ZingTruyen.Com

[AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn Tất)

Chương 12

Writer186

Bọn Titan đó vẫn không buông tha cho Gemin, dù cho cô đã cố gắng chạy trốn khỏi chúng thế nào, tiếng bước nặng nề của chúng vẫn còn vọng lại rất rõ ràng. Có rất nhiều người đi cùng Gemin đã hy sinh, chỉ còn lại một mình cô đang bị bọn quái vật đuổi theo từ phía sau, càng lúc càng gần.

Giật mình tỉnh giấc, trước mắt Gemin lúc này là tấm ván gỗ của chiếc giường tầng trên, cả cơ thể cô đều ướt đẫm mồ hôi. Cánh cửa phòng bị người đập liên hồi, còn có tiếng kêu lớn của ai đó. Gemin vội vàng rời khỏi giường, chạy đến mở cửa để xem có chuyện gì.

Trước cánh cửa phòng của cô là ba người đàn ông trong quân phục của Quân Đoàn Cảnh Vệ, bọn họ mặt mày đều có vẻ rất hung tợn. Người đàn ông cao lớn đứng ở chính giữa, trong tay cầm danh sách hô lớn họ tên của Gemin.

Khi Gemin đứng vào vị trí nghiêm, ông ta nheo mắt đánh giá cô rồi bảo rằng cô được lệnh phải có mặt tại phiên tòa chiều nay, với tư cách là nhân chứng. Cũng không có dặn dò gì thêm, ông ta đã dẫn người của mình rời đi. Cả căn chòi nữ sáng sớm bị bọn họ quấy rầy, ai nấy cũng đều ló đầu lén lút ra xem tình hình.

Nghe tới việc Gemin sẽ phải có mặt tại phiên tòa chiều nay, các cô gái bày ra bộ dạng thông cảm với Gemin, nhưng lại không giấu nổi sự tò mò cùng thích thú khi có người chuốc phiền phức, rồi người nào người nấy quay trở lại phòng, trả lại không khí vốn yên tĩnh của buổi sáng sớm.

Gemin cũng không mấy để ý đến thái độ của họ, điều bây giờ cô cần là phải nhanh chóng đi tìm Mikasa và Armin. Bọn họ có lẽ cũng đã nhận được thông báo làm nhân chứng chiều nay rồi.

May mắn rằng Armin và Mikasa vẫn còn lưu lại ở nhà ăn, hai người nhìn thấy Gemin đều có chút khẩn trương, vội vàng kéo Gemin ngồi xuống cùng nhau bàn về Eren và buổi phiên tòa chiều nay.

Tình hình bây giờ với Eren mà nói là vô cùng bất lợi, cả một Quân Đoàn Trú Phòng đều đang rất sợ hãi về sức mạnh Titan của cậu ấy. Đương nhiên cả Quân Đoàn Cảnh Vệ cũng sẽ không muốn Eren sống, trong phiên tòa nhất định sẽ liên thủ với nhau. Nguy cơ Eren bị phán tử hình vào chiều nay là vô cùng lớn. Sợ rằng Quân Đoàn Trinh Sát cho dù có muốn cũng không thể cứu nổi cậu ấy.

Armin nhíu mày suy nghĩ một lúc, sau đó bắt đầu liệt kê ra những câu hỏi bất lợi mà tòa án có thể đưa ra. Cộng thêm tính cách bốc đồng của Eren, sợ sẽ càng khiến quan toàn muốn tin vào ý kiến của hai quân đoàn hơn. Mikasa càng nghe càng hoang mang thấy rõ, nhưng cô ấy không thể làm gì khác ngoài việc ngồi chờ đợi cho phiên tòa chiều nay.

Giờ chỉ mới quá trưa, Mikasa đã khẩn trương kéo cả hai người đến phiên tòa chờ sẵn bên ngoài. Khi cánh cửa cổng vừa mở cũng đã vội kéo hai người chạy vào, hệt như cô ấy không muốn chờ đợi thêm một giây một phút nào. Cũng không quá lâu, những vị trí trong phiên tòa đều đã lấp đầy những người có lệnh được vào tham dự. Trong đó có những dân thường đại diện cho dân chúng, có những bính lính của cả ba quân đoàn, lính canh gác và một vài người trông rất kì lạ mà Gemin chưa nhìn thấy bao giờ.

