ZingTruyen.Com

Ai nói xấu sư huynh

Chương 9+10

Lai_Gia

Chương 9: Hạ nhị sư huynh

Ánh mắt nam tử thanh y sạch sẽ, trong vắt, chỉ đảo qua rồi lập tức dời đi, nhưng lại đặt lên con rùa nằm dưới đất. Hắn rũ hai mắt nói: "Rùa của ta biến mất bốn ngày, nghe Thiếu Ngôn nói nó đang ở chỗ đệ."

Văn Kinh chậm rãi nghiêng người, che jj bị lạnh của mình, có chút khốn quẫn: "Đúng, nó luôn ở chỗ này."

Y phục bên chân tràn đầy mồ hôi và bùn đất, không thể mặc.

Y phục sạch...

Đang treo trên cành trúc sau lưng Quân Diễn Chi, phần phật theo gió.

Quân Diễn Chi nhìn con rùa dưới đất: "Nó có gây phiền toái cho đệ không?"

Văn Kinh quẫn bách khó chịu đựng, cười gượng một tiếng: "Rất hiểu chuyện, chưa từng gây phiền toái... Quân sư huynh, trên cành trúc sau lưng huynh, treo một bộ y phục sạch, có thể..."

Còn chưa dứt lời, một cái quần màu bạc và thượng y bay về phía cậu. Văn Kinh vội vã lau sơ thân thể, tròng quần vào thắt chặt, trong lòng nhẹ nhõm.

Ánh mắt Quân Diễn Chi rơi lên thân Văn Kinh, như cười như không, mấp máy môi dường như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng không mở miệng. Hắn không nhanh không chậm ngồi xuống, ôm đại quy dưới đất lên: "... Đa tạ đệ chăm sóc, ta dẫn nó đi."

Gương mặt dịu dàng thanh nhã như mây, thân hình thon dài, sau lưng là từng đám mây luẩn quẩn. Quả thật là thiên tiên ngoài cửu trùng...

Văn Kinh vội hoàn hồn: "Quân sư huynh đi yên lành."

Nam tử thanh y ôm đại quy bay lên không, quay lại nhìn cậu, hơi nhíu mày: "Hôm khác gặp lại."

Đại quy vẫn ngẩn ngơ, nhưng lại cử động tứ chi ngắn ngủn, nhìn Văn Kinh.

Thiếu niên đưa mắt nhìn bóng dáng nam tử đi xa, mặt trời đã lặn xuống tầng mây, sắc trời cuối cùng cũng tối đi.

===== Đường phân cách =====

Qua nửa tháng, giữa thu, mặt đất dần cứng chắc. Văn Kinh và Mạc Thiếu Ngôn, Cổ Tấn Bình bận rộn mấy ngày, thu hoạch rau trong vườn cất giữ, mở một lần họp nhỏ.

Liễu Thiên Mạch cũng có mặt, bưng một ly trà, nghe họ thảo luận.

Cổ Tấn Bình lớn tuổi nhất, thanh giọng, phát ngôn đầu tiên: "Rau thu hoạch được có bí đao, đậu tây, rau lan, đậu đũa, củ từ, cải thảo, đậu ván. Giống trái cây không nhiều, chỉ có lê, sơn tra và đào. Ba phòng chứa đồ đều đã chất đầy, ăn tiết kiệm có thể qua được mùa đông."

"Linh thảo thì sao?"

Cổ Tấn Bình nói: "Chúng ta chỉ trồng linh thảo luyện chế hoàng long đan và kim túy đan, hai phần đã thu hoạch, tổng cộng một trăm bốn mươi tám gốc, còn lại chỉ sợ phải tiếp tục qua mùa đông trong vườn."

Liễu Thiên Mạch gật đầu: "Linh thảo năm ba năm mới có thể chín một lần, phải cẩn thận chăm sóc."

