ZingTruyen.Com

Ai nói xấu sư huynh

Chương 33+34

Lai_Gia

Chương 33

“Nhị vị sư huynh có chuyện gì?” Quân Diễn Chi thản nhiên hỏi.

Văn Kinh leo xuống người Quân Diễn Chi, lúng túng lùi sang một bên, không dám lên tiếng.

Liễu Thiên Mạch nói: “Quân sư đệ cũng dậy đi, tông chủ có lệnh, bảo mọi người tập trung đến Thanh Hư đại điện.”

“Chuyện gì?” Quân Diễn Chi vén chăn lên, Văn Kinh vội dìu hắn xuống giường.

Hạ Linh đơn giản nói: “Thiên Hoành phong xảy ra chuyện rồi.”

Quân Diễn Chi không khỏi quái dị: “Xảy ra chuyện gì?”

Liễu Thiên Mạch thở dài nói: “Đi rồi biết…”

Nghe ngữ khí cũng biết sự tình nghiêm trọng, mọi người không nói thêm nữa, đợi Quân Diễn Chi khoác áo lên, cùng bay đến Thanh Hư đại điện trong sắc trăng.

Sắc trăng dịu dàng như tấm màn trắng bao trùm dãy núi Tuần Dương, nhìn từ xa, đại điện đèn đuốc sáng rực, thoáng nghe có tiếng người truyền đến, nhưng cũng không hỗn loạn.

Bành Thiệu sớm đã mang theo đám người Mạc Thiếu Ngôn đợi ở trước Thanh Hư điện, Lý Thư lớn tiếng nói: “Sư huynh, đang ở đây!”

Liễu Thiên Mạch phi thân đáp xuống trước điện, nói: “Đi!”

Mười người cùng vào Thanh Hư điện, chỉ thấy đệ tử các phong tập trung lại, dường như đều nửa đêm bị kéo dậy khỏi giường, y sam không chỉnh tề, đầu tóc còn hơi rối, tập trung lại thấp giọng nghị luận.

“Rốt cuộc là chuyện gì? Tại sao nửa đêm tập trung chúng ta?”

“Không biết…”

“Nghe nói, vừa rồi có hơn hai mươi người Thiên Hoành phong đột nhiên thần trí thất thường, nửa đêm canh ba bị Lục phong chủ bắt lại. May mà đều là đệ tử luyện khí, tu vi thấp kém, chưa gây tổn thương quá lớn.”

“Cái gì?!”

“Thần trí thất thường? Cũng giống như Triệu phong chủ?”

“… Ngươi hỏi ta, ta đi hỏi ai?”

“Ban ngày phong chủ Hồng Tú vừa phát điên, tối nay Thiên Hoành phong lại gặp nạn, cái này là đã lên kế hoạch tốt rồi sao?”

Chỉ nghe âm thanh Chu Cẩn vang lên trong đại điện: “Tịch tông chủ có lệnh, Tuệ Thạch phong Liễu Thiên Mạch, Hạ Linh, Quân Diễn Chi, Văn Kinh đến hậu điện, có việc thương nghị. Các đệ tử gần đây thấy có nhân vật khả nghi ở dãy núi Tuần Dương, nhanh chóng đến hậu điện bẩm báo. Đệ tử khác thì đợi trước điện, không được bỏ đi.”

Liễu Thiên Mạch nhíu mày: “Có quan hệ gì với chúng ta?”

Hạ Linh nói: “Không biết, đi thôi.”

Bốn người cùng đến hậu điện.

Tiền điện Thanh Hư hùng vĩ to lớn, khí thế khoáng đạt, hậu điện tuy nhỏ hơn, nhưng cũng rộng rãi thoải mái. Chỉ thấy Tịch Phóng mặc đạo bào màu xanh đen như thần tiên, bình tĩnh ngồi trên thủ tọa, hai bên trái phải phân ra ngồi mười mấy vị phong chủ, hoặc đạo hoặc tục. Hai mươi đệ tử đứng hầu một bên, đợi nghe phân phó.

