ZingTruyen.Info

[AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn Tất)

Chương 6

Writer186

- Gemin ơi, tỉnh lại đi Gemin! Gemin...!

Khi khung cảnh trước mắt cô lờ mờ hiện ra, tiếng thét lên của Armin làm cô giật mình choàng tỉnh, cơ thể rã rời đột nhiên trở nên căng cứng cảnh giác. Nhưng khi nhìn thấy trước mắt là Christa, còn có Connie và Ymir, cơ thể đang căng thẳng mới nặng nề thả lỏng, đôi mắt mệt mỏi nhìn qua Armin đang ôm đầu gào thét, bất chấp Connie kêu cậu ta bình tĩnh ra sao.

Trước mắt chính là sự thật phũ phàng, tất cả những người trong cùng một đội với Gemin đều đã chết hết, chỉ còn lại cô và Armin là còn sống. nhưng họ có đang thật sự sống hay không? Gemin không biết, cô chỉ biết giây phút này đây, còn tồi tệ hơn cả cái chết:

- Thôi bỏ đi, Connie. Đám người đó đều đi tong cả rồi, ngoại trừ hai cái con người vô dụng này thôi. Mở to con mắt ra mà nhìn xung quanh đi! Chúng ta không có thời gian đi trông chừng hai cái người này đâu.

- Vậy sao cả hai người họ không ai bị thương? Armin còn chưa có nói nhóm của cậu ấy-...

- Ai mà biết được? Có lẽ bọn Titan đó tưởng rằng hai người này chết rồi. Đội của Gemin cũng xui xẻo nhỉ? Đụng phải nhiều Titan cùng một lúc như vậy mà vẫn còn sống sót không sứt mẻ gì. Trong khi đó Eren và những người khác phải chết, đúng là bọn họ không đáng có kết cục này.

- Này, con mụ máu lạnh kia, có muốn tôi cắt lưỡi của của mụ không hả!?

Armin ôm đầu thần trí hỗn loạn, Gemin thẫn thờ nhìn bầu trời xám ngoét trên đầu, Connie thì nổi giận muốn lao vào cắt lưỡi của Ymir. Christa ngồi nhìn kết cục thảm hại này gần như không thể chịu nổi thêm nữa, đứng bật dậy can ngăn cả hai người đang tranh cãi kia. Ymir quay xuống bá vai với Christa buông lời giễu cợt, trong mắt Connie chẳng khác nào đang trêu ngươi chọc tức.

Dù vậy, cậu cũng biết rõ tình thế bây giờ không phải là lúc để cãi nhau. Connie khom người hỏi thăm Armin liệu có thể đứng dậy được không. Armin nhìn thấy bàn tay chìa ra giúp đỡ của Connie, liền hồi thần lại. Cậu vội vàng xoay người nhìn về phía Gemin, lẳng lặng đứng dậy và đi đến bên cạnh cô. Gemin bây giờ chẳng khác một cái xác không hồn, tùy ý để Armin khom người đỡ cô ngồi dựa vào lòng cậu.

Armin ôm chặt lấy Gemin vào lòng, cúi đầu nói lời xin lỗi vì đã gây nhiều rắc rối như vậy, nhưng cũng không một ai biết được lời này cậu đang nói với Connie, hay đang nói với người trong lòng cậu. Nắm lấy tay Gemin, cậu dịu giọng bảo cô cùng đi với mình. Gemin giờ chỉ có thể nghe và làm theo lời của Armin, vẫn không thể hiện bất kì phản ứng nào. Điều đó làm cho Connie và Christa rất lo lắng, nhưng họ không biết phải làm sao.

Trước khi Armin và Gemin cùng nhau rời đi, Armin quay đầu nói với Connie rằng hai người bọn họ sẽ tham gia tuyến bảo vệ phía sau. Sau đó cả hai bắn móc mà lao đi mất trước khi để Connie nói thêm lời nào.

Trước mắt Armin lúc này, những đường lớn đều vương vãi xác người và những vũng máu lớn. Nơi đây đã trở thành địa ngục sao? Không, trong mắt Armin đây không phải là địa ngục, mà nơi này ngay từ đầu đã là địa ngục rồi. Cậu nhớ lại những ngày bị chính những lũ trẻ lớn con bắt nạt, ngay từ lúc đó nơi đây đã hình thành một quy luật hoàn toàn tự nhiên, chính là kẻ mạnh hiếp đáp kẻ yếu.

Nhưng Armin đã không thể nhìn ra, vì ở thế giới này bạn bè luôn cố gắng mạnh mẽ hơn để bảo vệ cho cậu. Chính cả Gemin về sau này làm bạn với cậu, cũng đã phải cố gắng nhiều thế nào để có thể bảo vệ cậu thay cho Mikasa và Eren. Chính vì Armin yếu đuối nên lúc nào cũng cần đến sự giúp đỡ của ba người bọn họ.

