ZingTruyen.Com

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.

Chương 7: Tao muốn vai nữ phụ này.

Cas_TV

Ở thế giới thật, nơi mà trước khi sáu người xuyên, khoảng tầm một tháng trở lại khoảng thời gian các cô xuyên sách, có một quyển tiểu thuyết được xuất bản bán rất chạy và nó cũng chính là quyển mà các cô đã xuyên qua.

Nói qua về quyển sách thì nó có tên là "Trái tim", trong đó kể về những câu truyện cuộc sống, vấn đề lẫn cách sống của mười người, và tất nhiên điều cốt yếu tạo nên câu truyện không có gì khác ngoài việc tạo nên một hành trình yêu đương lãng mạn của họ. Bộ truyện không đặt sắc lắm, điều lấy lòng người xem cốt chỉ có là xuyên suốt truyện mang một giọng văn nhẹ nhàng, trong trẻo làm người ta vô thức bị cuốn vào. Cách tác giả chọn dung hòa tính cách của các nhân vật cũng rất hay vì vậy người thích đọc không thể nào bỏ qua được.

Thiên Bình sau mấy ngày chăm chỉ viết bản thảo, thì nghe về quyển sách bán chạy nọ, nghe xong thì liền cảm thầy thú vị và tậu quyển sách về. Sau khi mua về, cô đã say sưa đọc hết ba ngày là xong quyển sách ấy. Sau đó, cô bắt đầu nói với những người còn lại về cốt truyện lẫn sự mơ mộng bay bổng trong nó, kéo họ tò mò cùng đọc chỉ trừ Song Tử. Chủ yếu thời gian đó Song Tử bận cho bộ sưu tập của mình, thêm phần cô vốn không thích đọc sách, cho nên là bỏ qua luôn. Cũng vì vậy mà họ mới phải tốn kha khá thời gian để cùng Song Tử ôn lại cái bộ truyện này.

Họ phải mất tận gần một tiếng mới giải thích được cốt truyện cho Song Tử hiểu, đó là điều gục ngã thứ nhất khi trước giờ họ chưa từng nói cái gì khiến cô phải động não.

Lúc này, Kim Ngưu mới mệt mỏi nói: "Vậy giờ nói về nhân vật trong truyện ha? Chứ em mệt quá rồi..."

- Ừm... Chắc là hiểu rồi, nói về nhân vật đi. - Song Tử ậm ừ.

Cốt truyện kể về mười nhân vật chính, thì tất nhiên đối với một bộ ngôn tình sẽ có năm nam và năm nữ, tương đương với năm cặp đôi. Mà trước khi nói về các cặp đôi thì phải giới thiệu từng người trước.

Đầu tiên là Việt Phương, một cô gái luôn luôn xem công việc là hàng đầu.

Cô là một cô tiểu thư, do là đứa con duy nhất trong nhà, cho nên cô được dạy dỗ như một người kế thừa chân chính, đó là lí do vì sao mà càng ngày cô càng đắm mình trong công việc hơn và quên mất chính mình. Và cũng dường như bởi vì cô được ép vào trong khuôn khổ đó, cho nên rốt cuộc từ đầu tới cuối truyện, họ mãi chẳng thể thấy được cô có yêu thích hay đam mê một cái gì khác hay không.

Nói đến người này, họ tự giác xem cô ấy là một Bảo Bình thứ hai. Chỉ khác là Bảo Bình này vì mạng người, còn người kia là vì gia đình. Mà có lẽ bởi vì sự khô khan từ công việc ấy, cho nên cô gái này rất ít lấy lòng được người đọc, Xử Nữ là một trong số ít đó.

Đi chung với một nữ chính cuồng công việc thì người nam chính của cô ấy cũng thuộc dạng giàu có, lịch trình công việc dày đặc, đó là nam chính Bạch Dương.

Cậu ta cũng là một tên bị công việc giết chết thời gian, chỉ khác Việt Phương là cậu ta biết đường ngơi nghĩ. Công việc dù nhiều đến mấy cậu cũng có thể sắp xếp để dành thời gian cho mình nghĩ ngơi. Chắc có lẽ cũng bởi vì tính cách có phần hướng ngoại như thế cho nên cậu được ghép với Việt Phương.