Đứng trước mặt mười mấy phong chủ, là chấp sự đệ tử quản võ đài mà ban ngày Quân Diễn Chi cùng Triệu Ninh Thiên đấu với nhau.

Bốn người bước tới bái kiến, Liễu Thiên Mạch cung kính hỏi: “Không biết Tịch tông chủ bảo chúng ta đến, có gì phân phó?”

Tịch Phóng không nhanh không chậm nói: “Hồng Tú phong Triệu phong chủ hiện tại thế nào, các ngươi có biết không?”

“Vẫn chưa được biết.”

Chu Cẩn vội tiếp lời: “Triệu phong chủ thần trí mơ hồ, hiện tại vẫn đang giãy dụa giết chóc trong lao, không biết có thể hồi phục không, triệu chứng này tương tự triệu chứng của đệ tử Thủy Nguyệt Cung trong Bát Phong nhai.”

Lục Trường Khanh nói: “Y không sớm không muộn, lại mất thần trí ngay trên võ đài, làm người ta có chút kỳ quái.”

Tịch Phóng nói: “… Không sai. Nếu Triệu phong chủ đã trúng ‘lạc hồn’, cần hương vị của ‘Tam Trùng căn’ trong Bát Phong nhai làm thuốc dẫn mới có thể phát tác. Chu Cẩn đã tìm kiếm khắp võ đài một lượt, nhưng không có thu hoạch gì.”

Lục Trường Khanh nói: “Nhưng chấp sự đệ tử này nói ngửi được một mùi hương quái dị trên võ đài.”

Chấp sự đệ tử vội nói: “Sau khi Quân sư huynh và Triệu phong chủ lên võ đài, ta thoáng ngửi thấy một mùi hương, nhưng không biết từ chỗ nào tỏa ra. Ta lại chưa từng ngửi qua mùi vị ‘Tam Trùng căn’, không biết hương vị đó có phải là ‘Tam Trùng căn’ không.”

Ánh mắt Tịch Phóng như đuốc, nhìn Quân Diễn Chi nói: “Ngươi từng đến Bát Phong nhai, lại có linh căn hệ mộc, có thiên phú trời sinh đối với dược thảo. Ngươi có ngửi được mùi hương đó không? Có phải là ‘Tam Trùng căn’ không?”

Sắc mặt Quân Diễn Chi tái trắng, nói: “Thật không dám giấu, mùi hương mà chấp sự đệ tử nói đến, chính là mùi hương trên người đệ tử, nhưng không phải là ‘Tam Trùng căn’.”

Nói xong, Quân Diễn Chi ngưng thần, trong hậu điện chậm rãi tỏa ra một mùi hương nhàn nhạt.

Chấp sự đệ tử vội nói: “Chính là mùi hương này.”

Lãnh hương phả vào người, khiến thần trí thoải mái, nhưng lại không phải là mùi hương của ‘Tam Trùng căn’…

Mà hương tản ra từ thân thể… thể chất này tuy không thường gặp, nhưng cũng không có nguy hại.

Mọi người tại đó nhìn nhau, lại cúi đầu nhìn Quân Diễn Chi trong điện, trong lòng nổi lên nghi hoặc.

“Tam Trùng căn” có mùi hương, thân thể thanh niên này lại đúng lúc tỏa ra mùi hương, dường như quá mức trùng hợp thì phải?

Tịch Phóng chậm rãi hỏi: “Ngươi còn chuyện gì muốn nói không?”

Quân Diễn Chi lắc đầu: “Không còn nữa, đối với chuyện Triệu phong chủ đệ tử thật là không biết gì hơn.”

Tịch Phóng nhìn hắn một lát, cuối cùng nói với đám người Hạ Linh: “Mấy người các ngươi lúc đó ở rất gần, có từng thấy gì không?”

Đám người Liễu Thiên Mạch lắc đầu: “Lúc đó chỉ lo nhìn Quân sư đệ, cái khác chưa từng chú ý.”

Tịch Phóng chậm rãi nói: “… Nếu đã như thế, các ngươi lui xuống trước đi.”

