ZingTruyen.Com

Ai nói xấu sư huynh

Chương 71+72

Lai_Gia

Chương 71

Hạ linh giới chỉ có bốn tầng luyện khí, kết đan, kim đan và nguyên anh, linh khí trong thiên địa không đủ, hạn chế cực nhiều. Sau khi tu sĩ tiến vào luyện hư, có thể phi thăng lên thượng linh giới, nơi đó ma tu, đạo tu, thần thú tụ tập, lại là một vùng thiên địa hoàn toàn khác.

Tru Tiên tháp, chính là pháp bảo kỳ luyện hư vô cùng hiếm thấy trong hạ linh giới!

Hôm đó Văn Kinh đang chính khí lẫm liệt chém Tru Tiên tháp một kiếm, lập tức trời xoay đất chuyển, thân thể bị đè ép hút vào. Cậu còn chưa phản ứng lại, tiếng ầm ầm xung quanh đã dừng lại, giống như một túi cát rớt lên mặt đất nóng cứng.

Văn Kinh choáng váng đầu óc sờ mặt đất, lại ngẩng đầu nhìn vách tường dần phiếm đỏ xung quanh, trong lòng hoảng hốt, lập tức co chân bỏ chạy.

Vách tường muốn biến nhiệt, không bao lâu, Tru Tiên tháp sẽ bị hỏa diệm lắp kín!

Theo khái quát đại cương quyển hạ [Chúng Sinh Chi Kiếp], trong tháp có tám miệng núi lửa vô cùng thảm thiết, bình thường an tĩnh không chút dị trạng, nhưng nếu có người vào, thì sẽ phun ra Tam Muội Chân hỏa cuồn cuộn không dứt, cho đến khi thiêu người thành thịt cháy, rồi thiêu thành tro tàn.

Nhưng cho dù Tam Muội Chân hỏa có thể thiêu chết người, trong tháp này lại có mấy góc chết, hỏa diệm tạm thời không thể thiêu đến được. Nhưng hỏa diệm này cũng không phải ăn chay, cách nửa canh giờ sẽ biến đổi phương hướng, Quân Diễn Chi cần phải đi trong ngọn lửa đến góc chết mới.

Hắn bị vây trong tháp một năm có thừa, không có thời gian nghỉ ngơi, bị ngọn lửa thiêu đến mặt mũi không còn nguyên vẹn mới may mắn tìm ra phương pháp ra khỏi tháp, coi như nhặt lại một mạng.

Biện pháp phải trải qua trăm ngàn cay đắng mới nghĩ ra đó, Văn Kinh lại không tốn chút sức lực đã biết.

Có điều biết là một chuyện, có thể thành công hay không phải xem vận khí và năng lực của cậu.

Chuyện cấp yếu đầu tiên, chính là ngàn vạn lần không thể bị lửa thiêu chết!

"Soạt" một tiếng, xung quanh chợt sáng tỏ, liệt hỏa hừng hực phun lên, màu cam nóng hổi, thoáng chốc đã nhấn chìm ngọn tháp.

Văn Kinh sử hết toàn bộ sức lực bay loạn trong tháp, hoảng loạn nghĩ: "Mấy cái góc chết đó ở đâu!"

Chạy chạy chạy chạy chạy__!

Tu vi, tốc độ của Quân Diễn Chi cao hơn Văn Kinh không chỉ gấp mười lần, nhưng chỉ nhanh hơn ngọn lửa mấy phần. Trong lúc hoảng loạn trên mông Văn Kinh chợt thấy đau rát, đau đớn khi bị ngọn lửa đốt. Cậu liền trợn tròn mắt, lớn tiếng mắng "Tru Tiên Tháp biến mẹ nó đi", mở hết toàn hỏa lực, chân như có phong hỏa luân, bắt đầu chạy vòng vòng quanh vách tường đỏ rực.

"Đây đúng là lửa đốt mông!"

Tiềm lực được kích khởi vào thời khắc nguy cấp khiến Văn Kinh cũng không dám tin tưởng, một trận sóng nóng ập đến, Văn Kinh hoảng hốt, toàn thân không biết là mồ hôi lạnh hay mồ hôi nóng, phóng người nhảy lên!

Giây tiếp theo, thân thể cậu dán sát vào vách tường nóng hổi, ngọn lửa sau lưng khi cách cậu một xích thì dừng lại, không còn thiêu qua nữa.

Văn Kinh hãy còn sợ hãi quay người, ngọn lửa hừng hừng thiêu đốt tràn đầy tháp, cảnh tượng đó giống như mặt trời khuếch đại vô hạn, lại giống như đứng ở miệng núi lửa nhìn dung nham phun trào, từng cụm lửa đẩy mạnh, nuốt chửng lẫn nhau, làm người ta sợ hãi cảm thán, thậm chí có thể nói là hùng vĩ, khiến con người vô thức cảm thấy nhỏ bé, tự ti.

Vào lúc ngàn cân treo sợi tóc, cuối cùng cậu cũng trốn vào được một góc chết.

Mông đau đòi mạng, Văn Kinh không thể tự nhìn, chỉ đành cẩn thận sờ sờ. Vừa rồi may mà chạy nhanh, nhưng cũng đã sớm bị thiêu cháy, thậm chí truyền đến vị khét.

Cậu liền cảm thấy đầy chua xót.

