ZingTruyen.Info

|12cs| Màu Nắng

Chương 12: Tìm Người Yêu Mới

Richawkm

Liệu có bạn nào còn nhớ sự việc xảy ra vào một tháng trước, hôm Song Tử đang thất tình vì quen phải tên trai đểu thì gặp được cậu em Cự Giải?

Không phải cái hôm mà Cự Giải bộc lộ tính xấu với Song Tử đâu mà là cái hôm Song Tử đòi đi theo Cự Giải đến chỗ làm thêm ấy.

Đúng rồi chính nó, là một người phụ nữ Việt Nam chính gốc, Song Tử đã nói được thì phải làm được, cuối cùng cô cũng đã tìm được chỗ làm thêm của Cự Giải rồi!!!

Cô nhìn cái quán cà phê trước mắt mà cảm thán. Nó vừa to lại được trang hoàng lộng lẫy. Mỗi tội nằm tít trong ngõ nên rất khó tìm. Nếu không phải hồi nãy thấy Cự Giải trước hẻm mà chạy theo chắc còn lâu cô mới tìm được nơi này.

Quán này trong ngõ nhưng cũng có khá đông khách, nếu mà mở ở đường lớn thì chắc còn đắt khách hơn nữa cơ. Cơ mà, đông người quá sẽ khiến bầu không khí quán lộn xộn mất.

Song Tử không hề do dự bước vào, bầu không khí thoáng mát, dễ chịu làm cô cảm thấy rất thoải mái. Cô ngắm nghía một hồi mới chợt nhớ ra lý do mình vào đây liền loay hoay tìm bóng dáng cậu em.

Song Tử cũng chẳng mất nhiều thời gian tìm anh lắm vì  thấy anh từ phòng nhân viên bước ra. Cự Giải vừa lúc bắt gặp ánh mắt của cô liền ngạc nhiên.

"Sao chị lại ở đây?"

Gương mặt ngạc nhiên đầy nét ngây ngô của Cự Giải làm Song Tử phì cười mà vỗ vai anh thân thiết.

"Chị đã nói là sẽ tới chỗ làm thêm của em chơi mà”

Một anh nhân viên ở gần đó thấy Cự Giải đang nói chuyện với ai mà xinh đẹp đến mức anh ta không nhịn được phải liếc nhìn nhiều lần. Thế là bất giác lại thấy hiếu kì, lại gần hỏi Cự Giải.

"Cô gái này là ai đây? Bạn gái à?”

"Không phải đâu ạ. Chị ấy ở cùng nhà trọ với em thôi"

"Chào anh đẹp trai, em là Song Tử"

Song Tử thân thiện cười tươi chào hỏi. Mới nãy quay qua cô còn phải ngạc nhiên vì sự đẹp trai của anh chàng này nữa cơ.

Người này rất cao, tới Cự Giải cao mét tám lăm còn thấp hơn anh ta nửa cái đầu. Khuôn mặt phải nói cực phẩm, không làm idol thì hơi phí. Nói chung là khiến Song Tử không nhịn được mà mặt dày muốn làm quen.

Anh chàng nghe rằng hai người không phải người yêu liền thầm thở phào. Thấy Song Tử xinh đẹp chuẩn gu anh như vậy làm lòng anh thoáng cái đã hơi rung động. Nghe cô nói thì có chút ngượng mà cười hì hì trả lời.

"Tôi tên Dương Minh Huy, đồng nghiệp của Cự Giải. Năm nay hăm hai"

"Hai mươi hai sao? Thế là anh lớn hơn em một tuổi rồi. Anh đẹp trai nè, nếu em muốn xin số thì anh có cho không ta?"

Song Tử lấy chiếc điện thoại đưa lên che gương mặt, tỏ ra dáng vẻ ngượng ngùng, híp híp đôi mắt mèo ẩn ý nhìn anh ta. Điều này làm Minh Huy phải phì cười. Có vẻ thấy khá bất ngờ và thú vị trước dáng vẻ thật đáng yêu của cô.

"Ban nãy em đâu dè dặt thế này đâu nhỉ?"

"Thế anh thích em cá tính hay em dịu dàng đây?"

Song Tử lia đôi mắt nhìn thẳng vào anh, khoé miệng cứ cong cong trông rất thích thú. Dường như anh chàng này rất hợp ý cô ấy. Và có vẻ như cô cũng hợp ý anh ta.

