ZingTruyen.Info

[AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn Tất)

Chương 8

Writer186

Titan xuất hiện rất nhiều, và bọn chúng đều đang trên đường đến chỗ của Eren. Quá trình để đến được với Eren lại còn gặp không ít nguy hiểm rình rập.

Hơn hết chính là bọn họ nhìn thấy có những người đang chạy trên mặt đất để dụ Titan, ở cách đó không xa là cả một nhóm Titan đang huơ tay như muốn bắt lấy những người lính đang bám trên tường thành. Xem ra mọi người đã triển khai kế hoạch dương đông kích tây từ sớm, việc bây giờ cô cần phải làm chính là tấn công các Titan đang di chuyển về hướng nhóm Eren.

- Ngay từ ban đầu cô không nên chọn bọn tôi! Chúng tôi đã làm gì sai mà phải bị chọn như vậy... Chúng ta nhất định là chết chắc rồi...

- Việc chúng ta đang làm bây giờ thật sự quá mạo hiểm! Nhóm của Jaeger vậy mà đã có hai đội quân tinh nhuệ, nếu bọn họ không thể làm được gì thì cho dù có thêm chúng ta cũng không thay đổi được gì! Không bằng chúng ta tìm chỗ nào đó lánh nạn đi! Đáng lẽ ra cô không nên chọn tôi, cô Shibasaki! Cô để tôi ở lại chẳng phải tốt hơn sao?

- Cả hai người câm miệng lại đi, đã đến nước này rồi mà hai người còn nói những lời như thế!? Chỉ huy Pixis tin tưởng cô Shibasaki thì chúng ta cũng phải tin tưởng cô ấy chứ?!

- Chết thật rồi..chúng ta chết thật rồi...Tôi còn không thể nhìn mặt con gái mình lần cuối nữa...

Bốn người di chuyển đằng sau Gemin chưa được bao lâu đã nháo thành một đoàn, cô thật sự cũng muốn tự hỏi lòng mình vì sao lại chọn bọn họ. Nhưng tình hình lúc này không cho phép Gemin xao nhãng, cô đã phạm sai lầm một lần, tuyệt đối không thể có lần thứ hai. Hoàng hôn đã bắt đầu buông xuống, bầu trời lúc này đang bắt đầu có màu giống với màu da của bọn Titan, điều này sẽ gây ra cản trở lớn nên Gemin cần phải tập trung hơn.

Sau khi kết liễu không ít Titan, bọn họ đã đến gần hơn tới vị trí của Eren. Thế nhưng ngay sau đó, chạy song song ngay trên mái nhà bên trái, Connie lớn tiếng nhờ sự giúp đỡ của Gemin. Jean hiện tại đang cần người bảo vệ, để cậu ấy sửa xong Thiết Bị Cơ Động Ba Chiều. Annie cũng đáp xuống mái nhà bên phải, nhìn Gemin gật đầu như muốn làm chứng cho những lời của Connie.

Tình thế cấp bách, Gemin dứt khoát giao lại chức đội trưởng cho người trong nhóm, bảo họ hãy tập trung lại ở chỗ của Eren để bảo vệ Armin và những người khác, còn mình quay đầu gia nhập vào nhóm của Annie, theo chân cô ấy chạy đi tìm Jean.

Khi bọn họ đến nơi, đã thấy Jean té nằm trên đất, đang trơ mắt nhìn Titan tiến đến tóm mình. Connie là người lao xuống đầu tiên, nhưng vì quá hấp tấp nên đụng trúng đầu Titan. Annie tặc lưỡi chạy nhanh hơn và tiến đến để hỗ trợ Connie. Từ đằng xa, Gemin nhìn thấy có một con Titan khác đang nhảy đến, như một con cóc há to miệng về phía Jean khi cậu ấy đang cố điều khiểu thiết bị. Tình cảnh lúc ấy không khác gì tình cảnh Thomas bị ăn thịt, thôi thúc Gemin xả khí phóng đến, dứt khoát chém thật mạnh vào gáy của Titan.

Annie sau khi xử lý xong con Titan bị Connie đụng trúng, thuận tiện lao xuống thành một đường cung tuyệt đẹp mà tóm lấy Jean, cô cùng với Connie lao lên trên bức tường thành và lộn trên đó tận mấy vòng.