Nhưng giờ đây, chính vì hành động bồng bột đuổi theo Eren của cậu và những người khác, đã hại Gemin ra nông nỗi này. Chính vì bảo vệ cho cậu mà Eren cũng đã phải hy sinh. Cái gì mà cố gắng mạnh mẽ để có thể cùng nhau sát cánh kia chứ, cậu đã hại chết hai người thân yêu nhất của mình rồi!!

Vì mãi lo nghĩ, Armin đã quên mất tình trạng hiện tại của Gemin, kết quả cô chệch hướng mà đâm sầm vào tường và rơi xuống. Nhìn thấy Gemin bị như vậy, cậu vội vàng đáp xuống đất, lao đến ôm lấy Gemin đang nằm bất tỉnh trên nền đất lạnh. Vì cú đâm sầm khi nãy mà đầu của Gemin bị thương chảy máu. Nhìn cô nằm đó nhắm nghiền mắt, Armin sợ hãi vội lay cô, gào khóc cầu xin cô tỉnh lại.

Tiếng gào khóc của Armin thành công khiến Gemin tỉnh dậy. Trước mắt cô, Armin đang ôm cô cầu xin cô đừng chết, khuôn mặt giàn giụa nước mắt đánh mạnh vào tâm trí của Gemin. Cô đưa tay lau đi những giọt nước mắt của cậu, nhìn cậu đang sửng sốt nhìn lại cô.

Không một báo trước, Armin gục đầu lên ngực cô, khóc lóc mừng rỡ vì cuối cùng Gemin cũng đã trở về. Cô biết tình trạng vừa rồi của mình đã dọa cậu sợ, nhưng cô chẳng biết làm gì hơn ngoài việc đưa tay vuốt tóc Armin mà xin lỗi.

Trời dần kéo đến những đám mây mù, chẳng bao lâu trời đã đổ mưa. Gemin biết bây giờ chỉ còn lại Armin là người còn sống trong đội của mình, dù có thế nào cô cũng phải bảo vệ tốt Armin, mang cậu đến đoàn tụ với những người lính còn sống sót khác, có như vậy thì cô mới có thể yên lòng mà ra đi để đền mạng cho những người đã bị cô hại chết. Khống chế cơn đau nhức trên cơ thể, Gemin đứng dậy bắt đầu dẫn cậu di chuyển qua những khu nhà.

Bầu không khí im lặng bao trum lên cả hai người. Chẳng ai nói một lời nào, chỉ có thể căng mắt coi chừng bọn Titan tập kích bất ngờ. Khi cảm thấy đã an toàn, Gemin ra hiệu lệnh bảo cậu bắn móc đi theo sau cô.

Từ đầu đến cuối, Armin vẫn cảm nhận được Gemin vẫn chưa hoàn toàn bình thường, tuy rằng những việc mà cô đang làm bây giờ đều giống như cô đã không sao, nhưng Armin vẫn có cảm giác bất an về Gemin:

- Gemin, có phải cậu đang dẫn chúng ta về đoàn tụ với những người lính còn sống không?

Nghe đến từ "chúng ta" của Armin, Gemin có chút chột dạ không muốn trả lời, chỉ giữ im lặng làm như không nghe thấy gì. Armin càng cảm nhận rõ ràng hơn cô đang muốn làm việc gì đó ngu xuẩn, vì vậy bướng bỉnh hạ xuống đất không đi tiếp.

Gemin nhận thấy hành động của Armin, không khỏi hốt hoảng đáp xuống và đi đến chỗ Armin. Nơi đây không phải nơi an toàn để cả hai cùng nhau nói chuyện, nếu không nhanh chóng di chuyển rất có thể cậu ấy sẽ gặp nguy hiểm, đó không phải là điều mà cô muốn. Khi đã đứng trước Armin, Gemin cố gắng dùng giọng nói bình tĩnh nhất để hỏi cậu làm vậy là có ý gì:

- Có phải cậu đang muốn đưa mình về, để cậu có thể yên tâm đi tìm lũ Titan đó mà đơn chiến hay sao!? Làm vậy chẳng khác nào đang tự tìm chết cả! Đây vốn không phải lỗi của cậu mà! Là bọn mình tự làm tự chịu! Là bọn mình đã tự ý hành động mà không nghe theo cậu! Cậu không có -...

- Một người đội trưởng không thể giữ được đội viên của mình, một người đội trưởng không thể cứu được những đội viên của mình khi họ đang nguy cấp, chỉ có thể đứng đó nhìn họ bị bọn khổng lồ kia ăn thịt! Lỗi này có thể tính lên ai ngoài mình kia chứ?!

