ZingTruyen.Info

[12cs] Làng Ma Sói

Chương 28

haikushiro

Xử Nữ tựa người vào bức tường, cô cảm thấy dịch trong bụng đang trào lên. Trái tim đập quá mức an toàn khiến tình trạng của cô rơi vào trạng thái không ổn định, có thể ngất bất cứ lúc nào. Nhưng mặc cho tầm nhìn không còn rõ ràng, bộ não Xử Nữ lại nhớ về những gì mình chứng kiến trong nửa tiếng vừa qua.

Quay ngược trở lại ba mươi phút trước, Xử Nữ đang đứng trước cửa nhà Thiên Bình. Cô đã suy nghĩ rất kĩ trong khoảng thời gian vượt qua những cành cây rậm rạp.

Cô đã đồng ý thỏa thuận với Nhân Mã. Nếu cô có thể lấy được thứ Nhân Mã muốn thì người bị treo cổ chắc chắn không phải là cô. Xử Nữ đã hỏi cậu ta rằng ai sẽ thay cô phải chết, Nhân Mã trả lời rằng Ngô Lâm, người đã chất vấn cô hồi sáng.

Dù biết rằng sẽ có rất nhiều nguy cơ phát sinh nếu cô đồng ý với Nhân Mã nhưng nỗi sợ cái chết khiến cô thử tin tưởng. Xử Nữ đã đồng ý trong cơn đau buốt từ đầu và tiếng ù trong tai.

Nhân Mã muốn một lọ thuốc trong nhà của Thiên Bình. Anh ta nói thuốc đó có màu đen, được đựng trong một lọ thủy tinh có hình dạng đặc biệt. Tuy vậy nhưng lọ thuốc lại khá nhỏ và được cất ở một nơi đầy những chai lọ khác nên khá khó phát hiện. "Lên rừng giấu lá", nơi hoàn hảo nhất để giấu một lọ thuốc đặc biệt là giấu trong những loại thuốc khác.

- Nhưng đừng lo... - Nhân Mã đã nói vậy - ... mùi hương của nó có lẽ rất quen thuộc với cô nên cô sẽ nhanh chóng tìm ra nó thôi.

Thời gian bắt đầu kế hoạch là vào khoảng tám giờ sáng, Xử Nữ có khoảng nửa tiếng, tính cả thời gian đi, về và tìm kiếm. Lọ thuốc đó được cất trong phòng bếp, Nhân Mã nhắc nhở, đằng sau đó có một cửa thông với rừng cây, ngay khi tìm thấy thì có thể nhanh chóng tẩu thoát qua đường đó.

- À... - Nhân Mã tiếp tục nói. - Căn nhà đó có thể còn có người khác đang sống nên hãy cẩn thận nhé. Cô có thể vào bằng cửa chính nhưng nhớ đóng lại cẩn thận và đương nhiên, mọi hoạt động cũng phải thật nhẹ nhàng.

Xử Nữ hạ quyết tâm, dù sao cô cũng đã đến nơi rồi, chần chừ cũng chẳng giúp được gì. Cô hít sâu một hơi rồi đặt tay lên nắm đấm cửa, khẽ khàng mở ra.

Bên trong nhà của Thiên Bình hoàn toàn yên lặng nhưng Xử Nữ vẫn không dám nới lỏng cảnh giác. Nhân Mã nói rằng trong nhà Thiên Bình không chỉ có mỗi bác sĩ, thế nên Xử Nữ càng chú ý hơn tới mọi tiếng động xung quanh. Cô cẩn thận đóng cửa lại, cảm thấy lòng bàn tay đã sớm ướt mồ hôi.

Xử Nữ chưa hành động vội. Cô dừng lại trước phòng khách, tìm kiếm mùi hương quen thuộc mà Nhân Mã đã nói. Mùi thảo dược trong nhà của Thiên Bình thật sự rất nồng, nhiều loại mùi xen lẫn với nhau nên rất khó để nói đâu là "mùi hương quen thuộc" mà Nhân Mã nói.

Thời gian Xử Nữ dừng lại không nhiều, chưa đầy một phút. Không chắc chắn liệu người khác có đang ớt trong hay không nên cô không dám dừng lại quá lâu. Xử Nữ bước từng bước nhẹ nhàng về phía phòng bếp, mùi thảo dược ngày càng nồng làm cô choáng váng.

