ZingTruyen.Com

[12cs] Làng Ma Sói

Chương 15

haikushiro

Ngày thứ sáu.

Có ba người chết:

Trưởng làng.

Bạch Dương...

... và Sư Tử.

Xử Nữ mở mắt, cơn buồn ngủ bỗng chốc bị đá bay đi bởi lời thông báo mỗi sáu giờ sáng. Một tin tức chấn động tới mức đủ khiến bầu trời đổ mưa, tiếng giọt mưa vang vọng trong không gian tĩnh mịch.

Trí não Xử Nữ yên lặng trong một lúc rồi trở nên hỗn loạn với hàng trăm suy nghĩ.

Ba mạng người cùng thiệt mạng chỉ trong một đêm. Hơn nữa, lại là ba trong số những người có ảnh hưởng nhất đối với ngôi làng.

Trưởng làng, người có chức quyền cao nhất ngôi làng.

Cô gái nhận được sự tin tưởng của mọi người.

Và chàng trai nhận được sự sợ hãi của mọi người.

Tại sao lại là họ? Là ai đã giết họ? Chỉ trong một đêm? Rốt cuộc có bao nhiêu Ma Sói vẫn ở ngoài kia?

Rồi bao giờ sẽ đến lượt mình?

Gạt bỏ tất cả những câu hỏi khác, những gì còn lại trong đầu Xử Nữ lại là câu hỏi về mạng sống của mình. Có hai lăm người tham gia, đã có năm người chết và hai mươi người còn lại, trong số đó có Kim Ngưu còn đang mất tích. Khả năng sống sót của Xử Nữ bị thu hẹp lại chỉ còn 80%, cao nhưng lại không chắc chắn.

Tiếng sấm khiến Xử Nữ giật mình, kéo cô lại với hiện thực. Bây giờ không phải thời gian để co mình lại sợ hãi, phải nhanh chóng tới hiện trường. Càng nhanh chóng bắt được Ma Sói thì tính mạng cô càng đảm bảo, khả năng chiến thắng càng cao, sẽ không có nhiều mạng người biến mất.

Xử Nữ nhanh chóng rời khỏi giường, lấy cái áo khoác gió chùm lên đầu rồi chạy thật nhanh khỏi căn nhà.

Mưa thật lớn.

Mưa đập vào áo khoác của Xử Nữ làm nó ướt đẫm một mảng, mưa tạt vào mặt khiến cô cảm thấy đau rát. Con đường dưới chân cô trở nên trơn trượt, ngã hai lần thật đau đớn nhưng Xử Nữ vẫn nén nhịn mà đứng dậy.

Khi Xử Nữ đến nhà Bạch Dương, đám đông tụ tập xung quanh cũng đã bớt đi rất nhiều, chỉ còn lưa thưa vài người. Có người nói Thiên Bình đã khám nghiệm tử thi xong, cô ấy vừa mới rời đi, đến nhà trưởng làng.

Xử Nữ hít một hơi thật sâu căng tràn lá phổi, dùng tay lau bớt nước mưa trên mặt mình, cảm thấy chiếc khẩu trang ẩm ướt thật khó chịu. Mang một thân ướt nước vào nhà Bạch Dương, cô sẽ không thể động vào bất cứ thứ gì ở hiện trường nếu không muốn phá hỏng nó.

Mùi máu tươi xen lẫn mùi máu Ma sói lần nữa xông thẳng vào mũi Xử Nữ, dù cách một lớp khẩu trang nhưng vẫn không thể ngăn được thứ mùi tanh tưởi ấy.

Nằm ở ngay phòng khách là Sư Tử - người con trai giờ đã không còn chút hơi thở của người sống. Mặt anh ta được che bằng một tấm khăn trắng, ở bụng cắm một con dao, áo khoác thấm đẫm màu đỏ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết có lẽ là mất máu.

Xác của Sư Tử nằm yên nơi chính giữa phòng khách, sắc máu đỏ đến chói mắt. Xung quanh bàn ghế xô lệch, còn thấy cả mảnh thủy tinh lấp lánh trên sàn, có lẽ đã xảy ra một cuộc ẩu đả.

