ZingTruyen.Info

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ

Chương 111: (2018-12-06 22:18:55)

hynghien

Nguyên tưởng rằng vẻn vẹn Tông Chính Khanh một người có này đọc, lại mấy ngày nữa, Lý Văn phát hiện không ít người đều đối với Tạ Văn mang nhiều kỳ vọng, mong đợi hắn hồi kinh sau có thể có đại thành tựu.

Thật là là Hoàng đế đã có hai mươi ba, thực tại đã không nhỏ, cô gái tầm thường tại đây số tuổi, dưới gối nhiều đã dưỡng dục liệt kê con. Bất luận là vì công, vẫn là vì tư, các đại thần đều ngóng trông Hoàng đế thành thân, sinh ra hoàng tử.

Lý Văn trước kia là gấp nhất Hoàng đế việc kết hôn, các đại thần đều biết việc này, thật vất vả nhìn thấy ánh rạng đông, tất nhiên là dồn dập hướng về bọn họ tới, cùng hắn thương nghị đối sách. Trong lúc nhất thời, Đình Úy phủ đông như trẩy hội, Lý Văn quả nhiên là có nỗi khổ không nói được. Thoạt đầu còn miễn cưỡng ứng đối, sau đó đăng môn người càng ngày càng nhiều, hắn chỉ được cáo ốm không tiếp khách.

Lưu Tảo ở trong cung, nghe được Đình Úy bị bệnh, trên mặt mang theo ý cười, cùng trái phải nói: "Tiên sinh nhuộm bệnh, trẫm tâm mong nhớ, ban thưởng y quan đi tới bắt mạch, nếu như không có trẫm tự viết, cũng không hứa quấy tiên sinh dưỡng bệnh."

Nàng còn trẻ vào học lúc, mới tình cờ gọi Lý Văn là tiên sinh, cầm quyền sau, liền ít có nhấc lên danh xưng này.

Trung Thường Thị đi tới Đình Úy phủ chuyển đạt Hoàng đế thánh ý lúc, vì hướng Đình Úy lấy lòng, liền rò rỉ bệ hạ nguyên văn. Lý Văn sau khi nghe xong, cảm khái vạn ngàn, đưa đi Trung Thường Thị, không biết nghĩ như thế nào năm ấy, bệ hạ bái ông ta làm thầy không lâu, phấn chấn trong sáng, dã tâm bừng bừng. Bọn họ chưa bao giờ là đơn giản tình thầy trò, cùng với giảng kinh thụ học vấn, không bằng nói là Hoàng đế cứu tế cho tín nhiệm, mà đến để quy hàng.

Có thể tại theo như nhu cầu mỗi bên sau khi, hắn lại xác thực đã dạy bệ hạ hồi lâu. Tiểu hoàng đế thông minh, học một biết mười với nàng mà nói như nước uống giống như đơn giản tự nhiên, còn lại hiếu học, quen thuộc bách gia kinh điển. Tình cờ cũng khiến cho hắn tự hào có như vậy một cái linh tuệ đệ tử.

Khi đó hắn lại chưa từng nghĩ đến, thông minh hài tử, chủ ý cũng lớn, dễ dàng không thuyết phục được, mà nàng lại là Hoàng đế, càng là khó có thể tiến vào khuyên ngăn.

Lý Văn trụ trượng tại trong đình, đối với một bụi mở đang rực rỡ hoa sơn trà thở dài thở ngắn. Lý Duyên thay phụ tiễn khách trở về, thấy phụ thân vẻ u sầu đầy cõi lòng, không khỏi quan tâm, tiến lên cung kính nói: "A phụ mặt buồn rười rượi, nhưng là vì bệ hạ việc kết hôn?"

Đối với người ngoài còn phải cùng thiện khéo léo, đối với nhi tử liền không cần ôn tồn. Lý Văn nín nhiều ngày, vừa thấy Lý Duyên, khí liền lên đây, đặc biệt là hắn còn dám đề bệ hạ việc kết hôn, Lý Văn cả giận nói: "Còn không phải ngươi tiểu súc sinh này!"

Lý Duyên vô duyên vô cớ chịu một trận mắng, vừa mờ mịt lại oan ức, vẫn còn không thể không quỳ dưới thỉnh tội: "Nhi bất hiếu, làm tức giận a phụ, vẫn còn thỉnh a phụ công khai nhi nơi nào từng có?"

Thấy hắn còn một bộ vô tội tướng, Lý Văn càng tức giận: "Ngươi cũng không nhìn một chút A Lâm thành cái gì dáng dấp!"

Bệ hạ việc tư cũng dám tiết lộ!

Nếu là nàng chưa nói ra Hoàng đế cùng Thừa tướng bí sự, hắn làm sao đến mức phiền lòng đến đây, sớm cùng mọi người thật cao hứng thương nghị làm sao tác hợp Hoàng đế cùng Tạ Văn đi tới.