Phòng bếp của Thiên Bình được sắp xếp ngăn nắp, có rất nhiều giá treo lẫn dụng cụ mà Xử Nữ chưa từng thấy bao giờ. Cô không có thời gian để quan sát nên chỉ nhanh chóng lựa chọn nơi có nhiều chai lọ nhất mà tiến tới gần.

Bức tường bên trái có một hàng tủ dài được gắn trên tường, có rất nhiều chai lọ màu sắc khác nhau được đặt lên trên. Xử Nữ nhìn qua một lượt, có ít nhất khoảng mười lọ màu đen. Cô lại một lần nữa thử ngửi cái "mùi hương quen thuộc" đó.

Không ngửi thấy được gì đặc biệt, Xử Nữ bỏ qua và chuyển về phía kệ thuốc ở tường bên phải.

Có một điều Xử Nữ chưa hỏi Nhân Mã nhưng cô đã có sẵn đáp án trong lòng, anh ta có lẽ đã biết về khả năng của cô. Chính vì đã biết nên Nhân Mã mới tìm tới cô và nói về "mùi hương", hay nói cách khác, không phải bởi vì anh ta tốt bụng muốn giúp đỡ một kẻ sắp chết là Xử Nữ mà là cô chính là người duy nhất có thể tìm được thứ mà anh ta cần.

Bởi vì Nhân Mã cần một cái mũi nên Xử Nữ mới gần như chắc chắn rằng bản thân không phải động tay vào từng lọ thuốc mà chỉ cần "ngửi" mà thôi.

Nếu như việc Nhân Mã biết về khả năng chỉ là do Xử Nữ nghĩ nhiều, cô sẽ quay lại tìm cẩn thận một lần nữa. Dù sao, Xử Nữ đã đặt cược số phận của cô vào giao dịch với Nhân Mã ngay từ khi cô chấp nhận lời đề nghị của anh ta rồi.

Và thật may mắn, rằng sự "nghĩ nhiều" của Xử Nữ đã đúng. Cô ngửi thấy một mùi hương rất quen thuộc, mùi hắc và đắng nổi bật. Đó là mùi hương của tách trà mà Xử Nữ đã uống vào ngày bị Võ Quân bắt trói vào cột. Ngay khi vừa mới ngửi thấy, mọi giác quan của Xử nữ đã nói với cô rằng chính là nó.

Lọ thuốc được đặt ở dãy cuối cùng, nếu không nhìn kĩ thì sẽ không thấy gì đặc biệt. Phần lọ tuôn dài, phần nắp đậy giống như là một ngọn lửa và phần thuốc thì lại như màn đêm. Xử Nữ cẩn thận nhấc lọ thuốc lên và đút vào túi đeo bên hông.

Để chắc chắn, Xử Nữ tiếp tục đi vòng quanh phòng bếp một lần nữa để ngửi những lọ thuốc khác.

Còn một tủ thuốc khác ở bên cạnh chạn để bát, Xử Nữ mới chuẩn bị mở cánh tủ đó thì lại nghe thấy thấp thoáng tiếng nói chuyện. Cô cảnh giác quay đầu lại lắng nghe, tiếng nói ngày một gần hơn. Xử Nữ bỏ qua việc tìm kiếm, rón rén đi về đi về cửa sau của phòng bếp.

Lúc cửa chính mở thì cũng là lúc Xử Nữ bước chân rời khỏi ngưỡng cửa nhà Thiên Bình.

- Hôm nay có vẻ bạn của cậu gặp rắc rối rồi đấy nhỉ? - Giọng nói của mọi người con trai khiến động tác đóng cửa của Xử Nữ khựng lại.

Đúng theo lời của Nhân Mã, ngôi nhà này còn có ít nhất một người khác đang sống cùng Thiên Bình. Nhưng "bạn của cậu"? Là mình sao, Xử Nữ nhíu mày, nếu xét theo những gì xảy ra hôm nay, người bạn đó có khả năng chính là cô. Vậy thì, người kia có khả năng là cùng nhóm năm người với cô.

