ZingTruyen.Com

Anh Trai Nhân Vật Chính

Chương 69: Anh trai là người tình cảm

TienSacXam

Phòng của Dion rất nhỏ, chẳng khác gì phòng của kẻ ăn người ở, trông hết sức đơn sơ chỉ với một cái giường, một cái tủ quần áo, một cái bàn nhỏ và chiếc ghế đơn giản. Dion mời hắn ngồi lên ghế, còn gã thì bỗng dưng quỳ sụp xuống trước mặt hắn.

"Cậu chủ, tôi không có lời nào biện hộ cho bản thân cả. Cậu chủ có trách phạt gì tôi cũng xin nhận hết ạ." Dion nói rất cầu khẩn, ra dáng một tên phạm nhân đã hối hận về tội lỗi của mình biết bao nhiêu. Nhưng Khan cũng không vì thế mà động lòng thương cảm.

Khan vắt tréo chân, để hai tay đan vào nhau đặt lên đùi. Cho dù Khan ngồi xuống chiếc ghế cũ kĩ trong một căn phòng nhỏ tồi tàn, phong thái quý tộc tao nhã của hắn vẫn không hề mất đi hay giảm bớt. Khan chẳng biết rằng bản thân mình trong mắt người khác, hắn luôn ở một vị thế rất cao, tưởng chừng không ai với tới được. Đem lại cho người khác hai luồng cảm xúc trái ngược. Là ngưỡng mộ hoặc đố kỵ.

Với Dion, là ngưỡng mộ.

Kể cả lúc gã đã lấy lại trí nhớ và con người mình, suy nghĩ và cảm nhận đó vẫn không hề thay đổi.

Cho nên, gã hối hận.

Vì có bao biện bằng bất cứ lời lẽ đẹp đẽ nào đi nữa, gã vẫn chỉ là một kẻ phản bội lại ân nhân của mình.

"Ta không thích nhắc lại lần hai, Dion. Ta không phải cậu chủ của ngươi." Khan lắc đầu nói, "Ngay từ đầu chỉ là trò đùa quá trớn của Lai mới gây ra cớ sự đó, sau ngươi cũng lấy lại ký ức của mình rồi thì cũng phải biết thực hư chứ." Không đợi Dion mở miệng phản bác lại, Khan đế thêm. "Mạng của ngươi chưa tận nên ngươi sống, ta chẳng làm gì nhiều ngoài việc nói vài lời hay ho với Kelcey, chính hắn mới là người đã cứu ngươi."

Ý của Khan quá rõ ràng, nếu muốn tìm người để tạ ơn thì đi mà tìm Kelcey.

Dion vẫn quỳ gối, nhưng lưng đã còng đi một khoảng, đầu cúi xuống muốn chạm sàn.

"Ngươi đang cố tình làm cậu chủ khó xử sao?" Ibrahim nói, giọng điệu rét căm như rơi vào mùa băng giá.

Vai của Dion hơi giật, trông có phần miễn cưỡng khi gã chậm chạp đứng dậy. Mặt vẫn cúi gằm không dám nhìn Khan.

Đến lúc vào việc rồi. Khan ướm lời, "Lauriel thật sự là con gái của cậu?"

Một câu hỏi bắt đầu một câu chuyện.

"Chuyện đó... Vâng ạ." Có chút ngần ngừ, nhưng Dion vẫn gật đầu thừa nhận chắc nịch.

Khan vẫn nhớ khi hắn bị Dion gài bẫy, Dion đã xin lỗi hắn và khóc thảm thương. Ác ma không dễ rơi lệ nhưng nước mắt đầm đìa hắn thấy ở Dion không phải ảo giác. Chứng tỏ Dion không thực sự muốn hãm hại hắn, nhưng vì lý do bất đắc dĩ, có thể đánh bại cả lòng trung thành và ân nghĩa nên gã vừa gông cho mình cảm giác tội lỗi vừa nhất quyết ra tay với Khan.

Tựu trung mà nói, Khan muốn tìm Dion là để lợi dụng cảm giác tội lỗi của gã moi ra chút thông tin nào đấy. Nhưng không ngờ Lauriel chính là con gái của gã, hoặc chỉ có mỗi thân xác đó thôi. Dù thế nào đi nữa thì lượng thông tin mà Dion đang nắm giữ cũng rất quan trọng.