Đôi mắt đen lần theo vết máu trên mặt đất tới một căn phòng gần phòng bếp, có thể thấy một bóng người đang tựa lưng vào tủ gỗ - là Bạch Dương.

Dân làng không ai được dịch chuyển xác của người khác cho tới khi bắt đầu thời gian điều tra, ngoại trừ bác sĩ tới khám nghiệm tử thi. Xử Nữ nhìn tập giấy được đặt trên bàn, chữ viết ngay ngắn miêu tả về tình trạng của Bạch Dương và Sư Tử.

Nạn nhân: Sư Tử.

Nguyên nhân tử vong: Mất máu.

Vết thương chí mạng: Ở phần bụng, bị dao đâm.

Nội thương: Không có.

Ngoại thương: Vài vết cào ở cánh tay, có thể gây ra bởi móng tay.

Dự đoán: Hung thủ tấn công trực diện, giữa hai người đã có một lúc giằng co.

Nạn nhân: Bạch Dương.

Nguyên nhân tử vong: Sử dụng thuốc ngủ quá liều.

Nội thương: Không có.

Ngoại thương: Có vết bầm tím ở hai bên bắp tay.

Dự đoán: Có lẽ uống thuốc ngủ tự sát do thương tâm quá độ (Bàn tay dính máu, có lẽ là người đầu tiên phát hiện ra Sư Tử).

Xử Nữ nheo mắt. Sư Tử và hung thủ đã giằng co một lúc với nhau rồi mới bị đâm, vậy tại sao anh ta không dùng kiếm của mình để chém hắn ta? Sư Tử luôn mang theo kiếm, kể cả khi còn là một cái xác thì thanh kiếm vẫn ở ngay gần anh ta, chỉ cần với tay một cái là đến. Và hơn nữa, tại sao Sư Tử không cố gắng chống trả ngay khi bị đâm? Dựa vào vết máu chứng tỏ, anh ta khi ngã xuống không hề di chuyển mà chỉ nằm yên đấy. Dù có mất máu nhiều tới mức nào thì một người có khí lực lớn như anh ta cũng sẽ không chịu bất lực kể cả khi có dao cắm trên bụng.

Tiếp theo là Bạch Dương, cô ấy cũng có vết bầm mới ở cánh tay, vậy là hung thủ không chỉ xung đột với Sư Tử mà còn với Bạch Dương. Vậy tại sao hung thủ lại sử dụng thuốc ngủ để giết cô ấy? Chỉ cần giống như khi giết Sư Tử, một giao đâm thật dứt khoát và để mặc cô ấy chảy máu đến chết, vậy không phải đơn giản hơn sao? Nếu lấy lí do tạo dựng hiện trường giả cũng không hề có chút thuyết phục. Ma Sói có thời gian hoạt động suốt cả buổi đêm, hoàn toàn không có lí do gì để hắn dựng một hiện trường sơ sài như thế này.

Dựa theo bản ghi chép, bàn tay Bạch Dương có dính máu của Sư Tử.

Điều đó chỉ xảy ra khi cô ấy phát hiện ra xác của Sư Tử và hoảng hốt tới mức không kiềm được mà động chạm tới anh ta. Chắc chắn việc đó sẽ không xảy ra khi hung thủ vẫn còn hiện diện rõ ràng ở đó hoặc hung thủ là... người Bạch Dương quen biết. Ở trường hợp này, Xử Nữ sẽ nghiêng về giả thuyết thứ hai.

Đầu tiên, hung thủ và Sư Tử xung đột với nhau. Hung thủ trong xúc động đã đâm dao vào bụng Sư Tử. Hắn nghe thấy tiếng bước chân (hoặc bất cứ điều gì chứng tỏ sự hiện diện của Bạch Dương). Bạch Dương phát hiện xác của Sư Tử, hoảng hốt chạy tới kiểm tra. Hung thủ là người quen của cô ấy đã nắm chặt lấy hai vai của Bạch Dương, trong cơn hoảng loạn mà giải thích. (Có lẽ) cô ấy không tin lời nói của hắn, hắn tức giận đánh ngất cô và giết cô bằng số thuốc ngủ?