"Em kiểu nào rất dễ thương mà. Tôi tự hỏi tôi có phải gu em hay không đấy?"

"Không phải gu thì em không thèm nói chuyện đâu"

"May thật đấy. Thật ra chiều thứ sáu này tôi rất rảnh, thật không biết là nên đi xem phim cùng ai. Nếu là em thì tốt rồi"

Anh hài lòng khi nhận được câu trả lời của Song Tử. Thế là vô cùng giảo hoạt cười cười ẩn ý với cô. Điều đó khiến Song Tử cũng cảm thấy anh cũng rất thú vị. Không hổ là người Song Tử nhìn trúng, rất hợp ý cô. Song Tử cười mỉm đoan trang nhưng sâu trong đáy mắt chứ một tia gian xảo.

"Hôm đó trùng hợp em cũng rất rảnh, nếu được rủ đi xem phim thì em sẽ không từ chối đâu"

Cự Giải đờ đẫn đứng đó lặng người nhìn hai người kia dùng những ngôn từ ẩn ý tán tỉnh nhau. Thật khó hiểu mà. Muốn hẹn đi xem phim thì nói đại đi, việc gì phải vòng vo như vậy? Không thấy nhức đầu à?

Cả bà chị Song Tử nữa, đồng ý thì đồng ý đi còn bày đặt từ chối với không từ chối. Đúng là một dân thường như anh làm sao mà hiểu được thế giới của bọn cao thủ tình trường như họ được.

Thật là, có thể cho con người độc thân mười tám năm này một miếng đất để sống được không?

...

Ma Kết và Song Ngư lại đang ngồi đợi Kim Ngưu ở quán cà phê trước cổng trường như thường ngày. Vì Kim Ngưu lúc nào cũng chậm chạp nhất nên dần hai người đã quên chờ đợi. Ma Kết lấy sách ra đọc còn Song Ngư thì tủm tỉm cười cười nhắn tin, còn nhắn tin với ai thì các bạn tự hiểu đi nhé.

Đang chuyên tâm đọc sách thì tiếng chuông điện thoại vang lên làm Ma Kết có chút giật mình. Thì ra là Kim Ngưu gọi.

"Alo"

"Hôm nay mình đi với anh Nhân Mã, cậu với anh Song Ngư về nhà trước đi. Xin lỗi cậu nhiều nhiều nha, tự nhiên anh Nhân Mã tìm gặp bất chợt nên giờ này mình mới báo được"

"Không có gì đâu. Cậu với anh ấy đi đâu vậy?"

Ma Kết có chút bất ngờ khi Kim Ngưu sẽ về với anh Nhân Mã. Thường thì anh ấy chỉ chở Kim Ngưu đi học chứ không có chở về.

"À, chị Xử Nữ nhờ anh ấy đi mua đồ về nấu ăn. Anh ấy không biết mua nên nhờ mình đi"

Nghe lời nói của Kim Ngưu thì Ma Kết có chút hiểu ra vấn đề. Nếu mà đi mua đồ thì chắc chỉ có thể là siêu thị Z thôi nhỉ? Tại nó gần nhất mà.

"Giờ cậu ở siêu thị Z à?"

"Ừm, cậu với anh Song Ngư về trước đi nhé!"

"Ừm"

Kim Ngưu vừa cúp điện thoại thì Ma Kết đã thấy anh Song Ngư ghé sát lại gần tò mò hỏi.

"Sao vậy?"

"Cậu ấy đi siêu thị với anh Nhân Mã rồi"

Ma Kết đang nghĩ tới chuyện cô bạn mình đang được tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên crush thì cũng cười thầm trong lòng. Cô rất bình thản trả lời Song Ngư rồi đứng lên định về. Ấy nhưng cô chưa kịp đi Song Ngư đã hỏi.

"Ở đâu thế?"

"Siêu thị Z ạ"

Ma Kết dừng bước trả lời anh, sau đó lại thấy anh dọn dẹp đồ thật nhanh rồi đứng dậy tiếp tục hỏi làm cô có chút khó hiểu.

"Giờ em rảnh không?"

"Rảnh ạ"

"Thế chúng ta đi theo dõi bọn họ"

"Hả?"