Khi Eren được đưa đến, cô có thể nhìn thấy sự kích động thoáng qua trong đôi mắt của Mikasa. Cả Armin đứng bên cạnh cũng không khỏi nôn nóng, vô thức cắn môi.

Vị lãnh đạo của ba Đội Thủ Lĩnh Tối Cao Daillis Zacklay cuối cùng cũng xuất hiện ở nơi cao nhất. Ông ta có vẻ ngoài khá nghiêm nghị, vô tình tạo nên một áp lực rất lớn cho những người nhìn thấy ông ta. Ông ta chậm rãi đọc lại bản báo cáo về Eren, sau đó đưa ra phương án để giai quyết vấn đề này.

Phiên tòa ngày hôm nay sẽ quyết định xem bên nào sẽ được quyền giữ cậu ấy, Đội Cảnh Vệ hay Đội Trinh Sát. Bên Đội Cảnh Vệ là đội đầu tiên được đưa ra đề nghị khi có quyền giữ Eren:

- Vâng, tôi là Nile Dawk, đội trưởng Đội Cảnh Vệ, tôi có đề nghị như sau: Chúng tôi sẽ nghiên cứu cơ thể của Eren thật kĩ lưỡng. Sau đó sẽ thủ tiêu cậu ấy bằng cách nhanh nhất có thể. Đúng là nhờ sức mạnh Titan của cậu ta mà lần trước ta mới có thể đẩy lùi địch. Tuy nhiên, cậu ta sớm muộc gì cũng sẽ nổi loạn với tính cách bây giờ. Vì thế, cậu ta sẽ giúp chúng tôi thu thập nhiều thông tin nhất có thể, sau đó cậu ta sẽ hy sinh vì nhân loại.

Gemin nhớ lại lúc đi thăm trại nghiên cứu của Hanji vào tối hôm qua, tuy rằng là mang tính nghiên cứu Titan, nhưng Hanji sẽ không bao giờ tàn bạo đến mức giết chết chúng. Người đàn ông này, sao có thể nhẫn tâm đối xử như vậy với người đã lấp lại Tường Rose thay nhân loại chứ?! Lời đề nghị mang tính tàn nhẫn như vậy thật sự khó mà chấp nhận được!

- Điều đó là không cần thiết! Hắn là tên ngoại đạo đã xâm nhập các Bức Tường mà Chúa đã ban cho ta. Hắn phải bị giết ngay tại đây và ngay bây giờ!

Phải đến lúc vị thủ lĩnh tối cao lên tiếng kêu ông ta trật tự, ông ta mới cúi đầu kìm nén sự kích động của mình trong im lặng. Gemin liếc nhìn ông ta bằng một cảm giác căm ghét, Armin nhẹ nhàng nói nhỏ vào tai cô về ông ta.

- Ông ta là cha Nick, người đến từ Giáo Hội Tường Thành.

- Giáo Hội Tường Thành? Vì sao mình chưa từng nghe qua về giáo hội này?

- Giáo Hội Tường Thành là một tôn giáo tôn thờ các bức tường và không để ai chạm tới chúng, cho dù là với mục đích gia cố. Trước kia chẳng mấy ai ngó ngàng đến. Nhưng kể từ lúc Tường Maria thất thủ, số tín đồ của giáo hội này đã gia tăng đến mức đáng kể. Bao gồm cả sức mạnh của hội, đó là lí do ông ta và những tín đồ của mình cũng có mặt ở đây. Nếu ông ta lên tiếng muốn Eren chết, thì đa số những thường dân đi theo giáo hội này cũng sẽ muốn cậu ấy chết. Mình thật sự đã không nghĩ tới giáo hội này lại có mặt ở đây ngày hôm nay...

Vị thủ Lĩnh tối cao khi nhìn thấy cha Nick đã trật tự, ông ta chuyển dời quyền được lên tiếng sang cho Đội Trinh Sát. Gemin căng thẳng đưa mắt nhìn sang chỗ của Đội Trinh Sát đứng, không khỏi mong chờ một ý kiến khác hơn sự nhẫn tâm và vô tình vừa rồi. Erwin từ vị trí của mình, nghiêm trang nói:

- Tôi là Đại tá Erwin Smith, Đội Trưởng nhóm trinh sát số 13 của Đội Trinh Sát. Đề nghị của chúng tôi là: Chúng tôi sẽ chấp nhận Eren với tư cách là thành viên của Đội Trinh Sát, và chúng tôi sẽ chiếm lại Tường Maria bằng sức mạnh Titan của cậu ta. Xin hết.

