ZingTruyen.Info

[AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn Tất)

Chương Extra: Cuộc phỏng vấn của Gemin và Levi

Writer186

Khi truyện [AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn) đạt được lượt view 2k, sẽ công bố Chap Extra:Cuộc Phỏng Vấn Của Gemin Và Levi. Như đã hứa, đây là nội dung cuộc phỏng vấn của tác giả với hai nhân vật của truyện.

Q1: Tính từ thời điểm [AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 bắt đầu cho đến khi kết thúc, hai người có lời nào muốn gửi đến những bạn độc giả đã, đang và sẽ cùng hai người đồng hành trong chuyến phiêu lưu này hay không?

Gemin Shibasaki: Đầu tiên tôi xin gửi lời chào đến các bạn độc giả, chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi chuyến hành trình của tôi và mọi người. Tôi rất vui vì có mọi người kề vai sát cánh. Mong rằng trong tương lai chúng ta vẫn sẽ có thể cùng nhau bước tiếp cho đến khi cuộc hành trình kết thúc, và tôi cũng mong sẽ gặp được những người lính khác giống như các bạn vậy. Chân thành cảm ơn các bạn rất nhiều.

Levi Ackerman: Tuy rằng tôi không xuất hiện ngay từ đầu câu truyện như Gemin, nhưng khi biết được các bạn độc giả vẫn ủng hộ cho (chúng) tôi, tôi thật sự rất cảm kích. Cảm ơn các bạn.

Q2: Trong truyện có đề cập đến việc Gemin biết một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Đức, đó là tiếng Nhật. Bản thân Mikasa cũng là một người con lai Á Đông nên ắt hẳn cô ấy cũng biết tiếng Nhật, vậy không biết Gemin và Mikasa đã từng cùng nhau giao tiếp bằng tiếng Nhật hay chưa? Nếu cả hai đều biết tiếng Nhật thì ai nói tốt hơn?

Gemin: Thật ra tiếng Nhật của tôi là do cha tôi đã dạy cho tôi. Nhưng thời gian tôi học được tiếng Nhật từ cha cũng khá ít ỏi, do trận đại nạn xảy ra vào lúc tôi tầm 10 tuổi. Cho nên khả năng nói tiếng Nhật của tôi chỉ đủ dùng cho giao tiếp đơn giản mà thôi. Nếu nói về chuyên sâu sợ là tôi không nói được. Mikasa có biết tôi là con lai giống cô ấy, nhưng chưa bao giờ Mikasa chủ động nói tiếng Nhật với tôi nên tôi không biết. Chỉ là tôi nghĩ nếu so sánh trình độ với Mikasa thì sợ rằng tôi không thể nói tốt như cô ấy.

Levi: Tôi từng học lỏm tiếng Nhật khi còn ở dưới Thủ Đô Ngầm, nhưng cũng chỉ để nói chứ tôi không biết viết. Đa phần tôi sử dụng tiếng Đức để "Chào hỏi" bà con xung quanh cũng như nói chuyện với Isabel và Farland. Mãi cho đến khi tôi gia nhập quân đoàn thì tôi học cách viết tiếng Đức. Đã là một khoảng thời gian rất dài tôi không dùng đến tiếng Nhật, nên nếu bây giờ có nói thì tôi cũng chỉ có thể nói một hai câu. Tôi cũng biết Gemin và Mikasa biết tiếng Nhật, nhưng từ trước đến giờ mối quan hệ giữa tôi và Mikasa không được tốt lắm nên hai chúng tôi ngoại trừ công việc ra thì không nói với nhau gì nhiều. Còn Gemin và tôi thì không mấy khi cùng nhau nói về những điều ngoài lề mỗi khi cùng nhau luyện tập nên tôi cũng không biết trình độ của cả hai như thế nào.

Q3: Hai người có suy nghĩ / ấn tượng gì về đối phương vào lần đầu mới gặp?

