ZingTruyen.Info

ALL ABOUT TAROT

Nỗi đau của 3 of Swords - 4 of Cups và 5 of Pentacles

Vyvythings

Mình chọn từ "nỗi đau" vì "nỗi buồn" nghe nó khá giống từ khóa của các lá cốc khiến các bạn dễ nhầm lẫn. Tiếng Việt mình từ ngữ bị hạn chế so với tiếng Anh, vì thế mà các thể loại đồng âm khác nghĩa, từ đồng nghĩa các kiểu dễ khiến các bạn hiểu nhầm ý nghĩa của các lá bài.

Điểm giống: Nỗi đau kéo dài, sự mất mát, đau thương, sự chịu đựng nỗi đau. Số 3 và số 5 đều là những số lẻ mang tính biến động cao, vì thế nó đều muốn hướng đến sự tĩnh lặng ở những lá số chẵn.

Điểm khác:

+ thuộc bộ Kiếm chủ về tư duy, suy nghĩ, tinh thần, sự thật.. tức là thứ gì phản logic, phản sự thực thì sẽ bị "kiếm chém" cho tơi bời. Vậy nên nỗi đau từ bộ kiếm luôn luôn là nỗi đau của việc không chấp nhận được sự thật, "sự thật mất lòng", sự thật làm ta đau lòng. Số 3 cho thấy một sự sáp nhập, sự sáp về mặt lý trí ở đây là đầu óc chúng ta phải tiếp nhận thêm một sự thật nữa từ bên ngoài mà trước đó (2oS) chúng ta đã từ chối tiếp nhận. Vì thế mà nó khiến ta đau đớn. Đó là lý do nó mang các từ khóa như nhận ra sự phản bội, vì sự phản bội là hình ảnh tượng trưng nhất cho việc sự thật bị giấu diếm, và nay thì nó đã bị lộ ra, và sự thật ấy làm ta không chịu đựng nổi, từ đó dẫn đến sự đau đớn. Vậy nên nỗi đau ở 3oS sẽ không tồn tại nếu trước đó không có sự thật nào bị che giấu, vì không bị che giấu thì làm gì có vụ bị lộ tẩy mà khiến ta hụt hẫng?

+ thuộc bộ Tiền chủ về vật chất, kế hoạch, sự ổn định, thể xác, sự đầy đủ sum tụ, sự an toàn, bền vững.. vậy nên cứ hễ cảm thấy thiếu an toàn, thiếu sự đảm bảo về cuộc sống hay thậm chí là bị tổn hại về mặt thể xác thì sẽ thấy đau khổ. Vậy nên nỗi đau từ bộ tiền luôn luôn là nỗi đau từ việc thiếu thốn về vật chất, nỗi đau trực tiếp từ thể xác cũng như nỗi bấp bênh lo sợ không biết cuộc sống sẽ đi đâu về đâu vì thiếu kế hoạch. Số 5 đại diện cho thời gian và sự biến đổi mạnh mẽ, 5oP là sự biến động về vật chất từ ổn định (4oP) thành mất ổn định. Vậy nên nỗi đau ở 5oP sẽ không tồn tại nếu trước đó họ không có sự đầy đủ, nó cũng sẽ không tồn tại nếu họ biết họ vẫn an toàn trong hiện tại và cả tương lai nữa.

+ thuộc bộ Cốc chủ về cảm xúc, cảm giác, trực giác, tưởng tượng, tình yêu, tình bạn, sự thỏa mãn, hài lòng.. vậy nên cứ hễ cảm xúc không vui, không hài lòng, không được thỏa mãn thì sẽ thấy hụt hẫng, đau lòng. Vậy nên nỗi đau từ bộ Cốc luôn là nỗi đau của sự không được hồi đáp tình cảm, bị người khác làm cho thấy thất vọng, cảm thấy hụt hẫng, buồn chán hoặc thờ ơ. Số 5 đại diện cho thời gian và sự biến đổi mạnh mẽ, 5oC là sự biến động về cảm xúc từ thờ ơ nhạt nhẽo (4oC) sang hối tiếc vì sự mất mát vì đã thờ ơ và bỏ lỡ nhiều niềm vui. Ở các lá cốc sẽ không có chỗ cho lý trí, vì thế tao thích thì tao... buồn thôi, nó không có một quy luật cụ thể như các lá tiền, mà cũng không có sự hợp lý như các lá kiếm, nên bạn không thể hỏi nó lý do vì sao nó buồn được. Vì lẽ đó, nỗi buồn ở 5oC mang tính vô lý nếu chúng ta không thể thấu cảm. Nhưng nỗi buồn này rất dễ dao động, nó cũng có thể vui ngay sau đó nếu chúng ta biết cách vuốt ve, khiến nó có cảm giác hài lòng trở lại. Và nó cũng có thể kéo dài triền miên nếu không ai biết cách làm nó hài lòng đúng mức (tức là không biết gãi đúng chỗ).

Việc các bạn chỉ toàn học thuộc keywords như vẹt mà chẳng hiểu ý nghĩa thực sự của lá bài khiến cho các bạn trở nên mông lung và nhầm lẫn giữa các khái niệm. Vậy nên thuộc key là tốt, nhưng với điều kiện bạn phải hiểu nó và áp dụng được nó vào hoàn cảnh cụ thể trước khi thuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info