Cậu sờ soạng trên người một lát, móc ra một viên linh đan Lộ Chi Sơn cho nuốt vào. Dùng đan dược kỳ kim đan đi trị liệu vết bỏng của pháp bảo kỳ luyện hư, có thể nói là như muối bỏ biển, vết thương tự nhiên không tốt nổi, nhưng ít nhất có thể giảm bớt đau đớn.

Mông quả nhiên không còn quá đau nữa.

Mông không đau, thì đầu óc có thể vận hành bình thường. Dù sao không khí nóng làm cậu đổ mồ hôi như mưa, cứ coi như đi tắm hơi miễn phí đi.

Văn Kinh đã bình tĩnh lại, hai môi mím chặt, đưa mắt tìm kiếm lối ra mình vô cùng mong mỏi, được miêu tả trong đại cương giữa ngọn lửa gào thét.

Ngọn lửa thi nhau phun trào, cứ cách mỗi nửa canh giờ Quân Diễn Chi sẽ đổi một nơi. Hắn bị vây trong tháp môt năm, bị Tam Muội Chân hỏa thiêu đốt thân tâm mệt mỏi, vết thương chồng chất, gần như nản lòng thoái chí, nhưng lại được một nỗi hận khó thể mài mòn chống đỡ, thầm thề nếu có một ngày có thể thoát ra, sẽ giết sạch từng người có lỗi với hắn.

Hôm nay, hắn ngẫu nhiên đến một góc chết.

Góc chết này khá kỳ quái, trên vách tường khắc một thanh kiếm, xiên xẹo khó xem.

Tuy trước đó Quân Diễn Chi cũng từng đến góc chết này, cũng cảm thấy kiếm này khá quái dị, nhưng vẫn không rõ nên xử lý thế nào. Hôm nay hắn nản lòng thoái chí, ma xui quỷ khiến lại dùng ngón tay vẽ theo đường nét thanh kiếm bảy lần. Đột nhiên một tiếng ầm ầm vang lên, bạch quang bùng phát, khi tỉnh lại, hắn đã không còn ở trong tháp.

Văn Kinh muốn tìm, chính là góc chết này.

Nói cách khác, cậu phải trốn tránh, thử từng cái, cho đến khi tìm ra góc chết đó.

Cái này nghe thì có vẻ cũng không khó lắm nhỉ...

Ước chừng qua nửa canh giờ, ngọn lửa đột nhiên nhỏ đi, Văn Kinh xoa xoa hai tay, nhanh chóng nhảy ra, cậu phi hành sát vách tường, tỉ mỉ đảo qua vách tường vẫn phiếm đỏ.

Chẳng qua chỉ hai giây sau, ngọn lửa lại phun lên lần nữa. Văn Kinh mắng ầm lên: "Mẹ nó sao lại nhanh vậy chứ!" Tiếp theo lại liều mạng chạy.

Hiện tại bất kể có phải là vách tường khắc kiếm không, chỉ cần là góc chết thì thiên ân vạn tạ rồi!

Vạn phần hung hiểm trốn được một ngọn lửa hung mãnh, Văn Kinh cúi đầu lau mồ hôi lạnh. Bỗng nhiên, bên trái chợt sáng tỏ, Văn Kinh còn chưa phản ứng, bên mặt trái chợt phừng lên một ngọn lửa đau thấu tâm can, từ lỗ tai đến mặt trái mắt trái rồi xuống cằm, toàn bộ bị thiêu.

Lúc đó, làn da phát ra tiếng "xèo xèo", như âm thanh truyền tới từ địa ngục, từ biểu bì lan tràn đến huyết quản, lại đau đến tận linh hồn. Vị khét nồng nặc luẩn quẩn ngay mũi.

"A__!"

Quân Diễn Chi đau đớn bao nhiêu, diện mạo không còn nguyên vẹn thì có ý gì, cuối cùng cậu cũng hiểu được. Nhưng cậu lại không cảm giác được nỗi hận của Quân Diễn Chi. Trong tim chỉ có đau lòng.

Cước bộ Văn Kinh hỗn loạn, thân hình lảo đảo, mắt trái đau đớn không mở nổi, chỉ còn lại mỗi mắt phải nhưng lại lộ hàn quang, cắn chặt răng lao tới trước.

Cậu không muốn chết không muốn chết không muốn chết đâu!

Ngọn lửa vẫn cháy bừng trên mặt, Văn Kinh đập hoài không tắt, hành động lại bị trì trệ, sau lưng liền nổi lửa.

Văn Kinh hoảng loạn cực điểm, chạy loạn không có kết cấu, nhưng vận khí không còn tốt như vừa rồi, chạm lung tung lên vách tường như con rùa không đầu, không tìm được góc chết an toàn.

Cậu thầm khó chịu, lẽ nào phải táng thân ở nơi này sao? Có thế nào cũng muốn ở bên Quân Diễn Chi cả đời mà!

Dưới ngọn lửa hừng hực, Văn Kinh rút trường kiếm ra, cuồng phong quét tới như cuốn lá rụng!

Trong đại cương từng nói, vạn lần không thể quá chiêu với những ngọn lửa này, ngọn lửa khá nóng tính, càng bị khiêu chiến, thì càng hung hãn vô tình. Ban đầu Quân Diễn Chi không biết, sử thuật pháp để đối kháng, nên bị lửa thiêu mất hơn nửa cái mạng.

Quả nhiên, ngọn lửa bị đánh tan ít nhiều, nhưng đột nhiên kêu vun vút, dường như bị kiếm khí chọt giận, nhe nanh múa vuốt lao tới, khí thế bức người. Văn Kinh ngẩng đầu nhìn, bị ngọn lửa như muốn nuốt chửng cậu dọa kinh hồn, thầm nghĩ nhất thời không nhịn được, mạng liền tiêu!

