ZingTruyen.Com

[AOT Fanfiction] Wings of Freedom- Quyển 1 (Hoàn Tất)

Chương 10

Writer186

Lời đề nghị của Hanji vào tối hôm qua thật sự khiến Gemin không khỏi hào hứng. Giây phút đó cô như xông thẳng vào phòng, hứng khởi gọi tên Mina để chuẩn bị kể cho cô nàng nghe. Nhưng khi nhìn thấy phòng vẫn tối om như lúc Gemin rời đi, cô mới biết thực tế phũ phàng thế nào. Christa vẫn không hề trở về kể từ lúc Gemin gặp cô ấy ở thương xá, Ymir xem ra cũng không có trở về.

Sáng khi cô thức dậy, cũng chỉ có một mình cô trong phòng. Tiếng huyên náo bên ngoài sảnh hẹp thu hút sự chú ý của Gemin. Cô thay vào đồng phục, lặng lẽ mở cửa bước ra ngoài xem thử tình hình.

Những người trong cùng căn chòi đều không ai để ý đến sự xuất hiện của Gemin, không một câu chào hỏi buổi sáng nào, chỉ có những tiếng xì xầm cùng mùi mực in hôi nồng của những tờ báo sáng.

Trên báo đề một tiêu đề rất lớn, ngay cả Gemin lướt sơ qua cũng hiểu được nội dung của buổi sáng hôm nay là gì: "Một Titan đã theo phe nhân loại, thật hay giả?"

Những tiêu đề tiếp nối bên dưới cũng có liên quan đến trận chiến ngày hôm qua, nhưng lại không nêu rõ cục diện như thế nào. Nếu số báo này đã đến tay của những người lính ở đây, vậy xem ra bên trong Tường Sina cũng đã xem qua về nó.

Chỉ cần thử tưởng tượng một chút, Gemin cũng đoán được phản ứng của những người trong Tường Sina đang cảm thấy hoang mang thế nào. Bọn họ sợ Tường Rose thất thủ, người dân chạy nạn vào sẽ thiếu lương thực như thế nào. Cảnh tượng đó không khỏi khiến cô nhớ lại cái ngày chạy nạn vào Tường Rose.

Phản ứng của người dân trong Tường Rose thì hoàn toàn ngược lại. Bọn họ khi biết được tin có một Titan theo phe mình, dù chỉ là nghi vấn, nhưng ai nấy cũng đều ôm hy vọng vào chiến thắng, với khao khát chiếm lại Tường Maria.

Tuy rằng hy vọng của những thường dân trong Tường Rose vô cùng lạc quan, nhưng những người lính trong doanh trại thì không hề như vậy. Bọn họ có một suy nghĩ và thái độ rất tiêu cực về "Titan theo phe người" này. Điều này cũng không thể trách họ, vì hơn 100 năm qua, Titan vốn đã là kẻ thù, là kẻ cướp đi rất nhiều mạng người. Muốn họ tin tưởng vẫn cần rất nhiều thời gian.

Vừa đẩy cửa bước vào nhà ăn, Gemin liền đón nhận vô số ánh mắt nhìn về phía mình. Vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra, Gemin đã nghe thấy giọng nói hồ hởi quen thuộc của Hanji. Hanji và Moblit đều ngồi ở bàn cuối trong nhà ăn, đang vẫy tay ra hiệu Gemin đến ngồi cùng. Từ trước đến nay, nhà ăn này chỉ dành cho những người lính thực tập, việc có đội trưởng của quân đoàn nào đó đến dùng là điều không thể nào xảy ra.

Gemin không khỏi kinh ngạc vội đi đến, sau đó yên lặng ngồi xuống đối diện Hanji, nhìn hai đĩa soup trước mặt mà vẫn chưa biết nên mở miệng hỏi thế nào. May mắn là có Moblit hiểu được sự xuất hiện của họ đã gây ra bao nhiêu bất ngờ, khẽ đằng hắng giải thích cho Gemin hiểu.