Lần đầu tiên Gemin và Armin cãi nhau, lần đầu tiên họ trong tình huống nguy hiểm vẫn có thể tranh giành phần lỗi lầm không thể sửa lại này. Đây là lần đầu tiên, Gemin lớn tiếng với Armin, và cũng là lần đầu tiên Armin vung đấm đánh Gemin ngã lăn ra đất. Khi Gemin bị cú đấm của cậu đánh ngã xuống, cảm giác đau đớn từ gò má truyền ra khắp cả cơ thể cứng đờ, cô chỉ có thể kinh ngạc trơ mắt nhìn Armin nắm chặt tay thành đấm, khuôn mặt ướt đẫm nước mắt đang rất sợ:

- Mình cũng có phần hại chết Eren, không lẽ cậu nghĩ cậu chạy đi chết thì tâm mình sẽ nhẹ nhõm sao!? Đây là lần đầu tiên chúng ta thực chiến, chúng ta không có kinh nghiệm đối mặt với cái địa ngục này! Không lẽ chỉ vì một lần phạm sai mà chúng ta phải dùng đến cái chết hay sao! Nếu cậu chết rồi, những người đồng đội đã ngã xuống phải làm sao ai đây! Ai sẽ thay họ trả thù chứ!

Gemin ngây ngẩn mở to mắt nhìn Armin, tựa như được chính cậu thức tỉnh vậy. Đúng rồi, bao nhiêu năm qua cô đã cố gắng nhiều thế nào để có thể được như bây giờ. Chỉ vì chính bản thân phạm sai liền không có dũng khí đối mặt, vậy thì lấy đâu ra tư cách để là một người lính thật sự kia chứ?

Gemin chậm rãi đứng dậy, chậm rãi đưa tay ôm lấy Armin và siết lấy như đang muốn truyền đến cậu lời cảm kích từ tận đáy lòng. Có lẽ cả đời này, Armin sẽ không bao giờ quên, cảm giác được truyền động lực như lúc này.

Gemin nhỏ giọng hứa với Armin, rằng cô sẽ tiếp tục sống, sẽ cố gắng sống cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Lời cô đã hứa, nhất định đáng tin, vì vậy Armin rất yên tâm mà tin tưởng vào lời hứa của cô, gật đầu đồng ý cùng cô tiếp tục đi kiếm những người còn sống sót.

Thế nhưng khi đến nơi đã chẳng còn bao nhiêu người. Gemin dùng tay áo lau đi vết máu đã khô trên trán, để Armin ngồi ở một góc tường, còn mình đi xung quanh kiểm tra xem còn lại bao nhiêu người.

Ở mái nhà bên trái, nhóm cũ của cô gồm Marco, Bertolt, Reiner và Annie đang đứng nhìn về phía bờ tường. Mái nhà trước mắt cô có Jean và Connie đang tranh cãi với nhau. Ymir, Christa, cùng những người khác đều đang rải rác xung quanh đó, bất lực và nản chí không biết phải làm sao. Sasha lớn tiếng khích lệ mọi người hãy cùng cô chiến đấu, nhưng nhận lại chỉ có những khuôn mặt căng thẳng và thẫn thờ.

-Là Mikasa kìa! Sao cô ấy lại ở đây!?

Theo hướng người gọi, Gemin quay đầu nhìn về phía Mikasa đang tiến tới. Trong lòng cô không khỏi dâng trào cảm giác tội lỗi và sự chua xót nghẹn ứ nơi cổ họng. Khi nhìn thấy Mikasa mạnh mẽ đang tiến đến, Gemin cúi đầu quay về lại chỗ của Armin, nhận ra cậu ấy đã trở nên căng thẳng tự lúc nào.

Mikasa khi nhìn thấy Gemin và Armin liền nhanh chóng đi đến, câu hỏi đầu tiên chính là hỏi Eren đâu. Armin nghe thấy càng căng thẳng hơn, cả người căng cứng đến run rẩy, hàng nước mắt lại một lần nữa lăn dài xuống. Gemin cúi đầu nhìn cậu một lúc, quyết định lên tiếng:

- Đội thứ 34 của trại huấn luyện vì thiếu đi cậu, nên mình đã đảm nhận vai trò đội trưởng. Nhưng... dưới sự chỉ dẫn của mình... Thomas Wagner, Nic Tius, Mylius Zeramuski, Mina Carolina, Eren Jaeger...Tất cả bọn họ đều đã...