Bốn người ra ngoài, các phong chủ đều lộ vẻ nghi ngờ, nhưng không nói gì. Phong chủ Tế Trúc phong nói: “Vừa rồi lời Quân Diễn Chi, các phong chủ có tin không?”

“Triệu phong chủ không sớm không muộn, lại phát tác vào lúc đó, cũng quá mức trùng hợp…”

Lúc này trong lòng mọi người đều có chút suy nghĩ không tốt lắm, nhưng không ai nói ra.

Tịch Phóng hỏi Lục Trường Khanh: “Ngươi nghĩ sao?”

Lục Trường Khanh đơn giản nói: “Ẩn mùi hương ‘tam trùng căn’ dưới mùi hương cơ thể, thì khó thể phát giác.”

Một câu vạch trần tâm sự mọi người.

Thiệu Quân của Bát Trảm phong nói: “Ban ngày Triệu phong chủ thất thường, buổi tối lại có đệ tử Thiên Hoành phong phát cuồng, chuyện này nhìn thế nào cũng thấy có liên quan. Tuy Lục phong chủ không nói, nhưng lúc này đã gấp muốn chết rồi đúng không?”

Tịch Phóng nói: “Triệu phong chủ và đệ tử Thiên Hoành phong thần trí thất thường, có chút kỳ lạ. Nếu nói chuyện Triệu phong chủ là hành vi của Quân Diễn Chi, sau khi hắn bị thương, làm sao đến hạ độc đệ tử Thiên Hoành phong? Chuyện này nếu không phải vì ‘lạc hồn’, thì là hành vi của người trong ma đạo.”

Mọi người đều chìm vào trầm mặc, vẻ mặt cũng tràn đầy lo lắng.

Thiệu Quân hỏi: “Lẽ nào Quân Diễn Chi có quan hệ với ma đạo?”

Lục Trường Khanh nói: “Nếu Quân Diễn Chi này liên quan đến ma đạo, đánh chết cũng không quá đáng.”

Thiệu Quân cười nói: “Nếu đã thế, tống hắn vào ngục, dùng Thiên Phong trận pháp vây khốn, quanh người như bị xé nát, không đến ba khắc, tất nhiên sẽ thành thật khai hết.”

Phong chủ Tần Hiểu của Hoàng Hoa phong nhíu mày: “Cái này cũng quá ác độc, nếu hắn không liên quan đến ma đạo, chúng ta trách sai người tốt.”

Lục Trường Khanh cao giọng nói: “Thời khắc tồn vong của phái ta, còn quản những thứ lòng dạ đàn bà này?”

Mọi người cùng nhìn Tịch Phóng: “Xin tông chủ định đoạt!”

Tịch Phóng trầm tư rất lâu, cuối cùng nói: “Chuyện Quân Diễn Chi tạm gác qua một bên, bây giờ cho dù có khảo vấn hắn cũng không ích gì, phải lấy cứu người làm trọng. Ta đã phái người đi mời Lộ trưởng lão của Cổ Kính Phái, vài ngày nữa sẽ đến, trước cứu tỉnh Triệu phong chủ và đệ tử Thiên Hoành phong mới là quan trọng.”

Y lại phân phó Chu Cẩn: “Phái người chú ý nhất cử nhất động của Quân Diễn Chi, không thể bỏ qua.”

“Vâng.” Chu Cẩn nhận lệnh rồi đi.

Tịch Phóng lại phân phó: “Bát Trảm phong và Vọng Nguyệt phong mỗi phong phái hai mươi đệ tử trúc cơ và bốn mươi đệ tử luyện khí, tỉ mỉ tuần tra dãy núi Tuần Dương, không thể bỏ qua chỗ nào đáng nghi.”

“Vâng.”

Trong Thanh Hư đại điện, mọi người đang nghị luận xôn xao.

Quy Tâm Bích nói: “Nghe nói tông chủ phái người đi thỉnh Lộ trưởng lão của Cổ Kính Phái, chỉ sợ Thiên Hoành phong có không ít phiền toái.”