Đại khái Hanji từ sớm đã chạy đến tận đây, còn đặc biệt chuẩn bị hai phần soup chờ Gemin đến. Nguyên nhân cho cuộc gặp mặt này chính là cô ấy muốn mang Gemin ra ngoài chiến trận, thay vì để cô ở lại với nhóm lính thực tập chờ đến lúc đi thu thập xác chết.

Được đích thân đội trưởng Hanji đến tận nơi và đưa ra lời đề nghị như thế này, với Gemin chính là một vinh hạnh rất lớn. Huống hồ chi, cô lại rất muốn được đi chung với những chỉ huy, để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm tác chiến của họ trên chiến trường. Vì vậy Gemin không chút do dự mà đồng ý. Hanji nghe vậy rất hài lòng nhếch miệng cười khen cô rất có tinh thần, sau đó bảo cô hãy ăn soup để có sức mà lên đường.

Gemin dù khá đói nhưng cũng không thể ăn hết cả hai phần. Vì vậy cô đẩy một đĩa soup trả về cho Hanji, nói rằng bản thân chỉ cần ăn một phần soup là đủ. Hanji nghe xong không những không nổi giận, ngược lại còn nhoẻn miệng cười cười. Dù vậy, nụ cười này có tính uy hiếp rất lớn, Gemin ngay lập tức bị lạnh sống lưng, hơi cứng ngắc liếc nhìn sang Moblit.

Anh ta bây giờ đang ngồi ngay bên cạnh chỉ huy, mặt trắng bệch run rẩy không ngừng, vội vàng đẩy lại cái đĩa về lại phía Gemin, cười một cách gượng gạo bảo cô hãy ăn cho hết luôn hai phần, không nên bỏ phí. Cô biết được bản thân không nên làm trái ý Hanji, chỉ có thể gật đầu và cầu mong bản thân có thể ăn hết được cả hai phần soup đầy.

Sự xuất hiện này của Hanji thành công khiến cho cả nhà ăn dấy lên những giả thuyết về mối quan hệ của Hanji và Gemin. Phần lớn đều cho rằng, Gemin đang nhờ cậy mối quan hệ này để có được những quyền lợi từ những người cấp cao. Và những giả thuyết vô căn cứ đó đã nhanh chóng lan truyền ra khắp cả doanh trại.

Sau khi hoàn thành bữa sáng, Gemin theo chân Hanji lên bức tường thành. Những người thuộc Quân Đoàn Trinh Sát đều đã chờ sẵn ở đó, Erwin bắt đầu triển khai kế hoạch đến những thành viên trong đội, đó là phụ trách thu dọn bọn Titan còn sót, khôi phục lại quận Trost.

Sau khi Erwin triển khai xong nhiệm vụ, Hanji giơ tay và kéo Gemin đang đứng từ trong đám đông, xin Erwin cho cô ấy mang theo Gemin ra ngoài làm nhiệm vụ. Erwin nhìn thấy Gemin bị lôi ra từ trong hàng ngũ, lúc này mới có chút ngạc nhiên. Nhưng anh ta rất nhanh khôi phục lại vẻ mặt bình tĩnh của mình, quay sang Hanji nói:

- Tuy rằng nhiệm vụ lần này của chúng ta không quá mức nguy hiểm, nhưng chúng ta có rất nhiều việc cần phải lo, đương nhiên chúng ta cũng không có thời gian để trông chừng một lính mới. Vì vậy, để một lính mới tham gia vào, cô có chắc sẽ ổn hay không?

- Tôi thì cho rằng đây là cơ hội tốt để một lính mới như cô ấy tích lũy kinh nghiệm. Yên tâm đi, tôi sẽ trông chừng cô ấy cẩn thận mà.

- Tôi cũng không muốn ép cô lính mới này vào trận chiến, vẫn nên biết ý của cô ấy thế nào.

