ZingTruyen.Com

BẢN GHI CHÉP CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC Ở TRIỀU THANH

NIÊN TIỂU ĐIỆP

ngocmii99

  Hoa nở hai đầu, cả cành hỗn loạn.

Đương lúc Điềm Nhi hãy còn vì chuyện "trắc phúc tấn" mà âm thầm phiền muộn, còn là vì vị hôn phu đại nhân yêu dấu của mình sớm đã bị người bày ra làm "vật trong tay."

Nhìn một vùng thảo nguyên xanh tươi rộng lớn trước mắt, Niên Tiểu Điệp hít sâu một hơi, khẽ ngâm: "Trời xanh xanh, nội mênh mông, gió thổi cỏ rạp xuống thấy dê bò."

"Thơ hay!" một giọng nam trong trẻo từ phía sau truyền đến.

Niên Tiểu Điệp xoay người nhìn lại.

Liền thấy Thập Tứ a ca Dận Trinh một thân trang phục khỏe khắn, tư thế hiên ngang giục ngựa lại gần.

"Thập Tứ gia quá khen!" Một tia đắc ý từ trong mắt lóe lên, Niên Tiểu Điệp khe khẽ cười, đột nhiên kéo lại dây cương trong tay, chỉ ra phương xa nói: "Thập Tứ gia, dám cùng ta tỷ thí một phen không?" Dứt lời, liền kẹp chặt bụng ngựa, cả người như lưỡi kiếm sắc bén vụt chạy về phương xa.

"Ha ha ha..." Thập Tứ a ca cười lớn một tiếng, trong ánh mắt nhìn theo bóng lưng Niên Tiểu Điệp, hiện lên lửa nóng rực.

Hai người một trước một sau, giục ngựa lao nhanh trên thảo nguyên rộng lớn, gió thổi phần phật, quả thật là tiêu sái tùy ý xiết bao.

Rốt cuộc Dận Trinh vẫn cao hơn một bậc, không đến một khắc đã đuổi kịp.

"Thế nào, chịu thua chưa?"

Giữa đất trời mênh mông, chàng trai tuấn mỹ ngồi trên lưng ngựa mỉm cười, trông từ xa, khung cảnh kia thật sự quá đẹp, đẹp đến mức khiến Niên Tiểu Điệp thoáng thất thần.

"Aizz, thật đáng tiếc." Nàng thầm nghĩ: "Cho dù trong lòng ngươi có ta, nhưng ta và ngươi lại nhất định vô duyên."

Phải nói, tại sao Niên Tiểu Điệp lại xuất hiện ở nơi này, là còn phải quay lại màn "vô tình tương ngộ" mấy tháng trước.

Từ lúc vào kinh thành, nàng liền có ý định muốn gặp Tứ a ca Dận Chân một lần, chỉ tiếc thân phận hai người chênh lệch trời đất, căn bản không thể cùng xuất hiện chung một chỗ, sau khi loanh quanh trước cửa phủ Tứ bối lặc nửa tháng vẫn không có kết quả, nàng đành bỏ cuộc. Nhưng khiến người không ngờ được là, vất vả khổ sở truy tìm Tứ a ca lại không gặp, ngược lại đụng độ phải Thập Tứ a ca này.

Khi thấy hắn đụng người dân bị thương, thân là nữ tử xuyên không, phẩm hạnh đột nhiên bạo phát, nàng không chút do dự đứng ra, đòi lại công bằng cho người bị hại.

Khi đó thật ra nàng cũng không biết người trước mắt chính là đường đường Thập Tứ a ca, rồi sau đó khi đối phương biểu lộ thân phận, trong lòng nàng mặc dù kinh ngạc, nhưng đồng thời cũng không sợ, ngược lại mồm miệng lanh lợi lật lại phản bác của đối phương, quả nhiên, trong ánh mắt Dận Trinh nhìn nàng xuất hiện vẻ hứng thú.