Cổ Tấn Bình nói: "Tiếp theo sẽ ít việc rồi, có phải chúng ta nên luân phiên chăm sóc vườn rau?"

Liễu Thiên Mạch vừa định trả lời, Mạc Thiếu Ngôn chậm rãi nói: "Đại sư huynh, đừng nghe huynh ấy, huynh ấy lười biếng đó."

Cổ Tấn Bình tức giận nói: "Ta lười cái gì? Vốn không có bao nhiêu việc để làm. Đại sư huynh có thấy không? Huynh đang ở đây, mà nó còn nói chuyện với đệ như vậy!"

Liễu Thiên Mạch co giật khóe môi: "Tấn Bình nói cũng có lý. Sau ba năm thi đấu các phong, các đệ nhân mùa đông này nỗ lực tu luyện, tu vi tất sẽ tăng lên hai tầng, mùa xuân sang năm huynh sẽ đến kiểm tra."

Cổ Tấn Bình ngẩn ra, trong lòng thầm tính, hối hận nói: "... Như vậy, không bằng vẫn nên coi sóc vườn rau đi."

Mạc Thiếu Ngôn chậm rì rì nói: "Vừa rồi nói cái gì đó?"

Cổ Tấn Bình lại tức giận: "Đệ câm miệng."

Liễu Thiên Mạch nói: "Nếu đã thế, ba người luân phiên chăm sóc vườn rau. Mùng một Tấn Bình, mùng hai Thiếu Ngôn, mùng ba Lộ Kinh, cứ thế mà tiếp. Thời gian dư không thể lười biếng, phải trở về phòng tu luyện."

Ba người gật đầu: "Vâng."

Từ đó về sau, Văn Kinh chỉ cần cách ba ngày đến vườn rau một lần, quả nhiên thanh nhàn không ít. Một tháng sau, tu vi của cậu mơ hồ có dấu hiệu đột phá tầng sáu luyện khí, tiếc là trời sinh ngộ tính bình thường, tiến bộ về mặt thuật pháp hơi chậm.

Một hôm, Văn Kinh vừa ra cửa, đã thấy tuyết bay khắp đất trời, một vùng trắng mênh mông.

Cuối cùng mùa đông đã đến.

Trên mảnh đất trống phủ một tầng tuyết mỏng, có một con rùa lớn đen thui, đầu và tứ chi đều co lại.

Văn Kinh không biết rùa đen có sợ lạnh không, đem nó vào phòng, đặt lên giường.

Đầu và tứ chi ngắn ngủi của rùa đen thò ra, con mắt đen nhìn Văn Kinh, chui vào ổ chăn của cậu.

Con rùa đó vừa đến là ở mười ngày nửa tháng, Quân Diễn Chi vẫn chưa xuất hiện, Văn Kinh liền xem con rùa đó trở thành thú cưng của mình, có lúc còn ôm nó ngủ.

Chiều hôm nay, lại là ngày Văn Kinh đến chăm sóc vườn rau. Cậu lấy chăn bao kín rùa đen, để lại một dĩa hạt bắp, rồi mới ra ngoài.

Vừa vào vườn, đập vào mắt là một đống nhếch nhác.

Linh thảo đã gần hai thành bị gặm cắn tận gốc, lá nát màu xanh đâu đâu cũng có, chính giữa là một con tiểu thú màu hoàng kim, vẫn còn đang nhai, nuốt, phát ra tiếng tru vui sướng.

Sắc mặt Văn Kinh xanh mét, không kịp suy nghĩ, chạy vào nhà bếp lấy một bình giấm. Lúc này đang mùa đông, nước trong thùng đã đóng băng rồi. Cậu dùng công lực làm tan băng, đổ hết cả bình giấm vào.

Tiểu thú màu hoàng kim ngửi được mùi giấm, ngẩng đầu nhìn nhìn, nhưng không chống cự được dụ hoặc của linh thảo, lại vùi đầu gặm cắn. Văn Kinh bưng thùng nước chậm rãi tiếp cận, hung tợn hắt vào nó.