Lời đề nghị của trưởng đoàn Erwin khiến cả phiên tòa im ắng một cách lạ thường, đến cả vị thủ lĩnh tối cao cũng phải lên tiếng hỏi lại như muốn xác nhận xem Erwin còn ý nào khác muốn nói thêm không.

Erwin thẳng thắn lặp lại ý định của mình, rằng muốn dùng sức mạnh của Eren để tái chiếm thành Maria, một mực khẳng định đó là mục tiêu hàng đầu của mọi người. Ngài Zacklay tựa hồ không để lộ bất kì cảm xúc gì, nhưng lại hỏi Erwin tính sẽ xuất phát ở đâu để làm được việc đó.

Rồi ông ta quay sang hỏi Pixis để xác nhận có phải cánh cổng ở Trost bị bịt chặt lại rồi hay không. Ngài Pixis đứng ở vị trí gần với ngài thủ lĩnh nhất xác nhận lại, nói rằng cánh cổng đó sẽ không bao giờ được mở ra nữa. Erwin lúc này lên tiếng, dứt khoát triển khai kế hoạch của mình:

- Chúng tôi sẽ xuất phát từ Calanes ở Phía Đông, sau đó tiếp cận Shiganshina theo con đường mới.

- Khoan đã! Chúng ta lẽ ra phải đóng sạch các cổng đi chứ! Chỉ có mỗi con Titan Hộ Pháp ấy là phá được cổng thành thôi mà! Nếu chúng ta bịt chặt các chỗ đó lại, bọn chúng sẽ không thể tấn công chúng ta nữa!

Đang nghe thử kế hoạch của trưởng đoàn mà bị tiếng của một thường dân khác cắt ngang, Gemin rất không vui liếc về hướng đó. Armin cũng nhìn theo, nhỏ giọng nói cho cô biết vị trí đứng của ông ta chính là dành cho những người trong hội thương nhân.

Không chỉ có mình Gemin cảm thấy khó chịu, một người dân khác cũng nhanh chóng lên tiếng kêu im miệng với người của hội thương gia, tức giận khẳng định với sức mạnh của Titan, bọn họ sẽ chiếm lại được Tường Maria. Cả hai bên trái phải bắt đầu lên tiếng phản bác lẫn nhau, Eren quỳ ở giữa nhìn qua nhìn lại các bên cả nhau trông đến đáng thương.

- Mày nói nhiều quá, con lợn kia. Thằng nào nói lũ Titan sẽ chờ tụi mày đóng ba cái cổng khỉ gió đó vậy? "Chúng ta" mà mày nói là mày với cái bọn lợn giống đang muốn được vỗ béo chứ gì? Mày không thấy người dân đang chết đói vì không có đủ đất à?

Trong tiếng huyên náo, ồn ào đó, tiếng của đội trưởng Levi trầm ổn hướng đến người đàn ông của hội thương nhân, chậm rãi miệt thị đến mức người ở bên đó không còn gan để hó hé cắt ngang như vừa rồi. Dù vậy, người đàn ông vì sĩ diện, vẫn lắp bắp cố vớt vát lại chút mặt mũi cho mình, gợi ý muốn niêm phong các cánh cổng. Tưởng sao lại chọc giận cha Nick đứng bên cạnh.

Ông ta lớn tiếng chửi người đàn ông thương nhân sao dám làm như vậy đối với Tường Rose do Chúa ban cho. Và một chuỗi lớn tiếng sau đó chính là tôn vinh sự vĩ đại của Bức Tường. Armin đứng bên cạnh Gemin có chút không vừa ý, lầm bầm nói:

- Đều là lỗi của họ do không gia cố các bức tường sớm hơn...

- Họ chỉ cần biết tới của cải và quyền lực thôi.

Rico cũng tiếp lời theo sau, Gemin đứng ở một bên chỉ có thể buông một tiếng thở dài bất lực, tay run run muốn đưa lên xoa mi tâm đang không ngừng giật giật. Là cô có vấn đề, hay sự việc này có vấn đề? Vì sao những gì cô nghe thấy, đều chỉ là những lời sáo rỗng và nhảm nhí trong một cuộc cãi nhau giữa hai người chứ?

