ZingTruyen.Com

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ

Chương 105: (2018-11-11 02:44:59)

hynghien

Lưu Tảo có nhiều hơn nữa bất an mờ mịt, cũng không đến nỗi lúc này nói đến, làm cho Tạ Y không được an tâm dưỡng thương. Có thể nàng lại thực tại khó chịu, gọi tiếng cô mẫu, liền sinh ra vô hạn oan ức đến, có chút tự trách, vừa tựa như oán giận giống như nói ra: "Ta cuối cùng cũng không có thể làm việc vòng đưa. Nếu lúc trước, ta chưa từng kiêng kỵ, cũng ở trước mặt người kêu ngươi cô mẫu, hôm nay liền có thể danh chính ngôn thuận chăm sóc ngươi."

Tạ Y nghe vậy, nhắc tới tâm liền thả trở lại, vừa mịn xem Lưu Tảo vẻ mặt, thấy nàng quả thực chỉ là tức giận đối với mọi việc không được song toàn, mà không phải sinh ra lui bước chi tâm, càng là thở phào hơi dài nhẹ nhõm, ôn giọng an ủi: "Nếu là ngươi ở trước mặt người cũng như Văn nhi như vậy hầu ta vì cô mẫu, chúng ta tương lai liền ích làm khó dễ."

Lưu Tảo cũng biết đạo lý này, Khả Nhân ở vào trong đó, lại sao có thể như vậy lý trí, luôn muốn mọi chuyện đều tốt. Nàng tại trước tháp trên sàn nhà ngồi xuống, nằm ở Tạ Y bên gối, Tạ Y tay trái dán vào gò má của nàng.

Nàng là đang hâm mộ, có thể không tất che lấp, quang minh chính đại ở chung, dù cho chỉ là cô chất. Tạ Y lòng bàn tay dần dần xoa xoa đến vầng trán của nàng, cùng nàng nhẹ giọng nói: "May mà có ngươi, bằng không ta e sợ muốn bị chết móng ngựa bên dưới."

Nếu không Lưu Tảo bắn ra mủi tên kia, dưới móng sắt, sợ khó còn sống.

Theo nàng lời này, nhớ tới tại chỗ mạo hiểm, Lưu Tảo cũng là sợ không thôi, mang theo tức giận nói: "Con ngựa kia cả kinh khả nghi, ta không phải tra cái hiểu không có thể!"

Nàng một phát giận, giữa lông mày cũng ít đi mấy phần ủ dột, sinh động rất nhiều. Tạ Y nhìn liền hơi có ý cười. Sắc mặt nàng vẫn là trắng bệch, nụ cười này càng hiện ra suy yếu.

Lưu Tảo gặp đau lòng, nói: "Thái y lệnh vào đêm liền chí thượng rừng, chỉ là ta nghĩ ngươi đã nghỉ ngơi, liền làm hắn trước tiên cùng y quan thảo luận thương thế, ngày mai trở lại khám bệnh."

Lần trước cánh tay bị thương, là thái y lệnh trị liệu, Tạ tướng tình hình hắn rõ ràng nhất, Lưu Tảo liền đưa hắn triệu đến. Tạ Y nói: "Cũng tốt."

Lưu Tảo nghĩ đến Tạ Y té ngựa, nghĩ đến nàng ban ngày xử lý vết thương lúc chịu đựng đau đớn, không khỏi vừa hận bản thân vô năng, chỉ có thể bàng quan, không giúp được gì.

"Hồ Ngao đưa tới dược liệu, có thể dùng tới?" Lưu Tảo hỏi.

Tạ Y làm gì biết được, nàng đau đến hỗn loạn, bấy giờ mới khá hơn một chút, y quan dùng thuốc đúng là hướng nàng bẩm qua phương thuốc, chỉ là nàng hoàn toàn không từng nghe lọt vào tai. Nhưng nghe nàng hỏi dò, Tạ Y vẫn là nói: "Dùng tới, có hai vị thuốc còn phái tác dụng lớn."

Lưu Tảo nhẹ nhàng nói: "Vậy thì tốt rồi."

Vết thương trên người đau có phải hay không ngủ, có thể chẳng biết vì sao, cùng Lưu Tảo nói rồi mấy câu nói sau, không biết là dược tính tới, hay là nàng tại khiến nàng an tâm, cơn buồn ngủ lại khắp tới, dần dần che mất đau đớn, Tạ Y nỗ lực mạnh mẽ chống đỡ, hồi lâu chưa từng cùng Lưu Tảo như vậy ở chung, nàng nghĩ nhìn nhiều nhìn nàng.

