ZingTruyen.Info

Bảy Năm Không Oán Không Hối [FULL]

Đoạn 47

Vyaime

Tên truyện: Bảy Năm Không Oán Không Hối
Thể loại: Ngôn tình, xã hội đen, phiêu lưu, mạo hiểm, kịch tính và có tình tiết hư cấu.
Tác giả:  Phạm Kiều Trang

Đoạn 47

Một buổi sáng của vài ngày sau đó, khi hai người vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ thì điện thoại của Kiến Thành đột nhiên có người gọi đến.

Nhìn màn hình hiển thị tên người gọi, anh hơi nhíu mày, sau đó tắt chuông như không có chuyện gì xảy ra rồi tiếp tục quay sang ôm An Nhã ngủ.

Người ở đầu dây bên kia dường như rất có lòng nhẫn nại, cho nên dù Kiến Thành không nghe máy nhưng cô ta vẫn kiên trì gọi lại. Tạ Vân gọi đến cuộc thứ ba thì An Nhã không thể tiếp tục vờ như không biết được nữa, cô ngẩng đầu lên nhìn anh, nhẹ giọng hỏi:

"Sao vậy anh? Sao anh không nghe máy?"
"Mặc kệ cô ta"

Mới sáng sớm Tạ Vân gọi điện thoại đến chắc chắn là có chuyện, mà hiện tại An Nhã cũng không muốn Kiến Thành vì mình mà lại xảy ra xích mích với cha con Hồng Nhân. Bọn họ trì hoãn được ngày nào đương nhiên sẽ tốt ngày ấy, huống hồ Tạ Vân yêu Kiến Thành như vậy, không nên gây sự với cô ta vẫn tốt hơn.

An Nhã chống tay ngồi dậy rồi vơ tạm một chiếc chăn quấn quanh người, miễn cưỡng mỉm cười nói: "Anh cứ nghe đi, em dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho anh"

Kiến Thành nhìn theo bóng dáng cô cho đến khi khuất hẳn mới lười biếng cầm điện thoại lên, bấm nút kết nối. Anh còn chưa kịp nói gì, Tạ Vân đã lên tiếng trước:

"Thành, anh không biết hôm nay là ngày gì sao?"
"Ngày gì?"
"Bốn ngày nữa chúng ta kết hôn rồi, anh không định đưa em đi thử váy cưới à?"
"Xin lỗi, tôi bận rồi"
"Em không cần biết anh bận gì, tóm lại hôm nay anh phải đưa em đi thử váy cưới"
"Cô tự đi đi"

Thái độ của Kiến Thành hờ hững như đây chẳng phải chuyện kết hôn của mình khiến Tạ Vân giận đến nỗi khóe miệng giật giật. Cô ta gào ầm lên: "Này Dương Kiến Thành"

"Gì?"
"Nếu anh nhất định chống đối em đến cùng, đừng trách em nói với ba chuyện cô ta vẫn đang sống cùng anh"
"Cô đã biết như vậy, còn muốn kết hôn làm gì?"

"Anh có thể bảo vệ cô ta cả đời không?". Tạ Vân cười nhạt: "Có chắc là không bao giờ rời cô ta nửa bước không?"

Ở đầu dây bên này, Kiến Thành im lặng một lát, sau đó mới lạnh lùng trả lời: "Cô muốn gì?"

"Đơn giản thôi. Kết hôn với em. Kết hôn đàng hoàng"

"Vân, trước đây tôi chưa từng ghét cô"

Tạ Vân dư sức hiểu hàm ý trong lời nói của anh. Trước đây anh chưa từng ghét cô ta, nghĩa là bây giờ anh ghét cô ta rất nhiều. Thế nhưng mặc kệ anh có ghét bao nhiêu đi chăng nữa, Tạ Vân vẫn nhất định yêu Kiến Thành, nhất định muốn có được anh. Sự ngạo mạn và tính cách muốn gì được nấy của cô ta xuất phát từ việc từ nhỏ đến lớn được cha mình nuông chiều như báu vật, Hồng Nhân là đại ca của một bang phái lớn, con gái của đại ca muốn một Dương Kiến Thành thôi, có gì không được chứ!!!