Gemin tính quay về chỗ Eren, lại nhìn thấy phía sau Marco cũng đang bị Titan đuổi tới. Xem ra Marco cũng đã giúp Jean kéo dài thời gian sửa lại thiết bị, nếu không sẽ không bị đuổi theo như vậy. Cô lớn tiếng kêu Marco xả khí lao xuống để chặt chi Titan, cậu ấy không nghĩ nhiều mà làm ngay, Gemin nhờ vậy cũng thuận thế cắt lìa phần thịt gáy của Titan. Cô chỉ có thể nói cho Marco biết rằng Jean đã an toàn, sau đó vội vã chạy đi.

Tiếng "uỳnh uỳnh" lớn đến nỗi khiến Gemin giật mình vội đáp lên một mái nhà nào đó để nhìn xem đang có chuyện gì. Cách đó mấy căn nhà, có một tảng đá lớn bốc khói đang di chuyển. Xem ra Eren đã làm được, cậu ấy đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ở mái nhà đối diện, Mikasa đang đứng nhìn với đôi mắt ngập nước, có lẽ cô ấy đang rất vui mừng. Ngay sau đó là tiếng gọi của Armin, cậu chạy tới nói với Mikasa cái gì đó, giọng cũng vô cùng quyết liệt.

Có tiếng động đáp xuống ngay sau lưng, Gemin quay đầu nhìn thấy một cô gái với vẻ ngoài khá nam tính, mái tóc ngắn màu vàng trắng và mang một cặp kính trên khuôn mặt nghiêm nghị. Người con gái thuộc Quân Đoàn Trú Phòng tự xưng là Rico Brzenska, nói rằng muốn mời cô vào nhóm của mình, dốc toàn lực bảo vệ Eren khiêng tảng đá đến cổng thành. Đối phương đã chủ động mở miệng mời, Gemin không chút khách sáo gật đầu, thành công gia nhập vào đội của cô ấy.

Một đội chỉ có hai người, Gemin và Rico chạy nhanh trên những mái nhà để đuổi kịp với Eren. Đột nhiên Rico đứng lại, đưa mắt nhìn xuống bên dưới, Gemin cũng không khỏi quái lạ mà nhìn xuống theo. Bên dưới có ba người thuộc Quân Đoàn Trú Phòng đang chạy trên đất để nhử bọn Titan ra xa khỏi Eren. Gemin chỉ nghe thấy giọng nói run run như không thể tin của Rico:

- Mitabi... đội của Mitabi... ở dưới đó có khác nào... tự sát chứ...

Gemin biết việc làm này của họ chính là lành ít rủi nhiều, nhưng không còn cách nào khác, tất cả đều đang đặt cược tính mạng của mình vào kế hoạch lần này. Rico cắn chặt răng quay đầu, quyết tâm tiếp tục chạy về phía trước.

Thế nhưng cô ấy vẫn không thể thoát khỏi hình ảnh những người đồng đội của mình bị sát hại dã man thế nào. Mitabi, Ian, và thêm rất nhiều những cái tên khác nữa mà Gemin nghe thấy từ giọng nói run rẩy của Rico. Cô ấy bắn móc bắt đầu di chuyển mà không hề báo trước với Gemin. Nhưng Gemin cũng không nghĩ mình sẽ cần điều đó, vì cô biết bản thân cần phải làm gì. Đó là chiến đấu để bảo vệ Eren.

Lao xuống chặt đứt phần thịt gáy của một con Titan vừa mới ăn thịt một ai đó. Nhìn phần miệng vươn máu của nó, cô chỉ cảm thấy thêm phần ghê tởm và đau thương, quay đầu tiếp tục công việc của mình. Rico ở bên kia liên tiếp trút những thương tâm của chính mình vào việc cắt vào tất cả những điểm chí mạng của Titan. Vừa chém giết vừa la lớn nguyền rủa bọn chúng chết.

Đáp lên một mái nhà, Gemin khom người xoay nút sau lưng để xả khí nhiều hơn, dùng tay gõ gõ lên bình khí ước lượng số khí còn sót lại. Không đủ để cô quay trở về, nhưng vẫn đủ cho đến lúc Eren hoàn thành sứ mệnh của mình.