"Ta xem qua phương thuốc, y quan hướng về trong đó thêm một mực yên giấc dược liệu, nói là giúp ngươi ngủ, giảm bớt ý đau, ngươi vây không vây?" Lưu Tảo thanh âm rơi vào Tạ Y trong tai, có chút bắt đầu mơ hồ.

Tạ Y nói: "Vẫn còn có thể."

Lưu Tảo còn chưa phát hiện Tạ Y đã tại nửa mê nửa tỉnh trong lúc đó, lo lắng hỏi: "Nhưng là đau đến ngủ không được?"

Tạ Y lắc lắc đầu, Lưu Tảo còn muốn nói, Tạ Y bắt được tay nàng, Lưu Tảo hơi run, nghe được Tạ Y nói: "Manh Manh, ta cũng sợ hãi." Thanh âm nàng dần dần nhẹ xuống, "Ta cũng nóng ruột, ta cũng đang đợi."

Nàng mới nói tận, liền nặng nề ngủ thiếp đi. Ngủ trước nắm chặt rồi Lưu Tảo tay, ngủ thiếp đi, cũng cầm lấy ngón tay của nàng, chưa từng buông ra.

Lưu Tảo liền ngồi dậy, nhìn tay nàng, nghĩ nàng vừa mới ba câu ngắn gọn hơi yếu lời nói, kinh ngạc, tựa như khô cạn một đông lòng sông, từ dưới nền đất chảy ra ôn hòa nước sạch, không qua nội tâm của nàng, có nắng hạn lâu ngày gặp mưa to mừng rỡ, cũng có chua xót tê tê khó chịu.

Ta cũng sợ hãi. Ta cũng nóng ruột. Ta cũng đang đợi. Ta với ngươi là giống nhau.

Lưu Tảo bấy giờ mới ý thức được, nửa năm xa cách đối với Tạ tướng mà nói, có bao nhiêu dày vò. Nàng còn tại kiên định chờ, chờ các nàng có thể không sợ nhân ngôn, sóng vai dắt tay ngày đó, mà nàng lại thể hiện ra mới lạ lui bước tư thái. Khi đó Tạ tướng hẳn là luống cuống.

Có thể nàng lại từ không một câu trách cứ, chịu nhịn nàng lạnh lùng. Thường xuyên tới tìm nàng, nỗ lực khiến nàng biết được, từ đầu tới cuối, nàng đều chưa đi ra. Có thể nàng lại rơi vào ăn năn hối hận, thời khắc xoắn xuýt cho các nàng khoảng cách.

Nàng ngày xưa luôn cảm thấy, các nàng kém hơn chừng mười tuổi, cũng không có gì, nàng không sợ già nua đi, thậm chí còn nghĩ tới hơn mấy năm, năm tháng tại Tạ tướng trên người dấu vết lưu lại, tất nhiên khiến nàng càng rung động lòng người. Có thể nàng lại rất ít nghĩ đến, các nàng chênh lệch, Tạ tướng kiên định quả cảm, nàng ấu trĩ nông cạn, làm cho Tạ tướng cỡ nào uể oải.

Lưu Tảo giữ Tạ Y một đêm, nhân màn đêm mà đến, không chờ hừng đông liền rời đi. Nàng chạy Tạ Y còn chưa tỉnh, gác đêm tiểu y nữ cũng hắn ngủ thật say, không có động tĩnh gì. Lưu Tảo đạp lên rạng sáng ngôi sao, trở lại trong lều, Hồ Ngao vội vàng chạy tới, nói: "Bệ hạ có thể trở về."

Thừa tướng trước trướng thủ vệ, là hắn phụng mệnh đẩy ra, đều chống một đêm, lại quá một phút chính là thay ca thời điểm, khi đó nhưng là cũng lại che lấp không nổi nữa.

Lưu Tảo đến trên giường nằm xuống, cơn buồn ngủ hoàn toàn không có. Cùng đi trước so sánh lẫn nhau, lòng của nàng vô cùng kiên định lên.

Tạ tướng cũng đang đợi, nàng không thể khiến nàng đợi không.

Đãi Tạ Y tỉnh lại, trước tháp tự nhiên không người. Nàng là bị vết thương đau tỉnh, mở mắt thời gian, trời còn chưa sáng thấu. Y nữ cầm Triêu thực đi vào, thấy thừa nhìn nhau trước tháp, tiến lên phía trước nói: "Thừa tướng, đương tiến vào chút đồ ăn."

Tạ Y thu hồi ánh mắt, muốn đứng lên ngồi dậy, một dùng sức liền giãy đến rồi vết thương, đau nhức tập kích mà đến, Tạ Y suýt nữa đau kêu thành tiếng. Nàng vặn chặt lông mày, chờ cái kia một trận ý đau chậm đi qua, y nữ cũng bận rộn các hạ bát ly tiến lên, đỡ nàng ngồi dậy, dựa tại nghênh trên gối.