Trước đó, Lauriel không hề có ý định ngăn cản Khan gặp Dion. Có thể cô ả tin rằng Dion sẽ không tiết lộ, hoặc nghĩ rằng cho dù hắn có biết được cũng chẳng có ích gì cả.

Vô ích cũng không sao. Vì hắn cần cái nhìn tổng quát. Cho nên mọi thông tin dù hữu dụng hay vô dụng, hắn đều muốn nghe.

"Nhưng có vẻ con bé không hề thừa nhận cậu là cha." Khan chủ động gợi chuyện. "Chưa kể, Lauriel còn nói là, 'Con gái ngươi đã chết rồi, ta chỉ mượn thân xác của nó một chút thôi.' và ta có thể chắc chắn rằng mình không nghe lầm, hay là đó cũng chỉ là ảo giác?"

Dion ngẩng đầu lên rất nhanh, gã vội bác bỏ suy đoán hời hợt của Khan. "Không phải, El thật sự là con gái của tôi mà!" Dion siết chặt nắm tay của mình lại, hơi thở dồn dập, gã vừa tức giận vừa uất ức vì bị phủ nhận. "Tôi kh-không hề nhầm lẫn, El thật sự là con gái của tôi mà... Không thể sai được. Nó chỉ, chỉ... đang giận tôi nên mới không thèm nhìn mặt người cha này thôi..."

Phản ứng cố chấp của Dion làm Khan khá ấn tượng, dẫu rằng lời lẽ của gã không hề vững vàng kiên định cho lắm. Như là sự cứng đầu cuối cùng gã có thể giữ lại để không thể khiến bản thân phát điên, hoặc là... có lý do nên gã mới khăng khăng như thế.

Chậm thôi, đừng làm con nai sợ hãi bỏ chạy. Khan mỉm cười, nói nhẹ nhàng. "Hẳn là ngươi đã làm điều gì đó quá quắt lắm nên con gái ngươi mới giận dỗi đến thế. Ta rất tiếc."

Dion thả lỏng trước sự quan tâm của Khan, gã nở nụ cười yếu ớt khiến bộ dạng thảm thương của gã càng thêm đậm nét. "Phải... tôi đã làm một điều tất tồi tệ. Thật sự rất tồi tệ... Cả đời này con bé sẽ không thể nào tha thứ cho tôi đâu."

"Ta thấy được, ngươi rất yêu quý con bé. Ta không nghĩ với tình yêu thương của ngươi thì sẽ làm ra chuyện tồi tệ thế nào nữa." Khan ôn hòa nói.

Dion lại rơi lệ, Khan chưa từng thấy Ác ma nào dễ khóc như gã. Nhưng Khan không hề thấy phiền, đôi môi run rẩy của gã sắp nói ra điều hắn cần nghe rồi.

"Tôi... tôi đã giết chết mẹ của nó..."

Lời thú nhận của Dion rơi nặng trên sàn, những giọt lệ màu đen tuôn xuống như mưa, lộp bộp.

"Chính tay tôi. Đã giết chết chết mẹ của El..."

Sau đó, Khan thấy Dion đã cười trên gương mặt đầy sẹo và đẫm lệ đen của gã.

"Chính tay tôi. Đã lấy con dao mà mẹ của El thường dùng để gọt trái cây cho El ăn, sau đó đâm vào ngực cô ấy một nhát, rồi lại hai nhát, ba nhát, bốn nhát, cứ thế, nhiều nhát được lặp lại chỉ bằng một động tác đâm. Cho đến khi tiếng hét bên tai chỉ còn tiếng thở, và tiếng thở chỉ còn lại tiếng mũi dao đâm vào da thịt."

Khan im lặng quan sát Dion, gã ngoác miệng cười, man dại. Dion vẫn đang hướng ánh mắt vào Khan, hay nên nói đúng hơn là nhìn xuyên qua Khan, chứng kiến cảnh tượng nào đó mà gã vẽ ra trong đầu.

"Khi tôi bình tĩnh lại, trong tay vẫn còn cầm dao nhuộm đỏ. Tôi đã thấy El đứng ở ngưỡng cửa, hai mắt con bé mở to và nhìn thấy tất cả. Con bé kinh hoảng tột độ, nó hét lên và kêu gọi mọi người tới."

Nói đến đây thì Dion gục xuống như con rối đứt dây, Khan không nhìn thấy được biểu cảm điên rồ của gã nữa.

Cảm xúc của gã bây giờ rất lạ, có vẻ gì đó rất nguy hiểm. Nhưng Khan không để tâm đến điều đó lắm. Hắn gõ nhịp ngón tay, mắt hơi liếc nhìn sang Ibrahim rồi mở miệng, giọng điệu bình thản cất lên hỏi Dion.

"Còn ngươi thì sao, Dion?"

"Tôi...?"

Dion bất ngờ trước câu hỏi của hắn. Khan cuối cùng cũng di chuyển, hắn rời khỏi ghế và đi đến trước mặt Dion, hắn đặt tay lên vai gã khiến Dion phải đứng thẳng trước mặt mình, khiến Dion phải nhìn thẳng vào mắt mình. Khan ôn tồn hỏi Dion.

"Ngươi có cảm giác gì sau khi giết người?"

Dion không ngờ, Khan sẽ hỏi như thế.

"Cảm... cảm giác..."

"Phải. Là cảm giác." Khan nhìn vào đôi mắt của Dion, nó tăm tối đến cùng cực.

"Tôi... tôi không nhớ... Tôi không nhớ gì cả... Đầu óc tôi trống rỗng. Tôi đã bị bắt đi. Tôi bị chặt mất cánh, bị cắt mất sừng... Tôi đã làm chuyện rất tệ hại, tôi chỉ muốn quên nó đi... Nhưng El không muốn quên, tôi đã giết mẹ con bé, tôi là một người cha tồi nên tôi đáng bị đối xử như thế. Con bé nói nó đã chết rồi, từ cái ngày tôi đã giết người mẹ thương yêu nó, tôi không xứng làm cha nó..." Dion ôm mặt và khóc. "Tôi thật tồi tệ..."

Bỗng dưng Khan ôm chầm lấy Dion khiến gã bất ngờ, đồng tử rung rinh trước tình tiết này. Khan vỗ tay vào lưng gã như đang an ủi dỗ dành một đứa trẻ.

"Không sao. Mọi chuyện đã qua rồi mà. Chắc hẳn là cậu làm vậy là có lý do của riêng mình nhỉ?" Khan dịu dàng nói, khác hẳn với thái độ lãnh đạm vừa rồi. Giọng điệu nghe nhẹ nhàng và ấm áp làm sao. "Cậu đã cực khổ nhiều rồi, Dion à."

Khác với những kẻ từng chửi rủa gã, chỉ trích gã vì tội lỗi gã đã phạm, khinh miệt gã và chà đạp gã. Những ánh mắt lạnh lùng và hả hê không ngừng ám ảnh gã. Đến cả El cũng không thèm nhìn gã. Vậy mà cậu chủ lại an ủi gã, bảo với gã không sao, mọi chuyện đã qua, còn than thở giùm cho gã. Cậu đã cực khổ nhiều rồi. Chưa từng có ai, chưa từng có ai nói với gã như thế.

Dion rưng rưng nước mắt, gã gục đầu lên vai Khan. Tay ôm chặt lấy Khan.

"Cậu chủ... Tôi cảm..."

Lời cảm ơn chưa kịp nói thành chữ trên môi, Dion trợn mắt lên với cảm giác choáng váng và lạnh buốt ở trong đầu. Dion ngẩng đầu, miệng há ra muốn hét lên nhưng không một âm thanh nào cất lên. Dion nhũn người, gục xuống. Lúc này trên đầu đã hiện ra vài đường khói đen đang xoay vòng.

Khan lùi lại, để mặc Dion quỳ xuống sàn như con búp bê.

Ở phía sau Dion, Ibrahim chầm chậm đi tới và đặt tay lên đầu gã, năm ngón tay như lún sâu vào tận trong hộp sọ. Ông ta lắc đầu, vẻ mặt trông như bất lực lắm nhìn Khan.

"Cậu chủ thật là... Cứ bắt ông già làm mấy chuyện này."