Mà lần này, nàng có thể được đi cùng đến Nhiệt Hà, tất nhiên cũng là do cố ý năn nỉ đối phương.

"Nếu hắn không phải kẻ thất bại trong lịch sử..." Niên Tiểu Điệp khẽ thở dài, mình đành phải cô phụ một tấm chân tình của hắn rồi.

"Thập Tứ gia, kỹ thuật cưỡi ngựa của ngài thật thông thạo, Tiểu Điệp tất nhiên là nhận thua." Niên Tiểu Điệp khẽ mỉm cười, ngoài miệng nói chịu thua, nhưng giữa hai lông mày lại tràn đầy thần thái tự tin như cũ.

Hai người giục ngựa sóng đôi, một đường cười cười nói nói, không khí hài hòa, chợt bên tai đột nhiên vang lên tiếng vó ngựa rầm rập, liền thấy một đám bụi mù như con rồng khổng lồ từ phương xa cuộn đến, một lát sau, liền thấy tinh kỳ phấp phới, một hàng quân lính xuất hiện trước mắt, dẫn đầu là vài vị nam tử trẻ tuổi khí chất bất phàm.

Hai mắt Niên Tiểu Điệp chợt sáng ngời, âm thầm nghĩ, liệu trong những người này có Dận Chân không?

Thập Tứ a ca vừa thấy họ bèn giục ngựa ra trước, cười chào: "Bát ca, Cửu ca, Thập ca, tại sao mọi người lại ở đây?"

"Ha ha... lão Thập Tứ, mấy ca là cố ý đến tìm đệ." Lên tiếng là một nam tử tướng mạo thô cuồng, hơi có chút khí tức giang hồ, người này chính là Thập a ca Dận Thị Ngã. Quả nhiên như lời đồn, đúng là một mãng phu ruột thẳng như ngựa! Trong đó không có Dận Chân, Niên Tiểu Điệp không khỏi thoáng chút thất vọng, thế nhưng, nỗi thất vọng kia khi bắt gặp nam tử nọ, lại biến thành kinh diễm.

Toàn thân áo trắng, công tử như ngọc, hắn trên lưng ngựa mỉm cười nhìn lại, một khắc kia tất cả mọi thứ trong đất trời liền biến thành bóng nền mờ nhạt. Niên Tiểu Điệp không khỏi ngây ngốc.

"Người kia là ai?" Đột nhiên, một thanh âm hơi lộ vẻ khinh thường vang lên, Cửu a ca Dận Đường khẽ nheo lại đôi mắt hoa đào, tràn đầy trêu ghẹo nói: "Ôi!!! Trước đây đều là nữ tử bị Bát ca chúng ta làm cho mê đảo, hôm nay lại đụng phải một người ngoài ý muốn, Bát ca phải cẩn thận nga, nói không chừng người này có sở thích đồng tính." Vèo một cái, cả khuôn mặt nhỏ của Niên Tiểu Điệp đều căng đỏ lên, lúc này mới nhớ ra, để thuận tiện trà trộn vào đội ngũ đến Nhiệt Hà, dọc đường đi nàng đều giả nam trang.

"Cửu đệ, chớ có nói bậy." Trách cứ liếc nhìn Doãn Đường, trong lòng hoàn toàn không tin, lấy ánh mắt của hắn sẽ không nhìn ra 'thiếu niên' thanh tú trước mắt này là nữ tử, Dận Tự tinh tế quan sát Niên Tiểu Điệp, thầm nghĩ, đây hẳn là nữ tử gần đây làm cho lão Thập Tứ say mê đến thần hồn điên đảo đi, thoạt nhìn cũng không phải là tuyệt sắc nhân gian a!

Bát Bát quả nhiên thật là ôn nhu, tim Niên Tiểu Điệp điên cuồng nhảy lên bình bịch, cả người càng thêm thẹn thùng.

