ZingTruyen.Info

[12cs] Làng Ma Sói

"Làng Ma sói"

haikushiro

Đây là phần giải thích cốt truyện, nếu ai đó chưa đọc hết 33 chương thì không nên đọc nhé. Mình sẽ giải thích từ đầu truyện cho tới cuối.

Lưu ý: Chức năng sẽ được thay đổi để phù hợp với cốt truyện.

⚠️ Siêu dài. Nếu lười đọc thì chỉ nên đọc phần I II và IV.

I. Vai trò và chức năng.

1. Phe dân làng.

⭕️ Dân làng: Vợ của Võ Quân, Tần Vũ, Nguyễn Trọng, Trưởng Làng.

⭕ Tiên tri: Bạch Dương.

Khi chìm vào giấc ngủ, Tiên tri sẽ được Quản trò báo mộng về Ma sói. Nhiệm vụ của Tiên tri là giải được nhũng gợi ý của Quản trò và tìm ra Ma sói. Sẽ bị chết nếu bị Ma sói cắn trúng.

⭕ Thằng ngốc: Kim Ngưu.

Thằng ngu là dân làng bình thường, tuy nhiên nếu bị giết thì Thằng ngốc không chết, nhưng bị lộ vai và từ nay về sau mất phiếu bầu, tuy vẫn có thể tham gia bàn luận cùng mọi người.

⭕ Thợ săn: Sư Tử.

Mỗi đêm, Thợ săn cũng sẽ được gọi dậy và chọn 1 người chơi để "bắn". Trong trường hợp Thợ săn bị Ma sói cắn chết, người được Thợ săn lựa chọn cũng sẽ chết theo. Nếu người mà Thợ Săn chọn chết trong đêm thì Thợ Săn sẽ không chết theo. Nếu Thợ săn bị treo cổ vào ban ngày thì có quyền chọn 1 người để cùng bị treo cổ chung.

⭕ Con cáo: Xử Nữ.

Trong đêm, khi nghe quản trò gọi, Cáo được quyền chọn một nhóm 3 người bất kì. Nếu trong nhóm có ít nhất 1 Sói, quản trò sẽ thông báo.
Nếu chỉ đúng, Cáo được quyền dùng tiếp năng lực vào đêm tiếp theo. Cáo mất sức mạnh nếu trong nhóm đã chọn không có con Sói nào.

⭕ Kịch sĩ: Nhân Mã.

Trước khi trò chơi bắt đầu, quản trò chọn ra 3 lá nhân vật có năng lực đặc biệt. Sau khi chia bài, úp 3 lá này giữa bàn.
Mỗi đêm, khi nghe quản trò gọi, Kịch sĩ được quyền chọn 1 trong 3 lá và sử dụng năng lực đặc biệt của lá bài đó.
Mỗi khi Kịch sĩ sử dụng xong một lá nhân vật, lá đó sẽ bị hủy.

⭕ Cô bé: Song Ngư.

Quản trò sẽ gọi sói dậy, cô bé cũng thức dậy cùng lúc để nhận biết xem ai là sói. Nhưng phải thật khéo léo vì nếu để sói phát hiện ra sói sẽ giết chết bạn ngay.

⭕ Bảo vệ: ông Kỳ.

Mỗi đêm Quản trò sẽ gọi Bảo vệ dậy. Nhiệm vụ của Bảo vệ là lựa 1 chọn người để cứu, Bảo vệ có thể chọn tự cứu mình. Người được Bảo vệ cứu nếu như bị Ma sói cắn thì vẫn sẽ sống sót vào sáng hôm sau. Nhưng Bảo vệ không được cứu 1 người liên tiếp 2 lượt chơi.

⭕ Người quản gấu: Xà Phu.

Nếu có ít nhất một Sói trở ở gần Người quản gấu, con gấu sẽ phát ra tiếng gầm để báo cho chủ nó biết.

⭕ Phù thủy: Thiên Bình.