Erwin chuyển hướng nhìn sang Gemin, chậm rãi hỏi cô có suy nghĩ gì. Gemin không chút ngần ngại trả lời, còn làm động tác nghiêm thể hiện sự quyết tâm của mình. Vị trưởng đoàn Erwin nhìn thấy được sự cương quyết của cô, nên đã gật đầu đồng ý cho Gemin tham gia vào cùng với Hanji, nhưng cũng không quên chúc cô có thể tích lũy được kinh nghiệm để trở thành một người lính tốt hơn. Levi bên cạnh hừ mũi ghét bỏ, giọng nói không một chút độ ấm nào đâm về phía Hanji:

- Tốt đấy Hanji, mang theo đứa trẻ này là cô có việc để làm rồi đấy. Tôi mong rằng cô sẽ lo tập trung trông trẻ hơn là phấn khích quá độ về bọn Titan, vì việc đó chỉ càng làm mất thời gian của bọn tôi hơn mà thôi.

- Điều đó là đương nhiên rồi, thưa chỉ huy! Và nghe này, Gemin, hãy tìm đến tôi bất kì khi nào nếu cô gặp vấn đề, nhé? Đừng đi tìm cái tên độc miệng này, hắn sẽ chửi cô thậm tệ lắm đấy!

Gemin đứng giữa hai người rối rắm gật đầu, cả việc nói tiếng cám ơn với Hanji cũng không dám nói. Oruo trong đội của Levi nhún vai lên tiếng nói với Gemin, nhưng ý tứ trong câu như cố ý phản lại lời của Hanji. Ông ấy nói rằng Hanji nói thì dễ rồi, nhưng đợi đến lúc Titan xuất hiện, sợ Gemin chẳng còn mạng đâu để chạy đi tìm. Hanji nhìn sang Oruo mỉm cười, nhẹ nhàng hỏi Oruo vừa nói gì.

Chính nụ cười đó đã uy hiếp Gemin lúc còn ở nhà ăn, và bây giờ nụ cười ấy lại được trưng ra với Oruo, Oruo đương nhiên biết được mình đã quá lời, vội vàng xua tay bảo không có gì, còn gãi đầu cười giả lả mấy tiếng cho qua chuyện. Gemin nhìn thấy tình cảnh vừa rồi càng thêm khẳng định, Hanji chính là vị đội trưởng không thể đắc tội vào.

Đột nhiên Hanji đánh hai tay vào nhau như sực nhớ ra chuyện gì, cô ấy quay sang Erwin bàn về việc sử dụng sức mạnh Titan của Eren vào việc bắt Titan về nghiên cứu. Erwin ngay lập tức bác bỏ ý kiến của Hanji, anh ta cho rằng Eren vẫn chưa đủ để khả năng khống chế được sức mạnh của chính mình, không thể đem việc này ra mạo hiểm một lần nữa. Huống hồ chi, Eren hiện vẫn còn bị biệt giam, bọn họ không có quyền gì dẫn cậu ta ra cho đến ngày phiên tòa xét xử được mở.

Hanji vẫy tay biểu đạt ý của mình, rằng cô ấy biết được tình trạng hiện tại của Eren là gì. Nhưng cô ấy vẫn nhắc lại về mục đích chính của Quân Đoàn Trinh Sát, đó là tìm hiểu được bản chất thật của Titan là như thế nào. Levi đứng ở một bên nghe, khuôn mặt cau có lại càng đen thêm mấy phần, bực mình cắt ngang lời của Hanji bằng một câu kêu im miệng. Sau đó anh ta khoanh tay tiến gần hơn về phía vòng tròn tranh luận của hai vị chỉ huy, lạnh nhạt chỉ ra vấn đề trong ý kiến của Hanji. Eren hiện vẫn còn đang bị nhốt, cho dù Erwin có đồng ý thì anh ta cũng không có quyền lạm dụng chức quyền mà thả Eren ra.

Hanji quẫn bách cắn môi làu bàu về kế hoạch của mình tuyệt như thế nào, Eren ở trong ngục mà biết được nhất định là rất muốn tham gia. Miệng của Gemin vô thức giật giật, cô vội vàng cúi đầu nhéo nhéo khóe miệng của chính mình, nghe Moblit đứng bên cạnh vừa lên tiếng an ủi đội trưởng của mình vừa không ngừng đưa tay vuốt mồ hôi.