Giữa lúc sinh tử, Văn Kinh oán hận nghĩ: Dù sao là chết, dứt khoát chút đi, đừng dây dưa càm ràm nữa.

Cậu liên tục vung ba kiếm như giải hận, ngọn lửa khéo léo né đi, ập thẳng vào người cậu.

Lần này thật sự phải chết rồi.

Lửa táp vào thân, toàn thân đau đớn nóng rát, Văn Kinh cắn chặt ra, lòng đầy chua xót, trước mắt lại hiện lên gương mặt Quân Diễn Chi.

Vào giờ khắc sinh tử cuối cùng, quả nhiên điều bận lòng nhất vẫn là hắn.

Bất chợt, những ký hiệu kỳ quái chậm rãi hiện lên, tập trung trong đầu, lơ lửng hình thành một câu.

"[Ngũ Hành Quy Nguyên kiếm pháp] tầng thứ nhất: Dục hỏa trùng sinh."

Hả?!

Truyền thừa Hằng Dương Cung?

Đột nhiên, nhiệt độ trên người giảm bớt, ngọn lửa dường như phát giác gì đó, chậm rãi lùi khỏi người cậu. Ánh sáng xung quanh dần tắt, chỉ còn lại một cụm lửa lớn như quả bóng rổ nhảy vọt trên không.

Mắt trái của Văn Kinh vẫn chưa thể mở, thân thể vẫn đau đớn, nhưng đã hoàn toàn ngây dại.

Tại sao ngọn lửa lại dừng?

Cụm lửa kia không có mặt, cũng không có biểu tình, nhưng Văn Kinh lại cảm thấy nó đang quan sát mình. Nó vây quanh Văn Kinh mấy vòng, lại nhẹ chạm vào Túc Tâm kiếm trên tay cậu, rồi trở lại vị trí cũ đứng yên, mặt đối mặt mà chiến với Văn Kinh.

Văn Kinh căng thẳng muốn phọt tim ra ngoài.

Cậu vừa bình tĩnh, vừa bất động thanh sắc tìm kiếm dấu vết được khắc trên vách tường. Cụm lửa đó bất động dừng giữa không trung, chỉ còn lại cái đuôi nhỏ nhẹ lắc lư, múa ra từng vòng sáng nhỏ.

Văn Kinh không biết nó muốn làm gì, hiện tại cậu chỉ muốn đi!

Thình lình, khóe mắt cậu đảo qua vết tích thấp thoáng trên vách tường. Cậu không thấy rõ lắm, nhưng đường nét đại khái là dài, rất có thể chính là một thanh kiếm!

Cậu nghiêm túc nhìn cụm lửa cách mình một mét.

"Ngươi có thể nghe ta nói chuyện chứ? Ngươi muốn làm gì?"

Ngọn lửa không đáp, đuôi nhỏ tiếp tục lắc lư.

"Ngươi muốn bảo ta chơi với ngươi?"

"..."

Văn Kinh phi thân lao đi như mũi tên, nhắm tới chỗ vách tường có khắc hình.

Động tác của cậu cực nhanh, thoáng chốc đã đến chỗ được khắc hình, tâm tình liền sục sôi, kích động muốn gào lên.

Đó quả nhiên là một thanh kiếm!

Có thể thoát ra ngoài được rồi!

Cậu run rẩy đưa ngón tay ra sờ vào. Không ngờ còn chưa chạm đến, một cụm lửa đã bay tới trước mặt, không nghiên không lệch đúng lúc chặn ngay trước hình được khắc trên vách.

Văn Kinh hoảng loạn thu ngón tay lại!

Đây là sao? Không muốn cho cậu ra ngoài?

Nếu bị cụm lửa này chặn lại, đừng nói vẽ theo đừng khắc bảy lần, chỉ sợ mười giây thôi cũng có thể nung chảy ngón tay!

Thật thật thật quá đáng ghét!

Văn Kinh tức giận uất nghẹn đầy ngực, trấn định thương lượng: "Ta thấy ngươi không phải muốn thiêu chết ta, thế này đi, chúng ta kết làm bằng hữu, ngươi thả ta ra ngoài."

Ngọn lửa vẫn không động tĩnh.

Văn Kinh lại nói: "Ta thấy ngươi tâm địa thiện lương, là một cụm lửa không tồi, hay ta dẫn ngươi ra ngoài chơi. Thế giới bên ngoài to lớn, chơi vui hơn trong ngọn tháp này nhiều. Chẳng hạn, ..."

Nói nửa ngày, Văn Kinh miệng khô lưỡi khát, nước miếng tung tóe, gần như đứt hơi, tiếc rằng cho dù cậu có tài của Tô Tần, Trương Nghi, cụm lửa này cũng vẫn không có chút động tĩnh nào.

Văn Kinh cắn răng, khàn giọng cười nói: "Nếu ngươi là Tam Muội Chân hỏa, tính tình tất nhiên cao ngạo, không bằng ngươi cho ta biết muốn ta làm gì, ta sẽ cố thỏa mãn ngươi?"

Ngọn lửa vẫn không có động tĩnh.

Một người một lửa tiếp tục giằng co.

Văn Kinh ngã xuống đất, móc ra một viên đan được nhét vào miệng. Đau đớn trên người giảm đi ít nhiều, nhưng tâm trạng thì càng thêm xoắn xuýt khó chịu.

