ZingTruyen.Com

Ai nói xấu sư huynh

Chương 73+74

Lai_Gia

Chương 73

Văn Nhân Mộ ngã ngửa, giống như con linh dương trúng mê dược hôn mê bất động. Văn Kinh khom xuống, tốt bụng thi cho hắn một tầng thuật pháp giúp ngủ say, như thế thì trong vòng mười ngày nửa tháng sẽ không tỉnh dậy. 

Văn Kinh cúi đầu kéo hắn, mắt vô tình đảo qua thẻ ngọc được nắm trong tay hắn, tim liền đập cái thịch. 

Không đúng. 

Cậu cố gắng nạy tay phải của Văn Nhân Mộ, thẻ ngọc trong lòng bàn tay hắn đại khái dài ba tấc, trơn mịn ôn nhuận, không có gì đặc biệt, nhưng nhìn kỹ lại thấy có ánh sáng chậm rãi lưu chuyển, là một thượng phẩm hiếm có. 

Dáng vẻ, hình dạng thẻ ngọc này Văn Kinh rất quen thuộc, giống hệt hai cái trong túi trữ đồ của cậu. 

Nó chính là thẻ ngọc viết đại kết cục của [Chúng Sinh Chi Kiếp] và đại cương quyển hạ! 

Văn Kinh túm chặt thẻ ngọc, nhanh chóng truyền linh khí vào, không bao lâu, trán cậu rịn mồ hôi. Tu vi của cậu bây giờ so với quá khứ là cách biệt trời đất, nhưng linh khí lại bị ngăn bên ngoài thẻ ngọc, qua lại không thôi, không thể tiến vào. 

Nói cách khác, người chế tạo thẻ ngọc này có tu vi cao hơn Văn Kinh rất nhiều, hơn nữa còn thiết hạ thuật pháp cấm chế, không cho kẻ không liên quan xem nó. 

Nhưng, thẻ ngọc này vẫn chưa mở, vì thế cũng không phải đặc biệt đưa cho Văn Nhân Mộ, rất có thể là hắn nhặt được từ chỗ nào đó. 

Văn Kinh cúi đầu ngẫm nghĩ, không khách khí thu luôn thẻ ngọc. Chuyện liên quan đến nguyên văn, cậu không thể nào sơ suất, phải giữ trong lòng mới thỏa đáng. 

Cậu vác thân thể Văn Nhân Mộ lên, tùy tiện tìm sơn động nhốt lại, rồi hạ một tầng kết giới nghiêm cẩn. 

Văn Kinh nghĩ một là không làm, nếu đã làm thì không nghỉ. Dù sao cậu đã trói Văn Nhân Mộ thành cái bánh chưng vậy rồi, lại trộm thẻ ngọc của hắn, không bằng thuận tiện đến chỗ ở của hắn càn quét một phen luôn. 

Người xấu làm đến cùng, tiễn Phật tiễn đến Tây Thiên, nếu đã phải làm kẻ địch, không bằng đắc tội triệt để luôn. 

Lúc trời gần sáng, một bóng người vô thanh vô tức biến mất ở cửa chỗ ở của Văn Nhân Mộ tại Thiên Hoành phong. 

Tiện tay đóng lại cánh cửa sau lưng, Văn Kinh há miệng, câm nín nhìn xung quanh. 

Liễu Thiên Mạch là đại đệ tử Thiên Hoành phong, địa vị siêu nhiên, quy cách, bố trí, diện tích phòng ở chỉ kém phong chủ, lớn gấp hai chỗ ở của Văn Kinh. Đây là quy củ của Thanh Hư kiếm tông từ trước đến nay, lúc phong chủ nhập quan, trừ khi đặc biệt phân phó, đại đệ tử thay thế chưởng quản tất cả sự vụ, vì thế tiền tiêu hàng tháng, quyền hạn đều khác biệt. 

Liễu Thiên Mạch có phẩm vị không tồi, tuy gần như chẳng có gì đáng tiền, nhưng cũng được bày trí khá phong cách. Phòng của Liễu Thiên Mạch như lò đất của mấy thím dưới quê, tuy thoải mái có hơi người, nhưng trở nên thảm đạm thất sắc dưới sự cổ xưa trang nhã của phòng Văn Nhân Mộ. 

Cái mỹ quan cao nhã của phòng Văn Nhân Mộ, là do linh thạch tạo ra. 

Trên cửa sổ, trên bàn bày mấy chậu linh thảo ít nhất đã ba trăm năm, hương thơm lan tỏa, phàm nhân hít mấy cái thì có thể kéo dài tuổi thọ. Gia cụ bàn ghế đều là cổ thụ trên ngàn năm tuổi chế thành, hàm chứa linh khí, giá trị trên mấy ngàn. Trong bếp cùng một gem màu bày mấy viên linh thạch, xương yêu thú quý hiếm hình dạng kỳ quái, tùy tiện lấy một thứ ra cũng có thể bán mấy trăm mấy ngàn khối linh thạch. 

Những thứ này đều có thuật pháp cấm chế, đệ tử tu vi thấp nếu muốn trộm, chỉ sợ không chết cũng mất nửa cái mạng. Người tu vi cao như Văn Nhân Mộ sớm đã là nhân vật nhất lưu cỡ phong chủ, đương nhiên không nhìn trúng mấy thứ đó, cho dù có trưng ra cũng không ai thèm hỏi. 

Hiện tại Văn Kinh không thiếu linh thạch, những thứ đẹp mà không có tác dụng đó cũng chẳng gợi nổi hứng thú của cậu, cậu lục tìm trong phòng Văn Nhân Mộ hồi lâu, moi ra được mười mấy đạo linh phù kim đan, hai kiện pháp bảo, mấy hộp ngọc linh đan, tỉ mỉ nghiên cứu. 

Từ xa có một luồng linh khí phiêu tới. 

Một đệ tử đứng trước cửa hỏi: "Đại sư huynh có đó không? Sư phụ có chuyện phân phó." 

Văn Kinh thầm đoán, nếu cậu giả vờ không có ở đây, vậy đệ tử kia nhất định sẽ đi khắp nơi tìm Văn Nhân Mộ, sớm muộn cũng phát hiện Văn Nhân Mộ mất tích. Văn Nhân Mộ chuyên thích đâm thọc, đến lúc đó nhất định sẽ gây nhiều phiền toái cho mình, không bằng nên tranh thủ đuổi phức đệ tử này đi. 

Cậu lấy huyễn hình đan trong ngực ra nuốt vào, ý niệm chuyển động theo, trong đầu xuất hiện bộ mặt tươi cười của Văn Nhân Mộ, dần biến đổi diện mạo. 

Cậu đoán đệ tử kia đã trúc cơ, ngữ khí không khách khí không cung kính, ngược lại có chút nồng nhiệt, địa vị tại Thiên Hoành phong chỉ sợ không thấp, khẳng định rất quen thuộc Văn Nhân Mộ, mặt đối mặt với nhau e sẽ lộ sơ hở, không bằng ở yên trong phòng đuổi hắn đi là được. 