Nhân vật này sở hữu 2 lọ thuốc, 1 lọ dùng cứu người và 1 lọ dùng để giết người. Ban đêm, Phù Thủy được gọi dậy và lựa chọn chọn cứu hoặc giết người.

⭕ Trưởng làng: Vũ.

Già Làng có hai mạng khi bị Ma sói cắn. Tuy nhiên, nếu bị treo cổ, bị Thợ Săn bắn hoặc bị Phù Thủy giết thì Già Làng vẫn chết ngay lập tức. Khi Già Làng chết, tất cả các vai trò đặc biệt trừ Thợ Săn đều bị mất chức năng.

⭕️ Hai chị em: Song Tử.

Đêm đầu tiên, khi nghe quản trò gọi, hai chị em sẽ cùng tỉnh dậy và nhận biết nhau.

2. Phe Ma sói.

❗Ma sói thường: Vợ Lý, một trong hai chị em Song Tử, Khiêm Nhã.

❗Sói cha nguyền rủa: Thiên Yết.

Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng nó sẽ được Quản trò gọi dậy lần nữa sau khi bầy sói ngủ, nó có thể lựa chọn người vừa bị cắn chỉ nguyền chứ không chết.
Sói cha chỉ được dùng năng lực đặc biệt này 1 lần mỗi ván. Người chơi bị nguyền ngay lập tức (và bí mật) trở thành Sói, cùng tham gia đi săn từ những đêm sau. Nếu có năng lực đặc biệt trong đêm, người đó sẽ thức dậy và sử dụng năng lực này khi nghe quản trò gọi Sói dậy.

3. Phe thứ ba.

❓Thổi sáo: Bảo Bình.

Người thổi sáo phải thôi miên cả làng để chiến thắng toàn trò chơi.

❓Nửa người nửa sói: Cự Giải.

Đêm đầu tiên, nó được quyền quyết định trở thành Dân làng hay Sói. Nếu nó chọn trở thành Sói, nó thức dậy và đi săn mỗi đêm cùng bầy. Nếu không, nó nhắm mắt ngủ hằng đêm và thắng trò chơi cùng Dân làng. (Chỉ được chọn 1 trong 2, chọn 1 lần đầu ván)

❓Sói trắng: Ma Kết.

Mỗi đêm, nó thức dậy và đi săn cùng bầy Sói. Nhưng 2 đêm 1 lần, quản trò gọi nó dậy đi săn riêng, và nó có thể ăn cả Sói. Nó chỉ có thể thắng, khi và chỉ khi trở thành kẻ sống sót duy nhất.

II. Luật.

1. Không thể nói, viết hay kí hiệu cho người khác về vai trò của mình.

Luật chỉ áp dụng khi đối phương còn sống. Nếu đã chết thì có thể tuỳ ý nói về vai trò và chức năng.

2. Dân làng chỉ có thể hành quyết một người một ngày.

Nếu không có sự kiện hoặc chức năng đặc biệt được sử dụng, một ngày chỉ có thể hành quyết tối đa một người.

Nếu không có nghi phạm, ngày hôm ấy không xảy ra hành quyết.

3. Nếu phiếu bầu bằng nhau, dân làng sẽ bỏ phiếu lại cho tới khi tìm được người có nhiều phiếu bầu hơn.

4. Trò chơi sẽ kết thúc cho tới thời điểm không còn một người nào chết.

Trò chơi kết thúc khi chỉ còn lại tối thiểu hai phe:

- Dân làng thắng khi Ma sói bị giết hết.

- Ma sói thắng khi dân làng bị giết hết.

- Phe thứ ba thắng khi hai phe còn lại đều chết.

5. Thời gian hoạt động của Ma sói là từ chín giờ đến bốn giờ sáng.

Thời gian này còn bao hôm thời gian hoạt động của Ma sói trắng, Sói cha nguyền rủa.

6. Nếu gặp ma sói trong thời gian hoạt động của chúng. Chạy và đừng bao giờ quay đầu lại.

Luật thứ sáu được áp dụng đối với chức năng có hai mạng, cô bé và nạn nhân.

