ZingTruyen.Info

Ai nói xấu sư huynh

Chương 43+44

Lai_Gia

Chương 43

Đột nhiên một cơn gió núi mát lạnh thổi vào cửa sổ, xen tạp chút hơi nước len vào phòng, cửa sổ nửa khép kêu cót két. 

Văn Kinh cấp bách vùi đầu vào hõm vai Quân Diễn Chi, luống cuống gặm cắn hõm vai trơn trợt của hắn. 

Quân Diễn Chi nhẹ giọng nói: “Đừng gấp, sư đệ.” 

Văn Kinh hiếm khi muốn khóc. 

Cậu cho rằng bản thân kính ngưỡng sùng bái Quân Diễn Chi, vì thế mới như một con chó chạy quanh hắn, mà không biết hóa ra tình cảm mình dành sư huynh lại dơ bẩn như thế, quá vô sỉ… 

Văn Kinh không thể khống chế hôn lên môi Quân Diễn Chi, ngắt ngứ nói: “Sư huynh, đệ, đệ xin lỗi, đệ quả thật…” không phải người… 

Nỗi chua xót lan ra trong lòng Quân Diễn Chi, hắn toàn tâm toàn ý hôn tiểu động vật làm loạn trong lòng: “Không sao, từ rất lâu huynh đã… đối với đệ…” 

Ngoài cửa sổ đột nhiên lóe sáng chói mắt, chiếu nửa căn phòng sáng như ban ngày, Văn Kinh sững người, sau đó, một tiếng sấm chói tai nổ trên đỉnh đầu. 

Động tác của Văn Kinh đột ngột dừng lại, hoảng loạn cực điểm. 

Y sam Quân Diễn Chi rối loạn, thân thể khỏe mạnh nửa che nửa lấp, môi bị Văn Kinh cắn sưng lên, thậm chí có vài tơ máu, rất có mỹ cảm sau khi bị bạo ngược. 

Ầm ầm ầm __ 

Tiếng sấm lại vang lên lần nữa, còn chói tai hơn vừa rồi, ánh chớp như muốn rạch bầu trời ra làm hai, dường như tràn đầy nộ khí, da đầu Văn Kinh tê dại, khóe mắt nóng lên. 

Ngay cả ông trời cũng ngứa mắt, muốn thu thập cậu sao? 

“Sư đệ…” 

Quân Diễn Chi kiều diễm dưới thân lại nhẹ giọng kêu, khàn khàn thấp trầm, đầu Văn Kinh lại trở nên mơ màng. 

Cậu lại cúi đầu xuống hôn, vừa xấu hổ nói “xin lỗi”, vừa run rẩy kéo y phục của Quân Diễn Chi, hoảng loạn gặm cắn, không chút cách thức, cảm giác tội ác tràn ra, dục vọng khó nén như ngọn lửa cháy trên đồng hoang, đốt cậu đến không cách nào suy nghĩ. 

Ngoài cửa, một cỗ linh áp xuất hiện như có như không. 

Mắt Quân Diễn Chi hơi khép, nhưng không thể ngăn cản Văn Kinh bối rối ngẩng đầu: “Có người…” 

Lòng Quân Diễn Chi khổ sở, gật đầu: “Ừm.” 

Văn Kinh cúi đầu nhìn hắn, lá gan vốn đã không lớn, giờ đây còn xấu hổ đến không chỗ dung thân. Cậu siết chặt nắm đấm, nhanh chóng xuống giường, không quan tâm tất cả lao vào viện, thở dốc phì phò, tâm tư cực loạn. 

Cậu chột dạ ngẩng đầu nhìn, lại thấy Đoàn Hiên đứng không xa, lạnh lẽo nhìn cậu. 

“Sư, sư phụ…” Nước mắt đảo trong hốc mắt Văn Kinh. 

Sư phụ vẫn luôn đứng đó, chuyện cậu ăn hiếp sư huynh nhất định đã bị thấy rồi.. 

Người Đoàn Hiên cứng đờ, muốn nói gì đó nhưng không nói ra lời, rất lâu mới lạnh giọng lên tiếng: “Hôm nay vung xong hai trăm kiếm chưa?” 

“Vẫn, vẫn chưa…” Văn Kinh kéo y phục lỏng lẻo của mình, chột dạ không dám ngẩng đầu. 

Đoàn Hiên không nói gì, lại nhẹ phát ra một tiếng hừ lạnh. 

Văn Kinh có trăm miệng cũng khó biện giải. Mấy hôm trước vừa nói mình không lười biếng, hôm nay lại bị người ta bắt ngay tại trận. Tiếng hừ lạnh của Đoàn Hiên, chính là có ý bảo “hôm nay còn dám giảo biện trước mặt ta không”. 