Cậu chuẩn bị tư thế, làm ra vẻ cao cao tại thượng, cúi nhìn vạn vật, dùng giọng nói thanh lãnh lên tiếng: "Người huynh không khỏe lắm, không mở cửa được. Sư phụ có gì phân phó?" 

Đệ tử kia đứng ngoài cửa nói: "Sư phụ phân phó, mấy hôm nay sẽ đến Ngọc Dung phong tạm trú, bảo đại sư huynh thay thế quản lý sự vụ trong phong." 

Văn Nhân hỏi: "Tông chủ xuất môn rồi?" 

Giọng đệ tử kia có chút cổ quái: "Mỗi năm vào thời gian này tông chủ đều sẽ ly khai mấy ngày, tế bái người nhà, bảo sư phụ thay thế quản sự vụ lớn nhỏ của kiếm tông. Sao đại sư huynh lại quên rồi?" 

Văn Kinh cảm thấy kỳ lạ. Tịch Phóng xuất thân từ đại tộc tu tiên, trong tộc mỗi mười năm tế lễ một lần, thanh thế to lớn, bình thường không ai tế lễ. Phụ mẫu huynh đệ của Tịch Phóng sớm đã chết được mấy trăm năm, lại không lấy vợ sinh con, không ngờ lại tưởng niệm người nhà như thế. 

Cậu lại không thể nói bừa, vội che lấp: "Mấy hôm nay tu luyện hơi quanh co, đau đầu khó chịu, cả cái này cũng quên. Huynh cần tĩnh tâm điều tức vài ngày, đệ tạm thời quản giúp huynh, phân phó các sư đệ đừng đến làm phiền huynh, đợi huynh tốt hơn tự nhiên sẽ đi tìm đệ." 

Đệ tử kia an tĩnh hồi lâu rồi nói: "Đã biết, đại sư huynh nghỉ ngơi cũng tốt. Thiên hạ nơi nào không có cỏ thơm, đại sư huynh nên nghĩ thoáng chút." 

Văn Kinh không biết chuyện Văn Nhân Mộ gây ra ba năm trước, nên ngu cả người. Có ý gì? Hắn rơi vào lưới tình? 

Nhưng cậu lại không dám mở miệng hỏi, chỉ đành giả vờ giả vịt: "Nói cũng phải. Thiên Hoành phong có bao nhiêu sư đệ đang đợi huynh chỉ điểm, huynh không thể chỉ mong nhớ một người." 

Đệ tử ngoài cửa trầm mặc rất lâu, cuối cùng nói: "Sư huynh nói chỉ điểm các sư đệ ý là..." Nói xong lại thấy lúng túng: "Bỏ đi, đệ hiểu rồi. Huynh yên tâm, sư huynh đệ chúng ta cùng một phe, huynh có biến thành thế nào đệ cũng đứng về phía huynh." 

Văn Nhân Mộ ở trong lòng Văn Kinh là thẳng nam nhất đẳng, không những đính hôn, còn lén lút tằng tịu, căn bản không ngờ đến tin đồn hắn thích nam nhân. 

Cậu nghĩ lời này càng nói càng không biên giới, vội che giấu: "Vậy thì tốt! Đệ mau đi về đi, đợi sắp tới có thời gian, chúng ta có thể chỉ điểm cho nhau." 

Lời này vốn chỉ là một câu phô diễn khách sáo, không ngờ người ngoài cửa lại trầm mặc rất lâu, nói: "... Đại sư huynh trước hãy nghỉ ngơi cho tốt, chuyện này hãy để đệ suy nghĩ đã." 

"... Đệ chậm rãi suy nghĩ đi." Văn Kinh lau mồ hôi lạnh trên đầu. 

Ba năm không gặp, đã có khác biệt với mọi người rồi à. 

Đệ tử ngoài cửa vừa đi, Văn Kinh đã nhét mười mấy đạo linh phù, hai kiện pháp bảo vào lòng, chuồn đi như bôi dầu vào chân. Đợi Văn Nhân Mộ ra ngoài, đã là chuyện của mười mấy hôm sau, đến lúc đó cậu đã sớm rời khỏi Thanh Hư kiếm tông rồi. 

Văn Kinh lại biến thành một người qua đường nào đó, lặng lẽ đi qua từng tầng núi, không bị ai chú ý, đến thành Tuần Dương gần dãy núi Tuần Dương nhất. 

Cậu dừng lại thành Tuần Dương một ngày, bố trí một vài dụng cụ trang phục, bắt đầu suy nghĩ nên làm sao tìm kiếm Quân Diễn Chi. 

Nếu Hồng Phong Giáo có chuyện, vậy có lẽ Quân Diễn Chi sẽ không cách quá xa, không bằng trước đến đó nghe ngóng thử xem. 

Trên người các đệ tử Hồng Phong Giáo có một vết thương nhỏ, chảy máu không ngừng, cho đến khi cạn khô. Căn cứ theo đại cương quyển hạ, cùng với phổ cập về ma tu vô cùng cặn kỹ, đây có lẽ là hành vi của huyết tu đạo hạnh cao thâm. 

Ma tu phân làm ba loại huyết tu, khí tu, thần tu, phương pháp tu luyện khác nhau, đều có chút tổn người lợi mình, vì thế luôn gặp tranh luận. Quân Diễn Chi là thần tu, quen khống chế tâm trí, tâm ma của người khác, theo lý sẽ không đặc biệt tu luyện thuật pháp đổ máu, hút máu. 

Hiện tại nghĩ nhiều vô ích, trước tiên xem tình hình rồi nói sau! 

Cậu đã quyết định thì sẽ lập tức hành động, cũng không lưỡng lự trước sau, dưới chân như có gió, không ăn không ngủ lên đường. Lộ trình mười mấy ngày chỉ mất tám ngày đã đến. 

Vừa đến thành Lâm Phong, đã nghe được một chuyện lớn. 

Hôm nay Văn Kinh bụi bặm phong trần đứng ở trước trà quán náo nhiệt nhất thành Lâm Phong, bên trong đang cãi nhau ầm ĩ huyên náo. 

"Nghe nói không có, Tùy Nhượng nói [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] nằm trong tay Lý Thanh Nhiên!" 

"Gì! Nằm trong tay gã?!" 

"Thật xúi quẩy!" 

"Sao lại nằm trong tay gã?" 

"Sắp tới thành Lâm Phong không biết sẽ xảy ra chuyện gì..." Giọng nói đầy lo âu. 

"Cái gì là [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp]?" Một thiếu niên tuổi tác không lớn hiếu kỳ hỏi. 

"Cả cái này cũng không biết? Hai năm trước Quân Diễn Chi thả tin tức ra, nói kiếm pháp này là truyền thừa của Hằng Dương Cung, hiện tại muốn vật về nguyên chủ. Nếu ai giữ nó trong tay, phải mau chóng nâng cả hai tay cùng tính mạng thân gia dâng lên, nếu không hắn sẽ chậm rãi giết, từ tốn giết, giết sạch sẽ ngũ đại phái." 

"Quân Diễn Chi giết người có bao giờ từng ngừng lại đâu? Hai năm trước lúc giết người tại Cổ Kính Phái bị bắt gặp, trên mặt trên người toàn là máu của những đệ tử đã chết, suýt đã bị Tịch tông chủ bắt giữ." 