Rất may, vị thủ lĩnh tối cao tay gõ xuống bàn yêu cầu hai người bọn họ giữ trật tự. Còn không quên dặn bọn họ, muốn cãi về tín ngưỡng thì đi chỗ khác mà cãi. Sau đó ông ta nhìn lại về phái Eren, hỏi cậu liệu có thể tiếp tục chiến đấu vì nhân loại với tư cách là một người lính, và sử dụng năng lực Titan của cậu với cùng mục đích đó hay không. Eren đang quỳ ở giữa khảng khái đáp lại mình có thể.

Thế nhưng, ngài Zacklay lại đọc đến bản báo cáo từ Trost, trong đó có nghi Eren đã tấn công Mikasa Ackerman ngay sau khi cậu ta biến thành Titan. Cả Eren và Gemin đều vô cùng bất ngờ, cả hai đều không hề biết chuyện lại xảy ra như vậy. Armin cắn môi nhìn chằm chằm Eren, tựa hồ cũng đang rất kinh ngạc.

Gemin hơi liếc mắt nhìn sang Mikasa, phát hiện cô ấy đang cho một cái lườm vô cùng sắc bén sang Rico. Rico nhíu mày thì thầm cái gì đó, nhìn sơ qua tình huống của hai người Gemin cũng đủ biết báo cáo này là do ai làm, trong lòng không ngừng rối rắm.

Có vẻ như ngài Zacklay không có đủ kiên nhẫn cho sự chậm chạp của Mikasa, ông đằng hắng gọi tên cô ấy một lần nữa, đưa ra câu hỏi cho cô như đang muốn xác nhận tính đúng đắn của bản báo cáo.

Khi Mikasa xác nhận rằng Eren đã từng tấn công cô, những tiếng xì xầm đầy hoang mang bắt đầu dấy lên. Eren, người đang bị giữ trong tư thế quỳ, khuôn mặt không khỏi chấn kinh khi biết mình từng tấn công Mikasa. Gemin im lặng nhìn biểu cảm hoang mang của Eren, âm thầm hiểu ra vì sao cậu ấy lại kinh ngạc. Thì ra chính cậu ấy cũng không nhớ được việc mà mình đã làm.

- Nhưng trước đó, cậu ấy đã hai lần cứu tôi khi đang ở trong hình dạng Titan. Lần thứ nhất, đó là khi tôi sắp trở thành con mồi của một con Titan, cậu ấy đã đánh bại nó để bảo vệ tôi. Lần thứ hai, đó là khi cậu ấy đã hóa Titan để bảo vệ tôi và Armin khỏi quả đạn pháo. Tôi hy vọng ngài cũng xem xét những việc đó!

- Chờ đã, tôi thấy bằng chứng này thiên quá nhiều về tình cảm để được sử dụng trong phiên tòa. Mikasa đã mất gia đình khi còn bé, và đã được gia đình Jaeger nhận nuôi. Tuy nhiên, theo dòng sự kiện, chúng tôi đã phát hiện ra một chi tiết rất thú vị. Tuy Eren Jaeger và Mikasa lúc đó mới đang chín tuổi. Thế nhưng họ đã hại đến ba tên bắt cóc. Ta có thể gọi đó là hành động tự vệ thích đáng, nhưng tôi không thể nào chấp nhận hành động vô nhân tính đó của họ được. Liệu chúng ta có thể tin tưởng cậu ấy với sứ mạng, tiền của và nhân lực của loài người không?

Tiếng xì xầm bất an lại, những ánh mắt lo sợ, tất cả giống như những mũi dao vô hình tấn công Eren. Lời thỉnh cầu ý kiến suy xét của Mikasa cư nhiên cũng bị tên đội trưởng của Đội Cảnh Vệ làm lu mờ hoàn toàn.

Gemin tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, tay nắm chặt lại thành đấm kiềm chế đến run lên. Tên đội trưởng bên đó có nhầm lẫn hay không? Vì muốn Eren chết, đến nỗi cả quá khứ không mấy đẹp đẽ của Mikasa và Eren cũng phải lôi ra như vậy. Ông ta có còn là người hay không?! Cả cái tên thương nhân kia cũng chĩa mũi súng nghi ngờ Mikasa là Titan, càng khiến cho mọi người thêm hoang mang và không tin lời của cô ấy. Nếu cô không ra đấm vào bản mặt chết dẫm của bọn họ, có phải bọn họ sẽ không chịu im miệng hay không!?