7. Luật lệ của trò chơi là TUYỆT ĐỐI.

III. Giải thích chi tiết.

⚠️ Phần này sẽ giải thích từng chi tiết một nên rất dài.

Chương 1: Nhà của dân làng đều rất cũ và đặc biệt hơn chính là không có cửa sổ và mái nhà được xây bằng. Đây là cách mà họ bảo vệ chính ngôi nhà của họ và lí do thì mình sẽ nói ở bên dưới.

Năm người mới đến đều được ở trong phòng thừa của dân làng.

Nhưng tại sao lại còn nhiều phòng thừa đến như vậy? Bình thường, một căn nhà sẽ chỉ được xây dựng vừa đủ dùng mà thôi. Đây là gợi ý đầu tiên về trò chơi.

Phòng mà Xử Nữ ở có mùi gỉ sắt hay dễ tưởng tượng hơn thì là mùi "Ma sói" rất nồng, đây là căn phòng của Dương Khánh. Đây là gợi ý về việc Dương Khánh có khả năng là Ma sói (mặc dù ảnh là Nửa người nửa sói :P)

Nhà của cặp vợ chồng họ Lý rất lớn, có tận hai căn phòng trống. Phòng của Cự Giải là phòng của cô còn gái, bằng chứng là thú nhồi bông và ga giường. Nhưng có những thứ chẳng ăn nhập gì với căn phòng: poster và tấm thảm - đôi vợ chồng dùng thứ này để che đi những thứ họ muốn.

Tương tự với phòng của Cự Giải, phòng của Thiên Yết và Ma Kết cũng có những sắp xếp rất kì lạ.

Người dân đang cố che giấu. Đây có thể hiểu là gợi ý đầu tiên mình muốn độc giả nhận ra.

Chương 2: Căn nhà của Thiên Bình rất đặc biệt, có cửa, có mái nhà. Đây là gợi ý quan trọng về Thiên Bình sau này, mọi người nhớ điểm này nhé :>.

Những loại cây được Thiên Bình sử dụng vừa tốt vừa xấu. Đây chính là nhân vật dễ đoán nhất: Phù thủy, có thuốc độc và thuốc tốt. Đặc biệt hơn, Sư Tử dễ dàng nhìn thấy tất cả các loại cây - Thiên Bình đang pha chế thuốc. Song Ngư đã đe dọa Sư Tử, cô bé biết loại thuốc đó dùng để làm gì.

Và điều quan trọng nhất trong chương chính là cốc trà mà Xử Nữ uống - đây chính là lúc Thiên Bình cứu Xử Nữ.

Phù thủy đầu độc và cứu người khác bằng thuốc.

Chương 3: Mọi người đọc thì chắc chắn cũng đã biết năm người Xử Nữ, Thiên Yết, Ma Kết, Kim Ngưu, Cự Giải đến ngôi làng không phải là ngẫu nhiên. Năm người họ là những người bất hạnh bị chọn. Nếu không phải năm người họ thì vẫn sẽ có năm người khác buộc phải đến ngôi làng.

Đây là định mệnh không thể tránh khỏi.

Kim Ngưu bị giết ở chương này và gợi ý nằm ở trong tay hai chị em Song Tử. Song Tử tóc ngắn đã vỗ vào vai phải của Kim Ngưu, đó là đánh giấu.

Sói có một cái mũi rất thính, chúng có thể dễ dàng nhận ra được đồng loại, chính vì thế mà người với họ Lý và Song Tử đã nhìn Cự Giải rất chăm chú. Hai Ma sói phát hiện Cự Giải rất khác biệt với những dân làng khác.

Chín giờ là thời gian hoạt động của Ma sói, cả Thiên Yết và Ma Kết đều là Ma sói nên cả hai không bị ép ngủ vào thời gian này. Đã có một Ma sói tới gần phòng của hai người nhưng nó chỉ đứng đó rồi rời đi. Tại sao? Nó ngửi được mùi của đồng loại nên rời đi.