"Lúc trước giết người không tìm cớ, bây giờ giết người lại tìm cớ, cũng chỉ khác biệt chỗ này thôi." 

"Tùy Nhượng là ai, Lý Thanh Nhiên lại là ai?" 

"Vừa nhìn là biết ngươi là người ngoại địa, Tùy Nhượng và Lý Thanh Nhiên cũng không biết. Bọn họ là con cháu của đại tộc tu tiên thành Lâm Phong ta, vào Hồng Phong Giáo tu luyện. Lần này Hồng Phong Giáo gặp nạn, xem ra đã dọa Tùy Nhượng không nhẹ, hôm qua lúc uống rượu đã tiết lộ, [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] là năm đó Lý Thanh Nhiên ngẫu nhiên mua được, hiện tại đang nằm trong tay gã!" 

"Lý Thanh Nhiên làm sao mua được bộ truyền thừa này?" 

"Ai biết? Ta là sợ Quân Diễn Chi nhất thời mất hứng, khai đao với thành Lâm Phong." 

Văn Kinh chậm rãi bước qua, an tĩnh ngồi ở một góc, gọi điếm tiểu nhị đang căng thẳng lắng nghe lại: "Điếm gia này, cho bình trà." 

Điếm tiểu nhị không nghe thấy, hỏi lại: "Lý Thanh Nhiên đi đâu rồi? Đừng trốn luôn không ra gặp người nha. Oan có đầu nợ có chủ, Quân Diễn Chi muốn giết thì giết gã đi." 

"Ai biết? Trạch tử của gã đã sớm trống lạnh, không có một người." 

Đám người lập tức bùng nổ. 

"Chọc ra họa rồi đi?! Chúng ta phải làm sao?" 

"Cũng có nghĩa là, Quân Diễn Chi bất cứ lúc nào cũng có thể đến thành Lâm Phong?" 

"Vốn chỉ nói thủy hỏa bất dung với ngũ đại phái, bây giờ lại liên lụy đến bình dân bách tính chúng ta rồi sao?" 

Một lão nhân hơn sáu mươi tuổi vuốt râu nói: "Khoan hãy hoảng loạn, đây là ân oán giữa tu tiên giả bọn họ, chưa chắc sẽ kéo lên người phàm nhân chúng ta." 

Văn Kinh lại nói: "Tiểu nhị, cho trà." 

Điếm tiểu nhị không kiên nhẫn vung tay: "Mạng đã sắp không giữ được, còn uống trà gì chứ?" 

Văn Kinh nhíu mày, thầm nghĩ câu này cũng có đạo lý. Cậu nhìn xung quanh, chỗ kế bên trống không, ly trà, bình trà lại bày ở đó, còn hơi tỏa nhiệt. Văn Kinh nghĩ người này dù sao đã đi, nên tiện tay cầm ly trà của hắn qua, rót chút nước trà tráng sạch, rồi rót cho mình một ly, tiếp tục nghe những người đó cao giọng bàn luận. 

Chuyện Quân Diễn Chi uy hiếp ngũ đại phái thuần túy là vô căn cứ, hơn phân nữa là có người hãm hại. Quyển [Lôi Đình kiếm pháp] trong phòng Văn Kinh đã không thấy nữa, hơn phân nửa là Quân Diễn Chi đã lấy đi. Nếu hắn đã có truyền thừa, cần gì vô duyên vô cớ đòi người ta trả hắn [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp]? 

Chuyện Hồng Phong Giáo, chỉ sợ cũng là một phần trong kế hoạch hãm hại, chỉ là tình huống cụ thể thế nào, Văn Kinh không đoán ra được. 

Cậu uống sạch nước trà đã rót, rồi bưng bình trà lên rót thêm ly nữa. 

Từ không xa chậm rãi bước tới một nam tử, không có tu vi, diện mạo bình thường, dung làm một thể với người trong trà quán. Hắn thờ ơ đảo mắt nhìn Văn Kinh một cái, lại phát hiện ly trà của mình đang bị Văn Kinh cầm, thỉnh thoảng còn đặt bên miệng uống. Hắn nhẹ nhíu mày, lộ vẻ không vui, cúi đầu quay người ra khỏi đám người đang náo nhiệt. 

Hắn ra ngoài không bao lâu, chuyên chọn đường nhỏ hẻm nhỏ để đi, cua quẹo một hồi đến một tiểu khách điếm bề ngoài khó coi. Hắn cúi đầu bước vào, vô một căn phòng nhỏ cũ kỹ. 

Vừa ngồi lên giường đã phát ra tiếng "cọt kẹt", hắn cũng không để tâm, lấy một con rùa lớn ra khỏi túi trữ đồ. Đại quy hôm nay hình như không mấy an ổn, con mắt như hạt đậu đen trợn tròn, vung chân lung tung. 

Giọng nam tử chẳng trầm bổng du dương, nhẹ giọng nói: "Ta từng nói, đệ ấy chết rồi. Ngươi có tìm cũng không có đâu." 

Đại quy há miệng, mang theo nóng ruột. 

"Sư phụ và sư huynh đều lừa chúng ta, ngươi còn chưa hiểu?" Nam tử đặt đại quy xuống, dửng dưng nói: "Ta đã không bận tâm đệ ấy nữa, ngươi còn để ý làm gì? Ngươi bận tâm đệ ấy, đệ ấy cũng sẽ không trở về." 

Đại quy khẩn trương bò ra cửa, chân trước chống lên cửa gỗ, dường như muốn bò ra ngoài. 

Nam tử cúi đầu nhìn nó một cái, nhíu mày: "Ngươi muốn làm gì?" 

Chân trước đại quy cào cửa gỗ. 

Nam tử ngồi yên trên giường rất lâu, chợt đứng lên đẩy cửa ra: "Ngươi muốn đi đâu?" 

Cửa nhẹ lắc lư. 

Đại quy lập tức bò ra ngoài, nhưng lại không rõ ràng lắm quay nhìn xung quanh, hình như không biết nên bò về bên trái, hay bên phải. Cuối cùng, nó quay đầu nhìn nam tử sau lưng, ngoan ngoãn rụt đầu về, ngây ngốc nằm sấp. 

Ngực nam tử phập phồng, rất lâu mới dần bình tĩnh, mặt không biểu cảm ôm đại quy lên, đóng cửa cái rầm. 

... 

Trong trà quán, Văn Kinh không chú ý đến người đó, lúc này cậu đang suy nghĩ. 

Lý Thanh Nhiên căn bản không biết [Lôi Đình kiếm pháp] chính là [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], chuyện này cũng chỉ có Quân Diễn Chi mới biết. Tùy Nhượng có thể nói ra Lý Thanh Nhiên có [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], quả là khó hiểu. Chuyện này không thể thoát khỏi liên hệ với Quân Diễn Chi. 

Bất kể nói sao, chuyện Lý Thanh Nhiên chạy trốn nếu là do Quân Diễn Chi an bài, tương lai có lẽ hắn cần dùng Lý Thanh Nhiên làm gì đó. 

Tối nay đến chỗ Lý Thanh Nhiên xem trước thử đã! 