Và tất nhiên, trong câu truyện tình theo dạng công ty như thế thì cũng khó mà bỏ đi việc gặp trở ngại. Dù sao họ yêu nhau vì công việc, chẳng lẽ lại quyết cho họ khô khan như thế sao? Vì vậy mà trong câu truyện của họ có nữ phụ chen chân. Và đó cũng chính là người Thiên Bình xuyên qua, trùng hợp hơn đó là người nữ phụ đó cùng cùng tên với Thiên Bình.

Nói sơ qua thì cô nữ phụ này cũng là người kế thừa của một công ty khác. Cho nên năng lực cũng không tầm thường, chỉ khác là cô nữ phụ này được buông lỏng hơn, cho nên cô ấy cũng dại hơn. Dại ở chỗ, cô ta yêu nam chính quá nhiều. Vì vậy cho nên cô đã tìm cách để làm cho hai bên Bạch Dương và Việt Phương gặp vấn đề.

Và cũng vì vậy, cho nên cô mới bị tát đau đến thế tại công ty nọ. Thời gian này chính là bước điệm để họ gần nhau hơn. Xem ra thời gian họ xuyên không phải là cuối truyện, cho nên cũng vì vậy mà họ có nhiều đường sống hơn.

Tiếp theo là nữ chính Minh Như với mối tình được bắt đầu từ việc cứu mạng một nam chính.

Cô nữ chính Minh Như này là tiểu thư, những cô là con hai chứ không phải thuộc vai trò thừa kế, cho nên cô khá được yêu thương. Tính cách của Minh Như dù được yêu thương nhưng cũng không đỏng đảnh, cô thuộc dạng có phần cứng rắn hơn, bởi có lẽ cô thuộc vai chị, mà là chị thì phải bảo vệ em.

Cũng vì vậy mà cô lấy được lòng của Song Ngư. Song Ngư cũng chính là nam chính thứ hai của bộ truyện, mang trên mình cái danh đọc ác nhất truyện.

Song Ngư ban đầu đã có hôn ước với nữ phụ Cự Giải. Nhưng sau đó bởi vì kẻ thù truy đuổi mà rơi xuống vực, may mắn được Minh Như cứu, từ đó dần dần nảy sinh tình cảm với Minh Như. Đôi lúc, người ta đọc đến đôi này tự nhiên sẽ nghĩ đến việc nam chính và nữ chính thật sự yêu nhau đến thế hay sao, bởi chung quy họ tự nhiên cảm thấy đôi phần xa cách. Nhưng mà cuối cùng thì nhờ vị hôn thê Cự Giải, họ lại trở thành cặp đôi được nhiều người yêu thích nhất.

Tại sao họ lại được yêu thích nhất bởi nữ phụ Cự Giải á? Vậy thì xem thử tình trạng hiện tại của Cự Giải là biết.

Đôi thứ ba là truyện tình thanh xuân.

Nam chính là em trai của Bạch Dương, tên là Nhân Mã. Cậu ta cực kì ham chơi, cực kì mê gái, nhưng đến cuối cùng câu truyện tình của cậu lại rất nhẹ nhàng.

Kể ra đó là, họ gặp nhau rồi vô tình thích nhau. Sau đó là nắm tay bước vào lễ đường trong vô số lời chúc phúc.

Để cho nam chính này có thể có được mối tình nhẹ nhàng như thế thì chắc chắn nữ chính phải là một cô học sinh yếu đuối. Nữ chính tên là Khởi Anh, một cô gái gia đình không đặc biệt, năng lực học tập không thuộc dạng đại tỷ và ngoại hình cũng không thuộc dạng quá xinh. Nói ra thì thứ hút hồn Nhân Mã duy nhất chỉ có giọng hát của cô ấy.

Cô gái này được xem là một người thay thế cho Việt Phương khô khan. Bởi vì dù cho như thế nào đi nữa, thì con người ta vẫn luôn có niềm đam mê riêng biệt và dù cho thế nào đi nữa thì ai rồi cũng có cái đẹp riêng.

Mà đôi này nói nhẹ nhàng thì có nhẹ nhàng, nhẹ nhàng theo mô típ học sinh nhưng đôi này lại được xem là drama hơn hẳn, bởi vì khác những người kia, đôi này có hẳn hai nữ phụ.

Nữ phụ thứ nhất là Kim Ngưu, người yêu cũ Nhân Mã. Bởi mới nói, hãm nhất là người yêu cũ của người yêu đúng là không sai.

Nữ phụ thứ hai là Xử Nữ, cô giáo của lớp Khởi Anh. Chủ yếu họ là chị em họ, nhưng bởi vì một lần họ lạc trong rừng, gặp phải lũ buôn người và nữ phụ Xử Nữ thay vì cùng được cứu thì họ lại chỉ cứu mỗi Khởi Anh mà bỏ cô ấy lại. Thế là gây nên sự căm hận trong lòng cô ấy.