Cuối cùng Ma Kết đang lơ ngơ chưa hiểu xong thì đã bị Song Ngư kéo đi tới tận siêu thị Z để theo dõi mà không biết có ai đó đã quay lại hết những hành động của hai người.

Song Tử đang ngồi vui vẻ vừa ngân nga một giai điệu bài hát vừa nhắn tin với cái cậu Dương Minh Huy hôm trước. Phải nói cậu chàng này đúng hợp gu cô và cả cái cách nói chuyện cũng rất là đáng yêu.

Trong khi Song Tử đang đắm chìm vào cuộc hội thoại giữa mình và cậu ấy thì không biết từ lúc nào cổng nhà đã mở một chiếc xe đen quen thuộc chạy vào.

Nước nhìn lên cô thấy Cự Giải và Sư Tử. Sao hôm nay hai đứa này lại về chung nhỉ? Bình thường sẽ là Thiên Yết chở cô em Sư Tử về mà? Vậy còn Bạch Dương của cô?

"Chào chị"

"Chào chị"

Cự Giải và Sư Tử rất lễ phép chào hỏi Song Tử và Song Tử cũng đáp lại bằng một cái gật đầu. Chỉ là có hơi thắc mắc nên Song Tử mới theo bản tính tò mò mà hỏi.

"Sao hôm nay Sư Tử về với Cự Giải vậy? Thiên Yết đâu?"

"Anh ấy phải ở lại giúp giảng viên nên không chở em về được ạ"

Nghe Song Tử hỏi vậy làm Sư Tử cũng chẳng bất ngờ lắm mà nhanh chóng trả lời. Song Tử lại tiếp tục tò mò hỏi, dù sao thì cô nhớ người đưa rước cô bạn cô là Cự Giải mà giờ Cự Giải lại chở Sư Tử về.

"Ò, vậy Bạch Dương về bằng cách nào?"

"Em chỉ chở chị ấy đi học chứ có chở về bao giờ đâu ạ?"

Cự Giải bất đắc dĩ trả lời Song Tử, đúng là cái người chị này thật sự chẳng bao giờ để ý gì cả. Giờ học của cậu và chị ấy có giống nhau đâu mà đưa rước về nhà?

"Thường thì em thấy chị ấy hay đi bộ về hoặc đi la cà với anh Nhân Mã ấy ạ"

Sư Tử cũng tiếp lời của Cự Giải, dù sao thì bình thường cũng chẳng hay thấy mặt chị Bạch Dương lắm. Dù sao thì chị ấy cũng chỉ học cùng cơ sở chứ có cùng ngành đâu mà chung lịch học.

Song Tử bây giờ mới lớ ngớ hiểu ra và cũng nhận ra rằng cô rất hiếm thấy cảnh cô bạn thân mình về nhà bằng cách nào. Cứ như ma mà tự nhiên xuất hiện ấy. Eo ôi!

Song Tử gạt hết những cái suy nghĩ vớ vẩn của mình đi rồi mới nhìn tới hai người em kia mà chợt nhớ ra một chuyện quan trọng.

"À. Lát có lẩu đấy, hai đứa có muốn ăn không?"

"Dịp gì vậy ạ?"

"Chẳng dịp gì cả. Tại cuối tháng nên nổi hứng thôi. Có ăn không để chị nói với bé Xử"

Song Tử cũng rất bình thản trả lời Cự Giải, nói chung thì tự nhiên Song Tử thèm lẩu, Thiên Bình nghe thấy cũng thèm, Xử Nữ nghe được nên đồng ý làm cho. Thế là quyết định cả đám nấu lẩu ăn, lý do chỉ đơn giản như thế thôi.

"Dạ ăn"

"Em cũng ăn nữa"

Hai người em rất nhiệt tình đồng ý, nói chứ từ hồi mới tới được nếm tay nghề của chị Xử Nữ làm bọn nó thích lắm. Có dịp thì phải ăn thôi.

...

"Anh Song Ngư, em thấy chuyện này không hay lắm"

Ma Kết bất đắc dĩ cùng Song Ngư núp núp ló ló trốn sau kệ hàng, nơi đối diện với chỗ Nhân Mã và Kim Ngưu đang đứng.

"Có sao đâu, chỉ là nhìn lén xem tiến triển của bọn họ chút thôi"

"Anh rảnh tới vậy ạ?"

"Em chê anh rảnh rỗi sinh nông nổi hả?"