Chỉnh lý mọi thứ trong đầu xong, không cần tiếp tục ở lại trà quán nữa. Văn Kinh tìm một gian khách điếm trong thành Lâm Phong để trọ lại, chuyên chú dưỡng tinh thần. 

Đêm, mõ gõ ba tiếng. 

"Thời tiết hanh khô, cẩn thận củi lửa!" Giọng nói già nua của lão đầu vang lên, dường như dẫn người vào phần mở đầu của câu chuyện ma. 

Văn Kinh phi ra khỏi cửa sổ, đi thẳng tới chỗ ở của Lý Thanh Nhiên! 

Cậu từng sống ở đây một thời gian, buổi chiều lại đặc biệt đến trước cửa vờ vịt qua lại, xe nhẹ đường quen. 

Không bao lâu, một cái bóng nhẹ nhàng thoăn thoắt đáp lên nóc trạch tử, nhìn vào viện. Văn Kinh lặng yên vô tức đáp xuống, thi một đạo linh phù ẩn thân, chậm rãi đi trong viện. 

Trạch tử rất hỗn loạn, y vật vung vãi khắp nơi, bàn ghế đỗ ngã không người chỉnh lý, nói rõ người đi rất vội vàng, chỉ mang theo tài sản quý giá. 

Nói ra cũng thật vất vả, Lý Thanh Nhiên là phường háo sắc, gia kỹ tiểu thiếp nha hoàn cộng lại cũng có ba mươi mấy người, trong đó không thiếu mấy người khó thể quản lý, quen thói một khóc hai nháo ba thắt cổ. Gã phải chỉ huy người toàn bộ thu dọn sạch sẽ mọi thứ mang đi, còn phải mềm giọng ôn tồn làm công tác tâm lý cho các thiếp yêu, đúng là một công trình không nhỏ. 

Xung quanh tạm thời không có tu tiên giả, Văn Kinh thoáng yên lòng, đến tàng thư các. 

Mấy giá sách nhã nhặn cổ xưa toàn bộ vẫn đứng vững, dưới đất rơi vãi vài quyển sách, về đại khái thì không thiếu đi thứ gì. 

Văn Kinh nhặt mấy quyển sách lên lật xem, không khỏi cảm khái. Từ trong một đống sách này tìm [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], phải tìm bao lâu mới được? 

Cậu mím môi, đột nhiên hiểu ra. 

Mấy ngàn quyển tàng thư này, chỉ sợ phải tốn thời gian cả đêm mới có thể lật hết toàn bộ, càng không cần nói phải thỉnh thoảng dẫn nhập linh khí, kiểm tra có phải là truyền thừa hay không, bận rộn như vậy, mấy ngày mấy đêm cũng chưa chắc ra kết quả. 

Ai lại kiên nhẫn như thế, chịu nguy hiểm có thể bị Quân Diễn Chi bắt được, đến tìm một quyển sách "có lẽ" "nói không chừng" có tồn tại? 

Tuyệt đối không phải Quân Diễn Chi, vì kiếm pháp đã nằm trong tay hắn rồi. 

Tất cả bố trí này, đều là để bắt ba ba trong hũ. 

Ba ba là ai đây? 

Sống lưng Văn Kinh chợt lạnh, đột nhiên ý thức được hình như mình đã phạm một sai lầm rất nghiêm trọng. 

Cậu chợt bay ra khỏi tàng thư các, muốn nhân trời tối rời khỏi, tiếc rằng đã muộn. 

Sau lưng thình lình truyền đến một giọng nói thanh lãnh, bình tĩnh, lại quen thuộc làm người ta thương tiếc. 

"Đến tìm [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp]?" 

Văn Kinh nhất thời hỗn loạn không thể suy nghĩ. 

Sao lại gặp mặt trong tình huống này? Cậu mới không phải là ba ba mà Quân Diễn Chi muốn bắt! 

"Nếu đã đến rồi, cần gì đi vội thế? Nếu không tìm được [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], chẳng phải sẽ mất hứng mà về?" Âm thanh đó bình tĩnh như sóng, sắc âm cũng vô cùng dễ nghe, nhưng ngữ khí lại lộ ra sự lạnh lẽo vô tình, làm người ta không rét mà run, "Ngươi là do ai phái tới, hà cớ không lộ mặt cho ta xem thử?" 

Văn Kinh cắn răng. 

Hiện tại tình huống nguy cấp, có cần lộ mặt thật không? Cậu bị thương thế này, chỉ sợ sẽ dọa hắn... nhưng nếu cứ thế mà quay người, không phải hôm nay sẽ chết chắc sao? 

Văn Kinh trầm tư một lát, trong đầu hiện ra dáng vẻ của mình, diện mạo nhanh chóng biến thành lúc trước khi bị hủy dung. Cậu chậm rãi quay người, bước vào vùng ánh trăng chiếu vào qua cửa sổ, nhìn bóng người thon dài quen thuộc trong bóng tối, lòng đầy lo sợ. 

Giọng cậu hơi khàn, có chút chờ đợi: "Quân sư huynh, là đệ. Đệ thoát khỏi Tru Tiên tháp rồi." 

Bống người đó trầm tĩnh đứng thẳng, rất lâu không nói gì. 

Sắc trăng chiếu lên gương mặt Văn Kinh, rõ ràng lại có chút mộng ảo. Văn Kinh biết hắn nhất định thấy rõ, tim cậu đập thình thịch như một con thỏ, chậm rãi bước tới, vội vã nói: "Sư huynh, thật là đệ, đệ chưa..." 

Chữ "chết" còn chưa ra khỏi miệng, một dòng linh khí lãnh liệt đột nhiên ập đến. Linh khí đó hung mãnh nhanh chóng, Văn Kinh không có chút phòng bị nào, ngực lập tức bị xuyên thấu! 

Tất cả đến quá nhanh, ngay cả kêu đau cũng không kịp, Văn Kinh ngã xuống đất, hoảng loạn nhìn Quân Diễn Chi. 

Cậu ngu người: "Sư huynh..." 

Chuyện gì vậy?! Cậu giả chính mình mà còn lộ sơ hở?! 

"Gần lông mày trái, dưới mắt phải của đệ ấy khoảng nửa tấc đều có một nốt ruồi nhỏ. Ngươi là kẻ giả mạo." Giọng Quân Diễn Chi rất lạnh, không chút nhấp nhô nào, dường như chán nản thoái chí, lại đau đớn tột cùng. Hắn chậm rãi rút trường kiếm ra: "Ngươi biết, ta hận nhất, là người khác giả mạo đệ ấy không." 

Vừa dứt lời, trước mắt lóe hàn quang, kiếm khí mang theo cơn giận bừng bừng âm lãnh, phá không mà tới! 

Văn Kinh suýt nữa đứt hơi. 

Chính cậu cũng không biết mình có hai nốt ruồi đó! 

Văn Kinh khóc không ra nước mắt, nhưng lại không có thời gian giải thích. Cậu hoảng loạn triệt đi huyễn hình thuật, lộ ra gương mặt quái dị khủng bố như ác quỷ, ủy khuất nói: "Sư huynh, huynh nghe đệ nói..." Đệ thật sự là Văn Kinh! 