Gemin biết lực cắt của mình vốn không đủ sâu, vì vậy phải tận dụng vào tốc độ trong lúc di chuyển nhờ vào việc xả khí để tạo ra lực cắt tốt hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, Gemin sẽ dễ dàng mất mạng bất cứ lúc nào trước những đòn tấn công bất ngờ của lũ Titan.

Tiếng la hét, tiếng kêu khóc, sự đau đớn và bi phẫn tràn ngập trong mùi khói súng và máu tanh. Khoảnh khắc tiếng của Armin gào về phía Eren, một tiếng rống thật lớn của Eren cùng tiếng đá chặn cổng ầm ầm vang dội, như một sự thắng lợi mà cuối cùng nhân loại cũng giành được trong cuộc chiến chống lại Titan.

Giây phút khói bụi tan đi, mọi vật xung quanh Gemin lúc này đã chẳng còn quan trọng, cô đứng trên mái nhà nhìn hình ảnh đó mà sững sờ, toàn thân như bất động. Rico mất sức ngã ngồi trên mặt đất, đôi mắt bạc mở to nhìn chiến thắng huy hoàng, dần ứ đọng nước mắt và lả chả rơi, khuôn mặt vốn vô cảm giờ phút này lại toát nên sự đau khổ.

Gemin phóng xuống chỗ của Rico, nhưng lại không biết nên làm gì, vì chính cô lúc này cũng muốn rơi lệ. Loài người nhỏ bé, ngày hôm nay đã lần đầu tiên chiến thắng lũ khổng lồ. Chiến dịch này đã thật sự thành công. Rico rút súng, bắn thẳng lên bầu trời làn khói vàng, run rẩy nói:

- Mọi người...đã không bỏ mạng một cách vô ích rồi.

Nhưng lúc này bọn họ vẫn không thể vì chiến thắng huy hoàng này mà thả lỏng. Bọn Titan còn sót lại đang bắt đầu tiến đến. Rico hạ lệnh phải leo qua bức tường ngay, nhưng Gemin lại vội vàng chạy về phía Armin và Eren. Cả Mikasa cũng bảo sẽ rút về sau khi mang được Eren ra.

Hơi nóng từ người của Titan như muốn thiêu đốt những người đứng gần. Gemin không thể chịu được sức nóng nên chỉ có thể đứng nhìn Armin đang cố gắng kéo Eren ra. Mikasa cũng đứng bên cạnh Gemin, lớn tiếng hỏi tình hình Eren như thế nào.

Vì một phần thân thể của Eren dính chặt vào Titan nên Armin vẫn chưa thể lôi cậu ấy ra được. Rico vì chuyện này mà mất kiên nhẫn, dứt khoát chém luôn phần thịt liên kết, bất chấp Mikasa lớn tiếng can ngăn. Armin ôm Eren rơi xuống, cũng may có Mikasa đỡ được nên hai người họ đều tiếp đất an toàn.

Gemin không khỏi chua xót mà chạy tới xem Armin và Eren, nhìn khuôn mặt của Eren nổi lên những vết phỏng đỏ mà không khỏi đau lòng. Thấy ánh mắt của Armin ý bảo đã không sao, Gemin không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

Thế nhưng cái bóng lớn đổ lên người bọn họ, Armin và Gemin cùng Mikasa nhìn về phía cái bóng đổ, thấy hai con Titan đang nhìn bọn họ chằm chằm. Gemin vội rút gươm phòng vệ, trừng mắt nhìn con Titan đang đưa tay ra muốn bóc lấy cô.

Tình thế hiện tại chẳng khác nào ngàn cân treo sợi tóc, cô và Mikasa đều không thể chiến đấu trên mặt đất, bản thân cô thì bình ga đã không còn đủ để sử dụng. Armin vẫn còn đang ôm lấy Eren, cả hai đều không thể chiến đấu vào lúc này.

Tiếng động cơ vừa vang lên, cổ của con Titan đang muốn tóm lấy Gemin đột nhiên túa máu. Còn chưa kịp nhìn thấy hình dáng của người trong áo choàng xanh thì người đó đã lướt qua rất nhanh, vút lên bầu trời cam rực rỡ, rồi xoay người như một chiếc lưỡi máy cưa mà cắt đứt luôn phần thịt gáy của con Titan còn lại.

