ZingTruyen.Info

|12cs| Màu Nắng

Chương 14: Biết Yêu

Richawkm

Một tuần từ sau khi sự kiện cãi vã của Song Tử và Thiên Bình. Tối ngày hôm đó Song Tử đã tìm được sợi dây chuyền. Sở dĩ lúc say cô đã làm rơi, may sao có người lượm được đem đưa cho anh quản lý của quán nên Song Tử cũng không phải tìm quá lâu. Thiên Bình sau đó cũng đã tha thứ cho Song Tử chỉ có điều Thiên Bình đối với Song Tử như đã có chút gì đó thay đổi.

Xử Nữ biết anh như vậy là đang tự làm chính mình đau thêm. Anh hôm đó tức giận như vậy không chỉ vì một cái vòng mà còn vì sự bất cẩn của chị Song Tử, anh vì lo lắng cho chị nhưng không có cách nào biểu đạt ra được, sau đó lại vô tình làm tổn thương chị ấy. Có vẻ hôm đó là anh tức nước vỡ bờ còn cái vòng chỉ là một cái cớ để anh giải tỏa ra.

Thực ra cái vòng thì anh có thể mua mới nhưng mối quan hệ của anh và Song Tử đã không thể nào quay lại như những năm cấp ba ấy. Một người quan tâm nhưng hay dùng những lời lẽ dối lòng, một người lại ngu ngơ không nhận ra tình cảm của người kia.

Xử Nữ cũng đã từng hỏi tại sao chỉ vì một cái vòng mà Thiên Bình lại có thể làm mất đi mối quan hệ tốt đẹp của hai người như thế. Thiên Bình cũng chỉ có thể trả lời rằng:

"Cái vòng kia giờ đã không còn là một vật quan trọng trong mối quan hệ giữa anh và cô ấy nữa. Bởi từ khi nó mất đi, niềm hy vọng trong anh cũng đã tan vỡ theo, cho dù có tìm lại được thì ý nghĩa của nó cũng đã mất rồi"

"Thật ra anh biết cô ấy không yêu anh, chỉ là anh cố chấp không tin mà hy vọng viển vông. Chiếc vòng đó, chính là một cái tát khiến anh tỉnh lại"

Xử Nữ bước đi trên đường, đầu cứ lặp lại câu nói của anh, cô hiểu, nhưng cũng không hiểu. Rốt cuộc cô cũng không phải anh nên sẽ không hiểu được anh cảm thấy thế nào.

"Đang đi về à?"

Bảo Bình không biết từ đâu xuất hiện phía sau Xử Nữ làm cô nàng giật mình. Bây giờ mối quan hệ của cô và Bảo Bình đã trở về như hồi mới quen, có thoải mái nhưng cũng khá xa cách.

"Ừ, hôm nay cậu không đi xe à?"

"Dạo này mình đang tập thể dục"

"Sao lại tập thể dục?"

Nghe thấy anh nói vậy làm Xử Nữ có chút bất ngờ, cô nhìn anh một lượt từ đầu tới chân. Cô thấy anh vẫn vậy mà. Bảo Bình biết cô đang nghĩ gì nên mới cười có chút bất lực mà kể lể.

"Mình cứ bị anh Nhân Mã và chị Bạch Dương kéo đi ăn. Sắp bị bọn họ nuôi đến béo rồi"

"Phì, thật ra mình thấy cậu như vậy đã được rồi. Nhưng mà đi bộ cũng rất tốt"

"Vẫn còn nghĩ tới chuyện hai người kia à?"

Bỗng Bảo Bình hỏi, Xử Nữ lúc này mới biết lý do vì sao hôm nay anh lại thân thiện đến thế. Ngày hôm đó, không chỉ cô mà còn có Bảo Bình chứng kiến cuộc cãi vã kia, lúc đó anh là ở trong phòng nghe thấy.

Bảo Bình luôn như vậy, là một người ấm áp và tinh tế. Chắc anh thấy cô cứ trầm tư như vậy cả tuần nay nên lo cô nghĩ nhiều chuyện bọn họ đây mà. Cô chính là vì sự tử tế đơn thuần này của anh mà đem lòng say đắm.

"Ừm"

"Chuyện này tự anh ấy sẽ biết làm gì nên cậu đừng quá bận tâm"

"Cũng đúng..."

Xử Nữ cố không nghĩ nhiều nữa, không nghĩ về hai người kia, cũng không nghĩ về Bảo Bình nữa. Xử Nữ ngước thấy quán kem phía trước liền quay qua hỏi Bảo Bình.

"Đi ăn kem với mình nha?"

"Được"

Mắt thấy Bảo Bình vậy mà không từ chối làm Xử Nữ có chút vui. Nhưng dù sao mối quan hệ của cô và Bảo Bình mới bắt đầu ổn định lại, Xử Nữ không muốn vì những cảm xúc vu vơ này của mình mà đánh mất nó đâu.