Kiếm phong dừng lại ngay lúc ngàn cân treo sợi tóc, người Quân Diễn Chi run lên: "Sư đệ?" 

Lời còn chưa dứt, kiếm khí đã không kịp thu hồi, hung tợn đâm lên người Văn Kinh! 

Trên eo Văn Kinh đau đớn kịch liệt, trước mắt tối đi, nhẹ kêu một tiếng: "Sư huynh." 

Trước khi hôn mê, một cái bóng như ma quỷ lao về chỗ cậu, ôm chặt lấy cậu, giọng nói hoảng loạn thất thố: "Sư đệ... sư đệ..." 

... 

Phần eo đau đớn như bị xe lửa nghiền qua, hệt như bị cắt thành hai đoạn. Văn Kinh ngất đi rồi tỉnh lại, cứ lặp lại nhiều lần. Bên cạnh dường như có một người luôn chăm sóc cậu, lúc ý thức Văn Kinh không rõ, thỉnh thoảng nghe có người nghẹn ngào gọi cậu "sư đệ", lại cảm giác được một cánh tay thon dài xinh đẹp sờ lên trán mình. 

Không biết hôn mê bao lâu, lông mi Văn Kinh nhẹ run, chậm rãi mở mắt ra. 

Cậu hoang mang nhìn trần nhà thấp lùn. 

Cậu đang ở đâu? 

Bên cạnh lập tức có người lại gần, nắm chặt tay cậu nhẹ giọng gọi: "Sư đệ..." 

Tiếng kêu đó khàn khàn nghẹn ngào, giống như... đã khóc rất lâu. 

Văn Kinh hoảng lên, vội quay đầu, lập tức động tới phần eo đau muốn chết. Cậu đảo đảo con mắt cắn răng nhẫn nại, chỉ thấy Quân Diễn Chi y sam rối loạn, mắt sưng đỏ, đang dùng ánh mắt gần như mê loạn nhìn mình. 

Trong đầu lập tức nhớ tới chuyện xảy ra trước khi hôn mê. 

Văn Kinh không bận tâm đau đớn, lập tức ngồi dậy, nhẹ gọi: "Sư huynh, đệ thật sự là..." 

Trong mắt Quân Diễn Chi ứa lệ, nhẹ giọng nói: "Huynh biết... đệ cuối cùng đã tỉnh rồi..." Hắn nhẹ nâng tay lên, lại chậm rãi buông xuống, dáng vẻ đó như muốn chạm vào cậu nhưng không dám, muốn sờ lại sợ cậu bay đi mất, chỉ ngây ngẩn nhìn cậu. 

Văn Kinh kìm không được nhìn cánh tay mình, lỗ chỗ lồi lõm vết thương phủ khắp, quả nhiên là dáng vẻ lúc bị hủy dung. Cậu còn chưa chuẩn bị xong tâm lý, nên cảm thấy mình như chưa mặt y phục, hoảng loạn nóng ruột nói: "Sư huynh, đệ hôn mê bao lâu rồi?" 

"Một ngày..." Quân Diễn Chi lặng lẽ nắm tay cậu, khóe môi hơi cười, hai mắt mang lệ, đáy mắt lộ ra một chút sợ hãi, siết chặt lấy cậu như thể sợ người chạy mất. 

Văn Kinh trầm mặc một lúc, nhẹ giọng nói: "Sư huynh còn chuyện phải làm, hay đệ tạm thời rời khỏi đây, đợi vài ngày nữa..." 

Quân Diễn Chi đột nhiên ôm lấy cậu, siết thật chặt, hoảng loạn lại cấp thiết nói: "Không vội nhất thời, đệ rời khỏi huynh đã ba năm rồi, chúng ta hãy... ôn chuyện trước đã." 



Chương 74

Tay Quân Diễn Chi nhẹ vung sau lưng, một thứ lớn cỡ chậu rửa mặt, đen kịt sớm đã gấp không đợi nổi, nhanh chóng bò từ trong bản gỗ dưới giường lên, như làm nũng nhào vào lòng Văn Kinh. 

"Đại quy!" Eo Văn Kinh bị nện đau, lại kích động không khép được miệng. Đại quy chổng bốn chân lên trời nằm trên đùi cậu, liều mạng cọ cọ muốn lật người lại. 

Văn Kinh cười ôm đại quy vào lòng, cúi xuống hôn đầu nó: "...Ba năm không gặp, lại lớn hơn một chút rồi." 

Đại quy hưng phấn cọ cọ lên hõm cổ cậu. 

Quân Diễn Chi dịu dàng nhìn Văn Kinh, lại sờ sờ đại quy đang vung đuôi nhỏ, nhẹ giọng nói: "Mấy năm nay nó rất nhớ đệ, không có đệ ở đây, ăn uống cũng ít đi rất nhiều.' 

Văn Kinh nhìn xung quanh, đưa tay ra nói: "Có gì ăn không, để đệ đút cho nó?" 

Quân Diễn Chi vội đưa cái túi chuyên dùng để đại quy ăn cơm ra. Văn Kinh móc mấy trái cây đút nó, nhẹ xoa đầu nó. Đại quy hưng phấn quá mức, nhưng vẫn không chịu đi, bốn chân co lại nằm trên đùi Văn Kinh, chuyên tâm nhìn cậu chờ tiêu hóa. 

Quân Diễn Chi nhẹ giọng nói: "Eo đệ không sao chứ, để huynh trị liệu cho đệ lần nữa." 

Văn Kinh đỏ mặt. Vết bỏng trên mặt, trên người cậu khó coi như thế, luôn cảm thấy có chướng ngại tâm lý, cúi đầu chối từ: "Đây là vết thương của kiếm, đệ dùng mấy viên linh đan là được. Sư huynh thiết lập cạm bẫy muốn bắt người, vẫn là chuyện đó quan trọng hơn." 

Cổ họng Quân Diễn Chi động lên động xuống, nhẹ giọng khuyên: "Không tốn bao nhiêu công phu, để huynh trị thương cho đệ." 

Hắn cũng không quan tâm Văn Kinh có nguyện ý không, ôm đại quy đặt xuống đất. Đại quy hoang mang nhìn nhìn, thấy Quân Diễn Chi lật người lên giường, lại ôm Văn Kinh vào lòng, lập tức theo bản năng lao về phía cửa. 

Nó đùn cửa nửa ngày vẫn không ra được, chỉ đành rụt cái đầu vào trong mai. 

Văn Kinh bị Quân Diễn Chi kéo mở tiết y trên người, mặt đỏ như con tôm say, nói: "Cũng không đau nữa, không cần..." 

Phần lưng bị một lọn linh khí thấm vào vuốt ve, đau đớn lập tức giảm bớt, mát lạnh thoải mái như thanh tuyền ngày hạ. 

Người Quân Diễn Chi dán sát lưng cậu, ôn hòa nói bên tai cậu: "Thoải mái hơn chút không?" 

Nửa mặt trái của Văn Kinh bị hủy dung, vì thế cố ý nghiêng mặt xuống chăn, chỉ để phần nửa bên phải hoàn hảo lộ ra. Âm thanh đó thấp trầm dễ nghe, làm người ta dựng hết lông tơ, nửa mặt phải tê tê dại dại, nhiệt triều trào lên từng đợt. 