Tốc độ chém của người lạ đó nhanh đến nỗi, cả hai con Titan đều đồng loạt ngã xuống trước mặt Gemin. Mikasa tiến lên bên cạnh cô, đôi mắt nhìn chằm chằm người đã đáp xuống trên xác Titan với phần lưng xoay về phía nhóm.

Tiếng của Eren thều thào, gọi kí hiệu đằng sau chiếc áo choàng là Đôi Cánh của Tự Do. Khoảnh khắc người lạ mặt đó xoay đầu, Gemin mới nhận ra khuôn mặt cau có cùng đôi mắt xanh xám quen thuộc của người đội trưởng Levi Ackerman. Anh ta liếc mắt nhìn bốn người bọn họ, tư thế đứng trên cao vô cùng uy dũng với những đốm lửa tàn thoát ra từ xác Titan. Anh ta khó chịu liếc nhìn bốn người, lớn tiếng nói:

- Này, mấy đứa kia...! Tình hình ở đây là thế nào hả?

Không đợi bọn họ trả lời, Levi lại khinh bỉ liếc mắt nhìn những con Titan còn đang lởn vởn xung quanh, tặc lưỡi khó chịu rồi nhìn tay cầm gươm đang nhuốm đầu máu dơ bẩn của Titan, sau đó hướng bọn họ hạ lệnh:

- Hừ...! Ai có thời gian thì đi với tôi! Còn lại thì cút ra để trống chỗ cho người khác làm việc!

Gemin cảm thấy rất khó chịu ngay từ cách nói chuyện của vị đội trưởng này, nhưng cô không nghĩ bản thân sẽ vì như vậy mà rút lui. Cô nhìn sang Mikasa ý tứ muốn hỏi liệu cô nàng có đi cùng mình. Nhưng Mikasa lại muốn quay về với Armin và Eren. Gemin nói rằng bình khí của cô sắp cạn, nếu bây giờ đi cùng đội trưởng sợ sẽ không thể cùng anh ta quay về. Armin suy nghĩ một lúc, quyết định tráo đổi bình khí của mình với Gemin. Sau khi lắp bình khí của Gemin vào, Armin cùng Mikasa ôm lấy Eren leo lên trên tường thành.

Gemin sau khi điều chỉnh tốt bình khí thì đứng lên trình diện đội trưởng Levi. Anh ta nãy giờ vẫn không hề nhìn cô một cái, mắt chỉ đăm đăm nhìn về hướng mà một vài con Titan đang đi lại. Nghe thấy cô trình báo thì tặc lưỡi, thể hiện thái độ khó chịu đối với sự chậm trễ của Gemin. Nhưng anh ta cũng không nói nhiều thêm, bắt đầu bắn móc đi trước dẫn đầu, Gemin cũng vội vàng đi theo sau anh ta.

Quân đội Trinh Sát đặc biệt đều đã trở về, và bọn họ đều di chuyển khắp các phía để tiêu diệt Titan. Trong quá trình di chuyển, không ít những người lính khác nhìn thấy đều hô hào chiến thắng, một trong số bọn họ còn bắn móc di chuyển theo đội trưởng Levi, lớn tiếng chào mừng anh và những người trong quân đội trở về. Đối với sự nhiệt tình của người lính, Levi chỉ hừ một tiếng, lạnh nhạt nói:

- Nói việc này sau đi. Bây giờ chúng ta cần phải tiêu diệt bọn Titan còn sót lại trong tường. Còn cô nữa, đồ chậm chạp! Muốn chết hay gì mà đi xa như vậy?

Bị gọi đến, Gemin vừa căng thẳng vừa khó chịu mà xả khí nhiều hơn, nhanh chóng bám sát đến chỉ huy. Rico từ phía xa chỉ huy nhóm mới của mình, nhanh chóng hỗ trợ cho Quân Đoàn Trinh Sát đặc biệt.