Hanji đưa tay sờ chóp mũi giống như chột dạ, nhưng lại nhanh chóng bẻ lái sang việc không có ai chịu cùng cô ấy đi bắt Titan. Sau đó liệt kê ra những hậu quả của việc không bắt Titan về nghiên cứu. Khi đôi mắt đang đảo qua đảo lại của cô nàng dừng trên người của Gemin, đôi mắt ấy đột nhiên sáng lên hẳn.

Hanji rất nhanh liền thay đổi thái độ, hào hứng chỉ mũi nhọn về phía Gemin đang đứng nghe. Bị điểm danh, Gemin giật mình nhìn dáo dác mọi người rồi đưa tay chỉ mũi của mình, chậm chạp tiêu hóa lời mời của Hanji.

Trước khi Gemin kịp lên tiếng, Levi nhíu mày ngay lập tức chặn đứng ý nghĩ nguy hiểm của Hanji. Anh ta cho rằng để Hanji dẫn Gemin đi cùng là một việc tốt, vì chí ít cô ta sẽ phải lo trông chừng lính mới, bỏ qua việc phát cuồng vì Titan. Thế nhưng việc dẫn lính mới đi cùng, lại còn kéo luôn vào nhiệm vụ nguy hiểm như vậy là điều Levi không tài nào chấp nhận được. Hanji tức giận giậm chân, hất cằm bảo Gemin đi theo đội của cô thì chính là người của cô, Levi anh ta có quyền gì ngăn cản.

Erwin thở dài một hơi yêu cầu cả hai giữ trật tự. Vẫn là trưởng đoàn Erwin luôn sáng suốt và nghĩ cho lính mới, anh quay sang hỏi ý của Gemin như thế nào. Anh cũng nói rất rõ ràng rằng anh sẽ không ép cô phải làm việc này nếu như Gemin không muốn, và anh sẽ đồng ý với bất kì sự quyết định nào từ cô.

Gemin cúi đầu suy nghĩ một lúc, sau đó gật đầu đồng ý tham gia nhiệm vụ bắt Titan của Hanji. Ngay cả khi Moblit đã nói qua về tính chất nguy hiểm của việc bắt Titan, Gemin vẫn giữ quyết định của mình. Trưởng đoàn Erwin cũng gật đầu cho phép đề xuất của Hanji thông qua, khiến cho cô nàng đội trưởng này vui đến nhảy cẫng lên, hại Moblit đứng kế bên cứ lo cô sẽ rơi khỏi tường thành.

Hanji không tiếc lời khen ngợi sự dũng cảm cùng ham học hỏi của Gemin, sau đó xoay người vui vẻ chạy đi chuẩn bị dụng cụ bắt Titan, Moblit cũng vội vàng chạy theo, nhưng không quên dặn Gemin nhớ đến chỗ chuồng ngựa lấy ngựa chờ bọn họ để còn cùng nhau xuất phát.

Levi buông một tiếng thở dài, khó chịu nhìn Gemin còn đang đứng ngốc tại chỗ, giọng nói trầm khàn không chút kiêng dè đả kích:

- Đi chung với con người đó là cô đang tự đào mồ chôn sớm đấy, lính mới. Ra ngoài đó thì tự mà lo lấy thân mình đi, vì cô ta chưa chắc sẽ lo cho cô như lời cô ta nói đâu. Bọn tôi cũng không có rảnh để trông coi cô suốt được.

Trước khi bị Erwin nhắc nhở về thái độ thì Levi đã sớm mang đội của mình rời đi.

Cả đội sau vài phút chuẩn bị đều nhanh chóng lên đường. Hanji để Gemin đi sát theo bên cạnh, cùng với Moblit và một vài người khác tiến vào khu vực. Ban đầu chém giết Titan vẫn khá suôn sẻ, cho đến khi Hanji bắt đầu nổi cơn cuồng dại với Titan và muốn bắt một vài con về. Sự hưng phấn của cô ấy khiến Moblit và Gemin lo lắng không thôi, liên tục phải chạy theo để bảo vệ cho cô ấy.

