ZingTruyen.Info

[AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn Tất)

Chương 20

Writer186

Cho đến khi Gemin và mọi người tìm được một nơi cách thật xa khỏi Titan nữ mới dừng lại, sau khi cột ngựa thì tất cả mọi người đều an vị trên những cành cây lớn. Gemin trầm mặc quan sát xung quanh thay vì nói chuyện, không hiểu sao nhưng cô vẫn cảm thấy vô cùng bất an, không lẽ đây là cảm giác sau khi bị lương tâm cắn rứt sao?

Eren cứ liên tục cùng Petra và Oruo cãi nhau về vấn đề mục tiêu được đề ra. Eren nghi ngờ mục tiêu cánh rừng này đã sớm được đề ra trước đó, bản thân Levi cũng đã biết chuyện này nhưng lại không nói cho những người một đội biết. Hai người Petra và Oruo thì không khỏi tức giận, liên tục phản bác câu hỏi của Eren bằng những câu hỏi chất vấn liệu có phải Eren đang nghi ngờ đội trưởng không tin mọi người.

Lại là về vấn đề lòng tin, Gemin xoa trán thở dài nhìn sang hướng khác, đột nhiên Gunther đi đến và đưa túi nước cho cô, bảo cô uống một ngụm rồi ngồi xuống nghỉ ngơi, để anh ta canh gác cho. Gemin vẫn tiếp nhận túi nước, nhưng cô từ chối việc nghỉ ngơi, bắt đầu suy nghĩ về con Titan nữ đã bị bắt sống.

- Không, Eren nói đúng đấy. Tôi nghĩ phải vì một lí do nào đó đội trưởng đã không tin tưởng mà nói cho chúng ta biết. Gemin, em có suy nghĩ gì không?

Gemin nhìn sang Eld đang khoanh tay suy nghĩ, sau đó cô cúi đầu suy nghĩ một lát rồi nói:

- Con Titan nữ khi nãy có trí khôn, tốc độ cũng nhanh hơn so với những con Titan nữ khác. Khả năng lớn nhất con Titan nữ này là người có cùng khả năng với Eren. Em nghĩ đội trưởng không nói cho chúng ta biết, là vì anh ấy nghi ngờ một trong số chúng ta là kẻ có thể hóa Titan.

- Em nói đúng, theo anh nghĩ không chỉ có người có thể hóa Titan khiến đội trưởng nghi ngờ, cả người làm gián điệp cho người đó cũng không phải ngoại lệ. Nếu đoàn trưởng Erwin là người vẽ ra kế hoạch này và đội trưởng Levi biết thì anh nghĩ, những người đã sống sót được hơn năm năm nay cũng sẽ biết về việc này.

Mọi người có vẻ tán thành với suy nghĩ của Gemin và Eld, nhưng Eld lại nói tiếp thêm một giả thuyết khác. Giả thuyết này lại khiến Gemin rất kinh ngạc, vì cô vốn chưa từng nghĩ cả hai việc này có liên hệ với nhau.

Cái chết của Sawney và Bean là do có người đã sử dụng thiết bị cơ động giết chết. Nhưng lúc đó Gemin chỉ nghĩ rằng có người vì lòng căm thù Titan nên mới ra tay lên hai con Titan không có khả năng tấn công. Còn việc những người sống sót hơn năm nay thì Gemin lại nghĩ rằng có thể là vì bọn họ đã kề vai tác chiến lâu năm nên tin tưởng lẫn nhau.

Nhưng thì ra không phải như vậy. Nói về những người sống sót hơn năm năm hẳn là trưởng đoàn Erwin nghĩ rằng, cách đây năm năm lúc Tường Maria thất thủ đã có một gián điệp nào đó trà trộn vào hàng ngũ. Đó là cách Erwin đã giới hạn khả năng những người làm nội gián.

Tiếp theo là đến cái chết của Sawney và Bean, Eld cho rằng có người vì không muốn Đội Trinh Sát tìm ra được bí mật của Titan nên đã hạ thủ lên Titan của Hanji nhằm làm chậm tiến độ nghiên cứu. Xem ra đó chính là ý tứ cho câu hỏi mà đoàn trưởng Erwin đã hỏi Eren, rằng cậu nghi ngờ ai là kẻ địch. Vậy kế hoạch bắt sống Titan nữ này đã được dàn xếp từ trước rồi sao?