Tiểu thú lập tức gầm đầy tức giận, nhảy lên.

Nước chua khiến vỏ ngoài của nó tê ngứa khó nhịn, dường như có mấy ngàn con kiến đang gặm cắn, đau khổ vô cùng. Nó làm sao chịu nổi loại giày vò này, kêu gào, tức giận lăn lộn, lại nhào về phía Văn Kinh, muốn cắn chết cậu.

Văn Kinh không dám chậm trễ, co hai chân chạy trốn trong vườn.

Chạy không bao lâu, tiểu thú đó mềm rũ ngã cái rầm lên mặt đất lạnh cứng.

Văn Kinh tìm dây thừng ra, cột chặt nó lại.

"Tụ linh thú cả người hoàng kim, vỏ ngoài cứng chắc, nhưng cực kỳ sợ chua. Dùng nước chua hắt lên người, trước khiến tê ngứa, sau một nén hương thì sẽ hôn mê. Tiếc rằng người biết chuyện này cực ít, tuy Ngô Anh là chủ nhân của nó, cũng không biết."

____ Trích từ chương mười lăm [Chúng Sinh Chi Kiếp].

Vừa cột xong, bên ngoài đã truyền đến giọng nói của nam nhân: "Bát Phong, đi thôi!"

Văn Kinh kéo tụ linh thú, đá mạnh nó vào trong hầm đất ẩn mật trong vườn.

"Bát Phong? Đi thôi!" Nam tử bên ngoài đợi rất lâu không thấy bóng dáng, không nhanh không chậm đi vào vườn, "Bát Phong! Ăn đủ chưa?"

Ngô Anh nhìn quanh một chút, nhưng không thấy bóng dáng tiểu thú màu hoàng kim, chỉ thấy một thiếu niên đứng trước mặt mình.

Thiếu niên chẳng qua mười ba mười bốn tuổi, gầy mà khỏe mạnh, tướng mạo thanh tú. Môi cậu mím chặt, tuy có hơi căng thẳng, nhưng ánh mắt lại rét lạnh kiên quyết.

Ngô Anh trợn mày nói: "Có thấy Bát Phong không?"

Văn Kinh gật đầu: "Thấy, ta còn bắt nó lại."

Ngô Anh cười chế nhạo: "Chỉ dựa vào ngươi? Bắt nó lại?"

Văn Kinh lạnh lẽo nhìn gã, cũng cười khì: "Tin hay không thì tùy."

Ngô Anh bán tín bán nghi nhíu mày, lớn giọng gọi mấy tiếng "Bát Phong", nhưng không thấy hồi ứng gì. Gã xanh mặt hỏi: "Ngươi làm gì nó?"

"Hiện tại còn chưa chết, nhưng ta có thể giết chết nó."

Ngô Anh nuôi con tụ linh thú này đã mấy năm, chỉ đợi dùng linh khí nó thu được để lên trúc cơ, bị người giết làm sao mà được? Lòng bàn tay gã tụ một lọn linh khí, mơ hồ phát ánh quang, uy hiếp: "Trả Bát Phong lại cho ta!"

Văn Kinh vừa kêu vừa chạy: "Linh thú của ngươi ăn bao nhiêu linh thảo của chúng ta! Ngươi trả tiền trước đi!"

Ngô Anh phóng lọn linh khí đó ra, đánh bên chân Văn Kinh, lập tức đánh nát một cục đá.

"Trả Bát Phong cho ta!"

"Trả tiền! Tổng cộng hai trăm mười hai khối linh thạch! Ngươi trả tiền ta sẽ trả Bát Phong cho ngươi!"

Ngô Anh phẫn hận nói: "Ta không trả đó!"