Nói đến đó, Gemin cảm thấy nghẹn ứ nơi cổ họng, cảm xúc vỡ òa khiến chân cô mềm nhũng mà quỳ xuống trước mặt Mikasa. Armin cắn răng khóc nức nở, trong tiếng khóc cậu còn nhắc đến, vì cứu cậu mà Eren đã chết, luôn miệng nói xin lỗi.

Tiếng của những người xung quanh bắt đầu lao xao, bọn họ đều không thể ngờ đội 34 đã chết gần hết, chỉ còn lại Gemin và Armin. Sự nhụt chí và tiêu cực như nuốt chửng hết những người còn sống sót. Mikasa đứng bật động hồi lâu, sau đó cô khom người đỡ Gemin dậy, đưa tay còn lại lau đi nước mắt trên mặt của Armin:

- Bây giờ không phải là lúc để xúc động đâu...

Vừa nói, cô vừa đưa tay đỡ Armin đứng dậy, Gemin vẫn đứng đó cúi gằm mặt, hổ thẹn không dám nhìn Mikasa. Mikasa xoay người bước về phía trước, đi qua những người lính đang sợ hãi. Cho đến khi cô dừng lại, cô quay đầu nhìn lại mọi người, tay cầm thanh gươm giơ lên cao, dõng dạc nói tiếp:

- Tôi rất mạnh... Mạnh hơn tất cả các người. Vì thế, dù tôi có phải chiến đấu một mình, tôi vẫn có thể giết hết bọn Titan ở đó. Các người yếu đuối và hèn nhát, chỉ biết ngồi đây lo sợ và chờ cái chết đến với mình. Các người cứ ngồi đó tự kỷ và nhìn tôi chiến đấu đi, vì nếu không chiến đấu thì tôi không thể thắng được.

Nói rồi Mikasa bắn móc rời đi, bỏ lại tất cả mọi người đang hoang mang không biết nên làm sao. Jean là người đầu tiên quyết định đi theo Mikasa để hỗ trợ cho cô ấy, rất nhanh sau đó những người khác đã bị chính sự hùng biện của Mikasa làm cho tinh thần phấn chấn hơn.

Gemin là người tiếp theo, cô nắm chặt tay quay sang Connie và Sasha, hỏi bọn họ liệu có còn muốn cùng cô kề vai sát cánh, ngay cả khi đã biết được chuyện của đội 34.

Ngoài dự đoán của Gemin rằng hai người sẽ có chút do dự không muốn trao mạng sống của mình vào tay cô. Họ lại đồng ý rất nhanh không chút chần chừ, còn kéo thêm cả Marco vào. Sasha hào hứng nói rằng bọn họ hãy cùng nhau chiến đấu, giống như lần đầu tiên vậy. Marco mỉm cười rút gươm, tư thế sẵn sàng đợi lệnh của Gemin. Giây phút này, Gemin lại quay sang Armin đang đứng lẻ loi đằng sau, chân thành nói:

- Armin, việc chúng ta hại chết đồng đội là điều không thể thay đổi, nhưng hung thủ thật sự không phải là chúng ta. Giờ phút này mình muốn hỏi cậu, cậu có nguyện ý cùng mình trả thù cho mọi người hay không?

Armin nghe những lời cô, trong đôi mắt ánh lên sự kinh ngạc. Nhưng rất nhanh cậu lau đi nước mắt, tay rút gươm sẵn sàng theo cô trả thù. Ngay khi tập hợp đủ người, Gemin dẫn nhóm của mình theo sau Jean, cùng cậu ấy đến trụ sở chính của quận, nơi đang bị bao vây bởi vô số những con quái vật Titan.

Trong quá trình di chuyển, Gemin chú ý đến những con Titan có khả năng xuất hiện phía trước, vừa thấy có điềm không ổn liền đổi hướng dẫn nhóm đi đường khác. Đột nhiên Mikasa đang đi phía trước rơi xuống, Armin giật mình vội kêu lên. Connie nhận được sự cho phép của Gemin, liền nhanh chóng dẫn Armin đi về hướng rơi của Mikasa. Jean ngay sau đó cũng nhanh chóng nhập vào đội của Gemin, tiếp tục di chuyển về trụ sở chính.

Cùng với những người khác, đội của Gemin bắt đầu giết những con Titan đang tàn phá trụ sở. Việc cô có thể làm nhanh nhất chính là đứng trên cao quan sát tình hình, xem cách chiến đầu của Jean mà đưa ra phương án để có thể giúp cậu ấy hợp tác được với Marco và Sasha.

Từ trước đến nay, chiến lược của Gemin chính là nhìn qua một vòng, xem các Titan là những điểm lớn nhỏ khác nhau, từ đó nối cả điểm có khả năng lại với nhau. Sử dụng phương thức loại trừ những con lẻ ngáng đường, để có thể nối lại các điểm chính thành nhiều đường khác nhau.

