ZingTruyen.Info

Ai nói xấu sư huynh

Chương 79+80

Lai_Gia

Chương 79

Câu này, vừa nghe đã biết có chút không đúng. 

Liễu Thiên Mạch lướt người một cái, dùng thân chắn cho các sư đệ có tu vi thấp, trấn định nhìn Văn Kinh nói: “Quân sư đệ có gì từ từ nói!... Người bên cạnh đệ là?” 

Nói xong lại nhẹ nuốt nước miếng. 

Quân Diễn Chi mỉm cười rất lễ mạo, rất phong nhã: “Đại sư huynh, Kinh sư đệ đã thoát khỏi Tru Tiên tháp rồi. Đệ ấy rất nhớ mọi người, ta mang đệ ấy đến gặp các vị sư huynh sư đệ.” 

Văn Kinh vội gật đầu, mong chờ khẩn trương nhìn tất cả mọi người. 

Nhất cử nhất động của Quân Diễn Chi đều ôn hòa như tắm gió xuân, bên nói bên cười, làm người ta động tâm, nhưng đám người Liễu Thiên Mạch lại đứng khó yên, cứ như nghe phải chuyện cực kỳ hoang đường, nhưng lại không dám tranh cãi với hắn. 

Trong lúc không lưu tâm, mấy người đã bày ra tư thế phòng ngự. 

Chỉ có Hạ Linh, ánh mắt không biết sao lại nhìn Văn Kinh, trong con ngươi bình thường phủ đầy sát khí giờ đây lại có một chút dịu dàng khó thể nhận ra, cả khóe môi cũng khẽ nhếch lên. 

Quy Tâm Bích phẫn hận nói: “Quân Diễn Chi! Đến nay ngươi còn chưa tỉnh lại, rốt cuộc muốn làm ầm ĩ đến khi nào?” 

Mạc Thiếu Ngôn lập tức đá hắn một cái, cắn răng thấp giọng trách: “Đừng nói nữa. Năm ngoái bị đánh mất nửa cái mạng, còn dám kích thích hắn?” 

“Bắn là bắn chim đầu đàn, đồ ngu!” Tam sư huynh Bành Thiệu thấp giọng lên tiếng. 

Lý Thư cũng nóng ruột nói: “Huynh muốn chọc họa thì tự mình chọc, đừng kéo chúng tôi theo!” 

Văn Kinh lập tức hồ nghi nhìn Quân Diễn Chi, thấp giọng hỏi: “Trước kia huynh đã làm gì họ? Sao họ lại sợ huynh như vậy?” 

Quân Diễn Chi chẳng chút biến sắc, cao nhã bình tĩnh như bình thường ăn cơm, nhưng giọng nói lại mang theo chút ủy khuất: “Không làm gì cả, huynh cũng không biết họ đang sợ cái gì.” 

“…” Thật hay giả vậy?! 

Liễu Thiên Mạch miễn cưỡng cười nói: “Quân sư đệ… đệ từ đâu tìm ra Kinh sư đệ vậy?” 

Trong lòng thì hắn thầm nghĩ, Quân Diễn Chi đi đâu làm ra một con rối thế này? Tuy lúc nung không nung tốt, bị hủy dung, nhưng thần thái động tác lại y như thật, đủ để an ủi nỗi khổ tương tư. Quân Diễn Chi mất tích một năm, chính là để đi làm Văn Kinh? 

Quân Diễn Chi nhàn nhạt nói: “Ta không tìm đệ ấy, là đệ ấy tới tìm ta.” 

Liễu Thiên Mạch không nói nữa, mọi người đều trầm mặc. 

Bành Thiệu cười hỏi: “Lần này trở về, là dự định dẫn vị… Kinh sư đệ này ở lại lâu dài?” 

“Đệ ấy muốn ở lại lâu dài, ta liền theo đệ ấy.” Quân Diễn Chi siết tay Văn Kinh. 

Mạc Thiếu Ngôn, Lý Thư, Cổ Tấn Bình nghe thế, da đầu tê dại như có điện chạy qua, vội vã nói: “Quân sư huynh, ngũ đại phái còn đang truy xét tung tích của huynh, bị người ta phát hiện thì làm sao?” 

“Nhất thiết phải nghĩ cho rõ, không cần vội vã ra quyết định…” 

“Chúng tôi đều không vội, Quân sư huynh cũng đừng vội…” 

“Phải suy nghĩ cho an toàn của Kinh sư đệ…” 

Quy Tâm Bích nhíu mày không vui nói: “Đã quên năm trước bọn họ dùng tiểu tử ngốc làm mồi dụ, dẫn ngươi đến mắc câu một lần sao? Còn dám ở lại lâu dài?” 

Con ngươi Quân Diễn Chi khẽ động. 

Mạc Thiếu Ngôn hoảng hốt, căng thẳng đá Quy Tâm Bích một cái, thấp giọng nói: “Huynh ngu hết thuốc chữa hả?” Nói xong còn thầm đưa tay ra thủ thế “sao lại nhắc đến vấn đề kỵ”, bảo hắn câm miệng. 

Văn Kinh khổ sở nhìn Quân Diễn Chi một cái. Động tác phản ứng của các sư huynh giúp cậu hiểu rõ ràng, cậu chậm rãi bước tới chỗ mọi người, thấp giọng nói với Liễu Thiên Mạch đang cứng cả người: “Đại sư huynh, thật sự là đệ. Đệ thật sự đã thoát khỏi Tru Tiên tháp rồi.” 

Liễu Thiên Mạch ngẩn người nhìn cậu. 

Văn Kinh sờ nửa bên mặt đã bị hủy: “Trong tháp đệ cửu tử nhất sinh, vất vả lắm mới chạy thoát được. Tuy dung mạo bị hủy trông rất đáng sợ, nhưng đệ vẫn là đệ, các sư huynh đừng sợ…” 

“Làm sao, có thể?” Liễu Thiên Mạch ngẩn ngơ nhìn. 

