ZingTruyen.Info

ALL ABOUT TAROT

Court Cards - Mẹo học ý nghĩa

Vyvythings

Bộ Hoàng gia, Court Cards là một bộ ẩn quan trong và có 16 lá trong từng suit tương ứng với các vương bậc gồm các lá Page, Knight, Queen, King. Đây cũng gần như là bộ khó nhất đối với các bạn mới bắt đầu.

CÁC LÁ TRONG BỘ HOÀNG GIA

PAGE

Nếu nói về con người thì các lá Page đại diện cho những người trẻ, tràn đầy năng lượng, và đang ở điểm bắt đầu chuyến hành trình của họ. Họ vẫn đang tự phát triển cảm giác của bản thân và chấp nhận những thử thách mới với sự nhiệt tình và hứng khởi. Các lá Page luôn tìm kiếm cơ hội để học hỏi và thực hành các kỹ năng mới.

Về mặt thể chất, Page thể hiện cho trẻ em và thiếu niên; đồng thời, nó cũng thể hiện cho những người có tâm hồn trẻ hoặc những người đang tìm kiếm những khía cạnh mới của bản thân.

Về sự kiện, các lá Page được xem là những người đưa tin, mang tới cho bạn cơ hội mới hoặc lời mời. Page đại diện cho sự động viên, hi vọng cho những điều mới, giai đoạn bắt đầu nhưng có nhận thức và có hướng đi.

KNIGHT

Về con người, Knight là những người có thiên hướng hành động hơn Page. Họ đã chọn được con đường cho bản thân và tập trung để phát triển con đường đó. Knight cũng trưởng thành, chín chắn hơn Page, họ có đủ kinh nghiệm để biết mình đang làm gì nhưng họ vẫn chưa đủ trải nghiệm về cuộc đời như King và Queen. Do đó, Knight thường bị xem là những người đột phá hoặc nổi loạn về cảm xúc, hành động tùy thuộc vào hoàn cảnh tích cực hay tiêu cực.

Về mặt thể chất, Knight đại diện cho những người từ 20 đến 35 tuổi.

Về sự kiện, Knight phản ánh sự thay đổi, dịch chuyển và hành động. Họ không bao giờ đứng yên, luôn chủ động tìm kiếm cơ hội lớn cho bản thân mình.

QUEEN

Khi nói đến con người, Queen đại diện cho những người trưởng thành, có sự am hiểu sâu sắc về bản thân hoặc về người khác. Queen thể hiện đặc trưng của tính nữ, nuôi dưỡng và chăm sóc người khác, tạo ra nền tảng, sự bền vững cho những ý tưởng hay hành động phát triển. Họ là người có sức thuyết phục lớn nhưng cư xử nhẹ nhàng, mềm mỏng, không quá nghiêm khắc. Chính vậy vậy, họ có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến những người xung quanh.

Về tuổi tác, Queen thường thể hiện cho độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi, những người trong độ tuổi này thường có vốn sống rộng, nhiều kinh nghiệm. Queen đại diện cho nữ giới hoặc tính nữ trong người đàn ông.

Về sự kiện, Queen thể hiện cho sự sáng tạo, ý tưởng, cảm hứng, tình mẫu tử và sự quan tâm, chăm sóc cho người khác.

KING

Các lá bài King được xem là những lá trưởng thành nhất trong bộ Hoàng gia, King trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống nên ông ta đang ở vị trí cao nhất của sự thành công, kinh nghiệm và hiểu biết. Do đó, King là lá bài thể hiện cho sự phát triển toàn diện trong mỗi suit.

Khi đề cập đến con người, King là người có khả năng kiểm soát hoàn toàn cảm xúc, tình cảm, suy nghĩ và hành động. Họ vững vàng và cứng rắn, có tầm nhìn xa trông rộng, biết cách hoàn thành mục tiêu, thích quản lý, định hướng và củng cố nguồn năng lượng. King được xem là người cung cấp, chịu trách nhiệm, họ mong muốn tạo ra sự khác biệt và tạo ra ảnh hưởng lớn.