Sau khi kết nối được, cô lại bắt đầu hình dung từng cách chém của mỗi người, ghép lại thành một cặp hỗ trợ cho nhau. Sau khi xác định được phương án tốt nhất, Gemin lao xuống tiên phong đi đầu để vẽ hướng cho mọi người đi theo.

Do sức chém của Gemin không mạnh, nên cô cần có một cặp giúp cô cắt vết chém của mình vào sâu hơn. Cặp còn lại chịu trách nhiệm hỗ trợ cho cặp chém chính, đó là cắt đi tứ chi của bọn Titan trong trường hợp chúng làm ra những hành động ngáng đường của cặp chính. Ngoài ra, cặp hỗ trợ còn chịu trách nhiệm cứu giúp trong trường hợp một trong số cách thành viên bị Titan bắt được.

Nhờ có phương án cấp bách của Gemin, bọn họ thành công kết liễu được bốn Titan tấn công vòng trong của trụ sở, những người đang trốn bên trong cũng tạm thời an toàn. Gemin nhờ Jean phá cửa sổ dẫn những người còn lại vào bên trong trước, bản thân muốn đứng ngoài này chờ nhóm Mikasa về.

Nhìn Titan đã giết chết Mylius và Nic giờ đang bắt đầu lộ ra bộ xương trong màn khói nóng, Gemin giữ vững bản thân đứng trên mái nhà, nheo mắt nhìn ra những con Titan đang cố leo vào vòng trong trụ sở. Lượng gas của những đồng đội bây giờ không còn nhiều, tiếp tục như thế này chỉ sợ cả đội sẽ phải hy sinh ở đây mà thôi. Cô cho dù có dư ga, cũng không thể giống như Mikasa một mình giết hết bọn chúng được.

Đột nhiên bên dưới mái nhà có một tiếng nổ rất lớn. Gemin loạng choạng ngã ngồi trên mái nhà, ngay sau đó đã nhìn thấy có một con Titan đang nhìn chằm chằm vào cô. Chỗ trốn bên dưới của mọi người chắc chắn đã bị bọn Titan phá, Gemin thật sự đã quá lơ là cảnh giác. Giây phút cô không biết mình nên làm gì, một tiếng gầm lớn từ đâu đó vang vọng lại đến đinh tai.

Còn chưa kịp nhìn sang nơi phát ra tiếng gầm, Gemin đã nhìn thấy một con Titan dị thường lao đến với tốc độ đáng kinh ngạc. Con Titan đó chạy rất nhanh về phía cô, Gemin sợ hãi nhắm chặt mắt chờ đợi cái chết đến với mình.

Thế nhưng một tiếng động lớn lại vang lên, nhưng bản thân cô lại không cảm thấy gì. Vừa mở mắt, Gemin đã nhìn thấy con Titan đó vung nắm đấm, đấm mạnh hai con Titan văng ra khỏi tường trụ sở chính, còn con Titan nhìn chằm chằm Gemin khi nãy cũng đã bị hạ đo ván.

Còn chưa kịp phân tích tình huống gì đang xảy ra, từ xa Gemin đã nhìn thấy Mikasa cùng với Connie đang ôm Armin bay vào bên trong tòa nhà. Nhìn thấy ba người họ không sao, trong lòng Gemin như trút được một phần gánh nặng, không khỏi thở dài một hơi.

Vừa nằm xuống mái nhà nhìn bầu trời đang dần ló dạng những tia nắng, Armin đã vội đưa đầu ra gọi Gemin. Khi biết cô vẫn an toàn, cậu không khỏi thở phào nhẹ nhõm, còn chìa tay như muốn giúp Gemin đi vào trong.

Nhìn cậu đang bị những mảnh kính vỡ của cửa sổ làm trầy mà vẫn cứng đầu muốn giúp, Gemin ngồi dậy chậm rãi nắm lấy tay cậu trèo vào. Cô nhìn con Titan dị thường qua lỗ hổng lớn trên tường, chăm chú lắng nghe Armin và Connie tường thuật lại chuyện có liên quan đến con Titan đó.

Nhờ có sự làm loạn của Titan dị thường, mọi người mới có thể nhanh chóng đi xuống được tầng hầm của tòa nhà. Nơi này tạm thời là nơi an toàn, bọn họ có thể trốn tạm bên dưới, cố gắng tìm những thứ có thể sử dụng được.

Tầng hầm tiếp tế bên dưới đã bị bọn Titan chiếm đóng, không thể liều mạng xuống dưới để bổ sung lại bình gas. Jean và một vài người khác đi xung quanh, tìm ra được những chiếc rương gỗ mà đội Cảnh Vệ để lại, bên trong là những khẩu súng mà đội Cảnh Vệ hay sử dụng để trị an.