Văn Kinh thầm nói: "Tên vô lại, quỷ nghèo, chỉ sợ ngay cả hai mươi khối linh thạch cũng không có. Tự mình không có tiền mua linh thảo, thì ăn hiếp chúng tôi, chưa từng thấy ai vô sỉ như vậy."

"Rầm" một tiếng, trên vai truyền đến một trận đau đớn, Văn Kinh ngã xuống đất.

Ngô Anh phẫn hận bước tới: "Bát Phong đâu?"

Văn Kinh lạnh lùng che vai: "Có bản lĩnh thì tự tìm."

Ngô Anh nôn nóng tìm kiếm trong vườn, đi khắp nơi cũng không thấy bóng dáng tụ linh thú: "Ngươi không nói phải không? Không nói ta liền thiêu cả vườn của ngươi!"

"Vù" một tiếng, cỏ khô dưới đất liền cháy.

Văn Kinh có chút sợ hãi: Thiêu vườn rồi, đám người của Tuệ Thạch phong mùa đông ăn gì? Nhưng hiện tại nếu cậu yếu thế, từ nay về sau Ngô Anh nhất định sẽ ăn hiếp họ hơn nữa.

Cậu quyết tâm: "Ngươi thiêu đi, tốt nhất là thiêu sạch cái vườn này, thiêu chết ta luôn. Nhưng không những không tìm được tụ linh thú, mà ngươi còn mang tội danh hỏa thiêu Tuệ Thạch phong, sát hại đồng môn!"

Sắc mặt Ngô Anh xanh mét nhìn cậu chằm chằm, hỏa thế nhanh chóng lan ra, gần như đã sắp bén vào phòng chứa đồ.

Đúng lúc này, gió mạnh thổi lên vù vù, bay vào trong vườn, trên trời đổ xuống một cơn mưa bất chợt, dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai dập tắt lửa. Một bóng người màu xám đậm đáp xuống cạnh hai người, lạnh lùng nói: "Ai phóng hỏa?"

Người này vóc dáng cao to, khoảng hai mươi lăm hai mươi sáu, đường nét như dao khắc, mày mục lạnh lẽo.

Lúc Văn Kinh vừa vào phong, Liễu Thiên Mạch từng dẫn cậu đi gặp các vị sư huynh. Cậu vội nói: "Nhị sư huynh, tên Ngô Anh này muốn phóng hỏa thiêu vườn rau của chúng ta!"

Nam tử áo xám nổi giận, không thèm nghe Ngô Anh giảo biện, một chưởng chém qua.

"A___"

Ngô Anh kêu thảm một tiếng ngã xuống đất, sắc mặt tái nhợt, xương vai đã gãy nát.

"Nhị sư huynh Hạ Linh, là biến dị phong linh căn, tính tình lãnh khốc, không thích nghe người khác phí lời, gặp kẻ không thích sẽ muốn đánh cho một trận, từng gây ra vô số phiền phức cho Tuệ Thạch phong. Liễu Thiên Mạch đau khổ suy tư, bảo hắn bế quan tu luyện, không cho phép hắn quản nhiều chuyện."

____ Trích từ chương mười lăm [Chúng Sinh Chi Kiếp].

Văn Kinh ngẩn ngơ nhìn Hạ Linh, chỉ thấy hắn lại bổ xuống một chướng, thầm kêu không hay.

Chương 10: Trên đời chỉ có sư huynh tốt

"Sư huynh đừng giết gã!" Văn Kinh hoảng loạn kêu to.

Chưởng của Hạ Linh chém xuống, linh khí trào ra, ngực Ngô Anh bị trúng đòn, thân thể bay ra mười mấy bước, thổ huyết ngã xuống, không biết sống chết.

Văn Kinh ngẩn ngơ nhìn.

Sát hại đồng môn, tội danh sẽ bị phế bỏ tu vi, trục xuất khỏi Thanh Hư kiếm tông.

Nhị sư huynh này không phải đang bế quan sao, tự dưng lại chạy ra làm chi?!

