ZingTruyen.Com

¹²cs | trăng tàn một mảnh tình tan

☾ chương 4 ☽

imthgk

"Cái tên vừa nãy là ai thế?? Có chút tình người nào không? Đúng là... đúng là mệt chết mất..."

Trong nhà vệ sinh cạnh sân vận động, Bạch Dương vừa rửa mặt vừa ca thán với đứa bạn thân đang đứng ngay kế bên, phải nói là cô sắp đột tử đến nơi luôn rồi đây. Sáng sớm chưa kịp làm gì đã bị bắt chạy mười vòng, mà cái sân của trường này tưởng như gấp mười cái sân nhỏ xíu xiu ở trường cấp ba của cô luôn chứ ít gì, mà tới mười vòng? Mười vòng lận đó, tắt thở mà chết có khi còn đáng hơn. 

Khác với con người đang ấm ức muốn nhào tới cào nát bản mặt của cái người vừa được nhắc đến, thì Bảo Bình lại bình thản cầm lược chải lại mái tóc rối của mình. Dù sao thì người sai cũng là mình, còn anh ta chỉ làm đúng bổn phận của bản thân thôi. Nghĩ lại thì lúc cả bọn bị bắt chạy ông anh kia cũng không đứng lại kiểm tra, thành ra cũng ăn bớt được vài vòng, chính xác thì cô chỉ mới chạy được có bốn vòng thôi nên không khó nhọc gì mấy. Anh trai tên Thiên Yết kia cũng rất hào hứng che giấu giùm. À đâu, tính ra ảnh là người chạy ít nhất thì có...

"Giờ này chắc mọi người cũng dự khai giảng xong rồi, hai đứa mình lại chỗ bảng thông báo xem danh sách lớp đi."

Lớp 2 năm nhất khối Xã Hội – Dãy nhà B1

Một lớp học có tổng cộng hai mươi tư học sinh, xếp hoàn toàn là ngẫu nhiên nên gần như chẳng ai quen ai, vừa vào lớp đã thấy nhiều người bắt đầu đi kết bạn làm quen. Cự Giải nhanh tay lựa một chỗ ngồi khá là đắc địa, vừa cạnh cửa sổ lại ở cách xa cửa chính, bàn thứ ba từ dưới đếm lên, dãy thứ tư từ ngoài đếm vào, sẽ không một giảng viên nào có thể nhờ cô chạy vặt hay thông báo thông tin vụn vặt gì đó cho các bạn, phía trước là Song Ngư, phía sau là Sư Tử, cô yên tâm giở quyển tiểu thuyết mình đem theo, ung dung ngồi đọc. 

Sư Tử quả nhiên vẫn là một cây hút fan đích thực, vừa ngồi xuống ghế đã có vài ba bạn nữ chạy đến bắt chuyện. Nhờ giúp đỡ trong năm học mới chỉ là phụ thôi, muốn thu hút sự quan tâm của trai đẹp mới là cái chính chứ gì? Đó là lý do mà Cự Giải chọn ngồi trước Sư Tử đấy, đa số các nữ sinh muốn làm quen bạn mới đều như cục sắt bị thanh nam châm phía sau cô hút hết rồi, thế nên chả ai để ý tới người phía trước làm gì, với cả cũng ở sau lưng, cô không thấy thì không cần phải sợ người lạ. 

Còn Song Ngư lúc này đang nói chuyện với một vài nam sinh, công nhận bạn học này thân thiện với mọi người không khác gì Sư Tử, mới đầu năm đã được chú ý đến thế.

"Này này, cậu không làm quen thêm ai khác à?" Song Ngư có vẻ nhận ra có người nhìn mình chằm chằm, liền quay ra sau hỏi. "Tạo mối quan hệ thân thiết chính là một trong những điều cơ bản ngày đầu nhập học đó nha!"

Vừa nghe dứt câu, Cự Giải cũng chỉ cười trừ. Cánh cửa bị kéo xoạch một cái mạnh, mọi sự chú ý đều dồn vào người ngoài cửa, xong cũng quay lại làm việc của mình. Một cô gái tóc bạch kim buộc cao bước vào trong lớp, thật may khi giáo viên vẫn chưa đến, cô nhanh chóng lia mắt tìm chỗ trống rồi bước nhanh đến chỗ ngồi gần cuối lớp. 