Nàng thực tại không có gì khẩu vị, nhưng mà cũng không thể vẫn để trong bụng không, liền miễn cưỡng nuốt xuống nửa bát ngô. Dùng qua Triêu thực, Tạ Văn đến rồi, vừa vặn phụng dưỡng nàng dùng thuốc. Thuốc còn chưa uống cạn, Lưu Tảo dẫn thái y lệnh nhập sổ đến.

Tạ Văn vội thả xuống chén thuốc, đứng dậy hành lễ, Tạ Y cũng nói một tiếng gặp qua bệ hạ.

Lưu Tảo nhìn chén thuốc một chút, trong đó còn còn lại nửa bát, nhân tiện nói: "Trước tiên hầu hạ Thừa tướng dùng thuốc."

Tạ Văn nói một tiếng vâng, lại tiếp tục bưng lên chén thuốc.

Hồ Ngao lấy một cái tọa tháp đến, đặt trước tháp ba bước xa ở, Lưu Tảo ngồi xuống, chậm đợi Tạ Y đem thuốc ăn vào.

Trong lúc nhất thời, trong lều mặc dù nhiều người, cũng không nghe mảy may tiếng vang. Đến thuốc tận, Lưu Tảo nhấc lên cằm dưới, thái y lệnh thấy vậy, xu bước lên trước, vì Tạ Y bắt mạch, lại tìm nhìn vết thương.

Lưu Tảo nhìn ra nóng lòng, đãi hắn chẩn đoán tất, muốn hỏi, lại bị Tạ Văn đoạt trước tiên: "Quân hầu thương thế làm sao?"

Thái y lệnh trước tiên triêu Hoàng đế cùng Thừa tướng cúi chào, sau đó trả lời: "May mà chưa thương tới phủ bẩn, cố chưa dao động căn bản."

Lời vừa nói ra, Tạ Y còn chưa làm sao, Lưu Tảo liền thở phào hơi dài nhẹ nhõm, hỏi: "Cẩn thận chút nói."

Thái y lệnh nói một tiếng vâng, tiếp tục nói: "Chỉ là Thừa tướng lần trước thương, mặc dù khỏi hẳn, nhưng đến tột cùng thương tổn tới xương, thành mầm họa, lần này lại tiếp tục thương xương, khép lại khó tránh khỏi vất vả, sợ có di chứng."

Tạ Văn quýnh lên, đang muốn mở miệng, Lưu Tảo đã ngồi thẳng thân, hỏi: "Cái gì di chứng?"

"Không thể cẩn thận vật, thiên huống chuyển âm sẽ làm đau, ngày đông càng là không thể đông, chịu không nổi mảy may lạnh giá, càng không thể nhiều cất bước. . ." Thái y lệnh tỉ mỉ bày ra.

Lưu Tảo mỗi nghe một câu, sắc mặt liền âm trên một tầng. Tạ Y dò xét nàng sắc mặt, đãi thái y lệnh lời tận, thản nhiên cười nói: "Người một già nua, khó tránh khỏi có như vậy như vậy cố tật, ta cũng bất quá là sớm mấy năm, không đáng nhọc lòng."

Lưu Tảo nhìn một chút nàng, lại nhìn phía thái y lệnh, nói: "Khanh tìm vài tên y quan, cùng chăm sóc Thừa tướng thương thế, sau này liền thường trú Tướng phủ, bất luận người nào đến thỉnh, đều không cần để ý tới biết, chỉ cần chăm sóc tốt Thừa tướng liền có thể."

Tạ Văn cảm thấy khiếp sợ, thái y lệnh là Thái y thự đông y thuật cao minh nhất thầy thuốc, mà còn thống lĩnh đông đảo y quan, hắn đều đến Tướng phủ ở, cái kia trong cung cần thầy thuốc lúc, dùng ai? Hay không đến nỗi để Hoàng đế dùng kém hơn một bậc.

Hắn vội nhìn phía Tạ Y, muốn tìm chỉ thị. Cô mẫu mặt mày bình tĩnh, chỉ là nhìn bệ hạ, nhìn không ra cái gì ám chỉ, hắn hơi suy nghĩ một chút, đang muốn nói khéo léo từ chối, liền thấy Hoàng đế đối diện cô mẫu, trịnh trọng nói: "Trẫm, cùng Đại Hán đều cách không được Thừa tướng, khẩn cầu Thừa tướng, ngàn vạn bảo trọng."

Nàng đối diện Thừa tướng, lại là ngồi quỳ chân, một tay đặt tại treo ở bên hông trên chuôi kiếm, một tay đoan chính để lên ở trước người, cái kia dáng người vẻ, gần như trang nghiêm.

