ZingTruyen.Info

12cs Trang Tan Mot Manh Tinh Tan

Yên lặng quá.

"Bạn học có thể vừa xưng tên, vừa nói ra câu đó mà không thấy ngại sao?"

"Hửm? Tại sao lại phải ngại?"

Song Ngư mở to mắt giả vờ ngạc nhiên. Nếu cô không ngại, thì người ngại sẽ là đối phương. Nhìn kìa, bạn đó vì lời trêu đùa của một đứa con gái thôi mà má đã phớt hồng rồi, trông có đáng yêu quá không cơ chứ? Song Ngư ngồi thẳng lưng lên, rồi nhe răng cười:

"Tôi đâu phải là vô tính, vậy nên cũng phải biết rung động." Ngắm cái đẹp là nhu cầu thiết yếu ngày nay, Song Ngư cũng chỉ là đang tìm đối tượng để thỏa mãn nhu cầu của bản thân rồi vô tình chọn trúng cậu thôi. "Nào, ít nhất cũng phải cho tôi xin cái quý danh chứ nhỉ?"

Nhỏ tuổi hơn càng tốt. Cô quen với vị trí "chị gái" Song Tử rồi, thêm một đứa em trai dễ thương nữa cũng không vấn đề gì.

"Kim Ngưu, sinh viên năm hai khối Tự Nhiên, thành viên đại diện trưởng ban Sự kiện của Hội sinh viên. Rất vui được làm quen với... Song Ngư nhỉ?"

À... Ra là bằng tuổi. Song Ngư không giấu được vẻ thất vọng. Nhưng mà đẹp trai nên sẽ được tha thứ, dù sao cũng là bằng tuổi, chứ nếu thật sự lớn hơn thì có nước cô phải đào hố chui xuống vì từ nãy đến giờ dám buông lời khiếm nhã với đàn anh mất. Ngũ quan hoàn hảo, chiều cao không chê vào đâu được, lại còn nằm trong Hội sinh viên, lại còn là trưởng ban đại diện, lại còn giỏi Tự Nhiên, đích thị là nam thần.

"Quyết định vậy đi." Song Ngư vỗ bàn một cái nhẹ để thu hút sự chú ý của đối phương, tay cầm điện thoại đưa tới trước mặt. "Tôi muốn xin phương thức liên lạc với cậu, không phiền chứ?"

Tất nhiên Kim Ngưu gặp trường hợp này là lần đầu.

♫ ♫ ♫ ♫ ♫ ♫

Thiên Yết tuy là ngỏ lời giúp, nhưng thực chất là phải nhờ thêm một người nữa, người mà ai cũng biết là ai, vì thế mà nhanh chóng quay về chỗ ngồi của mình. Cự Giải vừa khổ sở đuổi theo sau, vừa nhìn chằm chằm bóng lưng phía trước không rời. 

"Tự rước khổ vào thân thì tự xử lý, đừng có lôi tao vào chịu trận chung." Ma Kết vẫn cắm cúi nhìn màn hình máy tính, tay không ngừng gõ văn bản gửi cho Hội phó, chẳng buồn ngước mặt lên liếc mắt một cái. 

"Phũ phàng vậy luôn. Chẳng phải mấy việc hướng dẫn và giúp đỡ người mới là của Hội sinh viên các cậu à?"

"Của thành viên, không phải của Hội trưởng. Với cả, đang lười rồi."

Lười cái gì, chẳng phải cậu ta đang rất chăm chỉ làm việc đấy à? Chỉ nói mồm là giỏi.

"Thì chăm lên. Cự Giải, người quen Kim Ngưu, sinh viên năm nhất khối Tự Nhiên, apply vào câu lạc bộ AESC do mày đại diện trưởng ban tài chính đối ngoại đấy." Thiên Yết mạnh tay đặt chồng sách lên bàn, Ma Kết dù không cam tâm cũng phải ngước lên nhíu mày. "Sao nào, đổi ý chưa? Nếu không đổi ý thì tao sẽ đi mách Kim Ngưu."