Văn Kinh cười nói: “Đại sư huynh truyền thụ cho đệ thuật quang thích, bảo đệ chăm lo cho vườn rau, còn nhớ chứ? Lúc đó ngộ tính của đệ thấp, linh khí không thể thành hình, còn lấy cho huynh xem như hiến báu vật… lúc mười lăm tuổi, huynh may cho đệ chiếc trường sam đầu tiên, lúc đó huynh muốn may cho đệ màu xanh đen, nhưng đệ lại muốn xanh lam…” 

Liễu Thiên Mạch bất động nhìn Văn Kinh, con mắt chợt ẩm ướt, rồi quay đầu nhìn Hạ Linh. 

Hạ Linh nhàn nhạt gật đầu, giọng nói rất ôn hòa: “Cao thủ chúng ta gặp mấy hôm trước tại chỗ ở của Văn Kinh, chính là đệ ấy.” 

Liễu Thiên Mạch nhìn Văn Kinh, ngẩn ngơ nhìn chằm chằm nửa mặt cậu, môi run rẩy vài cái lại không nói được nên lời, đột nhiên đưa tay che mắt lại, bờ vai bắt đầu run rẩy. 

Văn Kinh thấp giọng khuyên: “Đại sư huynh đừng khóc.” 

Mạc Thiếu Ngôn, Lý Thư, Cổ Tấn Bình nhìn qua nhìn lại giữa Quân Diễn Chi, Văn Kinh, Hạ Linh và Liễu Thiên Mạch, lầm bầm: “Chuyện gì vậy? Thật là Kinh sư đệ?” 

Liễu Thiên Mạch nghẹn ngào: “Thật sự là đệ ấy, đến xem cho kỹ đi.” 

Mọi người cẩn thận bu lại. 

“Cảm giác đúng là thật.” 

“Sao lại bị thiêu thành thế này?” 

“Làm sao thoát ra được?” 

“…” 

Văn Kinh tránh nặng tìm nhẹ kể lại chuyện chạy thoát khỏi tháp. 

Quy Tâm Bích ngẩn người đứng bất động tại chỗ, rất lâu cũng không thể phản ứng, cho đến khi Liễu Thiên Mạch gọi hắn một tiếng, hắn mới hoàn hồn tức giận nói: “Trở về thì sao chứ? Trong mắt chỉ có Quân Diễn Chi đó, còn tự tử vì tình? Đệ chết rồi, hắn liền gây phiền cho chúng tôi, khiến chúng tôi ăn không ngon ngủ không yên, đệ nghĩ đi, cả hai người đều không có ai làm người khác yên tâm cả…” 

Lý Thư thở dài: “Hôm nào đó nếu huynh bị người ta đánh chết, đệ cũng sẽ không đau lòng.” 

Cổ Tấn Bình đã khóc từ nãy, cũng lau nước mắt không vui nói: “Vất vả lắm mới về được, lại bị thương ra thế này, mà cũng không thể nói gì dễ nghe sao?” 

Mạc Thiếu Ngôn nói mát: “Người có tốt mấy cũng vô dụng, miệng tiện.” 

“Câm miệng.” Quy Tâm Bích đạp Mạc Thiếu Ngôn một cái, làm Mạc Thiếu Ngôn đau đớn kêu lên bất bình. 

… 

Lúc Văn Kinh và mọi người nhận nhau, Quân Diễn Chi đứng cách xa, không lại gần, cũng không bỏ đi. 

Đám người Cổ Tấn Bình dường như vẫn rất sợ hắn, cũng không lại chào hỏi, chỉ vây quanh Văn Kinh hỏi ngắn hỏi dài. Văn Kinh không biết ba năm nay Quân Diễn Chi rốt cuộc đã làm những chuyện gì tốt, chỉ cảm thấy hắn đơn độc như thế thật đáng thương, cậu cười nói với Liễu Thiên Mạch: “Quân sư huynh… cũng rất nhớ các huynh.” 

Liễu Thiên Mạch: “… Thật sao?” Không cảm giác ra. 

Hồ nghi trong lòng Văn Kinh dâng lên cực điểm, nhíu mày thấp giọng hỏi: “Huynh ấy rốt cuộc đã làm gì?” 

Quân Diễn Chi đứng xa xa lập tức nhìn đám người Mạc Thiếu Ngôn một cái. 

Mạc Thiếu Ngôn bị ánh mắt đó nhìn làm cho hoảng hốt. Trước giờ hắn là thiếu niên tốt rất thức thời, liền lập tức nói trái lòng: “Thật ra, cũng không thể hoàn toàn trách Quân sư huynh, đều tại Quy Tâm Bích chọc hắn…” 

Cổ Tấn Bình lại nhịn không được: “Mấy năm nay hắn giày vò chúng ta gần chết rồi!” 

“Giày vò thế nào?” 

Liễu Thiên Mạch thở dài đáp: “Thật ra, cũng không thể trách đệ ấy thật.” 

Mọi người lại đồng thời thở dài. 

Liễu Thiên Mạch nói: “Lúc đệ mới vừa vào tháp, cứ cách mười ngày nửa tháng Quân sư đệ sẽ trở về một lần. Đệ ấy cũng không quậy không nháo gì, mà một là yên tĩnh ngẩn người trong phòng đệ, hai là canh trước cửa phòng các huynh…” 

“Canh làm gì?” 

“Canh các huynh ra khỏi phòng, lúc nửa đêm canh ba đáng thương thảm thiết hỏi các huynh: ‘Trước kia Kinh sư đệ có lén nói gì về ta không, đệ ấy đã nói những gì?’ Dáng vẻ Diễn Chi lúc đó đệ chưa từng thấy đâu, mắt sưng như quả đào, cứ như hỏi không ra thì sẽ không thể sống nổi nữa.” 

Quân Diễn Chi đứng xa xa cúi đầu. 

Văn Kinh thấp giọng hỏi: “Đệ có bao giờ lén nói gì với các huynh đâu?” 

