này ái mộ trong lại thêm tôn kính, có thêm cay đắng.

Tạ tướng sẽ đối với nàng động tâm sao?

Nàng coi là thật có thể được đến nàng sao?

Lưu Tảo mê man thống khổ, một đầu khác Tạ Y cũng không dễ dàng.

Mẹ của nàng chợt vào thư phòng, đến rồi trước người của nàng, chất vấn cái kia tiểu lang quân là người phương nào.

Lưu Tảo thân phận, trừ tâm phúc phụ tá, không người hiểu rõ. Lão phu nhân ánh mắt lạnh lẽo, mặt mũi già nua bò đầy nếp nhăn. Nàng khi còn trẻ vô cùng đẹp, vang danh thiên hạ Vệ Tử Phu chi muội, dung mạo tự nhiên không tầm thường. Đáng tiếc nàng vì không người nào đức, số tuổi một trường, có vẻ đặc biệt cay nghiệt.

Tạ Y đang duyệt công văn, nghe tiếng ngẩng đầu, nhìn trước cửa cái kia hai tôi tớ một chút, tôi tớ lập tức quỳ xuống, phục thủ nói: "Tiểu đích có tội, không nên do người tự tiện xông vào, quấy quân hầu thanh tĩnh."

Tạ Y thu hồi ánh mắt, rơi vào lão phu nhân trên mặt. Lão phu nhân sắc mặt trắng bệch, tức giận đến run.

Làm sao Tạ Y chưa bao giờ cùng nàng mặt mũi, nàng lại khí, cũng không thể làm gì. Lão phu nhân khép lên tức giận, lãnh đạm nói: "Ngươi đã lớn tuổi, đương nghĩ đại sự, cái kia tiểu lang quân dung mạo tuấn tú, quần áo hoa lệ, nghĩ là quý giới con cháu."

Tạ Y nghe nàng như vậy hình dung Lưu Tảo, trong lòng cười cười, trên mặt thì lại không có gì vẻ mặt, cúi đầu, tiếp tục nhìn cuốn công văn.

Lão phu nhân còn đang nói: "Ngươi là Thừa tướng, quyền nghiêng triều chính, mặc dù hai người ngươi cách biệt lão đại, liền làm cho...này quyền thế, nói vậy cái kia lang quân trong nhà, cũng có thể đồng ý hai người ngươi chi sự."

Tạ Y cũng không mở miệng, nàng biết rõ mẹ đẻ bản tính, lường trước nàng tất có nói sau, quả nhiên phụ nhân lại nói: "Người thiếu niên bản tính chưa định, không dựa dẫm được, nay ngươi màu sắc vẫn còn, hắn mới có thể nhu tình mật ý, qua hơn mấy năm, ngươi dung nhan tiều tụy, hắn lại giữa lúc thanh xuân, ai biết vẫn có nay tình sâu."

"Không bằng ngươi Tứ huynh, hai nhà quen biết, mà lại là đối với ngươi chân thành đã lâu, nhất định có thể đãi ngươi tốt."

Vấn đề cũ nhai đi nhai lại.

Trong miệng nàng Tứ huynh, tên Trần Mục. Lão phu nhân dục con trai thứ hai một nữ, con trai thứ hai là cùng Trần Chưởng chi tử, đều đã vào sĩ, lại là tiểu quan, kém xa Tạ Y hiển hách, mà xem hai người năng lực, sợ cũng không hiển quý thời gian. Trần Mục chính là con trai thứ hai anh họ. Trần thị sa sút, lão phu nhân muốn vì Trần thị thiêm một trợ lực, liền muốn tác hợp hai người.

Thấy nàng nói xong, Tạ Y ngẩng đầu, lại nhìn cửa hai tên tôi tớ một chút. Tôi tớ hiểu ý, vội vàng đứng dậy, cùng lão phu nhân nói: "Thỉnh lão phu nhân trở lại."

Nàng liền nói cũng khác nhau nàng nói. Lão phu nhân giận dữ, liền muốn quở trách, lại đối diện với Tạ Y tròng mắt lạnh như băng. Tạ Y nhìn nàng, dường như đang nhìn hoàn toàn không có tắt người, nếu nàng bất kính, Tạ Y coi là thật sẽ làm người xử trí nàng.

Quở trách chi lời, đều nuốt xuống. Lão phu nhân gật gật đầu, nói liên tục hai chữ "hảo", xoay người đi ra ngoài.

Nàng vừa đi, trong phòng lại một lần nữa an bình, tôi tớ cẩn thận khép cửa lại. Tạ Y lại đưa mắt trở xuống trước người trên thẻ tre, tâm tình chút nào không dao động. Quá khứ hồi lâu, mi tâm của nàng, mới hơi vi túc một hồi.

Những việc này, Lưu Tảo là không biết. Nàng bắt đầu ngóng trông có thể thấy Tạ Y, nghĩ trăm phương ngàn kế triệu kiến nàng. Mà lại lại không chịu có vẻ nóng ruột non nớt, tuyên triệu nguyên do cũng cần phải tìm được hợp tình hợp lý.

May mà cuối năm, triều chính đa dạng, Lưu Tảo coi là thật có thật nhiều chuyện, muốn cùng Tạ Y nghị.

Các nàng trước tiên nghị triều chính, nghị qua sau, Lưu Tảo chung quy phải tận dụng mọi thứ cùng Tạ Y nhiều chỗ một lúc, hỏi một câu năm đó chi sự. Mẹ của nàng tạ thế nhiều năm, nàng không nhớ ra được dáng dấp của nàng, thậm chí trong ký ức cũng không dấu vết của nàng. Nàng không thể thiếu phải hỏi một chút, mẫu thân là dáng dấp ra sao, là gì bản tính.

Tạ Y cũng nghiêm túc trả lời nàng, đưa nàng biết đều nói cho nàng biết. Lưu Tảo nghe nàng miêu tả, trong đầu hiện lên một người con gái, thân mang cung nữ ăn mặc, nhát gan nhát gan, rồi lại cứng cỏi bất khuất, đội lấy nguy hiểm, đưa nàng sinh đi.

Nàng kỳ thực cũng không thế nào hoài niệm mẫu thân, bởi vì nàng từ không nhớ rõ nàng. Nhưng nàng nghe xong Tạ Y kể ra, rồi lại trước nay chưa từng có nhớ nhung lên nàng đến. Nếu mẫu thân vẫn còn, nàng là có thể hiếu thuận nàng.

Lưu Tảo cũng phải hỏi vừa hỏi Vệ Thái tử chi sự. Vệ Thái tử là một kiêng kỵ, trong cung không người nhấc lên, các đại thần cũng là có thể không đàm luận liền không nói. Nàng chỉ có thể hỏi Tạ Y.

Tạ Y đối với Thái tử, sẽ đối cái kia cung nữ càng quen thuộc.

Các nàng ngồi ở cửa sổ, ngoài cửa sổ rơi xuống tuyết, sắc trời tối tăm, trong điện điểm đèn.

Tạ Y nhìn trắng nõn tuyết bay, từng chút từng chút kể rõ rõ ràng.

"Thái tử cùng Vũ Đế chính kiến không giống, hắn rộng nhân, yêu quý người dân, không thích đao mâu. Nhưng hắn làm nhiều năm Thái tử, lòng dạ tự nhiên là có, mặc dù kiến giải cùng Vũ Đế không gặp nhau, cũng không đến nỗi chống đối Vũ Đế, vì vậy Vũ Đế mặc dù hận Thái tử 'Mềm yếu', kỳ thực chưa từng phế Thái tử chi đọc."

Thái tử lập ba mươi năm, Hoàng đế nuôi dưỡng hắn ba mươi năm, nơi nào sẽ nói phí liền phế, Thái tử mềm yếu xác thực dùng Vũ Đế tiếc nuối, thế nhưng thay cái góc độ, nếu là Thái tử khôn khéo Quả Nghị, sát phạt quyết đoán, Vũ Đế liền có thể hài lòng không? Sợ là càng sinh ra lòng kiêng kỵ.

Lưu Tảo cho rằng Tạ Y tiếp theo liền muốn nói đến cái kia trận chuyện thảm, ai biết nàng tiếng nói xoay một cái, còn nói lên một ít hằng ngày việc vặt đến. Đều là chút bé nhỏ không đáng kể việc nhỏ, thí dụ như trăm tể cống minh châu, Thái tử chiếm được, phụng đối với hoàng hậu. Lại như hoàng hậu ngày sinh, Thái tử cùng công chúa làm sao chúc thọ, cũng có Thái tử đọc sách, từng bởi vì nho nhỏ thẩn thờ, từng ra không ảnh hưởng toàn cục chuyện cười.

Nghe tới đều là lãnh khốc trong cung đình hiếm thấy ấm áp.

Lưu Tảo nghe được khóe miệng mang cười, có thể nàng không nhịn được, lại nói: "Ngài vì sao không cùng ta nói một chút vu cổ tai họa."

Vu cổ tai họa là thảm sự, khiến nàng cửa nát nhà tan, có thể nàng là Hoàng đế, đối với Hoàng đế mà nói, như vậy một cái làm cho triều chính bập bềnh, làm cho nước mất trữ đại sự, hiển nhiên càng có ý nghĩa.

Tạ Y nghe vậy ngừng lại, có chút bất đắc dĩ nhìn nàng, nói: "Ta cuối cùng cảm giác bệ hạ còn nhỏ, không muốn ngươi trải qua âm u." Dù cho khởi đầu nàng làm quyền thần thái độ, bắt nạt quân vương lúc, kỳ thực cũng không từng cùng Lưu Tảo bao nhiêu lúng túng, nàng còn chưa phải nhẫn tâm, chỉ ở Lưu Tảo không nhìn thấy địa phương bỏ công sức, làm cho Thái hậu xem.

Nàng trong lời nói tất cả đều là bảo vệ, tất nhiên là dùng Lưu Tảo cao hứng, nàng có chút ngượng ngùng, lại có chút không phục, nói: "Qua chính đán, ta liền mười sáu, là đại nhân."

Nàng nói chuyện, ánh mắt lấp lánh nhìn chằm chằm Tạ Y, lại thêm một câu: "Là đại nhân, vì vậy có thể tự chọn thỉnh thoảng, bỏ thêm vào Tiêu Phòng."

Tạ Y còn chưa phát hiện tiểu hoàng đế nhìn phía ánh mắt của nàng, quả thực muốn nuốt người, mà là ân cần nói: "Trên bẩm bệ hạ say rượu, nhấc lên có người yêu, không biết là nhà ai lang quân?"

Lưu Tảo ngẩn ngơ: "Say rượu?"

Tạ Y cười cười, sắc mặt ôn nhu: "Chính là bệ hạ say nằm chòi nghỉ mát cái kia hồi."

Không cần nàng nhắc nhở, Lưu Tảo liền nghĩ tới, nàng tổng cộng chỉ say qua một hồi, tự nhiên có thể nhớ được, chỉ là nàng không biết nàng còn cùng Tạ tướng nói chuyện nhiều. Hồ Ngao hỏng việc. Lưu Tảo âm thầm tức giận, gò má thì lại hồng thấu, ấp úng nói: "Ta, ta còn cùng ngài nói cái gì?"

Biết nàng thẹn thùng, Tạ Y từ sẽ không có ý trêu nàng, một mặt nghĩ thiếu nữ tâm sự thực sự là đáng yêu, một mặt nói: "Chỉ ương thần không muốn lập hoàng phu, lại nói có ý trung nhân."

Nàng khi đó cũng nghĩ tới, đã có ý trung nhân, thuận thế lập vị này tiểu lang quân vì hoàng phu, há không được tốt? Chỉ là khi đó, lập trường của nàng, cũng không tiện hỏi đến quá sâu.

Lưu Tảo gò má càng đỏ, ánh mắt cũng cùng với phập phù, không thế nào dám nhìn thẳng Tạ Y.

Nhưng là dùng bệ hạ làm khó? Tạ Y kỳ quái, cười nói: "Bệ hạ vừa là đại nhân, liền ý trung nhân cũng không chịu cho biết sao?"

Lưu Tảo không là một có thể bị kích tướng người. Chỉ là Tạ Y nụ cười, khiến nàng không thể chống đối. Nàng bỗng nhiên đưa tay, đặt lên Tạ Y mu bàn tay, Tạ Y có chút mờ mịt, cúi đầu nhìn phía Lưu Tảo tay.

Lưu Tảo nhất thời khó chịu lên, nàng trước đây không kiêng dè gì, chỉ muốn chờ Tạ tướng hoàn chính, liền muốn muốn làm gì thì làm. Ý tưởng này mặc dù ấu trĩ buồn cười, lại là nàng có thể nghĩ đến tốt nhất chủ ý, đem người mạnh mẽ giữ ở bên người, vô luận như thế nào đều muốn chiếm được nàng. Có thể trước mắt, nàng làm sao dám, làm sao có thể đối với cùng nàng có đại ân cô mẫu muốn làm gì thì làm?

Càng làm nàng mê man chính là, như vậy thương yêu nàng cô mẫu, có thể hay không đối với nàng sinh ra yêu thương.

Bệ hạ đặt lên tay nàng nhưng không nói lời nào, Tạ Y kỳ quái, nàng ngẩng đầu, đã thấy bệ hạ trong mắt có cay đắng. Nhưng này cay đắng rất nhanh liền bị che xuống, Hoàng đế đối với nàng ngoan ngoãn nhận lời: "Luôn có một ngày, sẽ nói cùng Tạ tướng."

Tạ Y mà không thể lơ là nàng vừa mới chợt lóe lên cay đắng.

Nàng chần chờ chốc lát, lại nghĩ bệ hạ trầm ổn có độ, không thể nói không muốn nói chi sự, tất sẽ không tiết lộ. Nàng hỏi một câu cũng không sao, bệ hạ không muốn nói, nàng liền thôi, tuyệt không buộc nàng.

Tạ tướng làm này nghĩ, chậm lại thanh âm, ân cần nói: "Bệ hạ có chuyện trong lòng, chẳng lẽ là cùng tiểu lang quân chi sự không thuận?"

Nàng lại chủ động hỏi tới, Lưu Tảo không khỏi cười khổ. Người yêu chủ động đề cập, ai có thể thờ ơ không động lòng? Nàng suy nghĩ chốc lát, cuối cùng không nhịn được nói ra: "Nàng còn không biết tâm ý của ta."

Tạ Y cau mày, cực kỳ không thích, cảm thấy hài tử bị ủy khuất, đối với cái kia tiểu lang quân cũng không hài lòng lên. Nhưng nhìn thấy tiểu hoàng đế vẻ mặt, Tạ Y lại thu hồi tức giận. Bệ hạ phảng phất rất là quý mến người kia, nàng như miệng ra bất mãn, sợ là sẽ phải lệnh bệ hạ làm khó dễ.