Nếu giả thuyết này là đúng, vậy khả năng cao nhất cho việc Titan nữ tấn công ngày hôm nay, chính là muốn cản trở Đội Trinh Sát thành công mở đường đến quận Shiganshina, để có thể tiếp cận đến căn hầm bí mật ở nhà của Eren.

Mọi người vẫn còn khá bất ngờ trước giả thuyết của Gemin và Eld, nhưng họ không thể không đồng tình. Dù vậy họ vẫn đặt ra những câu hỏi vì sao, nhưng nhìn chung mọi người đã không còn ầm ĩ nữa. Oruo lại bày ra bộ dáng kiêu ngạo và khoe khoang, Petra thì bắt đầu phê phán hành động bắt chước đội trưởng của Oruo. Eren thì cúi đầu trâm tư rất lâu nhưng Gemin không thể biết được cậu đang nghĩ gì.

Đột nhiên Eld ngẩng đầu nhìn Gemin, hỏi cô có từng nghĩ đoàn trưởng đã sai hay không. Gemin buông một tiếng thở dài, không trả lời. Đúng hay sai thì đã sao, nói ra có thể thay đổi được điều gì? Muốn hay không cũng đã có vô số mạng người phải hy sinh, nếu chúng ta phân biệt được đúng hay sai thì trên đời sẽ không có “phải chi”.

Dù vậy, Erwin có thể trở thành đoàn trưởng, người được trao cho sứ mệnh giành lại tự do cho nhân loại, phải là người đã có rất nhiều kinh nghiệm trải đời. Và anh ta biết phải đưa ra quyết định như thế nào là sáng suốt nhất, ngay cả khi quyết định đó rủi ro ra sao. Đến cả đội trưởng Levi cũng tin tưởng vào quyết định của Erwin, bản thân cô lại càng không có lí do gì để chất vấn quyết định của anh ta.

Cô không dám hy sinh, không dám chối bỏ sự nhân từ của chính mình. Vậy Gemin cô có tư cách gì để chất vấn một người dám hy sinh, từ bỏ sự nhân từ để làm nên thay đổi như Erwin chứ? Lý trí hiểu rõ cần phải làm như vậy, nhưng lương tâm lại không ngừng rít gào chống đối. Hai luồn suy nghĩ chống đối chỉ càng khiến Gemin khó chịu, dẫn đến cô không thể nhịn được mà đưa tay che miệng buồn nôn. Petra lo lắng chạy đến bên cạnh Gemin vuốt lưng cô, cố gắng giúp Gemin bình tĩnh.

Petra hiểu Gemin vẫn là một lính mới, đứng trước sự lựa chọn khắc nghiệt kia ít nhiều cũng sẽ chịu không nổi. Nhưng cô ấy có thể gắng được cho đến bây giờ đã là tốt lắm rồi, chả bù cho cô ngày đó…

Từ xa đột nhiên vọng lại một tiếng gào thét đinh tai nhức óc, rung chuyển đất trời. Gemin bịt tai đợi đến khi tiếng thét ngưng lại mới buông tay nhìn sang Petra. Cô nàng mặt lúc này đều không khỏi kinh hãi nhìn về hướng nơi Titan nữ đang bị bắt giữ, run rẩy tự hỏi đã xảy ra chuyện gì bên đó.

Mọi người đều đang rất lo cho đội trưởng, nhưng cả bốn người chẳng ai có thể di chuyển tách rời khỏi nhau hay rời khỏi Eren. Gemin đứng dậy nói rằng muốn đến đó xem thử thế nào. Guther nhíu mày bảo cô không nên tự tiện rời đi. Petra đứng bên cạnh Gemin cũng gật đầu đồng tình, nói rằng bên ngoài quá nguy hiểm cho một lính mới như cô. Oruo thì lớn tiếnh mắng Gemin không biết tự lượng sức mình, bảo cô hãy ngồi yên ở đây với họ đợi xem tình hình thế nào. Nhưng Eld thì khác, anh xoa cằm suy nghĩ một lát rồi lên tiếng đồng ý cho Gemin đi. Từ nãy đến giờ cũng không có Titan nào xuất hiện, huống hồ chi cô ở lại cũng không có việc gì cần làm, để cô đi cũng không sao.

