ZingTruyen.Com

Ái Hậu Dư Sinh (Yêu Hết Quãng Đời Còn Lại)

Chương 57

evelyn0110

Chương 57

Nam nhân đang làm cái gì vậy? Hắn có biết chuyện của bọn họ đã bại lộ chưa? Ngày mai nam nhân ở cửa trường học đợi không thấy cậu, có thể gọi di động cho cậu hay không? Nếu như di động bị cha bắt được, vậy hậu quả sẽ là không thể tưởng tượng nổi...

Sao lại như vậy? Tại sao cha mẹ muốn đối đầu với nam nhân?... Bọn họ đều là người cậu yêu, cậu một người cũng không nỡ tổn thương...

Lại nói, là ai gửi cái CD này tới? Rốt cuộc là xuất phát từ mục đích gì? Cũng không nghe cha nói người gửi có ý đồ tống tiền đe dọa, tựa hồ cũng sẽ không gửi cho tòa soạn báo, chẳng lẽ là chỉ nhằm vào cậu ? Nhưng mà... Cậu từ nhỏ đã không gây chuyện, không gây thù kết oán với ai? Nhưng nếu thật sự muốn nói thì vụ lộn xộn ở quán bar lần trước, người phụ nữ quấy rối cậu? Chẳng lẽ là nhằm vào Lâm Hi Liệt?

Tần Qua lập tức ngồi dậy, bỗng nhiên lại nghĩ đến nam nhân mánh khoé thông thiên, nếu thật là nhằm vào hắn, có lẽ nam nhân cũng sẽ có thể giải quyết sớm thôi... Về phần cậu, trước tiên cứ tạm ứng phó làm dịu cha mẹ lại đã.

Vừa nghĩ tới nam nhân hoàn toàn không biết tình hình trời sụp đất nứt của mình, cậu cũng không biết tình huống bên kia của nam nhân, trong lòng Tần Qua thì gấp đến độ không biết làm sao.

Trằn trọc hồi lâu, trong lúc lơ đãng đụng đến chiếc nhẫn trước ngực, tâm tình cậu mới chậm rãi bình tĩnh lại.

Tuy rằng Cha lấy đi điện thoại di động, nhưng nhẫn kim cương và đồng hồ vẫn còn.

Có hai tín vật này của nam nhân, thật giống như nam nhân đang ở bên cạnh cậu.

Tần Qua sờ nhẫn kim cương, lại nghĩ tới tình cảnh đêm đó ở H đảo, trong lòng liền vô cùng ngọt ngào.

Nam nhân của cậu lợi hại như thế, cẩn thận như thế, cậu hẳn là nên tin tưởng nam nhân có thể thu xếp hết thảy.

Ừm...

***

Vài ngày tới, Tần Qua hoàn toàn ở trong tình trạng cấm túc, không thể ra khỏi phòng ngủ, ba bữa cơm đều do quản gia hoặc là mẹ cậu để ở trước cửa. Trong phòng ngủ không có TV (bởi vì cơ bản không xem), máy vi tính cũng đặt ở thư phòng, hoàn toàn cắt đứt liên hệ với bên ngoài. Từ sau lần xung đột trước, cậu cũng chưa nhìn thấy cha, cũng không biết cha đang làm cái gì, vô cùng có khả năng là thủ tục ra nước ngoài. Mẹ cậu vừa thấy cậu thì rơi nước mắt, có thể lộ ra tin tức cũng đều là nhỏ tí tẹo, không đến nơi đến chốn.

Tần Qua không có cách nào liên lạc với nam nhân, cũng không cách nào liên lạc với Đàm Tấn, sách cũng không được xem, chỉ có thể càng thêm lo lắng.

Mặt trời mọc lên ở phương đông, tình thế không hề tiến triển, ngày thì chậm chạp trôi qua.

Lúc Tần Qua gặp lại Tần cha, đã là ba ngày sau.

Quản gia dọn bàn ăn, chẳng biết tại sao ném cho cậu một ánh mắt thương hại, liền lui ra ngoài.

Sau đó là Tần cha mặt xanh mét đi tới, ném một tờ báo đến trước mặt cậu: "Tự mày xem đi."

Tần Qua nhặt tờ báo lên, mặt trên bìa đều là một vài diễn viên, thoạt nhìn giống tuần san bát quái. Cha lúc nào thì xem loại báo này?

Cậu nghi hoặc mà lật báo ra, ánh vào mắt là hình chụp màu rất lớn, nhân vật chính là Lâm Hi Liệt mang áo gió đeo kính đen, mặt khó chịu ngậm thuốc, bên cạnh là Phạm Hi Văn đè thấp vành nón như chim nhỏ nép vào người, lôi kéo tay nam nhân. Tiêu đề đỏ chót có chút kinh hãi: Phạm Hi Văn thăng tiến nhanh chóng, thì ra là có 'ông chủ vàng' làm chỗ dựa.

Tần Qua không thể nào tin vào hai mắt mình, sắc mặt đều trắng bệch cả ra, vội vàng cẩn thận đọc lại tin tức lần nữa.