Chính xác, là ngay bên cạnh Cự Giải, và đó không ai khác chính là Bạch Dương. Nhìn bạn học bên cạnh mở to hai mắt trân trân nhìn mình, tay cầm quyển tiểu thuyết che miệng lại, Bạch Dương ngơ ngác khó hiểu, bộ nhìn cô có chỗ nào lạ mắt lắm hay sao? Chợt nhìn thấy tiêu đề quen thuộc hiện ra trước mắt, cô nhanh chóng chồm tới:

"Này là quyển tiểu thuyết nổi tiếng lắm nè, sold out nhanh cực luôn! Tác giả là... ai ấy nhỉ?"

"Đình Vũ..."

"Đúng rồi đúng rồi, tớ có mua được một quyển, không ngờ là cậu cũng có đọc nó. Tớ là Bạch Dương, còn cậu?" Bạch Dương vốn là chúa hay quên, vừa nghe bạn học kia nhắc tên tác giả mà cô đã sớm quên từ ba đời liền cười ngại, sau đó chìa tay ra ngỏ ý làm quen.

Cự Giải khá vui khi có người cùng sở thích với mình, nhưng thấy người lạ đành ngẩn tò te quay sang cầu cứu Song Ngư. Thấy bạn gật đầu, lại còn vô cùng hưởng ứng, cô liền vui vẻ nắm lấy tay của người trước mặt. 

Trong lúc Bạch Dương đang rất hăng hái nêu cảm nhận của mình về nội dung tiểu thuyết, Cự Giải thì hào hứng lắng nghe, tiếng chuông trường bỗng vang lên đều đều, nữ sinh túm tụm ở bàn sau cũng nhanh chân quay về chỗ. Lúc này, Sư Tử nhăn nhó gãi đầu, có chút áp lực khi bị bao quanh như ban nãy. Anh vừa ngước đầu lên, thấy hình bóng của ai đó liền nhoẻn miệng cười, vô tình gọi tên trong vô thức:

"Bạch Dương, lại gặp rồi."

Nhận ra giọng nói này có chút quen tai, lại còn gọi tên mình trong khi lúc nãy nhìn lướt thì chẳng thấy ai là người quen, Bạch Dương giật nảy người quay ra sau trừng mắt nhìn. Cô đập bàn, đứng thẳng lên, chẳng có một chút nể nang gì đưa tay chỉ thẳng mặt Sư Tử, giọng đầy bất mãn:

"Chết tiệt, tên khốn, sao tôi lại cùng lớp với cậu??"

Lớp 1 năm nhất khối Tự Nhiên – Dãy nhà A1

Mới sáng ra đã có người ngồi trong lớp mặt mũi hằm hằm khoanh tay gác chân lên bàn, các bạn học thấy vậy cũng biết thân biết phận mà ngồi xa thật xa, chẳng ai dám lại bắt chuyện, cũng không dám to tiếng. 

Được, chắc kiếp trước Thiên Bình tạo nghiệp quá nhiều nên kiếp này bị quật không trượt phát nào luôn. Bạn thân đáng quý của cô thì học ở cái lớp nào đó xa lắc xa lơ dù cả hai đã cố tình chọn cùng khối, đã thế khi tra danh sách lớp còn gặp cái tên nhìn ngứa mắt của thằng nhãi ranh nào đó. Song Tử, thành phần đáng thương mới đầu năm học đã bị bạn cùng lớp, không chỉ vậy còn ngồi ngay sát bên ghim thẳng mặt. Nhưng khoan, ai đáng thương cơ? Xin rút lại lời nói nhé, tên này ngứa đòn thật sự, thấy cô khó chịu nhìn mình đã không hạ cái tôi xuống xin lỗi thì chớ lại còn quay sang chọc cho người ta nổi điên.

"Tiểu thư à, mặt nhăn mày nhó thế là đang táo bón hay là nhìn mặt tôi điển trai quá mà sinh lòng ghen tị rồi?"

"Thằng nhãi ranh, cậu ngậm mồm lại để tôi yên!"

"Hai bạn học này đừng có gây hấn với nhau nữa được không? Giảng viên đứng trên kia chú ý hai người từ nãy đến giờ rồi đó..." Nhân Mã từ bàn phía trên Song Tử quay xuống có lòng tốt nhắc nhở, thế quái nào liền bị liếc cho đen mặt, đành ngậm bồ hòn làm ngọt giả vờ không thấy rồi quay sang chỗ khác. Năm học đầu tiên của anh, xem ra đã đi đời nhà ma rồi.