...

Đã hơn nửa tháng kể từ khi Sư Tử tham gia vào nhóm chạy bộ sáng sớm rồi. Nhìn thấy cô bé đang ngồi ở ghế đá kế bên vui vẻ nói chuyện với Thiên Yết, lại nhìn thấy Thiên Yết cũng rất thoải mái không bài xích với cô bé, Bạch Dương chỉ ngồi một bên âm thầm nhìn.

Nhìn một lúc rồi mới cảm thấy có chút là lạ, sao nay cậu bạn thân Nhân Mã của cô im lặng vậy? Quay qua thì thấy Nhân Mã đang chống cằm trầm tư suy nghĩ gì đó. Nhưng cái khiến Bạch Dương đang uống nước mà bị bất ngờ đến sặc là lời lẩm bẩm của anh.

"Chẳng lẽ mình yêu rồi?"

"Phụt, khụ khụ. Mày mới nói gì?"

"Thái độ gì đấy? Bộ tao không được thích ai à?"

Nhân Mã đã biết Bạch Dương nghe được nên cũng không ngại nói ra, có điều có cần phản ứng lố vậy không?

"Đm mày bảo mày chủ nghĩa độc thân mà! Chán ghét chuyện yêu đương mà?"

Bạch Dương đứng phắt dậy chỉ thẳng mặt Nhân Mã mà quát lên. Nhân Mã nghe vậy cũng có chút chột dạ. Chuyện xui rủi làm sao mà biết trước được, huống hồ chi là tình yêu.

"Thì lúc trước tao nghĩ vậy. Nhưng em ấy là người đầu tiên khiến tao muốn yêu đương đến thế"

Nghe những lời tâm sự của Nhân Mã cộng thêm gương mặt đầy sầu tư và ánh mắt chân thành kia thì Bạch Dương nghĩ chắc là anh thật sự thật lòng rồi. Cô ngồi xuống lại rồi lại nhíu mày nhìn anh.

"Rồi sao? Quyết định cua ẻm?"

"Chứ sao nữa. Đã xác định được tình cảm thì tao phải nhanh chân giành lẹ chứ, không lại lọt vào tay thằng khác thì sao?"

"Rồi rốt cuộc là em nào khiến mày si mê rồi bỏ rơi tao vậy?"

Nghe vậy Bạch Dương có chút hờn dỗi, khó lắm mới kiếm được một đứa bạn thân hợp cạ như vậy, sau này có bồ rồi thì cái tình bạn này cũng sẽ chẳng còn được như trước đâu. Nhưng cũng có thể cô sẽ né anh luôn bởi làm gì có cô gái nào thích bạn khác giới của bạn trai, cô sợ bị đánh ghen lắm. Dù sao cô cũng chứng kiến nhiều vụ rồi.

Nhân Mã cũng biết điều Bạch Dương đang nghĩ, bởi anh cũng từng tưởng tượng nếu Bạch Dương có bồ thì mình sẽ như nào rồi. Nhưng vì là bạn nên Nhân Mã vẫn nói với cô, chỉ là người đó...

"Hơi khó nói..."

"Con tao ghét?"

"Nghĩ sao vậy? Có đứa nào mày ghét mà tao không ghét không?"

Thấy cái phản ứng gay gắt đó của Nhân Mã thì Bạch Dương có chút an tâm, không phải mấy đứa cô ghét thì cô ủng hộ 50% rồi nhé. Ấy nhưng Bạch Dương lại chợt nhớ ra một điều quan trọng mà nghi ngờ nhìn anh.

"Vậy... Đừng nói tao là mấy đứa trong nhà?"

"Bingo!"

Câu trả lời của Nhân Mã chính thức làm cho Bạch Dương sửng sốt. Rốt cuộc từ khi nào? Cô có thấy nó thân thiết với ai đâu? Thật là, có nhắc bao nhiêu lần thì cái bọn này mãi mãi cũng không chịu nghe mà.

"Gì cơ? Thật?!?! Tao đã bảo là không được yêu tụi nó mà?"

Trước sự công kích của những nắm đấm, Nhân Mã dùng tay cản lại những đòn đánh của Bạch Dương. Tới khi cô ngừng hẳn thì mới tiếp tục thăm dò.

"Chuyện xui rủi làm sao mà đoán được. Tình đến thì chịu thôi. Mày nghĩ là ai?"

"Hừ, Song Tử, tao với Xử Nữ chắc chắn không phải. Nếu không cũng không đợi đến giờ này mày mới yêu"

"Tiếp"

"Sư Tử với Thiên Yết rất mờ ám, tao nghĩ mày cũng chẳng muốn tranh với nó. Kim Ngưu em tao giống tao y đúc, mày không có hứng thú với tao thì sao hứng thú với nó. Vậy là Ma Kết?"