Gemin: Lúc tôi lần đầu nhìn thấy Levi là khi anh ấy đang cùng đội Trinh Sát chuẩn bị cuộc viễn chinh ngoài tường Maria, lúc đó chỉ là thoáng qua nên tôi không có ấn tượng gì nhiều ngoài việc nghe lén được ai đó nói rằng Levi có thể một mình thay thế cả đơn vị chiến đấu. Tất cả những gì tôi nghĩ khi đó là: "Chắc anh ấy mạnh lắm". Sau khi tiếp xúc một thời gian tôi mới thấy Levi không chỉ mạnh, mà còn rất nhạy bén, vì vậy tôi rất nể anh ấy. Chỉ là Levi hơi khó gần, khó tính, lại còn rất cau có và dễ dàng nổi nóng nên tôi vẫn khá là dè chừng Levi (Cười vui vẻ).

Levi: Gemin ấy à? Chỉ là một tân binh thôi, so với những tân binh khác thì quả thật cô ấy không có gì nổi trội cả. Nếu như Erwin không sắp xếp tôi huấn luyện cô ấy thì xin lỗi, cô ấy là ai tôi cũng không biết. Theo cách nhìn của tôi thì Gemin khá thông minh, chí ít là không điên như ai đó. Thể lực thì yếu một cách đáng kinh ngạc. Nếu lấy một người lính có năng lực đội sổ nhóm trung bình ra đấu với Gemin, sợ là cũng có thể đánh bại được cô ấy. Khả năng nhanh nhạy không có, khả năng xử lí vấn đề cũng không có. Chỉ được mỗi cái siêng thôi, nhưng siêng quá lại trở thành hấp tấp. Rất có tinh thần đồng đội, nhưng đôi khi không biết cân nhắc đến sự an nguy của bản thân, đã yếu mà cứ thích lấy mạng của mình ra mà liều. Chung quy chính là... tệ hại.

Gemin và tác giả: ...

Q4: Câu hỏi này khá là ngoài lề, nhưng cũng mong là cả hai người có thể trả lời nó mà không cảm thấy phiền. Cả hai người có biết làm những việc mà một người nội trợ nên làm hay không? Hay chí ít là những việc làm cơ bản như sơ cứu trong doanh trại chẳng hạn?

Gemin: Những công việc nội trợ? Nấu ăn và may vá thì tôi không biết làm, còn chăm con thì tôi chưa từng làm nên cũng không biết có làm được hay không (Cười lớn). Từ nhỏ mẹ tôi chẳng bao giờ dạy tôi về những thứ đó nên kết quả tôi chẳng biết làm gì cả. Các công việc sơ cứu thì tôi chỉ biết dựa trên kiến thức tôi đọc được từ sách mà thôi, còn về thực tiễn thì tôi làm cũng không giỏi bằng Christa. Tệ nhất là tôi không biết khâu vết thương. Có một lần khi cùng Christa đi làm công tác ở thương xá Garison, tôi đã được nhờ may vết thương cho một bệnh nhân. Nhưng lúc đó tôi không biết may nên đã khiến cho bệnh nhân chịu rất nhiều đau đớn. Cũng kể từ đó tôi không dám quay lại thương xá làm việc nữa.

Levi: Sao không nói với tôi? Lần sau tôi chỉ cô cách may, nhưng trước khi thực tập thì mua một tảng thịt heo về đây rồi tôi sẽ chỉ cô cách làm.

Gemin: Vậy thì tốt quá, làm phiền anh, Levi!

Levi: Tôi thì biết làm những công việc nội trợ, do từ nhỏ tôi sống với lão Kenny, nhưng lão ta chẳng mấy khi đụng vào công việc quét dọn nhà cửa. Vì tôi đã từng có một cuộc sống rất dơ bẩn, cộng thêm lão khốn Kenny ấy, nên tôi đã phải tự mình làm. Tôi luôn mặc quần áo sạch sẽ và mang giày đã được đánh bóng trước khi ra khỏi nhà và ngay cả khi ở nhà. Tôi luôn giữ mọi thứ ngăn nắp, gọn gàng, đến cả tóc tôi cũng là tự mình cắt. Tất cả những điều này là tiêu chuẩn tôi đã tạo ra cho bản thân mình để tiếp tục sống như một con người. Hiển nhiên lão già kia nếu đã không đụng vào việc quét dọn thì nấu ăn là càng không thể nào. May mắn là tôi có vị giác kén chọn nên thức ăn tôi tự mình làm ra cũng không đến mức khó nuốt. Ba bữa sáng, trưa, tối đều tự một mình tôi làm vì hiển nhiên, tôi chẳng có lí do gì để tự bỏ đói bản thân mình. Còn về tự mình sơ cứu thì tôi chỉ mới lên tay kể từ lúc tôi phải sơ cứu cho Gemin mà thôi, vết thương sau lưng của cô ta tôi là lần đầu tiên khâu, và cũng là người phải khâu đi khâu lại một vết thương như thế rất nhiều lần, chỉ vì một kẻ ngu ngốc nào đó vẫn cứ làm rách nó. Gemin, tôi nói có đúng không?

