ZingTruyen.Com

12cs Mau Nang

"Mấy đứa, lại đây ngồi"

Song Tử hào hứng vỗ vỗ ghế đá kêu bốn nhóc em lại ngồi. Mấy đứa trẻ hơi bối rối ngồi xuống. Xử Nữ cũng lại gần ngồi cạnh Ma Kết. Song Tử nhìn qua một lượt, thấy cô bé Sư Tử, người có ngoại hình nổi bật nhất thì nở một nụ cười thật tươi.

"Bé gái này! Em xinh thật đấy! Nói chị nghe em tên gì nào!"

"Cái con này mày bớt bớt lại coi"

Bạch Dương nhìn thấy con bạn mình lại cười gian, liền hiểu được ý nghĩ của nó. Cô nhíu mày vỗ vỗ đùi nó mấy cái như ý muốn kêu nó dừng lại. Cái con nhỏ này lại bắt đầu giở trò trêu chọc người ta nữa rồi. Dù vậy, Song Tử vẫn không nghe mà tiếp tục nhìn chăm chăm Sư Tử làm cô bé có hơi khó xử.

"Em tên Sư Tử ạ"

"Ái chà, người xinh mà tên cũng xinh. Có muốn đi ăn kem với chị không?"

Sư Tử bối rối khi nghe thấy câu nói chọc ghẹo của Song Tử. Cô bé chỉ biết đỏ mặt nở nụ cười cứng nhắc chẳng biết phải trả lời làm sao.

Nhìn thấy vẻ mặt này của Sư Tử làm Song Tử thích thú. Ôi chao, người đẹp khi thẹn thùng cũng đẹp, cô đây là con gái mà cũng mê thật.

Nhìn sang kế bên Sư Tử thì thấy khuôn mặt y đúc mà sáng nào mình cũng gặp. Song Tử nhìn qua Kim Ngưu rồi nhìn qua Bạch Dương, hứng thú quay qua nói với Xử Nữ kế bên.

"Con bé này giống con Dương y đúc"

Xử Nữ nghe vậy thì cũng quan sát, hai chị em họ cách nhau hai năm nhưng nhìn cứ như sinh đôi ấy. Xử Nữ đồng tình gật đầu với Song Tử. Sau đó quay sang cô bé bên cạnh mở lời.

"Em là Ma Kết nhỉ? Từ nay em sẽ sống với chị đó. Chị tên Xử Nữ"

Cô nàng Ma Kết này trông có vẻ trầm tính và nhút nhát. Xử Nữ cười nhẹ thân thiện giới thiệu làm Ma Kết đang ngồi tĩnh lặng nghe mọi người nói chuyện thì giật mình. Cô ngước mặt lên nhìn Xử Nữ vội gật gật đầu.

"Vâng"

Song Tử nhí nhố nhìn sang cậu trai Cự Giải. Dáng đẹp, mặt cũng đẹp. Thật là một làn gió mới cho cái nhà đầy người đàn ông xấu tính này mà.

"Chà chà. Khu chúng ta lại có thêm một chàng trai mới. Dạo này cứ nhìn mặt mấy thằng kia là tao ngứa mắt lắm rồi"

Đúng như lời của Song Tử, đám con trai ở nhà tuy ngoại hình cũng ok, cũng là hot boy này kia ở trường nhưng nhìn riết cũng chán chứ. Bạch Dương hưởng ứng gật gật đầu, còn dặn dò các em gái.

"Chị nói cho các em biết, trai nhà này có mỗi Bảo Bình là tốt thôi. Mấy thằng còn lại đừng có dính vào. Nhất là Song Ngư!"

"Nhưng Bảo Bình thôi cũng bỏ đi. Giờ chỉ còn mỗi Cự Giải thôi. Em là đắt giá nhất đấy nhé!"