Thập Tứ a ca Dận Trinh thấy thế vội vàng chen lời vào: "Mấy vị ca ca tìm đệ đệ có chuyện gì sao?"

Ánh mắt Dận Tự như lưu quang quét qua giữa hai người, rồi sau đó cười nói: "Buổi tối Hoàng a mã muốn thiết yến chiêu đãi chư thân vương của Mông Cổ ở lều chính, cố ý hạ ý chỉ, muốn mấy huynh đệ chúng ta tự mình đi săn vài con mồi, phục vụ cho bữa tiệc."

"Vậy thì thật tốt..." Dận Trinh cao giọng cười, trên mặt đều là khí khái hăng hái của tuổi trẻ: "Mấy anh em ta, hôm nay phải hảo hảo tỷ thí một phen, thử xem rốt cuộc ai có thể săn được nhiều nhất."

Dận Đường, Dận Thị Ngã nghe xong cũng đồng thanh vỗ tay tán thành. Bát a ca khóe miệng mỉm cười, nhưng thần sắc có loại khí thế 'việc nhân đức không nhường ai'. (không chịu thua)

Hoa mắt chóng mặt nhìn vài vị hậu duệ quý tộc thiên hoàng giục ngựa đi, Niên Tiểu Điệp kích động cả người run run, mãi đến lúc này, rốt cuộc nàng mới hiểu rõ tại sao mình lại xuyên không đến một triều đại từ ba trăm năm trước, bởi vì nàng là nhân chứng lịch sử, cũng là người tham dự, nàng sẽ ở bên cạnh những 'thiên chi kiêu tử' kia (đứa con của trời), chậm rãi quan sát cuộc sống của họ phấn khích tuyệt luân đến thế nào.

Mà chính nàng... Niên Tiểu Điệp đột nhiên bật cười lớn, kéo dây cương, đuổi sát theo.... Cũng chắc chắn so với cuộc sống của bọn họ càng phấn khích hơn.

Gió đêm phần phật, bầu trời đầy sao, dưới đất là một vùng cỏ cây tươi tốt, từng ngọn lều trại dựng lên san sát nhau, từ xa xa nhìn lại, phảng phất như từng tán ô phát sáng trong đêm, trông thật đẹp. Đêm nay, Khang Hy thiết yến quần thần, mọi người tất nhiên là không thiếu được một phen ca tụng công đức, nâng cốc chúc nhau. Bữa tiệc náo nhiệt liên tục kéo dài đến sau nửa đêm mới xem là chấm dứt.

Bởi vì ban ngày săn được một đầu con nai, Thập Tứ a ca Dận Trinh được Khang Hy ngợi khen, trong lòng cao hứng, không khỏi uống nhiều hơn một chút, cho nên đến khi tan tiệc, cả người đã chếch choáng say, không phân rõ đông tây nam bắc.

Dù sao Dận Chân cũng là ca ca ruột, thấy thế liền tự mình đưa hắn trở về lều. Phân phó đám nô tài rửa mặt, thay quần áo cho Thập Tứ a ca, đến khi thấy hắn đã nằm ngủ trên tấm đệm da, mới xoay người rời đi.

Ai ngờ, ngay tại lúc này, một bóng dáng vội vã chạy vào, bang một cái, liền đụng phải lồng ngực hắn.

Mặt Dận Chân lập tức trầm xuống.

Niên Tiểu Điệp cảm thấy mũi của mình bị đụng đến muốn gãy, nàng ủy khuất ngẩng đầu, vừa muốn nói gì đó, lại đột nhiên phát hiện đứng ở trước mắt mình là một nam tử xa lạ.

Chỉ thấy hắn một thân huyền y, ngũ quan nghiêm nghị lạnh lùng, đôi mắt lóe lên ánh sắc bén u hàn, cả người đều toát ra một loại cảm giác không ai dám đến gần.

Một loại linh cảm nào đó từ tận đáy lòng đột nhiên dấy lên.