Gemin: ... Levi, xin anh đừng nói thêm gì nữa, tôi có thể cảm nhận sát khí nồng đậm từ anh đấy.

Q5: Có một số bạn độc giả trên mạng cũng như là ngoài đời khi đọc truyện luôn miệng bảo tác giả ngược nhân vật thê thảm. Với tư cách là hai nhân vật bị ngược, hai bạn có suy nghĩ gì?

Gemin: Quả thật thì tôi cảm thấy hơi chua xót mỗi khi bị tác giả ngược. Nhưng câu truyện này chính là một thực tế rất phũ phàng, dù là nhân vật chính nhưng sợ là còn chịu nhiều thê thảm hơn các nhân vật khác. Theo tôi được biết thì trong tương lai sẽ còn chịu nhiều hơn bây giờ nữa, tuy là hơi xót, nhưng tôi vẫn tin tác giả tự khắc có nguyên nhân của tác giả. Hơn nữa tác giả cũng có cam kết truyện là HE rồi nên chịu một chút khổ cũng không sao.

Levi: Tác giả có máu thích ngược đãi người khác sao? Hay muốn phản ánh thông qua câu truyện rằng mình là dạng người thích bị ngược đãi? (Khoanh tay hỏi).

Gemin và tác giả: .....

Q6: Thời gian nào hai người thay đổi suy nghĩ tiêu cực về đối phương?

Gemin: Lúc ngắm sao ở Cựu Tổng Hành Dinh.

Levi: Ngắm sao.

Q7: Có một tin đồn đó là ban đầu truyện này được viết ra là dành cho những bạn thích nam chính là Bertolt, cũng có tin đồn nói rằng nam chính là Armin. Tính cho đến hiện tại đã có không ít bạn hỏi về cặp đôi chính trong truyện này là ai, có những bạn cũng đã đưa ra lời khẳng định rằng Levi mới là nam chính. Dù là gì thì tác giả vẫn chưa thật sự trả lời về chuyện này. Khả năng lớn nhất là tác giả sẽ còn thay đổi, không biết hai bạn có suy nghĩ gì?

Gemin: Nói thật thì tôi cũng không biết được. Cho nên tôi cũng không biết nên có suy nghĩ gì. Dù sao thì tôi vẫn tin vào tác giả, tác giả có an bài gì thì tôi sẽ nghe theo.

Levi: Chẳng phải Gemin vừa nói làm nhân vật chính sẽ chịu nhiều thê thảm hơn các nhân vật khác sao? Nếu là vậy thì ai cũng được, miễn không phải tôi là được rồi.

Tác giả: ...

Q8: Cả hai người là người dễ ngủ hay khó ngủ? Và nếu ngủ sẽ ngủ trong bao lâu?

Gemin: Tôi nghĩ mình là người dễ ngủ, vì tôi có thể tranh thủ chợp mắt ở bất cứ đâu vào bất kì lúc nào, thường thì tôi ngủ khoảng năm tiếng là đủ, nếu có thể thoải mái hơn thì chắc chỉ đến sáu tiếng là cùng.

Levi: Tôi không không nghĩ là mình dễ ngủ vì tôi chẳng có ý niệm gì về việc phải đi ngủ hay tranh thủ ngủ như những người khác. Erwin và Hanji nói rằng tôi bị mắc chứng mất ngủ. Nếu thật sự ngủ thì tôi cũng ngủ rất ít, chỉ khoảng hai hoặc ba tiếng là cùng.