Một mặt là quý mến người, một mặt là đãi nàng có ân cô mẫu, kẹp ở giữa, tất là không dễ chịu.

Từ Lưu Tảo biết được chuyện cũ, Tạ Y liền không che giấu nữa nàng thương yêu. Nàng không đành lòng Hoàng đế làm khó dễ, liền theo nàng, hỏi: "Bệ hạ vì sao không cùng hắn thẳng thắn?"

Nghe được lời ấy, Lưu Tảo che ở trên tay nàng tay run lên, nhìn nàng nói: "Bởi vì nàng tất nhiên sẽ cự tuyệt ta ngàn dặm."

Lần này, vì sao Hoàng đế không thuận thế lập người kia vì hoàng phu cũng rõ ràng. Không phải là không muốn, mà là không thể.

Tạ Y lắc lắc đầu, không hề nói gì.

Nàng cái gì cũng không nói, làm cho Lưu Tảo bất an, nàng không khỏi hỏi: "Theo Tạ tướng góc nhìn, ta đương như thế nào cho phải?"

Tạ Y nói: "Bệ hạ sự tự quyết."

Lưu Tảo chợt cảm thấy oan ức, càng là lòng chua xót, liền tâm nghĩ cũng không làm rõ, chỉ là cùng nàng nói nàng có người trong lòng, nàng liền như vậy hờ hững lạnh lùng. Sẽ có một ngày, nàng không nhịn được, cùng nàng nói rõ, nàng sợ là càng tránh không kịp chứ?

Tiểu hoàng đế một hồi liền thấp hạ xuống. Đôi môi mân quá chặt chẽ, con ngươi hiện ra quật cường vẻ, cái kia quật cường trong lại chen lẫn oan ức cùng khổ sở, nhìn ra Tạ Y biết bao không đành lòng.

Nàng thở dài, cuối cùng nói: "Bệ hạ thích, thì lại tự lo thân."

Tự lo thân? Lưu Tảo ngẩn ngơ, con ngươi hiện lên một chút sáng sắc, dè dặt hỏi: "Ta có thể tự lo thân?"

Tạ Y gật đầu.

Lưu Tảo không nhịn được cong cong môi, lại hỏi: "Nàng nếu không nguyện đây?"

Tạ Y nói: "Thử một lần, dù sao cũng tốt hơn lùi bước không trước, ngày sau hối hận."

Tiểu ánh mắt của hoàng đế nhất thời giống tung khắp lấm ta lấm tấm hào quang, sáng đến loá mắt. Tạ Y cũng nhịn cười không được cười. Ngoài cửa sổ tuyết, chẳng biết lúc nào cũng ngừng.

Như vậy đối thoại, thường xuyên có.

Lưu Tảo yêu cực kỳ cùng Tạ Y ở chung, ngồi ở trong điện chuyện phiếm, hướng về ngoài điện tản bộ, nếu không ngày đông, tuyết đọng khó đi, nàng sợ là nếu muốn cùng Tạ Y hướng về ngoài cung du ngoạn.

Các nàng quen biết quá lâu, quen biết nhau quá trễ. Lưu Tảo đầy bụng nghi vấn, mỗi hồi hỏi một ít, dường như không thể tận.

Ngày hôm đó, nàng nhấc lên Tạ Y vì sao lúc trước ngụy trang quyền thần.

Tạ Y cũng không giấu giếm nữa, thẳng thắn cho biết: "Sợ Thái hậu đối với quân bất lợi."

Lưu Tảo nghiêng đầu nhìn nàng.

Tạ Y giải thích: "Thái hậu tư thế, trong cung còn thịnh, ta ở trong cung xuyên không lên cái gì tay. Chỉ có bệ hạ tự cường, dùng cung nhân nghiêng về ngươi, mới có thể dùng Thái hậu tư thế từ tan rã."

Nói đơn giản, ngoại trừ cá biệt Thái hậu xếp vào tại Vị Ương Cung trong tâm phúc, đa số cung nhân là đầu tường chi cỏ, tùy cơ ứng biến. Một khi Hoàng đế đem cung nhân sợi thanh, Tạ Y liền không cần thụ cản tay.

Trước mắt, Lưu Tảo đã thành hơn nửa, nàng đã thành đại thế, ngoại trừ Thái hậu tâm phúc, còn lại người đều đã bái phục.

Lưu Tảo nghe rõ, nàng chợt nghĩ tới một chuyện: "Xuân Hòa đặc biệt lưu ý ẩm thực, như là sợ người hạ độc, hắn cùng với ta ám chỉ Chiêu đế cái chết có khác nội tình, nhưng là Thái hậu. . ."

Nàng nói đến chỗ này, liền ngừng lại, nhưng chưa hết chi lời, Tạ Y tất nhiên là đã hiểu. Nàng lắc lắc đầu, phủ nhận nói: "Không phải Thái hậu." Lại nói, "Xuân Hòa tại Chiêu đế băng hà không lâu liền tới tìm ta, đã nói việc này."

Chương 44: 

Hai người tại cung đạo trên chậm rãi đi. Chúng cung nhân rớt lại phía sau hơn mười bước, xa xa mà rơi.

Nơi này đã là hậu cung, không giống tiền triều ngay ngắn, càng nhiều phong quang tú lệ. Trơ trụi trên cành cây tích tuyết trắng, bàn cây hoa mai Ngạo Tuyết Lăng Sương, trên núi giả có đêm qua lưu lại băng cây cột, tại ánh mặt trời bên dưới phản xạ ra ánh sáng chói mắt.

Lưu Tảo cảm thấy, mênh mông trong lúc đó, đặc biệt yên tĩnh, nàng cùng Tạ tướng sóng vai mà đi, phảng phất tâm đều dán chặt lại với nhau.

Tạ Y đang cùng nàng nói Xuân Hòa chi sự.

"Chiêu đế hầu như là hắn một tay nuôi nấng, đột nhiên chết bệnh, hắn tất nhiên là sinh nghi, nghĩ tới nghĩ lui, vẻn vẹn hạ độc một đường, cần phải hướng về Hoàng đế ẩm thực trong gian lận, không phải dễ dàng như vậy, thế là hắn liền hoài nghi đến rồi Thái hậu trên người. Hắn đem này nói với ta qua." Tạ Y tốc độ nói rất chậm, nhưng từng chữ từng câu, đều nói đến nghiêm túc, "Chiêu đế mang bệnh, bàn độ triệu kiến đại thần, vì hắn coi bệnh y quan có tới hai mươi tên. Nếu là độc, không đến nỗi không biết, Chiêu đế cũng sẽ không không hề phát hiện."

Hắn chính là bị bệnh, chỉ là Xuân Hòa không chịu tin, nhận định là Thái hậu.

Lưu Tảo nghe, nói: " chuyện có thể mẫn."

Tạ Y liền không nói thêm gì nữa. Lưu Tảo chợt nghĩ đến cái gì, để sát vào hỏi: "Nếu là ta gặp bất trắc, cô mẫu lại sẽ tra rõ?"

Nàng tất nhiên là biết được Tạ Y tất sẽ truy xét được để, có thể nàng chính là mỗi giờ mỗi khắc, không muốn hôn nghe Tạ Y đối với nàng lưu ý.

Nàng dựng lên lỗ tai, thật là chờ mong. Ai biết Tạ Y chỉ liếc nàng một chút, cũng không nói gì.

Lưu Tảo dạy nàng nhìn ra lòng ngứa ngáy, chăm chú kề cận Tạ Y nói: "Có thể hay không?"

Tạ Y làm cho nàng dính đến hết cách rồi, lạnh nhạt nói: "Ta sao khiến cho ngươi gặp bất trắc."

Giọng nói của nàng rất nhạt, lại dùng Lưu Tảo mở cờ trong bụng, nàng cười đến mặt mày cong cong, liền gió lạnh đột nhiên nổi lên, cũng không nhận ra được lạnh.

Tạ Y là tới cùng nàng bẩm chính đán tế tự chi sự, lại bị nàng kéo đến tản bộ, nguyên do là ở trong điện ngồi hồi lâu, xem dâng sớ nhìn ra đầu cháng váng, muốn đi ra ngoài vừa đi, tỉnh táo một phen.

Tạ Y dạy nàng mài đến hết cách rồi, chỉ được theo nàng đến.

Nói đến, hài tử tính tình coi là thật trở nên rất nhanh. Tạ Y cũng không kinh nghiệm, Tạ Văn mặc dù cũng ở Tướng phủ, lại là lão bộc chăm sóc, nàng từ đầu tới đuôi, quan tâm tới hài tử, chỉ Lưu Tảo một.

Chỉ là Lưu Tảo biến hóa, làm đến quá nhanh, cũng quá đại.

Nàng nhập cung ban đầu, trầm mặc ít lời, thường xuyên bí mật quan sát, như một người ngoài cuộc giống như, không chút biến sắc. Sau dần dần thích ứng thân phận, nàng thử muốn đoạt quyền, liền cùng bên cạnh người trò chuyện, tích cực cầu viện. Bây giờ, nàng lại trở nên cực kỳ dính người, mỗi một thấy nàng, chung quy phải nói khá lâu.

Tạ Y chỉ cảm thấy Hoàng đế biến hóa quá nhanh, cũng có chút quá mức dính người, nhưng là không muốn phật ý nàng, lúc này đã xuất đến hồi lâu, liền cùng Lưu Tảo nói: "Bệ hạ đi ra có nửa canh giờ, đương trở về."

Lưu Tảo đáp ứng, thuận thế muốn dắt Tạ Y tay, đầu ngón tay mới vừa chạm được Tạ Y mu bàn tay, liền cảm thấy cảm giác mát mẻ tập người. Lưu Tảo nhất thời ảo não, như vậy lạnh trời, nàng không nên kéo Tạ tướng đi ra tản bộ. Nàng vội thu tay về, cởi xuống trên người áo khoác ngoài, khoác đến Tạ Y trên người.

Cái kia áo khoác ngoài trên, còn có Lưu Tảo nhiệt độ, ấm áp, mang theo người thiếu niên thanh tân khí tức. Tạ Y đang muốn từ chối, Lưu Tảo đã một lần nữa nắm chặt tay nàng, nói: "Thật lạnh." Một mặt nói, một mặt đem tay nàng mang tới bên môi, nhẹ nhàng hơi thở.

Hoàng đế cúi đầu, ấm áp nhiệt khí ở trên trời hàn đông hóa thành sương mù, có thể thấy rõ ràng. Tay rất nhanh liền cảm giác được ấm áp ấm áp. Tạ Y tay rất mềm, đầu ngón tay dài nhỏ, móng tay gọn gàng sạch sành sanh, rất thanh tú trắng nõn. Lưu Tảo nhìn, có chút khó có thể tự chế, làm bộ không cẩn thận, dùng môi đụng một cái mu bàn tay. Chỉ ngắn ngủi một hồi, Lưu Tảo liền lập tức lui lại, lại như không có chuyện gì xảy ra mà tiếp tục hơi thở.

Đến lúc Tạ Y tay ấm, Lưu Tảo lúc này mới buông tay, đang muốn nói cái gì, vừa ngẩng đầu, liền thấy Tạ Y như có điều suy nghĩ nhìn nàng.

Lưu Tảo trong đầu hình như có một cái huyền đột nhiên banh đoạn, nàng này mới phản ứng được, nàng vừa mới cử động, quá mức thân mật, dùng người ta nghi ngờ. Lưu Tảo sốt sắng, nỗ lực ổn định màu sắc, cười nói: "Cô mẫu ra ngoài, phải nhiều quần áo. Ngài là triều đình cột trụ, muốn vì thiên hạ, yêu quý thân thể."

Nàng nói tới đại nghĩa lẫm nhiên, phảng phất mới mới bất quá là Hoàng đế đối với trọng thần quan tâm. Tạ Y nhưng không nói lời nào, cũng không bị chê cười ý, ánh mắt rơi ở trên người nàng, như là tìm tòi nghiên cứu.

Lưu Tảo nuốt nuốt nướt bọt, đã là hoảng đến không được, nghĩ nát óc lại nói một câu: "Sắp sửa chính đán, tế tự là đại sự, Thừa tướng cũng không thể có thiếu."

Nàng một mặt nói một mặt hiện ra trấn định dáng dấp, ánh mắt cực kỳ trong suốt mà nhìn Tạ Y.

Tạ Y rốt cục có phản ứng, nàng cười cười, nói: "Đa tạ bệ hạ quan tâm."

Lưu Tảo lòng vẫn còn sợ hãi, đặc biệt lưu ý Tạ Y sắc mặt, thấy nàng sắc mặt như thường, lúc này mới coi là thật yên tâm. Cùng nàng cùng, hướng về Tuyên Thất đi.

Đãi Thừa tướng vừa lui ra, Lưu Tảo bình tĩnh sắc mặt liền quải bất trụ, trong mắt thoáng hiện lên sầu ý. Hồ Ngao ở bên, nhìn ra rõ rõ ràng ràng, cũng cùng Lưu Tảo bình thường buồn rầu, chỉ sợ bệ hạ cái nào một ngày không nhịn được, cùng Tạ tướng mở ra nói, đến lúc đó sợ nếu không tốt. Hắn vì cận thị, không thể thiếu cũng phải thụ chút trắc trở.

Lưu Tảo vậy mà Hồ Ngao tâm tư, nàng đang suy nghĩ khi nào mới có thể không kiêng dè chút nào, không hề che lấp cùng Tạ tướng thân cận. Trước mắt như vậy, quá mức gian nan.

Tiếp theo mấy ngày, Tạ Y cũng không nhập cung. Lưu Tảo hoảng hốt không ngớt, nhiều lần hồi tưởng cùng Tạ tướng ở chung thời gian, có hay không tâm tình tiết ra ngoài, dùng Tạ tướng phát giác cái gì.

Nàng trong lòng bất an, lại không dám triệu kiến Tạ Y, sợ quá qua ải thiết kinh hoảng, để nguyên bản không có gì, cũng thành có cái gì. Thế là nàng liền triệu kiến vài tên đại thần, quanh co lòng vòng hỏi dò Tạ tướng đang làm gì.

Nhưng nàng cũng không dám hỏi quá nhiều. Đại thần trong triều, mỗi người khôn khéo, nàng hỏi hơn nhiều, sợ là muốn dùng đại thần sinh ra nghi ngờ, cho rằng nàng tại thám thính Thừa tướng hành tung.

Bỏ ra thật lớn khí lực, biết được Thừa tướng không khác hình, nàng vẫn là bất an. Tạ tướng cho dù phát hiện cái gì, cũng sẽ không đem tâm tư bày ở trên mặt, làm cho mọi người đều biết.

Hồ Ngao nhìn không đành lòng, thăm dò khuyên ngăn một câu: "Tạ tướng không đến, nghĩ là vô sự. Có việc muốn bẩm thời gian, Tạ tướng tự nhiên đến rồi."