Cổ Tấn Bình hỏi: “Lộ trưởng lão của Cổ Kính Phái?”

Bành Thiệu nói: “Đó là đại đan sư thiên linh căn hệ mộc duy nhất của Trúc Phong quốc ta, thuật hồi phục xuất thần nhập hóa, nếu ông ta cũng không thể làm gì, chỉ sợ đệ tử Thiên Hoành phong hung nhiều hơn cát.”

“Đây là hành động của ma tu sao?” Mạc Thiếu Ngôn nhẹ giọng nói.

Liễu Thiên Mạch khẽ gật đầu: “… Có thể.”

“… Ma tu này đạo hành không cạn, một phát đã khiến hơn hai mươi người thần trí thất thường, còn không biết tương lai sẽ sống hay chết.”

“Không sai, trừ khi trời sinh có năng lực đó, nếu không chỉ động một chút là có thể khống chế tâm trí mấy chục người, vậy khả năng rất lớn rằng ma tu đó có trên trăm trên ngàn năm tu vi. Bất luận là loại nào, đều cực kỳ đáng sợ.”

“Nói thế, năm đó chuyện của Thủy Nguyệt Cung, cũng là hành động của ma tu?”

“… Khó nói.”

Bành Thiệu có chút cảm khái: “… Đệ luôn cảm thấy, sắp xảy ra chuyện lớn rồi. Đầu tiên là Thủy Nguyệt Cung, hiện tại lại là Thanh Hư kiếm tông chúng ta. Ma đạo hoành hành, thiên hạ tất sẽ đại loạn.”

Hạ Linh thờ ơ nói: “Ma tu này không phải như Mục Chi Thu năm đó, gặp phải sẽ là kiếp số.”

Mạc Thiếu Ngôn nói: “Là phúc không phải họa, là họa tránh không được.”

Quân Diễn Chi thấp giọng nói: “Cho dù là ma tu, cũng chưa chắc sẽ tổn hại Tuệ Thạch phong chúng ta.”

Liễu Thiên Mạch khẽ chau mày: “Lúc nhập ma, có ma tu nào sẽ khống chế được mình? Huynh từng đọc không ít điển tịch, trong lịch sử lúc ma tu huyết tẩy đại lục, phạm vi ngàn dặm không một vật sống, thật sự là không thể khống chế được.”

Mọi người không nói chuyện, bị không khí đè nén trầm lắng bao trùm.

Cổ Tấn Bình hỏi: “Khi nào chúng ta có thể trở về?”

Liễu Thiên Mạch ngẩng đầu nhìn: “Tịch tông chủ đang tra xét núi Tuần Dương, chờ tra không đáng ngại, thì có thể trở về.”

Mọi người đợi ở trong Thanh Hư điện đến nửa đêm, cuối cùng, hậu điện truyền ra tin tức: “Chúng đệ tử trở về phong nghỉ ngơi, nếu có nhân vật khả nghi, lập tức đến Ngọc Dung phong bẩm báo tông chủ.”

“Vâng.” Các đệ tử đồng thanh trả lời.

Liễu Thiên Mạch dẫn chúng đệ tử trở về Tuệ Thạch phong, phân phó mỗi người không được nhiều chuyện, không được ra ngoài, chỉ chuyên tâm tu luyện, khựng một lát, hắn lại đầy hàm ý nói với Văn Kinh: “Quân sư huynh của đệ mệt rồi, tối nay để hắn nghỉ ngơi cho tốt.”

Văn Kinh ủy khuất gật đầu.

Quân Diễn Chi cúi đầu không nói.

Mọi người tản đi, Quân Diễn Chi nhẹ giọng nói: “Tối nay đến phòng huynh ngủ không?”

Văn Kinh lắc đầu, “Quân sư huynh, tối nay huynh nghỉ ngơi đi, đệ không quấy rầy huynh.”

“… Đệ không quấy rầy huynh…” Ngữ khí có chút chua xót.