Văn Kinh rũ đầu, như một con dế đấu bại. Gió mang hơi mưa hung tợn cọ vào cậu, từ đầu đến chân, không có chỗ nào không nản chí. 

Cửa phòng nhẹ lắc, một người từ trong bước ra, bước chân nhẹ nhàng, đứng trước Văn Kinh: “Sư phụ.” 

Văn Kinh nhìn hắn, đầu cúi càng thấp. 

Y phục của Quân Diễn Chi đã mặc xong từ lâu, không khác gì lúc thường, tuy phất phơ trong gió, nhưng cũng chỉnh tề. Giọng hắn ôn hòa lãnh tĩnh, dường như cái gì cũng chưa từng xảy ra: “Sư phụ, chuyện hôm nay, là ta…” 

Đoàn Hiên ngắt lời hắn: “Chuyện hôm nay, là chuyện giữa các ngươi, không cần giải thích với ta.” 

Quân Diễn Chi gật đầu: “Vâng.” 

Đoàn Hiên vốn còn hơi lúng túng, bây giờ cuối cùng cũng hồi phục như thường, nói với Văn Kinh: “Thanh Hư kiếm môn và Cổ Kính Phái gặp nạn, cuộc đấu ngũ đại môn phái sẽ dời đến năm sau, hiện ngươi đã là tầng mười một luyện khí, cùng Hạ Linh bế quan một năm, sang năm sẽ là trúc cơ.” 

Văn Kinh ngẩn ngơ, không biết nên trả lời thế nào. 

Quân Diễn Chi cúi đầu, hung tợn cắn đôi môi sung huyết. 

Đoàn Hiên ngơ ngẩn nhìn hai người, lại không biết nghĩ đến cái gì, trên mặt lộ một chút thống khổ, âm thanh càng thêm lạnh lẽo: “Mỗi ngày vung hai trăm kiếm xong mới có thể ăn cơm.” 

“Vâng.” Văn Kinh không dám nói thêm, gật đầu đáp ứng. 

Đoàn Hiên lại nói với Quân Diễn Chi: “Ngươi đi theo ta.” 

Quân Diễn Chi không lên tiếng, cùng Đoàn Hiên rời khỏi chỗ ở của Văn Kinh, trước khi đi quay đầu lại nhìn. 

Thiếu niên vẫn ngẩn người đứng tại chỗ, không biết đang nghĩ gì, cuối cùng lại xoa xoa mắt. 

… 

Nơi ở của Đoàn Hiên ở sau núi Tuệ Thạch phong, một căn thạch thất lạnh lẽo. Nơi này vốn là chỗ ở của đệ tử bình thường, nhưng vì Đoàn Hiên nhớ chuyện xưa, không cho phép người khác chạm vào bài trí trong gian phòng của cố phong chủ, cũng chính là sư phụ Lục Trăn của y. Vì thế tùy tiện chọn một căn vào ở, giữ yên nơi ở của Lục Trăn. 

Cỏ dại xung quanh không người dọn dẹp, mọc như điên. Nơi này cũng là nơi Đoàn Hiên luyện kiếm, trên tảng đá chứa đầy vết kiếm, không ít cành cây khô bị chém gãy, không đồng đều, không nhìn ra một chút nhân khí. Nơi này chẳng giống nơi ở của phong chủ, ngược lại giống như nơi bị người ta vứt bỏ. 

Quân Diễn Chi theo Đoàn Hiên vào thạch thất, bình tĩnh nhìn quanh. Căn phòng này loạn đến mức ngay cả heo cũng thẹn đổ mồ hôi, trên bàn phủ một lớp bụi mỏng, đồ đạc vất lung tung, có sách, có kiếm, có pháp bảo tiên gia, hỗn tạp lung tung, chẳng còn chỗ đặt chân. 

Đoàn Hiên không chút để ý, nói: “Đứng đợi ở cửa.” 

Giọng y luôn không có tình cảm, còn tràn đầy vị mệnh lệnh, giống như cây kiếm rút ra từ hầm băng, lạnh lẽo còn mang theo tính công kích. 

Quân Diễn Chi an tĩnh chờ đợi. 

Đoàn Hiên vào phòng, rất lâu sau mới bước ra, đưa một cái hộp cho hắn, nói: “Mấy hôm sau lúc đến Phi Tiên lâu, chọn bộ [Khô Mộc kiếm pháp] tu luyện.” 

Quân Diễn Chi thầm thấy kỳ quái, nhưng chỉ nói: “Đa tạ sư phụ.” 