Song Tử vui vẻ nói tiếp, còn cười nhìn Cự Giải làm anh chàng ngại đến đỏ mặt. Sư Tử nghe Song Tử và Bạch Dương nói thì tò mò hỏi thăm. Kim Ngưu, Ma Kết và Cự Giải cũng tò mò theo. Dù sao bọn họ cũng chưa thấy người con trai nào của nhà này ngoài anh trai ban nãy.

Xử Nữ bên này chỉ biết cười trừ. Dù sao vào một năm trước cô với Bảo Bình, Song Ngư cũng đã từng nghe một lần. Lại bài ca chê bai các chàng trai trong nhà. Nó sắp thành quy tắc bất di bất dịch mỗi khi gặp được người trọ mới rồi.

Mở đầu là Bạch Dương, cô nàng làm vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng cảnh cáo.

"Nhớ cẩn thận với Song Ngư. Nó là trùm lăng nhăng đấy! Tháng này nó quen mấy cô rồi nhỉ?"

Bạch Dương đang nói thì chợt quên mất, quay sang Song Tử như tìm kiếm câu trả lời. Song Tử cũng cố lục lại trí nhớ rồi nhìn qua Xử Nữ cũng thấy cô lắc đầu. Cuối cùng, người trả lời cho câu hỏi đó là Thiên Yết.

"Tám cô rồi"

Thiên Yết chẳng biết ra khỏi phòng từ lúc nào đã bình thản đứng trên lan can nhìn xuống. Mắt hơi lim dim, miệng thì ngáp. Đây đích thị chính là vừa ngủ dậy đã đi hóng chuyện rồi.

"Vậy đó, một tháng tám cô. Các em đừng nên dây vào"

Bạch Dương nhận được câu trả lời từ Thiên Yết liền nói tiếp chủ đề ban nãy. Cô nàng nhỏ giọng thì thầm đủ để cả đám dưới đây nghe được mà Thiên Yết bên trên không nghe được.

"Cái thằng trên đó là Thiên Yết. Tánh nó vừa xấu vừa cộc. Các em nhớ tránh..."

Chưa kịp nói xong thì không biết Thiên Yết xuống từ lúc nào đã đứng ngay bên cạnh Bạch Dương. Anh bình thản ngồi xuống bên cạnh cô nàng rồi liếc ánh mắt cảnh cáo sang. Bạch Dương bị anh liếc liền bĩu môi tỏ vẻ bản thân không biết gì cả.

"Để chị nói cho các em nghe, người được nhất trong khu là Bảo Bình, vừa đẹp trai, học giỏi, tốt tính, ga lăng lại lễ phép. Nhưng đã bị cô gái bên kia nhắm trúng rồi, coi như bỏ đi."

Mặc kệ hai đứa bên kia tình tứ, Song Tử tiếp lời Bạch Dương, chỉ chỉ tay về phía Xử Nữ ngồi kia. Cô nàng nghe thấy thì đỏ mặt ngượng ngùng. Song Tử thấy phản ứng này của Xử Nữ thì rất vừa ý, thôi không trêu nữa mà nói tiếp.

"Còn Nhân Mã là một đứa ở dơ. Ở dơ kinh dị luôn ấy. Đừng dại mà vào phòng nó. Thằng Thiên Bình, là đứa mới đi ban nãy. Nó bị ảo tưởng, nhìn thì tốt nhưng tính xấu lắm, chị khuyên là đừng nhé."

Sau lời nói xấu của Song Tử là cái gật đầu đầy đồng tình của Bạch Dương. Chẳng biết từ lúc nào đã có đám người đứng đằng sau.

"Á à, dám nói xấu tụi tao!"

Nhân Mã từ lúc nào đã ở ngay phía sau Song Tử. Theo sau Nhân Mã là Thiên Bình, Song Ngư và Bảo Bình. Vì tiếng nói của cả bọn không nhỏ nên mấy người vừa về đều nghe rõ hết.