"Ngươi là ai?" dưới ánh nến lập lòe, nàng ngẩng đầu, lộ ra cần cổ trắng ngọc nhẵn mịn tú mỹ, vẻ mặt tràn đầy vô tội và tinh nghịch, nhìn qua lại có nét đáng yêu đặc biệt.

"Láo xược!" Đáng tiếc, trên thế giới này luôn có một người rất không thức thời, tỷ dụ như — đứng sau lưng Dận Chân: Tô Bồi Thịnh.

Liền thấy hắn bước lên trước, nhấc chân lên, một cước liền đạp trúng đầu gối Niên Tiểu Điệp, khiến cho đối phương quỳ phịch trên mặt đất.

"Dám chất vấn Tứ gia, nô tài thật to gan!"

Niên Tiểu Điệp vốn da mịn thịt mềm, làm sao có thể chịu được một cước này a, cả người đau run rẩy ngay tại chỗ. Nhưng cho dù trong cơn run rẩy, trong lòng nàng lại kích động như nổi lửa nóng phừng phực.

Dận Chân, hắn quả nhiên là Dận Chân!!

Run rẩy chật vật quỳ gối dưới chân nam nhân, lòng tự trọng của Niên Tiểu Điệp bị lăng nhục, nàng cắn môi, âm thầm nguyền rủa: Nô tài đáng chết, chờ sau khi bổn tiểu thư trở thành nữ nhân của Dận Chân, xem ta thu thập ngươi thế nào!!

"Tứ, Tứ gia tha tội." Yếu đuối ngẩng đầu lên, nàng bày ra vẻ mặt khổ sở.

Tầm mắt Dận Chân tùy ý đảo qua trên mặt nàng, đột nhiên, thần sắc chợt động, đôi mày kiếm đột nhiên nhăn lại. Chỉ thấy hắn nhanh như chớp, duỗi tay ra kẹp lấy cằm Niên Tiểu Điệp, kéo cả người nàng vào trong ngực mình.

Niên Tiểu Điệp chỉ cảm thấy dưới cằm chợt đau nhức, thế nhưng, một giây kế tiếp, một làn hơi thở nam tính phả vào mặt.

Nghĩ đến người đứng trước mặt mình đây, chính là Dận Chân, chính là vị đế vương quân lâm thiên hạ của tương lai, chính là 'tình yêu một đời' mà sau khi mình xuyên không quyết tâm tìm cho được, nàng thật sự đã hãm vào thật sâu rồi.

Đôi mắt ôn nhu hiện lên ánh nước, tim Niên Tiểu Điệp càng đập nhanh hơn, trên khuôn mặt nhỏ nhuộm một rặng mây đỏ, Dận Chân đang nhìn nàng, đang nhìn nàng đó!!!

Ánh mắt hắn nhìn nàng mãnh liệt đến thế, chuyên chú đến thế. Phải chăng hắn cũng cảm nhận được cái loại cảm giác 'định mệnh an bài' của cõi U Minh?

Như thể thấy được thứ gì trên mặt Niên Tiểu Điệp khiến người kinh ngạc quá độ, đôi con ngươi của Dận Chân dường như chấn kinh mà co rụt lại, sắc mặt lập tức âm u như cõi chết.

Nhẹ buông tay, hãy còn đang trong cơn mê, Niên Tiểu Điệp ngã phịch xuống đất.

Cuối cùng Dận Chân nhìn nàng một cái thật sâu, nhấc chân lên bước đi không quay đầu lại.

"Đi điều tra, đem ba đời tổ tông của nữ nhân kia, tất cả đều phải điều tra ra cho gia."

Nhìn lồng ngực chủ tử kịch liệt phập phồng một cách rõ ràng, Tô Bồi Thịnh cẩn thận dè dặt khom người nói: "Dạ!"

Tại sao...

Hắn dùng sức nắm chặt ban chỉ trên ngón tay cái, trong mắt lóe ra vẻ hoảng hốt. Tại sao, bộ dạng nàng ta giống Hoàng ngạch nương như đúc.  