Lý Duyên vừa nghe, hóa ra là vì Lý Lâm chuyện, cũng khá xấu hổ, A Lâm hai năm qua, xác thực kỳ cục. Hắn quỳ gối thỉnh tội: "Nhi giáo dục vô phương, dùng a phụ phiền lòng, sau này tất chặt chẽ quản giáo, tuyệt không khiến nàng cho trong nhà hổ thẹn."

Nói gì vậy, ngày đó ở trước mắt còn quản giáo không tốt, càng không cần nói bây giờ tại bên ngoài ngàn dặm. Lý Văn hừ lạnh một tiếng, trụ trượng mà đi.

Lý Duyên đãi hắn đi được không còn bóng, mới nơm nớp lo sợ đứng lên, vỗ vỗ trên gối bụi bặm, thật sâu thở dài, vì người con thực sự là khó, a phụ gần đây hảo hung.

Lý Văn tố cáo mấy ngày giả, "Lành bệnh" sau hồi triều, vẫn là dạy người quấn quít lấy, nói hoàng phu chuyện, Lý Văn cảm thấy những đại thần này quả nhiên là âm hồn bất tán, đáng ghét cực kì.

Nhưng dần dần, Lý Văn cũng hồ nghi, Hoàng đế đối với Tạ Văn thực tại quá tốt, không nói tiền lương mặc hắn lấy đến, mỗi có chiến báo đều đối với Tạ Văn trong quân chú ý nhiều hơn, dù cho một chút tiểu thắng đều phải tàn nhẫn khen ngợi trên một trận. Làm cho Lý Văn đều dậy rồi lòng nghi ngờ, có lẽ bệ hạ coi là thật động tâm nghĩ.

Hắn hết sức cao hứng, nghĩ đãi Tạ Văn hồi kinh nhìn lại một chút tình trạng, nếu bệ hạ vẫn ưu ái như thế, hắn liền thừa cơ tụ tập đủ loại quan lại, thỉnh lập Tạ Văn vì trong cung.

Có tâm tư này đại thần không phải số ít, trong đó dĩ nhiên cũng có đỏ mắt, Tạ Văn một khi thành hoàng phu, Tạ gia chính là ngoại thích, càng thêm lừng lẫy. Có thể Hoàng đế hay đối với ứng cử viên hoàng phu không hứng lắm, thật vất vả có cái Tạ Văn, liền trước tiên đừng đỏ mắt, vội vàng đem chuyện định ra đến mới là quan trọng. Còn một ít đại thần cũng muốn, có bắt đầu, sau này lại muốn hướng về trong hậu cung thêm người, liền dễ dàng.

Tạ Văn khải toàn, là một năm sau ngày xuân.

Hung Nô gần như tộc diệt, Thiền Vu cùng hai mươi bốn trường hơn nửa thành dưới bậc chi tù, áp giải đến Trường An thụ thẩm, chỉ có Tả Hiền Vương dẫn dắt một nhánh ba ngàn người bộ tộc trốn chạy vào hoang mạc. Hoang mạc cát vàng đầy trời, vô biên vô hạn, bọn họ tùy tiện xông vào, có thể không đi được đi ra còn còn chưa biết, mặc dù có thể để cho bọn họ sống sót, cũng vô lực trở lại phạm một bên.

Tạ Văn vào kinh thời gian, thành Trường An trong tơ liễu bay tán loạn, một hồi mưa xuân qua đi, tơ liễu bị đánh ướt, rơi xuống đất, lây dính bụi bặm. Không khí trong lành, khắp thành đều là ngày xuân bên trong thơm ngọt khí tức.

Các tướng sĩ lây dính máu cùng bụi giáp trụ đều phảng phất nhẹ đi nhiều, không hề như vậy nặng trình trịch. Tạ Văn tỉ suất phó tướng nhập cung gặp vua, Lưu Tảo đương triều phong Tạ Văn vì Phần Âm hầu, thực ấp vạn hộ, vái vì Phiêu Kỵ tướng quân, chưởng Trường An phòng giữ, cũng đương điện ban thưởng yến, chiếu lệnh quần thần cùng vui.

Tạ Văn rời kinh trước mặc dù đã lễ đội mũ, lại cởi không đi tạ gia con cháu cao quý ngây thơ khí, mấy năm biên tái bão cát qua đi, đưa hắn ngây thơ tính trẻ con tắm cởi, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, con ngươi kiên nghị quả quyết, khóe môi bởi vì thường xuyên nhếch có nhàn nhạt vân nhỏ, càng thêm vì hắn tăng thêm nam nhi phong thái.