Bertolt đến ngồi bên cạnh Gemin, nói lời chia buồn vì sự ra đi của những đồng đội trong nhóm của cô, còn hỏi cô có cảm thấy chỗ nào không khỏe hay không. Khuôn mặt anh lúc này đều toát lên vẻ mệt mỏi sau một ngày vào sinh ra tử, nhưng vẫn ân cần quan tâm đến Gemin.

Gemin giờ phút này mới có thể thả lỏng bản thân một chút, chỉ gật đầu bảo mình không sao, sau đó nhắm nghiền mắt nghỉ ngơi một lúc. Những sự việc trong ngày hôm nay đã tiêu hao gần hết thể lực của cô, nếu bây giờ có một con Titan nào đó xông đến, Gemin chắc chỉ có nước ngồi chịu chết.

Đột nhiên nghe có tiếng nước, Gemin hơi mệt mở mắt ra nhìn, thấy Bertolt đang đổ nước làm ướt khăn tay của mình. Mặc kệ Gemin có từ chối thế nào, Bertolt vẫn ấn cô ngồi dựa vào tường, cẩn thận dùng khăn lau đi vết máu trên trán đã đóng khô.

Armin trải xuống đất tấm bản đồ đã cũ nát từ lâu, hơi dời tầm mắt nhìn qua Gemin và Bertolt. Nghe Jean lo lắng không biết số súng này có thể tiêu diệt được Titan hay không, cậu nhẹ giọng bảo rằng có vũ khí lúc này vẫn đỡ hơn là không.

Armin đưa tay chỉ vào những điểm trong bản đồ, vừa chỉ vừa nêu kế hoạch tác chiến ở tầng bên dưới, giọng nói vững vàng không chút run rẩy, mạch lạc triển khai kế hoạch với những người đứng xung quanh:

- Bên dưới phòng tiếp tế còn bảy con Titan cao từ ba đến bốn mét, làm mù bọn chúng bằng chừng này hỏa lực là điều có thể. Trước tiên chúng ta sẽ sử dụng thang máy để đưa người vào trung tâm của căn phòng. Tiếp theo, ta sẽ bắn trực tiếp vào mặt của bảy con Titan cùng một lúc. Chúng ta sẽ bắn mù mắt chúng. Bước sau sẽ là bước quyết định tất cả. Bảy người khác nấp ở gần đó sẽ chém vào điểm yếu của chúng khi bọn chúng bị mù. Nếu làm theo kế hoạch này, chúng ta sẽ phải đặt cược hết mọi thứ trong đợt tấn công sau. Điều quan trọng là bảy người phải tiêu diệt được cả bảy Titan cùng một lúc.

Nói rồi cậu lại một lần nữa quét mắt khắp mọi người, nói rằng bảy người nay phải là những người có khả năng chiến đấu cao nhất, vì bảy người này sẽ phải gánh vác mạng sống của mọi người, một trách nhiệm vô cùng nặng nề.

Sau khi triển khai kế hoạch, Armin lại cúi đầu nói xin lỗi. Thế nhưng mọi người ngồi xung quanh cậu ai nấy cũng đều tán thưởng kế hoạch của Armin. Ngay cả Gemin đang ngồi một bên nghe cũng cảm thấy kế hoạch của cậu là tốt nhất. Trong tình trạng nguy cấp như bây giờ, bọn họ không còn sự lựa chọn nào khác. Kế hoạch này của Armin, đối với mọi người chính là lối thoát duy nhất.

Reiner, Annie, Bertolt, Mikasa, Jean, Sasha và Connie chính là bảy người có khả năng chiến đấu tốt nhất hiện nay. Những người còn lại đều sẽ cầm súng đi vào thang máy, thực hiện chiến lược ban đầu. Gemin tựa người vào thùng gỗ đứng dậy chuẩn bị cầm lấy khẩu súng, nhưng lại bị tay của Armin duỗi ra giữ lại khẩu súng:

- Mình sợ rằng...kế hoạch của mình sẽ hại mọi người... Nếu như chuyện đó thật sự xảy ra, mình không muốn lôi cậu chết cùng...

- Chẳng phải Mikasa đã nói rồi sao? Cậu luôn là người đưa ra những quyết định sáng suốt nhất còn gì. Cậu còn từng dùng tài năng đó để cứu mạng Mikasa và Eren, tuy mình không biết là lúc nào, nhưng mình tin cô ấy. Và mình cũng tin cậu.