  Đã rất nhiều năm rồi, Dận Chân không mơ thấy dưỡng mẫu - Hiếu nhân nghĩa Hoàng hậu.

Nhưng đêm nay, có lẽ do nhìn thấy khuôn mặt của nữ tử kia, hắn lại một lần nữa nằm mơ thấy mẫu thân. Thế nhưng, giấc mộng kia cũng không phải mộng đẹp, mà là thống khổ, là cơn ác mộng khiến người khác muốn nghẹn thở.

Trong giấc mơ là một trận hỏa hoạn hừng hực bốc cháy, dường như hắn biến thành lại đứa bé yếu ớt kia, hoảng sợ, tuyệt vọng núp dưới hương án. Hắn không ngừng khóc lớn, không ngừng gào thét, liều mạng kêu cứu.

Nhưng mà không ai, không một ai tới cứu hắn.

Lửa cháy càng lúc càng lớn, hắn không thể thở được, khi đó hắn nghĩ, có lẽ mình sẽ bị chết cháy rồi, trong ý thức mơ hồ, hắn ngã trên mặt đất, nước mắt lăn dài, lẩm nhẩm gọi: Ngạch nương.

Như đáp lại tiếng kêu tuyệt vọng kia, một bóng người đột nhiên vọt vào.

"Dận Chân đừng sợ, ngạch nương ở đây, ngạch nương mang con ra ngoài a!"

Giọng nói nữ nhân thật tha thiết nhưng kiên định, động tác ôm mình thật chặt vào trong ngực, khiến cho hắn đang cận kề bên cái chết cao hứng dường nào.

Ngạch nương ở đây, ngạch nương đến cứu mình...

Ngạch nương...

Ngạch nương...

Ngạch nương...

Đột nhiên, Dận Chân ngồi bật dậy, cả người mồ hôi đầm đìa như vừa vớt ra từ trong nước, hắn thở dốc kịch liệt, trong đôi con ngươi đen dập dờn nỗi hoảng sợ.

"Gia...?" Nghe thấy động tĩnh, Tô Bồi Thịnh vén màn đi vào.

Dận Chân cũng không để ý đến hắn, chỉ trực tiếp xuống giường, cầm một bình trà nguội lên, ngửa đầu đổ vào miệng.

Một lát sau, trong lòng đã dần bình phục lại, hắn trầm giọng hỏi: "Giờ nào rồi?"

"Hồi bẩm gia, mới canh hai thôi ạ, ngài mới ngủ được hai canh giờ."

Dận Chân hít sâu một hơi, cau mày ngồi xuống.

Tô Bồi Thịnh nhìn ra chủ tử có chỗ không thích hợp, cũng không dám hỏi nhiều, chỉ cầm áo từ trên kệ bên cạnh, khoác cho Dận Chân.

"Chuyện ta phân phó, tra thế nào rồi?"

Biết chủ tử ý chỉ chuyện gì, Tô Bồi Thịnh vội vàng báo cáo lại. "... Được Thập Tứ gia trà trộn trong đám đầy tớ mang theo... mắt nô tài thật vụng về, thật không nhìn ra đó là một cô nương..."

"Nói như vậy, 'hắn' chính là nữ nhân gần đây ồn ào với lão Thập Tứ?"

Dận Chân bố trí rất nhiều tai mắt trong kinh thành, tất nhiên Thập Tứ a ca cũng được liệt vào nhóm 'giám sát' trọng điểm. Cho nên về chuyện 'tình cảm phong lưu' của đệ đệ hắn cũng có nghe thấy, chẳng qua là trước đây không quan tâm đến thôi.

Tô Bồi Thịnh liếc nhìn sắc mặt chủ tử đen hơn đáy nồi, thận trọng trả lời: "Nô tài đã truyền ám tín ra ngoài, có lẽ trời vừa sáng, đám người Niêm Can sẽ tra ra lai lịch nữ tử kia."