"Đấy, các em nhớ, thằng ở dơ này là Nhân Mã, thằng áo xanh lá là thằng lăng nhăng Song Ngư, còn lại là Bảo Bình"

Song Tử mặc kệ bản mặt nhăn nhó của bọn họ mà chỉ chỉ từng người một giới thiệu cho các em thấy. Bọn nó chỉ biết gật gật cái đầu nghe theo.

"Đừng có tiêm nhiễm mấy cái không nên đó vào mấy em mới"

Thiên Bình biết ngay thế nào hai nhỏ này cũng sẽ nói này nói nọ bọn anh với mấy đứa trẻ mới mà. Cái tật xấu chẳng bỏ được!

"Các em đừng nghe hai đứa đặt điều kia nói, bọn anh rất tốt. À, ngoại trừ thằng Ngư ra. Các em nhìn xem, thơm tho như vầy chứ có dơ gì đâu"

Nhân Mã bây giờ đang sử dụng tuyệt chiêu lươn lẹo cộng nụ cười toả nắng vô cùng thân thiện để kéo thiện cảm của mấy em lên cao.

"Anh à, em cũng đâu tệ đến thế!"

Ban đầu cậu còn tưởng anh Nhân Mã sẽ nói đỡ cho cả mình, ai ngờ lại quay xe phút trót loại cậu chàng ra. Khiến cậu càng mất hình tượng hơn trong mắt mấy em gái mới. Song Tử thấy Song Ngư làm như mình bị uất ức lắm ấy, liền khinh thường nói.

"Mày không tệ thì ai tệ, tháng này quen tận chín cô cơ đấy"

"Chị không biết gì thì đừng nói, chỉ mới có tám người thôi"

Song Ngư vì muốn giữ lại chút hình tượng mà cãi cố. Ai ngờ tự mình lọt hố mình. Song Tử ôm bụng cười nhìn Song Ngư. Mọi người cũng khúc khích cười. Song Ngư nhận ra mình mắc bẫy Song Tử liền đỏ lét cả tai chẳng dám nói thêm nữa. Song Ngư ngốc nghếch vậy đấy, chỉ có giỏi tán gái thôi.

...

"Em là Cự Giải hả?"

Lúc này, mặc kệ đi cái sự lộn xộn bên kia, Bảo Bình đã tới chỗ Cự Giải từ lúc nào, vỗ vai cậu chàng. Cậu hơi giật mình, đứng dậy lễ phép chào anh.

"Dạ chào anh"

"Ừm, chào mấy em luôn nhé!"

Bảo Bình cũng nhìn ba người con gái còn lại nở nụ cười hiền hoà chào. Cả ba đều đứng dậy chào lại một cách lễ phép.

"Bé này là em chị Dương à?"

Bảo Bình nhìn cô bé có gương mặt giống  Bạch Dương một chút rồi khẽ hỏi. Nhận được cái gật đầu của Bạch Dương thì Bảo Bình hết thắc mắc, anh kéo cậu chàng Cự Giải về phòng, thoát khỏi cái chỗ hỗn loạn này.

"Em mày thật à?"

Thiên Yết nãy giờ ngồi kế bên Bạch Dương nhưng lại chỉ lo lướt điện thoại. Ngóng tai nghe thấy cuộc nói chuyện của cô và Bảo Bình thì mới ngẩng đầu lên hỏi. Xem xíu anh chàng quên mất ở đây có cả em Bạch Dương rồi.

"Chứ sao? Đừng nói mày quên mất tao có em đấy nhé?"

Bạch Dương nghe thấy câu hỏi ngớ ngẩn của thằng bạn thì nhíu mày. Thiên Yết bình thản nhìn cô. Cô cũng tự hiểu ra tên này quả nhiên đã quên thật, chỉ liếc một cái rồi không thèm nói gì.