Hắn rời kinh trước từng làm hai năm Hoàng đế lang vệ, là thường xuyên thấy nàng. Nhiều năm biên thành phong sương, đột nhiên về quê cũ, gặp ngày xưa người, Tạ Văn cũng cảm thấy khá cảm khái, vì vậy hắn tại yến thượng, nâng chai vì Hoàng đế trên thọ, cao giọng nói: "Thần tại biên thành, thường mong nhớ bệ hạ, nguyện bệ hạ thiên thu vạn năm, Trường Lạc Vị Ương!"

Hắn nói xong lời này, Hoàng đế còn còn vì làm sao, quần thần không biết tại sao, dồn dập đưa mắt soi lại đây, Tạ Văn tự gió tanh mưa máu trong đánh bóng ra tới trực giác, hay cảm giác không đúng chỗ nào.

Lưu Tảo tâm tình vô cùng tốt, cũng cười nâng chai, miễn cưỡng nói một câu: "Nhận khanh chúc lành."

Quần thần lướt một hồi, chỉnh tề ánh mắt chuyển chí thượng thủ. Mắt thấy bệ hạ đem chai trong rượu uống một hơi cạn sạch.

Lý Văn vốn cũng là cùng quần thần bình thường lưu ý Hoàng đế cùng Tạ Văn ngôn đàm, có thể thấy được Hoàng đế đem rượu uống cạn, hắn không tự chủ được nhìn Tạ tướng một chút.

Tạ tướng ở thủ tọa, trước người có kim chai, chai trong đầy rượu, nàng vào bàn tới nay liền chưa thấm qua một hơi. Lý Văn khe khẽ thở dài.

"Khanh nay vì hầu, thực ấp vạn hộ, có thể cùng Thừa tướng sánh vai." Bảo tọa bên trên, Lưu Tảo bỗng nhiên mở miệng nói.

Tạ môn hiển hách, cô chất đều là vạn hộ hầu, thiên hạ không gì sánh được người. Tạ Văn mấy năm chinh chiến, tâm tư thâm trầm không ít, nghe vậy cảm thấy khá bất an, hắn vội thả xuống bình rượu, muốn chối từ phong thưởng, nhưng mở miệng trước, hắn lại trưng cầu đồng ý bình thường nhìn phía cô mẫu. Cô mẫu nhưng cũng không có biểu thị, Tạ Văn liền càng là bất an, trên chiến trường hắn có thể xem xét thời thế, hoặc minh kim thu binh, hoặc hạ lệnh truy kích, cũng có thể cực kỳ quả quyết, có thể vừa về tới Trường An, hắn đầu tiên là cao hứng trở về quê cũ, chưa cho Tạ gia hổ thẹn, có thể nhập cung không lâu lắm, hắn lại cảm giác xa lạ.

Các đại thần tùy tiện một cái ánh mắt, một câu nói, đều là nhìn như đơn giản, tinh tế nhất phẩm, vừa giống như trong lời nói có chuyện, hắn vừa cảm giác không quen, lại khá ứng phó không được.

Không chiếm được cô mẫu ám chỉ, Tạ Văn chỉ được bản thân nhắm mắt mở miệng, nhưng mà còn chưa chờ hắn đem chữ thứ nhất nói ra, liền nghe Hoàng đế phảng phất tùy ý cấp tốc nói: "Thừa tướng lần trước gia phong ấp đã là ba năm trước thôi?"

Tạ Y thả xuống ngà voi đũa, nói: "Là."

Lưu Tảo nói: "Vì Thừa tướng thêm thực ấp năm ngàn hộ."

Quần thần ồ lên.

Bây giờ đã không phải lập triều ban đầu, to to nhỏ nhỏ chư hầu, liệt hầu, quan nội hầu đếm không xuể, thổ địa căng thẳng, sớm đã không thể như năm đó cao Hoàng đế đại phong công thần như vậy tay chân lớn tùy ý tiêu xài. Vì vậy bình thường là rất ít thêm thực ấp, rất nhiều liệt hầu thậm chí chỉ treo cái hư danh, liền thực ấp cũng không có.

Tạ Văn phong hầu, thực ấp vạn hộ ngược lại cũng thôi, hắn đích thật là lập được bất thế công lao. Có thể Thừa tướng đang yên đang lành ở trong triều, cũng không đại công, vì sao bỗng nhiên thêm thực ấp, còn một thêm chính là năm ngàn hộ.

Tạ Y ngẩng đầu, trong mắt lộ ra không đồng ý. Lưu Tảo mím mím môi, cố chấp cùng nàng đối diện, rồi nói tiếp: "Mấy năm qua, biên quân dục huyết phấn chiến, vì ta Đại Hán, trục xuất hồ nô, biên tái tướng sĩ, có công lớn. Nhưng trong triều, chư quân cũng không thanh nhàn, Thừa tướng đặc biệt là gian lao, chỉ là năm ngàn thực ấp đền đáp trẫm ái tướng, trẫm còn cảm giác không đủ."