Q9: Tù lúc cả hai người gia nhập quân đoàn cho đến nay, vẫn chưa có một ai bắt gặp hai người có mối quan hệ thân thiết hơn mức bình thường với những người khác giới. Có người còn cho rằng thời gian hai người ở chung với nhau còn nhiều hơn khi hai người ở với những người khác giới khác, liệu đó có phải là sự thật?

Gemin: Tôi nghĩ là không đúng đâu, vì tôi ở bên cjanh Eren và Armin lâu hơn khi ở với Levi. Ngay cả Bertolt, Reiner và Marco tôi cũng ở bên cạnh đến hơn ba năm, trong khi đó tôi và Levi chỉ mới cùng nhau tiếp xúc một tháng hơn. Nên tôi nghĩ điều đó không đúng cho lắm.

Levi: Trong mắt tôi, nam hay nữ đã làm lính thì chính là lính. Cho nên... Gemin là người khác giới à?

Gemin và tác giả: ....

Q10: Phong cách chiến đấu của Levi quả thật rất đặc biệt so với những người lính khác. Bản thân là thầy dạy của Gemin, anh có nghĩ đến việc dạy cho Gemin chiêu thức cầm thanh gươm ở tay trái hướng lưỡi cắt lên trên, trong khi bên tay phải lưỡi gươm hướng xuống dưới hay không?

Levi: Nếu cô ấy muốn học thì tôi sẽ dạy, nhưng trước nhất cô ấy cần phải cải thiện bản thân sao cho bằng những người lính tầm trung khác đã.

Gemin: Tôi hứa với anh tôi nhất định sẽ cải thiện bản thân mình.

Q11: Levi được biết đến là "Chiến Binh Mạnh Nhất Nhân Loại" mà biết bao người ngưỡng mộ, nhất là những cô gái không ai không muốn trở thành "Người phụ nữ đứng đằng sau người đàn ông thành công" như Levi. Thế nhưng Levi cho đến hiện tại vẫn không có ý định lập gia đình. Nếu như phải chọn lập gia đình với một người, anh sẽ chọn ai?

Levi: .... (Liếc nhìn Gemin rồi lại nhìn đi chỗ khác)

Gemin: Tôi vẫn không hiểu vì sao các cô gái ấy lại có thể đi ngưỡng mộ một người đáng tuổi chú mình chỉ vì anh ta đẹp trai. Không lẽ họ cũng có sở thích thích bị anh ta hành hạ tối thiểu ba lần một ngày sao?

Tác giả và Levi: ....(Đen mặt).

Q12: Các bạn độc giả nói rằng Levi có máu thích bạo ngược Gemin, không biết ý Levi thế nào?

Levi: (Im lặng suy nghĩ một lúc)... Nếu như mỗi lần sau khi tập luyện xong với Gemin tôi lại có động lực cho buổi tập tiếp theo, vậy có được tính là có máu thích ngược đãi không?

Gemin nhìn sang tác giả: Tôi đã đắc tội gì với tác giả vậy...?

Q13: Có người nói rằng nếu như truyện gốc của tác giả Hajime Isayama là kết thúc buồn, và tác giả Writer lại có phương châm: "Đã viết thì phải viết cho đúng" thì nguy cơ rất cao sẽ cho truyện là kết buồn theo đúng bản gốc. Hai người có suy nghĩ gì?

Gemin: (Lắc đầu) Tác giả không thích SE nên chắc là không đâu.

Levi: Tùy ý tác giả.

Q14: Nếu hai người không phải làm lính, hoặc là thế giới hòa bình, vậy cả hai đã có ý định gì trong tương lai hay chưa?

Levi: Tôi muốn mở một quán trà, ở đâu cũng được.

Gemin: Tôi vẫn chưa nghĩ tới, từ trước đến nay mục tiêu của tôi là giết sạch lũ Titan nên-...

Levi: Chưa có dự định trong tương lai thì sau này về quán trà phụ tôi.

Gemin: (Nhìn sang) Anh muốn tôi giúp anh quét dọn không công sao?

Levi: Cô nghĩ ai cũng có đủ tư cách về dọn nhà cho tôi sao?

Q15: Hai người thích điều gì ở đối phương?

Gemin: Tác phong nghiêm túc, làm việc quyết đoán, ý chí kiên định, là một người kĩ tính và anh ấy có một tiêu chuẩn sạch sẽ rất cao.