Thiên Yết lúc này mới tò mò nhìn qua một lượt. Thấy bóng dáng quen thuộc trên gương mặt Kim Ngưu thì đột nhiên nhìn chằm chằm. Sau đó lại quay sang nhìn Bạch Dương chăm chú. Thiên Yết bình thường hay có những hành động rất thẳng thừng nên Bạch Dương cũng chẳng quan tâm mấy. Còn Kim Ngưu thì có hơi ngại, đột nhiên bị Thiên Yết nhìn qua nhìn lại giữa cô nàng và chị mà quan sát làm cô nàng bối rối gần chết.

"Sao em gái mày trông không dữ như mày? "

Sau hơn mười giây quan sát, Thiên Yết đã đưa ra một câu hỏi vô tri khiến Bạch Dương phải nổi giận mà đánh anh.

...

"Ma Kết à, hay chúng ta về phòng trước nhé? Ở đây lúc nào cũng vậy, mong em thông cảm"

Xử Nữ cười trừ nhẹ nhàng nói với Ma Kết. Cô nàng thấy cô bé có hơi lầm lì, sợ cô bé không thích ồn ào nên đưa ra lời đề nghị về phòng. Ma Kết như được giải thoát nhanh chóng gật gật đầu cùng Xử Nữ đi.

...

"Cậu Kim Ngưu này, hay ta về phòng đi"

"Được, chúng ta đi, còn ở đây thêm nữa chắc tớ loạn mất"

Kim Ngưu là người hướng nội khác hoàn toàn với người hướng ngoại như chị mình. Cô không dễ thích nghi với người lạ, huống hồ chi nơi này hơi ồn ào quá làm Kim Ngưu bị ngộp. Cô nàng nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị của Sư Tử. Cả hai cùng lẻn về phòng cho yên lành.

...

"Haizzz, tụi mình ồn quá nên mấy đứa chạy hết rồi kìa"

Song Tử đang cãi nhau với Thiên Bình tự dưng thấy thiếu thiếu, quay ra thì thấy mấy đứa trẻ đã về phòng từ lúc nào.

"Vậy Song Ngư và Nhân Mã, tụi mày đem phát mấy bịch phở cho mấy đứa đi"

Thiên Bình đánh ánh mắt qua Song Tử, nói rồi cầm hai bịch đi trước, kéo Thiên Yết đi sau. Song Tử và Bạch Dương cũng hiểu ý, nhanh chân cầm hai bịch rồi chạy nhanh về phòng. Để lại Song Ngư và Nhân Mã đứng ngơ ngác.

"Thật là, lại bị bọn nó hố nữa rồi"

Nhân Mã nghiến răng tức giận, Song Ngư cũng chỉ biết vỗ vai anh mình rồi cầm mấy bịch phở đi chia.

...

"Kim Ngưu, mới nãy mình nghe anh Nhân Mã nói tối nay có tiệc chào mừng tụi mình đấy"

Sư Tử lúc này cầm hai bịch phở đi vào, hào hứng nói với cô bạn cùng phòng Kim Ngưu. Kim Ngưu vừa dọn chén ra vừa hỏi.

"Vậy à, vậy tụi mình có cần làm gì không?"

"Anh ấy nói không cần"

Kim Ngưu nghe vậy gật đầu. Cả hai cùng ngồi xuống bàn dọn đồ ăn ra. Kim Ngưu vừa ăn, trong lòng lại thắc mắc. Là cô nàng đã nhạy cảm quá rồi sao? Kim Ngưu nghĩ ngợi lúc lâu. Sau khi Sư Tử ăn xong liền mở lời.

"À này, Sư Tử"

Đang dọn dẹp chén đĩa thì nghe thấy tiếng gọi của Kim Ngưu, Sư Tử quay đầu cười nhẹ hỏi.

"Sao vậy?"

"Hình như cậu có gì đó với cái anh Thiên Bình đúng không?"