Xử Nữ không đóng hẳn cửa lại mà chỉ khép hờ, để lại một khoảng nhỏ vừa đủ để cô có thể quan sát bên trong. Có lẽ Xử Nữ nên cảm thấy may mắn vì phòng khách nối liền với phòng bếp, việc quan sát trở nên dễ dàng hơn.

Hai thân hình bước vào tròng phòng khách. Người đầu tiên là một cậu con trai tóc nâu mà Xử Nữ chưa gặp bao giờ - Vũ. Và, người còn lại là người đã rất lâu chưa gặp - Kim Ngưu.

Xử Nữ bất ngờ tới không nói thành lời, cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ gặp lại Kim Ngưu trong tình trạng như thế này. Vốn việc biến mất của cậu ấy Xử Nữ đã từng băn khoăn nhiều ngày nhưng vì nhiều việc đã xảy ra nên cô gần như đã quên mất mình từng quen một người tên Kim Ngưu. Cô ngàn vạn lần không ngờ tới việc người đang sống cùng với Thiên Bình lại là cậu ấy.

Nhưng điều khiến Xử Nữ còn bất ngờ hơn chính là sự xuất hiện của một người con trai khác. Tóc vàng, mắt sáng màu, đập nét châu Âu. Với một người có ngoại hình nổi bật như thế này, Xử Nữ có thể chắc chắn rằng cô chưa gặp anh ta bao giờ. Người đó không ai khác ngoài Bảo Bình.

Kim Ngưu nói với tóc vàng kia:

- Màn thổi sáo ngầu đấy. Tôi không nghĩ rằng anh sẽ lựa chọn kiểu xuất hiện đặc biệt như thế đâu.

Bảo Bình hơi nheo mắt: - Dù sao đó cũng là cách tốt nhất để đánh lừa dân làng, tôi không muốn bị phát hiện quá sớm đâu. Quan trọng hơn, mọi việc còn lại hai cậu phải làm tất đi, đừng để người khác phát hiện điều gì.

Vũ bật cười: - Đương nhiên chúng tôi sẽ không để người khác phát hiện ra rồi, đã hợp tác thì đương nhiên phải làm đến cùng. À, này Kim Ngưu, cậu có biết băng gạc ở đâu không? Hôm qua đi vây bà già kia lại mà người tôi giờ toàn vết xước, đau quá.

Trái tim của Xử Nữ bắt đầu tăng tốc khi nghe thấy lời nói này từ người con trai tóc nâu kia. "Bà già kia" có lẽ nào đang ám chỉ tới Dương Mỹ? Nếu đúng là thế thì ba người họ không phải chính là kẻ đã giết bà Dương và vứt xác bà ấy trên rừng sao? Và thậm chí, Xử Nữ rùng mình, kể cả Kim Ngưu cũng tham gia vào việc đó?

Xử Nữ dán mắt nhìn ba thân ảnh kia, sự tức giận khiến cô chỉ muốn xông lên mà đánh đập, mà chất vấn bọn họ. Nhưng Xử Nữ vẫn kiềm lại, cô không phải đối thủ của bọn họ và cô cần phải giữ được mạng sống.

Rồi bỗng dưng, Bảo Bình di chuyển tầm mắt. Đôi mắt đen của Xử Nữ chạm phải đôi mắt sáng của anh ta. Cô giật mình, kinh hãi lùi lại vài bước rồi quay người chạy mà không để ý tới những gì sẽ diễn ra trong căn nhà kia.

Sự tức giận biến mất, giờ trong Xử Nữ chỉ còn lại nỗi sợ. Có khi nào người con trai đó đã phát hiện cô đang nghe lén hay không? Có khi nào ba người họ cũng sẽ lập kế hoạch giết cô như giết Dương Mỹ không? Xử Nữ chạy không ngừng nghỉ mặc cho cành cây quật vào người cô đau điếng. Cô bây giờ chỉ muốn mau chóng thoát khỏi khu rừng này, thoát khỏi đôi mắt sáng của người kia.

Nhân Mã chán nản ngồi trên ghế gỗ trong một căn nhà trống - nơi đây đã từng là nhà của một gia đình nào đó, chỉ là đã bị giết vào hai mươi năm trước mà thôi. Nhân Mã chép miệng, chẳng dân làng nào muốn ở trong căn nhà này nên nơi đây thành nơi trú ẩn của anh. Và đây, cũng là nơi Nhân Mã hẹn gặp sau khi Xử Nữ lấy được thuốc đó cho anh.