"Ừm." 

Hai người rất ăn ý không nói gì nữa. Quân Diễn Chi nửa ngồi, hơi thở ấm áp phả lên mặt Văn Kinh, nhiệt khí thấm vào da thịt điên cuồng chạy trong huyết quản, khiến Văn Kinh nhớ đến đêm đó hai người nhiều lần thân mật, lập tức trở nên thất thường. 

Cậu siết nắm đấm, nhẹ giọng nói: "Sư huynh, hơi nóng..." 

"... Nhịn thêm chút nữa, sắp tốt rồi." Giọng Quân Diễn Chi vẫn bình tĩnh theo kiểu an ủi, nhưng hơi thở lại trầm đi. 

"Được..." 

Trị thương mà thôi, lại làm đến mức tim muốn phọt ra. 

Nửa canh giờ sau, Quân Diễn Chi thu lại linh khí ngồi dậy: "Tốt rồi." 

Văn Kinh sờ vết kiếm trên bụng, vết thương đã tốt hơn nhiều, cảm giác đau đớn như bị chém eo cũng biến mất. Hơn ba năm chịu thống khổ, một chút đau đớn còn sót lại tự nhiên cũng không tính là gì. Cậu lập tức mặc y phục lại, xuống giường: "Không còn đau chút nào nữa." 

Quân Diễn Chi ngẩn ngơ nhìn cậu, rất lâu mới nhẹ giọng nói: "Vết thương trên mặt là sao?" 

"Trong tháp bị thiêu." Văn Kinh nhặt ngoại sam trên ghế dài lên, cố ý đưa mặt bên phải về phía Quân Diễn Chi, tùy tiện nói: "Đều là vết thương cũ, đã không còn đau từ lâu." 

Quân Diễn Chi cúi đầu, khóe mắt chậm rãi ẩm ướt. 

Văn Kinh ngửi ngửi ngoại sam, mùi mồ hôi khó ngửi ập vào mặt, lập tức buồn nôn. Cậu lại nhanh chóng cúi đầu ngửi thân thể, lúng túng thầm nghĩ, mùi vị này đúng là đủ, thật không biết sao vừa rồi Quân Diễn Chi lại chịu đựng nổi. 

Cậu nói với Quân Diễn Chi: "Sư huynh, đệ vội vã lên đường mười mấy ngày không tắm, trên người vừa bẩn vừa thối, có thể tắm một cái không?" 

Quân Diễn Chi lập tức xuống giường, cúi đầu không nhìn Văn Kinh mà đi ra ngoài, giọng nói hơi nghẹn ngào: "Đệ đợi chút." 

Văn Kinh nhìn xung quanh, khách điếm này bày trí đơn giản, không gian cũng không lớn, chắc là nơi ở vô cùng khuất trong thành Lâm Phong, đúng thích hợp để tránh né tai mắt người khác. Cậu ra trước cửa trêu đại quy, đại quy cũng không chê mùi hôi trên người cậu, hưng phấn bò vào lòng cậu cọ cọ. 

Đang chơi vui vẻ, cửa mở ra cái két, hai nô bộc nâng một thùng gỗ lớn vào, đặt xuống đất rồi ra ngoài. Quân Diễn Chi đứng ở cửa dặn dò: "Đặt luôn phòng kế bên phòng này, chuẩn bị một bồn gỗ lớn, chứa đầy nước bỏ vào đó, đừng đến làm phiền." 

"Được, biết rồi." 

Nước trong thùng gỗ lớn khá lạnh, nhưng đúng là nhiệt độ mà Văn Kinh thích. Cậu thấy Quân Diễn Chi ôm đại quy sang phòng kế bên, thầm nghĩ hắn đúng là biết nhìn, hiểu được phải cho cậu không gian, bèn nhẹ nhàng cởi tiết y chui vào. Nước se lạnh tiếp xúc với làn da chịu đủ giày vò, làm người ta thoải mái. 

Văn Kinh phát ra một tiếng rên như cảm thán. 

Đúng lúc này, cửa lại mở ra. 

Văn Kinh co người, trân mắt nhìn Quân Diễn Chi bước vào đóng cửa sổ, trong phòng lập tức tối đi. Quân Diễn Chi cởi ngoại sam mắc một bên, lại cởi luôn trung y và tiết y, để lộ thân thể thon dài cân bằng. 

Văn Kinh chỉ biết hắn đang cởi y phục, nhưng không dám nhìn chằm chằm hắn, tâm trạng thấp thỏm bất an, chỉ lo không ngừng hắt nước lên người. Không bao lâu, không gian trong thùng gỗ liền trở nên chật hẹp không ít, một người bước vào thùng, thân thể ấm nóng dán sát vào lưng cậu ngồi xuống. 

Hô hấp của Văn Kinh tăng nhanh, tứ chi cũng cứng đờ: "Sư huynh cũng muốn tắm?" 

Cậu còn chưa có chuẩn bị tâm lý đâu nha! 

Quân Diễn Chi không nói gì, nhưng ngón tay lại nhẹ vuốt lên vết sẹo chồng chéo trên người cậu, trong mắt không có tình dục, mà càng nhìn càng lạnh lòng. 

Thương cũ thương mới chồng chéo nhau, như u nhọt xấu xí không chịu nổi, phủ kín một nửa thân thể. Quân Diễn Chi nhắm mắt lại, gần như có thể nghe được tiếng liệt hỏa đốt cháy da thịt Văn Kinh, phát ra tiếng "xèo xèo", dường như tận mắt thấy Văn Kinh bị lửa thiêu hết lần này đến lần khác, không ngừng nghỉ chạy trốn trong tử địa. 

Ba năm nay rốt cuộc cậu đã phải sống cuộc sống thế nào? 

Vết sẹo trên người được nhẹ nhàng hôn lấy, còn kèm theo tiếng thở dốc nhè nhẹ, Văn Kinh đỏ mặt, thấp giọng nói: "Những chỗ đó khó xem, sư huynh đừng hôn nữa." 

Người sau lưng không nói gì, nhưng nụ hôn lại dần nặng thêm như khắc ấn, Văn Kinh quay đầu về bên phải: "Sư huynh..." 

Vừa quay đầu, lại thấy Quân Diễn Chi mông lung nước mắt nhìn cậu, hai mắt đỏ bừng. Văn Kinh lập tức chua xót, an ủi: "Đây đều là vết thương cũ, đã không còn đau từ lâu, chỉ là... hơi khó xem." 

Quân Diễn Chi lật người cậu lại cho đối mặt hắn, ôm chặt, giọng khàn như đang khóc: "Tối hôm qua huynh không phải cố ý muốn đả thương đệ..." 

"Đệ biết." Văn Kinh vội nói: "Huyễn hình của đệ bị huynh nhìn ra kẽ hở, huynh cho rằng đệ là người khác giả dạng thôi." 

Quân Diễn Chi khổ sở cúi đầu: "Tối qua nếu huynh không cẩn thận giết đệ..." 