Lớp 4 năm nhất khối Tự Nhiên – Dãy nhà A1

Bảo Bình với Xử Nữ vừa gặp mặt đã kết nghĩa chị em khá nhanh. Bảo Bình là một con nghiện Hóa học, điều đó ai cũng biết nhưng lại không giỏi bộ môn này cho lắm, chính xác là không giỏi một xíu nào, vừa hay học viên đứng top hai trong danh sách nhận học bổng đầu vào của Ace Nolan lại là bạn cùng lớp liền chạy đến bắt mặt làm quen, sẵn tiện nhờ giùm đỡ, một mũi tên trúng hai con nhạn. Trong khi đó, Xử Nữ là một đứa ngại mở lời, thấy người ta chạy tới bắt chuyện trước thì không ngần ngại mà gật đầu cái rụp.

Lớp 2 năm hai khối Tự nhiên - Dãy nhà A2

"Quỷ tha ma bắt mày đi, Ma Kết! Tình nghĩa anh em của chúng ta kết thúc ngay tại đây là vừa..."

"Tạo cơ hội làm quen với các em học viên mới khóa dưới rồi lại còn oán thán cái gì?"

Thiên Yết nằm dài ra bàn nhìn bạn mình bằng đôi mắt chín phần đau thương mười phần giả dối. Quả nhiên, thằng đầu gỗ này chả bao giờ chịu hùa theo hợp tác với anh một xíu nào cả. Nhìn nó đi kìa, mới đầu năm học đã quà cáp hoa lá hẹ từ các nữ sinh khóa trên, khóa dưới, cùng khóa đầy hộc bàn, chẳng bù cho anh một cành hoa cũng chẳng thấy. 

Không thể phủ nhận là năm nhất anh đây có trốn vài tiết học, đánh nhau rồi lượn lờ tiệm net hơi nhiều hơn chữ nhiều một xíu thôi, nhưng mặt tiền của anh cũng có đến nỗi nào đâu? Trong lúc anh còn đang xoa cằm nghĩ ngợi, thì quay sang đã chẳng thấy bóng dáng Ma Kết đâu nữa.

"Tìm Ma Kết? Nó vừa ra khỏi lớp rồi."

"Thoắt ẩn thoắt hiện như ma vậy?" Thiên Yết chống cằm nhìn chỗ trống bên cạnh, xong ngẫm nghĩ một hồi liền nhìn lại cậu bạn vừa nói chuyện với mình. "Kim Ngưu, đống sách vở gì trên tay thế?"

"Lại còn hỏi, kiến thức của mày cả năm nhất chứ gì? Giảng viên bảo tao tổng hợp lại. Lẽ ra phải để Ma Kết làm việc này nhưng cả hè nó cứ trốn tịt trong phòng hội sinh viên thành ra chẳng nhờ được tí nào."

Anh vừa dứt câu thì người nào đó đã biến mất không một chút tung tích, đành phải thở dài ôm chồng sách vở đó đặt lên bàn Thiên Yết, xong quay về chỗ ngồi. Giảng viên chủ nhiệm vừa hay ngay lúc đó cũng bước vào, thấy hai chỗ trống cuối lớp đầu liền tự nảy số nên cũng không hỏi han gì thêm, chủ động bắt đầu việc dặn dò đầu năm của mình. 

♫ ♫ ♫ ♫ ♫ ♫

"Việc đầu tiên phải làm khi tan lớp chính là đi tìm Xử Nữ!" Thiên Bình vừa thấy giáo viên đứng dậy liền chạy ù đi luôn, để lại cho Song Tử cả một bầu trời khó hiểu không biết chuyện gì đã khiến cô nàng tiểu thư đó chạy như ma đuổi thế kia. Cắt ngang dòng suy nghĩ của anh, nhìn thấy người trước mặt gục ngã đập đầu vào bàn liên hồi, lỡ sau này phải học chung với một tên chấn thương não dẫn tới bệnh thần kinh, còn là bạn bàn trên nữa thì mặt mày liền trở nên xám xịt. Đùa, bộ cái lớp này không ai là người bình thường như anh hết hả? 