Xử Nữ cố gắng tái hiện lại kịch bản theo như những gì được ghi trong tờ giấy của Thiên Bình, nhưng mọi thứ đều giống như một tờ kịch bản thủng lỗ chỗ. Chi tiết này được lập ra thì sẽ có chi tiết khác phản đối, mọi thứ bị bọc trong màn sương mù mãi không thấy ánh sáng.

Xử Nữ rời khỏi nhà Bạch Dương, vừa bước chân tới nhà trưởng làng vừa không ngừng suy nghĩ, mặc cho hạt mưa chứ mãi rơi trên tóc cô.

Bạch Dương là một trong số những người có được lòng tin tưởng nhất định của người dân trong làng, chắc chắn không thể vì thấy một cái xác mà mất bình tĩnh tới mức chạy tới rồi hấp tấp làm hỏng hiện trường. Hung thủ không cần đánh ngất hay dùng bất cứ số thuốc ngủ nào để giết một người con gái chân yếu tay mềm. Sư Tử cũng không thể yếu đuối tới mức bị đâm mà không biết phản kháng.

Trong lúc suy nghĩ miên man, Xử Nữ đã dừng lại trước cửa nhà trưởng làng từ lúc nào không hay. Qua cánh cửa gỗ được mở, cô nhìn thấy vài dân làng đứng bên trong, Thiên Bình đang quay lưng lại, đối diện với cô ấy có lẽ là Thiên Yết và Ma Kết. Xử Nữ nghĩ, có lẽ hai người họ đang được hỏi về chứng cứ ngoại phạm.

Bản ghi chép về Bạch Dương và Sư Tử của Thiên Bình không hề đề cập đến nghi phạm hoặc chứng cứ ngoại phạm. Xử Nữ chắc chắn đã tiến hành hỏi chứng cứ của dân làng sơ qua một lượt trước khi rời khỏi nhà của Bạch Dương.

Vậy là, vụ án của hai người họ không có nghi phạm?

Xử Nữ đứng yên ở khung cửa sổ, nhìn chằm chằm vào một khoảng không vô định, suy nghĩ lại không tự chủ được rời khỏi thực tại. Cô chắc chắn sẽ đứng bên ngoài cho tới hết buổi nếu không được một người nhắc nhở - Nhân Mã, người có mái tóc xù.

- Cô gái, nếu cứ đứng dưới mưa như này thì sẽ bị cảm lạnh đó. Mau vào nhà của lã... ý tôi là, trưởng làng đi, mọi người cũng đang ở trong đó đấy.

Xử Nữ lúng búng nói lời cảm ơn rồi ngại ngùng bước vào nhưng vẫn chỉ dừng lại ở ngưỡng cửa, ngại một thân ướt sũng sẽ làm bẩn cả ngôi nhà. Lại lần nữa, vẫn là Nhân Mã đưa giúp cô một khăn lau. Xử Nữ ngại ngùng nói cảm ơn rồi nhanh chóng nhận lấy.

Khăn lau nặng vì nước được Xử Nữ gấp và để cẩn thận ở trên sàn đất.

Cô khẽ hắt xì một tiếng, may mắn không có ai để ý.

Thiên Bình dường như đã lấy lời khai của Thiên Yết và Ma Kết xong, cô nhanh chóng ghi xuống giấy rồi đặt xuống bàn gỗ. Thiên Bình dự định rời đi thì thấy Xử Nữ, cô ấy hỏi thăm cô vài câu rồi mới bung dù rời khỏi.

Nheo mắt nhìn bóng người con gái biến mất sau làn mưa, Xử Nữ cảm thấy Thiên Bình không quá quan tâm về trò chơi cũng như sống chết của dân làng. Nhiệm vụ của cô ấy chỉ duy nhất là khám nghiệm tử thi, lấy lời khai và ghi chép lại. Cô ấy sẽ không nói những lời thừa thãi, cũng sẽ không làm những việc thừa thãi và cũng không bố thí lòng tốt một cách thừa thãi.