Đoàn Hiên lại gượng gạo nói: “Lần này giải cứu hơn bảy mươi đệ tử Thiên Hoành phong làm không tồi.” 

Quân Diễn Chi vội khiêm tốn đáp: “Đều là chuyện trong phận sự.” 

Tốt xấu gì đã tán thưởng một câu, Đoàn Hiên cảm thấy đã hoàn thành nhiệm vụ, ngữ khí lại hồi phục lãnh khốc, nhíu mày nói: “Ngươi tu luyện [Bách Thảo Ngàn Hồn Thuật], đừng làm lỡ tu luyện kiếm pháp. Những người đó chết thì chết, lại có liên can gì tới ngươi?” 

Quân Diễn Chi cúi đầu, không khỏi cảm thấy buồn cười: “Đa tạ sư phụ dạy bảo.” 

Đoàn Hiên không để ý đến hắn nữa, đóng cửa lại: “Ngươi về đi.” 

“Vâng.” 

Cửa đóng lại cái rầm. 

Quân Diễn Chi mở cái hộp ra, bên trong chỉ có một cái thẻ ngọc: [Phùng Xuân Chân Quyết]. 

[Khô Mộc kiếm pháp] là do Khô Mộc đạo nhân sáng tạo vào ba ngàn năm trước, Khô Mộc đạo nhân là thiên linh căn hệ kim, trong lòng vô tình, kiếm pháp cũng sắc bén lãnh khốc, sát khí quá nặng, không ai có thể điều khiển. 

Hai ngàn năm sau, một vị tu sĩ kim đan song linh căn kim mộc quyết tâm tu luyện kiếm pháp này. Hắn bị sát khí của kiếm đạo bức suýt nhập ma, bồi hồi giữ vô tình và hữu tình, thống khổ cực điểm, gần như tự hủy đan điền. 

Kề sát ranh giới điên cuồng, tu sĩ lĩnh hội được một tia kiếm ý, từ đó trầm luân. Sau khi tỉnh lại, hắn nghiên cứu như si cuồng, thoáng cái đã trăm năm. 

Sau khi xuất quan đại thành, kiếm pháp của vị tu sĩ đó đã là tuyệt thế vô song, lại hoàn toàn khác với [Khô Mộc kiếm pháp]. Lúc xuất kiếm hắn vẫn lưu lại chút đường lui, trong lãnh liệt còn có chút nhu tình, có thần uy của [Khô Mộc kiếm pháp], lại không sát khí bức người, ngược lại mang theo chút ấm áp. Vị tu sĩ này cũng là một quân tử khiêm nhường, đạo đức thanh cao, thế nhân tôn kính ngưỡng mộ, được gọi là “Nhã Kiếm chân nhân”. 

Mấy năm sau, Nhã Kiếm chân nhân bị một ma đầu bức ép, muốn làm chuyện vô đạo đức với hắn. Nhã Kiếm chân nhân dùng tuyệt thế kiếm pháp thu phục ma đầu, nhưng không giết chết, mà lưu lại bên người từ từ giáo dục, dẫn vào chính đạo. Sau đó hắn cùng ma đầu biến mất, không biết tung tích. 

Trước khi đi, hắn lưu lại một bộ công pháp cho tộc nhân, chính là [Phùng Xuân Chân Quyết]. 

[Phùng Xuân Chân Quyết] là Nhã Kiếm chân nhân lưu cho người nhà, Thanh Hư kiếm môn tự nhiên không lấy được. Không ngờ ngàn năm sau, bộ chân quyết này lại rơi vào tay Đoàn Hiên. 

Quân Diễn Chi cũng chỉ từng nghe qua về [Phùng Xuân Chân Quyết] mà thôi, còn về uy lực thế nào, phải tu luyện xong mới biết được. 

Hắn không hiểu lắm, Đoàn Hiên vội vã muốn sư đệ lên trúc cơ, lại tặng chân quyết quý trọng thế này, là có dụng ý gì? 

Giữa núi vù vù cuồng phong, giống như muốn thổi bậc gốc đại thụ. Quân Diễn Chi cất hộp đi, trở lại chỗ ở của Văn Kinh, lại thấy cửa phòng đóng chặt, rất giống một con trai sông ngậm miệng. Hắn gõ cửa, bên trong không có một chút phản ứng. 

Văn Kinh còn nhỏ tuổi, chưa từng thích ai, huống chi còn là nam nhân, gặp chuyện vừa rồi chỉ sợ đã bị dọa. Quân Diễn Chi đứng trước cửa trầm tư một lúc, cảm thấy lúc này không thể bức ép cậu, nên hậm hực mà đi. 

Hắn không ngờ, đây là lần gặp mặt cuối cùng của hắn và Văn Kinh trong năm nay. 