Ở phía song song với Levi, một người đàn ông với mái tóc quăn màu vàng nâu lớn tiếng nói về phía Levi, rằng hai con Titan phía trước để ông ta lo. Cô gái với mái tóc cam cũng nhanh chóng gia nhập vào nhóm của Levi. Khoảnh khắc cô ấy thấy Gemin đang đi sát phía sau Levi, khuôn mặt liền lộ vẻ căng thẳng và không vui. Là Gemin nhìn nhầm, hay do cô gái này cùng Ymir và Mikasa chính là một biểu tình không thích người cùng giới như cô a! Tại sao gần nữ giới Gemin luôn phải hứng chịu ánh nhìn như thế!? Không lẽ người cô ấy thích là...:

- Mày ngán đường tao, tránh ra!

Vừa nói xong, Levi đã nhanh chóng kết liễu một con Titan cao bảy mét ở phía trước. Biểu cảm vẫn lạnh nhạt như quan tài, lời nói ra thì thô lỗ, khuôn mặt thì lúc nào cũng cau có, người như vậy mà cũng có người yêu mến sao!?

Bọn họ một nhóm bốn người dường như đã lượn lờ hết gần một nửa quận, bọn quái nào xuất hiện liền bị kết liễu không chút nương tay. Mỗi một lần kết liễu Titan, Gemin gần như dồn toàn bộ sức mình vào đó, với cô mà nói chính là có cố gắng nhất khi tự mình độc đấu với Titan. Dù vậy, Levi vẫn luôn tặc lưỡi bày tỏ sự khó chịu đối với thể hiện của cô. Cũng may nhờ có sự giúp sức của người đàn ông tóc quăn, Gemin mới không đến nỗi một thân chật vật.

Khi bọn họ đến được một nhóm tụ tập đến bốn con Titan, Levi nheo mắt phun ra ba chữ: "Lũ bẩn thỉu!" Rồi lao vào chúng, nhưng lại đụng độ với một nhóm khác. Trong nhóm này, Gemin nhận ra người có mái tóc nâu dài cột cao và chiếc kính dày kì quái trên mặt, người này chính là người đã cưỡi ngựa đi bên cạnh đội trưởng Levi, cô vô cùng ấn tượng người này vì cho đến bây giờ cô vẫn không biết người này là nam hay nữ:

- Ôi xem kìa, Moblit...! Bọn chúng thật là hấp dẫn làm sao! A! Tôi nhất định phải lại gần để nhìn kĩ bọn chúng mới được!

- Chúng ta ở đây là để tiêu diệt, không phải chơi đùa với bọn nó. Tránh ra, đồ bốn mắt!

- A!! Tên lùn kia, cậu không được giành với tôi!!

Gemin trợn mắt nhìn hai người đội trưởng vừa bay trên đầu bọn Titan vừa cãi nhau. Cô gái tóc cam đã nhanh chóng phóng đến để hỗ trợ cho Levi, chỉ còn cô và người đàn ông tóc quăn là đứng trên mái nhà nhìn không biết phải làm sao. Bọn Titan bên dưới hết huơ tay thì nhảy lên muốn chụp lấy, mà hai người bọn họ vẫn có thể vừa cắt chém vừa cãi nhau. Khung cảnh trước mắt hỗn loạn đến khó coi.

- Petra, Oruo, đi giải quyết hai con tạp nham ở bên trái chỗ con sông, sau đó đi tìm nhóm của trưởng đoàn Erwin. Còn cái người đằng đó, qua đây hỗ trợ cho tôi.

Hai người nhận lệnh lập tức tấn công ra chỗ con sông, Gemin thì nhanh chóng lao vào hỗn chiến hỗ trợ cho đội trưởng Levi. Hanji nhìn thấy trong đội của Levi đột nhiên xuất hiện một lính mới, không khỏi vui mừng mà lớn tiếng muốn bắt chuyện với Gemin. Nhưng lại bị Levi lạnh lùng cắt ngang, bảo rằng Hanji đang làm xao nhãng lính mới, còn không quên liếc Gemin như muốn chửi luôn cả cô. Gemin biết điều ngậm chặt miệng, tập trung tìm điểm yếu của Titan.

Sau một hồi chém giết, Levi ra hiệu rút quân, Gemin ngoan ngoãn bắn móc lên tường thành, thành công đáp lên trên tường thành an toàn. Cô đưa mắt nhìn lại nơi mà bọn họ vừa chiến đấu để giành lại, khung cảnh điêu tàn với những đốm lửa bay lên trời, máu văng khắp nơi bốc khói trắng lượn lờ.