Nói đã đến nước này, các đại thần tuy là nghĩ phản đối cũng không mở miệng được.

Tạ Y con mắt ngậm bất đắc dĩ, đứng dậy khấu tạ quân ân.

Cùng tán yến, Lưu Tảo uống đến huân nhưng, các đại thần đều đã lùi tới ngoài điện, chỉ Tạ Y, Tạ Văn còn ở trong điện. Nàng đứng lên, đi tới trong điện, bước chân phù phiếm cách Tạ Văn ống tay áo, kéo thủ đoạn của hắn, cùng hắn nói: "Đãi ngày mai, khanh lại vì trẫm dẫn kiến chư vị công thần."

Tạ Văn e sợ cho nàng dưới chân giẫm vô ích té, vội nâng nàng, miệng nói: "Vâng."

Lưu Tảo có gắng sức điểm, dưới chân mềm nhũn, suýt nữa rơi xuống tới Tạ Văn trên người, Tạ Văn theo bản năng muốn đỡ lấy Hoàng đế vai, nhưng mà liền Hoàng đế áo bào cũng không đụng tới, liền bị một người đem Hoàng đế toàn bộ ôm đồm đi qua.

Lưu Tảo mở mắt ra, nhìn Tạ Y, nở nụ cười, tựa ở bả vai của nàng, thu về mắt đến.

Tạ Y ôm lấy Lưu Tảo, cùng Tạ Văn nói: "Ngươi còn đi ngoài cung chờ ta."

Tạ Văn cũng không cảm thấy có cái gì không đúng, dù sao cô mẫu cùng bệ hạ đều là nữ tử, tuy có chút ám muội, cũng rất khó nghĩ đến cái kia bên trên đi. Hắn cùng với hai người cúi chào, nói xin cáo lui.

Hồ Ngao thấy vậy, vội phái chúng người hầu cũng lùi ra. Trong điện không lâu lắm liền chỉ còn lại các nàng hai người, cùng một điện chén bàn tàn tạ.

Tạ Y nhớ tới mới vừa có cung nữ phụng ly mật thủy tới, nàng sờ sờ Lưu Tảo sau gáy, ôn giọng kêu: "Bệ hạ."

Lưu Tảo dựa vào vai nàng, gật gật đầu, lại dẫn một chút giọng mũi đáp ứng: "Ừm."

Tạ Y liền đỡ nàng, trở lại bảo tọa, muốn nàng ngồi xuống. Lưu Tảo lại không chịu, cố ý đeo ở trên người nàng. Tạ Y liền không miễn cưỡng, một tay ôm lấy nàng, một tay bưng lên trên ngự án mật thủy, bản thân trước tiên dính môi, thấy còn có nhiệt ý, mới đút cho Lưu Tảo.

Nàng uy, Lưu Tảo thích nhất, từng miếng từng miếng, đều uống xong, cho đến trong ly đã hết. Tạ Y các hạ ngọc ly, hỏi: "Dễ chịu chút chưa."

Lưu Tảo gật đầu, lại nhìn nàng cười.

Nàng hôm nay coi là thật đặc biệt cao hứng, các đại thần đều cho rằng là bởi vì Tạ Văn khải toàn, Đại Hán quốc uy lộ liễu, Hung Nô trong vòng trăm năm cũng không có quay đầu trở lại khả năng. Chỉ có Tạ Y biết, nàng cao hứng là bởi vì Tạ Văn trở về, Trường An binh quyền đều giao cho Tạ Văn trong tay, cũng thì tương đương với giao cho Thừa tướng trong tay, đánh thắng trận lớn, nàng uy nghiêm cũng nặng hơn. Từ đó sau đó, thiên hạ không người có thể dao động nàng quyền thế.

Nên chuẩn bị đều chuẩn bị.

Tạ Y cũng rất cao hứng, nàng ánh mắt đưa tình mà nhìn Lưu Tảo, nhẹ nhàng xoa xoa mặt mày của nàng. Lưu Tảo không muốn xa rời nhếch lên khóe môi, nàng mở miệng, thanh âm sàn sạt: "Ái tướng."

Vừa mới nàng ở trước mặt người nói ra hai chữ này, liền đã dùng Tạ Y trong lòng nong nóng, lúc này chỉ các nàng hai người, lại như vậy kêu nàng, lại là bất đồng phong tình, Tạ Y buông xuống con ngươi, trên mặt phi sắc đã nhuộm.

Lưu Tảo đưa tay, giơ lên cằm của nàng, trong mắt mang theo hóa không ra tình ý, lại nói: "Ái thê."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info