Vậy còn Kim Ngưu? Cậu ta vẫn đang thức mặc dù đã quá chín giờ. Kim Ngưu bị tấn công vào phần cổ phải - Song Tử là hung thủ. Nếu Ma sói đã nhắm vào ai đó, nạn nhân không bị ép buộc ngủ. Luật thứ sáu áp dụng được cho nạn nhân.

Kẻ bị Ma sói nhắm vào sẽ thức trong đêm.

Chương 4 - 6: Cơn ác mộng của Xử Nữ là thật, cô ấy đã bị giết nhưng may mắn lại được Thiên Bình cứu.

Chương 7: Thiên Bình có một người bạn và người bạn đó có thể hoạt động trong giờ Ma sói.

Chương 8: Cự Giải đi theo chị em Song Tử tới nghe Bảo Bình thổi sáo, đây chính là lúc cô ấy bị thôi miên.

Chương 9: Trong giấc mộng của Bạch Dương, cô ấy nhìn thấy một người có nụ cười tự mãn, mái tóc trắng và dài, đôi mắt đỏ hồng. Đây là gợi ý về Ma sói, là những đặc điểm nổi bật.

Chương 10: Bạch Dương đã gặp một cơn ác mộng trước ngày cô ấy giết Sư Tử. Cơn ác mộng đó chính là lí do cho hành động cực đoan của cô ấy.

Chương 11: Thiên Yết và Ma Kết đã đến nhà Xà Phu, chào đón hai người chính là tiếng gầm của con gấu.

Con gấu chỉ gầm gừ với Xử Nữ mà đối với hai người kia lại gầm thật lớn. Đây chính là sự khác biệt rõ rệt nhất giữa dân làng và Ma sói.

Xà Phu đã miêu tả về mình khi được hỏi về "kẻ đứng sau". Trong tiềm thức của hắn, kẻ đã giết dân làng kì thực không phải lời nguyền hay kẻ đã đặt lời nguyền lên ngôi làng mà là chính Xà Phu. Nếu hắn thông minh hơn một chút thì hắn đã nhận ra được sự hai mặt của "con ếch".

Chương 12: Xử Nữ lại một lần nữa được Thiên Bình cứu, cô ấy đã uống cốc trà khi đến nhờ Thiên Bình.

Bạch Dương đã kể cho Thiên Bình về cơn ác mộng của mình, nguồn gốc cho xung đột của cô ấy và Sư Tử. Trong giấc mơ đó, người đã giết Sư Tử chính là Bạch Dương. Bạch Dương lo sợ giấc mơ đó sẽ thành sự thật nhưng không biết phải làm thế nào.

Chương 13: Đây chính là chương mà Kim Ngưu và Bảo Bình gặp nhau. Mọi người có nhớ chứ? "Tiếng cười khe khẽ" ấy, đó chính là Kim Ngưu.

Sư Tử là một tồn tại rất quan trọng với Bạch Dương, cô ấy không muốn anh ta chết. Cách duy nhất cô ấy có thể nghĩ ra chính là đẩy Sư Tử ra xa bản thân, càng xa càng tốt. Nhưng đây lại là một quyết định rất tệ.

Song Ngư đã gặp Ma Kết nói chuyện với Sư Tử. Bình thương Thiên Yết và Ma Kết hay đi với nhau mà đúng không? Nhưng hôm ấy lại không thấy Thiên Yết đâu.

Đây là kế hoạch của hai người họ khi nhìn thấy mối quan hệ của Bạch Dương và Sư Tử ngày càng xấu. Họ muốn thấy mọi chuyện sẽ diễn biến ra sao nếu hai trụ cột của làng đều trong trạng thái xấu. Và vật cản trong kế hoạch chính là Song Ngư. Nếu Song Ngư nói về tình trạng của Bạch Dương cho Sư Tử, có khả năng hai người sẽ nhanh chóng làm lành. Chính vì thế Sư Tử chính là người đã đánh ngất cô bé, ngăn chặn cái khả năng kia.