Cả trang đều nói về quan hệ của nam nhân và Phạm Hi Văn. Trừ tấm ảnh bìa thật lớn còn có vài tấm ảnh nhỏ, thậm chí ngay cả quá trình quen nhau cũng được dựa theo trình tự thời gian mà viết ra. Kể rằng không lâu sau khi Phạm Hi Văn tham gia bộ phim điện ảnh Lâm Hi Liệt đầu tư, nam nhân đi thăm trường quay, còn nói chuyện thật vui với Phạm Hi Văn, có lẽ là từ lúc đó thì đã bắt đầu nảy sinh tình cảm, có ảnh chụp làm chứng. Trên ảnh chụp Phạm Hi Văn chỉ ngón tay về phía trường quay nói chuyện với Lâm Hi Liệt, biểu tình của Lâm Hi Liệt lại rất mờ nhạt. Sau đó lại có phóng viên chụp hình ngày công chiếu ra mắt bộ phim, Phạm Hi Văn đi qua đi lại ở trên hành lang thật lâu, theo phóng viên đoán là đang chờ Lâm Hi Liệt, nhưng Lâm Hi Liệt lại chưa xuất hiện. Hôm kia Phạm Hi Văn mở cuộc họp báo, tuyên bố sẽ tham gia bộ phim mới nhất Lâm Hi Liệt đầu tư, vẫn là vai chính. Hôm trước hai người tựa hồ cuối cùng cũng xác định quan hệ, có phóng viên tận mắt nhìn thấy Lâm Hi Liệt qua đêm tại nhà Phạm Hi Văn, cũng chụp được hình làm ảnh đầu đề bài báo này.

Toàn bộ câu chuyện, giống như là có người tận mắt chứng kiến, có bài bản hẳn hoi, còn có ảnh chụp làm chứng.

Thậm chí biên tập còn chèn vào những câu trêu chọc loạn xạ, nói cái gì mà "Nghe phong phanh Lâm Hi Liệt công phu mặt kia rất cao, nói vậy có thể thỏa mãn nhu cầu của Phạm ", "Gần đây giới giải trí lại nổi lên phong trào ăn cỏ non, không ít những nghệ sĩ trẻ bộ dạng tươi ngon mọng nước đề bảng treo giá"...

Tần Qua càng xem tay càng run rẩy, ngay cả tờ báo cũng cầm không được.

"Mày thấy rõ chưa? Đây là Lâm Hi Liệt mà mày tâm tâm niệm niệm đó!"

"Không... Đây... Đây đều là bịa đặt..." Sự kiện nam nhân đi thăm trường quay kia, nam nhân đã giải thích qua với cậu. Ngày đó cũng là lần đầu, chính tai cậu nghe được nam nhân tỏ thái độ tương đối không kiên nhẫn với Phạm Hi Văn, hơn nữa cả đêm nam nhân đều ở với cậu, sao có thể có chuyện "nảy sinh tình cảm" với Phạm Hi Văn?

Tần cha hừ một tiếng: "Rốt cuộc có là phải bịa đặt hay không trong lòng mày tự biết. Những bức ảnh này chụp được thật rõ ràng mà." Dứt lời, liền phẩy tay áo bỏ đi.

Tần Qua sửng sốt trong chốc lát, lại cầm lấy báo cẩn thận xe một lần, không chỉ nhìn đầu trang, mỗi dòng đều xem qua, thậm chí ngay cả phần giữa hai trang báo (?), một chữ cũng không bỏ qua.

Những sự kiện trước đó, biên tập muốn viết sao cũng được. Nhưng những ảnh chụp này, hoàn toàn là bằng chứng ván đã đóng thuyền.

Nam nhân không chỉ không phát hiện cậu bị cấm túc (hoặc biết nhưng không làm gì), nhưng lại đi đến nhà Phạm Hi Văn kia?

Nhưng mấy ngày trước nam nhân mới tặng nhẫn cho cậu, nhẫn chẳng lẽ không phải vật đính ước sao?

Tần Qua có chút hỗn loạn.

Cậu không thể lý giải.

Cậu tin tưởng nam nhân, nhưng ảnh chụp này giải thích thế nào đây?

Gặp dịp thì chơi? Nam nhân có địa vị, có quyền thế như thế, cần gặp dịp thì chơi sao?

Tần Qua muốn gọi điện thoại cho nam nhân, nhưng cánh cửa vẫn bị khóa trái như bình thường.

Cậu gõ cửa hồi lâu, lại gọi vài tiếng quản gia, không ai đáp lại.

Tần Qua có chút nóng nảy, hung hăng đập rầm rầm lên ván cửa, tay cũng đập đến đỏ, thanh âm cũng có chút khàn khàn.

Không biết tại sao, cậu cảm thấy thật lo lắng. Lo đến độ sắp khóc.

Giống như hôm nay không tìm nam nhân để hỏi rõ ràng, ngày mai nam nhân sẽ thật sự muốn chia tay với cậu.

Lời mẹ cậu nói ngày hôm qua như quỷ mị nổi lên, ở trong đầu cậu lặp đi lặp lại, làm sao cũng đuổi không đi.

Con cháu nhà giàu xã hội thượng lưu, chơi phụ nữ chán rồi thì đi chơi đàn ông, gặp dịp thì chơi trò 'ái dục tình thâm', làm cho con yêu nó khăng khăng một mực, chơi chán rồi thì đá. Con ở một bên thương tâm muốn chết, đòi sống đòi chết, người ta thì đã sớm trái ôm phải ấp, đã quên con là ai. Ai mà không có mấy chuyện tình sử? Ai sẽ thật sự yêu ai đâu?..."

"Không..."

Cậu một bên ở trong lòng không ngừng lặp lại phải tin tưởng nam nhân, rồi lại không thể thuyết phục bản thân đừng nhìn những ảnh chụp này.

Cậu chỉ muốn nghe chính miệng nam nhân nói, cho dù là một câu "Anh không quen cậu ta" cũng được.

Tần Qua đập cửa trong chốc lát, lại kêu lên trong chốc lát, từ quản gia gọi đến ba mẹ, cũng không có ai mở cửa.

Cuối cùng cậu mệt mọi đến vô lực, quỳ gối ở cạnh cửa thở.

Tờ báo bỗng nhiên rơi xuống chậm rãi khép lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com