“… Vẫn là thôi đi. Ngày mai đệ lại đến thăm huynh. Quân sư huynh tối nay phải nghỉ ngơi cho tốt.”

Mình cả ngày đi tìm hắn, tuy ngoài mặt Quân sư huynh không nói, nhưng trong lòng chưa chắc không cảm thấy phiền, phàm chuyện gì cũng nên dừng đúng lúc.

Chương 34

Sáng sớm hai ngày sau, trời mông lung sáng, mưa núi lất phất, dãy núi Tuần Dương bao trùm trong màn mưa mỏng.

Văn Kinh lật người trên giường, ôm cự mãng bên cạnh.

Thân rắn thoải mái lăn lộn, lộ ra da bụng màu trắng, vặn vẹo quấn lấy cậu.

Đuôi rắn, rất tự nhiên chui vào giữa hai đùi cậu, cách một tầng quần mỏng, trơn trợt.

Văn Kinh đỏ mặt, kéo cự mãng ra: “Trời sáng rồi, ta phải đi tìm Quân sư huynh.”

Cự mãng không thôi, thân rắn quấn lấy đùi cậu, thò đầu vào cổ áo cậu cọ sát bờ vai trơn trợt của cậu.

Sáng sớm là lúc dễ xúc động nhất.

Đạo lý này Văn Kinh biết.

Nhưng, một con rắn cũng thế sao?

Văn Kinh để nó vặn vẹo một lát, nằm yên không động.

Người ta vốn không có động tâm, tự mình chơi rất vô vị, cự mãng hậm hực ngừng lại. Lúc có thể làm nũng thì phải khoác cái vỏ này, không thể làm người động tâm. Lúc có thể làm người động tâm thì phải cao nhã tuyệt trần, không thể ôm tiểu tử này làm loạn__ Cho nên nói, nhân sinh từ cổ nan lưỡng toàn.

Cự mãng trượt xuống người, cuộn lại nhìn chằm chằm cậu, đầu rắn hơi thò tới, có chút đáng thương lấy lòng.

Văn Kinh sờ đầu nó: “Đi đi, tối nay lại đến.”

Cái lưỡi đảo qua cổ và má Văn Kinh, đầu rắn húc vào cậu cọ ấm một trận, cuối cùng mới bò ra khỏi cửa sổ. Quay đầu lại nhìn, thiếu niên đã dậy.

Văn Kinh lấy y phục trong tủ ra mặc, rồi ra ngoài viện.

Đại quy nằm trên mảnh đất ngoài vườn, tứ chi co vào trong mai, toàn thân bị nước thấm ướt, vô cùng đáng thương.

Văn Kinh vội ôm nó vào phòng mình, lau khô nước trên mai, lại bưng một mâm quả đỏ nhỏ đút nó.

Cậu đóng cửa, vội vàng chạy trong mưa đến chỗ Quân Diễn Chi.

Trời còn chưa sáng tỏ, u ám vô thanh, cửa nửa khép, nhẹ lay động.

Văn Kinh giũ mưa trên người, đẩy cửa vào.

Nam tử tóc dài chỉ mặc một cái quần đứng trước giường, tóc còn chưa buộc xong, thân trên để trần, cơ thịt trơn mượt, cơ bắp chắc nịch nhưng không thô kệch, mà tuyệt đối cũng không yếu ớt.

Hắn thờ ơ nhìn Văn Kinh một cái: “Đệ đến rồi.”

Văn Kinh hé môi, qua nửa ngày mới cúi đầu xuống, “Sư huynh, huynh mặc y phục trước đi, đệ ra ngoài đợi.”

Nói xong liền ra ngoài.

Quân Diễn Chi cắn môi, trong lòng chua xót.

Quả nhiên, cá và tay gấu không thể có cùng lúc… cái vỏ cao nhã tuấn tú này đủ làm động lòng tiểu tử đó, nhưng hắn lại không ăn được cái gì, ngay cả chạm một chút cũng gian nan vô cùng…

Nếu là cường ngạnh, lại sợ dọa cậu chạy.

Quân Diễn Chi bình tĩnh mặc thanh sam bình thường, chỉnh lý gọn gàng.