Mấy ngày sau, khi hắn đến chỗ ở của Văn Kinh, cửa phòng đang đung đưa trong gió núi. Quân Diễn Chi đẩy cửa vào, trong lòng vốn đang suy nghĩ làm sao dỗ cậu, nhưng vào rồi chỉ thấy trống rỗng, bình trà chén trà thường thấy cũng không còn, ngay cả cái ghế gỗ “đại xà và tiểu đạo sĩ” mà Văn Kinh thường ngồi cũng biến mất. 

Hắn hoảng hốt, vội vã đi tìm Liễu Thiên Mạch, Liễu Thiên Mạch lại cổ quái nhìn hắn: “Đệ không biết? Tiểu tử ngốc và Hạ Linh bế quan rồi. Tiểu tử ngốc tốt với đệ như thế, huynh còn tưởng đệ đã biết rồi.” 

Quân Diễn Chi sửng sốt, đầu kêu ong ong, phẫn hận vô biên trào lên cuồn cuộn. 

Tiểu tử đó vừa thông suốt, còn chưa đến tay, đã phải tách ra như vậy? Vốn định trước khi bế quan, để cậu có ấn tượng sâu sắc hơn về mình, cho dù không thể ăn được, nhưng ít nhất cũng… 

Quân Diễn Chi nhẹ thở dài. 

Một năm sau, không biết lại là cảnh tưởng gì. 

… Còn có, tu luyện cũng muốn mang theo bình trà chén trà ghế gỗ nhỏ, cũng chỉ có tiểu tử ngốc đó mới làm ra được. Đây là đi bế quan, hay là đi vân du chứ? 

… 

Triệu Ninh Thiên của Hồng Tú phong, tuy lùn mập, nhưng cũng lớn mạng. Quân Diễn Chi thi thuật pháp cho y một ngày một đêm, đã giữ được tính mạng y, nhưng vì tâm ma của y quá sâu, nên tạm thời hôn mê bất tỉnh. 

Mọi người vốn đều cho rằng Triệu Ninh Thiên chết chắc rồi, bây giờ lại được Quân Diễn Chi cứu sống, trở thành kinh hỉ ngoài ý muốn. Thế là, trên dưới Thanh Hư kiếm môn đều bừng bừng đại khí. 

Một ngày nửa tháng sau, tất cả đệ tử nhập ma của Tuệ Thạch phong và Cổ Kính Phái đều tỉnh. Tịch Phóng gọi tất cả đệ tử Thanh Hư đến tập trung ở Thanh Hư điện, trước mặt khen thưởng Quân Diễn Chi một phen. 

Quân Diễn Chi tư thế khiêm tốn, một chút cũng không ngạo mạn, không ai có thể nảy sinh ác cảm nổi. Hắn thanh cao như trăng sáng, đi sâu vào lòng người. 

Lại qua vài ngày, Quân Diễn Chi đang tu luyện trong phòng, Chu Cẩn đến gọi hắn: “Quân sư đệ, tông chủ mời sư đệ đến Phi Tiên lâu.” 


Chương 44

Từ Thanh Hư đại điện bay lên hơn hai trăm trượng, bên cạnh là vách núi cheo leo, dưới chân mây trắng luẩn quẩn giữa núi, mơ hồ thấy được con thác uốn lượn. Càng dâng lên cao, tầm nhìn càng rộng, không khí cũng càng rét lạnh. Dãy núi Tuần Dương bị bỏ lại dưới chân, từng ngọn từng ngọn, biến thành những con đồi nhỏ không mấy bắt mắt. 

Chu Cẩn chỉ hồ nước như minh châu nằm trong lòng dãy núi: “Đó là Thiên Nữ thạch trên hồ Lạc Tiên.” 

Thiên Nữ thạch cao gần mười mấy trượng, tọa lạc ở trung tâm hồ Lạc Tiên. Nhìn từ nơi khác, nó giống như một tảng đá bình thường, không có gì đặc biệt. 

Nhưng nhìn từ trên đỉnh Ngọc Dung phong xuống, góc độ sẽ khác, mơ hồ thấy được bờ vai nữ tử trơn mịn của Thiên Nữ thạch, tóc dài bay bay, mặt hơi cúi, cực giống một nữ tử mỹ lệ kéo vạt áo nghịch nước, cùng nổi danh với Luyện Kiếm thạch của Thanh Hư Tử tại Tuệ Thạch phong. Là một trong tám cảnh đẹp của Tuần Dương. 