Eld hiện là đội trưởng tạm thời của nhóm, quyết định của anh thập phần có giá trị hơn. Mọi người nghe xong bắt đầu cân nhắc, sau cùng cũng đồng ý để Gemin đi. Petra không quên bảo Gemin phải cẩn thận, nếu giữa đường có chuyện gì thì phải quay trở về để bốn người có thể giúp đỡ cho. Gemin gật đầu đứng dậy nhanh chóng rời, đi bỏ lại tiếng nói mang đầy châm biếm của Oruo.

Trên đường đến chỗ của đội trưởng, Gemin nhìn thấy từ trong rừng xuất hiện rất nhiều Titan, chúng đến từ khắp các hướng và cũng đang chạy về hướng Titan nữ. Điều kì lạ chính là chúng không thèm động chạm gì đến Gemin. Mặt đất vì những bước chân của chúng mà rung chuyển như động đất, cô phải di chuyển trên những cành cây mới không đụng phải những con Titan lớn.

Khi cô vừa đến nơi đã nhìn thấy Levi xử lí hai con Titan cao bảy mét, nhưng con Titan cao chừng bốn mét đã thành công lao đến và cắn vào chân của Titan nữ. Ngay lúc này Gemin bắn móc lao đến và đứng cùng một cành cây với Erwin, cô làm tư thế nghiêm chào anh và xin anh cho phép cô tham gia cùng mọi người. Erwin quả quyết gật đầu cho phé, bên cạnh là đội trưởng Miche đang báo cáo Titan đang từ các hướng đổ về. Levi bên dưới vẫn còn đang tiêu diệt Titan.

- Tất cả mau xông lên! Phải bảo vệ con Titan nữ đó bằng mọi giá!

Ngay khi Erwin hùng hồn đưa ra mệnh lệnh, tất cả mọi người đều đồng loạt lao xuống chỗ bọn Titan đang tụ lại, ra sức chém vào gáy tiêu diệt chúng.

Gemin như bị bao vây bởi hàng trăm Titan, chỉ vừa chém chết một con thì con khác đã xuất hiện ngay trước mắt. Máu của Titan ướm đẫm trên cơ thể của cô đang mơ hồ tỏa nhiệt, vừa hôi tanh vừa bỏng rát. Tiếng cắt chém cứ vang lên không ngớt, máu bắn tung tóe vấy bẩn cả một khu vực, xác chết nằm chất thành đống trên nền đất thì không ngừng tỏa nhiệt. Cách đó không xa những người khác cũng đang cố gắng giết chết những con Titan gần với Titan nữ nhất. Khung cảnh trở nên rất hỗn loạn, bọn Titan cứ chen chúc nhau khiến dây cáp của Gemin liên tục bị bắn lệch, khả năng chém trúng cũng giảm đi đáng kể.

- Rút quân! Trở lại đội hình! Ta trở về Karanes thôi!

Ngay khi tiếng của đoàn trưởng Erwin cất lên, Gemin đã nhìn thấy từ khóe mắt phải có một người lao đến, ôm chặt lấy cô và thoát khỏi sự chen lấn của bọn quái vật. Khi cả hai đã bám lên thân cây an toàn, Gemin mới nhìn ra người vừa giúp cô là Levi. Đội trưởng Levi mắt vẫn nhìn chằm chằm vào cảnh tượng ghê rợn trước mắt, bên tai vẫn nghe được tiếng cấu xé thịt đầy man rợ của bọn Titan.