"Một ngày mày không rước việc về cho tao thì mày chết hả?"

Nhìn hai tiền bối trước mặt chí chóe thiếu điều lao vào cắn nhau vì chuyện của mình, Cự Giải liền cảm thấy áy náy, định mở miệng ra bảo thôi nhưng chưa kịp nói đã bị Thiên Yết nhảy vào họng. Cuối cùng, vì cái gật đầu đầy miễn cưỡng của anh trai ngồi trước mặt, Thiên Yết thành công trong việc kiếm người giúp đỡ cô, còn giúp cái gì thì cũng chịu. Cho đi cửa sau vào câu lạc bộ để khỏi phỏng vấn?

Tất nhiên là không.

"Aaaaaa..."

Một cái gối được ném tới. Rất dứt khoát, không một động tác thừa.

"Cự Giải, bé mồm lại, đừng có làm như sắp chết vậy. Nghe gớm lắm."

Phòng 807, Thiên Bình ngồi trên ghế mở laptop lên xem phim, nghe tiếng thở dài não nề thê lương từ giường phía sau lưng, không chút nương tay nào ném luôn cái gối mà mình đang ôm bay một đường hoàn hảo, xong đáp thẳng lên mặt người tạo ra âm thanh đó. Hôm nay xui xẻo thế nào mà điều hòa bên phòng Cự Giải lại bị hỏng, còn hỏng sau tám giờ tối, gọi bảo vệ cũng hẹn hôm sau mới sửa được thành ra cả bọn phòng này đành kéo đuôi nhau sang phòng kế bên nương thân đỡ một hôm. 

"Tối nay cậu đã thở dài trên dưới mười lần rồi. "Bảo Bình gấp quyển sách lại, đặt sang một bên rồi nằm xuống bên cạnh Cự Giải. "Có chuyện gì sao?"

"Nhắc mới nhớ, dạo này tầm chiều tối Cự Giải cứ như bốc hơi không thấy đâu luôn á."

Bạch Dương ngồi ở giường bên cạnh đang rất hăng say chơi game cũng phải dừng lại quay sang góp vui vài câu. Thật ra thì cô cũng không khác gì mấy, khoảng thời gian sau tiết cuối mỗi buổi chiều chính là thời gian vàng dành cho hoạt động của câu lạc bộ, Lập Thành toàn lựa giờ đó để lôi đầu cô xuống tập, tập tới phát khùng, tới nỗi đi ngủ còn mơ thấy hình ảnh quả bóng rổ nữa. Nhưng mà Bạch Dương là có lý do đàng hoàng, còn Cự Giải thì chả nghe cậu ấy nói gì về chuyện này hết, tuần vừa rồi, và cả tuần này cũng biến mất không chút tung tích, đến tận bảy giờ tối mới thấy lấp ló ngoài cửa phòng. Còn bảo là ăn tối rồi nữa cơ.

"Hẹn hò với anh nào?" Câu nói của Bảo Bình không khác gì châm ngòi cho cuộc vui sắp tới. Bạch Dương ngay lập tức ném luôn điện thoại, nhảy sang giường bên ngồi đối diện với Cự Giải, Thiên Bình đang xem dở phim cũng phải xách ghế lại nghe ké. Song Ngư vừa rửa chén xong, mở cửa vào phòng, còn chưa kịp trách ông trời tại sao cứ đẩy việc cho cô mãi thì thấy một đám tụm lại vừa nhai bánh gạo vừa thì thầm to nhỏ, liền nhào tới tham gia chung. Chuyện gì chứ chuyện bà tám không thể thiếu cô được!

Cự Giải rất tự nhiên từ một cái bình hoa đặt cho đẹp giữa phòng lại trở thành tiêu điểm của cuộc trò chuyện, trong vài phút đầu trở nên bối rối không biết nói sao.