"Anh biết gì không?". Cô ta ngừng lại một lát, giọng điệu đầy kiêu căng và ngạo mạn: "Dù anh có ghét em, anh vẫn phải lấy em"

Kiến Thành ngao ngán bất lực, anh nghiêng đầu chăm chú nhìn bóng lưng An Nhã đang bận rộn chỉnh nhiệt độ lò vi sóng, một lát sau mới miễn cưỡng trả lời: "Tám giờ tôi đến biệt khu". Sau đó lạnh nhạt cúp máy.

Sau khi cùng An Nhã dùng bữa sáng xong, Kiến Thành dặn dò mấy trợ thủ của mình ở lại công ty bảo vệ An Nhã rồi một mình lái xe đến biệt khu đón Tạ Vân.

Hồng Nhân thấy anh chủ động đến đón con gái mình đi thử váy cưới như vậy thì vẻ mặt lộ rõ sự hài lòng, sau đó còn cẩn thận dặn dò hai người buổi trưa sớm trở về biệt khu để dùng bữa và bàn bạc chuyện tổ chức đám cưới.

Kiến Thành tất nhiên không thể từ chối cho nên đành phải gật đầu đồng ý, sau đó miễn cưỡng lái xe đưa Tạ Vân đến một Studio lớn trong thành phố.

Cô ta thử đi thử lại cả chục chiếc váy cũng không thấy chiếc nào hài lòng, cuối cùng đành kéo tay Kiến Thành, nói:

"Anh chọn cho em đi, em không thấy bộ nào vừa mắt"

Vẻ mặt Kiến Thành từ đầu đến cuối vẫn không hề biểu lộ ra cảm xúc gì, anh chỉ bừa vào một chiếc treo trên móc, trả lời: "Cái đó đi"

Tạ Vân gật đầu, sau đó ngoắc tay vẫy nhân viên lấy chiếc váy Kiến Thành vừa chỉ. Chọn lựa trang phục xong xuôi, anh lại tiếp tục bị cô ta kéo vào phòng chụp ảnh cưới.

Kiến Thành mang vẻ mặt vừa nhàm chán vừa lạnh lẽo như băng khiến đám nhân viên của Studio sợ đến nỗi toát hết mồ hôi hột, đến cầm máy ảnh cũng run cầm cập. Bọn họ tất nhiên không có gan lên tiếng chỉnh biểu cảm trên của nam chính như những cặp đôi khác gì cả, mà chỉ vội vàng bấm nút chụp lia lịa cho xong. Tuy nhiên, dù có chỉnh hay không chỉnh thì gương mặt anh vẫn hoàn mỹ đến mức xuất thần rồi, cười hay không cười thì cũng đều đẹp như nhau cả thôi.

Sau khi chụp ảnh xong xuôi, Kiến Thành ra ngoài nhận một cuộc điện thoại. Tạ Vân nhân cơ hội này liền gửi mấy bức hình cưới mới chụp vào số di động của An Nhã.

Khỏi phải nói, khi nhìn thấy hình cưới của người đàn ông mình yêu và một người phụ nữ khác, trái tim của An Nhã đã cảm thấy đau đớn đến thế nào, đau đến mức không thở được, đau đến mức chỉ muốn chết đi.

Một là nhẫn nhịn, hai là nháo một trận ầm ỹ.

An Nhã lựa chọn nhẫn nhịn, bởi vì hơn ai hết, cô hiểu rất rõ một điều rằng: thà Kiến Thành kết hôn với một người phụ nữ khác còn tốt hơn gấp cả trăm lần việc anh chết đi. Hồng Nhân và Hồng Dã thế lực lớn như thế nào, không cần phải bàn đến nữa, bởi vậy dù Kiến Thành có giỏi giang đến bao nhiêu thì đối đầu trực diện với bọn họ cũng không phải là cách hay.