Trước khi ở bên thiếu niên này, hắn còn cần làm mấy việc lớn…

Không làm, trong lòng khó thể bình tĩnh…

Cái đêm mười mấy năm trước, rốt cuộc tại sao? Rốt cuộc vì nguyên nhân gì, khiến toàn gia gặp họa diệt môn? Mẫu thân dịu dàng, muội muội làm người thương… cái chết của họ, rốt cuộc có ý nghĩa gì?

Hắn cần một đáp án, để bình ổn phẫn nộ của mình, mới có thể buông bỏ tất cả.

Chẳng qua, bình ổn phẫn nộ không đơn giản là một đáp án, còn có máu.

“Vào đi, huynh mặc xong rồi.” Quân Diễn Chi thắt dây lưng, ngôi cạnh bàn, thần sắc thản nhiên.

Văn Kinh đẩy cửa bước vào: “Lộ trưởng lão của Cổ Kính Phái hôm nay sẽ đến, thời gian đại khái cũng tầm này.”

“Biết… người đệ ẩm ướt.” Quân Diễn Chi kéo cậu lại, phủi một ít mưa trên người cậu.

Văn Kinh đứng trước mặt hắn, cười nói: “Sư huynh, đệ đã cao đến chân mày huynh rồi.”

“Còn lùn hơn huynh một chút.” Quân Diễn Chi hơi cúi đầu.

“Ừm… sư huynh, huynh cảm thấy chuyện Triệu Ninh Thiên và đệ tử Thiên Hoành phong thất thường, là do ai làm?” Văn Kinh không cười nữa, chuyển đề lời.

“… Đệ nghĩ sao?” Quân Diễn Chi bình tĩnh nhìn cậu.

Huynh có thể đoán ra, thì đã cho đệ biết từ sớm rồi…

Theo một chuỗi sự việc xảy ra hôm đó, người này chắc là người của Thanh Hư kiếm tông, chẳng qua cụ thể là ai, thì không thể ra kết luận.

Suy đoán ai là hung thủ chân chính, là đề tài náo nhiệt nhất trong khu bình luận, các đọc giả giả thuyết xôm tụ, ai cũng giữ ý mình.

Có người bảo là Tịch Phóng, vai chính phái đại phản chuyển, là cách viết thường dùng của tiểu thuyết. Người càng có vẻ nghiêm túc vô hại, lại càng dễ là kẻ hung đồ, giả văn nhã.

Có người nói là Lục Trường Khanh và Thiệu Quân, bảo bọn họ là kẻ nguy hiểm, khó thể dự liệu.

Có người bảo là Liễu Thiên Mạch và Hạ Linh, lý do là, người bên cạnh là người không thể ngờ đến nhất, như vậy mới tạo hiệu quả kịch tình.

Đương nhiên cũng có một vài người không phải Thanh Hư kiếm tông bị hoài nghi, chẳng hạn như, Lộ trưởng lão Lộ Chi Sơn của Cổ Kính Phái.

Cũng có người đoán là Quân Diễn Chi.

Vai chính biến phản diện vốn là một thủ pháp viết lách rất thú vị, nhưng vụ án của Thủy Nguyệt Cung ở Bát Phong nhai, triệt để rửa sạch hoài nghi cho Quân Diễn Chi. Trong nửa năm trước khi đến Bát Phong nhai, Quân Diễn Chi chưa từng hạ sơn, cũng chưa từng gặp người của Thủy Nguyệt Cung, hắn chẳng qua chỉ là một tu sĩ trúc cơ, không thể xuất nguyên anh ra, thì làm sao giết người?

Ít nhất Liễu Thiên Mạch và Hạ Linh còn từng hạ sơn, hiềm nghi lớn hơn Quân Diễn Chi.

Hơn nữa, nguyên văn đi theo kiểu thăng cấp, là viết theo hướng Quân Diễn Chi từng bước từng bước mạnh lên, nghi ngờ chẳng qua một bộ phận nhỏ trong đó, có tác dụng thôi thúc.