Hạ Linh lạnh lùng nói: "Chết không được, đệ tìm đại sư huynh đến giải quyết đi."

Nói xong, thân ảnh xám đậm đó nhảy vọt lên không, biến mất.

Văn Kinh nôn nóng không biết làm sao, dùng dây thừng cột Ngô Anh lại, đi tới chỗ Liễu Thiên Mạch.

Liễu Thiên Mạch và tam sư huynh Bành Thiệu đang nói chuyện, nghe nói cả kinh, đi theo Văn Kinh, lại nghe thấy trong hàng rào mơ hồ truyền ra tiếng người cãi nhau. Sắc mặt hắn lạnh lẽo nhìn vào trong vườn, cất bước vào.

Ba đệ tử đứng trong vườn, luống ca luống cuống dìu Ngô Anh đã hôn mê bất tỉnh, tức giận trừng mắt với Liễu Thiên Mạch.

Người đi đầu có tu vi trúc cơ, âm trầm nói: "... Yêu thú không hiểu chuyện ăn mấy gốc linh thảo của các ngươi, cũng không cần phải đánh hắn thành thế này chứ?"

Một người thấp lùn khác nói: "Thương tổn đồng môn, nên xử tội gì!"

"Nếu không phải Ngô sư huynh sau khi trọng thương truyền âm về cho chúng tôi, các ngươi có phải muốn giết hắn luôn không?"

Liễu Thiên Mạch bình tĩnh nói: "Các vị nói vậy là sao? Linh thú của gã nhiều lần phá hoại vườn của chúng tôi, vừa rồi lại muốn thiêu vườn chúng tôi, chúng tôi bị ép mới buộc phải xuất thủ."

Ba người lập tức đại nộ, người đi đầu nói: "Nói bừa, đã đả thương người rồi, để xem ta làm sao báo lại cho tông chủ!"

Nói xong, ba người đỡ Ngô Anh đi.

Liễu Thiên Mạch quay đầu nhìn Văn Kinh, sầm mặt nói: "Nhị sư huynh của đệ đâu?"

"Không, không biết, nói một câu bảo đại sư huynh giải quyết, rồi bay đi."

Liễu Thiên Mạch thầm chửi một tiếng, cũng bay đi.

Hôm nay, Liễu Thiên Mạch và Hạ Linh bị người gọi đến Ngọc Dung phong, tối khuya chưa về.

Tất cả đệ tử Tuệ Thạch phong biết chuyện này, vội mở hội nghị khẩn cấp ở chủ điện Tuệ Thạch phong.

Sau khi vào phong, Văn Kinh từng gặp các sư huynh một lần, nhưng không quen thuộc, tâm có chút bất an.

Thần sắc mọi người ngưng trọng, đồng loạt nhìn tiểu thú màu hoàng kim giãy dụa dưới đất.

Văn Kinh kể lại từ đầu đến đuôi, rồi chờ nghe dạy bảo.

Ngũ sư huynh Quy Tâm Bích tức giận trách: "Sao đệ lại cẩu thả như thế? Trước khi làm việc cũng nên thương lương với đại sư huynh, mưu sách cho vạn toàn. Bây giờ phải làm sao bảo vệ nhị sư huynh đây hả?"

"Đệ..."

Tam sư huynh Bành Thiệu chậm rãi nói: "Bỏ đi bỏ đi, đệ ấy bắt con linh thú này cũng là ý tốt, chỉ là không nên đơn độc đấu với Ngô Anh..."

"Giả sử nhị sư huynh không đến kịp thời, không phải đệ đã bị Ngô Anh đánh trọng thương rồi sao? Hoặc vườn rau sẽ bị thiêu mất?"

"Cho dù động cơ tốt, nhưng làm việc không chịu suy nghĩ."

Bành Thiệu nói: "Đại sư huynh và nhị sư huynh còn chưa trở về, có lẽ không sao. Đệ ấy cũng là vì tốt cho Tuệ Thạch phong chúng ta, đừng mắng đệ ấy nữa."