Liễu Thiên Mạch nhẹ gật đầu: “Còn không phải sao? Các huynh sợ đệ ấy chịu không nổi, nên mới ngầm thương lượng luân phiên lừa đệ ấy, nói đệ nhất định chưa chết, nói đệ…” Nói rồi có chút lúng túng, “Tóm lại toàn là nói những lời đệ ấy thích nghe.” 

“…” Cái này đại khái cũng có thể tưởng tượng ra được. 

“Sau đó… sau đó các huynh thật sự là không biên được nữa. Lúc đó đệ đã vào tháp nửa năm, trong lòng các huynh đều nhận định đệ đã chết, nhưng không ai dám nói với Diễn Chi. Lúc đó cảm xúc của Diễn Chi càng lúc càng không ổn định, sống chết kéo các huynh hỏi những lời đệ từng nói hết lần này đến lần khác, không cho người ta ngủ, không cho người ta tu luyện. Các huynh cũng là…” 

Văn Kinh gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, lại nhìn Quân Diễn Chi một cái. 

Liễu Thiên Mạch tiếp: “Khi đệ vào tháp được một năm, các huynh nghĩ đệ đã đi được một năm rồi, cũng rất tưởng niệm, muốn tập trung lại thắp cho đệ một nén hương, nói lời trong lòng. Chuyện này các huynh không dám cho đệ ấy biết, nên lén giấu chọn một chỗ, lập một tấm bia đá cho đệ, coi như là nơi mai táng. Sáng hôm đó các huynh cùng đi thắp hương, lúc mới nói được một nửa…” 

Lý Thư lên tiếng: “Cũng không biết là sao, đột nhiên bị hắn phát hiện. Tình cảnh lúc đó… thật là…” 

Cổ Tấn Bình nhịn không được chen vào: “Như phát điên rồi… hủy bia đá mọi người lập cho đệ, khóc nói đệ chưa chết, không cho mọi người thắp hương cho đệ. Lúc đó Quy sư huynh nhịn không được, liền mắng hắn ‘còn chưa nhận rõ sự thật sao, suốt một năm nay mọi người đều đang lừa ngươi! Cho dù Kinh sư đệ có thích ngươi, lẽ nào lại nói với mọi người sao?’ Đệ biết Quy Tâm Bích cũng là kẻ không biết suy xét mà…” 

Mạc Thiếu Ngôn nói: “Người ngốc hết cách cứu, lại còn liên lụy mọi người. Lúc đó Quân sư huynh vừa phát cuồng…” 

Mọi người lại thở dài, dường như trở về trong hồi ức mơ hồ, điên cuồng, máu tươi tung tóe khi đó. 

Rất lâu. 

Liễu Thiên Mạch than: “Đây toàn là chuyện quá khứ rồi… tóm lại mọi người phải dưỡng thương vài tháng mới có thể xuống giường bước đi. Quy Tâm Bích suýt nữa đứt hơi không sống nổi, vất vả lắm mới nhặt về được một mạng.” 

Văn Kinh quay đầu nhìn Quân Diễn Chi một cái, Quân Diễn Chi hoảng loạn siết tay áo, ánh mắt ẩm ướt. 

“Sau đó thì sao?” 

Liễu Thiên Mạch thở dài nói: “Sau đó liền phát sinh chuyện Cổ Kính Phái vây sát Quân Diễn Chi. Mưu kế này không biết là ai nghĩ ra, tìm một người giả làm đệ để làm mồi câu, suýt giết được đệ ấy. Bắt đầu từ lần đó, tính cách đệ ấy liền triệt để thay đổi…” 

Cổ Tấn Bình nói: “Nghĩ thôi cũng thấy đáng thương, với tâm trạng của hắn lúc đó, nghe tin đệ thoát được khỏi tháp nhất định cuồng hỉ, mong đợi kích động chạy tới, nhưng lại vui mừng hụt, đó là người giả mạo đệ, vì thế trong lòng sinh oán hận, chán nản nguội lạnh…” 

Mạc Thiếu Ngôn nói: “Sau đó hắn ít đến hơn, cũng không còn đi tìm mọi người nữa, chỉ thỉnh thoảng nửa đêm ngồi ngẩn trong phòng đệ, chảy nước mắt.” 

Văn Kinh chua xót, quay đầu nhìn Quân Diễn Chi, lại thấy hắn cúi đầu thật thấp. 

Mạc Thiếu Ngôn cười khổ một tiếng: “Chúng ta cho rằng hắn sẽ chậm rãi nghĩ thoáng, không ngờ, năm ngoái vào ngày kỵ của đệ, hắn lại tới.” 

Liễu Thiên Mạch thở dài: “Ngày kỵ của đệ vốn đã là chuyện kích thích đệ ấy, đệ ấy vừa đến đã hủy bia đá lần nữa, nói cho dù đệ chết cũng không cho phép lập bia, chết rồi cũng phải ở bên đệ ấy, còn nói ai dám thắp hương cho đệ nữa, thì sẽ ngắt đầu người đó xuống.” 

Khóe mắt Cổ Tấn Bình ẩm ướt: “Nói xong, hắn lại muốn mỗi người chúng tôi lấy mười chén máu. Đại sư huynh hỏi tại sao, hắn nói, nghe một cao nhân đắc đạo bảo, người chết đi tưởng niệm thân nhân lúc sống nhất, chỉ cần thu thập hai chậu lớn máu tươi người mà hắn tưởng niệm, trộn vào với nhau, thì có thể thi pháp cứu đệ trở về.” 

Lý Thư ủy khuất nói: “Lúc đó huynh bị hắn rút máu xong, suýt ngất đi.” 

Cổ Tấn Bình tiếp: “Tính tình Quy sư huynh đệ cũng biết, đương nhiên lại không nhịn được, mắng: ‘Lời của thuật sĩ giang hồ như thế mà ngươi cũng tin! Khởi tử hồi sinh là nghịch thiên, không phải thần tiên thì không thể làm! Với đức tính của ngươi, người không ra người quỷ không ra quỷ, Kinh sư đệ thích ngươi mới lạ!’” 