Loại truyện này, nếu vai chính thành phản diện, nhất định sẽ khiến vạn người chửi rủa.

“Ma tu này nếu có tu hành trên trăm trên ngàn năm, thì không phải tương đương một tu sĩ kỳ nguyên anh sao? Thanh Hư kiếm tông ta cũng chỉ có một tu sĩ kỳ nguyên anh mà thôi.” Văn Kinh nói.

“Kha trưởng lão quanh năm bế quan, nếu tìm ra được ma tu này, cũng chỉ có ông ta có thể áp chế.”

“Nếu bản lĩnh của ma tu vượt xa dự liệu thì sao? Nếu hắn chưa sử hết toàn lực thì sao?”

Quân Diễn Chi thờ ơ rũ mắt: “Vậy thì là… chúng sinh chi kiếp.”

Lòng Văn Kinh giật thót, ngẩng đầu nhìn hắn.

Câu này có ý gì? Đây chính là chúng sinh chi kiếp?

Lòng hơi hoảng hốt, tư duy cũng hỗn loạn, trào lên từng chút nghi hoặc.

Thể loại nguyên văn ghi là hắc ám…

Tên truyện là Chúng Sinh Chi Kiếp…

Tại sao lại trùng hợp như thế?

Lẽ nào kết cục của truyện này, là chúng sinh đồ thán, không ai có thể áp chế ma đầu, tất cả người của Thanh Hư kiếm tông đều chết dưới tay ma đầu? Bao gồm cả Quân sư huynh?

“Đệ đang nghĩ gì?” Quân Diễn Chi cúi đầu hỏi.

“Không nghĩ gì cả, lo lắng cho an toàn của mọi người…”

Quân Diễn Chi mím môi, nhẹ giọng nói: “Đệ đừng lo lắng… huynh tất nhiên sẽ bảo vệ đệ bình an vô sự.”

“Ừm.” Văn Kinh vẫn không mấy tập trung.

Nếu Quân sư huynh chết rồi, nếu đại xà chết rồi, nếu đại quy chết rồi, vậy còn khó thể chịu đựng hơn cả bản thân chết…

Tối hôm đó, hệ thống nhắc nhở chỗ ở của Quân sư huynh có dấu hiệu ma đầu, rốt cuộc là ai?

Cổ họng Quân Diễn Chi hơi động, tiểu tử này rõ ràng có tâm sự, lúc này nếu dùng một nụ hôn để an ủi cậu, cậu có cự tuyệt không?

… Một nụ hôn đương nhiên không đủ.

Muốn cởi toàn bộ y phục của cậu, tách rộng hai chân, xông thẳng vào, nghe cậu rên rỉ, khóc cầu, xin tha trong lòng mình…

“Quân sư huynh, huynh đang nghĩ gì vậy?” Văn Kinh nhìn hắn đầy cổ quái.

Quân Diễn Chi dời mắt khỏi cổ áo cậu, mắt phượng nhìn ra ngoài cửa sổ, giọng nói hơi khàn: “Thời gian không còn sớm nữa, chúng ta ra ngoài xem thử.”

“A, cũng được.”

Hai người ra cửa, một trước một sau bay đến Thanh Hư điện.

Nhìn thân ảnh thanh tú mộc mạc phía trước, Văn Kinh chợt nói: “Quân sư huynh, huynh có thể tỏa ra hương thơm cho đệ ngửi thử không?”

Thân ảnh đó không quay đầu, qua một lát mới nhàn nhạt nói: “Đệ thích?”

“Rất thơm mà.”

Một mùi hương thảo mộc thanh nhạt lan trong không khí, mang theo cảm giác mộc mạt hồn hậu.

Văn Kinh hít sâu một cái.

Thanh Hư điện đã tập trung không ít đệ tử, tụm năm tụm ba đứng đợi. Tịch Phóng không cưỡng ép đệ tử đến đón tiếp, nhưng vẫn có không ít người muốn đến chiêm ngưỡng phong thái của thiên linh căn hệ mộc duy nhất Trúc Phong quốc.