Cụm lửa cũng rơi xuống theo, dừng cách cậu khoảng một mét.

Văn Kinh hỏi: "Ta thấy ngươi không biết nói chuyện, cái này cũng khó tránh. Có phải ngươi ở trong tháp này cô đơn khó nén, muốn tìm người chơi với ngươi?"

Ngọn lửa vẫy đuôi nhỏ, lãnh khốc vô tình.

Văn Kinh tức phì phò ngồi nghỉ ngơi một chút, cuối cùng hồi phục sức lực, lại thử chạy vài lần. Cụm lửa này dường như quyết tâm, âm hồn bất tán đi theo cậu, tuy không tổn thương, nhưng cũng không để cho cậu chạy.

Lòng Văn Kinh cuồng loạn như một con ngựa hoang thoát dây cương, dây dưa với ngọn lửa một ngày một đêm, cuối cùng chán nản ủ rũ cúi đầu.

Cậu triệt để nhận thua.

"Cầu ngươi, thả ta đi..."

Vẫn vô dụng.

Giao thiệp, đàm phán, khẩn cầu, uy hiếp dụ dỗ với ngọn lửa đều lãng phí thời gian, nó cứng mềm không ăn, đao thương bất nhập, ai cũng không thể làm khó được nó. Sau khi Văn Kinh chạm vào vách tường vô số lần, cuối cùng rút trường kiếm ra vung vung.

Nếu đã không thể chạy, luyện kiếm vẫn tốt hơn là không có gì làm.

Lúc này ngọn lửa lại có động tĩnh, nhào tới.

Văn Kinh sửng sốt, ngọn lửa này muốn làm gì?

Trong đầu mơ hồ hiện ra một suy nghĩ, Văn Kinh lại không dám khẳng định. Cậu có chút hoảng loạn nhớ đến tầng thứ nhất của [Ngũ Hành Quy Nguyên kiếm pháp] vừa rồi.

Dục hỏa trùng sinh.

Kiếm pháp này rốt cuộc là chuyện gì?

Văn Kinh ngưng mày trầm tư, tỉ mỉ lĩnh hội hàng chữ xuất hiện trong đầu, Túc Tâm kiếm trong tay tự động vung lên.

Túc Tâm kiếm tức thì biến thành màu cam, bên trong lưu động hỏa quang, một chiêu bổ xuống, khí thế cuồn cuộn. Kiếm khí lập tức chém tan cụm lửa kia, chạm lên vách tường, phát ra tiếng va đụng chói tai, rồi vang vọng trong tháp.

Văn Kinh ngây dại.

Kiếm khí của kiếm pháp này lợi hại đến thế!

Cụm lửa kia lập tức tụ lại, lắc đuôi nhỏ trước mặt cậu.

Tâm Văn Kinh loạn như ma, lại vung kiếm lần nữa.

Ngọn lửa nhỏ lại bị đánh tan, nhưng lại cực nhanh tụ thành lần nữa. Không biết có phải là ảo giác của cậu không, lần này thời gian tụ lại dường như chậm hơn vừa rồi một chút?

Văn Kinh ngửa đầu nhìn đỉnh tháp đen kịt.

Dường như cậu đoán được ý đồ của ngọn lửa này rồi. Chỉ có khi kiếm pháp lên đến trình độ tinh thuần nhất định, cậu có thể đánh tan ngọn lửa, khiến nó rất lâu cũng không thể hồi phục, cậu mới có thể thoát ra ngoài.

Đánh tan ngọn lửa, nhanh chóng chạy đến chỗ khắc thanh kiếm vuốt theo đường nét nó bảy lần, rồi cậu mới đi được!

Lúc trước cậu còn từng nghĩ tại sao phải vẽ bảy lần, hiện tại cuối cùng đã hiểu. Số lần càng nhiều, độ khó ra khỏi tháp càng lớn.

Cứ thế, Tru Tiên tháp này dường như không phải nơi giết người, mà là nơi lúc xưa Thanh Hư Tử luyện kiếm.

...

Không biết qua bao lâu.

Hôm nay thời tiết trong lành, hai con chim nhỏ trên cây đang nhẹ kêu ríu ra ríu rít tựa vào nhau, chải vuốt lại lông vũ cho nhau.

Đột nhiên, trên không xuất hiện một thứ dơ bẩn mơ hồ, rơi thẳng xuống, cành cây gẫy cái rắc. Chim mái vỗ cánh bay lên, vội vã bảo vệ chim đực đang nhào vào ngực nó, phẫn nộ kêu lớn.

"Chíu chít! Chíu chít chíu chít!"

Thứ dơ bẩn rơi xuống đất, toàn thân đen kịt, y sam rách nát, hơn nữa còn bốc mùi thịt cháy khét.

Rất lâu, thứ đó mới vặn vẹo chậm rãi bò dậy, dùng trường kiếm trong tay chống lên đất, giọng nói nghẹn ngào: "Ra, ra rồi..."

Thứ đó quay nhìn xung quanh, dường như hoàn toàn không nghe được kháng nghị của chim nhỏ, trong đôi mắt sáng rực toàn là nước mắt.

"Ra rồi... cuối cùng đã ra rồi..."

Chợt thứ đen kịt đó bỗng nhiên gào khóc thật lớn, dọa hai con chim nhỏ ngẩn người.

Hóa ra là tên bệnh thần kinh...