Về mặt tuổi tác, King đại diện cho những người trong độ tuổi từ 40 trở lên, thể hiện tính nam, thích kiểm soát và đòi hỏi sự phục tùng từ người khác.

Nếu các lá Page gieo ý tưởng, Knight thực hiện ý tưởng, Queen nuôi dưỡng thì King là người phát triển chúng. Vì vậy, khi nói về sự kiện thì King nhấn mạnh giai đoạn phát triển, trưởng thành và hoàn thiện.

CÁC LÁ HOÀNG GIA TRONG TRẢI BÀI

Những người mới thường cảm thấy bộ Hoàng gia khó là vì họ không rõ nên dùng nghĩa nào để tương ứng với con người, tính cách, tình huống, sự kiện cho phù hợp.

VỀ CON NGƯỜI VÀ TÍNH CÁCH

Các lá bài Hoàng gia đại diện cho con người và tính cách tương ứng của họ, nó cũng cho ta biết cách suy nghĩ, cảm xúc, hành động hay động cơ thực sự của họ là gì.

Bên cạnh đó, các lá Hoàng gia cũng thể hiện một phần tính cách của họ hay phẩm chất mà họ đang tìm kiếm. Đó có thể là phần mà họ thường xuyên thể hiện hoặc cần được nuôi dưỡng và phát triển. Mặt khác, 16 tính cách trong bộ Hoàng gia cũng có sự tương quan với 16 tính cách trong MBTI.

Không phải ai cũng giống như lá bài đại diện cho họ; chẳng hạn như với lá Page được mô tả là một người trẻ, chưa chín chắn, chưa trưởng thành, và không quá 21 tuổi nhưng thực tế đó có thể là một người lớn hơn nhưng có tâm hồn trẻ trung, ngây thơ. Vì vậy, các lá Hoàng gia chỉ đưa ra mức độ trưởng thành trong suy nghĩ của một người, mức độ hiểu biết hay giai đoạn của người trong cuộc hành trình của họ.

VỀ CÁC TÌNH HUỐNG HAY SỰ KIỆN

Mặc dù bộ Hoàng gia thể hiện cho tính cách con người nhưng đôi khi nó cũng thể hiện cho tình huống hoặc sự kiện. Ví dụ: sự xuất hiện của lá Page of Cups trong trải bài thường ám chỉ một lời mời hay một lời đề nghị vui vẻ, thú vị. Hoặc King of Wands nói đến một việc mà bạn trưởng thành trong suy nghĩ, tầm nhìn để đạt được mục tiêu.

Các lá Hoàng gia cũng đại diện cho những tình huống mà tính cách, cách hành xử của bạn được bộc lộ ra trong tình huống đó. Ví dụ: lá Queen of Wands xuất hiện trong câu hỏi "Điều gì đang xảy ra trong công việc của tôi?" thì bạn đang thể hiện sự hòa đồng, thân thiện, nhiệt tình, tạo lợi ích chung cho tập thể và xây dựng các mối quan hệ xung quanh mình.

CÁC NGUYÊN TỐ TRONG BỘ HOÀNG GIA

Giống như 4 suit của bộ Ẩn phụ ứng với các nguyên tố khác nhau, bộ Hoàng gia cũng thế.

King – Air (trí tuệ, suy nghĩ logic, tầm nhìn xa trông rộng).

Knight – Fire (nhiệt huyết, chủ động, can đảm, tràn đầy năng lượng).

Queen – Water (cảm xúc, trực giác, nhạy cảm).

Page – Earth (thực tế, chủ nghĩa vật chất).

Như vậy, khi kết hợp nguyên tố của từng suit với nguyên tố của mỗi vương bậc thì các lá Hoàng gia đều mang 2 nguyên tố:

WANDS: King – Air/Fire; Queen – Water/Fire; Knight – Fire/Fire; Page – Earth/Fire.

CUPS: King – Air/Water; Queen – Water/Water; Knight – Fire/Water; Page – Earth/Water.

SWORDS: King – Air/Air; Queen – Water/Air; Knight – Fire/Air; Page – Earth/Air.

PENTACLES: King – Air/Earth; Queen – Water/Earth; Knight – Fire/Earth; Page – Earth/Earth.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info