"Đệ không chết mà, đệ ở bên huynh." Văn Kinh nhẹ vuốt tóc hắn, ách giọng nói: "Mấy năm nay huynh sống tốt không? Đệ nghe nói hai năm trước huynh suýt bị người ta bắt được ở Cổ Kính Phái..." Nói rồi lại đau lòng khó nhịn, không nói được nữa. 

Giọng nói bình tĩnh của Quân Diễn Chi mang theo hơi lạnh: "Nếu không phải giở thủ đoạn hạ đẳng, làm sao huynh lại suýt bị họ bắt được?" 

"Bọn họ đã làm gì?" 

Quân Diễn Chi há miệng, rồi ngậm lại. 

"Bọn họ... đã làm gì?" Văn Kinh có chút hoảng hốt. 

Quân Diễn Chi dịu giọng nói: "Bọn họ tản tin tức nói đệ đã ra khỏi Tru Tiên tháp, đang trị thương ở Cổ Kính Phái... huynh liền chạy qua. Sau khi đến nơi, vốn có người dùng huyễn hình thuật mạo nhận đệ, xung quanh thiết lập thiên la địa võng, chỉ đợi huynh lao vào ôm người đó." 

Văn Kinh thở dài. Quân Diễn Chi cẩn thận thận trọng, làm sao lại không cẩn thận trúng kế? Chỉ có khi chuyện liên quan đến Văn Kinh, biết rõ có trá, nhưng vẫn không cam tâm lao tới xem thử. 

Cậu dịu dàng nhìn Quân Diễn Chi, nếu không phải hắn tình chân ý thiết với cậu như thế, có thể phát hiện sơ hở của người kia, chỉ sợ hai người đã sớm thiên nhân cách biệt. 

"Lần này trở về, phải luôn ở bên cạnh huynh, nơi nào cũng không được đi." Giọng nói đột nhiên trở nên sợ hãi, Quân Diễn Chi ôm cậu chặt hơn. 

"Được." 

Quân Diễn Chi nhẹ vuốt người cậu, vốc bọt nước lên tẩy rửa cho cậu. 

Tư thế của hai người lúc này khá quái dị. Văn Kinh ngồi xổm trên đùi Quân Diễn Chi, lại bị giới hạn không gian, hai chân bất đắc dĩ phải vòng quanh eo hắn, chỉ cảm thấy từng trận nóng hổi trào lên mặt. Thế ngồi này quá trực tiếp quá lúng túng, cậu hoảng loạn muốn lùi ra sau, đẩy ngực Quân Diễn Chi nói: "Huynh tắm trước, lát nữa đệ..." 

Còn chưa nói xong, Quân Diễn Chi đã nghiêng người tới, đè cậu lên vách thùng sau lưng, nửa quỳ ép lấy cậu. 

Lời chưa nói xong bị đầu lưỡi vọt vào chặn trong miệng. 

Văn Kinh hoảng loạn giao triền với hắn, hàm hồ chột dạ nói: "Sư huynh, tạm thời huynh đừng... đệ, đệ phải cho huynh biết một chuyện..." 

"Đợi lát nói sau." Quân Diễn Chi cúi đầu nhẹ cắn vai Văn Kinh. 

"Cái này, không..." 

Quân Diễn Chi lại ngẩng đầu ngậm miệng cậu, đầu lưỡi khéo léo cao siêu khuấy động trong miệng cậu, cường ngạnh muốn làm sụp đổ lực ý chí của cậu. 

Văn Kinh cố sức đẩy hắn ra, nhíu mày nói: "Là thế này! Lúc trước đệ không cẩn thận tiếp, tiếp nhận nửa bộ phận trước của [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] rồi..." 

Quân Diễn Chi hơi sửng sốt: "Truyền thừa đó chọn lựa đệ?" 

Văn Kinh nuốt nước miếng: "Lúc đó đệ thật sự là bất đắc dĩ mà thôi, căn bản không biết truyền thừa đó còn có thể tiếp nhận người ngoài Hằng Dương Cung." 

Văn Kinh bất an tổng kết: "Đệ chính là người khiến truyền thừa của nhà huynh không còn toàn vẹn." 

Quân Diễn Chi trầm ngâm: "..." 

Văn Kinh chột dạ nói: "Còn nữa... đệ tự tiện luyện tập tầng thứ nhất của [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] rồi, nếu không không thể nào ra khỏi Tru Tiên tháp." 

Quân Diễn Chi lại sửng sốt: "Đệ là nói, nếu không phải nhờ tầng thứ nhất của [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], lúc này chỉ sợ đệ đã bị__" 

"Không sai, chỉ sợ đã bị thiêu chết rồi." 

Quân Diễn Chi khàn giọng nói: "Trong tháp đó rốt cuộc là gì?" 

Văn Kinh nói lại chuyện diễn ra trong Tru Tiên tháp, lại nói: "Cụm lửa nhỏ đó sợ là linh vật thủ trong Tru Tiên tháp, đệ dùng kiếm khí để đánh tan nó, nó sẽ có một thời gian không thể hồi phục. Nhưng không biết tại sao, thân hình nó cũng càng lúc càng lớn. Đến cuối cùng, ngọn lửa phủ đầy trời đất, động chút là có thể đốt cháy người ta. Nửa tháng trước, tầng thứ nhất [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] của đệ có sở thành, dùng kiếm khí quét sạch ngọn lửa trong tháp, vẽ bảy lần theo ký hiệu kiếm trên vách tường, cuối cùng chạy được ra ngoài." 

Quân Diễn Chi suy tư rất lâu, rũ mắt không nói. 

Văn Kinh không dám ngắt đứt tư duy của hắn, cũng không dám tùy tiện lên tiếng, an tĩnh chờ đợi. Cuối cùng, khóe môi Quân Diễn Chi tràn ra nụ cười mỉm, cúi đầu nhìn Văn Kinh. 

Văn Kinh thấp thỏm hỏi: "Sư huynh, huynh đang nghĩ gì vậy? Truyền thừa đó nên làm sao đây?" 

Quân Diễn Chi tràn đầy thương tiếc nhìn cậu, nhẹ ngậm lấy môi cậu, giọng nói khàn khàn: "... Nếu đệ đã thu sính lễ của huynh rồi, vậy huynh cũng không khách khí nữa." 

Văn Kinh: "... Sính lễ?" 

Hai ngày tiếp theo là hỗn loạn hoàn toàn. 

Lần đầu tiên Văn Kinh biết không gian như bồn tắm cũng có thể làm rất nhiều chuyện, theo như cách nói của Quân Diễn Chi, "rộng rãi có cách làm của rộng rãi, nhỏ hẹp cũng có chỗ tốt của nhỏ hẹp". Tắm xong, cậu bị ôm lên giường tiếp tục, mơ mơ hồ hồ bị người bày thành tư thế kỳ quái, dùng các loại phương thức tiến công chiếm hữu, xấu hổ một chút cũng cảm thấy chẳng ý nghĩa. Quân Diễn Chi một khắc cũng không chịu buông tha cậu, ngay cả lúc ngủ cũng phải ôm chặt lấy cậu, sợ được sợ mất tìm kiếm lời hứa của cậu. 

Văn Kinh chịu ủy khuất ba năm, sao hắn lại không chứ? Cũng không phân rõ được là ai chịu khổ sở nhiều hơn... 