Nói rồi Gemin nắm lấy tay Armin, kéo cậu cùng nhau vào thang máy trước. Cả hai nhìn nhau trong thoáng chốc, sau đó cùng nhau mỉm cười, cùng nhau lên đạn cho súng và vào tư thế sẵn sàng.

Khi đã mọi người đã sẵn sàng, chiếc thang chậm rãi di chuyển xuống. Tâm trạng ai nấy cũng căng thẳng, tay cầm súng đến rịn ra một tầng mồ hôi. Gemin cố gắng hít thở đều đặn, mắt nhìn khẩu súng chờ đợi. Marco cũng lo lắng không kém gì Gemin, nhưng anh vẫn cố gắng bình tĩnh chính mình, vì lần này đến phiên anh làm người điều hành.

Khi chiếc thang xuống đến lưng chừng thì ngừng lại, đủ cao để có thể giơ súng chỉ thẳng vào mắt của bọn Titan. Những con quái vật đi lòng vòng xung quanh cũng bắt đầu có dấu hiệu đến gần. Có một con trước mặt cô và Marco, khoảnh khắc nó quay mặt về phía họ, vẻ đáng sợ của nó đã dọa một người đến xanh mặt, run rẩy không ngừng.

Nhưng Marco vẫn vững vàng ra hiệu mọi người hãy bình tĩnh, cần phải dụ chúng đến gần hơn nữa. Bảy con Titan bắt đầu bao vây lấy bên dưới bọn họ, càng ngày càng tiến đến gần hơn. Trong số bảy con Titan đó, Gemin nhìn thấy có một con, chính là hung thủ đã giết chết Mina. Khẩu súng của cô nhắm thẳng vào mắt nó, hận đến muốn bắn chết nó ngay lúc này.

Khi Marco ra hiệu lệnh chuẩn bị, ngón tay trỏ của mọi người đều đặt lên cò súng. Chỉ một câu hô "Bắn!!" của Marco, những khẩu súng đều liên tiếp nả đạn vào mắt của bọn Titan. Bảy người đứng đợi trên xà nhà đồng loạt lao xuống, nhắm thẳng vào gáy của bọn Titan mà chém vào.

Thế nhưng vì quá căng thẳng nên Sasha và Connie đã cắt vào không đủ sâu. Càng tồi tệ hơn chính là con Titan của Sasha, kẻ đã giết chết Mina, lại không hề bị bắn trúng mắt. cả hai con Titan đều quay đầu lại nhìn Sasha và Connie, bắt đầu tiến về phía chỗ của cả hai người. Jean và những người khác đều vô cùng căng thẳng, nhanh chóng kêu gọi người đang ở gần đó đến giúp Connie và Sasha.

Ngay khi con Titan muốn vồ lấy Sasha, đã bị Mikasa lao đến chém chết, còn có con Titan của Connie cũng bị Annie nhanh chóng thủ tiêu. Cho đến khi xác định rằng bọn họ đều đã chiến đấu thành công, Marco cả người đang căng thẳng cuối cùng cũng có thể thả lỏng, hai chân cậu như mất sức mà ngã xuống. Cũng may bên cạnh còn có nhiều người khác kịp thời đỡ lấy cậu ấy.

Mọi người nhanh chóng nạp lại bình gas, phấn chấn lao ra bên ngoài để có thể nhanh chóng xác nhập lại với đội chủ lực. Khi Armin cùng Gemin chạy ra ngoài, họ nhìn thấy Mikasa đang đứng trên mái nhà nhìn về một hướng nào đó. Armin là người đầu tiên di chuyển đến chỗ của Mikasa, tiếp theo đó là Gemin.

Khi Armin vừa đáp đến bên cạnh Mikasa, Gemin cũng nhìn thấy nhóm Reiner và Jean đang nhìn về cùng một hướng với Mikasa. Khi cô nhìn sang, cảnh tượng trước mắt khiến Gemin vô cùng kinh ngạc.

Từ trước đến nay chỉ có Titan ăn thịt người, nhưng hình ảnh những con Titan khác ăn Titan dị biến, lại là cảnh lần đầu tiên mà bọn họ nhìn thấy. Điều quan trọng là cơ thể của con Titan dị biến không tái tạo lại được. Mikasa cho rằng việc khám phá ra sự thật về con Titan đã giúp họ vừa rồi, sẽ có thể là chìa khóa để giải phóng loài người khỏi tình huống tuyệt vọng này.

Điều mà Mikasa vừa nói, đồng nghĩa với việc cô ấy muốn cứu con Titan dị biến, Gemin cảm thấy việc cứu con Titan vừa giúp họ là việc nên làm. Reiner cho rằng nếu ta cứ bảo thủ sẽ không học được điều gì, vì vậy anh tán thành với việc dọn sạch bọn Titan đang ngấu nghiến Titan dị biến, chí ít phải giữ cho nó còn sống.