Hai người nhẹ đáp lên phiến thanh thạch ở đỉnh Ngọc Dung phong, Quân Diễn Chi nhìn xuống một lát, mỉm cười gật đầu: “Đứng trên đỉnh Ngọc Dung phong, quả nhiên thấy được cảnh sắc khác biệt.” 

Chu Cẩn nói: “Cảnh sắc nơi này xem lâu rồi, sẽ không thèm nghía tới nơi khác nữa.” 

Quân Diễn Chi mỉm cười: “Mỗi người mỗi chí, có người thích lên cao nhìn xuống, có người thích ấm áp thoải mái, tính cách khác nhau, thì không thể kết luận giống nhau.” 

Chu Cẩn vốn không thích tranh chấp với người khác, cẩn thận nói: “Quân sư đệ nói cũng có lý, đi theo ta.” 

Cho dù là đầu hạ, trên đỉnh cũng vẫn trắng xóa tuyết, gió lạnh vù vù. Quân Diễn Chi men theo mặt thanh thạch phẳng lì đi rất lâu, nhìn xuống vách núi mơ hồ thấy dược những chóp đỉnh kỳ lạ, trầm mặc lặng yên. 

Cuối cùng thấy một tòa lâu các xa xa, tựa hồ được xây từ cẩm thạch trắng, được tô điểm bởi tuyết trắng dưới đất, diện tích không lớn, phân làm hai tầng trên dưới. Nơi này khí thế kém Thanh Hư điện rất nhiều, chỉ cảm thấy ưu nhã mỹ quan, thậm chí có chút xinh xắn. 

Chu Cẩn nói: “Đó là Phi Tiên lâu, Quân sư đệ đi đi.” 

Quân Diễn Chi cảm tạ, không nhanh không chậm đi tới. Lầu cát đã có niên đại lâu đời, phủ đầy vết tích tang thương, nhưng xung quanh linh khí nồng đượm, mơ hồ tản ra nhu quang, nhìn là đoán dược có trận pháp vô cùng lợi lại bảo vệ. 

Quân Diễn Chi không dám tùy tiện hành động, dừng lại trước lầu: “Đệ tử Quân Diễn Chi cầu kiến.” 

Bên trong lầu các truyền ra giọng nói ổn trọng của Tịch Phóng: “Vào đi.” 

Quân Diễn Chi đưa ngón tay nhẹ chạm vào vách đá, rồi cẩn thận đẩy cửa vào, khẽ sửng sốt. 

Hắn không ngờ được, Phi Tiên lâu vang danh thiên hạ, bên trong lại là một không gian nhỏ hẹp như vậy. 

Trái phải toàn là những cái hộp dài làm từ hắc sắc huyền thiết, xếp từng hàng trôi nổi giữa không, không chạm vào nhau, nhẹ lay động. Chính giữa chừa lại một đường đi, có lẽ đủ cho hai người tì vai mà qua. Đi đến cuối, Tịch Phóng mặc đạo bào màu xanh đen nhìn hắn, vẻ mặt như tấm bảng trắng, nhàn nhạt không có biểu cảm. 

Quân Diễn Chi cung kính hành lễ: “Tông chủ.” 

“Nơi này chính là chỗ tàng kiếm của Phi Tiên lâu, chọn bảo kiếm ngươi muốn đi.” 

Quân Diễn Chi đã định sẵn chủ ý từ trước, bình tĩnh nói: “Đệ tử có một yêu cầu quá đáng, muốn xin Nhất Minh kiếm mà ba ngàn năm trước Khô Mộc tiên trưởng sử dụng, không biết tông chủ có thể ban cho không.” 

Lúc nói câu này hắn cúi đầu, chỉ cảm thấy trong phòng vô cùng an tĩnh, rất lâu không có âm thanh gì. 

Qua một lát, trong lâu các vang lên tiếng kim loại va chạm rõ ràng, Quân Diễn Chi ngẩng đầu, chỉ thấy một cái hộp huyền thiết dài đáp xuống tay Tịch Phóng. 

“Cạch” một tiếng, hộp thiết mở ra, sát khí bừng bừng ập vào mặt, giống như vô số cây kim mảnh đâm vào da thịt, tuy không làm người ta đau đớn đến mức lăn lộn, nhưng cũng khó thể chịu đựng. 

Quân Diễn Chi bình tĩnh đứng đó, gian nan nói: “Chính là thanh kiếm này, đa tạ tông chủ.” 

Tịch Phóng lấy kiếm trong hộp huyền thiết ra, nắm trong tay nhẹ giọng nói: “Ngay cả nhìn kiếm này một cái ngươi cũng không chịu nổi, làm sao điều khiển nó?” 

“Đệ tử sẽ khổ luyện.” 

“Ngươi muốn luyện [Khô Mộc kiếm pháp]?” 