"Nhị sư huynh cũng vậy, hà tất đánh trọng thương làm chi? Bây giờ thì hay lắm."

"Tính cách của nhị sư huynh chính là như thế, đã bị đại sư huynh mắng từ lâu rồi."

Bầu không khí đầy âm trầm, mọi người đều không nói gì, tràn đầy lo lắng. Thanh Hư kiếm tông trước kia vì đệ tử tàn sát lẫn nhau gần như diệt môn, vì thế rất xem trọng việc đồng môn tương tàn. Văn Kinh nhìn mọi người lo lắng như thế, có chút uất ức, cũng có chút hối hận, không biết nên biện giải thế nào.

Quy Tâm Bích lại nhíu mày nói: "Vào phong chưa đến hai tháng đã gây ra sự cố, tính ra đệ cũng là một phiền phức."

Văn Kinh lặng lẽ cúi đầu: "... Dạ." Cậu vốn muốn bắt con tụ linh thú đó, để trút giận cho Tuệ Thạch phong, không ngờ kết quả lại thế này.

Dường như đáp lại khổ sở trong lòng cậu, một người trong góc chậm rãi mở miệng, "Thật ra chuyện này, ta lại cảm thấy đệ ấy làm không tệ."

Mọi người nhìn theo âm thanh đó, lại là Quân Diễn Chi từ nãy giờ vẫn không mở miệng.

Quân Diễn Chi chậm rãi nói: "Đệ ấy trông coi vườn rau, bắt con linh thú đó là trách nhiệm. Ngô Anh dã man không nói lý, chúng ta nên có hành động từ sớm, chỉ là con tiểu thú đó vài tháng mới xuất nhập một lần, chúng ta chưa từng đụng phải mà thôi. Chuyện này tuy thiếu suy nghĩ, nhưng cũng coi như cho bọn họ biết mặt. Dù sẽ bị xử phạt, nhưng tương lai nếu bọn họ còn muốn đến ức hiếp thì sẽ e sợ vài phần. Vả lại, nên nghĩ về điểm tốt, Tịch tông chủ nhìn rõ mọi việc, chưa chắc sẽ xử phạt nhị sư huynh."

Văn Kinh nhìn Quân Diễn Chi, chỉ cảm thấy đỉnh đầu hắn xuất hiện một vòng sáng, chói lòa như thiên sứ, vẻ sùng bái trong mắt cậu hiện rõ không sót lại gì.

Quân Diễn Chi nhìn cậu một cái, không chút dao động.

Đúng lúc này, ngoài điện truyền đến tiếng vang nhẹ, một nam tử bạch y từ từ đi vào, tiếng nghị luận dừng lại, mọi người chạy ra đón.

"Đại sư huynh!"

"Sao rồi?"

Vẻ mặt Liễu Thiên Mạch hơi mệt mỏi, phất tay ngồi xuống.

"Chuyện giải quyết xong chưa? Nhị sư huynh đâu?'

Liễu Thiên Mạch nói: "Thiên Hoành phong thật đáng ghét, chuyện linh thú ăn linh thảo của ta chỉ nói sơ một câu, ác nhân cáo trạng trước, cắn ngược chúng ta."

"Bọn họ nói gì?"

"Ngô Anh nói, gã nuôi một con linh thú, bất cẩn không trông chừng, chạy đến Tuệ Thạch phong của chúng ta ăn linh thảo. Gã cảm thấy hổ thẹn, mỗi ngày phát hiện linh thú đi mất, sẽ đích thân đến Tuệ Thạch phong bắt linh thú về. Lần này gã lại đến bắt linh thú, không ngờ Tuệ Thạch phong ra tay tàn nhẫn, đánh gã trọng thương, linh thú đến nay không rõ tung tích."

