ZingTruyen.Asia

[ 12 Chòm sao ] Góc tối

Hồi 1.

laozzy2

Reng... reng... reng...

Tiếng chuông điện thoại vang lên ngay giữa đêm, lúc mà đồng hồ chỉ đúng 00h00 phút. Ma Kết mới mò tay tới với lấy chiếc điện thoại đang reo inh ỏi đã làm mất đi sự tập trung vốn có của cô cho bài code đang viết dở. Nhìn vào màn hình thì thấy không đâu xa lạ vì đó là số của Song Tử.

"Con gấu trúc đã đen rồi càng muốn đen hơn sao?"-Song Tử

"Cái mỏ cậu không hết hỗn được nhỉ? Sao gọi tôi vào giờ này?"-Ma Kết

"Xem ra đã phá bĩnh thú vui của cậu rồi nhưng mà Bạch Dương, Thiên Yết và cả Bảo Bình đang ở trước nhà cậu đấy. Xuống mở cửa lẹ vì sắp chết cóng rồi này!"-Song Tử

"Tính rủ tôi lập đàn triệu hồi ai hay sao mà tới nhà tôi vào giờ này?"

Ma Kết tay vừa cầm điện thoại, vừa mệt mỏi mà vác cái thân rời khỏi cái bàn làm việc mà mình đã dính chặt với nó từ hồi 6h chiều để đi xuống mở cửa cho những người báo hiếu lúc nửa đêm. Một hồi sau khi tất cả đã vào bên trong nhà của Ma Kết, cô mới bắt đầu chất vấn.

"Lý do?"-Ma Kết

"Mai là tựu trường rồi, tôi hồi hộp đến độ không ngủ được luôn nên đã quyết định sẽ ra ngoài dạo một lát, đang đi thì gặp Thiên Yết cùng Song Tử và rồi Song Tử có đề nghị là đến nhà cậu vì cậu ấy nói cậu hay thức khuya nên chắc giờ này còn thức, còn mấy đứa kia chắc ngáy từ tám kiếp rồi."-Bạch Dương

"Rồi thằng kia! Sao không đến nhà cậu mà qua nhà tôi?"

Ma Kết dời mắt sang Song Tử đang tự nhiên mà lấy trà bỏ vào bình rồi vào bếp lấy nước nóng đổ vào và thản nhiên pha trà uống như đây là nhà của chính mình.

"Tại thích!"-Song Tử

"Mà biết gì chưa?"

Thiên Yết im lặng từ nãy giờ thì bỗng lên tiếng.

"Không nói sao biết ba!"-Bạch Dương

"Hồi còn nghỉ hè thì nghe ngóng đâu đấy khu vực trường mình có một vụ án xảy ra, vì lượng thông tin quá ít ỏi được công bố nên nó dần chìm vào quên lãng dù thời gian cũng chỉ xảy ra cách đây một hay hai tháng mà thôi. Học sinh khóa trên khóa dưới cũng rôm rả lắm hồi xảy ra nhưng lại im bặt ngay vài ngày sau đó và không còn động tĩnh gì cả."-Thiên Yết

"Nạn nhân có biết được là nam hay nữ không?"-Ma Kết

"Là nữ."-Bảo Bình

"Được rồi, bây giờ thì đám các cậu định ở đây cắm trại luôn à?"-Ma Kết

"Ừm."-Song Tử mạnh dạn trả lời không chút

Ma Kết sau đó không nói gì thêm mà lẳng lặng rời khỏi đó làm cho cả bọn thắc mắc và rồi chợt tự giác đứng dậy dậy rời khỏi chỗ trừ Song Tử đang ngồi lì uống trà. Cô đi đến trước mặt cậu với cây chổi lông gà trên tay và thẳng thừng đập từ trên xuống một phát rất dứt khoát làm Song Tử hú hồn một phen và may là né kịp chứ không thôi là thêm vụ án mạng nữa, tiếp đó là những màn rượt đuổi um sùm quanh nhà còn bọn còn lại tự động giác ngộ ra và âm thầm bỏ Song Tử ở lại mà ra ngoài mang giày dép rồi nhanh chóng cong đít bỏ về.