Xử Nữ cũng không rõ, Thiên Bình liệu có quan tâm tới mạng sống của mình ngày mai sẽ thế nào không?

Rời mắt khỏi màn mưa bên ngoài, Xử Nữ sự chú ý về phía Thiên Yết và Ma Kết. Tóc và quần áo của họ có hơi ẩm ướt, có lẽ họ cũng đã đến nhà Bạch Dương dù ở chính ngôi nhà của mình cũng có một người chết. Xử Nữ chạm mắt với Ma Kết, cậu ấy khẽ cúi đầu chào.

Xác của trưởng làng ở chân cầu thanh, máu đỏ trở nên sẫm màu sau một buổi tối. Thiên Yết và Ma Kết đi vòng qua cái xác của trưởng làng để lên cầu thang, một ánh mắt cũng không nhìn.

Tờ giấy ghi của Thiên Bình đặt trên bàn ghi chép về trưởng làng:

Nguyên nhân tử vong: Mất máu do bị va đập mạnh.

Dự đoán: Có thể do ngã từ trên tầng hai.

Vết thương chí mạng: Một vết đập mạnh ở trán.

Ngoại thương: Vài vết xước do va đập.

Nội thương: Phần sọ hơi lõm, tay phải gãy, xương sườn gãy.

- Xử Nữ. - Có tiếng gọi, là Cự Giải, cô ấy đứng ở phía sau và đang cầm một bộ quần áo. - Cầm lấy rồi tìm nhà vệ sinh ở đâu đó rồi thay đi, cứ mặc đồ ướt thì sẽ cảm lạnh đấy. Đồ của tôi có hơi rộng chút, chịu khó chút nhé.

Bất giờ Xử Nữ mới cảm thấy có chút lạnh, cô khẽ rùng mình rồi đưa tay nhận đồ trên tay Cự Giải. Nhận được nhiều sự giúp đỡ trong ngày hôm nay cô cảm thấy có chút không quen nhưng lại vì tình cảnh của mình (có chút đáng thương) mà không thể từ chối.

Nghi phạm: Thiên Yết, Ma Kết.

Lời khai của dân làng:

Họ không nhìn thấy ai đi vào nhà của Bạch Dương và cũng không nhìn thấy cô ấy rời khỏi nhà. Sư Tử và Ma Kết cũng không được bất cứ dân làng nào nhìn thấy. Họ không có chứng cứ ngoại phạm, cũng không rời khỏi nhà nên tạm trong phạm vi bị tình nghi.

Thời gian điều tra.

Xử Nữ đứng dưới ô, ngước mắt nhìn ngôi nhà ám đầy mùi máu của Bạch Dương. Cô đã cởi khẩu trang, nó sũng nước và chắc chắn sẽ phải rất lâu mới có thể khô. Cảm giác khi mọi thứ mùi tanh tưởi xộc vào mũi thật sự khiến cổ họng Xử Nữ chua loét.

Ngôi làng này hình như có bệnh, cô khẳng định như vậy sau khi quét mắt nhìn xung quanh một lần.

Không có bất - cứ - một - ai đi điều tra.

Tất cả dân làng đều không nói một lời mà quay người trở về nhà, đóng cửa và không hề ra ngoài. Phụ nữ và trẻ nhỏ thì không nói nhưng còn nam nhân thì sao? Chẳng lẽ nam nhân của ngôi làng này yếu đuối đến như vậy sao?

Ngay ngày đầu tiên cũng như vậy, ngoại trừ một vài người như Sư Tử và Nhân Mã có tới hiện trường thì dân làng khác một bóng người cũng không thấy.

Họ dường như đã quá dựa dẫm vào Bạch Dương và Sư Tử, tới mức mặc định cho rằng họ sẽ là người giải quyết mọi vấn đề. Tâm lí đó như khắc sâu vào não của bọn họ, kể cả khi cả hai người họ bị giết hại vẫn cứ ngu xuẩn như vậy. Họ sẽ mang cái não trống rỗng hoàn toàn không có chứng cứ đi tranh cãi với nhau và ban tặng án tử hình cho ai đó mà không biết người đó có tội hay không.