Lưu Tảo quan tâm sẽ bị loạn, nghe vậy tâm trạng buông lỏng, Tạ tướng tới tìm nàng, xác thực đều có chuyện muốn bẩm.

Tái kiến Tạ Y, là ở sau bảy ngày chính đán.

Lưu Tảo năm canh lên, đốt hương tắm rửa, thay đổi cổn miện, ra cửa điện. Trong kinh trật sáu trăm đá trở lên đại thần, cùng chư hầu sứ thần, đều ở ngoài điện xin đợi.

Trời còn chưa sáng, nhìn sang, người đông nghìn nghịt, ô ép ép một mảng, xa xa liền chỉ còn lại một đoàn cái bóng, mà không thấy rõ hình người. Lưu Tảo nhịn xuống căng thẳng, xuyên thấu qua chuỗi ngọc trên mũ miện, hướng phía trước liếc mắt nhìn, liền thấy Tạ Y chúng thần trước, bỉnh hốt mà đứng, thấy nàng nhìn sang, Tạ Y còn hơi cong cong môi.

Quả nhiên là nàng cả nghĩ quá rồi. Lưu Tảo thở phào nhẹ nhõm.

Chính đán tế tự, trước tiên tế thiên, lại tế tiên vương. Lưu Tảo tỉ suất quần thần tại thành Trường An trong đi vòng một vòng lớn, hướng về Bắc Cung tế lạy trời đất, lại hướng về Cao Tổ miếu, tế bái Cao Tổ.

Tế tự chính là đại sự, phàm là có một bước sai lầm, đều sẽ khiến người ta tâm kinh hoảng. Lễ Quan đi theo bên cạnh, mỗi tiếng nói cử động đều có chỉ thị. Lưu Tảo trịnh trọng việc, liền quỳ lạy đều đặc biệt trang trọng.

Cao Tổ có miếu, tên là Cao Tổ miếu, cũng gọi Cao miếu. Trừ Cao Tổ ở ngoài, Văn đế cũng có miếu, liền gọi Thái Tông miếu. Mỗi khi gặp tế tự, Cao miếu tất tế, Thái Tông miếu lúc tế lúc không tế, Xương Ấp Vương gặp phế truất một cái tội trạng, chính là không vái Cao miếu.

Lưu Tảo tỉ suất quần thần vào Cao miếu, trên tế đàn. Tế đàn là tròn, trên bày xong đồ cúng, các đại thần đứng ở bên dưới tế đàn, Hoàng đế một người độc trên tế đàn.

Đã lạy Cao Tổ, hôm nay tế tự liền cáo chung kết. Lưu Tảo hơi có chút thất thần, nàng đi một ngày đường, chỉ uống một hớp, cái bụng sớm đói bụng, trên người vốn là trầm trọng cổn miện càng tựa như núi nhỏ bình thường đè lên nàng, lấy hơi cũng khó khăn, huống hồ còn có gào thét gió Bắc. Chỉ là nàng thân là đế vương, gánh vác tế lạy trời đất, tiên vương trọng trách, vì vậy thất thần một lúc, Lưu Tảo liền lại tĩnh tâm ngưng thần, hồi ức Lễ Quan dạy nàng bước đi, mưu cầu một bước đều không phạm sai lầm.

Thái Thường đứng ở dưới bậc, cao giọng tuân lệnh.

Một thân quan bào Lễ Quan nâng nâng lên một chút trên khay trước, khay trên là một bó hương.

Lưu Tảo đứng hương án trước, nghe nói tiếng bước chân, nghiêng người sang, Lễ Quan đem khay đưa đến Hoàng đế trước người, Lưu Tảo giơ tay, hai tay từ khay trong lấy hương.

Bỗng nhiên, nàng trong lòng hoảng hốt, Lễ Quan nâng khay cánh tay phải giật giật, Lưu Tảo dư quang thoáng nhìn ánh đao. Trong chớp mắt, nàng thân thể bỗng nhiên lùi về sau, Lễ Quan đã nhanh chóng rút đao, hướng nàng đâm tới. Lưu Tảo cái kia lóe lên, vừa vặn né qua mũi đao, sắc bén lưỡi dao chỉ lướt qua ống tay áo, liền nghe "Đâm này" một tiếng, ống tay áo cắt vỡ.

Lưu Tảo không để ý tới nghĩ mà sợ, xoay người bỏ chạy, hô to: "Hộ giá."

Một mình nàng tại trên tế đàn, Vũ Lâm đều đứng ở phía dưới, cùng nàng dựa vào đến gần nhất chính là Thừa tướng.

Các đại thần vạn vạn không nghĩ tới, Cao miếu trong lại có thích khách, ám sát Hoàng đế, toàn bộ ngây dại, phản ứng nhanh nhất vẫn là Tạ Y.

Tế đàn là tròn, Lưu Tảo muốn từ mặt bên nhảy xuống tế đàn, nhưng mà thích khách kia cùng nàng rất gần, hai ba bước đuổi theo, kéo cánh tay của nàng.

Lưu Tảo bị hắn tóm chặt, chạy trốn không được. Thích khách nâng đao, Lưu Tảo còn đang giãy dụa, lại là uổng công vô ích, thích khách trên người nghĩ là có chút công phu, thân pháp quỷ dị, khí lực lớn đến mức kinh người. Nàng hai tai vang lên ong ong, thầm nghĩ lần này lâm nguy.

Đoản đao giơ lên thật cao, tầng tầng hạ xuống, thích khách khuôn mặt dữ tợn, Lưu Tảo không thoát thân được, cái kia đao hạ xuống, chính là cổ họng của nàng. Thế ngàn cân treo sợi tóc, nàng ý niệm duy nhất càng là, may là nàng chưa đâm thủng, may là Tạ tướng không biết tâm tư của nàng.

Nếu nàng nói rồi, Tạ tướng không tiếp nhận, nàng thậm chí ngay cả nỗ lực cơ hội đều không có. Nếu là Tạ tướng tiếp nhận, làm cho nàng trơ mắt nhìn người yêu chôn thây dưới đao, nàng hẳn là thống khổ.

Lưu Tảo nhắm mắt lại, lưỡi dao sắc đâm thủng huyết nhục thanh âm vang lên, khiến người ta tê cả da đầu. Có thể nàng lại chưa phát hiện đến đau đớn. Lưu Tảo bỗng nhiên ý thức được cái gì, nàng lập tức mở mắt, liền thấy Tạ tướng chẳng biết lúc nào đến rồi nàng bên cạnh.

Nàng dùng tay cánh tay cản đao. Toàn bộ thân đao đi vào cánh tay trong, Tạ Y cả khuôn mặt đều là màu trắng.

Lưu Tảo kinh hãi, cao giọng nói: "Tạ tướng!"

Thích khách con mắt sáng đến tựa như ánh đao giống như vậy, nhìn nàng nở nụ cười. Dưới tay hắn hơi dùng sức, đem đao mạnh mẽ rút ra. Lưu Tảo nghe được lợi khí cùng xương ma sát thanh âm, máu tươi trong nháy mắt nhuộm thấu ống tay áo, ánh mắt của nàng một hồi liền đỏ. Tạ Y một tiếng đau ngâm cũng không lộ, chỉ là sắc mặt càng thêm trắng xám, mi tâm chăm chú nhíu lên, nàng lạnh giọng nói: "Bắt giữ."

Vũ Lâm đã đuổi tới phía sau, chỉ ở chớp mắt liền có thể đem thích khách bắt, thích khách thấy không kịp lại xuống một hồi tay, nghiêng người lóe lên, tránh thoát Vũ Lâm, sau một khắc, hắn đem đao đâm vào bộ ngực mình.

Chương 45:

Đao nhọn đi vào ngực, khóe miệng tràn ra máu tươi. Thích khách ngã xuống đất, con mắt còn mở to. Chạy tới Vũ Lâm hai mặt nhìn nhau, không biết nên làm phản ứng gì.

Lưu Tảo vội vàng tiến lên đỡ Tạ Y. Cánh tay bị đâm xuyên, Tạ Y đau đến run, trước mắt cảnh vật hoàn toàn mơ hồ. Nàng ngờ ngợ thấy thích khách tự sát, càng là giận dữ, cắn răng nói: "Tra!"

Thanh âm kia đã là cực kỳ suy yếu.

Cái kia vài tên Vũ Lâm vội chỗ mai phục gọi vâng, bay mau lui xuống. Thái Thường, Vệ Úy mấy tên đối với lần này phụ trách đại thần tiến lên chỗ mai phục mà vái, run lẩy bẩy.

Tạ Y trên cánh tay dòng máu không ngừng, môi bạch đến không có chút hồng hào, Lưu Tảo nắm chặt tay nàng, tay nàng tại không được run rẩy. Lưu Tảo đóng dưới mắt, thâm trầm ngắm nhìn thích khách tử thi, quay đầu thấy các đại thần cũng còn quỳ, lúc này giận từ tâm lên, có thể nàng nhịn được, thích khách có thể chậm rãi truy tra, Tạ tướng thương cức đãi xử trí.

Sớm có người chạy như bay, tuyên triệu y quan.

Lưu Tảo lo lắng đến tâm đều ở run rẩy, cùng trái phải nói: "Tốc chuẩn bị một gian tĩnh thất."

Tạ tướng trọng thương, tất không kiên nhẫn bôn ba.

Thái Thường bò lên trên trước hai bước, đầu cũng không dám ngẩng lên: "Có, bệ hạ cùng quân hầu theo thần đến."

Tạ Y cả người vô lực, lòng bàn tay mu bàn tay một mảng lạnh lẽo. Nàng là cố nén nói rồi như vậy nhiều. Ống tay áo nhuộm đến đỏ sầm sầm, máu tươi theo tay áo để hướng về trên đất tích. Lưu Tảo đỡ nàng, Tạ Y thực tại vô lực, liền dựa vào ở trên người nàng đi.

Tĩnh thất tất nhiên là càng gần càng tốt.

Không vài bước liền đến rồi. Đây là chuyên vì Hoàng đế chuẩn bị dưới tĩnh thất, cung lấy Hoàng đế nghỉ ngơi sử dụng. Lưu Tảo một trái tim đều ở Tạ Y trên người, nàng đỡ Tạ Y tại trường trên tháp nằm xuống, quay đầu nhìn lại, cái kia một đường lại đây, trên đường tất cả đều là Tạ Y máu. Lưu Tảo con mắt đỏ chót, quỳ gối trước tháp, run giọng nói: "Cô mẫu, y quan đã đến, đừng sợ."

Tạ Y quay đầu nhìn nàng, trong mắt ánh sáng tan rã, nhưng là đúng nàng cười cười.

Lưu Tảo rơi lệ, nàng biết, Tạ tướng không sợ, nàng đau. Lưu Tảo xoay người đến bên ngoài, đối với cái kia một chỗ đại thần cả giận nói: "Y quan vì sao còn chưa tới!"

Thái Thường cùng Thiểu Phủ Khanh nơm nớp lo sợ mà tiến lên, bẩm: "Sớm đã đi tới, không ngừng không nghỉ, kính xin bệ hạ đợi thêm chốc lát."

Lưu Tảo cũng biết đoạn đường này qua lại, ít nói, cũng phải hai canh giờ, có thể Tạ tướng chờ không được, máu lại chảy xuống đi, liền muốn chảy hết, nàng miễn cưỡng nhẫn nại chốc lát, vẫn như cũ nhẫn không kém một bụng tức giận cùng lo lắng, hỏi: "Có thể có người thông y thuật?"

Đủ loại quan lại bốn phía nhìn quanh.

"Có hay không? !" Lưu Tảo quát.

Người đương thời nhiều hiểu chút y thuật, đặc biệt là võ tướng, vết thương do dao chém bao nhiêu sẽ xem một ít. Vì vậy thông y thuật, tất nhiên là có, ai có thể cảm đảm lớn như vậy nguy hiểm? Có thể đến Hoàng đế trước mặt đại thần, phần nhiều là tiền đồ tựa như cẩm, không phải liệt hầu, chính là quan nội hầu, hà tất ra mặt, sẽ không hảo, còn muốn thụ liên lụy.

Lưu Tảo tự nhiên là nhìn ra rồi.

Tạ tướng liền ở trong phòng, đau đến cơ hồ ngất đi, đám người này vẫn còn lo lắng gánh trách, không chịu lên tiếng.

Lưu Tảo trong giây lát nản lòng thoái chí, nàng nghĩ, Tạ tướng nếu có chuyện, người hoàng đế này ta không làm, những người trước mắt này, đừng mơ có ai sống.

Đây là tính trẻ con ý nghĩ, không biết cứu vãn, không biết biến báo, muốn trực tiếp nhất nhất thoải mái tràn trề nhất bất chấp hậu quả trả thù. Lưu Tảo tám tuổi lúc liền không từng có qua ngày như vầy thật tâm tư. Có thể trước mắt lòng của nàng chuẩn xác, nếu Tạ Y có cái gì quá đáng lo, Hoàng đế nàng không làm, những đại thần này mỗi một cái đều là tòng phạm, đều phải cho Tạ tướng đền mạng.

Nhưng nàng lại biết, lời nói này đi ra, tiện lợi thật không người dám vì Tạ tướng chữa trị. Nàng nhẫn đi xuống, thấy các đại thần phục trên đất, mỗi người đều hận không thể chui xuống dưới đất, nàng chậm dưới ngữ khí, thanh âm êm dịu: "Tạ tướng triều đình cột trụ, cũng không thể có bệnh." Ánh mắt của nàng rơi vào Lương Tập trên người.

Lương Tập rõ ràng cúi đầu, lại cảm giác hàn ý từ lòng bàn chân thẳng bay lên đến.

"Đến mấy vị có thể trị ngoại thương ái khanh, vì Tạ tướng cầm máu, tạm hoãn trụ tình thế." Nàng nói lấy, vừa nhìn về phía Thái Bặc. Nhất quán vu y không ở riêng, Thái Bặc, Thái Chúc những người kia tất thông y thuật.

Tiểu hoàng đế ánh mắt như là thật, Thái Bặc hầu như là bị bức ép đứng dậy. Hoàng đế nghiêng nghiêng người, để hắn đi vào, lại lệnh tốc lấy cầm máu cần thiết đồ vật đến.

Lúc này Thái Thường cấp tốc đứng dậy: "Cao miếu trong thì có, thần liền đi lấy."

Lưu Tảo ánh mắt lại đang vài tên đại thần trên người xẹt qua, tất cả đều là Tạ đảng. Tạ Y là triều đình cột trụ, càng là Tạ đảng cột trụ, Tạ tướng một khi ngã xuống, Tạ đảng liền tản đi, những người này tiền đồ cũng là treo.

"Khanh mấy người tố thụ Tạ tướng ân huệ, nay đến ngàn cân treo sợi tóc, lại nửa điểm vội đều không giúp được?" Lưu Tảo hỏi.