Nghe đến chỗ này, Văn Kinh hơi ngẩn ra, cùng mọi người thở dài. 

Giọng Mạc Thiếu Ngôn thảm thiết: “Bia đá, mộ địa, quan tài cho Quy sư huynh huynh cũng đã chuẩn bị sẵn cho hắn rồi, hôm nào đó hắn nói bậy bị người ta giết chết, đồ cũng đều có sẵn, ngay hôm đó có thể mai táng luôn.” 

Văn Kinh quay đầu nhìn Quân Diễn Chi một cái, Quân Diễn Chi sớm đã ngẩng đầu ngẩn ngơ nhìn cậu, cũng bất kể bên cạnh có người hay không, bắt đầu khóc hu hu. 

Văn Kinh lúng túng: “Sao lại khóc rồi…” 

Lý Thư vỗ vai cậu, thở dài: “Dáng vẻ hắn khóc, số lần đệ thấy chỉ sợ là ít nhất, chúng tôi đều đã bị hắn khóc đến tê liệt, cả một chút đồng tình cũng không còn…” 

Cuối cùng mọi người không nói nữa, tựa như gánh nặng nhiều năm đã được gỡ xuống, cả nụ cười cũng sảng khoái hơn nhiều. 

Văn Kinh chậm rãi lại gần Quân Diễn Chi, nhẹ giọng khuyên: “Sư huynh…” 

Quân Diễn Chi nắm tay áo cậu, bờ vai run run thấp giọng thút thít. 

Ban ngày ban mặt, thật là không tiện thân mật nỉ non với hắn trước mặt các sư huynh, Văn Kinh nhẹ giọng khuyên: “Đệ biết mấy năm nay huynh chịu khổ rồi, hiện tại còn chuyện cần làm, sau này chúng ta từ từ hãy nói, sao nào?” 

“Ừm…” Quân Diễn Chi lau nước mắt, cuối cùng an tĩnh lại. 

… 

Hạ Linh vô thanh vô tức lại gần hai người. 

Giữa Hạ Linh và Quân Diễn Chi trước giờ không nói chuyện gì mấy, giống như một cây cổ thụ trầm tĩnh và một tảng đá lạnh cứng, tuy khác nhau, nhưng bày cạnh nhau lại chẳng có cảm giác kỳ cục gì, cho dù một trăm năm không nói chuyện, cũng vẫn tự nhiên như mặt trời mọc từ phía đông lặn ở phía tây, không quấy nhiễu lẫn nhau, có lúc còn giúp đỡ nhau. 

Bọn họ rất lâu không nói gì, cuối cùng Hạ Linh hỏi: “Tiếp theo hai đệ có kế hoạch làm gì?” 

Văn Kinh hỏi: “Sư phụ đâu?” 

“Mấy hôm trước bị tông chủ gọi đến chủ phong, nói muốn thương nghị chuyện làm sao bắt đệ.” 

Văn Kinh khẽ nhíu mày: “Mấy ngày rồi?” 

Hạ Linh trước giờ không nhớ rõ chuyện đó, lắc đầu. 

Văn Kinh truyền thanh cho Liễu Thiên Mạch: “Đại sư huynh, sư phụ đến chủ phong mấy ngày rồi?” 

Liễu Thiên Mạch nghe tiếng lập tức ngẩng đầu, phi thân đến trước mặt ba người: “Ba ngày.” Lại tiếp: “Hỏi cái này làm gì?” 

Văn Kinh suy tư một lát, gật đầu như đã quyết tâm: “Chúng ta phải đến Ngọc Dung phong xem thử.” 

Quân Diễn Chi ngẫm nghĩ nói: “Sợ là cạm bẫy.” 

“Đệ biết.” Văn Kinh nhìn hắn, thần sắc kiên định hơn trước kia rất nhiều, “Sư huynh, cho dù là thiên la địa võng, chúng ta cũng phải xông vào. Ủy khuất mà huynh phải chịu mấy năm nay, thống khổ của sư phụ và các sư huynh, cũng nên đến lúc kết thúc rồi.” 

“Tru Tiên tháp thì sao?” 

Đám người Quy Tâm Bích muốn lại gần nghe họ nói chuyện, lại bị Bành Thiệu ngăn cản. Bành Thiệu thấp giọng nói: “Bọn họ đang thương nghị, đừng đến quấy nhiễu.” 

“Tru Tiên tháp cũng không phải không thể giải quyết.” Văn Kinh quay đầu thấp giọng nói với Hạ Linh và Liễu Thiên Mạch: “Đại sư huynh, nhị sư huynh, đệ và Quân sư huynh gần đây âm thầm tra xét, phát hiện một vài chuyện kỳ quái. Có lẽ các huynh không tin, hiện tại có khi sư phụ đã bị Tịch Phóng bắt đi rồi, còn có khả năng đang đầy nguy cơ…” 

Hạ Linh nhíu mày: “Tịch tông chủ có vấn đề?” 

Văn Kinh gật đầu. 



Chương 80

Văn Kinh nói: “Chuyện này nghe có vẻ khó tin, mong hai vị sư huynh đừng quá sốt ruột, để đệ giải thích cho các huynh chuyện mười mấy năm nay.” 

Quân Diễn Chi đã không còn khóc từ lâu, trầm tĩnh đứng một bên, hồi phục dáng vẻ bình thản đạm nhạt, không tranh với đời. 

Văn Kinh nói: “Năm đó gia môn Quân sư huynh bị diệt, không phải do huynh ấy phát cuồng làm ra, mà là có người không biết xuất phát từ mục đích gì, dẫn một đám ma tu đến Hằng Dương Cung, có ý định diệt gia tộc huynh ấy. Người này không những vu oan giá họa lên người Quân sư huynh, còn cố ý khiến Quân sư huynh nảy sinh hiểu lầm rằng sư phụ chính là người chủ mưu. Tất cả những gì Quân sư huynh làm sau khi trưởng thành, đều là để giết chết thù nhân năm đó để báo thù tuyết hận, không phải có ý đồ gây họa nhân gian. Huynh ấy suýt trúng mưu kế của người đó mà giết sư phụ.” 