“Không sai.” 

Ánh mắt Tịch Phóng từ trên cao phóng xuống, không nói nữa chữ. Đột nhiên, thân ảnh màu xanh đen không hề báo trước vút qua trước mặt Quân Diễn Chi, hắn không kịp phản ứng, cánh tay cứng như gọng thép túm chặt yết hầu Quân Diễn Chi. 

Biến hóa đến quá đột ngột, sắc mặt Quân Diễn Chi tím đỏ, nhìn nam nhân trước mặt, dường như rất khó hiểu, cũng rất phẫn nộ. 

Ánh mắt Tịch Phóng rất phức tạp, tựa như muốn giết hắn, nhưng lại chần chừ. Giết hay không giết chỉ là suy nghĩ trong chớp mắt của y, tay Tịch Phóng lại siết chặt, năm ngón tay đè lên yết hầu Quân Diễn Chi. 

“Tông, tông chủ!” Quân Diễn Chi vất vả không thể nói liên tục, gian nan lên tiếng: “Xin, hiểu rõ! Ta, không chạy, nổi!” 

Câu này dường như có chút tác dụng, Tịch Phóng chần chừ rất lâu, cuối cùng thả Quân Diễn Chi ra, trong mắt có hoài nghi, có cẩn trọng, cũng có chút hối hận: “Tại sao ngươi lại cứu Triệu phong chủ?” 

Quân Diễn Chi sờ cổ họng ho khan một chút, mới hồi phục dáng vẻ ôn nhã ban đầu, chỉ là sắc mặt vẫn đỏ bừng. Hắn bình tĩnh nói: “Lần đầu thời gian quá ngắn, không cứu nổi. Lần hai thời gian trị liệu dài hơn, may mắn cứu được.” 

“Chỉ có nguyên nhân này?” 

“Đúng.” Giọng Quân Diễn Chi khàn đặc, dường như rất không phục. “Đệ tử không dám nói có ân với kiếm tông, ít nhất không làm chuyện gì sai, tông chủ hà cớ gì đối xử với ta như vậy, ba lần bốn lược thăm dò tu vi của ta? Rốt cuộc là tại sao?” 

Tịch Phóng chậm rãi thu lại Nhất Minh kiếm, không đáp mà hỏi vặn lại: “Diễn Chi, ngươi còn nhớ chuyện lúc nhỏ không?” 

Quân Diễn Chi cúi đầu không nói, nhưng có một cảm giác chua sót chậm rãi lan ra toàn thân, giống như bị người ta chậm rãi nhéo, không tổn thương da thịt, nhưng lại vặn nát từng khớp xương. 

“Không nhớ…” Quân Diễn Chi nhẹ giọng đáp. 

Tại sao Tịch Phóng đột nhiên hỏi hắn chuyện này? Tịch Phóng biết gì sao? 

Tịch Phóng nhìn Quân Diễn Chi, chậm rãi nói: “Đều đã là chuyện quá khứ, có nhớ hay không đã không còn quan trọng. Diễn Chi, từ nhỏ ta đã nhìn ngươi trưởng thành, biết tâm địa ngươi thiện lương. Hiện tại ma tu lộng hành, nếu ngươi đã được truyền thừa [Bách Thảo Ngàn Hồn Thuật], lại muốn có Nhất Minh kiếm và [Khô mộc kiếm pháp], thì chính là rường cột của Thanh Hư kiếm môn ta. Ta bất kể ngươi có quá khứ gì, nhưng nếu một ngày nào đó ngươi dám tổn thương đến kiếm tông, ta sẽ không tha thứ, hiểu chưa?” 

Quân Diễn Chi cúi đầu: “Tông chủ biết chuyện lúc nhỏ của đệ tử?” 

Tịch Phóng nhìn hắn, nhẹ ném hộp đựng Nhất Minh kiếm vào lòng hắn: “Ta chỉ biết ngươi là cô nhi, cái khác đều không rõ. Nhưng quá khứ đều đã là quá khứ, không cần nghĩ nữa.” 

Y chậm rãi ra khỏi Phi Tiên lâu, thần sắc đã hồi phục như thường: “Tầng hai có mấy chục bộ công pháp đỉnh cấp, lấy ba bộ rồi cố gắng tu luyện đi.” 

… 

Hạ đi đông tới, chớp mắt đã qua nửa năm. 