"Nói đi, cậu đã làm những gì từ khoảng bốn giờ chiều đến bảy giờ tối? Thành thật khai báo thì sẽ được khoan hồng." Bạch Dương cực kỳ tò mò với mấy thể loại chuyện như này. Hẹn hò hả? Cũng thú vị. Còn thú vị hơn khi mình là người ngoài nhìn người khác hẹn hò.

"Không có!" 

"Chắc không? Nè nhe, cái mặt đó, hiện rõ hai chữ "đáng nghi" rồi kìa."

"Chắc mà, mấy nay tớ chỉ đi chung với anh trai Thiên Bình và Hội trưởng thôi!" Cự Giải bật dậy bào chữa, dù chẳng làm gì hết nhưng nhìn năm cặp mắt cứ hướng chằm chặp về phía mình thế kia liền cảm thấy bản thân thật sự đắc tội tày trời. 

Và câu nói của Cự Giải, vốn được phát ra để khẳng định bản thân trong sạch thanh liêm, lại vô tình đặt thêm nghi vấn trong lòng mấy cô nàng kia. Đặc biệt là người vừa được nhắc tên tới, lúc này đang ngồi xếp bằng trên ghế xoay cố dùng tay búng con kiến ra khỏi chân, Cự Giải dứt lời liền trưng bản mặt khó hiểu. Anh trai của cô mới đầu năm đã đi dụ dỗ con nhà lành rồi sao? Lại còn Hội trưởng nữa. Thiên Bình đưa tay lên xoa cằm, nheo mắt nhìn từ trên xuống dưới, xong chuyển vị trí từ trên ghế tới chỗ trống bên cạnh Song Ngư vẫn đang cắn dở nửa cái bánh gạo.

"Nếu Thiên Yết dụ dỗ nàng thì cứ bảo trẫm một tiếng, trẫm sẽ vào vai Đao phủ xử chém hắn ta."

"Không phải, nhầm rồi, anh ấy giúp đỡ tớ nhiều thứ lắm." Cự Giải nhanh chóng lựa lời bảo vệ ân nhân của mình, còn em gái của ân nhân thì vẫn đang trong tư thế chuẩn bị rút kiếm ra diễn cảnh chém đầu kẻ có tội, mặt mày không một chút tin tưởng. Đến nỗi Xử Nữ bên cạnh phải ấn vai Thiên Bình xuống ngồi cho nghiêm túc, xong nhét cái bánh gạo vào mồm cô nàng, ra hiệu cứ im lặng để Cự Giải kể tiếp.

Sau hôm nhờ vả thành công Hội trưởng Hội học sinh giúp đỡ, chiều nào cũng thế, cứ tầm bốn giờ Cự Giải lại vội vã ôm cặp chạy tới thư viện phía bên cánh Bắc của trường. Thiên Yết sẽ có mặt đầu tiên, không quên mua hồng trà cho cô, sau đó sẽ là Ma Kết lù lù xuất hiện với đống giấy tờ cùng với chiếc máy tính không thể tách rời được. Nếu nói về chuyện diễn thuyết, thuyết trình hay phỏng vấn, không nhắc đến Ma Kết là một sự thiếu sót lớn, từ lúc bước vào trường này, chưa kể đến hồi sơ trung hay cao trung, thì số lần anh chàng phải đứng trước đám đông không thể đếm nổi chỉ trên đầu ngón tay. Từ họp Hội sinh viên cho đến họp Ban cán sự, hay phát biểu trước toàn trường, thể loại nào cũng đều đã thử. Chính vì thế mà bị Thiên Yết đem ra nhờ vả.

Không cam tâm chút nào.