Nhân Mã tựa cằm vào bàn, cũng sắp hết ba mươi phút rồi. Anh đương nhiên tin rằng Xử Nữ có thể tìm thấy thứ thuốc đó nhưng lại không chắc chắn cô ấy liệu có thể an toàn quay về được hay không. Nếu như trong căn nhà đó còn có người thứ hai - hoặc thậm chí người thứ ba, thì không phải kế hoạch của anh sẽ đổ bể sao? Nhân Mã thở dài, tay phải xoa mái tóc trắng của mình khiến nó xù lên như tổ quạ.

Đúng lúc đó, ngoài cửa vang lên hai tiếng gõ cửa. Kịp lúc đấy, Nhân Mã đứng dậy, tiến tới trước cánh cửa gỗ, vặn nắm cửa.

- Chào mừng đã trở lại. - Nhân Mã nheo mắt lại khi nhìn thấy cô gái tóc đen đang thở dốc trước mặt. - Cô có vẻ đã có một hành trình đầy cam go đấy. Tôi nghĩ, chắc là cô lấy được nó chứ nhỉ?

Xử Nữ cố gắng kiểm soát trái tim đang đập liên hồi của mình vừa vôi vàng cho tay lấy lọ thuốc trong túi. Cô cảm thấy đầu óc mình trở nên quay cuồng, tầm nhìn méo mó và mờ ảo dần. Xử Nữ hơi lắc đầu, dúi lọ thuốc vào tay Nhân Mã.

Tóc trắng vui sướng nhận lọ thuốc, bỗng chốc cảm thấy thời tiết ngày hôm nay cũng không quá tệ.

Xử Nữ quay người, cô muốn nhanh chóng về phòng mình, lồng ngực cô dường như muốn nổ tung rồi. Nhân Mã nhìn bước chân loạng choạng của người con gái trước mặt, chỉ đứng tại chỗ quan sát.

Cố gắng đi được vài bước, tầm nhìn của Xử Nữ hoàn toàn biến thành màu đen. Nhân Mã nhanh tay bước tới đỡ lấy cơ thể yếu đuối của cô. Quá yếu, Nhân Mã nhíu mày. Cậu dường như có thể bẻ gãy xương của cơ thể này một cách dễ dàng.

- Vì lọ thuốc này nên tôi sẽ tốt bụng mang cô về nhà. - Nhân Mã vừa thì thầm như vậy vừa khoác tay Xử Nữ lên vai mình.

Một ánh mắt dõi theo hai người cho tới khi bóng hình khuất dạng.

Thời gian bỏ phiếu bắt đầu.

Dân làng hãy nhanh chóng tới trung tâm làng.

Xử Nữ bị tiếng nói lạnh lùng đánh thức.

Cô ngẩn ngơ nhìn vào bóng đêm rồi mới cựa người tìm điện thoại, có lẽ bây giờ đã sắp sáu giờ.

Xử Nữ tìm thấy điện thoại ngay bên phải gối của mình, còn lại 73%. Nhờ ánh sáng của nó, Xử Nữ cuối cùng cũng đã chắc chắn đây là phòng của mình. Cô dường như đã ngất đi ngay khi vừa mới đưa lọ thuốc cho Nhân Mã, có lẽ chính cậu ta đã đưa cô về.

Bây giờ cũng là thời gian bỏ phiếu nên cô chẳng thể làm được gì ngoài việc chờ đợi và đặt lòng tin vào Nhân Mã. Xử Nữ đứng dậy, tìm trong túi xách của mình tập giấy ghi chép của Dương Khánh.

Xử Nữ mệt mỏi xoa đầu. Hôm qua, vì cái chết của Tần Vũ mà cô đã có một thời gian khó khăn. Với giả thiết Tần Vũ không phải là Ma sói, Xử Nữ bắt đầu tìm kiếm những vai trò có thể biến dân làng thành Ma sói.