Trong màn hơi nước tỏa nhiệt, Gemin vẫn có thể lờ mờ nhìn thấy lũ Titan đang xâu xé thịt của Titan nữ, chen lấn chà đạp lên xác của những Titan đã chết. Những người đã gắng sức chiến đấu mệt mỏi thở dốc, bất lực nhìn con Titan nữ bị ăn thịt đến không còn hình dạng, máu dính trên người họ cũng theo đó chậm rãi bốc hơi. Trong giây phút ngắn ngủi ấy, Gemin nghĩ đến những người lính đã hy sinh trước đó nhiều đến thế nào để cầm chân và bắt con Titan này. Nhưng tất cả đã trở nên vô ích mất rồi…

Đột nhiên Levi siết chặt tay đang ôm Gemin, khiến cô đau mà nhăn mặt kêu khẽ. Anh vẫn khoog nhìn cô, nhưng lại hỏi cô vì sao lại rời đội đến đây. Gemin nhỏ giọng nói rằng mọi người vì lo cho anh nhưng không đến được, nên cô đã thay họ đến xem anh thế nào. Levi hừ mũi quệt đi vết máu dơ bẩn trên má, thấp giọng ra lệnh cho cô:

- Chỗ này không có việc của cô nữa, xuống dưới nạp lại nhiên liệu rồi quay về đội đi. Đây là mệnh lệnh.

Gemin cũng cảm thấy mình không còn phận sự gì ở đây nữa, cô làm tư thé nghiêm chấp hành mệnh lệnh rồi hạ xuống đất, chạy đi nạp lại bình gas và thanh gươm. Trong quá trình nạp lại nhiên liệu, cô bị một thứ gì đó phản ánh sáng. Cẩn thận đến chỗ vật lạ kiểm tra, cô nhìn thấy đó là một bình rượu nhỏ cỡ lòng bàn tay đang nằm yên tĩnh trên bãi cỏ.

Một bình rượu rơi ở giữa cánh rừng, ắt là có người đã đánh rơi nó trong lúc di chuyển, nhưng lại mang theo rượu trong quá trình làm nhiệm vụ như thế này thật sự rất nguy hiểm. Lắc thử chiếc bình, Gemin có thể cảm nhận được chất lỏng sóng sánh bên trong. Chỉ còn có nửa bình, xem ra có người đã uống nó.

Đột nhiên sau lưng có tiếng bước chân, Gemin nhanh nhẹn giấu đi bình rượu vào trong áo khoác, đứng thẳng dậy xoay người đối mặt với người đó. Hanji ngao ngán thở dài đi đến bên cạnh Gemin, cô nàng còn đang chán nản nên không nhận ra có gì bất thường, mệt mỏi nói:

- Không thể tin chúng ta lại mất Titan nữ như thế… Nếu bây giờ quay về với tay không, thật không biết Eren sẽ gặp loại chuyện gì. Tuy nhiệm vụ đã thất bại, nhưng cũng phải cảm ơn cô đã chịu tới giúp một tay.

- Đừng nói vậy mà, đội trưởng. Giúp mọi người thực hiện nhiệm vụ là trách nhiệm của người lính chúng tôi. Còn về Eren, chúng ta không thể để cậu ấy xảy ra chuyện gì.

- Hẳn nhiên rồi! Cậu ấy không chỉ là niềm hy vọng cho toàn nhân loại, mà còn là đồng đội với chúng ta. Tôi nghĩ Erwin nhất định sẽ có cách, không để cậu ấy bị gì đâu!

Hanji lạc quan nói, còn rất chắc chắn rằng Erwin sẽ không để Eren xảy ra chuyện. Nghe vậy Gemin cũng cảm thấy yên tâm hơn, cô nói lời tạm biệt với Hanji rồi nhanh chóng lên đường trở về với đội. Cũng không mất quá lâu, Gemin đã tìm thấy đội đang ngồi đợi ở vị trí cũ. Mọi người vừa nhìn thấy cô trở về đều đứng bật dậy, vội vàng hỏi thăm tình hình bên Titan nữ như thế nào. Nghe Gemin kể lại, ai nấy cũng đều hoang mang nhìn nhau, tiếp theo đó là những tiếng thở dài đầy tiếc nuối.