Hậu quả đó là Xử Nữ sau khi xuyên qua bị đuổi khỏi bộ giáo dục.

Đôi thứ tư là nữ theo đuổi nam và nam thì là trai thẳng.

Nữ chính là Tiểu Hải, em gái của Nhân Mã và Bạch Dương. Trong một lần vô tình cùng anh hai Bạch Dương đi đến chỗ Ma Kết nói về công việc thì vô tình bị Ma Kết thu hút. Thế là cô chăm chỉ đến chỗ Ma Kết hơn và rồi theo đuổi cậu ấy.

Mà hành trình theo đuổi cực kì giang nan, bởi nam chính Ma Kết rất cứng. Mãi đến khi bốn đôi kia đã cưới hết rồi thì cậu mới đem nhẫn cưới cầu hôn Tiểu Hải.

Nói về nam chính Ma Kết, thì cậu cực kì nghiêm túc, cậu ta đã trải qua rất nhiều lần việc thất bại trong sự nghiệp, mãi mới có thể được thành công cho nên việc Tiểu Hải lựa chọn bên cạnh nam chính này, thật sự là quyết định sáng suốt. Nói ra thì có rất nhiều cô gái yêu thích nam chính Ma Kết này, cho nên việc nữ chính có được nam chính là một việc gây ganh tỵ với rất nhiều người.

Tất nhiên bởi vì nữ chính là người tấn công, cho nên có nữ phụ cũng không hề xa lạ. Nữ phụ là Bảo Bình.

Cô gái này quen với gia đình Tiểu Hải và trong một lần cô ấy cùng với Tiểu Hải gặp Ma Kết, thì cũng như Tiểu Hải, cô ấy bị hút hồn. Thế là gây ra chút việc có hại đến Tiểu Hải.

Đôi cuối cùng là nam chính Thiên Yết và nữ chính Bảo Ly.

Nam chính không tham lam danh tiếng, nữ chính không tham lam tiền của. Một đôi yên bình đến không thể nào hơn. Bởi lẽ họ không có người chen chân mà chỉ có người chúc phúc.

Nam chính Thiên Yết là người đồng sáng lập công ty với Ma Kết, nhưng thay vì tranh giành vị trí lớn, cậu lại chọn vai trò thấp hơn. Cậu vốn không tham lam, chỉ muốn đủ ăn đủ sống là được.

Còn nữ chính Bảo Ly là người trong công ty của Thiên Yết và Ma Kết với vai trò người thiết kế. Cô cực kì yếu đuối, làm cho người ta tự nhiên muốn chăm sóc.

Cũng vì vậy mà nam phụ Sư Tử, một người có gia thế chẳng thua kém Bạch Dương và Song Ngư là bao, yêu nhưng lẳng lặng nhìn người hạnh phúc.

Họ bởi vì không có người chen chân, cho nên tự nhiên cũng sẽ có việc khác làm tăng tình cảm của cả hai.

Điều trùng hợp đó chính là một nữ phụ của đôi này mang tên Song Tử. Cô ấy là chị gái cùng mẹ khác cha của Bảo Ly, theo những lần cô gái đó xuất hiện thì thấy rất rõ cô Song Tử nọ rất ghét Bảo Ly. Vì vậy Bảo Ly thường bị Song Tử bắt nạt và rồi được Thiên Yết bảo vệ.

- Chắc đó là tao ha? - Song Tử tự giác hỏi đồng bọn.

- Chưa biết nữa, nhưng trước mắt mày đang có 80% là người đó. - Bảo Bình tự nhiên suy đoán.

- Nữ phụ đó... Có em gái hiền, có em rể giàu... Hơn nữa còn không chết nữa. - Song Tử cảm thán một chút.

- Thì sao? - Xử Nữ nhíu mày hỏi, cái con người ngoài hành tinh này đang có suy nghĩ quái gì đây?

- Tính ra nữ phụ đó khỏe thật, đâu như tao. - Cự Giải tự nhiên nói rồi cảm thương cho tình cảnh của mình.

- Như tao nè, tự nhiên trở thành đứa hãm. - Kim Ngưu bồi.

- Vai này được đó. - Song Tử lại nói, sao đó cười hề. - Tao muốn đóng vai này để ăn hiếp nữ chính!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com