Nhưng mà Thiên Yết cũng không phải là dạng vừa, trừ vài lần gây rối bị đình chỉ các kiểu, thì trong câu lạc bộ Võ thuật cũng là một chủ nhiệm đáng tin cậy. Tất nhiên là không thể nào lên làm chủ nhiệm nếu chưa từng đứng trước nhiều người rồi. Bản thân Cự Giải từ nhỏ mắc hội chứng sợ đám đông, lại hướng nội, thành ra khi ở cạnh hai tiền bối này luôn bày ra vẻ mặt ngưỡng mộ cực kỳ.

"Thật luôn?" Thiên Bình nghe xong vẫn không tin vào tai mình được. Anh trai của cô là loại người có thể được đem ra làm tấm gương sáng cho sinh viên mới vào trường? Hội trưởng Ma Kết nghe còn đáng tin chứ tên anh trai trời đánh kia thì... Nghe thấy lùng bùng lỗ tai. "Nhưng mà mày sợ đám đông?"

Cự Giải gật đầu. Thiên Bình thêm lần nữa bày ra vẻ mặt không tin. Bảo Bình nằm bên cạnh gật gù, sợ đám đông mức độ nhẹ, cũng rất đáng quan ngại. Thật ra từ bé đến giờ cô chưa gặp trực tiếp trường hợp này lần nào, nhưng lúc nhỏ từng được ai đó kể cho nghe rồi.

"Bỏ qua chuyện anh trai của Thiên Bình, mày nghĩ sao về Hội trưởng Ma Kết? Tao thấy mọi người trong câu lạc bộ có nhắc đến ảnh." Bạch Dương từ nãy đến giờ ngồi gặm bánh cuối cùng cũng lên tiếng.

"Hừm, chắc là kiểu người chỉ nên ngưỡng mộ chứ khó mà chạm tới được." Cự Giải biết bản thân đã không còn là mục tiêu, thản nhiên cầm một miếng bánh lên bỏ vào miệng. "Trái ngược hoàn toàn với anh Thiên Yết nha, nhìn khó chịu thế chứ quen rồi thì thân thiện lắm à."

Xử Nữ gật đầu công nhận, lần đầu tiên cô gặp Thiên Yết cũng cảm thấy như thế.

"Nhưng mà hai người đó rất là đẹp trai."

"Nếu nói về đẹp trai thì hôm trước tao gặp một tiền bối năm hai khối Tự nhiên cũng rất ưa nhìn nha, tóc nâu cà phê sữa, sống mũi cao, phải nói không chê vào đâu được." Không ai khác đó là Kim Ngưu, từ hôm đó đến nay cô với bạn học này rất hay nhắn tin qua lại nha, cực kỳ đáng yêu, rất rất đáng yêu, kiểu người dịu dàng vô cùng. Cực phẩm đang nằm trong tay cô đấy, cần gì tìm đâu xa.

Cự Giải cắn dở miếng bánh cũng phải khựng lại. Não từ từ hình dung theo cách mô tả của Song Ngư, tuy không dám nói ra, nhưng mà sao quen vậy nhỉ? Nhìn mọi người liên tục đáp lời nhau rôm rả, Xử Nữ từ nãy đến giờ ôm gối chưa góp vui câu nào liền đưa tay lên day trán thở dài một tiếng. Cô không có hứng thú với chủ đề này, từ nhỏ đến giờ ngoài Thiên Yết, người nhà của bạn thân thì cô còn chưa thực sự nghiêm túc tiếp xúc nói chuyện với mấy anh con trai, và cũng không thích luôn. 

Con trai thật sự luôn là chủ đề nóng trong những cuộc trò chuyện kiểu như này à?

"Nhắc mới nhớ, nam sinh năm nhất khối Xã hội, đang nổi như cồn trên trang chính trường mình, không phải là cùng lớp với Song Ngư, Cự Giải và Bạch Dương hay sao? Nếu không lầm thì là người quen của Song Ngư, hôm trước còn ngồi dưới căn tin với chúng ta." Xử Nữ cảm thấy bản thân cứ tiếp tục im lặng thì sẽ bị ra rìa, đành phải lên tiếng góp một câu cho có lệ. Hứng thú với trai đẹp không phải là không có, chỉ là cô không có cái suy nghĩ về chuyện tình thanh xuân đẹp đẽ như phim ngôn tình, thành ra cũng không quan tâm là mấy. "Sư Tử?"