Cô hít sâu một hơi, lau sạch nước mắt trên mặt rồi dứt khoát bấm nút xóa bức ảnh mà Tạ Vân vừa gửi, vờ như không biết gì, không nhìn thấy gì. Bây giờ không phải là lúc để ghen, cũng không thể ghen, sự bình an của người đàn ông cô yêu mới là quan trọng nhất.

An Nhã vừa nghĩ đến đó thì Đăng gọi điện thoại đến. Ngón tay cô chần chừ một lúc rồi bấm nút kết nối:

"Tôi đây"
"Tìm được tài liệu chưa?"

Cô hơi liếc nhìn chiếc bình hoa có giấu USB trên tab đầu giường, kiên định trả lời: "Không tìm thấy"

"Nhã, đừng nói với tôi, cô đang bảo vệ người đã giết anh trai cô"
"Tôi chỉ nói sự thật. Thêm nữa, mấy ngày này tôi chợt nhớ ra một điều: hình như trong hồ sơ anh đưa cho tôi, ngoài bức hình chụp ở cảng Dốc Đá ra thì không có bất cứ thứ gì chứng minh hay kết luận Thành giết anh trai tôi"

"Tôi đã nói rồi, vụ án này tạm thời đang điều tra nên mới chưa đưa ra kết luận cụ thể. Không phải cô đã hỏi anh ta rồi sao?"
"Anh ấy không phủ nhận"

Đăng ngừng lại một lát, nửa phút sau mới nói tiếp: "Cô đang nghi ngờ tôi?"

"Không. Anh là công an, làm sao tôi có thể nghi ngờ anh. Tôi chỉ không muốn kết luận sai thôi"
"Cô ở bên anh ta lâu như vậy, chẳng lẽ không nhìn thấy những tội ác anh ta gây ra sao? Anh ta giết bao nhiêu người, đến cả bản thân còn không đếm được"
"Tôi biết"
"Cô cứ suy nghĩ kỹ đi. Hãy khuyên người đàn ông của cô quay đầu. Tôi mới có được thông tin, anh ta đang chuẩn bị đối đầu với Hồng Nhân. Cuộc chiến này vốn chênh lệch lực lượng quá lớn, dù anh ta có giỏi giang đến mấy thì cũng khó tránh khỏi tổn thất, nói không chừng còn mất mạng"

Đăng rất biết cách đánh vào điểm yếu trong lòng An Nhã, đúng là bây giờ cô rất sợ anh đối đầu với Hồng Nhân, sợ mất đi Kiến Thành. Nếu cô giao chiếc USB đó cho công an thì có lẽ cục diện sẽ hoàn toàn đổi khác, lúc ấy bang Hồng Dã sẽ sớm bị cảnh sát truy quét, cuộc đối đầu giữa Hồng Nhân và Kiến Thành tất nhiên cũng sẽ không diễn ra nữa, cô cũng không cần ngày đêm nơm nớp lo sợ anh bị thương, sợ mất đi anh...

Thế nhưng cái giá phải trả là mười lăm năm... Đừng nói đến mười lăm năm, đến mười lăm ngày cô còn không nỡ, huống hồ thời gian dài như vậy!!!

Đăng thấy An Nhã không trả lời, lại tiếp tục kiên nhẫn nói: "Hồng Dã có cả một kho vũ khí lớn, đàn em có hơn một nghìn người, anh ta dù sao cũng chỉ là đại ca thứ hai, không đủ sức đối đầu đâu. Cô hãy khuyên anh ta đầu thú đi"

"Tại sao anh biết nhiều như vậy?"
"Hồ sơ của Hồng Dã chúng tôi nắm trong lòng bàn tay, chỉ chờ đợt truy quét mới này có thể diệt tận gốc, tránh để tình trạng chưa chuẩn bị kỹ lưỡng đã vội vàng hành động rồi để xảy ra hậu quả đáng tiếc như anh trai cô năm đó. Cô yên tâm, tôi đã nói rồi, muốn anh ta chỉ phải ngồi tù mười lăm năm cũng không thành vấn đề. Chỉ cần cô giao nộp tài liệu đó cho chúng tôi. Việc ở trong trại giam cũng không cần lo, tôi có quen giám thị"

"Tôi biết rồi"

Trong khi đó, Kiến Thành ở đầu bên kia thành phố cũng nhận được một cuộc điện thoại mà anh đã mong chờ suốt mấy ngày này.