Vai trò có khả năng đặc biệt như thế chỉ có duy nhất một: Ma sói Ếm bùa. Mỗi đêm, hắn đều sẽ thức dậy cùng các Ma sói khác để giết nạn nhân. Nhưng nếu hắn muốn, sau khi những Ma sói khác ngủ, nhân vật này có thể sử dụng khả năng của mình. Nạn nhân đó sẽ không bị giết mà thay vào đó sẽ bị ếm bùa, người đó sẽ biến thành Ma sói và tham gia vào cuộc đi săn hàng đêm. Nhưng năng lực này chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất.

Còn một vai trò khác cũng có thể biến dân làng thành Ma sói: Nửa người nửa sói, vai trò giống với Dương Khánh. Bị sói cắn sẽ không chết mà biến thành Ma sói.

Nhưng, Xử Nữ nhíu mày, nửa người nửa sói còn có một tên gọi khác là chó săn lai sói. Vai trò này có thể lựa trở thành dân làng hay Ma sói vào đêm đầu tiên. Nếu chọn sói, nó sẽ thức dậy và đi săn mỗi đêm. Nếu chọn dân, nó nhắm mắt lại hằng đêm và ngủ cùng bầy.

Tần Vũ có khả năng hoặc tự mình biến thành sói hoặc bị ép biến thành sói.

Bỏ phiếu kết thúc. Dân làng Ngô Lâm bị treo cổ.

Xử Nữ cố gắng không để thông báo đó làm loạn mạch suy nghĩ của cô.

Ma sói có thể lên tới bảy người, Xử Nữ mím môi, chiếm hơn 1/4 số người chơi.

Đặt giả thiết là hiện tại đã có bảy Ma sói, có ít nhất bốn sói đã chết. Có ba người có khả năng là Ma sói: Thiên Bình, Thiên Yết và Ma Kết. Ma Kết cũng có thể rơi vào tình trạng giống với Tần Vũ, hoặc bị cắn hoặc nửa người nửa sói. Nếu theo suy luận đó thì Xử Nữ đã có thể xác định được tất cả Ma sói trong trò chơi này.

Mặc dù vẫn còn sơ hở nhưng Xử Nữ chắc chắn trong ba người đó có ít nhất hai người là sói.

Xử Nữ lật tìm trong xấp giấy, lấy ra hai tờ. Tờ thứ nhất ghi Trưởng làng, tờ thứ hai ghi Thằng ngu. Có lẽ, Kim Ngưu là một trong hai vai trò này.

Trưởng làng sẽ chết nếu bị Ma sói cắn, Thằng ngu bị treo cổ nhưng không chết và vẫn sống như một dân làng. Xử Nữ thiên về vai trò thứ nhất hơn.

Kim Ngưu biến mất mà không ai biết, sống cùng nhà với Thiên Bình - một bác sĩ, chưa từng xuất hiện trong làng, chưa từng có bất kì thông báo nào về cậu ta. Xử Nữ nghĩ rằng Kim Ngưu đã bị giết từ rất sớm, chính vì cậu ta còn có thể cứu được Thiên Bình đã mang Kim Ngưu về.

Nhưng nếu chính bác sĩ là người cứu Kim Ngưu thì lại có phần xung đột với giả thiết cô ấy là Ma sói. Có khả năng Thiên Bình là Phì thủy chứ không phải là Ma sói. Chính vì có rất nhiều mâu thuẫn trong hành động của bác sĩ nên Xử Nữ không thể đưa ra được một kết luận chính xác.

Thế nên, tối hôm nay, Xử Nữ định sẽ tiếp tục sử dụng khả năng của mình để xác minh vai trò của Thiên Bình. Có thể tối nay chính là lần cuối cô có thể sử dụng khả năng của mình.

Xin mời Kịch sĩ thức dậy.

Hôm nay Kịch sĩ sẽ chọn vào trò nào?

Xin mời Cáo thức dậy.

Hôm nay Cáo muốn biết nhóm người nào?

- Thiên Bình, Bảo Bình và Nhân Mã.

Không có. Cáo mất quyền sử dụng năng lực vào đêm hôm sau.

Xin mời Phù thủy thức dậy?

Hôm nay Phù thủy muốn cứu ai?

Ngày thứ mười một.

Kịch sĩ đã lựa chọn vai trò Trưởng làng.

Phù thủy đã cứu đúng người.

Hôm nay có một người chết: Vũ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info