Sắc mặt Dận Chân lại không vì vậy mà tốt hơn bao nhiêu, đầu óc hắn đang quay cuồng kịch liệt.

Dưỡng mẫu của hắn, Hiếu nhân nghĩa Hoàng hậu qua đời sớm, cho nên ngoài hắn trở lên, đám đệ đệ bên dưới, trên cơ bản đều chưa từng thấy diện mạo của ngạch nương. Nhưng trên đời này không có bức tường nào mà không lọt gió, vài nương nương trong nội cung, Thái tử, Đại a ca, còn có những lão nhân năm đó từng hầu hạ ngạch nương, bất luận là ai, nếu nhìn thấy nữ tử kia...

Trên thế giới này, sợ là không có người nào biết rõ khúc mắc trong lòng Khang Hy hơn hắn, nếu người trong tim đã chết đi, lại một lần nữa sống sờ sờ xuất hiện trước mắt mình...

Dận Chân nắm chặt quyền tay.

Một đêm trằn trọc dài đằng đẵng rốt cuộc cũng trôi qua, trời vừa hửng sáng, ánh ban mai mang theo làn sương mù mờ ảo.

Một đêm không ngủ, Niên Tiểu Điệp mệt mỏi xoa xoa đôi mắt nhập nhèm, qua một đêm cân nhắc suy nghĩ, trong lòng nàng lại một lần nữa lên kế hoạch cho tương lai.

Sở dĩ ngàn cầu vạn cầu đi theo đến Nhiệt Hà, chính là vì nàng muốn tiếp cận với Dận Chân, mà theo như nàng thấy lần chạm trán đêm qua, Dận Chân đối với nàng tựa hồ cũng có "cảm giác". Niên Tiểu Điệp mỉm cười, dùng sức nắm tay thành quyền, trước mắt giống như dần dần hiện ra hình ảnh nàng cùng Dận Chân 'cầm sắt hòa nhịp'*.

(* nguyên văn "cầm sắt tương hài": đàn cầm và đàn sắt cùng hòa nhịp, so sánh tình cảm vợ chồng hòa hợp.)

Nhất định phải nắm chắc cơ hội.

"Người đâu, rót cho ta chậu nước." Nàng quyết định phải quay về nữ trang, tuyệt đối phải khiến cho Dận Chân kinh diễm mới được. (đẹp đến kinh ngạc)

Nhưng mà, khiến Niên Tiểu Điệp không ngờ tới, đi vào không phải là nha hoàn phục vụ bên người, mà là vài thị vệ trang phục nam tử.

Nhìn mấy người đột nhiên xông vào, Niên Tiểu Điệp cau mày toan chất vấn, lại bị người bịt miệng, thoáng chốc, một nỗi hoảng sợ bò lên đầy khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng.

"Ô, ô ô... Ác ươi úng àm ì a." (các ngươi muốn làm gì ta) Niên Tiểu Điệp không ngừng giãy dụa, nhưng rất nhanh, một cổ tay chặt xuống, nàng đình chỉ tất cả động tác, mềm oặt ngã xuống. Mấy tên thị vệ nhanh chóng nhét Niên Tiểu Điệp vào một cái rương sắt đã mang vào trước đó, sau đó khiêng ra khỏi lều, cưỡi ngựa rời đi. Gần như chỉ khoảng nửa khắc, liền biến mất trên đường chân trời phía xa.

Lại nói, sau khi Thập Tứ a ca say rượu tỉnh lại, lúc phát hiện không thấy người đâu, đã là hoàng hôn ngày hôm đó.

Mọi người chỉ thấy hắn sắc mặt xanh tím, cả người tức giận bạo phát, như con bò đực bị chọc điên, không quan tâm liền vọt vào trong lều Tứ a ca. Hai huynh đệ không biết nói gì bên trong, nhưng thực hiển nhiên, lúc Thập Tứ a ca đi ra, cả người vẫn còn tức giận thở phì phò.