A Mạc đi Myanmar cướp lô vũ khí của Wareru, khi vừa xong xuôi liền ngay lập tức gọi điện thoại về Việt Nam báo cáo: "Đại ca, nhiệm vụ... cướp vũ khí... em đã hoàn thành"

"Chết bao nhiêu người? Anh em bị thương nhiều không?"
"Chết bốn... người, khoảng... hơn hai mươi người bị ... thương ạ"
"Chú không sao chứ?"
"Em không sao"
"Hàng thế nào?"
"Hai trăm khẩu M134, 70 hỏa tiễn, thu... hoạch tốt nhất là... 20 khẩu T-5000 Tochnost"

Nghe đến đây, đầu mày Kiến Thành giãn ra vài phần, anh ngoảnh đầu nhìn về phía Studio ảnh cưới, trả lời: "Ngay lập tức trở về, tôi đợi chú"

"Rõ, đại ca"

Sau khi nói chuyện với A Mạc xong xuôi, anh lại bấm điện thoại gọi cho một người.

Kiệt lúc này đang ở trong phòng làm việc nghiên cứu sơ đồ biệt khu của Hồng Nhân, thấy điện thoại của Kiến Thành gọi đến liền lập tức bấm nút nghe máy:

"Đại ca, em đây"
"Thế nào rồi?"
"Tạm thời em vẫn không tìm ra được hệ thống điều khiển ở đâu, nhưng sau khi nghiên cứu sơ đồ biệt khu, em có phát hiện mới"
"Chú nói đi"
"Đại ca, anh ở biệt khu tám năm, tất cả các phòng ở đó anh đã tìm hết rồi chứ"

Kiến Thành hơi nhíu mày suy nghĩ, một lát sau mới trả lời: "Ý của chú là phòng của Vân?"

"Vâng. Em xem sơ đồ, thấy phòng cô ta ở ngay sau phòng của chú Nhân, bức tường tiếp giáp hai phòng hình như có dày hơn bình thường thì phải. Xem nào...". Kiệt kẹp điện thoại trên vai, một tay gõ gõ zoom màn hình máy tính ra 250%, tay còn lại cầm chuột đo kích thước bức tường trên sơ đồ: "Bức tường đó dày 3,5 mét. Nếu có thể lọt vào phòng của chị Vân kiểm tra tận tay thì mới khẳng định được đó có phải là một gian phòng ngầm hay không"

Đúng là trong tám năm kia Kiến Thành đã tìm khắp biệt khu  nhưng lại không thể phát hiện ra hệ thống điều khiển kho vũ khí của Hồng Nhân giấu ở đâu. Thêm vào đó, trước nay anh không thích dây dưa với phụ nữ, càng không đặt chân đến phòng của Tạ Vân bao giờ cho nên mới bỏ qua hẳn chi tiết này.

Kiến Thành chợt hiểu ra mọi chuyện, sau đó khẽ thở dài một tiếng: "Tôi biết rồi"

"Anh Thành, chuyện vào phòng chị Vân..."

Kiệt nói đến đây bỗng nhiên im lặng, anh ta một nửa muốn nói: Chỉ có anh mới có thể vào đó; một nửa lại không có gan nói ra, rút cục chỉ có thể để nửa câu còn lại bỏ lửng.

Kiến Thành liếc chiếc đồng hồ SmartWatch trên tay mình, bình thản trả lời: "Tôi bật máy quét lượng tử từ SmartWatch, bảo Dương chuẩn bị kết nối đi"

"Rõ, đại ca"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info