Không bao lâu sau khói hiệu rút quân liền xuất hiện trên bầu trời. Eld nheo mắt xác nhận khói hiệu rồi quay sang bảo mọi người hãy chuẩn bị để quay trở về. Tuy rằng việc xác nhận danh tính của Titan nữ đã thất bại, nhưng mọi người vẫn rất vui mừng vì cuối cùng Eren cũng không sao. Petra vừa kiểm tra lại bình gas vừa cảm kích việc Eren đã lựa chọn tin tưởng mọi người, không ngừng mỉm cười khen ngợi cậu đã làm rất tốt.

Oruo ở một bên không vui xen vào, luôn miệng kể xấu Eren đã kích động và càu nhàu như thế nào. Dù vậy, anh ta cũng khen Eren lần đầu tiên trinh sát mà còn sống sót như thế này đã là rất khá. Đương nhiên sau đó anh ta lại bày ra bộ dáng đàn trên với Eren, Gemin nghe cũng đã quá quen với khẩu khí của Oruo, chỉ có Eren thì nghe xong mặt đang vui vẻ cũng xịu xuống, phồng má giận dỗi vì bị đối xử như con nít.

Eld tập hợp mọi người lại rồi cùng nhau xuất phát. Vì anh hiện đang làm đội trưởng nên anh có trách đi cuối để chắc chắn rằng không có một đội viên nào bị bỏ lại sau lưng. Gunther thì đi phía trước để quan sát phía trước có nguy hiểm gì không. Gemin và Eren thì bị Petra và Oruo kèm ở giữa đội hình.

Dù cho Eld có chững chạc đến đâu, trong cuộc cãi nhau đầy tính trẻ con giữa ba người Oruo, Petra và Eren, cũng không nhịn được mà tham gia. Anh lớn tiếng bóc mẻ Petra và Oruo lần ra quân đầu tiên đã sợ đến vãi hết ra quần. Gemin và Eren đều kinh ngạc đến độ hai mắt mở lớn, không thể tin nhìn hai người.

Petra bị nói đến chuyện đáng xấu hổ mà hét lớn, ngay cả hình tượng đàn chị thành thục cũng vứt hết, lớn tiếng chặn miệng Eld lại. Eld cười lớn, còn rất  hào phóng nói anh ngày xưa không có nhục nhã như hai người kia. Oruo đi bên cạnh Gemin lớn tiếng chửi Eld, còn luôn miệng kể chiến công giết Titan của mình để che lấp sự hổ thẹn của mình.

Tâm tình của Eld có vẻ rất tốt, nên anh không ngần ngại phản đòn Oruo, nói giết chóc không phải là điều duy nhất làm nên một người lính. Eren vẫn rất sốc về sự thật của đàn chị Petra, còn khờ khạo lớn tiếng hỏi cô có phải đã vừa di chuyển trên không trung vừa “tưới” luôn cây hay không. Petra lại lớn tiếng kêu Eren im miệng, còn kéo luôn cả gemin vào cuộc:

- Gemin, em còn cười nữa! Sao không giúp chị bịt miệng thằng nhóc ngu ngốc này đi! Xấu hổ muốn chết rồi!!

- Haha, Em không cười, không cười, hahaha…

- Em… em… con bé xấu xa này! Cái gì mà không cười kia chứ, mặt em nén cười đến sắp rút gân luôn rồi kìa! Còn dám nói là không cười chị! Về đến nơi, chị phạt hai đứa tỉa cây nghệ thuật cho mà xem!

Gunther đi phía trước chịu không nổi huyên náo sau lưng, tức giận quay xuống lớn tiếng hỏi bọn họ tưởng đang đi dã ngoại hay sao mà lại có thể cười đùa ầm ĩ như thế, còn rất nghiêm túc nhắc nhỏ mọi người đang ở ngoài tường thành, phải đặc biệt để ý nguy hiểm xung quanh. Còn tưởng Gunther là người duy nhất nghiêm túc dẹp loạn, ai ngờ anh còn chêm thêm câu khẳng định bản thân cũng không có đi ra quần. Quả nhiên cuộc vui luôn là bầu không khí dễ dung hòa nhất, ngay cả người đầy tỉnh táo và lý trí như Gunther cũng không nhịn được mà tham gia cùng. Kết quả cả đội lại một phen nháo loạn, ồn ào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info