Cổ Tấn Bình tức giận nói: "Gã bắt linh thú hồi nào, rõ ràng không có một chút hổ thẹn, điên đảo thị phi!"

Liễu Thiên Mạch đỡ trán nói: "Tuy là nói thế, nhưng Ngô Anh bị trọng thương, mấy người ở Thiên Hoành phong châm ngồi thổi lửa, khiến mọi người tức giận. Mấy chục đệ tử Thiên Hoành phong tập trung dưới Ngọc Dung phong, ồn ào yêu cầu chưởng môn nghiêm phạt Tuệ Thạch phong."

"Văn Nhân Mộ nói thế nào?"

Liễu Thiên Mạch mệt mỏi nói: "Hắn luôn tỏ vẻ áy náy, nói mình từng nhiều lần răn đe Ngô Anh, vì thấy Ngô Anh có vẻ hổ thẹn, cho là không sao, không ngờ lại xảy ra chuyện này."

"... Đúng là phủi sạch sẽ."

Liễu Thiên Mạch nói: "Thiên Hoành phong người nhiều thế lớn, Ngô Anh lại luôn mồm bảo mình chịu uất ức, còn ám thị rằng chúng ta vì tham tụ linh thú của gã, mới đánh gã trọng thương. Huynh không có chứng cứ Ngô Anh thiêu vườn của chúng ta, thực khó thể tranh biện."

"Sau đó thì sao?"

Liễu Thiên Mạch trầm mặc một lát mới nói: "Huynh đứng ra hỏi lại bọn họ, tại sao linh thảo ở Thiên Hoành phong không tổn thất chút nào, ngược lại yêu thú đó cứ chạy đến Tuệ Thạch phong ăn linh thảo. Huynh lại nói bình thường Ngô Anh hống hách khinh người thế nào, vô lại thế nào, chúng ta đã nhờ Văn Nhân Mộ giúp đỡ mà không chút kết quả, hôm nay đệ tử Tuệ Thạch phong bắt con yêu thú đó lại, thực sự là do bất đắc dĩ. Còn sau đó đả thương Ngô Anh, cũng là do bình thường đệ tử phải nén giận quá mức mà thôi."

"Chỉ sợ Thiên Hoành phong sẽ không chịu thôi." Ngũ sư huynh mở miệng.

Liễu Thiên Mạch cũng nổi giận: "Ngô Anh nghe thế tức giận ngất đi, chỉ thẳng huynh ngậm máu phun người. Văn Nhân Mộ cũng trở mặt, nói tuy Ngô Anh làm việc không ổn thỏa, nhưng nhất định là vô ý, tuyệt đối không ức hiếp đồng môn."

Văn Kinh nhỏ giọng nói: "Lẽ nào tông chủ không nhìn rõ chân tướng sự việc sao?"

Trong [Chúng Sinh Chi Kiếp], tông chủ Tịch Phóng xử sự công chính, nắm rõ mọi việc, xem trọng Quân Diễn Chi, lẽ nào không hiểu rõ đầu đuôi sự việc?

Quy Tâm Bích nói: "Đệ thì hiểu gì? Cho dù trong lòng tông chủ hiểu rõ, nhưng Ngô Anh bị trọng thương, chúng ta lại không có chứng cứ, chỉ dùng lời, làm sao khiến đám người Thiên Hoành phong tín phục? Phong bọn họ có gần ba mươi tu sĩ trúc cơ, là trụ cột của Thanh Hư kiếm tông, đệ muốn để bọn họ phản sao?"

Liễu Thiên Mạch nói: "Tông chủ suy nghĩ rất lâu, bắt nhị sư đệ chịu phạt mười roi, còn trả tụ linh thú cho Ngô Anh. Về sau, nếu tụ linh thú đó lại đến Tuệ Thạch phong ăn vụng linh thảo, giết ngay lập tức."

Mọi người ngẩn ra, vỗ tay cười nói: "Tông chủ quả nhiên anh minh! Kết quả này tốt lắm!"