Lại có mấy người đứng dậy, cùng vào tĩnh thất.

Gộp lại có tới năm người. Năm người đang có thể lẫn nhau giám sát.

Thái Thường rất nhanh sẽ nắm thuốc mà tới, Lưu Tảo tự mình tiếp nhận, sắp bước vào điện.

Tạ Y đã bất tỉnh, Lưu Tảo tiến lên, sờ soạng sờ mặt nàng gò má, lạnh. Lưu Tảo cởi áo bào, che đến trên người nàng.

Đây là cổ̀n phục, thêu Bàn Long, thêu mười hai dấu văn, cái nào có thể tùy ý che đến trên người ngoài. Thái Bặc mở miệng muốn nói, một khác đại thần trong bóng tối giật hắn một cái, Thái Bặc liền đem nói lại nuốt xuống.

Lưu Tảo lấy dao găm, cẩn thận mà đem Tạ Y ống tay áo cắt. Cái kia ống tay áo ướt đến không ra hình thù gì, đem ống tay áo dỡ xuống, Lưu Tảo đầy tay đều là máu.

Một đoạn trắng như tuyết cánh tay nhỏ lộ ra, mọi người toàn bộ hít vào một ngụm khí lạnh, Lưu Tảo muốn rách cả mí mắt, tay khắc chế không được run rẩy, miệng vết thương máu, không ngờ biến thành màu đen. Cái kia đoản đao tôi độc.

Lưu Tảo đột nhiên xoay người, nhìn phía mọi người, vái chào tới đất: "Cứu nàng!"

Vài tên đại thần toàn bộ khóa dậy rồi lông mày, giải độc cùng cầm máu không giống, bọn họ sợ là không thể ra sức. Võ tướng ngay thẳng một ít, Vệ Úy là trải qua chiến trường, đánh qua Hung Nô, tiến lên cẩn thận kiểm tra sau, nói: "Độc này thần từng thấy, người Hung Nô kỵ binh trung bình dùng. Sợ là đến róc xương."

"Quát, róc xương?" Lưu Tảo nhìn phía Tạ Y.

"Chỉ có róc xương một đường, thần trong quân có một quân y, y thuật cao minh, vưu thiện ứng đối vết thương do dao chém, trúng tên hàng ngũ, đối với độc cũng biết chi rất sâu." Vệ Úy bẩm.

Lưu Tảo không còn biện pháp, không thể làm gì khác hơn là nói: "Nhanh đi thỉnh."

Vệ Úy lập tức ra ngoài.

Đảm đương máu như vậy chảy cũng không được, cái kia vài tên đại thần một phen cẩn thận thương nghị, hạ thủ đi trị, trước tiên cầm máu quan trọng. Vệ Úy ra tĩnh thất, ký phát một cái thủ lệnh, hướng ngoài thành cức cửa doanh mời cái kia quân y đến.

Vệ Úy chính là Tạ Y môn hạ, mưa dầm thấm đất, khá đủ tâm kế, suy nghĩ một chút, lại kí rồi hai cái thủ lệnh, lại mời hai tâm phúc, các đi một con đường, chạy tới quân doanh, cùng là mời quân y.

Lần này ám sát không phải bình thường, thích khách người sau lưng, bàn tay đến như vậy trường, nếu là đem nhân trung của hắn đồ ngăn lại sẽ không tốt. Nhiều phái hai đường, ổn thỏa chút.

Đãi y quan đến, máu đã bị dừng lại, còn sót lại liền do bọn họ tiếp nhận. Năm tên đại thần tại đây mùa đông khắc nghiệt chảy mồ hôi lạnh khắp cả người, trong lòng không được vui mừng, cũng còn tốt đem máu dừng lại, giải độc liền không là bọn hắn có thể làm cho trên lực.

Đến y quan, cầm đầu là thái y lệnh, thứ yếu thái y thừa, còn lại còn có vài tên tiểu y quan đều là y thuật cao siêu hạng người. Bọn họ đầu tiên là nghe nói Hoàng đế bị đâm, thương tổn được Tạ tướng, vội vã tới rồi, đi tới nửa đường, lại nghe nói trên đao kia tôi độc, một trái tim không biết chịu bàn độ doạ. Cánh tay thụ vết thương do dao chém còn có thể cứu, trúng độc quá nửa là muốn nghe theo mệnh trời.

Lưu Tảo chưa rời đi nửa bước, chỉ lùi ở một bên, không trở ngại trị liệu, ánh mắt lại vẫn vững vàng mà khóa lại Tạ Y. Nàng biết Tạ tướng trúng độc sau, trong lòng liền loạn cực kì, đủ loại cảm giác, vừa khổ lại sáp. Nàng nghĩ đến bảy ngày trước, nàng hỏi Tạ tướng: Nếu là ta gặp bất trắc, cô mẫu lại sẽ tra rõ.

Tạ tướng không chịu để ý đến nàng, nàng lại truy hỏi không muốn. Như là dạy nàng hỏi đến phiền, Tạ tướng nói: "Ta sao khiến cho ngươi gặp bất trắc?"

Bây giờ nghĩ đến, Lưu Tảo trong mắt đều là lệ.

Thái y từ bên giường lui lại, đến Hoàng đế trước người, trong lòng run sợ bẩm: "Độc này ác độc mà xảo quyệt, thần vô năng, chỉ có thể tạm hoãn. Nhưng độc này, thần từng tại biên thành từng thấy, chính là Hung Nô quen dùng chi độc, nếu có thể tìm được có thể giải độc người, Tạ tướng còn có. . ."

Hắn không nói tiếp, nhưng dù là ai đều có thể nghe ra chưa hết chi lời, là Tạ tướng còn có một chút hi vọng sống.

Lần này vừa dứt lời, thái y lệnh liền ngay cả liền dập đầu, tự trách vô năng.

Lưu Tảo gật gật đầu: "Xác thực vô năng."

Thái y lệnh nhất thời miệng không dám nói. Lưu Tảo nhìn Tạ Y, tâm loạn đến rối tinh rối mù, nàng nỗ lực khắc chế táo bạo, nói: "Có quân y có thể giải trừ loại độc này, ngươi đem tình thế chậm trụ, Tạ tướng phàm là có mảy may sai lầm, ngươi cùng thích khách cùng tội."

Thái y lệnh lại không dám nói gì, vội vã trở lại trước tháp bận rộn.

Tạ Y nhắm hai mắt, phảng phất ngủ thiếp đi giống như vậy, nhưng Lưu Tảo nhưng nhìn ra, đáy mắt của nàng, đôi môi đều nổi lên xanh tím. Tự trách đã bắt đầu tràn lan, oán bản thân vô năng, lại để thích khách lẫn vào Cao miếu, lại để Tạ tướng vì nàng cản đao, nàng thà rằng bản thân chết rồi, cũng không khỏi Tạ tướng thay nàng bị khổ.

Cho đến vào đêm, quân y mới phong trần mệt mỏi tới rồi, đến trước tháp chẩn đoán sau đó, thở dài, nói: "Độc đã sâu tận xương tủy, trị liệu lên, sợ không dễ dàng."

Lưu Tảo vừa nghe lời nói như vậy liền táo bạo: "Không dễ dàng cũng phải trị!" Nàng dứt lời, lại sợ kinh Tạ tướng, nàng như vậy không thận trọng, Tạ tướng có lẽ sẽ thất vọng. Lưu Tảo lại hạ thấp giọng: "Trị hết Tạ tướng, trẫm phong ngươi vạn hộ hầu, thế tập võng thay, không trị hết Tạ tướng, quân cả nhà đều chết!"

Lưu Tảo một mặt nói, một mặt mềm nhẹ xoa xoa Tạ Y gò má, con mắt đỏ đến mức nạp máu.

Quân y thấy nàng dáng dấp kia, sợ muốn đòi mạng, e sợ cho Thừa tướng trúng độc, Hoàng đế cũng xảy ra chuyện gì. Chỉ là thầy thuốc nhân tâm, trong quân người lại đặc biệt ngay thẳng, tương đối lớn thần chúng lúc nào cũng tính toán được mất, quân y như cũ quan tâm bệnh hoạn, hắn vừa cẩn thận kiểm tra rồi lại mới y quan sử dụng chi thuốc, lại lần nữa kiểm tra rồi một lần Tạ tướng tình hình, tinh tế suy tư qua, mới nói: "Có thể trị, cầm máu đúng lúc, giảm bớt đúng lúc, độc tận xương tủy, lại chưa vào tim."

Lưu Tảo nghe vậy vui vẻ, lại nghe y quan lại nói: "Độc này là người Hung Nô sử dụng, cũng không lập tức trí mạng, dùng độc tính lưu đối với cốt tủy, là muốn để người trúng độc vì bảo mệnh mà bỏ một chi, ác độc đến cực điểm. Biên thành dũng sĩ, chiến trường chiến sĩ, buông tha một chi, thì lại làm sao lại rong ruổi sa trường? Vì vậy dù cho có thể giải trừ, giải trừ lên cũng là dằn vặt vô tận, khiến người ta hận không thể lập tức đi chết, thà rằng không sống, cũng không nguyện thụ này đau đớn."

Chương 46:

Trải qua quân y cùng y quan cùng trị liệu, Tạ Y bệnh trạng ổn định lại. Tĩnh thất ở ngoài các đại thần đều vẫn còn, Hoàng đế chưa hạ lệnh, Thừa tướng lại trúng độc ngất, cũng không ai dám trước tiên bước ra Cao miếu một bước.

Cao miếu cũng là trọng binh canh gác, nhưng trong tĩnh thất lại không xưng được thư thích, các đại thần cái nào một đảng đều có, lẫn nhau nhỏ giọng lan truyền tin tức, thảo luận ám sát chi sự.

Y quan chúng toàn bộ lui xuống, có người chuyên sẵn sàng hồi cung thủ tục. Lưu Tảo ngồi ở tháp bên, nhìn chăm chú Tạ Y khuôn mặt, hoảng loạn cũng dần dần tản đi. Tạ tướng trọng thương, tiếp theo trong triều tất là hỗn loạn bất kham, nàng đến ổn định cục diện, không thể để cho Tạ tướng dưỡng thương thời gian, cũng lo lắng triều chính.

Hồ Ngao đến cạnh cửa, lên tiếng nói: "Bệ hạ, xe ngựa đã chuẩn bị, có thể hồi cung."

Lưu Tảo ánh mắt vẫn ở chỗ cũ Tạ Y trên người, nàng im lặng mà đứng dậy, gỡ xuống Tạ Y trên người cổ̀n phục. Hồ Ngao vội vàng tiến lên, đem vật cầm trong tay áo ngủ bằng gấm che đến Tạ tướng trên người. Đây là vừa mới khiến người đến ở gần một đại thần quý phủ mượn tới.

Lưu Tảo khom người, tinh tế che góc chăn.

Đãi nàng lần thứ hai ngồi thẳng lên, Hồ Ngao tiến lên phụng dưỡng nàng đem cổ̀n phục một lần nữa mặc.

Cùng khi đến không giống, thánh giá đường về như cũ mênh mông cuồn cuộn, Vũ Lâm mở đường, đủ loại quan lại hầu cưỡi, toàn bộ trong đội ngũ lại bao phủ một cổ âm trầm khí, xơ xác tiêu điều lạnh lẽo, hàn khí bức người.

Đi qua Thượng Quan Lý, Hồ Ngao chí thánh cưỡi bên, nhắc nhở: "Bệ hạ, Tướng phủ sắp tới."

Trong xe truyền ra Hoàng đế thanh âm: "Không đi Tướng phủ, trực tiếp nhập cung."

Hồ Ngao một chữ cũng không dám nhiều lời, chạy tới đằng trước truyền lời.

Lưu Tảo nói xong, lại cúi đầu nhìn nàng bên cạnh Tạ Y, miễn cưỡng cong cong môi, như là thương lượng giống như nói ra: "Không đi Tướng phủ, Tướng phủ không người lo liệu, đi trong cung, ta tới chăm sóc ngươi. Vị Ương Cung cũng an toàn, có ta chống đỡ, không người tìm việc. Tướng phủ không có một nhìn được người tọa trấn, ngươi tất không thể an tâm dưỡng thương."

Nàng thực sự nói thật, Tạ Y tỉnh, nàng cũng sẽ như vậy cùng nàng khuyên bảo. Chỉ là này vừa mới dứt lời, Lưu Tảo liền cảm thấy nước mắt lại khắp lên đây.

To lớn một Tướng phủ, lại là không người có thể chăm sóc Tạ tướng. Tạ Văn liền không cần phải nói, còn trẻ không trải qua chuyện, mà còn là một nam tử, mọi việc bất tiện. Lão phu nhân kia, Lưu Tảo chỉ xa xa gặp qua một chút, cũng rất không lọt mắt nàng. Tạ tướng năm đó, bị Vệ Hoàng hậu thu vào trong cung dưỡng dục, chính là bởi vì mẹ đẻ không từ, đãi nữ hà khắc.

Ngoài ra, Tướng phủ trong liền tất cả đều là đầy tớ tỳ nữ phụ tá.

Như vậy tinh tế tính toán hạ xuống, Tạ tướng càng là không một tri tâm người, cơ khổ cực kì.

Lưu Tảo dè dặt nắm chặt nàng không bị thương bên kia tay, chân thành nói: "Cô mẫu, ngươi có ta, không cần lại một mình mạnh mẽ chống đỡ, giờ đến phiên ta để báo đáp ngươi."

Nàng mới vừa dứt lời câu này, lại nghĩ tới, Tạ tướng bị thương, cũng là vì nàng chặn đao, nhất thời lại là lòng tràn đầy cay đắng. Tạ tướng ân huệ, nàng sợ là vĩnh viễn đều báo đáp bất tận.

Thánh giá vào Vị Ương, Hoàng đế mang theo Tạ tướng trực tiếp hướng về Ôn Thất điện, chưa lại triệu kiến đại thần.

Các đại thần tại Tuyên Thất trạm kế tiếp một lúc, Hồ Ngao mới mang theo khẩu dụ đến, lệnh chúng thần đều tản đi.

Dựa theo thông lệ, chính đán sau đó, chính là thời hạn mười lăm ngày giả. Chỉ là ra chuyện như vậy, tiếp theo trong triều nghĩ là có khó khăn. Các đại thần đều là mặt mày ủ rũ. Tạ đảng lo lắng còn nặng, sợ thụ đòn nghiêm trọng, Đế đảng khá hơn một chút, nhưng cũng trầm trọng, Tạ tướng bấy giờ ngã xuống, cùng bệ hạ mà nói, khuyết điểm lớn hơn nhiều so với lợi. Lương Tập một phái đúng là đem ý mừng đều bày ở trên mặt.

Thái Bặc, Vệ Úy chờ năm người ghé vào một chỗ, Thái Bặc giảm thấp xuống tiếng, hỏi: "Bệ hạ đem cổ̀n phục che đối với Tạ tướng trên người, này là ý gì?"