Thứ đó ngồi dưới đất khóc nửa ngày, cuối cùng tỉnh táo sảng khoái, lảo đảo đến bên bờ hồ bình lặng không sóng gợn, hỗn loạn dùng nước mát rửa mặt.

Nước hồ chậm rãi bình lặng, phản chiếu rõ một gương mặt cực kỳ quái dị, nửa mặt phải sau khi rửa vô cùng thanh tú, nửa mặt trái lại giống như từng bị người ta nhét vào lò lửa thiêu đốt, da đầu và cả mặt đều là sẹo, ngay cả tóc cũng không còn một sợi.

Lòng Văn Kinh ngũ vị tạp trần.

Vốn gương mặt này chỉ tính là thanh tú, bây giờ thật sự là bị hủy dung triệt để rồi.



Chương 72

Ba mặt thanh sơn vây vòng, một mặt hồ nước mênh mông. Núi không cao mà mây mù luẩn quẩn, quái thạch tầng tầng lớp lớp, mỹ lệ thơ mộng, là cảnh sắc của dãy núi Tuần Dương.

Nói cách khác, sau khi cậu chạy khỏi Tru Tiên tháp, không chạy đi xa, cũng không ở bên cạnh Tịch Phóng, ngược lại được đưa đến một góc núi Tuần Dương.

Nơi này rất gần nhà, Văn Kinh đắn đo nửa ngày nhưng vẫn chưa thể quyết định, bây giờ trở về có phải tìm chết hay không. Lúc đó vì cứu Quân Diễn Chi mà chui vào Tru Tiên tháp, xem như đã cùng một chiến tuyến với hắn. Hiện nay cậu là địch của Thanh Hư kiếm tông, trở về làm gì chứ?

Quân Diễn Chi nhất định cũng không còn ở Thanh Hư kiếm tông...

Nước hồ trong vắt thấy đáy, Văn Kinh cởi y phục trên người, nhảy xuống tắm nước lạnh cho đã. Vết thương trên người cậu phần lớn đều đã lành lặn, lúc ra khỏi tháp ngọn lửa ngập trời kia lại thiêu cậu đau đến nhe răng, cũng có thêm vài vết phỏng mới. Năm tháng lâu dài bị lửa đốt, thương cũ thương mới chồng chéo, trên lưng trên đùi đều là sẹo. Tự cậu không cảm thấy gì, nhưng không biết trong mắt người khác sẽ thảm liệt khủng bố cỡ nào, hệt như tử quỷ vừa chạy thoát từ tầng mười tám địa ngục liệt hỏa thiêu đốt.

Văn Kinh dùng kiếm xiên mấy con cá leo lên bờ, nhặt y phục bị thiêu không còn nguyên vẹn ném sang một bên.

Cậu ngồi xuống, dùng mầm lửa nướng cá ăn, chùi mỡ bên miệng, bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ bước tiếp theo.

Đầu tiên là tìm một bộ y phục.

Văn Kinh cuộn y phục bị cháy đen lại, cột lèo xèo quanh eo, miễn cưỡng có thể che được bộ vị quan trọng. Cậu lại hái mười mấy chiếc lá lớn, dùng cành liễu xuyên lại để che thân trên và da trên đùi, chỉ lộ cánh tay và cẳng chân.

Cậu soi mặt nước xem thử, nhặt một đống bùn lên, bôi loạn nửa bên mặt không bị hủy dung và trên người. Ăn mặc thế này, từ xa nhìn cậu sẽ giống như một yêu thú hoang dã, tuy linh trí đã khai nhưng vẫn chưa hết dã tính, không nhìn ra chút dáng vẻ con người nào.

Văn Kinh cất Túc Tâm kiếm đi, phóng người nhảy trong sơn cốc tựa một con khỉ hoang.

Đầu tiên phải tìm người nghe ngóng tin tức!

Hai đệ tử trong sơn cốc đang cúi đầu hái linh thảo, thân mặc đạo bào màu lam nhạt, lưng mỗi người là một sọt nhỏ, tu vi không cao, đại khái chỉ có tầng bảy tám luyện khí.

Một giọng nói đè thấp như cảm thán: "Ngươi có nghe chưa? Hồng Phong Giáo xảy ra chuyện rồi."

"Chuyện gì?"

"Không biết nữa, nghe nói mấy ngày trước, mấy chục đệ tử xuất hiện vết thương nhỏ trên người, chảy máu không ngừng, hiện nay không biết đã ra sao rồi. Chắc chỉ có một con đường chết mà thôi."

"Vết thương nhỏ chảy máu, cho đến khi máu khô cạn... chỉ sợ là hành vi của ma tu. Lại là Quân Diễn Chi?"

"Trừ hắn ra còn ai nữa?"

"... Lúc trước hắn còn giả vờ giả vịt cứu một đống người, bây giờ không còn ai vướng bận, có thể nói là ngang nhiên tùy ý."

Người vừa rồi thở dài: "Gần đây Quân Diễn Chi phản bội kiếm tông, tính cách khác hẳn lúc trước, ngay cả sư phụ của hắn cũng không thể ngăn cản hắn. Hắn gây ầm ĩ đến mức ngũ đại phái cũng không an ổn, nhân tâm hoảng loạn, thật không biết rốt cuộc tại sao."

Văn Kinh lặng lẽ trốn trên cây, lá cây nhẹ nhàng lay động.

"Tông chủ cũng thật là lòng dạ đàn bà, năm đó giữ lại cái mầm họa này, còn dẫn sói vào nhà, thực là hại người."