Tối hai ngày sau, Văn Kinh mệt mỏi toàn thân thay một bộ y phục sạch, cùng Quân Diễn Chi ra khỏi khách điếm. Liên tục hai ngày đều phải trải qua cuộc sống bị máy đóng cọc đóng cọc, tâm trạng cậu lúc này giống như con chim nhỏ đã trải qua sóng gió. 

Tuy song túc song phi là quan trọng, nhưng được thả ra bay loạn trong rừng một hồi cũng rất tốt. 

Họ một trước một sau đến chỗ ở của Lý Thanh Nhiên. 

... Nhưng lại trễ mất rồi. 

Nơi khác không thiếu mất cái gì, vẫn như mấy hôm trước, nhưng tàng thư các hình như từng có tặc tới cướp đoạt qua, mấy cái giá sách ngã, mấy trăm quyển tư tịch vung vãi trên đất, hoàn toàn hỗn loạn. 

Văn Kinh khom người lật vài quyển sách rớt dưới đất, há há miệng cảm thấy câm nín. 

Ba ba chạy rồi, không bắt được. 

Quân Diễn Chi thì không có phản ứng gì, dùng khí chất Thái Sơn áp đỉnh cũng bất biến chậm rãi đến trước một giá sách lớn, ngón tay gảy một lượt lên thư tịch ở hàng thứ hai, nhẹ giọng nói: "Ừm, bị người lấy đi rồi." 

"Lấy cái gì đi?" 

"[Lôi Đình kiếm pháp] đệ đưa cho huynh." 

Văn Kinh khó hiểu nhíu mày. Hắn đặt [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] chân chính ở chỗ này sao? 

Cậu biết Quân Diễn Chi làm việc gì luôn có kế hoạch, nên không hỏi nhiều, chỉ nói: "Tiếp theo nên làm sao?" 

Quân Diễn Chi hỏi: "Đệ có biết lần đó sau khi huynh chạy khỏi Cổ Kính Phái, đã phát sinh chuyện gì không?" 

"... Chuyện gì?" 

"Không biết là ai dùng tên của huynh thả tin tức ra, nói [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] là truyền thừa của Hằng Dương Cung, nếu có người giấu không trả về, huynh sẽ giết sạch ngũ đại phái." 

"Có nghe." 

Quân Diễn Chi chắp tay chậm rãi qua lại trong tàng thư các: "Sau đó, Thủy Nguyệt cung, Hoành Thiên môn, Hồng Phong Giáo liên tục gặp chyện, trên người hai trăm đệ tử lần lượt xuất hiện vết thương nhỏ, không cầm máu được, sau đó là chảy máu đến chết." 

"Cái này đệ cũng có nghe nói. Chuyện của Lý Thanh Nhiên, chính là huynh tương kế tựu kế làm ra đúng không." 

Quân Diễn Chi nói: "Huynh cảm thấy bất luận là ai đang gài bẫy sau lưng, y đã gấp muốn chết rồi. Lần đó ở Cổ Kính Phái không bắt được huynh, y mới truyền tin tức giả, nói nếu còn không trả về [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], thì sẽ giết sạch ngũ đại phái. Thế là Hồng Phong Giáo vừa gặp chuyện, huynh đã bức ép Lý Thanh Nhiên và Tùy Nhượng đóng một vở kịch." 

"Tùy Nhượng sau khi uống rượu say, tiết lộ chuyện này trước mặt mọi người, huynh lại ép Lý Thanh Nhiên chạy trốn, tạo thành chân tướng giả rằng trong lòng gã có quỷ. Nếu người đó thật sự để ý [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], cho dù cảm thấy có trá, cũng sẽ phái người đến xem thử." 

Quân Diễn Chi gật đầu: "Dùng gậy ông đập lưng ông." 

Văn Kinh nhíu mày: "Người đó khổ sở cực nhọc làm nhiều chuyện như thế, chính là vì một bộ truyền thừa?" 

Quân Diễn Chi đưa lưng về phía Văn Kinh: "Mấy năm nay huynh cũng không rõ ràng lắm, hai bộ truyền thừa của Hằng Dương Cung huynh, trừ tử tôn trực hệ ra, không ai biết sự tồn tại của nó, năm đó rốt cuộc làm sao lại lan truyền ra ngoài?" 

"..." 

"Hai ngày trước đệ kể cho huynh nghe chuyện xảy ra trong Tru Tiên tháp, huynh chợt có một suy nghĩ kỳ quái." 

"Suy nghĩ gì?" 

Quân Diễn Chi nhìn cậu, nhẹ giọng than: "Tru Tiên tháp là pháp bảo Thanh Hư lão tổ lưu lại, nhưng theo lời đệ vừa nói, huynh lại cảm thấy cụm lửa đó không phải đến để giết người, mà là cùng đệ luyện kiếm." 

"Không sai, quả thật có cảm giác này." 

"Nếu người khác vào Tru Tiên tháp, Tam Muội Chân hỏa tất nhiên sẽ thiêu chết y. Tại sao lại chỉ cùng đệ luyện kiếm chứ?" Quân Diễn Chi nhìn cậu một cái, lại nói tiếp: "Huynh nhớ đệ từng nói, lúc đó khi trong đầu đệ xuất hiện truyền thừa tầng thứ nhất của [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp], ngọn lửa sắp thiêu chết đệ mới lui về." 

"Không sai." 

Quân Diễn Chi quay đầu nhìn kiếm trong tay cậu, nhẹ giọng than: "Có lẽ, cụm lửa đó xem đệ là Thanh Hư lão tổ không chừng." 

Văn Kinh dại ra: "Sao nói thế?" 

"Bảo kiếm trên tay đệ, là bảo kiếm Túc Tâm của Thanh Hư lão tổ. Lúc đó nó đã tỉ mỉ quan sát rồi." 

"Đúng." 

"Nếu [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] có liên quan với Thanh Hư lão tổ thì sao?" 

"Có ý gì?" Văn Kinh ngu ngơ. 

Quân Diễn Chi khổ sở nói: "Có lẽ, Tru Tiên tháp vốn chính là nơi để Thanh Hư lão tổ tu luyện tầng thứ nhất 'Dục Hỏa Trùng Sinh' của [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp]. Nó căn bản không phải là một pháp bảo giết người, mà là chỗ ông bế quan luyện kiếm." 

Văn Kinh nhìn hắn chằm chằm, lập tức tỉnh ngộ: "Huynh là đoán, [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] vốn chính là truyền thừa của Thanh Hư lão tổ! Lúc đó trên người đệ có truyền thừa tầng thứ nhất của nó, tay lại cầm Túc Tâm kiếm, cụm lửa nhận lầm đệ?" 

Cái này đúng là có thể giải thích tất cả mọi chuyện! 

Quân Diễn Chi trầm ngâm, tự nói: "Nếu thật là thế, [Ngũ Hành Quy Nguyên Kiếm Pháp] vốn chính là truyền thừa của Thanh Hư kiếm tông, y muốn đoạt về cũng không có gì đáng trách. Nhưng tại sao muốn hãm hại Đoàn Hiên chứ?" 

Văn Kinh vội hỏi: "Ai hãm hại sư phụ?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com