Bạch Dương làm ra bộ dáng tri thức mà nói ra suy luận của mình, lúc nhắc tới Sư Tử cũng không quên liếc về phía hai người nào đó. Phải nói Bạch Dương suy luận rất hay, đầu xuôi nhưng đuôi không lọt. Xém thì trúng. Nhân Mã thở phào, lè lưỡi trêu cô rồi nhanh chóng chạy đi.

"Sai bét. Nghe mày đoán chơi thôi chứ ta đách nói cho nghe đâu"

"Thằng chó! Mày đứng lại!"

"Tao không có ngu!"

Bạch Dương bị trêu thì bực tức rượt theo, cuộc chiến kéo dài đến khi Thiên Yết gõ cho hai đứa một phát vào đầu rồi xách về. Tất nhiên Sư Tử kế bên không những không giúp mà còn cười bọn họ một trận.

Lại là một buổi chiều bình thường như bao ngày khác. Song Ngư tụ tập cùng Kim Ngưu và Ma Kết đi uống cà phê trước cổng trường nhưng khi anh tới thì chỉ có mỗi Ma Kết ngồi đó thôi.

"Sao em ngồi đây một mình? Kim Ngưu đâu?"

Ma Kết khi nghe Song Ngư hỏi như vậy thì có chút khó hiểu nhưng cuối cùng cũng bình thản mà trả lời lại anh.

"Nó đi hẹn hò rồi mà anh"

"Hẹn hò? Với ai? Với anh Nhân Mã á?"

"Dạ, hai người họ hẹn hò được hơn ba tháng rồi"

"Cái gì?"

Song Ngư bỗng chốc hoang mang tột độ, bộ anh đã bỏ lỡ mất khúc nào rồi à? Hay là anh xuyên không qua tương lai rồi? Song Ngư sửng sốt ngồi phịch xuống, anh thẫn thờ nhìn xung quanh xem có gì thay đổi không.

Ma Kết thấy anh như vậy thì cảm thấy có chút kỳ lạ, cô đi qua phía đối diện rồi ngồi xuống chỗ cạnh anh. Đưa tay sờ lên trán Song Ngư, Ma Kết làm ra vẻ mặt lo lắng.

"Anh hôm nay làm sao vậy?"

"Ma Kết, em... em làm gì vậy?"

Song Ngư vì hành động này của Ma Kết mà bất ngờ đến bối rối, anh quay mặt né đi ánh nhìn nóng bỏng của cô. Khuôn mặt cùng tai đã đỏ ửng hết cả lên, yết hầu không kiềm được mà trượt lên xuống. Sao hôm nay cô nhìn quyến rũ thế? Còn tô son đỏ nữa.

"Không nóng, nhưng sao mặt anh đỏ vậy? Chẳng lẽ bệnh rồi?"

"Hả? Sao em lại làm vậy? Chúng ta..."

Thấy Ma Kết cứ tiến sát lại gần làm đầu Song Ngư như muốn nổ tung. Ấy nhưng khuôn mặt Ma Kết chẳng có chút ngượng ngùng gì cả, cô dùng hai tay kẹp lấy mặt anh hướng về phía mình, trong lời nói có chút giận dỗi.

"Chúng ta hẹn hò được gần hai tháng rồi. Như vậy có sao đâu?"

"HẢ? KHOAN! EM ĐỊNH LÀM GÌ?"

Song Ngư lúc này giật mình tỉnh dậy từ trong cơn mơ, mắt mở to như muốn rớt hết ra ngoài, cả người nóng như lửa đốt, mồ hôi chảy nhễ nhãi, thở hồng hộc và tim đập nhanh như vừa chạy mười km xong vậy.

"Sao thế? Lại gặp ác mộng nữa à?"

Nhân Mã vừa thay đồ ra đã thấy cảnh tượng này, anh nhíu mày nhìn bộ dạng chật vật kia của Song Ngư mà có chút lo lắng hỏi nhưng Song Ngư chỉ xua tay cho qua.

"Không có gì đâu ạ. Anh đi chạy bộ sao?"

"Ừm. Đi chạy với anh cho khuây khỏa đầu óc không?"

"Thôi ạ. Em muốn ngủ thêm chút"

Song Ngư lười nhác nằm xuống lại, cuộn người trong chăn nhắm mắt muốn đi ngủ.

"... Dạo này anh thấy mày cứ căng thẳng làm sao á. Chiều ra quán net chơi không?"

Nhân Mã thấy vậy cũng không nghĩ nhiều, chỉ quan tâm hỏi đôi câu.

"Chơi ạ"

"Thế anh đi"

Thấy bóng dáng Nhân Mã vừa đi, Song Ngư liền mở chăn ra, anh dang rộng chân tay nằm trên nệm, thẫn thờ mà nhìn lên trần nhà.