"Không phải sao, nếu là ta, sớm đã cho hắn một kiếm giết chết. Sinh ra đã dẫn phát ma tính làm người phát cuồng, thật không nên sống trên đời."

Cơn giận cuộn trào trong lòng Văn Kinh, hai đạo linh khí đồng thời bắn ra, đánh lên lưng bọn họ. Lập tức truyền tới hai tiếng kêu đau, thân thể nặng nề ngã ầm xuống đất, làm thảo dược văng tung tóe.

Cậu lộn người xuống, mắng một tiếng: "Đồ ngu xuẩn không rõ chân tướng, chỉ biết bảo sao nghe vậy."

Câu này tuy mà mắng hai đệ tử luyện khí, nhưng bản thân cậu cũng chẳng tốt đến đâu. Năm đó bị người ta cố ý dẫn sai đường, đến mức suýt nữa hại tính mạng Quân Diễn Chi, cũng không phải vì cậu không đủ ý chí sao?

Văn Kinh cảm thán, thầm nói nghĩ nhiều vô ích, cúi xuống bắt đầu lột đạo bào của một đệ tử trong đó.

Không bao lâu, cậu mặc bộ đạo bào màu xanh nhạt, nửa bên đầu có tóc được chỉnh lý gọn gàng, cuối cùng đã ra một con người.

Nhưng cũng là một người dị thường đáng sợ.

Giống như một con ác quỷ mà người lớn hay dùng để dọa con nít.

Đại nạn không chết, ít nhất nên báo tin cho người nhà, khiến họ an tâm, lại thuận tiện nghe ngóng tin tức của Quân Diễn Chi.

Nhưng dường như Đoàn Hiên và Quân Diễn Chi ở chung không tốt lắm, nếu cậu tùy tiện hành động, cũng không biết có tạo nên hậu quả nghiêm trọng gì không.

Không bằng trước đến Tuệ Thạch phong xem xét tình huống, rồi tính toán sau.

Cậu chuyên chọn đường rừng rậm rạp che giấu, nhảy trên cây mà đi. Cho dù gặp phải đệ tử kiếm tông, họ cũng chỉ thấy một người mặc đạo bào lam vọt qua, gương mặt bị lá cây che khuất, không có gì đáng ngờ, cũng không cần đặc biệt để ý.

Không bao lâu, cậu đến dưới vách núi nơi mình ở.

Hôm đó cậu bỏ đại quy vào túi trữ đồ ném đi, cái túi đó không thắt chặt, chính là để đại quy dễ dàng bò ra tìm Quân Diễn Chi. Chỉ là thiên phú của con rùa này chẳng tốt hơn cậu bao nhiêu, không biết có tìm được hay không.

Có đại quy ở bên cạnh Quân Diễn Chi, ít nhất có thể yên tâm một chút.

Dưới vách núi mơ hồ có một dòng linh khí, mỏng manh yếu ớt, Văn Kinh nghĩ chẳng lẽ là linh khí của linh thạch? Nơi này có linh thạch? Vận may của cậu tốt thế à?

Huyết dịch toàn thân chảy nhanh hơn, Văn Kinh kích động đi theo linh khí như có như không tìm kiếm xung quanh. Cuối cùng, cậu dừng trước một tảng đá to cao bằng một người.

Tảng đá kéo dài ba bốn trượng, lại có một khe hở dài một xích, giữa nó hình như có gì đó, mơ hồ không thấy rõ ràng. Văn Kinh nhặt một cành cây lên móc, moi ra được một sợi dây thừng dùng buộc túi trữ đồ đã hơi mục, vô cùng quen thuộc.

Đây chính là cái năm đó cậu đã ném xuống.

Văn Kinh chém một kiếm cho tảng đá nát vụn, lập tức nhíu mày. Một con yêu thú giống như thằn lằn khoanh ở đó, hai mắt trợn tròn, sắc mặt bất thiện nhìn Văn Kinh, xem cậu là kẻ xâm lược, dường như đã coi túi trữ đồ kia là của mình.

Xem ra năm đó sau khi đại quy bò đi, con yêu thú giống thằn lằn này đã chiếm núi làm vương, bá chiếm linh thạch trong túi trữ đồ, kéo đến khe nứt này để hấp thu linh khí, cho tới hôm nay.

Văn Kinh phóng hết linh áp toàn thân, như khiêu khích nhìn nó.

Yêu thú kia run rẩy một lát, cuối cùng sợ hãi chiếm thượng phong. Nó không dám đối đầu với Văn Kinh, không cam lòng nhảy đi, nhưng không chịu đi xa, cách mấy trượng chăm chú quan sát.

Văn Kinh mở túi trữ đồ xem thử, tâm trạng lập tức thả lỏng. Khối linh thạch thượng phẩm, mấy chục viên linh đan mà Lộ Chi Sơn tặng cậu năm đó vẫn còn yên bên trong, không ít đi chút nào.

Văn Kinh phóng người lên, hóa thành một đạo lam quang bay vọt lên cao!

Cậu nhẹ nhàng đáp xuống trước sân vườn vừa quen thuộc vừa xa lạ.

Thanh tuyền vẫn như xưa, tĩnh lặng dịu dàng, tiếng nước chảy róc rách như mang cậu về mấy năm trước. Đại quy ôn thuận nằm dưới đất đợi cậu về, Văn Kinh ôm nó mở cửa, thì có thể thấy Quân Diễn Chi lấy quả đỏ nhỏ từ túi, bỏ vào miệng nhẹ cắn. Rõ ràng là người cao nhã như thế, nhưng lại có sở thích này, đúng là...