Trong lều, Dận Chân đứng chắp tay sau lưng, lồng ngực phập phồng kịch liệt, chứng minh nổi giận tuyệt không chỉ có mình Thập Tứ a ca.

"Gia..." Tô Bồi Thịnh thận trọng nhích lại gần, bẩm báo: "Đã đưa người ra khỏi địa giới Hà Nam, hiện tại cũng đã lên thuyền rời đi Tứ Xuyên rồi ạ."

Sắc mặt Dận Chân âm trầm, cả người tản ra một loại khí phẫn nộ sắc nhọn. "Nói cho Niên Gia, bảo bọn họ quản thúc con cái cho kỹ, nếu lại phát sinh chuyện như vậy, đừng trách gia không khách khí."

"Dạ!"

Nếu theo ý định ban đầu của Dận Chân, giữ lại nữ tử kia không khác gì giữ lại một quả bom hẹn giờ, tất nhiên trừ bỏ đi là tốt nhất, nhưng nếu hắn thật làm như vậy, như thế tất sẽ để người khác phát giác ra gì đó, như vậy chuyện vốn có thể che giấu, ngược lại sẽ khiến cho mọi người đều biết. Chỗ lão Thập Tứ, nhất định cũng sẽ không từ bỏ ý đồ, hơn nữa thân phận của nữ tử kia cũng có chút khó giải quyết, tra tới tra lui, rốt cuộc lại tra ra nàng ta đến từ nhà nô tài làm việc cho mình — Niên gia.

Dận Chân oán hận nghiến răng, hắn khá coi trọng đại công tử Niên gia – Niên Canh Nghiêu, bởi vậy, đối với việc xử lý Niên Tiểu Điệp, không thể qua loa đại khái cho xong được.

Trước hết để cho chuyện này lặn xuống vài năm đã, hắn âm thầm nghĩ, thời gian lâu dài, mọi người sẽ quên chuyện nàng ta và lão Thập Tứ... đến lúc đó...

Trong đầu bất giác hồi tưởng lại gương mặt của đối phương, trong lòng Dận Chân chợt thót một cái, không chịu thừa nhận nguyên nhân mình không tàn nhẫn hạ sát là bởi vì diện mạo của nàng ta.

"Tứ gia..." đương lúc tâm trạng Dận Chân khó nén bình tĩnh, thì bên ngoài có người đến bẩm báo: "Trong phủ gởi thư tới ạ."

Điềm Nhi?

Dận Chân lập tức nói: "Mang vào đây."

Rất nhanh, một xấp thư thật dày được trình lên.

Phu quân đại nhân thấy chữ như thấy thiếp...

Dận Chân nhanh như gió lướt nhanh qua thư, lại thấy trong thư đều viết mấy chuyện nhà vụn vặt, sau một lúc lâu, hắn chậm rãi thở ra một hơi, có chút bất đắc dĩ lắc đầu, nha đầu kia, ngàn dặm xa xôi gởi thư đến đây, chỉ để kể mấy thứ này?

Nhưng nghĩ thì nghĩ vậy, sắc mặt vốn âm hàn kia cũng bởi vậy mà dịu xuống không ít.

Đương lúc ông chồng đang ôm tâm tình phức tạp đọc "thư nhà", ở kinh thành cách đó xa xôi, Điềm Nhi cũng đang lâm vào tâm tình phức tạp cũng không kém.

Nàng đứng sau ngọn núi giả, yên lặng nghe hai người đối thoại bên kia.