Gemin đi ở phía trước liên tục chém giết những con Titan ngáng đường, đằng sau là Hanji cứ liên tục ca ngợi việc được nhìn thấy bọn Titan khiến cô ấy bớt hồi hộp như thế nào. Moblit vừa cố gắng bám sát theo vừa kêu la đội trưởng phải giữ bình tĩnh.

Dù vậy, Hanji vẫn luôn cố ý di chuyển trước luôn cả Gemin, chủ yếu để đi lựa Titan muốn bắt về. Moblit thì luôn trung thành với cô ấy, bất chấp nguy hiểm mà cứ bám sát theo. Kết quả Gemin bị bỏ lại đằng sau. Cô có chút rối rắm tìm kiếm hình bóng của cả hai người bọn họ, nhưng cả hai đều đã sớm mất hút, không biết đã đi đâu.

Đột nhiên từ phía sau có một bóng người lao đến với tốc độ cực nhanh, người đó đưa tay ôm hết cả người của Gemin, hết quẹo trái lại quẹo phải qua những con hẻm ẩm ướt. Một tiếng tặc lưỡi đầy khó chịu đủ để Gemin biết người đang ôm ngang người cô là ai. Levi nhíu chặt mi tâm, vô cùng khó chịu nói gì đó. Dù vậy Gemin vẫn không nghe được do tiếng gió hai bên tai, chỉ có thể đoán được anh ta đang trách cứ ai đó, có lẽ là đang trách cô vì sự chậm chạp của mình.

- Hứa sẽ trông chừng, hừ...! Trông chừng cái đầu heo nhà cô ta! Giờ bốn con mắt chỉ biết lo đi kiếm Titan, đến cuối cùng vẫn là mình phải đi trông chừng....

Rất nhanh, Gemin đã nhìn thấy được bóng dáng của Moblit đang đuổi theo Hanji. Trong đội còn có thêm hai người, là Oruo và anh chàng tóc vàng cột phía sau. Levi không chút ngần ngại vứt Gemin về phía trước, cô giật mình vội bắn móc tiếp tục di chuyển về phía nhóm của mình. Levi ở đằng sau cũng nhanh chóng đi theo đội hình với nhóm của Hanji.

Moblit thấy sự xuất hiện của Levi, nhất thời có chút lắp bắp, nhưng anh ta vẫn thông báo lại rằng những trạm gác ở các vị trí cần lắp đều đã được thiết lập, chỉ còn một cái ở phía Bắc vẫn chưa được xử lý mà thôi. Levi gật đầu hiểu ý của Moblit là gì, không quên căn dặn anh ta lo trông chừng lính mới, còn bản thân thì di chuyển về hướng Bắc cùng với Oruo. Từ xa, Petra cùng một người khác nhanh chóng trở thành người trong đội của Levi.

Lần này để tránh xảy ra sơ suất giống vừa rồi, Moblit nhanh chóng để Gemin đi giữa anh và Hanji, còn người có mái tóc vàng thì đi song song với cô. Hanji quay xuống thấy Gemin đã gia nhập vào đội, liền cười rất vui vẻ, nhưng cô ấy cũng nói xin lỗi vì đã quá phấn khích mà quên mất trong nhóm còn có lính mới. Hanji đã rất lo lắng, nên đã cố gắng giảm tốc độ di chuyển của mình để tìm kiếm Gemin, cũng may là tìm lại được, nhưng lại không hề biết công lao này đều là nhờ Levi.

Đột nhiên Hanji gào lên một tiếng vô cùng phấn khích, chỉ vào con Titan cao bốn mét đang lẫn lộn với một nhóm Titan khác, nói rằng muốn bắt nó về. Cả đội bất đắc dĩ phải lao vào, cố gắng giết đi những con Titan không cần thiết.

Với Gemin, việc giết Titan tụ tập lại với nhau là một việc vô cùng khó và nguy hiểm. Vì chúng chen lấn vào nhau nên rất dễ làm đứt dây cáp đang bám vào, khả năng chém trúng cũng khó hơn. Chưa kể đến tình huống có thể bị những con khác tóm lấy được.