Bạch Dương với Bảo Bình không hẹn mà quay lại nhìn nhau.

♫ ♫ ♫ ♫ ♫ ♫

"Chuyện về nam sinh đại học?"

"Nghe cũng vui mà?" Kim Ngưu gật gù.

"Mày đập đầu vào đâu nên giờ thành dở người hả?"

Vừa nghe dứt câu, Ma Kết đang ngồi phụ Thiên Yết xếp đồ ăn vào tủ lạnh cũng phải ngước lên trưng vẻ mặt khinh thường ra hướng về phía Kim Ngưu nằm dài lên bàn, mắt vẫn nhìn vào điện thoại không rời, tay giữ khư khư một que kem mát lạnh. Vị dưa lưới, Thiên Yết nay cũng biết lựa đồ ngon đấy, chứ như mọi lần là đống đồ cậu ta mua ngay lập tức bị ném vào thùng rác rồi.

"Phòng mình có thằng nhóc Sư Tử trở thành chủ đề bàn tán rôm rả nhất trong hai tuần liên tiếp của nữ sinh trường mình, đặc biệt là năm nhất này." Anh nhanh chóng search tên diễn đàn của trường, đưa ra trước mặt. Ma Kết liền xua tay tỏ ý không quan tâm.

"Rồi rồi, thấy góc tường chỗ kia không? Đi ra đó chơi, chú lựa chỗ ngồi vướng víu quá anh đây không có làm việc được. Còn không thì xách mông lại phụ Song Tử với Nhân Mã rửa mớ chén chất thành núi kia kìa."

Thiên Yết tay ôm đống đồ ăn vặt vừa mới mua từ căn tin lên làm lương thực dự trữ đêm khuya, lên tiếng đuổi khéo. Song Tử nghe tiếng của đàn anh chỉ biết cười khổ, rồi miễn cưỡng thở dài, liếc mắt nhìn xuống nhìn đống chén bát dồn từ tuần trước còn chưa rửa, tự nhiên muốn lăn ra ăn vạ. Nhân Mã bên cạnh cũng không khá khẩm hơn là mấy, từ nhỏ đến lớn chưa từng làm mấy cái quỷ này, tuy nhiên chưa phá hỏng cái nào thì có thể xem như là kỳ tích.

Sư Tử sinh hoạt câu lạc bộ ca tối nên về muộn, vừa bước vào phòng thấy hai đàn anh ngồi dưới sàn phân loại từng thứ đồ ăn xếp vào tủ lạnh, kế bên là các chí cốt tập làm "nam công gia chánh" liền ném quả bóng đi, xắn tay áo lên. Tưởng sẽ đến giúp đỡ nhưng mà không có chuyện đấy đâu, anh từ từ lại gần vỗ vai hai người bạn thân của mình, khẽ nhếch môi cười:

"Cố lên, vì bạn xứng đáng!"

Có ai quen thằng này không?

"Anh vừa nhắc đến chú đấy Sư Tử." Kim Ngưu ban nãy bị người ta đuổi chỗ khác nhưng vẫn tiếp tục mặt dày ngồi ngả lưng trên ghế, hôm nay nhiệm vụ trực phòng không phải là của anh, việc gì lại phải quan tâm cơ chứ?

Nghe đàn anh nói thế thì cũng có chút tò mò, Sư Tử rời vai hai thằng bạn lại ngồi đối diện với Kim Ngưu. Topic được đặt cho cái tên sặc mùi tiểu thuyết ngôn tình ba xu "chuyện về nam sinh đại học", không biết thế lực nào đã mua chuộc mà anh chễm chệ đứng trong top tìm kiếm. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info