Ma Kết xém xíu đã nói ra tiếng lòng "ủa chứ sao?" ra thành lời rồi. Cô vừa cảm thấy may mắn vì không lỡ lời vừa cố suy nghĩ ra một câu trả lời phù hợp hơn

"Ý em là anh không bận hẹn hò với chị Nhi ạ? Chứ từ hôm em gặp chỉ tới giờ toàn thấy anh đi ăn với bọn em thôi"

"Có chứ, nhưng phi vụ của bọn em đáng giá hơn chứ. Dù sao thì cô ấy cũng không nhỏ nhen như vậy. Nếu thực sự nhỏ nhen thì anh chẳng ngại đá luôn đâu"

Song Ngư quay qua nhìn Ma Kết vừa nghĩ vừa câu trả lời, mà câu trả lời vừa nghe đã sặc mùi trai tồi làm Ma Kết có chút khó chịu. Nói chứ tính cô khó lắm.

"... Anh thực sự là trap boy nhỉ? Chị ấy biết anh nghĩ vậy sẽ buồn lắm đấy"

"Gì chứ anh đã đối xử xấu với cô ấy bao giờ đâu. Với lại anh chỉ đi với tụi em buổi chiều, mấy tiết được nghỉ khác chẳng phải toàn đi với cô ấy hay sao?"

Nghe giọng Ma Kết là anh biết cô đang nghĩ xấu anh rồi. Nói chứ anh có suy nghĩ thoáng với cũng có chút ích kỷ thật.

À mà mấy bọn con gái mà anh chia tay cũng có đứa nào đàng hoàng đâu. Nói chứ trong lúc quen nhau anh cũng đối xử rất tốt với họ mà.

Tất nhiên là Ma Kết không hiểu những lời Song Ngư nói. Cô vẫn là theo chính kiến cá nhân, dù vậy cũng không có ý định cãi nhau với anh vì vụ này.

"Nhưng con gái dễ nghĩ ngợi lung tung lắm ạ. Với lại em thấy chị ấy là người tốt, anh đừng có trêu đùa chị ấy"

"Em lo xa quá đấy. Mau nhìn họ kìa"

Song Ngư thầm lắc đầu ngao ngán trước độ nghiêm túc và lo xa của Ma Kết. Cái anh quan tâm bây giờ chính là làm sao để hai cái người trước mặt quen nhau kia kìa.

...

Sư Tử dạo này hay nghĩ nhiều nên đâm ra rất khó ngủ. Vậy nên mà cũng thường bị tỉnh giấc sớm. Bởi vì mấy ngày nay cứ liên tục bị tình trạng như vậy nên hôm nay Sư Tử quyết định sẽ ra ngoài chạy bộ cho khuây khỏa đầu óc.

Cô nhấc nhẹ tấm chăn, bước đi thật nhẹ nhàng tránh làm cô bạn Kim Ngưu kế bên thức giấc. Trời đã điểm bốn giờ rưỡi sáng, cũng không quá sáng nhưng cũng đủ để thấy đường mà đi.

Sư Tử vận một chiếc quần ôm dài đến mắt cá chân thoải mái cùng chiếc áo phông trắng dài tới nửa đùi trông chẳng khác cái đầm mấy. Định bước ra ngoài nhưng chợt nhớ ra buổi sáng sớm rất lạnh nên đành quay vào lấy thêm chiếc áo khoác đen thật dày của mình. Tay đút ví và chìa khoá vào túi, vận giày bata xong xuôi mới nhẹ nhàng mở cửa bước ra.

Đang loay hoay khoá cửa thì thấy mái tóc đen dài từ đâu xuất hiện phía sau làm cô xém xíu thì đấm một cái vào mặt thứ đó. May mà khi nghe được giọng nói ấy Sư Tử liền dừng tay.

"Sư Tử dậy sớm vậy?"

Lại là gương mặt này, lại là tiếng nói này, lại là chị ấy! Sao lúc nào chị ấy cũng tấn công cô bất ngờ vậy? Chị có biết bao nhiêu lần em xém đánh chị phù mỏ rồi hay không?

"Sao chị lại ở đây?"

END CHƯƠNG 12.

Sư Tử: “Xém xíu em đấm chị rồi đấy!”

Chị ấy: “Không sao, chị né được:>>>>”

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info