Armin kịp thời phát hiện hành động của Gemin, nên đã kịp thời giữ cô lại, nhỏ giọng bảo cô phải giữ bình tĩnh, không thể manh động như vậy. Gemin dù rất không muốn, nhưng vẫn không thể làm gì khác hơn ngoài đứng yên tại chỗ, tức giận cắn môi.

Bạo lực không thể giải quyết được vấn đề, và vấn đề của Eren càng không thể để nắm đấm làm chủ được. Gemin thật sự bội phục khả năng kiềm chế của Armin và Mikasa, nhất là khi Mikasa đang bị những người khác bôi nhọ danh dự nhân chứng.

- Đợi đã, có thể tôi là một con quái vật, nhưng cô ấy không có liên quan gì hết! Không hề liên quan!

- Làm như bọn tao tin được mày ấy! Rõ ràng là mày đang bảo vệ cho đồng bọn của mày mà!

Khoảnh khắc Eren lớn tiếng phản bác, cái còng còng tay của cậu ấy vang lên một tiếng rất lớn. NHững kẻ đang buông lời nhục mạ Eren và Mikasa ai nấy cũng đều sợ đến đứng hình, không một ai dám nói thêm lời nào. Cả phiên tòa chìm hẳn vào trong im lặng, chỉ có tiếng nói của Eren, đang run rẩy như cố gắng kiềm nén cảm xúc của chính mình:

- Không phải! Các người nhầm rồi. Các người chỉ biết đánh giá sự việc qua vẻ bề ngoài rồi bẻ cong sự thật theo ý mình thôi. Trước hết, các người chưa bao giờ được thấy một con Titan cả. Vậy thì sợ làm cái quái gì hả? Nếu các người có năng lực mà không chiến đấu thì ai sẽ làm điều đó đây? Nếu các người sợ không dám ló mặt ra ngoài kia thì ít ra cũng đừng cản trở tôi! Bọn thỏ đế! Cứ im đi mà để tôi gánh vác hết tất cả cho!

Tất cả mọi người vì sự bộc bạch đó của Eren mà cứng miệng không thể nói gì. Gemin nghe vậy lại cảm thấy rất tự hào về Eren, cậu ấy vẫn như vậy dám nêu ra quan điểm của mình, ngay cả khi tình thế bây giờ có bất lợi như thế nào. Và cô tin chắc rằng Mikasa và Armin cũng cảm thấy như vậy, tự hào vì Eren không một chút khuất phục mà nói ra suy nghĩ của mình.

Nhưng đó chỉ là suy nghĩ cá nhân của những người tin tưởng cậu ấy. Còn những người muốn cậu ấy chết thì không như vậy. Họ sợ khí thế vừa rồi của Eren, và tên đội trưởng Đội Cảnh vệ đó vì sĩ diện mà kêu người của mình lên đạn chĩa súng về phía Eren.

Khi mọi người còn chưa kịp phản ứng với hành động lỗ mãn của tên đội trưởng, thì Levi đã xuất hiện trước mặt Eren tự lúc nào. Anh ta không hề báo trước, dùng chân đá ngang một cú vào mặt của Eren. Cú đá mạnh này đã khiến đá Eren đến gãy cả răng mà rơi ra ngoài, tiếng đá lại còn rất vang khiến những ai nghe thấy cũng đều cảm thấy đau.

Còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, Eren lại bị đội trưởng Levi dùng chân đá thẳng bụng. Ở tư thế quỳ như thế này cậu ta không thể chống đỡ được, cư nhiên hưởng trọn cú đá đau đến không thể thở được. Levi cũng không vì như vậy mà ngừng lại, anh ta túm lấy tóc của Eren, thô bạo dựng ngược khuôn mặt đang nhăn nhó của cậu ấy, trực tiếp thúc đầu gối thật mạnh ngay vào mặt của Eren.

Tất cả mọi người trong phòng đều không dám hít thở mạnh, chỉ có thể trơ mắt nhìn trong kinh hãi, miệng mở lớn không tìa nào khép lại được. Tiếng đám đá cứ liên tiếp vang lên, với Gemin chẳng khác nào những lần bóp nghẹt đường thở của cô vậy. Nhìn Eren đang bị đánh ở ngoài kia, cô lại không thể động đậy chính mình để lao ra đó giúp Eren.