Chương 15-18: Thiên Yết và Ma Kết đã giết Trưởng làng. Vũ bị bà Lý giết, chẳng vì lí do gì cả.

Song Tử còn lại đã đến gặp Bảo Bình, người mà nửa còn lại của của tin cậy.

Chương 19: Thiên Bình đã đến gặp Song Ngư, cô bé nói rằng bên cạnh Thiên Bình còn có một người nguy hiểm hơn cả Ma sói. Ở phần trên mình đã nói rằng, Thiên Bình có một người bạn. Vậy người bạn nào còn nguy hiểm hơn cả Ma sói?

Quản trò Xà Phu.

Kết hợp với lời tiên tri của Bạch Dương. Xà Phu được coi là kẻ đã chiến thắng trò chơi bốn mươi năm trước. Hai mươi năm trước, Thiên Bình cũng là Phù thủy nhưng lại liên tiếp giết lầm người - cô ấy là kẻ thua cuộc.

Thiên Bình đang nằm dưới sự kiểm soát của Xà Phu, chính vì thế cô ấy không sợ hãi Ma sói.

Song Ngư đã bị Cự Giải giết và phân xác ra theo lệnh Bảo Bình.

Song Tử đã nói với Xử Nữ về "người thổi sáo" Bảo Bình, cô ấy nói anh ta ra lệnh cho Song Tử biến một người thành Sói.

Chà, mình sẽ nói đây là một sự nhầm lẫn của Song Tử tóc ngắn. Người duy nhất có thể biến từ dân làng thành sói chỉ có duy nhất Cự Giải. Thế nhưng Song Tử tóc dài đã giết Kim Ngưu cơ mà? Đúng vậy, Kim Ngưu bị Song Tử tóc dài giết và Cự Giải bị người vợ họ Lý giết.

Mỗi ván, Thẩm phán lắp bắp có khả năng tạo ra 2 lần vote treo cổ liên tục.

Chương 20-24: Người đã ra điều kiện với Thiên Bình là Nhân Mã, theo lệnh của Xà Phu. Xà Phu ở chương này muốn giết Xử Nữ. Lí do là để "thử" cô ấy. Giống như Dương Khánh hai mươi năm trước, anh ta cũng bị "thử" để chắc chắn là người có đủ khả năng để phá hủy lời nguyền.

Bảo vệ ông Kỳ đã cứu đúng người, ông ấy nghe theo Bảo Bình cứu chính mình.

Quá khứ của Bảo Bình cũng được tiết lộ và nếu mọi người để ý thì sẽ thấy rằng, anh ta đã thôi miên dân làng từ tận hai mươi năm trước.

Nói ngắn gọn về quá khứ Bảo Bình: anh ta coi những đứa trẻ là gia đình duy nhất của mình, cô việc trông coi đám trẻ là trách nhiệm của mình. Nhưng một ngày đám trẻ bị cha mẹ cấm túc, không cho chơi cùng Bảo Bình, anh ta ghét người lớn từ đó. Mười sáu tuổi là mốc trưởng thành, Bảo Bình coi bất cứ ai đến tuổi trưởng thành thì không đáng để mình bảo vệ.

Và quan trọng nhất, để đám trẻ mãi mãi là gia đình của anh, Bảo Bình đã thôi miên tất cả.

Đây chính là lí do tại sao dân làng chẳng chịu làm việc gì. Không phải vì họ quá dựa dẫm vào một người nào đó, họ chỉ đơn giản là không nhận được mệnh lệnh từ Bảo Bình mà thôi.

Chương 25-26: Thiên Bình đã giết bà Lý và Cự Giải đã giết Song Tử. Thiên Yết đã cắn Tần Vũ từ những đêm trước để biến cậu ta thành Ma sói.

Phần bên trên mình có nói là Xà Phu muốn thử thách Xử Nữ nên đã "nhờ" Thiên Bình. Chính vì lí do đấy nên cô ấy mới có thể hoạt động vào ban đêm.