Họ giống như, một đám rối trong màn bi kịch này vậy.

Xử Nữ cụp mắt, bước vào căn nhà chứa hai xác người.

Cô ngồi xổm xuống bên cạnh Sư Tử.

Vết cào ở cánh tay trái của anh ta chứng minh hung thủ thuận tay phải, hơn nữa có thể thấy lờ mờ dấu tay hắn trên cổ tay của Sư Tử.

Chưa bao giờ Xử Nữ muốn một pháp y ở đây như bây giờ, họ có thể phát hiện thêm nhiều manh mối hơn từ thân xác này. Cơ thể dính máu đồng nghĩa với việc sẽ có chứng cứ bị giấu trong màn máu.

Xử Nữ đã suy nghĩ đến việc nhờ Thiên Bình nhưng nếu cô ấy thực sự có thể đóng vai trò như một pháp y thì chắc chắn cô ấy đã làm ngay từ đầu.

Thiên Bình dù giỏi đến đâu nhưng cô ấy vẫn chỉ là một bác sĩ chứ không phải một pháp y, sự khác nhau ấy làm Xử Nữ cảm thấy ủ dột.

Đôi mắt đen hết cách nhìn tới con dao cắm trên bụng Sư Tử. Dựa theo chiều cao của vết đâm, hung thủ có lẽ cao từ 1m6 đến 1m65, đến ngực Sư Tử. Với chiều cao như thế, hung thủ có thể là một người phụ nữ hoặc một người đàn ông nhỏ thó.

Xử Nữ cẩn thận rút con dao ra khỏi bụng Sư Tử. Dao cắm nông, không đủ lực để đâm đến chỗ yếu hại, dễ dàng rút ra. Hung thủ là một người phụ nữ có lẽ sẽ hợp lí hơn, và có lẽ là một người phụ nữ không hay làm việc nặng.

Cộng thêm việc Sư Tử không hề đánh trả khi bị đâm, anh ta có khả năng quen biết với hung thủ.

Xử Nữ đi tới phòng Bạch Dương.

Cô ấy dựa cả thân người vào tủ, cả hai tay đều dính máu, tay phải cầm lọ thuốc - theo ghi chép của Thiên Bình, là thuốc ngủ. Đầu tóc rối xù, trên mặt còn đọng vệt nước mắt đã khô, làn da trắng bệch tái nhợt.

Xử Nữ xắn tay áo của Bạch Dương lên, thấy hai bắp tay đều in hằn vết tay của một người khác. Có lẽ vết hằn đó do một người đàn ông gây ra, lòng bàn tay đủ lớn để có thể bóp chặt bắp tay của Bạch Dương.

Một người xung đột với nữ nhân và một người xung đột với nam nhân.

Vậy thì có hai hung thủ?

Suy nghĩ đó hiện lên trong đầu Xử Nữ rồi nhanh chóng bị một suy nghĩ khác dập tắt. Một suy nghĩ nghe có vẻ vô cùng hoang đường nhưng nếu là thật thì liền có thể giải thích cho cái chết của hai người họ.

Xử Nữ dè dặt so bàn tay mình với bàn tay Bạch Dương và Sư Tử, ước chừng chiều dài và chiều rộng. Xác thực khả năng xảy ra của suy nghĩ gần như là hoang đường ấy.

Sư Tử và Bạch Dương đã xung đột với nhau. Và có lẽ...

... Bạch Dương cũng là người đã giết cả hai.

-------------

Lâu lắm không gặp :> Đã bao lâu rồi chưa đăng chương mới nhỉ? Thực ra ta đã viết bản nháp xong rồi nhưng lại không viết trên máy, đã để mọi người phải chờ lâu rồi.

Sau khi lên lớp 11 bận nhiều việc hơn trước nhiều, buồn thật sự.

Mọi người một ngày tốt lành nhé :>

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com