Trong nửa năm này không có đại sự gì xảy ra, quan hệ của Tuệ Thạch phong và Thiên Hoành phong, Hồng Tú phong đã hòa hoãn đi nhiều. Văn Kinh bế quan tu hành, một chút tin tức cũng không có, còn Triệu Ninh Thiên của Hồng Tú phong cuối cùng đã tỉnh rồi. Tên lùn mập đó quá yêu mặt mũi, trước đó có hiềm khích với Quân Diễn Chi, vì thế sau khi biết Quân Diễn Chi cứu mình cũng vẫn ra vẻ, không chịu tỏ vẻ cảm tạ. Quân Diễn Chi không thèm để ý, mượn cớ xem bệnh đến nhìn y, làm Triệu Ninh Thiên đỏ bừng mặt, cuối cùng mới nói “ân cứu mạng, suốt đời khó quên.” 

Từ khi có được [Khô Mộc kiếm pháp], Quân Diễn Chi dành phân nửa thời gian trên việc luyện kiếm. Bộ kiếm pháp này quả nhiên lợi hại, Quân Diễn Chi chỉ mới tiếp xúc vỏ ngoài, đã bị uy lực kiếm pháp chấn trụ, nhưng thực sự là không phù hợp với bản tính, nên lúc tu hành cực kỳ thống khổ, suýt nữa tự hủy đan điền. May mà [Phùng Xuân Chân Quyết] có công hiệu hòa giải, Quân Diễn Chi không dám lười biếng trong việc tu luyện, cuối cùng cũng lên được tầng một. 

Mùa đông luôn khó chịu nhất, năm nay lại phải trải qua một mình. Quân Diễn Chi có rất nhiều chuyện cần suy nghĩ, hạ sơn nhiều lần, thời gian cũng qua nhanh chóng, chớp mắt đã tháng tư. 

Mùng chín tháng tư, Hạ Linh xuất quan. Liễu Thiên Mạch hỏi hắn khi nào Văn Kinh xuất quan, Hạ Linh chỉ nói một câu: “Không biết.” 

Quân Diễn Chi cắn môi không lên tiếng. 

Lại qua thêm một tháng, cuộc đấu các phong bị ngắt giữa chừng năm ngoái, năm nay lại sắp tiếp tục, nhưng Văn Kinh vẫn chưa xuất quan, xem ra là muốn từ bỏ. 

Quân Diễn Chi cũng không để bụng. Văn Kinh quá đơn thuần, vốn không nên biết quá nhiều chuyện, ngốc ngốc ủ ấm ổ chăn cho hắn là xong. Bế quan nhiều thêm vài năm cũng không tồi, đến lúc đó hắn đã làm xong tất cả mọi chuyện rồi, có thể chuyên tâm chuyên chí công lược cậu. 

Mùng một tháng sáu, vòng tỷ thí đầu tiên của cuộc đấu các phong chính thứ bắt đầu, trận đầu tiên Quân Diễn Chi rất nhàn nhã, đang chuẩn bị đi xem Hạ Linh, lại bất ngờ thấy thân ảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ trên võ đài của đệ tử luyện khí. 

Hóa ra đã xuất quan rồi. Một năm không gặp, dường như đã cao lên không ít… 

Văn Kinh đã có chút cảm giác của thanh niên, cao nhỏng cân đối, dáng vẻ rất khoan khoái, có lẽ vừa mới tắm không lâu. Quân Diễn Chi nhàn nhạt nhìn, chỉ cảm thấy huyết dịch toàn thân đang lao xuống dưới, liền vội vã áp chế. 

Văn Kinh nâng thanh “phế thiết” đã luyện kiếm một năm nay, chuyên tâm nhìn đối thủ trên võ đài. Có câu oan gia ngõ hẹp, đối phương đứng thứ ba trong số đệ tử luyện khí Thiên Hoành phong, năm ngoái trong một chiêu đã đánh ngã cậu, không có nửa điểm hàm hồ. 

Đệ tử đó rõ ràng cảm thấy được tu vi luyện khí cấp mười ba đỉnh phong của Văn Kinh, con ngươi co rút, như một con chim ưng bị khiêu khích, xao động bất an. 

Hạ Linh không biết đã đến bên cạnh Quân Diễn Chi bao lâu, lặng lẽ quan sát. 

Quân Diễn Chi nói: “Năm ngoái vẫn chỉ là tầng mười một luyện khí, trong một năm đã tăng lên hai tầng.” 

“Ừm, đệ ấy chuyên tâm.” 

Tâm Quân Diễn Chi hơi trầm xuống. Có thể khiến Hạ Linh nói ra hai chữ “chuyên tâm”, chỉ sợ không đơn giản. 

Lòng hắn khổ sở, thử điều chỉnh tâm trạng của mình. Văn Kinh có thể chuyên tâm luyện kiếm cũng tốt, không nhất định phải đặt tất cả tâm tư lên người mình… 

Đệ tử luyện khí gần như không có ai luyện kiếm, Văn Kinh lại nâng cây “phế thiết”, vừa lớn vừa khó coi, trông rất buồn cười, làm không ít người phải nhìn bằng con mắt khác. 