Liễu Thiên Mạch khẽ chau màu. 

Văn Kinh tiếp tục nói: “Sư phụ và Quân sư huynh lập mưu muốn lôi kẻ đó ra, nên hai đệ mới trở về. Trên đường đã điều tra cẩn thận, đại khái có thể xác định người này đang ở Thanh Hư kiếm tông, hơn nữa, hai đệ còn phát hiện một chuyện kỳ quái của Tịch tông chủ.” 

Hạ Linh hỏi: “Chuyện gì?” 

Chuyện này liên quan đến quá khứ của Đoàn Hiên, Văn Kinh cũng không tiện nói quá nhiều, che che giấu giấu kể lại chuyện của Đoàn Hiên năm đó, rồi những gì đã thấy trong lăng viên của Tịch Phóng. 

Cậu gồng mình nói: “Tóm lại, Tịch tông chủ đối với Lục sư tổ có tình nghĩa sư huynh đệ sâu đậm, sư phụ đối với Lục sư tổ có tình sư đồ sâu đậm, cho nên cái này… Tịch tông chủ có khả năng mưu hại sư phụ.” 

Lời này căn bản nói không thông, nhưng Liễu Thiên Mạch và Hạ Linh lại không có một chút chướng ngại khó hiểu nào. Liễu Thiên Mạch ngẫm nghĩ nói: “Tình…ừm… tình sư đồ sâu đậm của sư phụ có thể thấy rõ, tình… ừm… tình sư huynh đệ sâu đậm của Tịch tông chủ thì lại là điều bất ngờ.” 

Hạ Linh nhàn nhạt nói: “Hai huynh đã từng gặp chân nhân Lục sư tổ.” 

Văn Kinh buột miệng hỏi: “Là một mỹ nam tử?” 

Liễu Thiên Mạch mỉm cười đáp: “Trông như hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, khí chất ôn hòa, người gặp sẽ sinh cảm giác thân thiết, nuôi sư phụ từ mười hai tuổi đến lớn.” 

Trong lòng Văn Kinh có chút mong muốn ngưỡng mộ, rồi hoàn hồn gật đầu: “Hiện tại sư phụ bị Tịch Phóng gọi đi ba ngày vẫn chưa về, hai đệ lo lắng ngài đã xảy ra chuyện.” 

Hạ Linh nhíu mày hỏi: “Đệ định làm thế nào?” 

“Cứu người. Cứu trễ một khắc, sư phụ sẽ thêm một khắc nguy hiểm.” Văn Kinh trầm tư: “Nếu Tịch Phóng có mưu đồ, chỉ sợ đã phát hiện sư phụ và Quân sư huynh có qua lại, muốn mượn cơ hội này dụ Quân sư huynh tới, tiêu diệt sạch sẽ.” 

Hạ Linh hỏi: “Đệ có biện pháp đối phó với Tru Tiên tháp?” 

“Tru Tiên tháp đó cũng không khó đối phó, cùng lắm thì đệ lại vào đó một chuyến__” 

Quân Diễn Chi lập tức túm tay cậu: “Đệ dám.” 

“Đệ chỉ nói mà thôi…” Văn Kinh khúm núm nói: “Sao đệ dám bỏ huynh lại một mình bên ngoài nữa chứ?” 

Lời này xuất phát từ chân tâm, cậu không suy nghĩ cho mình, không suy nghĩ cho Quân Diễn Chi, thì cũng phải suy nghĩ cho các sư huynh đã thảm thiết gần như không có đường sống. Vì cho các sư huynh được sống an an ổn ổn, cậu cũng vạn lần không thể tùy ý bỏ lại Quân Diễn Chi. 

Văn Kinh nói một mình: “Muốn tránh được ngọn tháp đó cũng không phải không thể, nhưng phải có người giúp đỡ…” Cậu suy tư một lúc, nói với Liễu Thiên Mạch: “Đại sư huynh, đệ và Quân sư huynh, nhị sư huynh cùng đến Ngọc Dung phong cứu sư phụ, có thể phiền huynh dẫn các sư huynh khác làm một chuyện không?” 

“Chuyện gì?” 

Văn Kinh cúi đầu, phân phó vài câu, rồi lại cường điệu: “… Các huynh quậy tung lên, một khắc cũng không ngừng, nhất định phải quậy cho trời long đất lở, cho đến khi ông ta bị ồn phải ra, hiểu chưa?” 

Liễu Thiên Mạch đáp: “Cái này không khó.” 

Quân Diễn Chi khẽ gật đầu: “Đây là biện pháp duy nhất.” 

Hạ Linh lạnh nhạt nói: “Nếu có cách rồi, vậy chúng ta đi.” 

Các sư huynh đệ vội vã cáo biệt, đám người Lý Thư, Cổ Tấn Bình vẫn chưa làm rõ chuyện, nên khó hiểu nhìn ba người đi cũng không thèm quay đầu kia. 

“Bọn họ muốn đi đâu?” 

Liễu Thiên Mạch cũng không kịp giải thích quá nhiều với họ: “Các đệ đi theo huynh, trên đường sẽ giải thích cho!” 

… 

Tu vi của Hạ Linh xếp thứ nhất trong Tuệ Thạch phong, hiện tại lại kém hơn Văn Kinh không chỉ hai mươi năm tu vi, lúc phi hành chỉ miễn cưỡng đuổi kịp hai người, lọt xuống cuối cùng. Hắn là người càng bại càng dũng, bị người vượt qua không cảm thấy tức giận, ngược lại thấy hưng phấn như ngủ đông, chỉ là hiện tại an nguy của Đoàn Hiên khó biết, không phải là lúc nghĩ những thứ này. 