Sáng sớm hôm sau

"Úi giời ơi thằng Song Tử nhìn mặt giống biến dạng vậy???"-Sư Tử

"Nín mỏ."-Song Tử

"Chuyện dài lắm, xí tôi lập group éo có thằng Song Tử kể cho."-Bạch Dương

Song Tử cũng chả thèm quan tâm đám bạn đang trêu chọc vì những vết bầm sưng trên mặt của mình mà đi về chỗ ngồi. Một lát sau thì chuông cũng reo và đã đến giờ vào lớp, một vị giáo viên nữ bước vào nhẹ nhàng đặt chiếc cặp của mình lên bàn mà cất giọng.

"Các em thì cũng đã học năm 3 của khoảng thời gian cấp 3 này rồi nên có thể cũng đã gặp được hầu như gần hết thầy cô trong trường nhưng có lẽ cô còn khá xa lạ với các em vì cô chỉ dạy năm 3 và thường cô cũng rất ít thích ra ngoài giờ giải lao hay đi dạo trong trường. Cô tên Trương Hoàn Mỹ, năm nay sẽ là chủ nhiệm của các em. Bình thường vẫn sẽ là cô Hoài năm ngoái chủ nhiệm tiếp nhưng vì một vài lý do riêng nên cô ấy được điều đến cơ sở khác dạy và cô bây giờ lại được đảm nhiệm lớp mình. Hân hạnh được làm quen với lớp!"-Trương Hoàn Mỹ nở một nụ cười

Nguyên dàn phía dưới ồ lên rồi tạo ra một tràn pháo tay thay cho lời chào đón đến với lớp. Vị giáo viên năm nay của họ không phải là một người quá xinh đẹp nhưng nhìn gương mặt thuộc loại người dễ mến ngay lần đầu gặp, cách cô mở lời giới thiệu và đi kèm đó là giải đáp luôn những thắc mắc mà có thể học sinh sẽ hỏi đã khiến cho cô chiếm được một phần thiện cảm của lớp.

"Vậy đây là chỗ ngồi năm vừa rồi của các em đúng chứ?"-Hoàn Mỹ

"Vâng!"

"Cô không quá khắc khe trong vấn đề chỗ ngồi. Điều cô cần và mong muốn đó là sự thoải mái trong học tập của các em để từ đó các em có thể đem đến chất lượng tốt nhất trong thành tích của bản thân. Các em có thể tùy ý đổi chỗ ngồi nhưng đừng để ảnh hưởng đến sự tập trung trong học tập. Điều này các em làm được chứ?"-Hoàn Mỹ

"Dạ được ạ."

Hoàn Mỹ mỉm cười với cả lớp và rồi như nhận được tiếng chuông reo từ điện thoại liền nhìn vào và rồi quay mặt qua hướng cửa lớp.

"Cảm ơn lớp nhiều nhé, cô mới đặt trà sữa ban nãy và họ cũng đã tới rồi này. Đây là tiết sinh hoạt và vì các em cũng đã quen lớp quen trường rồi nên công việc không có gì lạ lắm, vẫn triển khai như năm cũ và nếu có gì thay đổi cô sẽ báo sau. Các em ăn uống gì đấy xong rồi nhớ dọn nhé, cô đi xuống phòng giáo vụ lát."

Hoàn Mỹ dặn dò lớp thêm một vài điều rồi rời đi, ông chú giao hàng cũng mang trà sữa vào bên trong rồi nói mấy đứa tự bày ra uống.