Vệ Úy mí mắt nhảy lên, hắn là Tạ đảng, Tạ tướng cứ như vậy bị bệ hạ mang đi, hắn rất bất an, nghe được Thái Bặc lời ấy, càng là tâm loạn như ma. Cổ̀n phục cùng với hơn trang phục không giống, là Hoàng đế chuyên dụng, phiên Vương đại thần, dân chúng tầm thường, trong nhà giấu trên một cái, đều là liên luỵ tội lớn.

Còn lại ba người cũng là đầy mặt lo lắng, nói: "Chưa từng nghe nghe có thiên tử vì Thừa tướng khoác cổ̀n phục. Hẳn là thăm dò?"

Một người phụ họa: "Có lẽ chính là. Bệ hạ tâm tư khó lường, thừa dịp này thử một lần quân hầu có thể có ý đồ không tốt." Tạ tướng ngất, không biết đã xảy ra chuyện gì, bọn họ đều là Tạ tướng cánh tay, bọn họ làm phản ứng gì, cũng có thể thể hiện Tạ tướng tâm tư.

Vệ Úy không nhịn được nói: "Bất trí như vậy, quân hầu là vì bệ hạ bị thương, sao có thể như vậy ân đền oán trả, mà ta xem bệ hạ lo lắng dáng dấp, cũng không tựa như giả bộ."

Còn lại bốn người lúc này liên tục xua tay, một mặt "Thực sự là ngây thơ, ngươi vậy mà Hoàng đế tâm tư." Thái Bặc còn muốn nói nữa, có một người tầng tầng ho một tiếng. Thái Bặc lúc này cảnh giác, nhìn bốn phía một cái, liền thấy Lương Tập hướng bọn họ đi tới.

Thái Bặc nhanh chóng điều chỉnh sắc mặt, than thở nói: "Tạ tướng bị thương, có thể tốt như thế nào?"

Người còn lại nói: "Chúng ta lâm nguy."

Vệ Úy cũng mặt mày ủ rũ: "Chỉ chờ mong bệ hạ nhớ Tạ tướng cứu giá công lao."

Lương Tập nguyên là nghĩ biết cái kia trong tĩnh thất phát sinh cái gì, hắn lén lút tới gần, nghe xong hai tai đóa, thấy Tạ đảng càng là chỉ lo ai oán, cái gì cử động đều thương nghị không ra, nhất thời lòng sinh ra coi thường, quẹo đi, hướng về Trường Lạc cung đi.

Thấy hắn đi xa, Vệ Úy nói: "Bỉ phủ cách đến gần, chư quân không bằng hướng về quý phủ nghỉ một đêm?"

Thái Bặc đợi người lúc này xưng là, cũng không tất người phân công, bọn họ lại từng người tản ra, tìm còn sót lại Tạ đảng nòng cốt, cùng đi tới Vệ Úy trong phủ. Rắn mất đầu, tiếp theo ứng đối ra sao, còn phải thương nghị qua mới là, cũng không thể quân hầu thương dưỡng cho tốt, Tạ đảng lại dạy người đả kích đến vụn vặt. , còn lại đại thần cũng mỗi người có đo, dồn dập hành động. Yên tĩnh nhất, ngược lại là âm mưu tụ tập Vị Ương Cung.

Lưu Tảo đem Tạ Y thu xếp tại Ôn Thất điện, ngay ở nàng trên giường, y quan cùng quân y ngay ở Thiên điện, để bất cứ lúc nào gọi đến, cần thiết thuốc cũng đều phái chuyên gia đi lấy.

Quân y xem qua Tạ Y tình hình, cùng Lưu Tảo bẩm: "Róc xương nỗi khổ, người thường khó nhịn, còn phải chờ Tạ tướng tỉnh lại làm tiếp quyết đoán. Thần cùng chư vị đại nhân lấy thuốc khắc trụ độc tính, dùng độc tạm không phát tác."

Hắn nói lấy, nhìn chung quanh một chút, lại nói: "Bệ hạ muốn phái người phương nào chăm sóc Thừa tướng? Thần nơi này còn có chút chuyện khẩn yếu muốn chỉ điểm thêm."

Lưu Tảo nói: "Ngươi cùng trẫm nói liền có thể."

Quân y liền ở trong quân, lại cũng chưa lòng nghi ngờ cái gì, coi là thật cùng Hoàng đế một cái một cái dặn lên, vết thương không thể dính nước, thuốc cần hai canh giờ đổi một hồi, bọn họ muốn xứng bù thân thuốc, cũng phải do người đi chế biến. Tạ tướng bên cạnh cần thời khắc có trong tay người, cánh tay nhỏ bị đâm xuyên qua, vết thương nếu là na di cứu trị thời gian, bất hạnh dính tang vật, sợ sẽ thiêu cháy, đến lúc đó liền cần mau chóng hạ nhiệt độ. Nếu hạ nhiệt độ trễ, sốt cao không lùi, vậy thì phiền toái. . .

Nhiều vô số, có rất nhiều.

Lưu Tảo nghe được cực kỳ cẩn thận, toàn bộ nghiêm túc nhớ rồi, còn cùng quân y thuật lại một lần, hai người xác nhận không thiếu sót lộ, vừa mới thôi.

Quân y thối lui Thiên điện, Lưu Tảo canh giữ ở trước giường, thỉnh thoảng kiểm tra Tạ Y tình hình, một đêm, liền chốc lát chợp mắt cũng không có. Hồ Ngao coi là thật sợ nàng nhịn hỏng rồi thân thể, bàn độ tới khuyên, đều khuyên không tốt.

Nếu Tạ tướng mạnh khỏe thì tốt rồi, bệ hạ quật cường, hạ quyết tâm muốn làm một chuyện. Chỉ sợ cũng chỉ có Tạ tướng có thể khuyên được. Hồ Ngao âm thầm nói, lại lòng sinh sốt ruột.

Tạ tướng nơi này tất nhiên là cần người bảo vệ, nhưng trong triều càng cần có người chủ trì đại cục, bệ hạ không chịu rời xa Tạ tướng, quyền to sợ là muốn sa sút.

Hắn mỗi ngày một bên hiện ra một tia sáng, gấp đến độ ở ngoài điện không được đi lại, đi rồi hơn mười vòng, cắn răng, vì giang sơn kế, cho dù bệ hạ giáng tội, hắn cũng phải khuyên ngăn trên một khuyên ngăn.

Hắn xoay người liền muốn đẩy cửa điện, cửa điện liền từ trong mở ra.

Tiểu hoàng đế đi ra. Rét đậm chi sáng sớm, gió thổi biết dùng người gò má đau đớn, Hồ Ngao vội hỏi: "Bệ hạ nhanh quần áo."

Lưu Tảo khoát tay áo một cái, cùng hắn báo mười cái tên. Mười người này là Lưu Tảo lấy ra, nhất có thể giao phó tín nhiệm mười tên cung nhân: "Mời bọn họ đến."

Hồ Ngao minh bạch cái gì, lúc này đi tới. Đãi hắn trở về, tiểu hoàng đế đã thay đổi quần áo rửa mặt qua, tấm kia còn mang một chút tính trẻ con trên mặt trừ đáy mắt thanh hắc, liền không nửa điểm ủ rũ.

Lưu Tảo cùng bọn họ cẩn thận nói rồi làm sao chăm sóc Tạ tướng, lại căn dặn bọn họ, trừ nàng cùng Thiên điện cái kia vài tên y quan, còn lại người không phận sự, đều không cho tới gần Tuyên Thất, chính là Thái hậu tới đây, cũng giống nhau cản

Mười người này tất cả đều là Lưu Tảo tâm phúc, là nàng tỉ mỉ bồi dưỡng ra được, trừ nàng ở ngoài, ai cũng không sai khiến được. Nghe bệ hạ dặn dò, tất nhiên là cùng kêu lên hẳn là.

Lưu Tảo hơi hơi an tâm, vào điện đi, cùng Tạ Y tạm biệt. Nàng thay đổi triều phục, không tốt tùy tiện ngồi quỳ chân trước giường, liền cong người xuống, cẩn thận mà đem miện trên buông xuống hai cái chu anh dùng tay đẩy ra, để tránh khỏi quét đến Tạ Y trên mặt.

"Ta đi vào triều, cô mẫu an tâm dưỡng thương, không cần lo lắng triều chính." Nàng dứt lời, vừa cẩn thận quan sát Tạ Y chốc lát, nàng đẩy ra chuỗi ngọc trên mũ miện, cẩn thận mà mò xuống thân, tại Tạ Y trên trán, hạ xuống vừa hôn.

Cái hôn này, cùng nàng vô hạn sức mạnh.

Đại triều là lâm thời triệu khai, nhưng các đại thần toàn bộ trong lòng hiểu rõ, sớm đã thay đổi được rồi triều phục, đi tới nha thự chờ đợi, Hoàng đế phái liệt kê đường hoạn quan đi vào tuyên triệu, có điều nửa canh giờ, các đại thần tụ hội tiền điện.

Hôm nay muốn nghị cái thứ nhất, tự nhiên là bị đâm chi sự.

Lưu Tảo ổn định tâm thần, nghĩ đến thích khách tự sát trước cái kia nở nụ cười, liền lửa giận ngập trời. Hắn cười, là bởi vì ám sát không tới Hoàng đế, có thể ám sát Tạ tướng, cũng coi như thành sự. Có thể từ nàng hai người bị đâm đến lợi, ngoại trừ Thái hậu còn có người phương nào.

Đình Úy đã đang hiện lên bẩm tiến triển, thích khách tự sát, cũng không phải một tia dấu vết cũng không có, hắn họ chi tên gì, phương nào nhân sĩ, làm sao lẫn vào Cao miếu, có ai vì nội ứng, đều có thể tra được rõ rõ ràng ràng.

Đình Úy mới nói thôi, Lương Tập liền không thể chờ đợi được nữa làm khó dễ, mang theo môn hạ quan chức, hùng hổ doạ người.

Lưu Tảo ngồi ở bên trên, nhịn được đem lão già này lăng trì tức giận, nỗ lực duy trì trong triều vững vàng, không để Lương Tập tiến một bước. May mà Tạ Y xưa nay có phương pháp giáo dục, Tạ đảng nhìn như hoảng loạn, nhưng cũng đem lực véo đến một chỗ, cùng hắn chống đỡ, thêm vào Hoàng đế sai khiến Lý Văn đợi người nửa bước không cho, cho đến tan triều, Lương Tập cũng không đến chỗ tốt gì.

Đại triều một tán, Lưu Tảo lệnh mấy tên đại thần hướng về Tuyên Thất chờ đợi, bản thân thật nhanh chạy tới Ôn Thất điện, đến xem Tạ Y.

Nàng chỉ rời đi hai canh giờ, nhưng trong lòng sốt ruột đến lợi hại, đố kị giục long xa đi đến nhanh hơn nữa chút.

Đến phòng ấm, nàng chạy vào trong điện, liền thấy Tạ Y đã tỉnh rồi.

Nàng tỉnh rồi, so với ngất thời gian càng thêm thống khổ, đầy người đều là mồ hôi lạnh, sắc mặt sắc môi cũng như bên ngoài tuyết giống như vậy, chặt cắn chặt hàm răng, nhẫn nhịn thống khổ.

Lưu Tảo đến trước giường, kêu một tiếng: "Cô mẫu."

Tạ Y chưa bao giờ nghĩ tới thế gian này lại còn có như vậy đau, nàng răng đều phải bị cắn nát, đau đớn lại không hề giảm bớt, nàng nghe thấy Lưu Tảo thanh âm, nỗ lực vừa mở mắt, muốn đối với đứa nhỏ này cười một cái, khiến nàng chẳng phải lo lắng, có thể nàng nỗ lực cong lên khóe môi, lại dùng Lưu Tảo trong khoảnh khắc thất thanh khóc rống.

Chỉ là nhẫn nhịn vết thương ý đau, cô mẫu đã như vậy khổ cực, đến róc xương thời gian, lại phải như thế nào chịu nổi.

Chương 47: 

Tiểu hoàng đế khóc, con mắt mũi đều khóc đến hồng thông thông, khắp khuôn mặt là nước mắt.

Tạ Y há miệng, trong cổ khô khốc đến khó có thể phát ra tiếng. Lưu Tảo cong người xuống, nói: "Cô mẫu an tâm dưỡng thương, trong triều loạn không được."

Tạ Y con ngươi giật giật, ánh mắt rơi vào Lưu Tảo trên mặt. Lưu Tảo vội vã dùng tay lưng lau lệ, không muốn Tạ tướng thấy nàng này tấm yếu đuối dáng dấp, lưng qua thân đi, tiếp lấy từ cung trong tay người tiếp nhận nước ấm đương lúc, bình phục tâm tình.

Lại xoay người lại, Lưu Tảo nước mắt liền lau khô, nàng cúi người thoáng mà đem Tạ Y nâng dậy một chút, Tạ Y động tác, kéo tới vết thương, "Hiss" một tiếng, trên trán mồ hôi lạnh bi giống như hạ xuống. Nàng làm đau cô mẫu. Lưu Tảo hô hấp hơi ngưng lại, thủ hạ chính là động tác càng thêm vững vàng, để Tạ Y gối lên nàng trong lòng, đãi nàng chậm qua này đau đớn sở, đem nhĩ bôi đưa đến nàng bên môi, uy nàng nước uống.

Tạ Y uống nước, miễn cưỡng có thể mở miệng, nói giọng khàn khàn: "Đi làm."

Lưu Tảo nói: "Tốt."

Nàng đưa nàng một lần nữa sắp xếp cẩn thận, đi đến ngoài điện, mấy vị y quan đã đang chờ đợi.

"Sao đau đớn đến đây?" Lưu Tảo hỏi. Trong thanh âm đè nén buồn bực cùng che lấp.

Quân y thở dài: "Chỉ cần vết thương do dao chém, từ bất trí thống khổ như vậy. Quan trọng chính là cái kia độc, tựa như ngàn vạn cái sâu, mạnh mẽ chui vào Thừa tướng xương trong, gặm nuốt nàng cốt tủy."

Trong ngày thường da thịt thụ chút thương, đều đau đến xót ruột, huống chi Thừa tướng còn trúng rồi như vậy ác độc chi độc.

Lưu Tảo trầm mặc chốc lát, hỏi: "Khi nào có thể chữa thương."

"Càng nhanh càng tốt." Thái y lệnh đáp.

Quân y nói tiếp: "Nhưng nếu Thừa tướng tinh thần không ăn thua, không chịu nổi, e sợ lành ít dữ nhiều."

Lưu Tảo hít một hơi thật sâu, quay đầu lại ngắm nhìn cửa điện.

Có một hoạn quan vội vàng tới rồi, cùng nàng bẩm, các đại thần đã tại Tuyên Thất chờ đợi bệ hạ đã lâu.