Ba người nhìn thẳng phía trước không nói một chữ, thần sắc đều khá nghiêm trọng. 

Văn Kinh không dám nhìn quanh, cúi đầu nhẹ giọng nói: “Sư huynh, đây quả nhiên là cạm bẫy, nơi này mai phục tứ phía…” 

“Ừm, không cần lo lắng cho các huynh, không đáng để sợ hãi.” Quân Diễn Chi truyền thanh hồi đáp. 

Cuối cùng, họ nhẹ nhàng đáp lên mảnh đất trống rộng rãi trước đại điện. 

Sáng có đổ cơn mưa nhỏ, tí ta tí tách, lạnh lẽo ơn ớn, sương mù sáng sớm vẫn chưa tan đi. 

Trên sườn núi có khói nhẹ luẩn quẩn, mây mù khẽ động, cứ như không còn ở trần thế, mà đã gần tiên giới. Nhìn ra xa, bức tượng đồng mấy chục trượng của Thanh Hư Tử như ẩn như hiện trong sương khói, cự mãng bên cạnh ông cũng thỉnh thoảng lộ ra thân hình uy võ, làm người khác sinh ra cảm giác bé nhỏ. 

Trong sương khói luẩn quẩn, một nam tử mặc đạo bào màu xanh đen, đang cúi mình tỉ mỉ vuốt ve tường khắc của lịch đại chưởng môn. Mông lung, truyền đến giọng nam tử thấp trầm hồn hậu. 

“Chưởng môn đời thứ hai, Khô Mộc đạo nhân, một ngàn năm trăm tuổi mất, trung kỳ nguyên anh… thời kỳ hưng thịnh, môn hạ đệ tử hai ngàn tám trăm người, mười bốn tu sĩ kim đan, tám trăm tu sĩ trúc cơ, đứng đầu ngũ đại tu chân môn phái ở Trúc Phong quốc.” 

“Chưởng môn đời thứ ba, Vô Thanh chân nhân, một ngàn một trăm tuổi mất, sơ kỳ nguyên anh… thời kỳ hưng thịnh, môn hạ đệ tử hai ngàn một trăm người, mười tu sĩ kim đan, sáu mươi tu sĩ trúc cơ, đứng đầu ngũ đại tu chân môn phái ở Trúc Phong quốc.” 

“Chưởng môn đời thứ tư, Thu Diệp chân nhân, năm trăm ba mươi tuổi mất, hậu kỳ kim đan… thời kỳ hưng thịnh, môn hạ đệ tử một ngàn tám trăm người, bảy tu sĩ kim đan, năm trăm tu sĩ trúc cơ, đứng đầu ngũ đại tu chân môn phái ở Trúc Phong quốc.” 

“Chưởng môn đời thứ năm, Trường Yên đạo nhân, năm trăm sáu mươi tuổi mất, hậu kỳ kim đan… thời kỳ hưng thịnh, môn hạ đệ tử một ngàn năm trăm người, sáu tu sĩ kim đan, bốn trăm tu sĩ trúc cơ, trong ngũ đại tu chân môn phái ở Trúc Phong quốc, đứng sau Thủy Nguyệt cung.” 

“Chưởng môn đời thứ sáu…” 

Quân Diễn Chi dùng âm thanh không cảm xúc tiếp lời: “… Tịch Phóng, thời kỳ hưng thịnh, môn hạ đệ tử một ngàn ba trăm người, trong mười sáu phong có năm tu sĩ kim đan, ba trăm tu sĩ trúc cơ, trong ngũ đại tu chân môn phái ở Trúc Phong quốc, đứng sau Thủy Nguyệt cung, Hoành Thiên Môn.” 

Hắn nhàn nhạt tổng kết: “Tông chủ lo âu không sai, Thanh Hư kiếm tông đã suy tàn rồi.” 

Tịch Phóng không đáp lời, chậm rãi quay người nhìn họ: “Các ngươi đến đây có chuyện gì?” 

Lúc nói chuyện, ánh mắt y đảo qua Văn Kinh, rồi lại chăm chú nhìn lại như không thể ngờ được, chỉ là không hề lộ ra chút hoảng loạn nào, trầm ổn quay qua nhìn Quân Diễn Chi. 

Trước mặt đại địch, không cho phép tự loạn bước chân. 

Quân Diễn Chi cung kính nói: “Sư phụ chúng tôi bị tông chủ gọi đến Ngọc Dung phong nghị sự, tiếc rằng đại sư huynh có vài chuyện khó khăn không thể xử lý, muốn mời sư phụ trở về một chuyến.” 

Tịch Phóng nhìn hắn: “Ngươi đã bị ta trục xuất khỏi kiếm tông từ lâu.” 

Quân Diễn Chi cười: “Ta biết, tông chủ còn phát lệnh truy nã. Nhưng một ngày làm thầy, cả đời làm cha, hôm nay nhất định phải gọi sư phụ của ta về. Tông chủ có biết, cho dù ta nhất thời bị người hãm hại mê hoặc, xích mích thành thù, nhưng cuối cùng vẫn có lúc tỉnh ngộ, hiểu ra ai vô tội, ai tội đáng vạn chết.” 

Tịch Phóng trầm tư một lát: “Lập trường bất đồng, cách nghĩ tự nhiên bất đồng. Nếu muốn thành đại sự, thì nhất định phải có một vài hy sinh.” 

Quân Diễn Chi cười cười: “Lời này không tồi, vật hy sinh tất yếu đó chính là ta… còn có phụ thân, mẫu thân, muội muội ta, hơn bốn trăm người trong Hằng Dương Cung, những người này đều là vật hy sinh tất yếu.” 

Tịch Phóng chậm rãi mở miệng: “Quân Diễn Chi, mấy ngàn năm nay, Hằng Dương Cung không ai có thể truyền thừa [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp]. Với tư chất của ngươi, cho dù có truyền thừa bộ kiếm pháp đó cũng không thể tu luyện.” 

“Cho nên, trên dưới Hằng Dương Cung đều đáng chết?” 