Đệ tử luyện khí cho dù luyện kiếm, có thể vung ra đã coi như không tồi, thiếu niên này lẽ nào có năng lực gì sao? 

Một tiếng vang rền, tỷ thí bắt đầu. 

Đệ tử Thiên Hoành phong tay vung bốn đường linh khí, như lưỡi dao sắc bén bắn vào Văn Kinh, từng đường từng đường, mắt không bắt kịp. Đệ tử đó có linh căn hệ thủy, lấy nhẹ nhàng làm chủ, động tác nhanh chóng và linh hoạt. Uy lực của linh đao tạm thời không nói, nhưng tốc độ lại đứng nhất trong đệ tử luyện khí của Thiên Hoành phong. 

Văn Kinh không nhanh không chậm, đề chân khí, vung “phế thiết” lên. 

Kiếm khí rạch không mà đến! 

Mọi người kêu lớn như bùng nổ. 

“Ta đã thấy cái gì vậy? Ta đang nằm mơ sao?” 

“Chỉ là vung kiếm một cái, sao lại có kiếm khí như thế? Còn chưa thể gọi đó là chiêu thức nữa là?” 

Mấy tiếng va chạm kịch liệt, kiếm khí nhẹ nhàng đánh tan linh đao đang lao tới. Đệ tử kia ngẩn ngơ, đứng tại chỗ không biết nên làm gì. 

Văn Kinh lại định vung kiếm, đệ tử kia đột ngột bay xuống võ đài: “Ta không đánh nữa!” 

Chấp sự đệ tử nói: “Tuệ Thạch phong Văn Kinh thắng!” 

Người bên dưới bắt đầu hô vang. 

“Tiểu tử, lộ thêm chiêu nữa coi! Đừng vung kiếm nữa, tới một chiêu kiếm quyết chân chính coi!” 

“Kiếm quyết cơ bản nhất cũng được! Mau lên!” 

“Đệ tử trúc cơ cũng hiếm thấy có kiếm khí như vậy đó! Mau lên mau lên, để mọi người được mở nhãn giới!” 

Tiếng huyên náo dưới võ đài khiến Văn Kinh trở nên bị động. Cậu chẳng qua mới luyện kiếm một năm, hơn phân nửa thời gian đều luyện tập vung kiếm, chiêu kiếm thực sự không đáng khoe ra. Sau khi vung kiếm năm mươi ngàn lần, Đoàn Hiên từng dạy cậu một chiêu kiếm thức cơ bản, nhưng cậu luôn cảm thấy chưa luyện tốt vung kiếm, uy lực còn có thể lớn hơn, nên lại lén vung thêm bảy tám mươi ngàn lần, rồi mới phát hiện vung kiếm hiệu quả rất nhỏ, mới chịu bắt đầu luyện thức kiếm. 

Văn Kinh không trả lời, mà nhảy xuống khỏi võ đài trong tiếng nghị luận của mọi người, nhìn ra xa, lại thấy Quân Diễn Chi và Hạ Linh đang đứng cạnh nhau, mỉm cười nhìn cậu. Đầu cậu như bị kiếm đâm vào, đột nhiên mù mờ. 

Chuyện đã làm với Quân Diễn Chi một năm trước như bộ phim chiếu lại trong đầu, hiện rõ trước mắt, từng chút chỉ rõ hành vi ác liệt của cậu, vô cùng khó coi. Hiện tại nghĩ lại, năm ngoái thực là không có trách nhiệm gì hết, hệt như một con rùa rút đầu, gặm xong thì chạy. 

Văn Kinh cúi đầu lại gần Quân Diễn Chi, thấp giọng gọi: “Nhị sư huynh, tứ sư huynh.” 

Nhìn gần, Văn Kinh anh tuấn hơn năm ngoái nhiều, tóc đen như nhỏ nước, không giống mồ hôi, mà giống vết tích tắm xong chưa lau khô, rơi lên mặt cậu, lại trượt đến môi. Toàn thân Quân Diễn Chi đổ một tầng mồ hôi mỏng, suýt mất khống chế, lại ôn hòa nói: “Vung kiếm đã thành thục lắm rồi.” 

Văn Kinh nghe âm thanh quen thuộc dịu dàng đó, trong lòng chua chua, nhưng cuối cùng đã thả lỏng. Quân sư huynh là quân tử khiêm nhường, xem ra muốn giả bộ như chuyện năm ngoái chưa từng xảy ra, buông tha cho cậu rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info