Sau câu hỏi của Kim Ngưu là một khoảng lặng. Sư Tử trầm mặt nhìn chiếc bàn gỗ, chiếc bát định đặt xuống bồn rửa bát cũng ngừng lại. Kim Ngưu nhận ra bản thân đã quá nhiều chuyện khi hỏi về vấn đề cá nhân của người khác vào ngày đầu gặp mặt. Cô nàng rối rít xin lỗi.

"Tớ xin lỗi cậu. Tớ hơi nhiều chuyện quá rồi. Cậu không nói cũng không sao..."

"Kim Ngưu. Cậu hiểu yêu bằng cả linh hồn là gì không?"

Sư Tử trầm ngâm nhìn Kim Ngưu. Sâu trong đáy mắt cô ấy. Kim Ngưu thấy một tình yêu mãnh liệt đến rực lửa. Một tình yêu như thể là ngọn lửa sự sống của cô ấy. Một khi tắt, cô ấy cũng chẳng còn.

...

Sau cuộc trò chuyện với Sư Tử, Kim Ngưu có chút khó xử, cũng có chút thương thương cho cô bạn. Sau đó cả hai nhanh chóng bắt tay dọn dẹp lại nơi ở. Hai cô gái nhỏ điệu đà đồ đạc chẳng hề ít, mà chủ phòng này trước kia lại là hai anh trai tính tình quậy phá nên đồ trong phòng cũng bị hư rất nhiều.

May sao có chị gái Bạch Dương cùng Song Tử và Thiên Yết bị lôi kéo vào giúp đỡ. Nhanh chóng đồ đạc bị hư trong căn phòng được Thiên Yết sửa chữa lại chắc chắn. Quần áo, mền gối, dra giường cùng đồ ăn được Bạch Dương và Song Tử bưng bê phụ giúp dọn dẹp. Thoắt cái chưa đầy nửa ngày đã nhanh chóng dọn xong.

Phòng bên phía Ma Kết và Xử Nữ thì dọn nhẹ hơn bởi Xử Nữ sống rất kĩ, chẳng có đồ đạc hư. Thiên Bình chỉ cần xuống phụ bưng đồ Ma Kết vào phòng là được. Phòng Cự Giải thì có Bảo Bình giúp. Thực ra thì một mình cậu cũng làm được nhưng Bảo Bình bảo để anh giúp cho nhanh rồi cả hai cùng ăn trưa. Thế nên công việc dọn vào nơi ở mới của các bạn nhỏ nhanh chóng hoàn thành.

Gần xế chiều đã thấy bóng dáng ba người Xử Nữ, Bảo Bình và Song Ngư đi ra chợ mua đồ nấu ăn về. Chính là để làm tiệc chào mừng thành viên mới trong nhà.

Bảy giờ Song Ngư đi gõ cửa từng phòng, gọi mọi người ra ăn. Bước ra sân đã nghe thấy mùi lẩu thơm lừng. Một bên lẩu cay và một bên lẩu không cay. Khỏi nói cũng biết lẩu không cay là cho bốn con người Thiên Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Thiên Yết. Cự Giải thấy có lẩu không cay liền thở phào. Nếu ăn lẩu cay xong chắc cậu nhập viện mất.

"Ngồi xuống đây nhanh nào"

Bạch Dương ngoắc mấy đứa trẻ lại gần. Kim Ngưu muốn đến bên cạnh chị mình nhưng hai bên cạnh chị ấy lại có anh Thiên Yết và Nhân Mã. Bạch Dương thấy Kim Ngưu không dám lại thì biết ý đánh vai Nhân Mã một cái.

"Tránh ra cho em tao ngồi"

"Tại sao? Tao tới trước mà?"