Một nhóm Titan gồm bốn con cứ liên tục di chuyển, chen lấn vào nhau khiến cho việc bắt giữ con Titan mà Hanji muốn càng thêm khó khăn hơn. Đến khi nhóm Levi quay lại thì cả nhóm vẫn chưa xử lí xong. Không ít người khác trong quân đoàn đã phải hy sinh, nhưng vẫn chưa cải thiện được tình trạng hiện tại.

Levi khó chịu lao vào cuộc, chỉ một loáng đã giết được hai con Titan cao bảy mét, còn thành công tách được con Titan bốn mét ra. Hanji hào hứng kéo Gemin lại gần, chỉ cho cô cách bắn lưới tóm lấy Titan. Trong trường hợp Titan đó có vẻ khó bắt, cô ấy cười vui vẻ dùng hành động tay ra ý chặt rồi chỉ vào các chi của nó. Sau khi được hướng dẫn, Gemin lần đầu tiên được nhìn thấy cảnh bắt Titan từ Hanji.

Levi hừ mũi yêu cầu rút quân trở về, nhưng Hanji lại không chịu, nhất quyết đòi bắt về thêm một con nữa. Hiển nhiên điều này làm anh ta rất không vui, lớn tiếng chửi thề với cô nàng chỉ huy.

Con Titan bị bắt đột nhiên rống rất to, một vài con Titan khác bắt đầu di chuyển về hướng con Titan bị bắt. Hanji hưng phấn đưa ra giả thuyết có phải bọn nó muốn cứu người bạn bị bắt đáng thương hay không.

Rất nhanh, đội trưởng Levi đột nhiên gia nhập vào đội của Hanji, người lính với mái tóc vàng nhanh chóng rời khỏi và gia nhập vào một đội khác. Trước sự ngạc nhiên của Moblit và Gemin, anh ta hừ mũi khó chịu nói:

- Tôi gia nhập ngay từ bây giờ, vì đội trưởng của anh không thể trông chừng được lính mới. Anh lo đi trông chừng đội trưởng của mình đi, đừng để đến lúc tôi quay lại lại phải cưỡng ép bắt cô ta quay về.

Moblit nhận lệnh, vội vàng lao đến hỗ trợ cho Hanji, Gemin mồ hôi nhễ nhại theo chân Levi đi xử lý những Titan đang có ý định cứu đồng đội của mình. Cả quá trình cả hai không ai nói với nhau câu nào, chỉ có tiếng chém giết và tiếng rống đau đớn của bọn quái vật khổng lồ.

Mãi cho đến khi Levi dẫn theo Gemin quay lại, vẫn thấy Hanji đang phát cuồng với một con Titan nào đó. Anh ta tức giận, trực tiếp giết chết con Titan cuối cùng mà cô nàng nhắm đến, trực tiếp ra lệnh rút quân trở về.

Kết quả của cuộc thu dọn lần này chính là bắt giữ được một Titan bốn mét và một Titan bảy mét. Số người chết và mất tích trong cuộc chiến lần này là 207 người đã chết, và 897 người đã bị thương trong quá trình chiến đấu.

Cuộc chiến giành lại quận Trost cuối cùng cũng thắng lợi, những người còn sống sót bắt đầu việc thu thập lại xác của những người đã thiệt mạng trong hơn hai ngày. Quân Đoàn Trinh Sát sau nhiệm vụ đã rút về, nhanh chóng mang hai con Titan trở về trại nghiên cứu của họ.

Gemin vừa trở về định cùng những người lính thực tập đi thu thập xác chết, đột nhiên Erwin đưa ra mệnh lệnh, bảo cô về tẩy rửa bản thân cho sạch sẽ rồi đến văn phòng anh ta trình diện. Bọn họ cũng không đợi Gemin có đồng ý hay không, đã nhanh chóng dẫn người rời đi.

Sau khi tẩy rửa sạch sẽ, Gemin nhanh chóng đi đến văn phòng làm việc của Erwin để trình diện. Trên đường đi, cô nghe thấy tiếng xì xào của những người lính. Bọn họ đang nói gì đó, rất hỗn tạp và ồn ào, nhưng Gemin vẫn không nắm được rốt cuộc họ đang nói về những gì.