Lưu Tảo vung vung tay, ra hiệu các nàng tất cả lui ra, liền cổn miện cũng không từng đổi, lại không ngừng không nghỉ chạy tới Tuyên Thất.

Tuyên Thất điện trong đều là nàng chi xương cánh tay, đối với Thừa tướng bị đâm chi sự, cũng mỗi người có kiến giải. Lưu Tảo không thể không lên tinh thần, nỗ lực không nghĩ nữa nằm ở trên giường Tạ Y, tập trung tinh thần cùng bọn họ thương nghị ứng đối ra sao tiếp theo chuyện.

Chủ mưu người phương nào, là rõ ràng chi sự, khẩn yếu nhất, không phải tìm kiếm chứng cứ, mà là như thế nào đẩy đổ Thái hậu. Tạ tướng một thương, thế cuộc vẹn toàn nghịch quay lại, hôm nay lên triều miễn cưỡng ổn định, ngày mai ngày mai không hẳn có thể ổn được, Lương Tập hiếm thấy gặp này cơ hội tốt, tất sẽ khuynh lực triển khai.

Lưu Tảo nhìn phía Lý Văn: "Chứng cứ cũng phải tra."

Lý Văn có vài: "Thần rõ ràng. Tạ đảng nơi đó, cũng có thật nhiều tính toán, làm sao rắn mất đầu, sợ sẽ sụp đổ." Hắn dừng một chút, vẫn là nhấc tay áo chắp tay, cung kính hỏi: "Không biết Tạ tướng nơi đó, tình trạng làm sao?"

Tạ Y vừa vào Vị Ương Cung, đã bị vẹn toàn bảo vệ. Bao nhiêu đại thần từ đêm qua đến hôm nay liều mạng hướng về trong cung thám thính, muốn biết Tạ tướng làm sao, làm sao tiểu hoàng đế nghiêm mật hộ vệ, tin tức gì đều truyền không ra đi.

Bấy giờ Tạ tướng tình trạng là then chốt, nàng như lập tức liền có thể tốt lên, ba, năm ngày liền có thể tiếp kiến đại thần, Lương Tập cũng sẽ không tất nhảy nhót tưng bừng, biết bao an tọa trong nhà, chờ đợi Tạ tướng lửa giận chính là. Ngược lại, nếu Tạ tướng lành ít dữ nhiều, tiếp theo, chỉ sợ sẽ là một hồi tử chiến.

Lưu Tảo đánh giá Lý Văn hai mắt, Lý Văn vội vã cúi đầu, không dám cùng nàng đối diện.

Lưu Tảo lại nhìn chung quanh những người khác. Trong điện đều là của nàng tâm phúc, như cáo cùng thật tình, chỉ sợ quân tâm đại loạn, nhưng phải gạt bọn họ, tiếp theo mọi việc, vẫn cần dựa dẫm bọn họ.

Hoàng đế ánh mắt đảo qua chỗ, đại thần đều cúi đầu không dám nói.

Có thể thấy được quân tâm đã bắt đầu dao động. Cánh chim không gió tiểu hoàng đế, làm gì đấu thắng đa mưu túc trí Lương Xa Kỵ, cùng một lòng muốn làm thứ hai Lữ đế Thái hậu.

Đối đầu kẻ địch mạnh, quân tâm là không thể loạn, quân lòng vừa loạn, bất chiến tự tan.

Lưu Tảo đem mỗi một tên đại thần vẻ mặt đều nhìn một lần, nàng âm trầm khuôn mặt bỗng nhiên triển khai, nở nụ cười.

Các đại thần hai mặt nhìn nhau, không biết bực này trong lúc nguy cấp, bệ hạ vì sao cười.

"Chư công hi vọng Tạ tướng là hảo là ngạt?"

Lý Văn không rõ ý nghĩa, bọn họ tự nhiên hi vọng Tạ tướng có thể bình an vô sự, hảo cùng quá sau kế tục chống lại, duy trì trong triều vững vàng tình trạng, vì bệ hạ đoạt quyền, tranh thủ thời gian.

Có thể Hoàng đế nếu hỏi ra rồi, Lý Văn liền nghiêm túc suy nghĩ một chút. Còn lại đại thần cũng cùng với suy tư.

Hai ngày, bọn họ nghĩ tới, đều là không còn Tạ tướng, Thái hậu trực tiếp cùng bệ hạ làm khó dễ, bệ hạ không thể địch, trời phải biến đổi. Nhưng không nghĩ qua Tạ tướng trọng thương, có thể có ích lợi gì.

Lý Văn nghĩ đến một vòng, cũng không nghĩ ra chỗ tốt gì, tiểu hoàng đế vuốt rồng quá non, còn khống chế không được toàn cục, hắn cùng với đồng liêu nhìn nhau một chút, cung kính nói: "Kính xin bệ hạ công khai."

Lưu Tảo nói: "Tạ đảng rắn mất đầu, không phải là chư công nhiều đất dụng võ thời khắc?"

Lý Văn ngẩn ra, nhân cơ hội mời chào Tạ đảng? Hắn cũng nghĩ tới, có thể Tạ tướng ngự dưới có mới, Tạ đảng có thể chưa bao giờ từng ra kẻ phản bội, huống hồ cho dù muốn đổi phe cánh, có đạo lý gì chọn bệ hạ, mà không chọn càng hung hăng Thái hậu?

Có đại thần uyển chuyển nói: "Sợ là không tốt du thuyết."

Lưu Tảo tự tiếu phi tiếu nói: "Khanh đi thử qua?"

Đại thần kia lúc này mặt đỏ lên, nín nửa ngày, mới nói: "Thần chưa từng thử qua."

Lưu Tảo thu lại nụ cười, trong suốt trong mắt lộ ra lãnh khốc cùng dã tâm đến: "Tạ tướng lành ít dữ nhiều không phải chuyện xấu, chính hợp trẫm đem hai đảng một lần bắt!" Nàng nhìn phía Lý Văn, nói rồi cái tên, "Tôn Thứ Khanh."

Lý Văn lập tức quét ra mù mịt, nói: "Chính là, Tạ tướng trọng thương không trừng trị, Tạ đảng tất sụp đổ, Đại tướng quân là không thể ném Thái hậu, hắn cùng với Thái hậu là kẻ thù cũ."

Chỉ trách chuyện phát tới nay Đại tướng quân biết điều cực kì, dường như không tồn tại giống như vậy, cái gì động tác đều không có. Để cho bọn họ đưa hắn quên đi.

Lưu Tảo nghe được "Trọng thương không trừng trị" bốn chữ, tâm tàn nhẫn mà nhéo một hồi, đau đến xót ruột, có thể nàng như cũ mặt không biến sắc: "Bách túc chi trùng tử nhi bất cương (Chú thích: Côn trùng trăm chân, đến chết vẫn còn giãy dụa). Đại tướng quân hai năm qua ngủ đông đối với Tạ tướng, tâm lại không hẳn dùng nàng. Chư quân ai có thể vì trẫm mời chào người này?"

Tôn Thứ Khanh vẫn là Tạ đảng ngắn bản, có Tạ tướng đè lên, bất giác làm sao, Tạ tướng ngã xuống, hắn tại Tạ đảng trong lúc này hoàn toàn không hợp. Lưu Tảo đưa ra người này, các đại thần nhất thời tinh thần đại chấn, Tạ tướng có thể áp đảo Thái hậu, khởi đầu cũng là bởi vì Đại tướng quân nhờ vả nguyên cớ.

Lúc này có đại thần nguyện đến này công, đỡ lấy du thuyết trọng trách.

Quân tâm xem như là ổn định, cũng có có thể thực hành biện pháp. Các đại thần ý chí chiến đấu sục sôi, thỏa mãn lui ra.

Lưu Tảo đứng lên, hướng về Ôn Thất điện đi.

Nàng trải qua một đạo cung ngõ hẻm, hai bên đều là cao cao thành cung, đi xuyên này cung ngõ hẻm, lối rẽ, chính là phòng ấm. Hoàng đế đi được cực nhanh, đi vào cung ngõ hẻm chợt dừng lại, giơ lên tay phải, vẫy vẫy, ra hiệu phía sau cung nhân lui ra.

Hồ Ngao không biết nàng làm sao vậy, thật nhanh liếc mắt nàng lạnh lẽo khuôn mặt, khom người thi lễ, dẫn chúng cung nhân lùi tới cung ngõ hẻm nơi khúc quanh.

Lưu Tảo lạnh lẽo mặt trong nháy mắt vặn vẹo, nước mắt như là lưu thủy lăn xuống, nàng cong người xuống, khóc đến tan nát cõi lòng, nhưng không có lộ ra mảy may thanh âm, e sợ cho khiến người ta nghe xong đi, phát hiện sự yếu đuối của nàng hoảng sợ tự trách cùng tự mình chán ghét.

Nàng dĩ nhiên nói ra Tạ tướng lành ít dữ nhiều cũng không phải là chuyện xấu lời nói như vậy.

Tạ tướng vì nàng cái gì đều làm, đều mệnh đều cho đến không chút do dự. Có thể nàng cũng không có thể đến muốn nói nếu như vậy, mới có thể thận trọng đại thần, mới có thể thu thập tàn cục.

Câu nói này như là đè chết con lạc đà cuối cùng một cọng cỏ, đem Lưu Tảo triệt để ép vỡ.

Nàng ngồi chồm hỗm trên mặt đất, khóc đến không hề tôn nghiêm.

Lưu Tảo đến Tạ Y bên người lúc, không người nào có thể nhìn ra nàng vừa mới khóc lớn một hồi. Thân là quân vương, nàng liền 1 phát tiết đều tránh người bên ngoài.

Tạ Y lại ngủ vừa cảm giác, chỉ là Lưu Tảo cùng đại thần thực sự nghị quá lâu, nàng khi trở về, Tạ Y đã tỉnh rồi.

Lưu Tảo cởi mũ miện, đưa cho cung nhân, đến trước giường, hỏi: "Cô mẫu có thể khá hơn một chút?"

Tạ Y gật đầu một cái, nhìn một chút nàng, chậm rãi nói: "Khổ cực bệ hạ."

Lưu Tảo ngoan ngoãn cười nói: "Không khổ cực, khẩn yếu nhất là cô mẫu nhanh tốt lên." Nét cười của nàng không hề mù mịt, sáng sủa mà thuận theo, mang theo thiếu niên đặc hữu hào quang.

Có thể Tạ Y vẫn là từ trong ánh mắt của nàng nhìn thấu sợ hãi, nhìn thấu lo lắng, nàng giơ lên tay trái, Lưu Tảo nghiêng thân, làm cho nàng phủ sờ mặt nàng bàng.

Dù cho trong điện thiêu đốt chậu than, ấm như ngày xuân, dù cho Tạ Y trên người che dày đặc áo ngủ bằng gấm, tay nàng đều là lạnh lẽo. Có thể Lưu Tảo lại cảm thấy như vậy an tâm, nàng đặt lên Tạ Y mu bàn tay, đem gò má cạ cạ lòng bàn tay của nàng, nói: "Cô mẫu, ta không sợ, ngươi cũng không cần phải sợ, muốn tốt lên. Ta có nhiều chuyện muốn cùng ngươi nói."

Trong mắt nàng thâm tình đã nhiều đến giấu đều không giấu được, Tạ Y cùng nàng đối diện, chậm rãi gật đầu một cái, không biết là mệt mỏi, vẫn là những khác nguyên do, nàng đưa tay giật trở về.

Lưu Tảo vì nàng kẹp góc chăn, lại vì nàng dùng thuốc.

Buổi trưa nước uống lúc, nàng đỡ Tạ tướng đứng dậy còn kéo tới vết thương của nàng, trước mắt nàng không ngờ rất nhuần nhuyễn, nửa điểm cũng không để Tạ tướng thương tổn được.

Thuốc là bù thân tác dụng, cũng vì tụ lên tinh lực. Y quan đều cho rằng róc xương phải nhanh một chút, tốt nhất trong vòng ba ngày. Kéo dài tới sau ba ngày, thì lại độc tố không thể khống.

Còn không người cùng Tạ Y đã nói làm sao trị liệu, việc này dĩ nhiên là rơi vào Lưu Tảo trên người.

Lưu Tảo đút Tạ tướng dùng thuốc, lại uy nàng tiến vào chút đồ ăn, sau đó cho nàng vết thương thay đổi thuốc, mới cùng nàng nói tới việc này.

Tạ Y nghe vậy, thật lâu không nói.

Lưu Tảo nhìn gò má của nàng, lời an ủi, lại làm sao cũng không nói ra được, cô mẫu là vì nàng thương, chỉ cần điểm này, liền đầy đủ khiến nàng không đất dung thân, huống chi, nàng còn từ lấy vô năng, tự mình chán ghét.

Tạ Y phát hiện nàng lặng yên, nói: "Thần đang nghĩ, róc xương nỗi đau, tất nhiên ghi lòng tạc dạ chứ?"

Lưu Tảo gật đầu một cái, tự mình chán ghét lại thâm sâu một tầng, nàng đột nhiên cảm giác thấy, nàng sống sót chỉ có thể không ngừng liên lụy Tạ tướng, nếu mười sáu năm trước, Tạ tướng không cứu được nàng, có phải là gặp qua đến tốt hơn nhiều.

Tạ Y lại nở nụ cười, thanh âm nàng, có chút khàn giọng, cũng rất suy yếu, cố gắng đem nói nói ra: "Nói đến đi quá giới hạn, thần coi bệ hạ, cùng thân tử không khác, thần đối với bệ hạ yêu, hơn xa ghi lòng tạc dạ, vừa nghĩ như thế, róc xương nỗi đau, cũng không thể coi là cái gì.

Chương 48: 

Lưu Tảo lòng rối như tơ vò, trong mắt tràn đầy bị thương. Nhưng nàng cùng Tạ Y đối diện trên, nhìn thấy Tạ Y đáy mắt chờ mong, tâm liền tàn nhẫn mà đau một hồi, nhịn xuống thương tâm, ngược lại muốn dùng Tạ tướng vui mừng hài lòng: "Ta cũng coi cô mẫu như. . ." Nàng dừng một chút, cuối cùng không nói ra được "Mẫu thân bình thường" bốn chữ, thanh âm liền thấp xuống, hàm hồ nói, "Ta đối với cô mẫu, cũng tình thâm ý trọng."

Tạ Y con ngươi u ám xuống, hơi dời đi chỗ khác đầu, tại Lưu Tảo nhìn không tới địa phương, hiện ra vẻ thất vọng, cái kia thất vọng trong lại pha thêm thống khổ, nàng nhắm mắt lại, ổn định tiếng tuyến, cùng Lưu Tảo nói: "Bệ hạ mệt mỏi một ngày, tạm đi nghỉ ngơi đi."