"... Ngươi có nghe gì chưa, đám Tiểu Lan ở Hương Ảnh viện sẽ bị đưa đến thôn trang hầu hạ Triệu Giai cách cách đó." một giọng nữ hơi the thé vang lên, sau đó, một giọng khác mảnh hơn nói: "Chúng ta thân làm nô tài chính là mệnh khổ a, ngươi cũng thấy đó, đám người Tiểu Lan bị đánh đến cửu tử nhất sinh, còn có một phần mệnh mà vẫn phải bị đưa đi, chuyến đi này a, đời này liền hoàn toàn coi như xong rồi, cũng đừng hy vọng có thể gả vào nhà nào tốt, nhiều lắm là phối với nhà nông, chật vật mà sống qua ngày thôi."

Giọng nữ the thé ban nãy lên tiếng: "Đúng vậy... nhưng đây là số mệnh a, làm nô tài, hễ chủ tử xảy ra chuyện, vậy nhất định là phải cùng gánh theo tai ương, aizz! Mà nói cũng thấy lạ, Triệu Giai cách cách đương yên đương lành, trên mặt làm sao lại nổi lên mấy thứ đó được..."

Người còn lại nghe vậy, không khỏi càng hạ thấp giọng, Điềm Nhi dựng thẳng lỗ tai, cũng chỉ có thể loáng thoáng nghe được một hai.

"... Trong viện của Lý cách cách có trồng hoa mào gà... sau đó tặng một chậu cho Triệu Giai cách cách... Có một lần ta nghe Tiểu Lan vụng trộm nói, nàng phát hiện trong đất của chậu hoa đọng lại mấy thứ gì tròn tròn, nghe như mùi của cặn thuốc gì đó... Ngươi cũng biết, nha đầu kia mũi tinh lắm... Nói không chừng, chính là Lý cách cách giở thủ đoạn gì đó."

"Aizz, những nữ nhân trong hậu viện vì tranh thủ tình cảm, thủ đoạn gì mà không giở ra được a..."

Hai người càng nói càng hăng, càng nói càng không có tôn ti cao thấp, Điềm Nhi khẽ nhíu mày.

Đã sớm không kềm chế được, lúc này Phỉ Thúy tiến lên một bước, gọi to: "Là kẻ nào không biết quy củ ăn nói huyên thuyên, còn không mau lăn ra đây."

Bên trong, chợt im bặt.

Không bao lâu, hai tiểu nha hoàn tuổi không lớn, mặt mũi tái nhợt đi ra. Phịch phịch một tiếng quỳ trên mặt đất, rối rít dập đầu nói: "Phúc tấn tha mạng, phúc tấn tha mạng, nô tỳ không dám nữa."

"Chủ tử, không thể bỏ qua cho các nàng được." Phỉ Thúy mặt cười thấm sương lạnh, lạnh lùng nói: "Như đám nô tài không biết tôn ti trật tự, vụng trộm nghị luận chủ tử này, nên đánh chết cho xong."

Hai tiểu nha hoàn nghe xong, cả người lại run càng lợi hại, mang theo vẻ tuyệt vọng.

Điềm Nhi có chút nhức đầu nhìn sao trên trời, chẳng qua là nàng đi dạo một chút cho tiêu thực thôi, sao lại đụng phải người ta đang tán gẫu chứ.

"Sẽ không đánh các ngươi." Điềm Nhi thầm thở dài, khoan dung tràn đầy bụng bự (bự là do cơm), nói: "Nhưng trong phủ cũng không thể lưu lại các ngươi, vừa khéo bên người Triệu Giai cách cách còn thiếu vài người hầu hạ, ngày mai các ngươi liền cùng đi theo đi thôi."

Phớt lờ hai người ngã rạp xuống đất, khóc thành một đoàn. Điềm Nhi tự mình men theo con đường nhỏ rải đá cuội, chậm rãi dạo bộ. Phỉ Thúy đỡ tay nàng, do dự nhỏ giọng hỏi: "Phúc tấn, vừa rồi các nàng nói..."

"Được rồi!" Điềm Nhi ngắt lời nàng ta, giọng điệu sâu kín: "Việc này chôn kỹ trong lòng, về sau không được nói ra."

"Dạ!."  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com