Tiếng báo cáo của người đàn ông tóc vàng thành công thu hút sự chú ý của Gemin. Cô cụp mắt chuyển tầm nhìn về, nhìn thấy Hanji đã đứng bên cạnh tựa lúc nào, đang không ngừng dùng đôi mắt đầy hứng thú xăm soi Gemin. Levi đứng cách đó khoanh tay nghe báo cáo mà không nói gì, thái độ lạnh nhạt nhìn về phía tường trong.

Trong lúc mọi người còn đang khó hiểu vì sao chuyện này lại xảy ra, Levi đã quét mắt đến Gemin. Hanji nhìn thấy ánh mắt của Levi nhìn Gemin, càng không khỏi hào hứng nhích sát lại một chút, ánh mắt càng thêm phần tỏa sáng làm Gemin có chút dè dặt mà rụt cổ lại, cụp mắt né tránh ánh nhìn.

Từ một hướng nào đó, Rico vừa đi vừa báo cáo lại với trưởng đoàn Erwin, Petra và Oruo cũng đi đằng sau hai người bọn họ, nhanh chóng quay lại nhập đội với Levi. Erwin sau một hồi nghe báo cáo của Rico, cũng tường thuật lại một cách ngắn gọn tình hình cho quân đoàn của mình.

Nhưng ngay lập tức, Erwin nhìn thấy Gemin trong quân phục lính mới đứng kế bên Hanji, liền có chút ngạc nhiên. Nhưng Erwin không hỏi ngay đến, chỉ nhìn sang Levi nói cảm ơn vì đã giúp đỡ. Levi cũng không thể hiện bất kì thái độ dễ chịu nào, nhưng anh ta lại liếc mắt nhìn về phía Gemin, hờ hững nói:

- Anh nên cảm ơn cô lính mới đó thay vì cám ơn tôi. Cô ta đã ở đây "dọn dẹp" từ sớm đến giờ.

- ...Lính mới sao?

Erwin ánh mắt không chút dao động nhìn sang Gemin, Rico đứng bên cạnh nhanh chóng báo cáo về cô. Là một thành viên của Quân Đoàn Huấn Luyện khóa 104, cũng giống như Eren, người đã tham gia lấp lỗ hổng trên tường bằng tảng đá lớn. Hanji nghe xong nhanh nhẹn tiếp lời, vừa nói lại vừa tiến đến gần với Gemin hơn:

- Anh có thể không để ý, Erwin. Nhưng chính tôi giờ cũng không thể tin rằng sự dũng cảm, tập trung và khả năng bền sức như vậy lại nằm trên người của một lính mới! Lúc đầu tôi còn cho rằng cô gái này là người của quân đoàn nào đó, nhưng bây giờ biết được cô ta không phải, cũng may thật đấy, anh có nghĩ vậy không? Cô hôm nay làm việc thật sự rất xuất sắc! Tôi nghĩ rằng sau này... Cô nhất định sẽ là một người lính tốt đấy.

Hanji không tiếc dành những lời có cánh về Gemin trước mặt Erwin, sau đó quay sang khen ngợi cô. Nhưng câu cuối cùng của Hanji, nhẹ tênh và kéo dài cùng đôi mắt híp lại nhìn Gemin, không khỏi khiến cô lạnh gáy, lúng túng dời mắt tránh né. Erwin nghe xong hai người báo cáo về Gemin, cũng nhìn sang cô với một cái cười nhếch môi, đôi mắt không chút ngần ngại mà đánh giá.

Khi cảm thấy mọi việc tạm thời đã ổn thỏa, Erwin cho phép Levi và một số người khác rút quân trở về. Khi ánh mắt đột nhiên dừng trên người cô, Erwin chỉ nhẹ giọng bảo cô làm tốt lắm. Gemin làm tư thế nghiêm để biểu thị sự tôn trọng của mình. Trước khi Erwin đi, anh đưa bàn tay lớn vỗ một cái lên vai của Gemin, nhỏ giọng bảo cô có thể quay về nghỉ ngơi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info