Văn Kinh vội định thần lại, ánh mắt tối đi, biết không thể nghĩ nữa.

"Ai?"

Từ xa chợt truyền đến tiếng chất vấn lạnh lùng, như một cái chùy nặng đánh tan tất cả ảo tưởng của cậu, tàn khốc vô tình kéo cậu về hiện thực.

Hạ Linh!

Làm sao ứng phó đây?

Cậu vừa định trả lời, trong nơi ở đột nhiên truyền đến giọng nói không ngờ: "Hạ sư đệ, Liễu sư đệ, là ta!"

Văn Kinh lập tức thu lại linh khí toàn thân, nhảy lên cành cây trốn.

Cửa mở ra đánh 'két", một nam tử tuấn tú mặc bạch y chậm rãi bước ra, cử chỉ phóng khoáng, chẳng có chút lúng túng khi bị bắt gặp.

Văn Nhân Mộ, hắn đến đây làm gì? Sau này phải kiểm tra tẩy rửa tất cả mọi thứ trong nhà...

Văn Nhân Mộ cười nói: "Hôm nay rảnh rỗi, đến giúp Kinh sư đệ dọn dẹp phòng."

Mắt Văn Kinh suýt lọt tròng.

Hắn uống lộn thuốc hả?

Liễu Thiên Mạch nhíu mày nói: "Văn Nhân sư huynh, chúng tôi đã nói nhiều lần, vong hồn của Kinh sư đệ không đảm nhận nổi, cũng không thích, thỉnh Văn Nhân sư huynh đừng tự tiện bước vào."

Nói xong nháy mắt với Hạ Linh, ám thị hắn giúp đỡ.

Hạ Linh bình tĩnh nói: "Ngươi rảnh như thế, không bằng dọn dẹp hết toàn bộ phòng của các đệ tử trong Tuệ Thạch phong đi."

Văn Nhân Mộ: "..."

Văn Nhân Mộ không nói thêm nữa, cười cúi đầu nói "làm phiền" rồi bay đi.

Liễu Thiên Mạch nhíu mày khó hiểu hỏi: "Văn Nhân Mộ này rốt cuộc bị sao đây, hai năm nay thỉnh thoảng chạy tới chỗ của Kinh sư đệ, lẽ nào tiểu tử ngốc năm đó chân đạp hai thuyền, khiến Văn Nhân Mộ khuynh tâm vì đệ ấy?"

Dọn dẹp phòng gì chứ, thật là tê đến mức làm người ta nổi da gà da vịt...

Có câu mất đi rồi mới biết quý trọng, Văn Kinh chết rồi, Văn Nhân Mộ mới hoàn toàn tỉnh ngộ, hiểu rõ chân tâm của mình? Nhưng còn cái người hắn chết cũng không nói, đoạt đi lần đầu tiên của hắn là chuyện gì nữa?

Đúng là không thể hiểu nổi!

Nghĩ kỹ lại, Văn Nhân Mộ cũng không nói rõ đó là nữ nhân. Lẽ nào Văn Nhân Mộ thật sự thích nam nhân?

Nếu người đoạt đi lần đầu tiên của hắn là nam nhân, thì cũng có thể giải thích sự thống khổ, không cam tâm của hắn khi đó, thậm chí có thể giải thích tại sao lúc đó hắn chết cũng không chịu nói rõ chân tướng.

Càng nghĩ càng thấy có khả năng.

Hạ Linh thờ ơ nhìn xung quanh: "Đi thôi."

Liễu Thiên Mạch vẫn trầm ngâm: "..."

Hạ Linh không để ý đến hắn, bay đi trước. Liễu Thiên Mạch vội đuổi theo, nhưng vẫn chìm trong thế giới của mình, chưa thể hoàn hồn.

Hai người bay xa rồi, Hạ Linh không nhanh không chậm nói: "Vừa rồi có người tu vi cao hơn chúng ta đứng bên vách núi, ta vừa lên tiếng, người đó đã giấu đi linh khí."

Liễu Thiên Mạch lập tức hoàn hồn, nhẹ giọng hỏi: "Ai? Quân Diễn Chi?"

Hạ Linh ngẫm nghĩ: "Không giống."

"... Đó là ai?"

"Không rõ." Hạ Linh nhàn nhạt nhìn Liễu Thiên Mạch một cái.

Liễu Thiên Mạch cúi đầu nói: "Nghĩ nhiều vô ích, nếu chúng ta lại gần, kẻ đó có thể phát hiện, vậy sẽ đánh rắn động cỏ. Giả vờ không biết, tĩnh lặng quan sát biến động thôi."

Hạ Linh không trả lời, Liễu Thiên Mạch cúi đầu lặng lẽ nói: "Có nghe chưa? Hồng Phong Giáo xảy ra chuyện rồi?"

Hạ Linh: "... Nghe rồi."

Liễu Thiên Mạch thở dài: "Ai cũng đồn chuyện này là do Quân Diễn Chi làm. Hơn một năm nay đệ ấy không lộ mặt, thật không biết đang nghĩ gì nữa."

Hạ Linh nói: "Sư phụ vẫn không nói gì, không chừng có gì kỳ quặc, huynh đừng vội ra kết luận."

"Ừm." Liễu Thiên Mạch nghĩ nghĩ rồi nói, giọng hơi ảm đạm: "Mùng chín tháng sau chính là ngày giỗ ba năm của Kinh sư đệ, đến lúc đó cùng thắp nén hương đi."