Thế nhưng Jean lại phản đối ý kiến này. Anh cho rằng mọi người bây giờ nên rời khỏi đây, thay vì liều mạng cứu một con Titan.

Ngay khi Gemin định lên tiếng, Annie đã lên tiếng trước, nói rằng nếu như con Titan đó trở thành đồng minh của mình, thì sẽ có khẩu pháo trụ nào đó mạnh hơn được nó hay không.

Từ lời Annie nói, chứng tỏ cô ấy cũng tán đồng ý kiến lần này của Reiner, quả là một việc rất hiếm hoi khi hai người bọn họ cùng chung một chí hướng như lúc này. Jean bị lời nói của Annie làm cho kinh ngạc đến không nói nên lời, chỉ có thể phân vân không biết nên làm sao.

Đột nhiêm Armin nắm chặt lấy tay áo Gemin, sau đó đưa tay chỉ về phía một con Titan đang đi đến. Đó là... con Titan đã ăn Thomas, kẻ thù cuối cùng cần phải bị tiêu diệt!

Gemin cầm chắc cán thanh gươm, chuẩn bị bổ nhào về phía nó, nhưng tiếng rống lớn của Titan dị biến lại một lần nữa thu hút sự chú ý của mọi người. Nó vừa gào vừa nặng nề lao đến, bất chấp những con Titan khác đang bám trên người nó, mạnh mẽ dùng hàm răng sắc nhọn cắn thật mạnh vào cổ con Titan đã ăn Thomas.

Đó là một cú cắn chí mạng, một lần nữa khiến mọi người phải bất ngờ. Vì đã mất đi hai tay, con Titan đó dùng xác Titan mà nó đang ngoạm, đánh văng con Titan lớn khác. Cho đến khi không còn con Titan nào, Titan dị biến mới nhả cổ con Titan đã chết ra, rống lớn một tiếng rồi ngã xuống đất bất động.

Jean nhìn thấy, cũng chỉ có thể nói rằng con Titan đó đã chết, bảo mọi người cùng nhau quay về. Thế nhưng không một ai cử động, chỉ có thể đứng đó nhìn chằm chằm con Titan đang không ngừng bốc khói. Jean thấy kì lạ nên quay lại hỏi bọn họ đang nhìn cái gì, kết quả cũng bị cảnh tượng bên dưới làm kinh ngạc.

Từ sau phần gáy bốc khói nóng của con Ttan có cái gì đó ở bên trong, và khi vật thể lạ đó thoát khỏi được các cơ thịt đang bám lấy quanh mình, mọi người mới có thể nhìn rõ đó là một con người. Đôi mắt của Mikasa nhanh chóng ngập nước, cô không nói một lời mà lao xuống dưới, dùng hết sức của mình chạy về phía người đó.

Gemin không thể nhìn ra đối phương là ai qua màn khói nóng, chỉ thấy lờ mờ Mikasa ôm chầm lấy người đó mà khóc òa lên. Những người khác cũng bắt đầu di chuyển xuống, giúp Mikasa mang người đó lên trên tòa tháp an toàn.

Đó là lần đầu tiên Gemin nhìn thấy Mikasa và Armin khóc, vì người đã khiến họ phải khóc lớn đến như vậy không ai khác chính là Eren. Khi biết được cậu ấy chưa chết, Gemin cũng không kiềm được muốn khóc. Cô ngửa đầu nhìn lên bầu trời để ngăn nước mắt chảy ra, hít một hơi thật sâu cố gắng bình ổn tâm trạng hiện tại của mình.

Khi nhìn khung cảnh xung quanh, Gemin vẫn chưa thể tiếp thu nổi sự thật. Từ việc chân tay của Eren mọc lại được, cho đến việc cậu ấy đã giết được ngần ấy Titan bên dưới. Dù có khả năng tiếp thu nhanh cách mấy, đối với bao nhiêu việc xảy ra trong một ngày như thế này, vẫn là quá khó.

- Nhìn kìa!! Chúng ta không thể quay lại tường được rồi!

Jean là người đầu tiên nhìn ra, cậu chỉ tay về bức tường thành phía xa, nơi đã bị bọn Titan chặn lại. Bọn chúng bây giờ đang tiến về phía bọn họ, nhắm chừng cũng có hơn bảy tên lớn nhỏ khác nhau. Reiner là người bình tĩnh nhất, anh để Armin ở lại bảo vệ cho Mikasa và Eren, còn mình dẫn Gemin, Bertolt, Annie và Jean lao về hướng đó. Lần này bọn họ nhất định phải thành công quay về!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info