Tịch Phóng nói: “[Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] và [Bách Thảo Ngàn Hồn Thuật] vốn là thuộc về Thanh Hư kiếm tông ta.” 

“Nếu đã là truyền thừa của kiếm tông, tại sao tông chủ bó tay không biện pháp, phải nhờ vào ta mới có thể tìm được?” Quân Diễn Chi lại cười, “Lúc [Bách Thảo Ngàn Hồn Thuật] cho ta truyền thừa, tâm trạng tông chủ không tốt lắm, khi ấy ta còn không rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, sau mới hiểu, hóa ra là không muốn ta tiếp nhận truyền thừa.” 

Văn Kinh thấp giọng nói với Hạ Linh: “Người mai phục càng lúc càng gần rồi.” 

“Ừm.” Ánh mắt Hạ Linh rét lạnh. 

Tịch Phóng nhẹ nói: “Truyền thừa trên người ngươi cũng không có gì đáng ngại lắm.” 

Quân Diễn Chi mỉm cười: “Ta mà chết, [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] và [Bách Thảo Ngàn Hồn Thuật] đều sẽ rơi vào tay ngươi. Ta tương kế tựu kế, ngươi cũng tương kế tựu kế.” 

Trong lúc nói chuyện, xa xa nhanh chóng bay tới mười mấy bóng người, nhanh như ma quỷ, bao vây xung quanh đám người Quân Diễn Chi. Văn Kinh không quay đầu, từ linh áp trên người họ là biết được, đây là đám người Chu Cẩn, Lục Trường Khanh, cách mười mấy trượng, nhưng chỉ bao vây mai phục, đình trệ không tiến tới. 

Quanh đó có linh khí của không biết bao nhiêu người hùng hồn lại gần, đáp xuống gần phong, mơ hồ có thể thấy đầu người nhúc nhích. 

Mấy người Văn Kinh cũng không nói nữa, bình tĩnh nhìn Tịch Phóng. Hiện tại lòng cậu vô cùng căng thẳng, nhưng ngoài mặt lại không thể để lộ ra chút nào, như lúc Gia Cát Lượng bày không thành kế, tuy vội đến đổ mồ hôi toàn thân, nhưng vẫn mang vẻ mặt thản nhiên. 

Hạ Linh trước nay không có biểu cảm gì, Quân Diễn Chi thì càng ung dung nhàn định, trong ba người thì Văn Kinh là người yếu nhất trong việc che giấu cảm xúc. 

Tịch Phóng nói: “Quân Diễn Chi, mấy năm gần đây ngươi tàn hại đệ tử các phái, tội ác ngập trời, không thể dung thứ. Ba năm nay Đoàn Hiên nhiều lần dung túng ngươi, thành địch với kiếm tông, chúng ta không thể tiếp tục nhân nhượng…” 

Văn Kinh nhìn ngọn tháp màu đen đang dâng lên không, lập tức nóng ruột, đẩy Quân Diễn Chi bên cạnh một cái: “Mau đi!” 

Nói thì chậm, xảy ra thì nhanh, ngọn tháp lớn màu đen xoay phía trên Quân Diễn Chi, tỏa ra ngàn đạo ánh sáng vàng. 

Văn Kinh thấy đã không còn kịp, đưa tay rút Túc Tâm kiếm, một đạo kiếm quang đỏ lửa bắn lên cao! 

Mọi người không kịp phòng bị, quanh người lập tức bị hơi nóng bao trùm, ngọn lửa nóng cháy lan ra khắp quảng trường, bức tượng đồng của Thanh Hư Tử bị rọi thành màu đỏ, sát khí ngập trời mà tới! 

Mọi người phát ra mấy tiếng kêu thét hoảng loạn. 

“Chuyện gì vậy?” 

“Đây là kiếm pháp gì?” 

“Ngọn lửa này là gì?” 

Văn Kinh cũng ngẩn người. 

Cậu luyện kiếm ba năm trong tháp, chỉ đọ sức với cụm lửa kia, không hề cảm thấy mình lợi hại kiểu gì, không ngờ vừa xuất chiêu kiếm, lại có thể phát ra ngọn lửa cả ngàn dặm, còn có thể hủy diệt trời đất. Tiếc rằng hiện tại tu vi của cậu quá thấp, không thể duy trì lâu, chớp mắt, ngọn lửa trong quảng trường nhanh chóng rút đi, xung quanh chỉ còn lại vị cháy sau khi bị đốt. 

Tịch Phóng chậm rãi từ trên không đáp xuống, tay cầm Tru Tiên tháp, vạt áo bị cháy thành màu đen, sắc mặt lúc xanh lúc trắng. Đây là lần đầu tiên y nhìn thẳng vào Văn Kinh: “[Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] ở trên người ngươi.” 

Văn Kinh cười lạnh: “May nhờ Tru Tiên tháp của tông chủ, nếu không phải ta tình cờ vào đó tôi luyện một phen, cũng sẽ không có cơ hội luyện tập bộ truyền thừa này.” 

Những người khác cũng đáp xuống đất, vài người bị bỏng rộp nhiều chỗ, phần da bị nghiêm trọng thì đã rữa ra, tất cả đều còn đầy sợ hãi. Tu vi của họ ít nhất đã là hậu kỳ trúc cơ, còn có vài người đã là kỳ kim đan, lửa phàm, lửa tiên thiên đối với họ đã không có công hiệu gì, ngọn lửa này là sao đây? 

Lục Trường Khanh không dám tin tưởng: “Trên kiếm của ngươi có Tam Muội Chân hỏa.” 

“Kiếm gì?” 

“Trộm từ đâu ra?” 

Văn Kinh vừa nghe đã thấy tức giận, bảo: “Ta không trộm! Hôm nay ta cho các ngươi biết, thanh kiếm này là Thanh Hư tổ sư ban cho ta trong ảo cảnh, ngài còn ban cho ta [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], cho ta được chân truyền, trừng trị đám giá áo túi cơm hèn yếu vô dụng các ngươi, giúp kiếm tông phát dương quang đại!” 

