ZingTruyen.Com

All About Tarot

Hỏi: Em chào chị. Khi trải bài mà ở những vị trí điểm mạnh thì ra những lá tiêu cực như 5 of cups, 8 of cups còn ở điểm yếu lại ra những lá tích cực như 4 of wands thì chị sẽ làm thế nào ạ? Em chỉ giải bài xuôi nên không muốn dùng nghĩa ngược cho lắm, chị có thể chỉ cho em cách giải được không ạ?

Đáp:

Những lúc mà mèo không giải được là những lúc mèo chưa có kiến thức nền tảng. Nếu mèo là bạn thì mèo sẽ học lại kiến thức về nguyên tố, số học và biểu tượng.

Mèo cho ví dụ về 8 of Cups. Theo Golden Dawn, 8 of Cups là một lá bài mang nghĩa tiêu cực. Nhưng tiêu cực như thế nào thì bạn nên dùng các kiến thức mà Waite đã đặt ra cho lá bài này để có thể hiểu rõ được, sau đó mới nhìn thấy được khía cạnh "tốt", "điểm mạnh", hay khía cạnh "sẽ tích cực hơn" xuất hiện trong lá tiếp theo là 9 of Cups.

Trong cuốn 78 Degrees of Wisdom, Rachel Pollack có miêu tả về hình ảnh lá bài, mình sẽ không dịch lại đoạn văn ấy nhưng sẽ sơ lược lại. Chúng ta sẽ thấy hình ảnh nhân vật đang quay lưng bỏ đi 8 chiếc cốc vẫn còn được xếp thẳng thớm, không có cốc nào bị đổ vỡ (nếu đối chiếu với nỗi buồn của 5 of Cups). Vậy tại sao họ phải ra đi? Tác giả phân tích rằng hình ảnh 8 chiếc cốc vẫn vẹn nguyên cho thấy tình huống đã và đang mang lại hạnh phúc, hiện tại vẫn mang lại hạnh phúc. Vậy chắc chắn khía cạnh tiêu cực của lá bài này không nằm ở việc hoàn cảnh mang lại điều bất lợi rồi. Vậy chúng ta chỉ còn hình ảnh người đàn ông đang quay lưng ra đi, bỏ lại những niềm hạnh phúc đó, vậy khía cạnh tiêu cực nằm ở người đàn ông, tức chủ thể rút được lá bài.

Lý do gì khiến người đàn ông này phải ra đi khi tình huống vẫn còn mang lại cảm giác hạnh phúc, dễ chịu? Chúng ta bắt đầu xét đến nguyên tố, đây là một lá bài mang nguyên tố Nước, nguyên tố của những cảm xúc, trực giác mạnh mẽ. Hẳn là người đàn ông này cảm nhận được rằng những chiếc cốc chứa nước này đã sắp khô cạn, những niềm hạnh phúc đã sắp kết thúc. Không có điều gì tồn tại vĩnh viễn, có bắt đầu sẽ có kết thúc. Vì thế ông ấy đã chọn dừng cuộc vui đúng lúc để có thể giữ được những kí ức đẹp. Cuộc vui vẫn còn nhưng ông đã quyết dứt áo ra đi, còn điều gì buồn hơn như thế?

Ngoài ra, vì đây là một lá bài nguyên tố Nước, nên các cuộc hành trình đều sẽ hướng đến mục đích của Khí, đó là thoát ra khỏi những mơ hồ của Nước, để tìm kiếm những điều cụ thể, rõ ràng và có nguyên tắc nền tảng hơn. Từ đó bạn sẽ thấy có nhiều cuốn sách "mỳ ăn liền" cho ra keyword là "tìm kiếm sâu hơn".

Nếu có thể, bạn xét một chút đến chiêm tinh. Golden Dawn đã đưa lá bài này ứng với Saturn tại Song Ngư. Trái ngược với sự mơ mộng của Song Ngư thì hình ảnh khắc khổ của vị thần Saturn không thể không làm ta cảm thấy nặng nề. Ừ, vui thì có vui nhưng tôi luôn có CẢM GIÁC mọi việc quá mơ hồ, quá lõng lẽo, không có gì vững bền chắc chắn. Vậy là giữa cuộc vui, người đàn ông 8 of Cups này luôn có một thứ cảm giác bất an như vậy, thôi thúc ông ra đi tìm kiếm những điều cụ thể, chắc chắn hơn. Còn gì buồn hơn một người không tìm thấy niềm vui ở chính thế giới của họ? Vậy là anh ra đi. Bạn sẽ tìm thấy một vài keywords đại khái "miễn cưỡng ra đi"...

Nếu bạn là người đứng trong cuộc vui ấy, bạn sẽ thấy 8 of Cups thiệt tự làm khổ bản thân. Sao không vui cho hết mức đi rồi sau đó có gì hẵng tính tiếp. Nhưng Saturn còn có một từ khóa là "giới hạn". Lá 8 of Cups này cho chúng ta thấy những giới hạn cần phải chấp nhận, bản thân phải tự nhận thức được, ừ bản thân vẫn còn muốn vui tiếp nhưng trực giác mách bảo rằng đã đến lúc phải chấm dứt cuộc vui. Về khía cạnh này của lá bài làm mèo nghĩ đến hình ảnh cô nàng lọ lem trong bữa tiệc đang vui cùng chàng hoàng tử mà đến thời khắc 12h phải dứt áo ra đi vậy. Nó còn có ý nghĩa là "Đây chính là thời khắc nên kết thúc". Thực ra nếu lọ lem ở lại, để lộ thân phận cho hoàng tử biết sớm thì cũng chẳng sao đâu, nhưng nàng cảm thấy như vậy không ổn nên đã chạy về.

Còn câu hỏi trên kia của bạn, "điểm mạnh trong tính cách của người này là gì?" Hẳn là biết dừng đúng lúc, không để mọi việc đi quá xa, quá tầm kiểm soát. Nhạy cảm và tin vào trực giác của bản thân.

Chúc bạn tự học và tìm ra được câu trả lời cho rất nhiều lá khác.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com