Nhân Mã hôm qua vốn vui vẻ hào hức chuẩn bị cho năm học mới đầy suôn sẻ, thì người tính lại không bằng trời tính, ngày đầu đến trường đã bị phạt chạy bộ vì trễ giờ, chưa kịp vào lớp lại bị anh chị khóa trên kéo đi sai vặt, vào đến lớp có lòng nhắc nhở bạn học để tích đức thì bị lườm nguýt muốn đen cả mặt. Cảm thấy chẳng có chút sức lực nào để mà cười một cái lấy may luôn... Nghe tiếng gọi từ phía sau, Nhân Mã còn đang tự trừng phạt mình cũng phải ngước đầu lên.

"Bạn học, muốn xuống căn tin không?"

Lúc này đây, Xử Nữ vừa bước chân ra khỏi cửa đã bị ai đó phóng tới ôm cứng ngắt, báo hại người bên cạnh, Bảo Bình hồn vía bay tán loạn. Mới đầu năm thôi, đừng dọa cô tới chết chứ...

"Xử Nữ!! Cậu không biết được đâu, tớ chung lớp với người lúc nãy ở hội trường đó, tức chết mất!" Thiên Bình cả tay lẫn chân đều bám hẳn lên cô bạn thân của mình, không khác gì con gấu Koala ôm lấy thân cây, mọi sự chú ý từ trong lớp 4 năm nhất và hai lớp bên cạnh đều dồn cả vào ba người. Bảo Bình không thích ngày đầu tiên đã bị dòm ngó thế này, ra sức trấn an cô bạn tóc vàng lạ mặt đó rồi di chuyển vị trí xuống dưới sân trường, lựa chiếc ghế đá nằm gọn dưới bóng của cây Osaka đỏ. 

Vừa ngồi xuống ghế, giới thiệu xong xuôi đâu vào đấy thì Thiên Yết từ đâu lù lù xuất hiện. Anh trốn tiết dặn dò đầu năm hoàn toàn có lý do nhé, hết chín phần là vì lo cho em gái thân yêu ngày đầu đi học có bị đứa nào bắt nạt, ức hiếp hay không để anh còn thể hiện uy quyền của tiền bối khóa trên, phần còn lại chắc vì không ưng giáo viên cũng nên. Dù sao thì, tới Ma Kết còn vắng thì hà cớ gì anh đây lại không trốn được? 

Vừa thấy anh trai, Thiên Bình liền khó chịu ra mặt, không phải là có xung đột gì đâu, chỉ là nếu cô nhớ không nhầm thì ba khóa trên ngày hôm nay đã học hai tiết đầu tiên của chủ nhiệm rồi, ít nhất mười giờ mới tan, đằng này chỉ mới có mười giờ kém ảnh đã ra đây đứng thì có phải dễ hiểu quá rồi hay không? Chắc chắn là lại trốn tiết. Nhưng thôi kệ vậy.

"Thiên Yết, lâu rồi mới gặp anh." Là anh trai của bạn thân, thêm nữa còn là đàn anh khóa trên, Xử Nữ đứng dậy chào một tiếng cho phải phép, Bảo Bình thấy người lúc nãy bao che cho mình thì cũng theo cô bạn kia mà đứng lên cúi đầu chào. Thiên Yết thấy vậy thì cười nhẹ, theo thói quen liền đưa tay xoa đầu Xử Nữ, đối với anh, con bé cũng không khác gì em gái của anh là mấy. 

Đối với những học sinh mới vào, còn nhiều điều chưa biết và để tránh trường hợp ngây thơ ngu ngốc đi lạc vào những nơi không nên tới, thì hội sinh viên luôn sẵn sàng có mặt gần như là 24/24 để giúp đỡ tận tình, hướng dẫn tham quan từng nơi trong Ace Nolan University mà không sót một chỗ nào, ngoài ra còn đi kèm dịch vụ giới thiệu về lịch sử thành lập trường, thành tích của trường trong phạm vi mười năm trở lại đây, bởi lượng thành tích khủng bố không mấy ai đủ khả năng để kể hết từ lúc mới khai sinh cho đến hiện tại, và cả tư vấn tâm lý cũng có nữa. 

Nhưng tại sao lại phải làm phiền đến họ trong khi có một tiền bối biết rõ sơ đồ của trường còn hơn nhà mình đang đứng ở đây? Thiên Yết trong năm đầu đại học đã trốn liền ba tiết Kinh tế chính trị của cô Nguyệt chỉ để khám phá từng ngõ ngách trong trường, nên anh tự tin vỗ ngực mình còn hơn cả tên hội trưởng nào đó chứ chẳng đùa đâu. Tất nhiên là bởi vì lý do đó mà anh trở thành hướng dẫn viên cho ba bạn học nhỏ khóa dưới. 