Chương 25 cũng nói rằng, người đã giết Song Tử có khả năng quen biết với cô ấy. Hiện tại người quen biết với cô ấy gần như chỉ có một: Bảo Bình. Mà Cự Giải lại chịu sự điều khiển của Bảo Bình, anh ta đã ra lệnh cho Cự Giải.

Mọi người cũng đã để ý sự quan tâm của Dương Mỹ đối với Xử Nữ từ vài chương trước. Bà ấy lo lắng cho Xử Nữ, biết việc có kẻ nhắm vào cô ấy. Chương 26, Dương Mỹ đã vào rừng, tìm kiếm sự giúp đỡ của Bảo Bình (chính vì thế nên chương 27, chính Bảo Bình đã mang xác Dương Mỹ vào làng). Lí do lại chọn Bảo Bình thì đơn giản thôi, anh ta có chức năng rất đặc biệt, đủ khả năng để bảo vệ người khác nếu muốn.

Chương 27-28: Bảo Bình có một kế hoạch bí mật. Nếu mọi người đã đọc hết thì sẽ biết kế hoạch đó chính là cướp lấy vai trò Quản trò :P.

Nhân Mã đã lấy được lọ thuốc màu đen, thứ này có thể cứu mạng anh và anh ta có khả năng chiến thắng trò chơi này. Vấn đề còn lại là giết Thiên Bình mà thôi. Nhân Mã không biết thời gian để Thiên Bình có thể phá chế một lọ thuốc "cứu" tương tự nên để chắc chắn, anh ta lên kế hoạch đổ tội cho Thiên Bình.

Nhân Mã đã bị giết hai lần trong một đêm, đầu tiên là Cự Giải và thứ hai là Ma Kết. Nhưng anh ta đã dùng thuốc để cứu mình và lựa chọn vai trò Trưởng làng.

Một mũi tên trúng hai đích.

Chương 31: Nhắc tới Bảo Bình là nhắc tới những đứa trẻ. Đứa bé xuất hiện ở trước cửa nhà Thiên Bình là gợi ý cho độc giả, người giết Kim Ngưu chính là Cự Giải.

IV. Tóm tắt.

Ngày đầu tiên: Khiêm Nhã giết Võ Quân, Song Tử giết Kim Ngưu, bà Lý giết Cự Giải.

Xử Nữ được Thiên Bình cứu.

Nguyên Chính vote treo cổ.

Ngày thứ hai: Không người chết.

Bảo Bình thôi miên Cự Giải.

Ngày thứ ba: Không người chết.

Ngày thứ tư: Không người chết.

Thiên Bình cứu Xử Nữ.

Ngày thứ năm: Không người chết.

Ngày thứ sáu: Thiên Yết và Ma Kết giết trưởng làng. Bạch Dương giết Sư Tử.

Sư Tử kéo Song Tử chết cùng

Khiêm Nhã vote treo cổ.

Kịch sĩ lựa chọn vai trò Thẩm phán lắp bắp.

Ông Lý vote treo cổ.

Bà Lý giết Vũ.

Ngày thứ bảy: Không người chết.

Ngày thứ tám: Cự Giải giết Song Ngư.

Trò chơi tìm xác diễn ra.

Xà Phu sai Nhân Mã giao Thiên Bình một yêu cầu.

Ngày thứ chín: Cự Giải giết Song Tử, Thiên Bình giết bà Lý.

Vote treo cổ Tần Vũ.

Ngày thứ mười: Dương Mỹ bị ba người Kim Ngưu, Vũ giết.

Vote treo cổ

Người thứ mười một: Vũ chết do bị Nhân Mã cướp vai trò.

Kích hoạt event, Thiên Bình thoát chết.

Người thứ mười hai: Kim Ngưu giết Thiên Bình, Cự Giải giết Kim Ngưu.

Không nghi phạm (lí do: Không đủ để kết luận)

Xử Nữ hoàn thành điều kiện phá hủy trò chơi.

NOTE: Nếu sự kiện nào còn thiếu hoặc cần giải đáp thì nói với mình để bổ sung nhé 💚

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info