Mikasa mở to mắt nhìn Eren bị bạo hành đến bầm tím mà tức giận, vội vàng xông tới như muốn đánh Levi. Nhưng Armin đã kịp thời kéo giữ lại, cô ấy chỉ có nhìn Eren bị đánh bị đấm mà không thể làm được gì.

Khuôn mặt của Eren lúc này đã sưng vù lên, máu từ mũi và miệng chảy nhỏ giọt xuống sàn. Cậu ấy dường như không thể thở được, cảm giác đau đớn cứ thi nhau lấn át lấy sức chịu dựng của Eren. Levi mạnh bạo dùng chân đạp đầu Eren xuống đất, trước sự chứng kiến của tất cả mọi người, bình thản nói:

- Đây chỉ là ý kiến của riêng tôi thôi, nhưng nỗi đau mới là công cụ tốt nhất cho việc kỷ luật. Cậu không thể khá lên chỉ với võ mồm thôi đâu. Cái cậu cần là luyện tập. Giờ cậu sa sút đến độ né cũng né không nỗi mấy cú đá luôn rồi đấy.

Vừa dứt lời, anh ta lại liên tục đạp mạnh vào đầu của Eren, từng cú từng cú như muốn giết chết luôn cậu ấy. Trưởng đoàn Erwin đứng ở bên kia cũng không hề có ý định ngăn cản hành động của Levi, vẫn đứng nghiêm chỉnh ở đó nhìn sự việc với khuôn mặt vô cảm.

Hành động bạo lực của Levi khiến người xem ai nấy cũng đều xanh mặt, sợ hãi đến hít thở không thông. Đội trưởng của Đội Cảnh Vệ lắp bắp gọi Levi, bàn tay đưa ra không ngừng run rẩy.

Đội trưởng Levi lúc này đang ở trong tư thế dùng đế giày đạp vào mặt của Eren, nghe đội trưởng Đội Cảnh vệ gọi mình thì liếc mắt nhìn sang, cộc lốc hỏi anh ta muốn gì. Gã đội trưởng có chút chột dạ, ấp úng nói:

- Nguy hiểm lắm, lỡ như hắn điên tiết lên rồi hoát thành Titan thì sao?

Levi liếc nhìn Eren đang quỳ trên mặt đất với bộ dáng đau đớn và tức giận, khinh thường đạp thêm một cú thật mạnh vào đầu của Eren. Sau đó khom người đưa tay túm tóc Eren thô bạo kéo lên, không chút sợ hãi nhìn chằm chằm khuôn mặt đang choáng váng của Eren, miệt thị hỏi ngược lại:

- Tôi còn tưởng các người định moi ruột gan của hắn ra chứ? Hừ, theo tôi được biết thì khi biến thành Titan, hắn đã giết được 20 con Titan trước khi bị kiệt sức. Nếu hắn là kẻ thù thật, thì giờ mấy người còn chẳng có đất để mà cạp đâu. Cho dù là vậy, thì hắn cũng chẳng thể làm gì được tôi. Còn mấy người thì sao? Ai muốn giết hắn thì trước khi tỏ ra mình nguy hiểm, nghĩ cho kĩ xem mấy người có giết nổi hắn không đã.

Erwin giờ phút này mới giơ tay, bình thản muốn biểu đạt lời đề nghị của mình. Được ngài Zacklay chấp thuận, Erwin dõng dạc nói:

- Sức mạnh Titan của Eren hiện vẫn còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn và khó đoán trước được. Cậu ta thật sự rất nguy hiểm. Vậy sao ta không giao Eren lại cho Đội Trưởng Levi phụ trách, và giao cho họ một nhiệm vụ ở ngoài những bức tường kia?

- Cả Eren luôn sao?

- Vâng, việc Eren có thể kiểm soát năng lực Titan hay không và việc cậu ấy có thể cứu giúp nhân loại hay không, đều sẽ được đánh giá bởi kết quả của nhiệm vụ đó.

Ngài Zacklay bắt đầu cân nhắc tính khả thi của lời đề nghị, ông ta nhìn sang bóng lưng của Levi, hỏi anh ta liệu có chắc mình có thể khống chế được Eren. Levi hừ mũi bình thản trả lời:

- Chỉ cần cậu ta có động tĩnh là tôi trảm ngay. Vấn đề là liệu việc này có thể đi đến đâu không thôi.