Lưu Tảo thực tại mệt mỏi, nàng tối hôm qua trắng đêm chưa ngủ, lại cùng các đại thần lớn hơn một ngày then chốt, trong lòng còn lúc nào cũng lo lắng Tạ Y, không chỉ thân mệt, tâm cũng mệt mỏi. Nàng thoáng thò người ra, sờ sờ Tạ Y cái trán, thử xem nhiệt độ, vẫn chưa toả nhiệt, nhất thời đại thở phào một cái, quân y đã nói, nếu không toả nhiệt, tình hình liền ổn định lại.

"Cô mẫu biết bao nghỉ ngơi, ta đi một chút sẽ trở lại." Lưu Tảo nói, lại cùng trong điện cung nhân phân phó cẩn thận chăm sóc, mới bước nhanh hướng về bên cạnh điện đi.

Một đến bên cạnh điện, cách Tạ Y tầm mắt, nàng liền hít một hơi thật sâu, cùng mình nói, vạn sự đều phóng tới một bên, đãi Tạ tướng khỏi bệnh sau lại bàn về.

Sau đó đi cởi trên người cổ̀n phục, thay đổi thân nhẹ nhàng quần áo, gần đây tìm một hẹp tháp, nhắm mắt lại, muốn nghỉ một chút. Nàng còn muốn chăm sóc Tạ Y, không thể tự kiềm chế ngã xuống, nghỉ một chút, khôi phục chút tinh thần, tối nay nàng còn phải tự mình bảo vệ, mới có thể an tâm.

Lưu Tảo mệt mỏi cực kì, vừa nằm xuống, chỉ cảm thấy cả người xương đều đau mỏi. Cơn buồn ngủ rất nhanh sẽ khắp tới, rơi vào trong giấc ngủ. Có thể có lẽ là quá mệt mỏi, huyệt thái dương ở nhúc nhích đau, Lưu Tảo ngủ được rất không yên ổn, mí mắt không được run rẩy.

Nàng biết trước mắt quan trọng nhất là vì Tạ tướng trị thương, còn lại không nên tính toán, nàng tỉnh có thể khắc chế bản thân, có thể vừa vào ngủ, liền cũng không do nàng quyết định.

Trong giấc mộng không được vang vọng Tạ Y câu kia "Ta coi bệ hạ, cùng thân tử không khác" . Lưu Tảo hợp mắt, lông mày chăm chú nhăn lại, ngực như là đè ép một tảng đá lớn, không thở nổi, phảng phất bất cứ lúc nào cũng sẽ nghẹt thở chết đi.

Mà lại câu nói kia, lại như thần chú giống như vậy, kề sát ở bên tai, tới tới lui lui mà vang lên.

Lưu Tảo không chịu nổi, mạnh mẽ mở mắt ra, từ trên tháp đột nhiên ngồi dậy. Ngực như là bị đao chọt mục nát giống như vậy, đau đến khắc sâu trong lòng khắc cốt.

"Coi ta như thân tử a." Lưu Tảo ở trong lòng than thở.

Có thể đến ít Tạ tướng yêu ta, cũng là ghi lòng tạc dạ, nàng lại nghĩ.

Hồ Ngao nghe được tiếng vang, đẩy cửa vào điện, thấy Hoàng đế đã tỉnh rồi, đang bản thân mặc quần áo, hắn kinh hãi đến biến sắc, tiến lên phía trước nói: "Bệ hạ ngủ không tới một khắc, bên ngoài thiên đô còn chưa hắc thấu đây, lại chợp mắt một lúc đi. Thừa tướng nơi đó có thần tự thân đi nhìn, có cái chuyện tất lập tức đến bẩm."

Lưu Tảo lắc lắc đầu, nở nụ cười: "Ngủ qua liền tinh thần."

Nàng buộc chặt vạt áo, liền hướng về tẩm điện đi.

Tạ Y cũng tỉnh, chỉ là không ngờ như thế mắt. Lưu Tảo rón rén đi vào, nhìn một chút, lại sờ sờ Tạ Y cái trán, thử xem nhiệt độ, xác nhận vô sự, liền đi Thiên điện cùng y quan chúng thương nghị trị liệu thủ tục, lại lệnh người đem tấu chương công văn đều từ Tuyên Thất điện mang đến.

Làm sao trị liệu, đã rất rõ ràng, xem hiện nay Tạ tướng tình trạng, cũng rất lạc quan. Y quan chúng nhiều lần hoàn thiện chi tiết nhỏ. Dù sao cũng là Thừa tướng, cần được không có sơ hở nào mới tốt. Nhiều lần thương nghị bên dưới, liền đem thời gian định ở ngày mai giữa trưa.

Lưu Tảo tỉ mỉ mà nghe xong, trở lại tẩm điện, cung người đã tấu chương công văn đều mang đến. Thẻ tre giả bộ đi tràn đầy một rương lớn con, có thể thấy hôm nay các đại thần có bao nhiêu sinh động.

Hoàng đế tẩm điện tất nhiên là quá lớn. Lưu Tảo không muốn làm phiền đến Tạ Y, làm người bên trái nghiêng cùng long sàng khá xa xử trí một trường án, lại thả hai ngọn đèn đồng, liền ở đây khắp nơi để lên triều chính.

Nàng quả nhiên cực kỳ cẩn thận, chuyển động sách thẻ tre thanh âm cũng rất nhẹ, truyền vào Tạ Y trong tai, chỉ nhỏ bé tiếng vang, không chỉ không quấy nhiễu nàng giấc ngủ, ngược lại có một chút thôi miên hiệu quả.

Cũng không biết là ban ngày ngủ hơn nhiều, vẫn là sau khi tỉnh lại, ý thức liền mẫn cảm lên, ý đau sắc bén, nửa điểm lơ là không được. Tạ Y một mặt chịu đựng đau đớn, một mặt nghe Lưu Tảo bên kia nhỏ bé vang động, đầu óc hiện lên, là nàng nói rồi coi bệ hạ như thân tử cái kia nháy mắt, nàng bị thương ánh mắt.

Tạ Y lại phân không rõ ràng, là vết thương đau một ít, vẫn là lòng của nàng càng đau một ít.

Hi vọng bệ hạ có thể lạc đường biết quay lại.

Nàng là ngày ấy cùng bệ hạ tản bộ lúc nhận ra được. Bệ hạ ngày xưa dính người, nàng chỉ nghĩ là nàng từ nhỏ thiếu hụt mẫu thân quan tâm, vì vậy đối nàng người trưởng bối này đặc biệt quyến luyến, đến lúc nàng nâng tay nàng, tại bên môi hơi thở, nàng liền cảm thấy tựa hồ quá mức thân mật, không muốn bệ hạ lại đang nàng trên mu bàn tay hôn một cái. Mặc dù cái kia một hồi cực nhanh, lại phảng phất là không cẩn thận đụng tới, nhưng lòng nghi ngờ đã lên, muốn đánh tiêu liền không dễ dàng.

Hôm nay câu nói kia, chỉ xác nhận mà thôi, nàng chỉ chờ mong là nàng đa tâm, oan uổng bệ hạ, ai biết chân tướng nhưng lại như là này khiến người thất vọng.

Tạ Y chung quy mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi, vết thương lại khiến nàng ngủ được vô cùng không sống yên ổn, đa số thời điểm chìm nổi đối với đang lúc nửa tỉnh nửa mê. Nàng mơ hồ có thể cảm thấy Lưu Tảo cùng nàng tới gần, tay nàng bám ở trên trán của nàng, bên tai truyền đến rất nhiều tùm la tùm lum tiếng vang, còn có bệ hạ hết sức đè thấp thanh âm.

Thanh âm kia trong đè nén tức giận.

Đây là thế nào? Tạ Y hoa mắt váng đầu, không mở mắt ra được, trong lòng nàng cũng rất muốn hỏi một câu Lưu Tảo, xảy ra chuyện gì? Chuyện gì làm khó dễ? Nói cùng cô mẫu, cô mẫu tất hộ ngươi bình an.

Nàng nỗ lực muốn há mồm, cũng không lực lên tiếng, miệng vết thương ý đau, như là dây dưa bất tận dây leo, đưa nàng toàn thân đều chăm chú quấn quanh, thực xương giống như đau.

Lưu Tảo đã nhanh sắp điên.

"Vì sao đang yên đang lành, liền nóng lên? Không phải nói, qua một ngày một đêm, không toả nhiệt, liền có thể chuyển biến tốt sao?" Lưu Tảo giảm thấp xuống tiếng, tức giận phun tung tóe mà ra.

Y quan chúng nhất thời cũng tìm không ra nguyên do, bị thương nặng đến đây, liên tục nhiều lần cũng là hợp tình hợp lý. Nhưng lời này cũng không dám cùng Hoàng đế nói. Quân y nói: "Quan trọng chính là trước tiên lui nhiệt, mau mau viết một bên con đến."

Lưu Tảo cũng không cố trên tức giận, vội hỏi: "Chính là."

Y quan chúng đi Thiên điện viết phương thuốc.

Quân y chậm một bước, cùng Lưu Tảo nói: "Tạ tướng này nhiệt không tốt lùi, thần ở trong quân, có một mét khối, lấy rượu lau nhân thân, có thể giúp lùi nhiệt."

Lưu Tảo vừa nghe, vội hỏi: "Lau nơi nào?"

Quân y khoa tay một hồi: "Cái trán, tứ chi. Chỉ là trời lạnh, vạn không thể lại thụ hàn."

Lưu Tảo nghe rõ, lập tức khiến người đi lấy rượu đến, một mặt lại lệnh người hướng về trong điện tăng chậu than.

Đãi rượu mang tới, Lưu Tảo hôn vì Tạ Y lau chùi.

Không biết qua bao lâu, Tạ Y mông lung mở mắt, liền thấy Lưu Tảo nằm nhoài bên giường, con mắt của nàng là nhắm, đã ngủ thiếp đi.

Nghĩ là mệt đến cực kì nàng hô hấp rất nặng, giữa hai lông mày uể oải có thể thấy rõ ràng. Tạ Y muốn phủ sờ mặt nàng bàng, làm sao trên người vô lực, lại giơ tay cũng khó khăn.

Cửa điện bị khe khẽ đẩy mở, Tạ Y nhắm mắt lại, làm bộ chưa từng tỉnh qua. Người tới là Hồ Ngao, hắn rón rén đến trước giường, nhỏ giọng nói: "Bệ hạ, nên tỉnh rồi."

Không chờ hắn kêu tiếng thứ hai, Tạ Y liền nghe đến bên giường vang động, Lưu Tảo tỉnh rồi.

Một cái tay ấm áp dán lên trán của nàng, tiếp lấy chính là bệ hạ thanh âm vang lên: "Lùi nóng, nhanh lệnh y quan đến xem qua."

Hồ Ngao cũng rất vui: "Thần liền đi."

Bầu bạn đi lại đi xa thanh âm, Tạ Y phát hiện bên người người kia nghiêng dưới thân đến, cùng nàng dần dần tới gần. Nàng không tự chủ được ngừng thở, một cẩn thận hôn, rơi vào nàng bên môi, ngắn ngủi một hồi, liền lập tức rời đi, giống ngày ấy rơi vào nàng trên mu bàn tay hôn.

Tạ Y ngũ vị hỗn tạp trần, không nói hết thất vọng.

"Phải nhanh tốt lên, tối hôm qua dọa sợ ta." Tiểu hoàng đế thanh âm nhẹ nhàng, tình ý rất được khiến người hoảng sợ, nàng chậm rãi nói, "Ta đã nghĩ được rồi, nếu coi là thật trời không che chở, cô mẫu cũng sẽ không cô đơn, ta sẽ bồi tiếp ngài."

Tạ Y tâm đều theo nàng câu nói này mà rung động, thất vọng hóa thành đau lòng.

"Nhưng có kiếp sau, liền để ta làm ngươi chất nhi đi, không nữa lên ý đồ không an phận. Có thể kiếp này cầu xin ngài ngàn vạn tác thành ta một hồi." Tiểu hoàng đế nhẹ giọng cầu xin, thấp kém phải nhường Tạ Y đau lòng.

Cửa điện lại mở ra, tiểu hoàng đế không tiếp tục nói nữa. Vội vã mà đến tất nhiên là cái kia mấy tên y quan.

Quân y tiến lên bắt mạch sau, lời mang ý mừng: "Lui. Nhanh đi rán bản thứ hai thuốc đến, vì Thừa tướng nói lại tinh thần, giữa trưa nhất định phải giải độc, không thể kéo dài được nữa."

Lưu Tảo nói: "Đêm qua sốt cao, có thể có ảnh hưởng?"

Thái y lệnh nói: "Bao nhiêu là có. Có thể cũng không thích hợp chậm nữa." Sợ nhất chính là Thừa tướng không chịu đựng nổi, có thể lại kéo, e sợ coi là thật phải đến một chi mới có thể giải thích.

Lưu Tảo trầm mặc chốc lát, nói: "Tốt."

Y quan chúng lại lui xuống, lúc này để lại thái y lệnh cùng quân y ở trong điện bất cứ lúc nào chăm sóc. Lưu Tảo lại đi tới đằng trước. Nàng đến chiếu cố hai bên.

Đãi nàng về phía sau, Tạ Y mới mở mắt, kêu thái y lệnh tiến lên, hỏi: "Có mấy phần thắng?"

Thái y lệnh không dám đáp, lại cớ đi xem một chút thuốc lùi ra. Quân y thấy hắn vừa đi, lập tức thay đổi vẻ mặt, cung kính nói: "Hạ quan là Vệ Úy phái tới, tất để tâm trị liệu, thỉnh Thừa tướng yên tâm. Trong triều tạm thời đều tốt, chỉ là bệ hạ hùng tài vĩ lược, muốn thừa dịp này một lần ổn định cực kỳ cương, hôm qua sai người đi tới phủ Đại tướng quân trên."

Tôn Thứ Khanh là Tạ đảng ngắn bản, Hoàng đế biết, Tạ Y tự nhiên càng là rõ ràng. Nàng phái người đi gặp Tôn Thứ Khanh, vì cái gì, không chỉ Tạ Y, còn lại đại thần cũng đoán được.

Nàng đây là vừa sẽ đối phó Thái hậu, cũng phải đối phó nàng.

Tạ Y bất giác tức giận, ngược lại vui mừng, bệ hạ động tác này rất quả quyết, muốn thoát khỏi Thái hậu áp chế, cũng xác thực chỉ này một pháp có thể được.

"Chuyển cáo Vệ Úy, giúp bệ hạ thành sự." Tạ Y nói rằng.

Quân y phục vái: "Hạ quan lĩnh mệnh."

Hắn đứng lên, liền muốn lui ra. Trong cung còn có một cái gút có thể thông đến ngoài cung, hắn phải đem Tạ tướng chi lệnh lan truyền ra ngoài. Còn chưa chờ hắn xoay người, liền nghe Tạ Y lại hỏi một lần: "Có mấy phần thắng có thể gây tổn thương cho càng?"