Có thể nói, Thiên Yết đối với các bóng hồng trong trường cũng chẳng phải dạng vừa, không được tặng nhiều quà thì có thể là vì ngại, vì sợ, dù sao thì cũng là thành phần hổ báo cáo chồn chứ không ngoan ngoãn chăm chỉ, giảng viên gọi dạ bảo vâng, thành tích cực tốt, đối với các bạn nữ thì vô cùng, vô cùng ga lăng, lại có chút gì đó bí ẩn, không khác gì nam chính tiểu thuyết ngôn tình học đường như ai kia. Với cả, cũng là do năm nhất của anh có nhiều "chiến tích" vĩ đại quá, thành ra các vệ tinh bao quanh Thiên Yết cũng chẳng ai có đủ can đảm mà tiến tới. 

Nhưng không phải như vậy là trong bán kính mười mét xung quanh anh không có bóng hồng nào đâu nha, chỉ hướng dẫn hậu bối đi tham quan thôi mà các nữ sinh mới tan lớp, vừa gặp mặt đã một tiếng "Thiên Yết", hai tiếng "Anh ơi" rồi, nữ sinh khóa dưới chưa biết gì cũng giương đôi mắt lấp lánh long lanh lên nhìn, tràn đầy ngưỡng mộ. Thiên Bình biết mặt tiền anh mình cũng rất gì và này nọ nhưng không nghĩ sức hút lại đến mức này, chỉ đành hí hửng cười như được mùa. Có anh trai vừa đẹp vừa có tầm ảnh hưởng, cô lại chả vui đến chết đi chứ.

"Mấy đứa có muốn đi ăn trưa không? Ăn xong rồi hẵng về ký túc xá cũng được, ngày mai mới bắt đầu buổi học đầu tiên mà nhỉ?" Thiên Yết vẫn đang thao thao bất tuyệt về từng nơi trong trường thì bỗng quay ra sau hỏi, liền nhận được sự đồng tình.

♫ ♫ ♫ ♫ ♫ ♫

Căn tin của trường chính là thiên đường của phần lớn các học sinh ở đây. Vừa mát mẻ, rộng rãi, đồ ăn thức uống thì không chê vào đâu được, lại vừa có thể đường đường chính chính công khai ngắm trai xinh gái đẹp. Thậm chí, có người còn trốn tiết xuống cắm cọc ở căn tin ngủ một giấc cho sướng thân. Song Ngư vừa đến đã nhanh chóng tia căn tin trường đầu tiên, vừa hết tiết đã nắm áo cả đám lôi xuống order ngay ly kem trái cây mát lạnh. Bạch Dương dù đã từ chối hết hơi cũng mủi lòng trước ánh mắt cún con của Cự Giải, đành phải đi chung, nhưng không quên né ai kia ra hẳn ba mét rưỡi, gặng hỏi cũng nhất quyết không nói lý do. May mắn thay vừa đặt chân xuống tầng một đã thấy Song Tử ríu ra ríu rít đi bên cạnh Nhân Mã cũng líu lo phụ họa theo.

May mắn của ai chứ Thiên Bình từ chối nhận, cô vốn đã định ném thằng nhãi ranh Song Tử ra khỏi đầu rồi, thế quái nào khai giảng đã gây hấn thì chớ, còn là bạn cùng lớp, xuống căn tin ăn trưa cũng thấy bản mặt đó lù lù xuất hiện. Vạn sự khởi đầu nan, nan ở đây chắc chắn không phải nguyên nhân nào khác mà chính là sự xuất hiện của cái tên nhãi ranh , âm hồn bất tán, đi đâu cũng gặp. Tháng cô hồn năm nay bộ đến muộn hay sao?

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ 

Chào mọi người, chúc một ngày tốt lành !

Mình không biết fic của mình đã có bao nhiêu người tìm đến nhưng mình hy vọng trong tương lai nhiều bạn sẽ biết đến chiếc fic nhỏ đầy tâm huyết này của mình hơn. Dù sao thì, nếu bạn đã đọc đến đây thì có thể để lại cho mình một lời góp ý, nhận xét, hoặc lời động viên nào đó có được không? Mỗi bình luận, bình chọn, thậm chí là mỗi lượt đọc của các bạn đều là động lực rất to lớn của mình đó ♥ Saranghae, cảm ơn vì đã ủng hộ mình.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com