Levi: Điềm đạm, ít nói, chịu tiếp thu, thông minh, pha trà rất ngon và biết quét dọn.

Q16: Vậy hai người không thích đối phương ở điểm nào?

Gemin: Nóng tính và bạo lực.

Levi: Không biết nghe lời.

Tác giả: Câu trả lời gì mà nghe mờ ám vậy?

Q17: Cả hai người không thích ai trong quân đoàn? Nguyên nhân vì sao?

Gemin: Daz, vì anh ấy có năng lực kéo nhuệ khí của mọi người xuống. Đôi khi tôi cũng bị ảnh hưởng và mất rất lâu tôi mới lấy lại được tinh thần.

Levi: ...Rất nhiều người.

Q18: Hãy tưởng tượng một ngày nào đó đối phương chết, người còn lại sẽ cảm thấy thế nào?

Gemin: Tô-...

Levi: Chuyện đó sẽ không xảy ra. Chừng nào nhân loại chưa giành được hòa bình, cả hai chúng tôi đều không thể chết. Đúng không, Gemin?

Gemin: (Im lặng suy nghĩ)... Anh nói đúng. Anh huấn luyện tôi để bảo vệ cho nhân loại, chết trước anh chính là làm xấu mặt người thầy như anh rồi. Cho nên tôi cũng đồng ý với Levi, chuyện đó nhất định sẽ không xảy ra.

Q19: Mẫu người lí tưởng của cả hai là gì?

Gemin: Là một người đàn ông có trách nhiệm với công việc, nhạy cảm và có cách nhìn sâu sắc đối với mọi sự vật và mọi sự việc. Không có những thói hư tật xấu như nghiện rượu hay hút thuốc, quan trọng là người này có thể lo toan việc nhà để tôi không phải vừa lo việc nhà vừa lo công việc ở doanh trại.

Levi: Trưởng thành, biết suy nghĩ, hiểu ý tôi, biết pha trà và tiêu chuẩn sạch sẽ phải cao. Là người phụ nữ của tôi, phải biết tự mình xử lí các tình huống có thể xảy ra mà không phải đợi ai đó đến cứu, tự lập và không khiến tôi phải lo lắng quá nhiều.

Gemin: Mẫu phụ nữ của anh cao thật đấy, anh có chắc rằng người phụ nữ anh muốn thật sự tồn tại hay không?

Levi: Cô nghĩ hình mẫu của cô phổ biến lắm sao?

Q20: Cả hai có biết uống rượu không? Nếu biết uống thì lần đầu tiên uống là khi nào và có uống thường xuyên hay không?

Gemin: Tôi từng có một lần uống rượu, nhưng đó là do trường hợp bất đắc dĩ (Tự sơ cứu vết thương) nên mới phải uống. Đó là lần đầu tiên và từ đó đến giờ tôi không uống một giọt rượu nào.

Levi: Tôi từng uống khi còn ở dưới Thủ Đô, nhưng kể từ khi vào quân đoàn thì không có uống. Trong quân đoàn bất kì lúc nào cũng sẽ có nhiệm vụ cấp bách xảy ra, uống rượu vào làm sao có đủ tỉnh táo để chấp hành nhiệm vụ?

Q21: Nhóm máu của hai người?

Gemin: Nhóm máu O

Levi: Nhóm máu A

Q22: Nếu không phải xuất tường chinh chiến, cả hai đa phần dành thời gian để làm những gì?

Gemin: Tập luyện với dụng cụ, chạy bộ, tập luyện với Levi, xem sách, uống trà, trao đổi và hỏi thăm tình hình nghiên cứu với Hanji, ngủ, ngắm sao để cải thiện khả nănh định hướng.

Levi: Làm việc giấy tờ, uống trà, huấn luyện Gemin, tập luyện một mình, chạy bộ, tắm.

Q23: Thông thường khi hai người rảnh, trong bữa ăn, hai người chịu trách nhiệm làm gì?

Gemin: Chuẩn bị thức ăn.

Levi: Dọn dẹp tàn cuộc.

Q24: Cung hoàng đạo của hai người?

Gemin: Gemini

Levi: Capricorn. Là do Gemin nói như thế.