Bành Thiệu nói: "... Nhị sư huynh chỉ sợ sắp tức chết rồi, huynh ấy đâu?"

Liễu Thiên Mạch co giật khóe môi: "Từ đầu đến đuôi đệ ấy chỉ đứng một bên, không thèm quản cái gì, cuối cùng bị trói đi chịu phạt."

Quy Tâm Bích nói: "Đáng đời lắm, ai bảo huynh ấy đánh người bừa bãi? Không phạt, làm sao phục chúng?"

Liễu Thiên Mạch chậm rãi nói: "... Chỉ là, từ nay về sau, chúng ta và Thiên Hoành phong đã trở mặt, kết oán rồi."

Mọi người trầm mặt không nói, Quy Tâm Bích nhẹ giọng nói với Văn Kinh: "Nói cho cùng vẫn là họa do đệ gây ra."

Văn Kinh cúi đầu nói: "... Dạ."

Hiện tại không kết oán, tương lai cũng sẽ kết oán, sao cứ đổ lên đầu cậu chứ... ngũ sư huynh Quy Tâm Bích này miệng tuy độc, nhưng lòng dạ vẫn tốt, Văn Kinh nhịn!

Chỉ nghe Quân Diễn Chi chậm rãi lên tiếng: "Nhìn xa chút, kết oán với Thiên Hoành phong là chuyện sớm muộn. Làm lớn chuyện, đẩy mâu thuẫn lên bề mặt, cũng có thể xem là một loại sách lược."

Văn Kinh vui sướng như điên, cúi đầu không nói.

Liễu Thiên Mạch chợt nói: "Lộ Kinh, sao đệ biết cách phá giải tụ linh thú?"

"Đệ nhớ từng thấy trong sách gì đó, nhưng không khẳng định, sợ nói ra bị người chê cười, mới tự mình thử xem, không ngờ thành công..."

Quy Tâm Bích nói: "Dùng nước chua, nếu không tận mắt thấy, huynh cũng không tin."

Liễu Thiên Mạch mệt mỏi nói: "Chuyện đã giải quyết, mọi người trở về ngủ đi."

Ra khỏi đại điện Tuệ Thạch phong, những người khác đều bay về, Quân Diễn Chi lại chậm rãi đi bộ. Văn Kinh chạy theo hắn, nói: "Đa tạ vừa rồi sư huynh giải vây giúp đệ."

Lúc này đã tối khuya, xung quanh không một ai, gió đêm thổi qua nhánh cây, có hơi rét lạnh.

Quân Diễn Chi dừng bước, quay sang nhìn cậu: "Không cần cảm tạ, việc nhỏ mà thôi."

Văn Kinh cao hứng xoa tay: "Đã không còn sớm nữa, sư huynh mau về nghỉ ngơi đi."

"Đêm đã khuya, huynh đưa đệ về phòng?"

Văn Kinh vội nói: "Không cần đâu! Đệ tự về là được."

"... Con rùa của huynh đã bảy tám hôm chưa về nhà, chỉ sợ còn đang ở chỗ đệ, thuận đường đón nó về cũng tốt."

"A? Vậy à? Con rùa đó đúng là đang ở chỗ đệ..."

Quân Diễn Chi ôm eo Văn Kinh nhấc lên, Văn Kinh vội ôm cổ hắn. Trên mặt Quân Diễn Chi hiện một nụ cười như có như không: "Sư đệ sợ?"

"Không, không, không có."

Lần trước phi hành, đại sư huynh dọa cậu đủ rồi...

Liễu Thiên Mạch vác cậu lên vai, cả người hắn lật nhào, trực tiếp nhìn thẳng xuống vách núi, đặc biệt muốn nôn, làm sao sánh được sự dịu dàng của Quân sư huynh?

"Đi thôi." Quân Diễn Chi cúi đầu nhìn cậu một cái, cưỡi gió đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com