"Lớp trưởng!"-Mỹ Ly từ bàn bên cạnh khèo tay Ma Kết

"Có chuyện gì không?"-Ma Kết

"Cậu có biết được thông tin gì về vụ án mạng xảy ra hồi kì nghỉ hè không?"-Mỹ Ly

"Cũng mới nghe tối hôm qua thôi, tôi tưởng không còn ai đề cập đến nó sau một thời gian bàn luận chứ."-Ma Kết

"Đúng là vậy, trong trường hay cả trên các diễn đàn mạng đều bàn tán xôn xao lắm nhưng không hiểu sao được một vài ngày lại không thấy gì nữa. Những bài viết về vụ này theo đó cũng biến mất luôn!"-Mỹ Ly

"Kể nghe cũng lạ, kiểu những bài viết đó biến mất không một vết tích rồi những tin đồn xoay quanh nó cũng im bặt như chưa có gì xảy ra."-Thiên Bình từ đâu chui ra

Lúc này thì có một giọng nói lảnh lót vang lên từ ngoài cửa lớp.

"Hú!!!! MA KẾT với SONG TỬ ỚII!!!! ĐI BÀN CÔNG CHUYỆN VỚI MỌI NGƯỜI TRONG BAN CÁN SỰ CỦA HỌC VIỆN NÈ!!!!!"-Bình Y

"Trời má! Con này nó không nhỏ cái mồm được à? Năm ngoái nó cũng dùng giọng ca trời ban này mà đi thi văn nghệ, không biết năm nay thế nào nên hi vọng loa trường chịu nỗi."-Bảo Bình

Ma Kết gật đầu rồi cùng Song Tử rời đi. Sau khi họp hành các kiểu, thảo luận về những công việc cùng các hoạt động có thể và sẽ diễn ra đầu năm thì cả hai lại đi về lớp.

"Tớ đi nhà vệ sinh một lát, cậu cứ về trước."-Ma Kết

"Đã đi chung thì về chung, không thì tụi kia lại võ mồm nói sao tôi quăng cậu lại mà về trước."-Song Tử

"Tùy cậu."-Ma Kết

Nói rồi Song Tử đứng bên ngoài cách nhà vệ sinh chỉ khoảng 5m thôi. Ma Kết mới mở cửa nhà vệ sinh và đi vào trong sau đó lại rẽ qua hướng của nữ và mở cửa đi vào. Song Tử đang đứng bên trái nhà vệ sinh và bên phải là bức tường và đi vài bước sẽ chạm cổng sau và từ đây đứng nhìn ra thì cũng có thể thấy. Ma Kết rửa tay sạch sẽ rồi bước ra, ánh mắt của cô vô tình lia trúng ngay vị trí một nhà kho nhỏ gần cổng sau đó và lấp ló sau cái cửa sổ của nhà kho như có bóng người trong đó. Cũng tò mò nên Ma Kết ráng căng con mắt và nhìn thì trông giống như ai đó đang đứng quay lưng, tóc dài và mặc một bồ đồ màu đen.

Đồng phục của bác bảo vệ là áo xanh dương quần đen, mấy cô lao công dường như không bao giờ bận đồ tối màu và không xả tóc vì để khi làm việc trông gọn gàng hơn. Với lại giờ này thì bác bảo vệ đang ở cổng trước rồi và cũng chưa tới phiên làm việc của mấy cô lao công, học sinh thì đang ở trong lớp cả rồi và trường thì lắp camera 24/24 cùng sự giám sát cực kì chặt chẽ của ban giám hiệu nên tỉ lệ học sinh trốn tiết dường như là bất khả thi. Lòng tò mò càng nổi lên khiến Ma Kết đi lại gần đó, càng tới gần thì cô cảm thấy người đó đang dần dần quay mặt lại thật chậm và rồi quay phắt 180 độ sang nhìn thẳng vào cô làm cô xém một phen giật mình nhưng cô ráng giữ bình tĩnh mà quay lưng lại đi thật nhanh khỏi đó. Có lẽ Ma Kết sẽ mãi khắc ghi cái gương mặt của người con gái mà cô mới gặp trong nhà kho với cái cổ xoay được 180 độ.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia