ZingTruyen.Com

[AllShin-Conan đồng nhân] Ánh sáng sự thật

24.

RuniRita

"Rất vui gặp lại các vị, chào mừng đến với rạp chiếu phim của thiên đạo." Thanh âm của Minh từ mọi ngóc ngách không gian truyền ra ngoài. 

"Được rồi, nghe câu này muốn ngán rồi đó." Kuroba Kaito nhún vai, ánh mắt liếc sang hướng Kudo Shinichi, thiếu niên đã trở về hình dáng cũ, tinh thần hình như còn không tốt lắm.

"Shinichi, em ổn chứ? Shinichi?" Furuya Rei nhìn vẻ mặt không chút tinh lực của thiếu niên, hơi lo lắng đặt tay lên vai cậu, nhẹ giọng nói, hắn phải gọi đến tận hai lần, đối phương mới phản ứng lại.

"... A! Em ổn mà Rei-san, xin lỗi, em mải suy nghĩ quá không nghe thấy anh gọi." Shinichi ngước lên nhìn, cặp lam mâu hiện rõ vẻ bối rối, xua tay ý bảo mình không có chuyện gì, lại chỉ tay lên màn ảnh đã bắt đầu sáng lên: "Xem phim thôi, Rei-san." 

Vị thủ lĩnh công an nhíu mày nhìn thiếu niên, ánh mắt mang theo nghi ngờ liếc nhìn Akai Shuichi, lại thấy mình bị ngó lơ, tặc lưỡi một tiếng cũng quay lên nhìn chăm chú màn ảnh.

<Thám tử lừng danh Conan: Con tàu biến mất giữa trời xanh.>

[Viện nghiên cứu vi sinh học quốc gia tại thành phố Nishitama bị nhóm khủng bố Mèo xiêm đỏ tấn công, 80% số virus được lưu trữ trong đó đã biến mất, trong đó có một loại virus cực kỳ nguy hiểm. 

Vụ việc nghiêm trọng này ngay lập tức lên trang đầu các trang báo và tin tức, Conan và Hattori Heiji cũng thông qua điện thoại thảo luận về việc này, trên tin tức cũng cảnh báo trẻ con là dễ bị lây nhiễm nhất.

"Này, cậu sẽ tránh kiểu gì đây? Cậu nhỏ Conan?" Thám tử Osaka vẻ mặt ranh mãnh trêu chọc.

"Nhỏ kệ tôi." Một đàn quạ đen bay qua, Conan phụng phịu khẽ gắt lên, rước lấy một trận cười vui sướng từ đầu dây bên kia, "Còn nữa, Hattori, tớ tự hỏi, tại sao..."

"Bọn khủng bố lại cho nổ tung phòng thí nghiệm chứ gì?" Cực kỳ ăn ý tiếp lời, không hổ là bạn thân, đối với người kia đều nói ít hiểu nhiều mà giao lưu với nhau.

Hai người đều cảm thấy khó hiểu lý do làm nổ phòng thí nghiệm của nhóm khủng bố, việc đó hoàn toàn là dư thừa nếu mục đích của chúng là đánh cắp virus.

"Thôi kệ đi! Chỉ có trẻ con mới dễ bị nhiễm thôi mà." Hattori Heiji ung dung nói vậy, lại chợt nở một nụ cười, ngữ điệu mang theo đùa giỡn nói thêm: "À... Xin lỗi, xin lỗi! Conan-kun cũng là con nít mà ha."

"Im đi!!!" Conan có chút bất đắc dĩ với tên quỷ này, bất lực gắt lên, rất muốn sút cho hắn một quả bóng mà.

"Ha ha ha... Mấy hôm nữa cậu sẽ đi khinh khí cầu từ Tokyo tới Osaka phải không?" Hattori Heiji cười khúc khích, hắc mâu mang theo nhu hòa, lật tờ báo trên tay.

"Ừm, là của ông lão hay thách thức KID ấy, có lẽ lần này ông ấy có kẻ thù mới rồi." Lật lại báo về trang nhất, vẻ mặt thổ tào: 'Chắc có người đang tức lộn ruột lên đây." Trong đầu tưởng tượng ra cảnh ông bác Suzuki Jirokichi đang nghiến răng ken két vò nát tờ báo, bật cười.

"À, nếu đến Osaka thì đi ăn Okonomiyaki với tớ đó nha." Đầu dây bên kia, Heiji nở một nụ cười dụ dỗ nói với thiếu niên, hắc mâu ôn nhu đến cực điểm, ẩn ẩn có chút mong chờ.

"Được rồi, gặp lại cậu sau nha!" Conan không sao cả đồng ý,cặp lam mâu vẫn chăm chú nhìn vào tờ báo, có lẽ tin tức còn thú vị hơn cả món Okonomiyaki kia nhiều. Hattori Heiji nhận ra người bên kia như có như không đồng ý, cũng chỉ cười cười nhún vai.]

(A, vụ này lần đó rất hot này, tin tức ngập họng a.)

(Ha ha ha, nhìn Hattori trêu chọc Conan rất buồn cười đâu.)

(Hai người này cũng rất đẹp đôi đây mà.)

(Cứ chọc vào nỗi đau của Kudo hoài, nhưng biểu cảm của Conan cũng thật đáng yêu.)

(Thuyền HeiShin này tôi chèo.)

(Để tôi chèo phụ cho.)

(Nào, các hủ nữ lại chui ra khỏi hang rồi.)

[Conan cũng đội thám tử nhí, tiến sĩ Agasa cùng cha con Mori đều được Sonoko mời lên khinh khí cầu, bọn họ cũng nhắc đến việc KID gửi thư chấp nhận lời thách thức của Jirokichi, nội dung bức thư vẫn sặc mùi kiêu ngạo như ngày nào.

Vốn cho rằng con tàu trên không này sẽ rất an toàn, lại không thể ngờ được trong phòng hút thuốc, dưới gầm sopha, một bình thủy tinh có nhãn hiệu của Mèo xiêm đỏ ruột trống không nằm lăn lóc trong đó.

Jirokichi dẫn theo các vị khách đi tham quan viên bảo thạch Lady Sky, chính là mục tiêu lần này của Kaito KID, thanh tra Nakamori cũng ở đây và chất vấn ông lão về phòng thủ lỏng lẻo. Lại được ông lão giới thiệu sơ qua về hệ thống bẫy rập hiện đại, thám tử Mori và vị thanh tra cực vinh hạnh khi là vật thí nghiệm của  nó. Conan nhạy bén nắm được cách kích hoạt bẫy, nở nụ cười hiểu rõ: 'Ra là thế, quá đơn giản...'

Ran vì muốn được nhìn kĩ lại viên bảo thạch, liền một mình đi tới phòng trưng bày, cô nhìn thấy có một người phục vụ đang ngắm nghía trước hộp kính, ở hắn ta sắp rời khỏi, cô nhận ra băng cá nhân người đó đang dùng là của cô, lúc lên tàu cô đã đưa hai chiếc cho một người phục vụ nhưng khuôn mặt không giống như lúc này. Nghi ngờ đó là KID liền giữ hắn lại, tuy là nữ nhưng lại là cao thủ karate, sức lực của cô không nhỏ, Kuroba Kaito đành dùng khuôn mặt của Shinichi lừa Ran và chạy đi, để lại thiếu nữ hồn xiêu phách lạc, hoài nghi nhân sinh.

Trên tàu đã xuất hiện người bị nhiễm bệnh, Conan nhớ đến lúc ba đứa trẻ chạy đi chơi, Genta đã bị một trong hai người này hắt hơi vào mặt, vẻ mặt biến sắc chạy vội đi tìm bọn chúng.

Lũ trẻ lúc này đang ở trong bụng 'cá voi' thám hiểm, Conan tìm tới Genta và kiểm tra một lượt đứa trẻ, hơi yên tâm khi thấy cậu nhóc không có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Ở lúc trở về lại phát hiện ra có một kẻ khả nghi đang trèo lên nóc và mở khóa cửa thông với bên ngoài, Conan đang muốn trèo lên kiểm tra lại nghe thấy tiếng trực thăng đang lại gần, vẻ mặt thiếu niên trở nên hoảng hốt: "Nguy rồi!"

Conan dẫn theo ba đứa bé trốn vào góc kín, mở lên kính mắt, quan sát phía xa, một nhóm người vũ trang đầy đủ từ cửa nóc nhảy vào trong, bọn chúng đang chia nhau ra cầm một vật giống bom, nhìn hành động còn rất chuyên nghiệp.

Thiếu niên nhanh chóng ra hiệu cho lũ trẻ lẩn trốn, vẻ mặt vẫn cực kỳ bình tĩnh, qua kính mắt lại phát hiện ra một kẻ đang gọi điện thoại cho ai đó, cặp lam mâu khẽ nheo lại.

Bên trên, nhóm khủng bố đã chiếm được quyền kiểm soát con tàu, Haibara thông qua huy hiệu thám tử liên lạc với Conan báo cáo tình hình này cho thám tử. 

Conan nghe Genta nói đã vào phòng hút thuốc, lần đầu tiên thám tử lừng danh bày ra vẻ mặt bối rối, con ngươi co rụt hoảng sợ, nhất thời trở lên trầm mặc, ba đứa trẻ nhận ra có gì đó không đúng, đều cúi đầu tỏ vẻ có lỗi. Conan cố gắng đè xuống lo lắng, lại phân phó cho bọn nhóc chia ra đi tìm bom, còn cậu thì phụ trách hủy bom.]

(KID lại giả thành Shinichi? Cậu làm tóc khi nào thế?)

(Dám cá 2 yên là Kaito lên kế hoạch trộm tài khoản từ sáng sớm a.)

(Người giống người là để lừa người, được rồi, drama này tôi hóng.)

(Kudo Shinichi: Cậu bày cục này, tôi giải thích thế nào?)

(Kudo thật sự rất quan tâm mấy đứa trẻ nha.)

(Đám trẻ này thật là, toàn hướng nơi cấm chui vào a.)

(Khu vực cấm vẫn chạy vào? Genta, chuẩn bị tinh thần ăn đòn nhé con trai.)

(Lầu trên là phụ huynh sao? Dạy dỗ con trẻ cho đàng hoàng chút đi.)

(Nhóm người xấu này cũng chuyên nghiệp thật, võ trang cũng đầy đủ hết, rất khá đâu.)

(Lầu trên đang khen Mèo xiêm đỏ sao?)

(Chẹp, chuyên nghiệp thì sao? Bom như này Kudo vẩy tay cái là xong hết.)

(Nhưng vẫn thấy lo lắng a.)

(Kudo-kun rất lo lắng cho bọn trẻ a, nhìn vẻ mặt bối rối hiếm thấy kia, rất muốn mắng ba đứa nhóc đó.)

"Thật là, rõ ràng ghi là cấm mà vẫn chạy vào? Mấy đứa này." Cảnh sát Sato hết từ để nói rồi, đám nhóc này thật không khiến người bớt lo mà.

"Chết rồi, tớ sẽ bị ba đánh chết mất." Genta đọc thấy bình luận trên màn ảnh, khẩu khí này chín phần là ông bố nghiêm khắc của nó rồi, liền oa oa cầu cứu Ayumi và Mitsuhiko, hai đứa kia cũng đang ỉu xìu sợ hãi đây.

"Cũng may là họ chuyên môn tìm khu vực nguy hiểm mà đâm đầu vào, nên cũng dễ tìm a." Shinichi lắc đầu, khẽ thở dài, hành vi của bọn nhóc nhiều khi cậu cũng muốn mắng, nhưng cũng đôi lúc thấy may mắn.

[Conan tìm thấy một quả bom ở sau phòng hút thuốc, từ trong túi quần lôi ra một con dao gấp, thành thạo mở nắp bom, lam mâu hiện lên nghi hoặc: 'Nhưng tại sao lại cần cả bom lẫn virus? Chỉ cần một thứ thôi cũng đủ rồi mà?' Vừa suy nghĩ, tay cũng không dừng lại, một dao cắt đứt hai sợi dây điện, đèn bom phụt tắt.

Ba đứa trẻ cũng đã tìm ra bom và báo lại vị trí cho Conan qua huy hiệu thám tử, thiếu niên nói bọn trẻ đứng im ở đây, cậu sẽ tìm nốt quả bom còn lại rồi quay lại ngay.

Phía hội trường, thêm một người nữa nhiễm bệnh, vị nữ phóng viên thốt lên nhắc đến bọn trẻ, vô tình tiết lộ còn lũ trẻ không có mặt ở đây, Haibara núp sau người bác tiến sĩ, vẻ mặt lạnh lùng, trong lòng âm thầm chửi thề, vội liên lạc với Conan, nhưng bên kia thiếu niên đang cố gắng với tới quả bom, nhất thời không chú ý đến. 

Một cái tay cướp đi chiếc huy hiệu trên tay Haibara, là nữ phục vụ viên tóc ngắn, cô ta giơ tay quăng cho cô bé một cái tát mạnh, lại cầm súng ngắn lên đe dọa, thì ra cô ta cũng là Mèo xiêm đỏ.

Hủy đi cuối cùng một trái bom, thiếu niên trèo qua ống sắt nhảy xuống, lại thấy ba tiểu đồng bạn đã bị bắt giữ, cặp lam mâu khẽ híp lại, một giọt mồ hôi lạnh chảy xuống.

Ở hội trường, thủ lĩnh Mèo xiêm đỏ cần lên hộp bom nát vỡ, lạnh giọng hỏi: "Đều do bọn ngươi làm à?"

"Không, do tôi làm cả đấy." Thiếu niên bước lên phía trước, cơ thể bé nhỏ che trước ba đứa trẻ, cặp lam mâu không một chút sợ hãi nhìn thẳng vào gã, thanh âm leng keng có lực khẳng định: "Những người khác không liên quan, chỉ có mình tôi làm mà thôi."

"Ha, cũng mạnh mẽ đấy." Gã thủ lĩnh bước lại gần đứa bé, từ trên cao nhìn xuống, gã cũng rất muốn nhìn vẻ mặt khác của đứa trẻ này, đáy mắt một mảnh sát khí, gã túm lấy cổ áo thiếu niên, ở những tiếng la hét thất thanh mở ra cửa chắn gió, tàn nhẫn mà ném đứa trẻ xuống.

Trong lốt của một phục vụ viên Kaito KID nhìn thấy vậy, vội vàng chạy lại đẩy ra Ran đang chạy tới, nhảy qua ô cửa, thả người xuống.

Conan cũng không ngờ tới tình huống này xảy ra, cặp lam mâu hoảng sợ mà nhắm chặt lại, một cỗ khó thở dâng lên, thiếu niên há miệng thở dốc. Phía xa Kaito cố gắng với tới cậu, lại bởi vì lực cản không khí, mất lớn công phu mới túm được chân của thiếu niên, hai tay ôm lấy thiếu niên vào lòng, hai người xuyên qua tầng mây, dù lượn trắng mở ra, đạo tặc KID chính thức lên sân khấu biểu diễn ảo thuật của hắn.

Trên khinh khí cầu, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, không nhịn được khen ngợi lên đạo tặc Kaito KID.]

(Lại là nhất tâm nhị dụng a, vừa suy luận vừa hủy bom.)

(Mỗi lần như này tôi lại cảm thấy Kudo không phải là người.)

(Cam nguyện gánh chịu tất cả mọi chuyện, đem ba đứa trẻ hộ ở sau lưng, một mình không sợ hãi đối mặt với kẻ ác, thật dũng cảm.)

(Cmn, quá độc ác, con nít cũng ra tay được.)

(Cứu tốt lắm a, KID-sama.)

(Cứu người không một chút do dự, quả nhiên đạo tặc KID chưa bao giờ là tội phạm a.)

Ngồi yên lặng trên ghế, Haibara bỗng nhiên thấy rùng mình, cô cảm thấy có vài đạo khí tràng hắc ám kinh khủng đang phát ra từ mọi phía, hai vai khẽ run lên, không cần nghĩ cũng biết là đám simp chúa của thiếu niên xinh đẹp kia.

Vermouth thu hồi lại nụ cười quyến rũ, giơ lên năm đầu ngón tay sơn màu đỏ rực ngắm nghía, Mizunashi Reina ngồi cạnh toát mồ hôi nhìn người phụ nữ này, từng là đồng bọn trong tổ chức, hành động này của cô ta là đang lên âm mưu giết người a.

"Thiết, một đám con mèo nhỏ mà thôi, Jigen ghi nhớ vào, chúng ta chơi đùa với chúng chút chứ?" Lupin cười cười quay sang nhìn bạn thân.

"Goemon, hỗ trợ ta đi báo thù cho tiểu đệ đệ." Mine Fujiko bắt chéo chân, một ngón tay nghịch lọn tóc của mình, cặp môi đỏ mọng nở một nụ cười thị huyết. Ngồi cạnh, kiếm khách Goemon ừm nhẹ một tiếng.

"Thật biết tìm phiền toái." Daisuke Jigen không biết đang mắng ai, cầm lên sổ ghi nhớ, lặng lẽ ghi 'Đánh Mèo xiêm đỏ.', trầm ngâm một giây lại xóa đi chữ 'đánh' thay vào bằng chữ 'diệt'.

Furuya Rei và Akai Shuichi bẻ tay kêu lên từng tràng rôm rốp, cực ăn ý quay sang nhìn nhau nở nụ cười 'ôn hòa', giao lưu bằng mắt mà thống nhất kế hoạch đi thăm hỏi mấy con mèo hen này.

Là trung tâm của câu chuyện, Kudo Shinichi ánh mắt thổ tào, có chút bất đắc dĩ với mấy người này, nhưng cậu cũng không ngờ bản thân lại có giao tế rộng như vậy, có lẽ trong thời gian làm Edogawa Conan, cậu đã làm quen được rất nhiều người. Shinichi bỗng nhiên bật cười, trong ánh mắt nghi hoặc của mọi người, thiếu niên cười rất vui sướng, bọn họ nhất thời quên đi mất Mèo xiêm đỏ, cả tâm trí bị nụ cười đó thu hút.

[Kuroba Kaito ôm chặt thiếu niên trong lòng, vẻ mặt vẫn có chút nghĩ mà sợ, đáy mắt một mảnh lạnh như băng: "Cư nhiên lại ném người ra ngoài. Bây giờ làm gì đây, thám tử-kun? Nên bỏ cuộc không nhỉ?"

"Không thể nào, mau đưa tôi lên lại phi thuyền đi." Thiếu niên quát lên, đưa tay lên chỉ về hướng con thuyền đang đi xa.

Kaito KID vẻ mặt bất đắc dĩ, thiếu niên trong lòng hắn liên tục giãy dụa, hắn cố gắng ôm chặt lấy cơ thể bé nhỏ của thiếu niên, để người trong lòng không rơi xuống. 

"Làm ơn đi, tàu lượn của tôi không có trang bị động cơ a. Chí ít cậu cũng sống rồi, bây giờ thì xuống dưới với tôi đã." Kuroba Kaito thở dài, trong tiếng hét thất thanh của thiếu niên, nghiêng người lượn đi, hạ cánh xuống một bãi biển trên một hòn đảo nhỏ.

Sở cảnh sát Osaka, Hattori Heizo cùng Toyama Ginshizo đang nghiên cứu lộ trình của khinh khí cầu, họ đang suy đoán mục tiêu của bọn khủng bố là cho con tàu đâm vào tháp Bell Sherry để trả thù tập đoàn Suzuki, nếu vậy virus sẽ phát tán ra không khí và làm cho 7 triệu người dân nơi này gặp nguy hiểm.

Ở trên một đài quan sát tại Osaka, Heiji cùng Kazuha cũng đang ở trên này, họ muốn nhìn thấy khinh khí cầu khi nó đến đây, đi cùng họ còn có cậu em họ của Kazuha, cậu bé tên Satoshi. Đang nói chuyện vui vẻ với hai người, thám tử da đen nhận được cuộc gọi từ Conan, có chút nghi hoặc tiếp điện thoại, thanh âm mang theo vui sướng: "Này, cậu đang ở đâu vậy?"

"Trên đảo Kyuuzae ở Mikawa." Thanh âm bất đắc dĩ của thiếu niên vang lên, câu trả lời khiến Heiji tưởng bản thân nghe nhầm.

"Cái gì? Sao cậu lại ở đó?"

"Biết làm sao được khi bị ném ra khỏi con tàu đó chứ?" Conan ánh mắt thổ tào cảm thán, lại liếc nhìn tên đạo tặc kia đang chơi với một con dê trắng, bị con vật nhỏ cọ vào mặt phát ra sung sướng tiếng cười, khẽ thở dài.

"Cậu không đùa đấy chứ?" 

"Thật ra là như này..." Conan ngắn gọn kể lại diễn biến cho cậu bạn nghe, sau đó lặng lẽ đưa điện thoại ra xa khỏi tai.

"Cái gì?!?" Quả nhiên bên kia truyền đến tiếng hét lớn của Heiji, hắn cũng thấy mình quá lộ liễu, liền chạy ra một góc, nhẹ giọng hỏi rõ mọi chuyện.

"Nghe cho rõ, bom, virus chết người, cùng một đám khủng bố đang hướng đến chỗ cậu đấy." Conan kiên nhẫn mà giải thích cho người bên kia nghe.

"Cái này, sao giống như thịt heo, bắp cải, mực của món Okonomiyaki quá vậy." Hattori Heiji cào cào mặt, bắt đầu nói luyên thuyên.

"Hiện tại trên tàu đã có 2 người nhiễm bệnh." Conan khóe miệng giật giật, đây là cái quỷ gì so sánh chứ.

"Thực ra là 3 người đấy." Kuroba Kaito chen miệng vào, nói sơ qua về nạn nhân thứ ba.

"Nghe thấy chứ? Tớ chỉ muốn thông báo cho cậu."

"Vậy cậu vẫn ổn chứ?" Heiji có chút lo lắng hỏi, hắn vẫn nhớ cảnh báo trẻ em dễ dàng nhiễm bệnh đâu.

"Cho tới giờ vẫn ổn." Thiếu niên cẩn thận tra xét một lượt cơ thể mình, cũng yên tâm phần nào, lại nghe thấy tiếng động trực thăng từ xa đang bay lại gần.

"Đó là trực trăng của cảnh sát." Kuroba Kaito cũng nghe thấy, quan sát một hồi rồi nói với Conan.

Thiếu niên mở lên mắt kính, một nụ cười vui vẻ hiện lên, nói với Heiji một tiếng rồi cúp máy, bên kia thám tử Osaka bất đắc dĩ nhìn màn hình: "Thật là, toàn cúp ngang."]

(Ê ê, tôi nhớ là hình như sau này KID có lắp động cơ vào tàu lượn rồi a.)

(Thật không?)

(Còn nhớ vụ Đoàn tàu bí ẩn không? Vụ này là trước khi có vụ đó, đúng là có động cơ rồi a.)

(Vậy thì đúng là Kaito sủng Shinichi quá rồi.)

(Sủng nữa đi, tôi thích lắm.)

(KaiShin real chắc luôn, tôi lấy 20 năm làm hủ của tôi làm tiền cược luôn đó.)

(Ha ha ha, Heiji so sánh cũng thật là kì ba.)

(Aida, kệ các vị, tôi vừa biến ra một đĩa Okonomiyaki rồi, không nhắc thì thôi, nhắc đến làm tôi thèm.)

(So sánh như này cũng thật là hài.)

"Có phải động cơ dùng khá ổn không? Hồi ở Singapore nó rất có tác dụng đấy." Kuroba Kaito quay sang tạo ngón tay hình chữ V, nhe răng cười với Shinichi.

"Hừ, sao cậu không sớm lắp động cơ đi, báo hại tôi phải đi giải thích lâu như vậy, thật phiền phức." Shinichi bất mãn càu nhàu.

"Được rồi, xin lỗi xin lỗi." Kaito nở nụ cười sủng nịch nhìn thiếu niên, quả nhiên người hắn thích luôn ngạo kiều như vậy a.

[Thanh tra Megure đang bàn chuyện ở sở cảnh sát Tokyo, nhận được một cuộc gọi, là Kudo Shinichi xin ông cho đi ké trực thăng. Trên đảo, Kaito KID liếc mắt nhìn thiếu niên cầm nơ đổi giọng thành giọng người lớn nói chuyện, đợi thiếu niên cúp điện thoại, liền hỏi: "Này, Kudo Shinichi gì chứ? Không phải cậu là Kudo Shinichi sao?"

"Vậy nên tôi mới muốn cậu giả trang thành tôi nha." 

"Lại phải cải trang thành cậu sao?" Đạo tặc nhỏ giọng than thở, lại ở ánh mắt nghi hoặc của thiếu niên, cuống quít xua tay biểu thị mình không nói gì hết, trầm mặc vài giây bắt đầu giở giọng đàm phán: "Tôi có thể giúp cậu, nhưng làm ơn đừng phá đám tôi nữa."

"Hưm, không chắc lắm..." Thiếu niên gãi gãi mặt ra vẻ suy nghĩ dữ dội, lại quay sang đối với hắn nở một nụ cười ranh mãnh và giảo hoạt: "Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức nha. Hì!" 

"Aish..." Vị đạo tặc bất đắc dĩ than nhẹ, không cần nghĩ cũng biết đối phương đang nói xạo a, có quỷ mới tin được vị thám tử lừng danh này.

'Kudo Shinichi' mang theo Conan lên trực thăng, Sato cùng Takagi vô cùng nhiệt tình chào hỏi, bọn họ có chút nghi hoặc tại sao Conan lại cũng ở đây, 'Kudo Shinichi' rất nghiêm túc mà cắt ngang câu chuyện: "Nói chuyện sau đi ạ. Bây giờ tốt hơn hết là nên mau chóng đuổi kịp con tàu." Đạo tặc KID cực thông thạo bắt chước cả khí chất của chính chủ, Conan ngồi cạnh âm thầm giơ lên một ngón tay cái, biểu thị hắn làm rất tốt, Kuroba Kaito cười đắc ý.

"Đã thấy khinh khí cầu." Phi công lên tiếng nhắc nhở.

"Xin hãy tiến lại gần hơn. Hãy cố gắng chú ý độ cao và đừng để bọn chúng biết sự có mặt của chúng ta." 'Kudo Shinichi' hơi nhoài người ra trước, bình tĩnh yêu cầu phi công, đồng thời hỏi: "Xin hỏi tốc độ và hướng bay của trực thăng hiện giờ?"

"Đang hướng về Đông Bắc với 200km/h."

"Xin hãy giữ tốc độ và hướng bay." Ở hai vị cảnh sát kinh ngạc ánh mắt, hai thiếu niên giơ tay ra ngoài cửa sổ tính toán sức gió, Conan quay lại nháy mắt với Sato, được 'Kudo Shinichi' ôm chặt vào lòng, cửa trực thăng mở ra, hai người cùng nhau nhảy xuống, trong chớp nhoáng, đôi cánh bạc mở ra, hai người hạ được xuống nóc con tàu.

Bởi vì khí lưu và sức gió quá lớn, KID ôm Conan bị thổi bay về sau, Conan hét lớn: "Mau tháo cánh ra. Nhanh lên, phải tháo cánh ra. KID!"

"Tôi đang ôm cậu a, tay tôi không với tới nút bấm được." Kaito có chút bất đắc dĩ, thật không có biện pháp mò tới chốt.

"Chết tiệt." Thiếu niên chậc một tiếng, đưa tay mò vào người đạo tặc, sờ tới sờ lui, ý đồ muốn tìm tới chốt đóng mở dù lượn.

"Yah... Cậu sờ vào đâu đấy, dừng tay, dừng tay." Kuroba Kaito không nhịn được bắt đầu cười như điên.

"Yên nào, tôi đang cố tìm nút đây." Thiếu niên không vui gằn lên, tay cố gắng mò mẫm.

"Nhưng mà tôi rất nhột!!!" Trên mặt đạo tặc KID phớt qua một mạt hồng. 

"Nhịn xuống cho tôi." Conan hét lớn, cắn răng đưa tay xuống sâu hơn nữa.

"A... Khoan, chỗ đó là..." Rõ ràng đạo tặc KID có phản ứng mãnh liệt hơn nữa, trên mặt sớm hồng thấu, cả người mềm nhũn, khẽ rên lên một tiếng: "A~..."]

(Đây là thám tử và đạo tặc hình thức ở chung sao?)

(Xin lỗi, nhưng nhìn hai người họ đáng yêu quá.)

(Nhìn mặt Kaito rõ ràng ghi hai chữ 'không tin' nha. Kudo-kun à, cậu đã lừa dối Kaito nhiều lần rồi hay sao?)

(A, Conan nháy mắt, tim tôi, quá đáng yêu rồi.)

(Phụt, ha ha ha. Xin lỗi nhưng buồn cười quá...)

(Cười chết mất!)

(Hai người này rất hí tinh a.)

(Rốt cục Kudo-kun đụng tới chỗ nào?)

(Dù nhột thì có thể, nhưng phản ứng lớn như thế, không phải là chỗ đó chứ?)

(Khụ khụ, tôi từ chối muốn hiểu nha.)

(Không ổn rồi, đầu tôi không lái đi được.)

(Thuyền KaiShin thành chiến hạm rồi, hint này cũng quá cứng rồi.)

"Kudo, rốt cục cậu làm thế nào lại đụng trúng nơi đó của cậu ta vậy?" Haibara vẻ mặt thổ tào quay sang hỏi, giọng nói tràn ngập tò mò.

"Tớ chỉ đi tìm nút bấm hạ tàu lượn thôi, tuyệt đối không có cố ý." Shinichi đỏ mặt, gần như hét lên.

"Tớ có nói cậu cố ý sao?" Nữ khoa học gia nhếch mép cười gian, hắc mâu thích thú nhìn vẻ mặt bối rối của thiếu niên.

"..."

"Kuroba Kaito!" Furuya Rei vẻ mặt ôn hòa, nở một nụ cười đặc trưng của Amuro Tooru, hiền hòa ngữ khí gọi tên vị ảo thuật gia.

Akai Shuichi lục mâu nhìn của hắn nhóc con hỗ động vui vẻ cùng Kaito KID trên màn ảnh, vẻ mặt cũng cực kỳ 'hòa ái' nhìn Kuroba Kaito.

"Tên trộm biến thái." Hattori Heiji hừ nhẹ.

Kuroba Kaito nhìn hai ánh mắt thân thiện kia, hai vai khẽ rùng mình: "Ha ha, lúc đó là bất khả kháng nha Akai-san, Furuya-san. Còn nữa tên socola đen kia, tôi cũng là nạn nhân có được không? Biến thái cái beep." Nhưng mà ngẫm lại thì cảm giác lúc đó không tồi nha, Kaito gãi gãi mũi, được rồi, hắn có chút biến thái đi.

[KID cả người mềm nhũn, dưới chân không ổn định trượt khỏi vỏ khinh khí cầu, cả hai bị gió thổi bay, hai thiếu niên không hẹn mà cùng hét lên thất thanh: "Hả... Á a..."

Ở thời khắc nguy hiểm, Conan móc súng bắn bài Poker trong ngực áo của đạo tặc, bắn ra một cái móc câu, tinh chuẩn quấn chặt vào sợi cáp, miễn cưỡng giữ lại thân hình của hai người. 

Trên trực thăng, hai vị cảnh sát thở phào một hơi nhẹ nhõm, cảnh sát Takagi bây giờ mới thốt lên: "Nguyên lai, Kudo-kun..."

"Lại là KID sao?" Sato tiếp lời, hai người trố mắt nhìn nhau.

Conan một lần nữa trở lại vào trong 'bụng cá voi', thiếu niên định đi tìm lại bom, nhưng phát hiện ra bom mới không được đặt ở chỗ cũ, ngồi nhìn hai quả bom được tìm thấy ở hai nơi khác, thiếu niên rơi vào trầm tư: 'Tại sao chỉ thấy 2 quả này nhỉ? chậc, trước hết cứ hủy hai quả này đi đã.'

Hattori Heiji gọi điện cho Conan, biết được thiếu niên đã quay trở lại, lại thông báo một tin tức khá tệ cho thám tử lừng danh: "Bọn khủng bố đã phơi bày vụ cướp trên Intermet, và hiện giờ thì Osaka đang rơi vào tình trạng hỗn loạn."

"Cái gì?" Conan suýt thì rơi điện thoại, vội vàng hỏi lại.

"Người dân đang hoảng loạn tìm cách rời khỏi Osaka, lực lượng an ninh và cảnh sát đang được huy động tối đa để điều tiết giao thông."

'Lực lượng an ninh?' Conan nheo mắt, cặp lam mâu trở nên xám trắng, đầu óc nhất thời trở nên trống rỗng, không chút để ý một người đang tiến tới gần. Một bàn tay khẽ đặt lên vai thiếu niên, cơ thể nhỏ bé run lên, vội vàng quay lại, phát hiện ra là KID thì hơi thở trở lại bình ổn trạng thái: "Có chuyện gì thế? Đừng làm tôi sợ chứ."

"Tôi thấy có vài thứ thú vị lắm." Kaito KID nở nụ cười trấn an thiếu niên, lại chỉ tay ra hiệu cho thiếu niên đi theo mình.

"Xin lỗi, tớ sẽ gọi lại cho cậu sau." 

"Này, Kudo... Chết tiệt, cậu ấy lại cúp máy nữa." Heiji nhìn điện thoại, có chút nghiến răng nghiến lợi. 

Satoshi có chút tò mò hỏi Kazuha về người đang nói chuyện điện thoại với Heiji, thiếu nữ cười giải thích: "Đó là Conan-kun, một cậu bé học sinh tiểu học cũng thông minh như em vậy đó. Cậu bé rất thân với Heiji."

"Đủ rồi đó. Đừng có nói nhảm nữa." Heiji gắt lên, trong đầu lại cực kì ghét bỏ thầm nghĩ: 'Tên nhóc này lấy gì ra so với Kudo của mình chứ? Căn bản là không thể so sánh có được không?'

Conan theo Kaito KID trèo lên nóc con tàu, thiếu niên sửng sốt nhìn hai hàng khói trắng nghi ngút đang bốc ra từ phòng trưng bày, dùng khăn tay bịt miệng tiến lại gần xem xét, phát hiện ra bọn khủng bố đang dùng bom khói để xả khói lên trời. Thiếu niên gắn dây đai co dãn vào một chỗ, tụt người ra thân tàu xem xét, Kaito nói bên dưới là núi Nagai, nếu người bên dưới thấy con tàu bốc lên khói sẽ thấy hoảng sợ.

"Không những hoảng sợ mà còn hoảng loạn. Bọn chúng đã tung tin lên trên mạng rồi, có lẽ những người ở đó đã được di tản." Conan trầm giọng nói, đang muốn quay trở về trong con tàu.

"Ồ, nếu là thị trấn Nara thì đây là một cơ hội tốt cho bọn trộm cắp nha." Kaito nhún vai nói.

"Ngốc! Tuy đã di tản nhưng lực lượng an ninh vẫn có ở đó... Khoan đã... Lực lượng an ninh?"

Trong ánh hoàng hôn đỏ rực, đạo tặc một thân y phục trắng, hắn quay lại nở một nụ cười, với kinh nghiệm làm đạo tặc của hắn, có rất nhiều suy nghĩ giúp ích được cho thám tử, Conan như đã ngợ ra điều gì đó, liền gọi lại cho Heiji, bàn giao một số chuyện.

Conan trở vào trong tàu, lẻn vào phòng nghỉ lấy đi ván trượt, lại bắt gặp Ran đang bị một tên Mèo xiêm đỏ áp giải đi, thiếu niên nhìn hai vết mẩn đỏ trên cánh tay của Ran, đáy mắt một mảnh lo lắng. Thiếu nữ bị đưa vào nhốt chung trong phòng hút thuốc, Conan lại quan sát thấy năm đầu ngón tay của kẻ kia móng tay có màu đen, ở kẻ kia tiến lại gần, thiếu niên trốn vào một căn phòng gần đó, ngồi xuống suy nghĩ.

<Bỏ qua phần suy luận, tác giả lười viết a.>

Conan thăm dò mở cửa bước ra ngoài, ở khoảnh khắc tay thiếu niên rời khỏi tay nắm cửa, một suy nghĩ lóe lên trong đầu: "Là vậy sao?"]

(Rồi, sao cậu lại biết súng Poker của KID giấu ở đâu vậy?)

(Quả nhiên là khắc tinh của nhau nha, quen thuộc đến vũ khí như nào cũng biết.)

(Ha ha, Heiji thật đáng thương, Kudo vì KID mà cúp điện thoại a.)

(Được rồi, Kudo của cậu là nhất, là nhất được chưa?)

(Thật sủng đến không chấp nhận nổi một hạt cát a.)

(Có ai khai thông cho tôi một chút không? Rốt cục Kudo nghĩ ra điều gì?)

(Móng tay màu đen có lẽ là trọng điểm a.)

"À, ra là vậy à?" Hattori Heiji biết sự thật đằng sau cái cúp máy đó của Shinichi, khóe miệng giật giật, vẻ mặt mang theo u oán nhìn chằm chằm vào người kia.

"Lúc đó tớ là muốn đi nhìn cái thú vị mà Kaito nói thôi, tuyệt đối không nặng bên này nhẹ bên kia nha." Shinichi xua tay giải thích, lúc đó quả thật rất nhiều chuyện, cậu vốn không chú ý đến tiểu tiết có được không.

[Trên nóc hội trường phát ra một tiếng động lớn, thủ lĩnh khủng bố ra hiệu cho Cat A lên đó kiểm tra.

Cat A vào bụng 'cá voi' kiểm tra, thấy đứa bé đang nằm ngã ra sàn, liền chạy lại nâng đứa bé dậy, đôi mắt đang nhắm chặt bỗng nhiên mở ra, cặp lam mâu lóe lên vẻ tinh nghịch, thiếu niên cười giơ lên đồng hồ gây mê bắn ra một mũi kim, Cat A hơi ngây người bị trúng thuốc mê gục xuống. Conan gỡ ra bao tay của Cat A, quả nhiên móng tay của hắn cũng có màu đen.

Thủ lĩnh liên lạc không được Cat A, liền cử Cat B lên xem xét tình hình, thấy đồng bọn đang nằm lăn lóc liền chạy tới, thấy kẻ này chỉ là đang ngủ thôi thì nghi hoặc, lại thấy bên cạnh có một vật lạ giống một sợi dây rơi xuống, theo bản năng tóm lấy. Conan đứng bên trên, vẻ mặt đáng yêu, cười ranh mãnh bấm nút, Cat B bị kéo lên trên cao, hoảng sợ buông tay ra, rơi xuống mặt sàn, tạo ra một tiếng động lớn, người thì chết ngất đi qua.

"Cat B, có chuyện gì thế? Cat B." Thủ lĩnh khủng bố hô lên vài tiếng vào bộ đàm, một lúc sau có tiếng người đáp lại, nhưng lại không phải giọng trầm thấp của đàn ông mà là một thanh âm trong suốt.

"Cat B bị ngã ngất xỉu rồi. Lạ thật đó, mèo mà lại tiếp đất bằng lưng à?" Thanh âm trong trẻo vang lên, mấy chữ cuối còn mang theo khiêu khích.

Kế khích tướng có vẻ thành công, thủ lĩnh tức điên người ra lệnh cho ba con mèo còn lại đi giải quyết đứa bé, vẻ mặt tràn đầy sát khí và nhục nhã.

Cat C đuổi lên đầu tiên, thấy thiếu niên dẫm một chân lên tấm ván trượt, có vẻ như đang chờ đợi hắn, từng luồng khí lưu bốc lên ở động cơ ván trượt, cặp lam mâu giống như tỏa ra ánh sáng sắc bén, khóe miệng treo lên nụ cười tự tin. Thiếu niên điều khiển ván trượt di chuyển, bánh xe ma sát với hành lang kim loại phát ra từng tia lửa, Cat C cầm lên súng vừa đuổi theo vừa xả súng. 

Thiếu niên ở hành lang chật hẹp di chuyển lắt léo, tránh thoát đi loạt đạn từ Cat C, hắn ngồi xuống để lấy trọng tâm dễ dàng ngắm bắn hơn tiếp tục xả đạn, loạt viên đạn bay thẳng tới trước mặt Conan, thiếu niên dùng lực nhảy lên, cả người bật tung lên cao, hoàn mỹ tránh đi loạt đạn, cũng hoàn hảo hạ xuống ván trượt tăng tốc chạy đi.

Cat C không ngờ tới hắn đã dùng hết một băng đạn cũng không chạm được vào một xíu góc áo của đứa bé, liền một bên thay băng đạn, tức hộc máu đuổi theo. Conan rẽ vào một khúc ngoặt, cầm lên ván trượt, tay cầm lấy đầu dây đai lưng đã treo trước đó, bấm nút nhanh chóng lên trên, Cat C cực cực khổ khổ trèo lên thang đuổi theo, lại thở hồng hộc kiệt sức ngã ngồi xuống.

Thiếu niên nhếch miệng nở một nụ cười trào phúng, lúc quay lại thấy Cat D đang trong thang máy đi xuống, hắn dùng súng tự động xả đạn vào đứa bé. Conan nhảy lên, làn đạn bắn nát ván trượt, chiếc ván trượt quang vinh hi sinh, thiếu niên lại ở loạt đạn dày đặc nhảy sang tóm lấy lan can hạ người xuống, mạnh mẽ làm mất đi tầm bắn của Cat D, nhanh chóng bật người lên nhảy tới lan can phía trên, đối phương đã hoàn toàn mất đi cơ hội tấn công.

Conan chạy lên đài quan sát, trốn phía sau hộp triển lãm đá quý, Cat E cũng vừa lúc đuổi đến nơi, hắn bước lên đài triển lãm, đứng cảnh giác nhìn xung quanh.

Thiếu niên ngó đầu ra, miệng lẩm nhẩm: "1 và..." Ở lúc Cat E quay người, nở một nụ cười ranh mãnh, ngón tay ấn vào bảng điều khiển, một cái bẫy mở ra dưới chân tên khủng bố, Cat E rơi xuống mật đạo bên dưới.

Thiếu niên lúc này mới bước ra, cười: "Kế sách bắt KID này cũng hữu dụng thật đấy." Lại nhìn vân tay băng dính trên tay, mang theo nghi hoặc: "Khoan đã, hắn đưa thứ này cho mình là để...?" Đưa tay lên bóc ra lớp vân tay giả, đằng sau bỗng có một họng súng băng lãnh chỉ vào đầu thiếu niên.

"Không được cử động." Thì ra Cat D đã đuổi lên đến nơi, ngữ khí đắc ý ra lệnh: "Ném cái thứ đó đi ngay."

Conan bất đắc dĩ ném miếng dán vân tay đi, giơ hai tay lên, Cat D nhảy lên đài, tỏ vẻ khen ngợi thiếu niên rất thông minh, lại lệnh cho Conan lại gần hộp kính, úp mặt vào đó.

"Có thật là cháu được làm thế không?" Thiếu niên mềm mại thanh âm nói, vẻ mặt không một chút sợ sệt họng súng trước mặt, cặp lam mâu mang theo thương hại nhìn Cat D.

"Đừng có định lừa tao, tao không giống mấy đứa kia đâu." Ở lúc hắn đắc ý giơ lên súng, một nắm đấm từ bục triển lãm bay ra đánh vào giữa mặt hắn, cơ thể bay ra vài mét, hự một tiếng ngất xỉu.

"Tôi đã nói rồi mà, do ông ép tôi đấy nhé." Conan nhún vai mang theo bất đắc dĩ, tiếc thương lắc đầu.

Một loạt đạn bắn tới, Conan vội núp sau bục, thì ra vị kia Cat C thở hồng hộc đã đuổi tới nơi, bước chân của hắn vẫn còn lảo đảo không vững, lần này hắn rút kinh nghiệm, điên cuồng bắn súng, Conan mở lên giày trợ lực vọt lên giữa đài, Cat C cũng đuổi theo lên đài. Thiếu niên quay lại vẻ mặt ngây thơ chỉ tay lên cao, kêu lên một tiếng, Cat C theo phản xạ quay lại chĩa súng lên cao, lại bị bộ phận cảm biến cho một tia điện giật cháy đen.]

(Trời ạ, cái thao tác này, đây còn là người sao?)

(Cần lắm một vị nhân sĩ chuyên nghiệp giải thích hành động này có thể làm được sao?)

(Tôi là một người thích chơi game đối kháng, thao tác này đến trong game cũng khó lòng mà làm được a.)

(Trời ạ, nếu là tôi chắc tôi bị dọa khóc rồi.)

(Vừa khảo nghiệm kỹ thuật trượt ván, vừa khảo nghiệm thể lực và thân thủ, thật khó mà tin một thiếu niên lại làm được chuyện này.)

(Thật nguy hiểm, bọn Mèo xiêm đỏ này cũng quá tàn bạo rồi.)

(Ôi chao, người bạn nhỏ giả heo ăn thịt hổ a.)

(Vẫn rất đáng yêu đâu.)

(Ui là trời, Pentakill!)

(Kudo-kun sát đến nghiện rồi sao?)

(Năm sát toàn thắng!!! Bravo! Trình diễn thật mãn nhãn.)

"Này, cái này..." Một vị cảnh sát thốt lên kinh ngạc.

"Trong đây có ai làm được như vậy không?"

"Không biết, tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống này."

Các cảnh sát đều lắc đầu, quả thực bọn họ chưa từng gặp phải tuyệt cảnh như này, cũng có lẽ là khó có thể toàn thân trở ra, vậy mà nhìn một thiếu niên trong hình hài đứa bé lại can đảm làm được, thật đáng sợ.

"Shinichi, cậu quá là mạo hiểm rồi, nhưng cũng rất lợi hại." Hattori Heiji thở dài, nếu là hắn thì chắc chắn sẽ không thể làm được một loạt thao tác như vậy, lại thấy tự ti khi người hắn muốn bảo vệ lại mạnh mẽ như thế, có chút bất lực a.

"Rất nhiều đồng sự của tôi cũng không thể làm vậy." Akai Shuichi lắc đầu: "Ở trong tình huống như vậy chỉ có thể cố gắng hết sức thôi, nhóc con thật sự có ánh mắt rất sắc bén cùng phản xạ nhanh nhạy đấy." Lục mâu nheo lại, suy nghĩ cần thiết giúp thiếu niên có trong tay giấy phép dùng súng mới tốt.

"Sếp, ông thấy thế nào?" Jody vẻ mặt mang theo sợ hãi hỏi James ngồi cạnh, người sau lắc đầu: "Nhóm khủng bố này trình độ tuy không tính là quá giỏi, nhưng để né được từng đó loạt đạn, người thường là không làm được." 

"Nếu là tôi cũng không thể đảm bảo có thể toàn thân thoát ra, thật khó tin." Jody vẻ mặt nể phục, không hề cảm thấy mất mặt khi tự sánh mình không bằng một thiếu niên.

"Có lẽ nên để Shinichi mang theo súng bên người." Furuya Rei trầm ngâm tính toán, nhìn thao tác trên màn ảnh mà lòng tràn ngập lo lắng, một đứa bé trong tay không một tấc sắt lại dễ dàng đoàn diệt cả một nhóm khủng bố vũ trang đầy đủ, tuy có thể lần đó may mắn, nhưng lần sau thì sao. Nhất là hiện tại thân thể thiếu niên không tốt lắm, lần nữa rơi vào tuyệt cảnh như vậy, sống sót là một điều khó mà nói.

Kudo Shinichi ngồi nghe mọi người cảm thán, chỉ cười nhẹ lắc đầu, nếu không phải vì giải quyết nguy hiểm cho cả người trên tàu lẫn người dưới mặt đất, cậu cũng không muốn mạo hiểm như vậy đâu.

------------------------------------------------------------------------------------------








Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com