Thì ra tất cả chỉ là một giấc mơ, bảo sao nó lại vô lý đến thế. Sao dạo này anh toàn mơ thấy mấy cảnh như vầy với Ma Kết hoài vậy? Song Ngư khó chịu đến mức nằm trên giường mà giãy đành đạch như con cá nằm trên thớt.

Sau khi bình tĩnh lại, Song Ngư nhắm mắt mơ màng nhớ lại cảnh tượng đó.

Mùi hương bạc hà thoang thoảng của dầu gội, đôi mắt to cùng hàng mi dài tha thiết nhìn anh, đôi bàn tay nhỏ trắng trẻo mềm mại áp lên làm hai gò má anh nóng rực. Giọng nói ngọt ngào như rót mật vào tai. Còn có cả... đôi môi ấy... trông rất mềm mại...

Dù sao cũng là trong mơ... Ít nhất thì cũng cho hôn một cái đi hẵng tỉnh chứ?!?

"Chưa khoan? HUỲNH SONG NGƯ, mày đang nghĩ cái gì vậy? Đó là em gái, là em gái, chỉ là EM GÁI thôi!!!"

Sau khi biết mình vừa có những suy nghĩ vô cùng khốn nạn thì Song Ngư đã tự mình đập đầu vào gối và niệm thầm câu thần chú "Đó là em gái" cho đến khi trong đầu không còn xuất hiện bóng dáng của Ma Kết nữa.

...

"Sao không có ai yêu tôi vậy?"

Vừa về Cự Giải và Sư Tử đã nghe được giọng nói quen thuộc. Còn ai ngoài bà chị Song Tử suốt ngày than vãn không có người yêu?

Sư Tử nghe vậy cũng chỉ biết bật cười, cô cúi chào chị ấy một cái rồi đi về phòng. Cự Giải cũng định thế nhưng chưa gì đã bị Song Tử kéo lại.

"Mau an ủi tâm hồn cô đơn của chị đi!"

"Do chị..."

Cự Giải đối với người chị Song Tử này đã quá quen thuộc rồi nên cách nói chuyện vô cùng thoải mái. Anh theo thói quen định khịa lại cô ai ngờ Song Tử biết trước anh định nói gì mà ngăn lại.

"Khoan, đừng có khịa chị. Chỉ được dùng lời hay ý đẹp thôi"

Cự Giải bị nói trúng tim đen có chút chột dạ. Nhưng tính ra từ nhỏ anh cũng đã quen nói mấy lời hoa mỹ như vậy với mấy bà chị rồi nên cũng chẳng ngại khen cho Song Tử vui.

"Ừm... Vậy thì chắc do chị xinh đẹp quá nên chưa tìm được ai xứng tầm thôi"

"Em dễ thương thật đấy. Không hổ là dân chuyên văn mà~"

Song Tử nghe vậy thì vô cùng vui vẻ nhảy ào lên lưng Cự Giải làm anh chàng có chút choáng váng, may mà anh đã ngay lập tức trụ lại để không té nhưng cũng không quên đỡ lấy Song Tử phía sau.

"Chị thật là..."

"Chị biết em đỡ được mà"

Song Tử nhìn khuôn mặt khó chịu của Cự Giải thì cũng không hề sợ hãi mà còn cười hì hì làm anh chàng cảm thấy rất là bất lực. Nhưng mà dù sao anh cũng đã quá quen với những lần tấn công bất chợt như này rồi nên mới không té ngã. Ấy nhưng thấy cô vui vẻ như vậy thì không nhịn được muốn hăm doạ một chút.

"Chị đừng mất cảnh giác với em như vậy. Không sợ em ném chị ra bãi rác à?"

"Em sẽ không làm vậy đâu, chị tin tưởng vào nhân cách vàng của em mà. Với lại từ đây ra bãi rác hơi xa đó nha"

"Lần sau em ném thiệt thì đừng trách"

Song Tử nghe vậy không những không buông ra mà còn cười hì hì bám chặt hơn làm Cự Giải vô cùng bất lực mà mặc kệ cô luôn. Song Tử nhìn vẻ mặt đen như đít nồi của Cự Giải thì vô cùng thỏa mãn mà cười không ngớt.

Nếu phải nói thì Cự Giải rất giống Thiên Bình ngày xưa, cái lần đầu tiên cô gặp cậu ấy. Hơi trầm tính, tử tế lại có chút ấm áp.

Chỉ là đột nhiên nghĩ lại thì trong lòng có chút mất mát, ngày xưa cô cũng từng thân thiết với Thiên Bình như thế này. Chỉ là bây giờ không còn giống như trước được thì phải.

END CHƯƠNG 14.

Bạch Dương: "Chắn chắn không phải em tao rồi"

Nhân Mã: "Em mày thật đấy!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info