Văn Kinh giơ kiếm lên: “Đây chính là Túc Tâm kiếm mà Thanh Hư lão tổ từng dùng!” 

Lưỡi kiếm lưu động hỏa quang, mơ hồ có thể nghe được tiếng keng keng, khuấy động không thôi. 

Nhất thời, mọi người đều có cảm giác bị kiếm áp trấn trụ, không ai dám nói gì. 

Lý Thanh Vận chậm rãi nói: “Túc Tâm kiếm còn được gọi là Ngũ Hành kiếm, có đủ năm loại thuộc tính kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, nghe đồn sẽ không ngừng biến đổi màu sắc theo thuộc tính của kiếm chiêu, năm đó đã cùng biến mất với Thanh Hư lão tổ…” 

Lục Trường Khanh khổ sở nói: “Không ngờ lại nằm trong tay ngươi.” 

Thiệu Quân nói: “[Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] là sao nữa? Đó không phải là truyền thừa của Hằng Dương Cung sao?” 

Văn Kinh cười lạnh: “Hằng Dương Cung vốn tách rời từ kiếm tông, mấy ngàn năm nay vì tránh họa mà thay tên đổi họ. Người ta an tĩnh sống qua ngày, các ngươi khi không lại đi diệt sạch hơn bốn trăm nhân khẩu nhà người ta, như vậy thì tính sao?” 

Thiệu Quân nói: “Nói bậy nói bạ gì đó? Hủy diệt Hằng Dương Cung chính là Quân Diễn Chi đang đứng bên cạnh ngươi.” 

Lúc này Văn Kinh tràn đầy kích động, Túc Tâm kiếm dường như cũng phát giác được tâm trạng cậu, kiếm khí bùng lên lao tận chân trời, dài cũng phải mười trượng. 

Cậu chậm rãi nói: “Quân Diễn Chi chưa từng sát hại người nhà của huynh ấy! Có người vì muốn đoạt đi [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], dẫn người hủy diệt Hằng Dương Cung, lại phong bế ký ức của huynh ấy, khiến huynh ấy cho rằng bản thân là nguyên hung đã phát cuồng, hại chết người nhà!” 

Mọi người sợ hãi dao động. 

Lý Thanh Nhiên lên tiếng: “Nói bậy nói bạ, mấy năm nay Quân Diễn Chi đã giết bao nhiêu người, ngươi còn bào chữa cho hắn?” 

“Không phải nói bậy nói bạ! Người này, trên người y hiện có nửa bộ [Ngũ…” 

Nói được một nửa, không biết là ai run tay, lúc không thấy rõ cái gì, một đạo kiếm khí chém thẳng vào Văn Kinh. Kiếm pháp của cậu tuy uy lực kinh người, nhưng dù sao tu vi còn thấp, lúc kinh hoảng thế nhưng không cách nào tránh né. Lập tức, trời đất đảo lộn, người bên cạnh ôm cậu lộn mấy vòng trên không, rồi nhẹ nhàng đáp xuống đất. 

Văn Kinh định thần nhìn lại. trên vai Quân Diễn Chi đã bị kiếm khí chém ra một vết thương, thanh y dính vết máu. Cậu lập tức nổi giận: “Tịch Phóng, ngươi ba lần bốn lượt hại sư huynh ta, ta với ngươi thề không đội trời chung!” 

Tịch Phóng không nói gì, ngón tay nhẹ buông, Tru Tiên tháp lại bay lên không lần nữa! 

Văn Kinh thầm nghĩ chuyện lớn không tốt, đẩy Quân Diễn Chi: “Huynh yên tâm, qua một thời gian nữa thì đệ có thể ra rồi!” 

Túc Tâm kiếm vung lên, kiếm khí lại đáp lên ngọn tháp đen. 

Quân Diễn Chi oán hận nói: “Đệ dám!” 

Đúng lúc này, từ xa đột nhiên truyền đến tiếng rồng gầm kéo dài, một đường thanh quang bay thẳng tới chỗ kiếm khí, va chạm liên hồi, ánh sáng lóe lên. Lập tức, tiếng va chạm vang lên điếc tai. Những đệ tử tu vi thấp xung quanh đã bịt lỗ tai, đau đầu quỳ xuống đất, ủy khuất vạn phần. 

Một lão nhân râu dài tóc hạc chậm rãi đáp xuống trước mặt mọi người, sắc mặt hồng nhuận, hao gầy nhưng có tinh thần, hệt như tiên nhân, hợp cùng với đường thanh quang đó. 

Đám người Tịch Phóng, Lục Trường Khanh dại ra, bái kiến: “Vân Khê trưởng lão!” 

Tru Tiên tháp lập tức xoay vòng đáp xuống đất, Vân Khê trưởng lão đảo mắt, ngọn tháp màu đen chậm rãi bay lên, đáp xuống tay ông bất động. 

Tịch Phóng cung kính nói: “Trưởng lão đã bế quan hơn trăm năm, hôm nay vì sao lại xuất quan rồi?” 

Vân Khê trưởng lão nhàn nhạt đảo mắt qua thanh kiếm trên tay Văn Kinh, đoạn lập tức ngẩng đầu nhìn gương mặt bị hủy của cậu, chân mày nhẹ run, rất lâu mới nói: “Vừa rồi chính là ngươi, nói Thanh Hư lão tổ ban kiếm, lệnh ngươi chưởng quản kiếm tông?” 

Văn Kinh không biết phải nói gì mới tốt. Lời cậu nói vừa rồi vốn chỉ là do tức giận, mượn cớ mắng một đám phong chủ bất phân thị phi một phen thôi, căn bản là nói bậy nói bạ. Nhưng hiện tại cậu không tiện phủ nhận, chỉ đành nói: “Đúng thế.” 

Vân Khê trưởng lão nói: “Bộ [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] vừa rồi của ngươi, luyện lại lần nữa cho ta xem.”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info