Dù vậy Nhân Mã vẫn bị Bạch Dương đá ra dành chỗ cho Kim Ngưu. Song Tử ngồi ngay chỗ cạnh Nhân Mã nhanh chóng kéo Thiên Bình nhích ra ngoài thêm một chút chừa chỗ cho Sư Tử vào ngồi. Kim Ngưu và Sư Tử dắt tay nhau cùng ngồi xuống. Lúc này Nhân Mã đáng thương chạy qua bên phía Thiên Yết ngồi nhưng lại bị xua đuổi. Tất nhiên sao Thiên Yết đuổi được anh chàng mặt dày này cơ chứ!

Xử Nữ kéo Ma Kết ra ngoài rồi ngồi xuống cạnh Thiên Bình, Ma Kết cũng lon ton đi theo cô như gà con chạy theo gà mẹ. Song Ngư gọi người xong hết nhanh chóng đến bên ngồi cạnh Nhân Mã. Cự Giải cũng yên vị cạnh Song Ngư và Bảo Bình ngồi ở chỗ trống cuối cùng là cạnh Cự Giải và Ma Kết. Ma Kết chợt nhớ gì đó thì thầm muốn đổi chỗ với Xử Nữ. Xử Nữ nhận ra đỏ mặt làm theo ý cô nàng. Thế là Xử Nữ được ngồi cạnh người nào đó.

Uống rượu, chơi bài rồi hát hò không ngừng. Trăng lên cao, bầu trời tối mù tối mịt. Cả đám người say khướt chỉ còn mỗi các cô cậu mới vào và hai anh chàng ngàn chén không say Nhân Mã và Thiên Yết là vẫn còn tỉnh táo.

Xử Nữ bị Song Tử chuốc cho say khướt khóc lóc tựa vào người Ma Kết. Chị ấy vừa khóc vừa la rằng sao ai cũng bứt bông của chị ấy. Phía kia chị Song Tử đáp lại chị ấy chỉ vô tình bứt chứ không có bứt??? Còn Thiên Bình đáp lại rằng anh ấy không có bứt, anh chỉ cầm nhẹ thôi tự nhiên nó rớt rồi.

Cả đám thấy một màn này liền phì cười. Sau lại thấy Song Ngư như bị điên cứ giơ một tay chạy lòng vòng.

"Ta là superman!"

Nhân Mã phải vác cái thây anh lớn kéo thằng nhóc ngồi xuống trước khi nó định leo lên cổng sắt bay xuống như bao lần. Hết superhero lại đến Batman, Spiderman. Giờ đến Superman. Nhân Mã lắc đầu mệt mỏi. Anh có nên thủ tiêu tên nhóc này không nhỉ?

Phía Thiên Yết chẳng khá hơn, Bạch Dương nói nó muốn làm người cao nhất thế giới. Bắt Thiên Yết cõng nó lên vai đi lòng vòng. Thiên Yết lo sợ cái cổ mình không chịu được nên nhanh chóng lấy đồ ăn nhét vào miệng cô. Bạch Dương bị nhét đồ ăn không ngừng chẳng thể nói chuyện. Ăn no quá lăn ra ngủ luôn.

Bảo Bình khi say rất là lí trí, anh chàng vô cùng bình tĩnh quay trở về phòng sau đó theo quy trình uống miếng nước rồi mới yên vị lên giường nằm ngủ. Dù vậy Cự Giải cũng phải giúp anh cởi dép và áo khoác để cho anh ngủ dễ hơn.

Ba cô nàng nhỏ bên này đang làm quen với nhau, cùng uống nước ngọt và ăn bánh snack, kể nhau nghe về những gì thú vị và quan sát mọi người cười đùa không ngừng.

Buổi tiệc hôm đó vẫn là một buổi tiệc vô cùng bất ổn. Ấy nhưng ai cũng vui. Tiệc thì phải vui chứ! Chưa đầy một tuần nữa liền đi học rồi. Phải xả trước thôi!

END CHƯƠNG 2.

Song Tử: "Ăn gì xinh trai dữ vậy?"

Cự Giải: "Ăn cơm á chị"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com