Q25: Hai người sợ điều gì nhất?

Gemin: Cái chết.

Levi: Nấm mốc, bụi bẩn, tóc rơi vươn vãi.

Gemin: (Bất ngờ) Không phải chứ Levi, anh sợ chúng sao?

Levi: Cô thử nghĩ đến cảnh bước vào một nơi không được dọn dẹp sạch sẽ mà xem? Nghĩ đến thôi cũng đủ rợn cả gai óc lên rồi.

Q26: Nếu có con, cả hai thích con trai hay con gái?

Gemin: Tôi thích có con trai hơn.

Levi: Con gái dễ thương và biết nghe lời hơn.

Tác giả: ...

Q27: Levi có từng nghĩ đến việc duy trì nói giống cho dòng máu Ackerman?

Gemin: (Suy nghĩ) Duy trì nòi giống, tức là có con cháu mang sức mạnh vĩ đại của dòng họ Ackerman sao?

Levi: Tôi chưa nghĩ đến.

Gemin: (Vẫn tiếp tục suy nghĩ) Nếu thật sự duy trì nòi giống, vậy anh ta phải tìm người có cùng một họ với mình, có như vậy mới có thể duy trì được sức mạnh này, nhưng mà chị Hanji có kể với mình là tính cho đến hiện tại chỉ còn có hai người có cùng một họ Ackerman. Nếu Levi thật sự có ý định duy trì nòi giốn-...

Levi: Nghĩ xa hơn và tôi sẽ khiến cô phải hối hận.

Tác giả: (Vuốt mồ hôi)....Levi, cậu làm thầy Gemin mới có một tháng mà đã biết cô ấy nghĩ gì rồi...

Q28: Tính cho đến hiện tại, cả hai quý nhất là món đồ gì? Vì sao?

Gemin: Tôi rất quý chiếc la bàn cha đã tặng cho tôi, thật đáng tiếc là tôi đã làm mất nó từ khi còn rất nhỏ. Hiện tại là chiếc còi mà Levi đã tặng cho tôi, với tôi nó rất hữu dụng.

Levi: (Nhìn chiếc còi trong tay Gemin trầm mặc)...

Q29: Cuốn sách hai người thích xem nhất tính cho đến hiện tại?

Gemin: Lịch sử của những bức tường, Nơi những vì tinh tú trú mình, Cẩm nang tân binh.

Levi: Hướng dẫn chống lại Titan tập một và hai, Hướng dẫn cách tận dụng triệt để khả năng của thiết bị cơ động ba chiều.

Gemin: Khoan đã! Ba cuốn đó anh xem ở đâu vậy? Tôi tìm khắp thư viện cũng không thấy ba quyển mà anh nói.

Levi: Hiển nhiên rồi, cả ba cuốn đó đều phải mua bên ngoài. Tôi đã mua cách đấy rất lâu rồi. Bây giờ chắc đã không còn bán chúng nữa vì người dân chẳng mấy ai cần chúng. Nếu cô muốn xem thì ngày mai tôi sẽ lấy cho cô. Ngoài ra trong phòng tôi còn có rất nhiều cuốn sách khác mà thư viện không có, tôi sẽ dẫn cô đi xem.

Gemin: (Mím môi dè chừng) Nhưng mà anh từng bảo tôi không được vào phòng anh... Tôi không muốn bị anh bẻ luôn cánh tay còn lại đâu...

Levi: Tôi cho phép cô vào thì cô cứ vào, miễn là đừng động vào mớ giấy tờ của tôi là được.

Tác giả ngồi nhìn: Đang phỏng vấn đó...

Q30: Câu hỏi cuối cùng, hai người có gì muốn nói với đối phương không?

Gemin: Levi, được anh giúp đỡ hết lần này đến lần khác, tôi thật sự rất cảm kích, thật lòng cảm ơn anh.

Levi: ... Tôi phải cảm ơn cô mới đúng.

Gemin: Hả? Tôi chưa từng làm gì cho anh cả, tại sao anh lại cảm ơn tôi?

Levi:... Cảm ơn vì cô đã xuất hiện.

Buổi phỏng vấn hai nhân vật chính đến đây là kết thúc, chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi cả quá trình phỏng vấn này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info