Tạ Y hơi nghiêng thân, cung kính nói: "Thần không phụ bệ hạ, không phụ Đại Hán."

Hoàng đế thật sâu nhìn chăm chú nàng, khuôn mặt không thể nói được là vui mừng vẫn là sầu lo.

Lưu Tảo lại ngồi một lúc, liền đứng dậy rời đi, đem đúng mực khắc chế tại quân thần trong lúc đó, để bụng cũng không dinh dính. Tạ Y nhìn bóng lưng nàng rời đi, thở dài thườn thượt một hơi.

Người thiếu niên như người mặc sắc dực Phượng Hoàng, sinh ở than củi, trường Vu Trường Không, hảo hoa hoè, hảo ánh sáng, hảo to rõ ca, hảo kiếm sắc bén, căm ghét tất cả mù mịt cùng ẩn náu, như yêu một người, nhất định phải quang minh chính đại, cầm tay đối với người trước, không sợ nhân ngôn, không biết thỏa hiệp.

Nhưng mà vì nàng, Lưu Tảo học được ngủ đông đối với góc âm u, mà an đối với vô biên vô hạn chờ đợi.

Tạ Văn phụng dưỡng qua chén thuốc khoản chi, đã thấy Hoàng đế còn đang trước trướng. Hắn không khỏi kinh ngạc, tiến lên chào.

Lưu Tảo đang nhìn xa xa. Thừa tướng té ngựa, không thiếu tướng sĩ đều đang bàn luận, Vũ Lâm cùng tế liễu doanh đều là trong kinh đại quân. Trong quân lang quan thêm ra thân hầu cửa, cùng triều thần quan hệ giữa, đan xen chằng chịt, Thừa tướng té ngựa, sự nghi ngờ tầng tầng, bọn họ tất nhiên là không thể thiếu bốn phía hỏi thăm.

Chỉ có một chỗ quân dung chỉnh tề, kỷ luật nghiêm minh, là một bên quân.

Lưu Tảo chính là tại nhìn bọn họ, nghe được bên cạnh vang động, nàng xoay đầu lại, nhàn nhạt thoáng nhìn, nói: "Nhữ số tuổi đã lão đại, lại vẫn dựa vào cô mẫu sống qua ngày?"

Tạ Văn cùng với hơn vài tên từ huynh đệ là vẫn ở lại Tướng phủ, hoặc vào học, hoặc vào sĩ, dựa vào Tướng phủ sống qua ngày. Lúc đó dòng họ trong lúc đó, không không cùng nhau trông coi, dựa vào trưởng bối dẫn, chính là nên có chi nghĩa. Nhưng mà Hoàng đế này vừa nhắc tới, lại dùng Tạ Văn thẹn đỏ mặt.

Dựa vào cô mẫu sống qua ngày, mà không mảy may chiến tích, quả thật có mất nam nhi khí khái.

Hắn hai người tuổi tác xấp xỉ, mấy năm trước còn không kém là bao nhiêu, bây giờ tại Lưu Tảo trước mặt, Tạ Văn còn tâm kế nông cạn, Lưu Tảo nhìn tới đi cũng như là của hắn trưởng bối giống như vậy, thấy hắn mặt mũi đỏ bừng lên, nở nụ cười, lại đưa mắt rơi xuống một bên quân trên người, nói: "Ngươi chí ở trong quân, lại bó chân đối với Trường An, phóng túng có cái gì mới có thể cũng không thể triển khai."

Tạ Văn theo ánh mắt của nàng vừa nhìn, vui vẻ nói: "Bệ hạ!"

"Tiếp theo mấy năm là xây công chiến trường hảo thời tiết, ngươi đi chuẩn bị một chút."

Tạ Văn ôm quyền, cao giọng nói: "Vâng!" Đầy mặt sắc mặt vui mừng lui xuống.

Lưu Tảo nhìn hắn đi xa, quay đầu lại ngắm nhìn trướng cửa, bước đi mà đi.

Tác giả có lời muốn nói:

Thật nhiều thứ nhìn thấy nói các nàng hai không thích hợp. Xác thực không thích hợp, nhưng không phải các nàng tính cách hoặc cái khác bên trong nhân tố không thích hợp, mà là hoàn cảnh bên ngoài không thích hợp.

Nhưng nói đi nói lại, cho dù là 81 năm 2002 hôm nay, hoàn cảnh cũng không có phi thường phi thường khoan dung, thường xuyên còn có thể nhìn thấy kỳ thị ngôn luận cùng sắc bén phân biệt đối xử.

Nhưng là lẽ nào chúng ta bởi vậy liền không yêu nữa sao?

Đương nhiên không phải.

Các nàng cũng giống vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com