Quân y hơi ngưng lại: "Năm phần. Róc xương nỗi đau, ít có người có thể chịu, nhẫn có điều, chính là. . ."

Tạ Y hợp mở mắt, không tiếp tục nói nữa, nhưng trong lòng thì nghĩ, nàng sao nhẫn có điều, nàng khổ cực bảo vệ bệ hạ, không phải là vì quay đầu lại, làm cho nàng cùng nàng đi đi cái kia Hoàng Tuyền Lộ.

Chương 49: 

Lưu Tảo tại giữa trưa trước chạy về, trong điện đã chuẩn bị dưới chữa thương cần thiết đồ vật. Tạ Y uống thuốc, treo trụ tinh thần, thấy nàng đến, ánh mắt liền rơi xuống trên người nàng.

Lưu Tảo đến bên giường ngồi xuống, nắm tay nàng, Tạ Y cũng không giãy dụa, nàng không nhấc lên được khí lực. Y quan rất bận rộn mà chuẩn bị, quân y đến trước giường, nói: "Chốc lát nữa, hai tên y quan vì Tạ tướng cố dừng tay cánh tay, để tránh khỏi giãy dụa. Do thần mổ chính, đãi xương trúng độc cạo sạch sẽ, liền có thể không lo."

Làm sao chữa thương, lúc trước đã nói một lần, trước mắt lặp lại, có điều an Tạ tướng tâm thôi. Lưu Tảo cùng Tạ Y đều gật đầu, Lưu Tảo nói: "Tất cả giao phó khanh."

Quân y được rồi vái chào, lấy đó việc nghĩa chẳng từ, sau đó lại khuyên ngăn nói: "Trong điện máu tanh, bệ hạ không bằng lảng tránh?"

Lưu Tảo nói: "Trẫm liền ở ngay đây."

Cái kia tình cảnh tất nhiên máu tanh tàn nhẫn, bệ hạ ở đây, như bởi vì nóng ruột lo lắng, mà lung tung hạ chiếu, ngược lại trở ngại bọn họ trị liệu. Quân y còn muốn tiếp tục khuyên, Tạ Y nói: "Liền theo bệ hạ."

Quân y thế là vái chào, lui ra sẵn sàng cần thiết sự vật đi tới.

Y quan chúng cũng cung nhân đi lại tiếng rối ren gấp gáp, truyền vào Lưu Tảo trong tai, khiến nàng càng ngày càng hoảng hốt. Nàng đều như vậy sợ hãi, càng không cần nói Tạ tướng, liền tìm nói đến, cùng nàng nói, muốn khiến nàng thả lỏng một ít. Tạ Y nghe, cũng có trả lời, chỉ là nhìn trong điện vãng lai mọi người, có vẻ mất tập trung.

Lưu Tảo thuận tiện lấy vì nàng cũng tại sợ, nắm chặt tay nàng. Tạ Y tầm mắt rốt cục chuyển qua đến, một lần nữa nhìn về phía nàng. Lưu Tảo an ủi: "Cô mẫu đừng ưu, vạn sự đều thỏa đáng."

Tạ Y nở nụ cười, ý cười nhàn nhạt "Thần biết."

Chỉ là nàng trước mắt suy yếu, vốn là vô lực, Lưu Tảo lại loạn cực kì, lại cũng chưa phát hiện nàng xa cách.

Mổ chính chính là quân y, hắn ở trong quân từng làm việc này, có kinh nghiệm. Đao là tinh luyện, nho nhỏ một viên, trường cái hình, mũi đao sắc bén, nhận trên có hàn quang. Lưu Tảo gặp qua không ít hảo đao, lại cũng không sánh nổi nho nhỏ này một viên làm đến sắc bén.

Có một y quan tiến lên, mở ra trên cánh tay băng gạc, lộ ra vết thương. Vết thương đã ngưng lại, máu là màu tối.

Lưu Tảo lui sang một bên, hai tên y quan tiến lên, một trên một dưới đè lại Tạ Y cánh tay. Quân y trước tiên lấy nước sạch thanh tẩy vết thương, sau đó dùng cái viên này đao, đem đã khép lại hơn nửa vết thương phá tan, trong khoảnh khắc máu chảy ồ ạt.

Quân y lấy thuốc cầm máu, làm sao thuốc hiệu dụng có hạn, dừng không nhiều lắm ít máu.

Mới vừa vừa bắt đầu, trong điện liền vội làm một đoàn.

Lưu Tảo đứng bên, để tránh khỏi vướng bận, Tạ Y thoạt đầu nhẫn nhịn, có thể nàng rốt cuộc là thân thể máu thịt, cho dù ý chí kiên định, lại làm gì địch nổi như vậy đau đớn. Đau tiếng rên chung quy truyền đến, cũng tóm chặt Lưu Tảo trái tim.

Nếu nói là cắt da thịt, đem đao nhọn thăm dò vào cánh tay trong ý đau, vẫn còn có thể dựa vào ý chí cưỡng ép chịu đựng, mũi đao thổi qua xương đau nhức, đủ để khiến người phát rồ.

Tạ Y đau đến run, đầy người đều là mồ hôi lạnh, nàng không nhịn được giãy dụa, cũng không biết suy yếu thân thể, làm gì lớn như vậy khí lực, hai tên nam tử trưởng thành sức mạnh lại cũng theo không được nàng.

Quân y sốt sắng, cao giọng nói: "Nhanh đè lại! Nhanh, nhanh, trở lại người!"

"Ta đến!" Lưu Tảo tiến lên, đè lại Tạ Y cổ tay.

Tạ Y không được giãy dụa, trên mặt giống thoa một tầng sáp, khô vàng, răng đang run rẩy, tóc đều bị mồ hôi thấm ướt, cả người như là từ trong nước vớt ra đến.

Lưu Tảo hai mắt đỏ đậm, dùng sức đè lại cổ tay nàng, không để nàng nhúc nhích. Tạ Y như là thấy nàng, vẩn đục đôi mắt vô thần dần dần có thần thái.

Bỗng nhiên nàng thân thể run lên, sắc bén lưỡi dao lần thứ hai thổi qua xương. Lưu Tảo hầu như có thể nghe được cái kia nhỏ bé lại sắc bén thanh âm, tóm chặt da đầu của nàng, cũng đâm vào lòng của nàng.

Tạ Y lần thứ hai giằng co, trên cổ gân xanh tách ra lên, có thể nàng lại không có bao nhiêu khí lực. Thần thái trong mắt phảng phất đèn cạn dầu, triệt để tắt. Từ nàng trong cổ truyền ra đau ngâm, cũng dần dần kém xuống.

"Thừa tướng! Thừa tướng nhẫn nại chốc lát!"

"Thừa tướng chống đỡ, không thể mê man!"

Y quan chúng thanh âm mồm năm miệng mười mà vang lên.

Cắt thịt róc xương đau nhức, như không ý chí chống đỡ, sợ là liền muốn miễn cưỡng đau chết. Tạ tướng bấy giờ ngất đi, có lẽ liền muốn tỉnh không được.

Quân y quay đầu lại hô: "Mau đem chuẩn bị tốt thuốc bưng lên."

Chúng cung nhân hoảng loạn đi lại tiếng không dứt bên tai.

Lưu Tảo nhìn thấy Tạ Y môi đang động, nàng đang nói chuyện, Lưu Tảo bám quá khứ, lại nghe nhẹ nhàng đến gần như không hề có một tiếng động một câu: "Lưu Tảo. . . Chớ phụ ta. . ."

Lưu Tảo ngẩn ra, nhất thời cũng không biết nàng lời ấy ý gì.

Thuốc bưng tới, Lưu Tảo nhất thời không để ý tới suy nghĩ sâu sắc, giúp đỡ uy nàng dùng thuốc.

Nửa ngày hạ xuống, xương trên độc cạo sạch sẽ, chỉ tàn dư một chút, có thể ngày sau tĩnh dưỡng bức ra. Lưu Tảo quả thực không biết Tạ Y là thế nào chống đỡ xuống. Nàng chỉ là nhìn, đều cảm giác thoát lực. Vết thương một lần nữa quấn lấy thuốc, băng bó lại, không thấy được. Lưu Tảo lại cảm thấy, nàng e sợ đời này đều không quên được hôm nay, không quên được cái kia dính tơ máu bạch cốt cùng đao nhọn từ trên thổi qua thanh âm.

Y quan chúng thở phào hơi dài nhẹ nhõm, Tạ tướng chịu nổi, tính mạng của bọn họ cũng coi như bảo vệ, từng người thu thập đao cụ vật.

Máu nhuộm đến đâu đâu cũng có, Lưu Tảo trên tay cũng là, trước mắt khô rồi, còn có thể cảm nhận được sền sệt. Cung nhân bưng nước sạch tiến lên, tại trước người của nàng quỳ xuống, đem chậu đồng giơ cao khỏi đỉnh đầu, thỉnh bệ hạ rửa tay.

Lưu Tảo lại đưa mắt rơi vào cái kia nho nhỏ trên đao, trên đao còn dính máu, máu còn dính liền với một chút thịt nát. Lưu Tảo rùng mình một cái. Nàng quay đầu xem Tạ Y, Tạ Y mê man, dung nhan tiều tụy, đã không nhìn ra vừa mới thất thố giãy dụa.

Cung nhân đợi một lúc, không gặp bệ hạ động tĩnh, không biết làm sao, lại gấp bội cảm giác kinh hoàng, run rẩy tiếng, nói một câu: "Thỉnh bệ hạ rửa tay."

Hồ Ngao nghe tiếng, các hạ vật trong tay, đi tới, vừa thấy Hoàng đế, liền cảm thấy bệ hạ vẻ mặt không đúng, vội hỏi: "Bệ hạ tắm một chút tay chứ? Tạ tướng vẫn cần bệ hạ chăm sóc."

Lưu Tảo lúc này mới đã tỉnh hồn lại, đưa tay đặt vào nước sạch trong. Máu lập tức liền khuếch tán ra, từ trên tay của nàng, khắp vào trong nước.

Quân y sợ không thôi, hướng Hoàng đế bẩm đến tiếp sau chi sự, hắn nói lấy nói lấy, lại gắp một câu: "May mà Thừa tướng lấy cánh tay vì bệ hạ cản đao, nếu là trúng bệ hạ thân thể, dù cho chưa làm bị thương phủ bẩn, cũng là lành ít dữ nhiều."

Hắn nói là lành ít dữ nhiều, nhưng thật ra là không đủ sức xoay chuyển đất trời. Chính là thương tại Tạ tướng trên cánh tay, vừa mới cũng suýt nữa không ngừng được máu, thích khách là hướng về phía Hoàng đế ngực đi, dù cho lệch rồi một điểm, chưa thương tổn được tâm phổi, cũng không cách nào giải độc, chỉ là cầm máu, liền vạn vạn không làm được.

Lưu Tảo buông xuống mí mắt, rơi vào Tạ Y trên mặt, nói: "Tạ tướng cứu trẫm một mạng."

Quân y nghe vậy, khá là bất ngờ.

Hắn nguyên tưởng rằng bệ hạ đem Thừa tướng mang vào trong cung, thủ ở trước người, là sợ có người đối với Thừa tướng bất lợi, đến lúc đó triều cục càng thêm hỗn loạn, Tạ đảng mọi người cũng nghĩ tới chỗ này, cố chưa hướng bệ hạ làm khó dễ, do nàng đem người bảo hộ ở trước mắt.

Chỉ là hai ngày này nhìn xuống đến, hắn hay cảm giác bệ hạ đãi Tạ tướng tựa hồ chân tâm chờ đợi, cũng không phải là chỉ vì lợi ích, mà Tạ tướng năng lực bệ hạ chặn đao, cũng có thể thấy nàng trung tâm.

Các nàng hai người, hình như cũng không phải là người ngoài xem ra như vậy đối chọi gay gắt.

"Sau đó làm sao bảo dưỡng, cũng lại khanh đa dụng tâm." Lưu Tảo nói rằng, ánh mắt vẫn là tại Tạ Y trên người.

Quân y nghĩ, phải làm đem bệ hạ cùng Tạ tướng làm sao ở chung cũng báo cho Vệ Úy, chí ít trước mắt, bệ hạ cùng Thừa tướng là một đường phe cánh. Nghe Hoàng đế lời ấy, hắn vội vàng hành lễ nói: "Thần việc thuộc bổn phận." Dừng một chút, lại khuyên nhủ: "Bệ hạ cũng hai ngày không được hảo ngủ, nên nghỉ một chút, để tránh khỏi kéo sụp đổ thân thể."

Lưu Tảo cũng không biết là nghe lọt được, vẫn không có, thuận miệng đáp lại hai tiếng, phất tay một cái, ra hiệu hắn lui ra.

Trong điện rất nhanh lại vô ích đi. Y quan chúng sắc thuốc, thương nghị tiếp theo làm sao bảo dưỡng, đem dư độc thanh ra, đi hết Thiên điện.

Hai tên cung nhân quỳ trên mặt đất, lau chùi bắn tung tóe đến trên đất dòng máu.

Này một tầng cửa ải khó, xem như là trôi qua. Lưu Tảo canh giữ ở trước giường, làm người lấy nước ấm đến, tự tay cho Tạ Y xoa xoa mặt, làm cho nàng thoải mái chút.

Hồ Ngao tiến lên phía trước nói: "Thời điểm không còn sớm, nên tiến vào Bộ thực."

Lưu Tảo cho phép. Nàng sợ cung nhân ra vào, mang vào gió đến, thổi tới Tạ tướng, liền đi bên cạnh điện dùng cơm.

Dưới bếp cũng biết bệ hạ hai ngày này tất không khẩu vị, đồ ăn đều lấy đơn giản vì muốn. Bộ thực liền có một đạo thịt băm, chặt đến linh tinh thịt, phan vào gạo trong, nhịn luộc đã lâu, hầm đến nát nát, đem mùi thịt cùng mùi gạo xoa cùng, lại thả chút muối, liền vô cùng khai vị.

Hồ Ngao biết Tạ tướng độc đã giải trừ, bệ hạ tâm tình nghĩ là khuây khỏa chút, trong lời nói cũng dẫn theo ý cười: "Thịt này cháo tư vị rất tốt, bệ hạ nhiều tiến vào chút."

Lưu Tảo gật đầu, cũng muốn ăn nhiều chút, bổ túc khí lực, chăm sóc thật tốt Tạ tướng, nhân tiện nói: "Trình lên."

Hồ Ngao vung tay lên, một hoạn quan nâng khay tiến lên, khay trong có một bồn, bồn trong liền đựng thịt băm.

Lưu Tảo liếc mắt nhìn, thấy bồn trong thịt nát, vẻ mặt nhất thời biến đổi, đẩy ra hoạn quan, nôn mửa không thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info