ZingTruyen.Info

610 1708 Biet


Công Phượng cuối cùng lấy lại tâm trí, nhìn thấy bản thân vẫn còn đứng im liền cười tự giễu, cậu còn đứng đây làm gì, lưu luyến điều gì đó hay là mong chờ điều gì từ khung cảnh phía trước sẽ thay đổi hay từ những vết thương đang loét ra nhức nhối, cậu cũng chẳng biết nữa. Công Phượng nhắm mắt rồi mở ra, lạnh lùng xoay người cứ coi như bản thân chưa từng nhìn thấy. Lần này là do cậu chọn sai con đường là tự cậu chuốc lấy nỗi đau là sai lầm của cậu. 

Công Phượng vừa cất bước rời đi cũng là lúc Xuân Trường cười nhạt đứng dậy, bỏ mặc nỗi đau theo kí ức ùa về đang ăn mòn ngăn tim. Xuân Trường vỗ nhẹ vai Tuấn Anh rồi bước đi, hôm nay sẽ vẫn là một ngày mới có nắng sẽ vẫn có một trái tim thổn thức vì người vẫn có nỗi đau chẳng nguôi ngoai chỉ là không có câu trả lời ngọt ngào tôi luôn ao ước. 

Ai cũng giữ cho mình một mối tình, trên đoạn đường ấy chỉ mang đau thương chẳng hề lấy hạnh phúc vốn dĩ bản thân biết rất rõ nhưng vẫn không buông, vẫn luôn hỏi trái tim tại sao? 

Văn Thanh bó gối ngồi thẫn thờ trước mái hiên kí túc xá, hắn đang chờ đợi điều gì đó mơ hồ đến nỗi bản thân còn không biết, bởi có lẽ trái tim hắn cần yên tĩnh để tự hàn gắn lại đổ vỡ. Những vết thương đang loét ra bao trùm lấy hắn nhấn chìm đi tia hi vọng heo hắt bấy lâu nay. Văn Thanh từng tin rằng tình yêu của hắn đủ lớn để trao đi mà không cần nhận lại, hắn từng nghĩ rằng đoạn đường hắn đang đi đau thương, sầu bi hắn đều có thể nhận lấy chỉ cần người quay lại nhìn hắn một lần cười riêng mình hắn thôi. Nhưng sau cùng hắn nhận ra, dường như bản thân chỉ có thể đứng đằng sau mãi mãi là như vậy. Bầu trời xanh ngắt mang màu hi vọng nhưng tiếc rằng với hắn giờ đơn giản là xám xịt, vô định. 

- Sao mày lại ngồi đây như thằng tự kỉ thế, Thanh? 

Minh Vương lầm lũi bước về kí túc xá liền bắt gặp hình ảnh sầu não của Văn Thanh, cất tiếng hỏi. Văn Thanh ngoảnh lại nhìn Minh Vương một cái kéo trên môi nụ cười méo mó rồi cũng rũ mi ngước lên nhìn trời.  Thấy bộ dạng khó coi kia của Văn Thanh, Minh Vương  im lặng bước đến ngồi xuống cũng đưa mắt lên nhìn đám mây chầm chậm trôi nhưng trong lòng lại nặng nề ưu tư. Những cảm xúc lạ lẫm, quen thuộc những kí ức đột nhiên từ mọi ngõ ngách tràn về chạy xô trong tâm trí anh. Bản thân Minh Vương thật sự rất rối, chỉ là anh đứng trước hai ngã rẽ chẳng biết nên bước bên nào, bên cuối con đường có một cô gái dịu dàng đợi anh phía bên kia là đoạn đường anh đã bước đi đầy đau đớn. Nâng lên lại đặt xuống, ngập ngừng định bước lên rồi lại lùi lại quay trở về ban đầu. 

Minh Vương nhắm mắt nặng nề trút hơi thở dài, bâng quơ hỏi, câu hỏi mà chính bản thân anh bây giờ cũng chẳng biết trả lời ra sao rồi.

- Thương một người là gì? Yêu một người là chi? 

- Thì là thương là yêu thôi. 

Văn Thanh lúc đầu có hơi bất ngờ trước câu hỏi không đâu vào đâu của anh rồi cũng nhàn nhạt trả lời. Ừ, là thương là yêu thôi, tất cả đều vì một người, bản thân thay đổi cũng chỉ vì một người, đau thương cũng chỉ vì một người. Người vui tôi vui người cười tôi hạnh phúc, người buồn tôi buồn người khóc tôi đau đớn, bầu trời của tôi nắng ngọt hay mưa sầu là do người, nếu có trách thì trách trái tim đã yêu quá nặng sâu. 

- Là thương là yêu? 

Minh Vương nhắc lại câu trả lời của Văn Thanh mặc kệ nó là câu trả lời đúng hay đơn giản chỉ là câu trả lời vô nghĩa cho câu hỏi vô nghĩa của mình. 

-  Mưa rồi. 

Văn Thanh giật mình nhìn những hạt mưa bất chợt rơi xuống, ào ào mặc kệ những hạt nắng vẫn chơi đùa trên tán lá. Là mưa bóng mây, chợt đến chợt đi cùng nắng cùng gió để lại chút dư vị luyến tiếc trong lòng người. 

- Có nên buông? 

Minh Vương ánh mắt vẫn hướng ra bên ngoài nhìn hạt mưa rơi từ trên cao xuống mạnh mẽ đạp đất, nặng nề hỏi, nhưng đằng sau lại chẳng có thêm câu nói nào nữa, cả hai liền rơi vào im lặng. 

Buông. Một từ nhưng với cả hắn và anh đều mang nỗi niềm, vẫn luôn tự hỏi bản thân có nên buông hay không nhưng lại chẳng có bao giờ có câu trả lời rõ ràng, bởi trái tim lo sợ vô vàn điều và bỏ đi tình cảm ngần ấy năm mình vun đắp chẳng dễ dàng. 

- Có hoặc không. 

Giọng nói thứ ba vang lên, cả hai ngoái lại nhìn thấy bóng dáng cao lớn của chàng thủ môn Hà Nội đang cách họ vài bước chân nhỏ. 

- Buông chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nhưng đến đúng thời cơ trái tim sẽ cho ta biết có nên buông hay không. Chỉ cần để trái tim tĩnh lặng hàn gắn lại những điều đã vỡ để cảm nhận tốt nhất những điều ta trân quý thì ta sẽ có lựa chọn cuối cùng thôi. 

Minh Long bước lại,ngồi xuống hai người đưa tay hứng nước mưa rơi từ mái hiên nhẹ nhàng nói, bởi cậu cũng từng thương một người không thương mình, yêu một người đã lỡ dành tình cảm cho người khác, cũng từng chỉ có thể nhìn người mình thương từ đằng xa. Biết những đêm người khóc đằng sau cánh cửa nhưng lại chẳng thể làm gì chẳng có tư cách để mở cánh cửa kia ra lau đi giọt nước mắt nóng hổi người dấu nhẹm. Biết những lúc người đau vì người khác nhưng lại chỉ có thể nhìn người che đi bằng nụ cười gượng gạo. Cậu cũng đã từng buông nhưng rồi lại không kìm lòng lại quay về thương người, rồi cuối cùng bản thân cậu cũng có câu trả lời chính xác.

Trước mái hiên kí túc xá học viện nếu có ai ngang qua sẽ thấy có ba bóng dáng ngồi thẩn thơ nhìn mây nhìn trời nhìn cơn mưa bóng mây bất chợt, không biết họ nói điều gì nhưng sau cùng cũng thấy những nụ cười nhẹ nhàng trên môi ai. 





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info