Khan thản nhiên ngồi vào ghế, biểu hiện thông cảm vừa rồi bày ra cho Dion thấy đã bay biến sạch sẽ. Hắn không hề áy náy trước cảnh tượng trông có vẻ hơi kinh dị này.

"Đó là chuyện ông giỏi nhất không phải sao?" Khan hoàn toàn thờ ơ.

"Cậu khinh thường ông già này quá rồi..." Ibrahim có vẻ bất mãn.

"Được rồi, ông giỏi nhất. Được chưa?"

Trông Ibrahim vẫn không hài lòng lắm. Đúng là một ông già khó chiều, Khan ngán ngẩm.

"Cậu chủ nghi ngờ thằng nhóc này nói dối à? Không giống lắm."

Ibrahim hơi cười, nụ cười không chạm tới đáy mắt mà nhìn Dion, năm ngón tay của ông lại lún sâu hơn một chút, cơ thể của Dion hơi co giật nhưng gã vẫn vô tri mất đi ý thức như cũ, không có dấu hiệu sẽ tỉnh táo lại. Nói thật thì dù gã có muốn cũng không thể tỉnh táo lại dưới tay của một Chúa Quỷ được.

"Đúng là trông cậu ta không hề nói dối, cả phản ứng đồng tử cũng khớp với lời thú nhận nhưng mà..." Khan nghiêng đầu, môi cong lên hỏi Ibrahim. "Ông nhớ người đầu tiên mình giết là ai không?"

Ibrahim hơi khựng lại trước câu hỏi Khan, rồi ông ta bật cười.

"Tôi hiểu rồi. Cậu chủ làm ông già này ngạc nhiên thật đấy. Cậu chủ từng giết người rồi à?" Ibrahim tự nói rồi tự trả lời. "Không. Tôi chưa ngửi thấy mùi máu trên người cậu chủ mà."

Khan nhún vai, không nói thêm gì cả.

"Tôi không nhớ người thứ hai mình giết là ai, người thứ ba hay người thứ tư cũng thế, cho đến những kẻ tôi đã giết gần đây nhất, tôi cũng dễ dàng quên đi." Ibrahim thở ra một hơi, vẻ mặt như đang hoài niệm. "Nhưng tôi không tài nào quên được kẻ đầu tiên mà mình đã giết, kể cả cảm giác sau khi kết thúc sinh mạng kẻ đó. Trừ khi bị xóa ký ức, tôi không nghĩ mình sẽ quên được đâu."

Nói rồi, ngón tay của Ibrahim lại lún sâu hơn.

"Nếu tên Ác ma này không nói dối vậy chứng tỏ ký ức có vấn đề." Ibrahim ngẩng đầu lên nhìn Khan và cười. "Cậu chủ thật sáng suốt, khiến tôi bội phục không thôi."

Vẻ mặt Khan hờ hững, phẩy tay. "Khỏi nịnh nữa, làm việc của mình đi."

"Vâng vâng, tôi làm việc của mình đây." Ibrahim nhắm mắt lại, bàn tay đang cắm sâu vào trong đầu Dion lập tức chuyển sau màu đen như thể bị bóng tối xâm chiếm.

Không giống với lần đọc ký ức của tên Thành chủ. Lần này, ông quyết định đi sâu vào ký ức của tên Ác ma này. Không chỉ để quan sát bằng mắt mình, nghe bằng chính tai mình. Mà còn tìm ra dấu vết thay đổi ký ức nữa.

Thế là, Ibrahim lập tức xuất hiện trong tiềm thức của Dion.

Ông cũng nên làm cậu chủ ấn tượng với mình một lần ra trò chứ nhỉ?

-----------------

Tiêu đề của chương này đúng châm biếm. =)))

Nếu mọi người tự hỏi tại sao chương mới quá ngắn là tại vì chương sau quá dài á... :(((

Tuần sau không chắc ra chương kịp tại cuối năm nên Xám hơi bận, mong mọi người thông cảm nha!!!

bé Kahan nè, sắp tới sẽ có móc khóa bộ ba là Anh trai, Em trai và Kahan nha.

Có ai tự hỏi sao Kahan ít xuất hiện không? Tại nó ngủ á, nó thích ngủ lắm. Trừ dịp chơi caro hay cảm nhận được Khan có nguy hiểm hay không thì thời gian còn lại nó đều ngủ. :)))))))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com