"Biết rồi."

...

Thời gian chậm rãi đi tới hai ngày sau.

Hai hôm nay Văn Kinh bận rộn không có thời gian suy nghĩ chuyện khác. Đầu tiên, cậu đến chợ đen thành Tuần Dương một chuyến. Trong [Chúng Sinh Chi Kiếp], Quân Diễn Chi từng đi qua chợ đen, thế nên Văn Kinh cũng không tốn mảy may sức lực nào tiếp đúng ám hiệu.

Tại chợ đen cậu vung ra năm khối linh thạch trung phẩm và ba trăm linh thạch hạ phẩm, mua một viên "hóa hình đan".

Đây là một loại đan dược tu sĩ kim đan luyện chế, có thể khiến người ta tùy ý thay đổi diện mạo vốn có, duy trì một tháng. Vết sẹo trên mặt cậu quá rõ ràng, đi đâu cũng không tiện, dễ gây chú ý. Nhưng thuật huyễn hình và chướng nhãn pháp đại để giống nhau, nếu giả thành người trưởng thành, đứng gần tỉ mỉ quan sát, ngay cả người có tu vi thấp hơn cậu cũng có thể phát hiện dị thường, vì thế không phải kế sách lâu dài.

Trên trời có một vòng trăng tròn sáng rực, ánh bạc rải xuống nhân gian.

Văn Nhân Mộ thu liễm tu vi toàn thân, bước chân trên đường núi của Tuệ Thạch phong. Hắn không có lòng dạ nào ngắm ánh trăng, nhưng lại tiện tay nắm thẻ ngọc năm đó Du Tự đưa cho hắn.

Ba năm nay thật là năm hạn bất lợi.

Quân Diễn Chi xuất thần nhập quỷ như quỷ ảnh, lại ghét hắn muốn chết, căn bản chưa từng lộ diện trước mặt hắn. Hai người họ có ân oán không phải chỉ là chuyện một hai năm, cái chết của Văn Kinh lại là do hắn gián tiếp gây nên, Quân Diễn Chi muốn gặp mặt hắn mới lạ. Cho dù Văn Nhân Mộ liều chết muốn gặp Quân Diễn Chi, Quân Diễn Chi không chịu cũng hết cách. Vì thế, thẻ ngọc vẫn mọc mốc trong tay Văn Nhân Mộ.

Hắn nghe nói có lúc Quân Diễn Chi sẽ nửa đêm trở về, vào phòng Văn Kinh trầm tư. Hắn không còn cách nào khác, chỉ đành thỉnh thoảng lại chỗ ở của Văn Kinh, hy vọng có thể "tình cờ gặp gỡ", nhưng luôn hao trắng công sức, chẳng được cái gì.

Lý Thanh Vận đương nhiên đã thối hôi sự với Quý Khả Tình. Lục Trường Khanh từng bảo đảm trước mặt nàng, Văn Nhân Mộ lại không biết chừng mực như thế, đương nhiên y cảm thấy mất mặt, vì vậy vô cùng phẫn nộ, hung hăng trừng trị hắn một phen.

Mà Dung Huyên...

Bế quan ba năm không ra, cũng không có tin tức, không biết còn muốn bế quan bao lâu nữa.

Gần đây không hiểu sao lại truyền ra tin tức, trong kiếm tông có người suy đoán, người đoạt đi lần đầu tiên của hắn, nói không chừng là nam nhân.

Là một nam nhân!

Văn Nhân Mộ hắn nhất định kiếp trước đã làm rất nhiều việc ác, kiếp này mới bị chê trách oan uổng như thế.

Văn Nhân Mộ chậm rãi đến chỗ ở của Văn Kinh, bỗng dừng bước lại. Một cái bóng thần thần bí bí đứng bên cạnh thanh tuyền, được cành cây che đi thân hình, tiếng nước bì bõm, không giống tiếng róc rách bình thường, mà giống như có người đang tắm.

"Ai đó?" Văn Nhân Mộ thấp giọng chất vấn.

Văn Kinh cảm thấy rất phẫn nộ, thầm nghĩ: Ta đang tắm ở nhà mình, mà còn chưa chất vấn ngươi đó.

Cậu không lên tiếng, nhưng vội lau sơ người, nhanh chóng mặc quần vào.

Một đạo linh khí bay tới chỗ cậu!

Văn Kinh thuận tay nâng trường kiếm vung một cái, Túc Tâm kiếm lập tức biến thành màu cam, hỏa quang lưu động bên trong, cản lại đao linh khí Văn Nhân Mộ chém tới, chỉ nghe một tiếng vang nhẹ, đao linh khí bay ngược về Văn Nhân Mộ.

Một gương mặt cực kỳ quái dị xuất hiện trong ánh trăng.

Nhất thời, lông tơ trên người dựng hết lên, Văn Nhân Mộ há há miệng, cổ họng giống như bị người bóp chặt, không phát ra bất cứ âm thanh nào.

Gương mặt vừa quen thuộc vừa xa lạ không có biểu cảm, vết sẹo đầy đầu điểm thêm đôi mắt lạnh nhạt, trông hết sức âm trầm khủng bố.

"Văn Nhân sư huynh, nếu ngươi đã thấy ta là ai, vậy phiền ngươi hãy ngủ một lúc đi."

Bóng người bên cạnh thanh tuyền chợt biến mất, sau lưng Văn Nhân Mộ nổi một cơn gió, trước mắt tối đen, thẻ ngọc được nắm chắc cũng rũ theo.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com