Armin và Mikasa từ đầu đến cuối đều ra sức nhịn Levi, nhưng ánh mắt của họ khi nhìn anh ta lại chứa đầy sự tức giận. Riêng Gemin thì không ngừng run lên, nhìn Eren bầm dập gục đầu trên nền đất mà không khỏi sợ hãi. Cậu ấy có sức chịu đựng tốt hơn cô, nhưng sau một hồi bị bạo lực, đã không chịu nổi. Nếu như sau này cô muốn vào Quân Đoàn Trinh Sát, sợ rằng sẽ phài trải qua sự đáng sợ vừa rồi.

Khoảnh khắc đó, Levi đột nhiên liếc mắt về phía nhóm Mikasa, ánh mắt sắc bén đó lướt qua cả ba người và dừng lại trên Gemin. Ngài Zacklay sau một hồi cân nhắc, cũng đi đến quyết định của mình, tuyên bố Eren sẽ được giữ bởi Đội Trinh Sát.

Sau khi tòa án kết thúc, Eren cũng bị Đội Trinh Sát dẫn đi,cơ hội để Mikasa và Armin gặp Eren cũng không có, kết quả cả ba người đành phải tay không rời khỏi phiên tòa. Rõ ràng Mikasa rất tức giận với thái độ và hành động vừa rồi của Levi, cả khuôn mặt cô ấy đều đen đến khó coi. Chính cả Armin hiếm khi tức giận, lúc này cũng rất khó chịu khi nghĩ về vị đội trưởng Levi đã bạo hành Eren ngày hôm nay. Cả hai người đều không nhận ra Gemin đang lo lắng như thế nào, một đường trở về đều chìm trong im lặng.

Cho đến khi họ trở về đến doanh trại, Gemin giật mình khi nhìn thấy Moblit đang đứng tựa lưng chờ đợi gì đó. Thấy cô trở về, anh ta liền đứng thẳng dậy, khom người bảo rằng Hanji muốn anh ta mang cô đi gặp các chỉ huy. Armin và Mikasa nghe vậy đều rất kinh ngạc. Do Mikasa có ấn tượng xấu về đội trưởng Levi, nên lập tức gằn giọng hỏi Moblit có thể không mang Gemin theo hay không. Armin hơi nhíu mày tiến lên phía trước, cố gắng dùng giọng điệu hòa nhã nhất của mình để hỏi nguyên nhân vì sao phải mang Gemin đi.

Từ lúc Moblit xuất hiện ở đây, những người lính trong doanh trại ai nấy cũng đều vô cùng ngạc nhiên, sau đó liên tục đặt ra giả thuyết liệu có phải anh ta là đang muốn tìm Gemin, cô lính mới thích trèo cao, hay không.

Giờ đúng như những gì họ đoán, nhưng lại thêm tình tiết ngăn cản của Mikasa và Armin, với họ lại càng hấp dẫn hơn. Ai nấy cũng dừng lại công việc của mình, dõi đôi mắt tò mò chờ xem kịch hay.

Moblit nhíu màu không vui nhìn Mikasa và Armin, sau đó lại đánh mắt sang Gemin ra hiệu. Gemin biết Moblit không thể công khai sự việc ra với mọi người, nên cô đành phải tiến đến giữ Armin lại, nhỏ giọng bảo cô đi một lát sẽ trở về.

Gemin đã nói như vậy, Armin cũng biết không thể làm khó cô, vì vậy bất đắc dĩ phải để Moblit để Gemin đi. Những người đứng xem thấy Gemin đã đi xa liền buông lời châm biếm cô. Armin tức giận liếc nhìn qua, nhưng bọn họ chẳng ai sợ, còn không chút khách khí buông lời giễu cợt với Armin.

Mikasa hôm nay đã rất mệt mỏi, tâm tình lại còn rất tức giận về chuyện Eren bị đánh hôm nay. Vì vậy chỉ cần một cái nheo mắt lại, mọi người đều đã cảm nhận được hơi thở nguy hiểm tỏa ra từ cô. Ai nấy biết thân biết phận mà đánh trống lảng, nhanh chóng quay lại công việc của mình.

Từ trong bóng tối, Bertolt và Reiner đứng ở một góc khuất nhìn hướng mà Gemin đã rời đi, không hẹn mà cùng nhìn nhau. Annie đứng ở một bên thì nhìn chằm chằm Mikasa đang quay trở về căn nhà gỗ cho nữ, sau đó lại liếc nhìn Armin đang ôm một bụng rối rắm trở về căn chòi của nam.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com