Khi được sự cho phép, Gemin đẩy cửa bước vào, làm hành động tay đặt lên tim chào Erwin. Anh ta đang ngồi sau chiếc bàn làm việc, những ngón tay đan lại đặt trên bàn cùng với thần sắc vô cùng nghiêm túc. Anh ta hỏi cô những ngày qua đi theo Quân Đoàn Trinh Sát làm việc có cảm nghĩ gì hay không.

Gemin thành thật trả lời về những trải nghiệm mới lạ của bản thân, còn có những kinh nghiệm tích lũy được. Trong quá trình làm việc cùng nhau, Gemin cảm thấy rất thích sự khác biệt cũng mỗi người lại có thể hòa hợp và làm việc với nhau vô cùng ăn ý. Hai ngày cùng mọi người ra chiến trường, Gemin càng muốn được gia nhập vào quân đoàn, vì cô muốn được giống như mọi người. Có thể giết thật nhiều Titan, mang nhân loại đến với tự do mà họ nên có được.

Erwin gật đầu lắng nghe ý kiến cá nhân của Gemin, sau một lúc cân nhắc kỹ lưỡng đến việc đêm qua cả ba người đã bàn bạc với nhau, anh quyết định không vòng vo thêm nữa, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề. Với Erwin, Gemin có quyền đưa ra lựa chọn cho riêng mình sau khi biết được sự sắp xếp của những chỉ huy:

- Cô Gemin, tôi đã nghe qua việc đội trưởng Hanji muốn cô gia nhập vào quân đoàn, và đội trưởng Levi đã phản đối về việc đó. Nguyên nhân là do đội trưởng Levi không hài lòng với thể hiện của cô trên chiến trường. Để có thể đạt được tiêu chí mà cả hai bên đội trưởng mong muốn, tôi quyết định đưa ra giải pháp như sau: Cô vẫn có quyền nộp đơn xin gia nhập vào Quân Đoàn Trinh Sát của chúng tôi, cô vẫn có thể luyện tập chuyên ngành với những người bạn của cô. Tôi biết trong khóa huấn luyện chuyên ngành có một phần nâng cao thể lực. Tôi sẽ đặc cách cô không cần phải học phần này, vì phần này cô sẽ phải học riêng với đội trưởng Levi. Cậu ta sẽ đào tạo cô trong 92 ngày, bất kì lúc nào cô cũng có thể bị đội trưởng Levi gọi ra luyện tập. Về nội dung luyện tập là gì thì tôi nghĩ cậu ấy sẽ triển khai với cô sau. Và trong 92 ngày luyện tập đó, nếu đội trưởng Levi không vừa ý với thái độ cũng như biểu hiện của cô, cậu ta có quyền đuổi cô ra khỏi quân đoàn bất kì lúc nào. Và tin tôi đi, cô Gemin, cô sẽ không muốn biết hậu quả của việc đó tồi tệ đến thế nào đâu. Nếu như cô có thể vượt qua 92 ngày đó, thì cô sẽ chính thức được sang chỗ của đội trưởng Hanji. Tôi biết việc này với cô mà nói là rất khó khăn, thậm chí là quá hà khắc đối với một lính mới như cô. Cô có quyền không chấp nhận điều kiện này và xin vào một trong hai quân đoàn còn lại, tôi tin rằng với cô sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Tôi cũng không ép cô phải đưa ra câu trả lời ngay ngày hôm nay, cô có quyền trở về suy nghĩ, ngày mai hãy quay lại đây và nói cho tôi biết đáp án của cô là gì. Cô đã hiểu rồi chứ? Cô có câu hỏi nào muốn hỏi hay không?

- Thưa không, trưởng đoàn Erwin. Cảm ơn anh vì đã cho tôi biết.

- Không vấn đề. Nếu cô không vội, hay là đi một chuyến đến trại nghiên cứu của Hanji, có lẽ cô sẽ học hỏi được thêm điều gì đó từ cô ấy.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com