Liễu Thiên Mạch nhìn Quân Diễn Chi và Văn Kinh đang đến, nhẹ giọng hỏi Hạ Linh: “Tứ sư đệ và tiểu tử ngốc đó gần đây rất thân thiết. Có xảy ra chuyện gì không?”

Hạ Linh lạnh nhạt nói: “Cần gì quản chuyện người khác?”

“Ừm… cũng đúng, huynh lo nghĩ quá nhiều rồi.” Liễu Thiên Mạch cúi đầu phản tỉnh.

Quân Diễn Chi dẫn theo Văn Kinh, ngồi đợi cùng các đệ tử Tuệ Thạch phong.

Liễu Thiên Mạch nói với Hạ Linh và Quân Diễn Chi: “Thiên Hoành phong xảy ra chuyện, cuộc đấu các phong dừng lại. Các đệ nhân cơ hội này tu luyện thêm đi, cũng chuẩn bị cho vòng tỷ thí thứ ba.”

Hạ Linh không trả lời, Quân Diễn Chi thì chỉ nhẹ đáp một tiếng “được”.

Bành Thiệu nói: “Nếu có thể lưu danh ở Phi Tiên điện, thực sự là vinh hạnh của Tuệ Thạch phong ta.”

Quy Tâm Bích nói: “Một người đắc đạo, gà chó thăng thiên. Nếu trong mọi người có ai được lưu danh ở Phi Tiên điện, tương lai lên làm phong chủ, không thể quen chúng tôi đâu đó.”

Vòng thứ ba thi đấu các phong, chọn ra mười hạng đầu của tông, không những được khen thưởng lớn, ba người đầu còn có thể tiến vào Phi Tiên điện tại đỉnh Ngọc Dung phong, chính tay khắc lại tên mình, trở thành ứng cử phong chủ tương lai.

Mạc Thiếu Ngôn nói từng chữ: “Quy sư huynh không định tu luyện nữa rồi, chỉ đợi chúng ta thành tiên, thuận tiện dẫn hắn theo.”

Mọi người cùng cười, Quy Tâm Bích cũng không để ý, chậm rãi nói: “Cách nói của đệ không tồi, ta đúng là nghĩ thế.”

Ngay lúc này, chợt nghe vài người nói: “Mau nhìn, đến rồi.”

Văn Kinh đứng lên, nhìn về chân trời phía tây, chỉ thấy một con phi long màu xanh, quanh co mấy chục trượng, lao vút qua tầng mây. Không trung vốn đang đổ mưa nhỏ, thanh long như ẩn như hiện, mây mù lởn vởn.

Xa xa vang lên tiếng rồng gầm, du dương dễ nghe.

Mọi người đang tán thưởng, chợt có một thần điểu màu đỏ bay lên, phần đuôi năm màu, diễm lệ vô cùng, khoảng chừng mười mấy trượng, chính là Tịch Phóng cưỡi tọa kỵ “Tam Cơ Phụng” ra đón.

Không bao lâu, phụng điểu và thanh long gặp nhau trên không, cùng bay xuống Thanh Hư điện.

Lý Thư ngưỡng mộ nói: “Đó là tiên thú gì?”

Văn Kinh cũng không nén được lòng hâm mộ: “Nghe nói là Ngọc Diễn Long cấp ba, có một chút huyết mạch thượng cổ thanh long, lên trời xuống biển, không đâu không đến được, là một kỳ thú của Trúc Phong quốc.”

Quân Diễn Chi nhìn cậu: “… Nói không sai.”

Chỉ thấy con thanh long và phụng điểu đó bay xuống, lượn vòng trên mây, linh khí trào dâng, trong mông lung bước ra một lão nhân tóc hạc, thân mặc đạo bào màu lam, thanh tú gầy gộc, gật đầu cười với Tịch Phóng và đệ tử Thanh Hư.

Con Ngọc Diễn Long đó cũng dần biến nhỏ, cuối cùng biến về kích cỡ như con người, bò sau lưng lão nhân

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com