ZingTruyen.Com

[12 chòm sao - Xuyên sách] Thế giới khác - Trinh Võ.

Chương 14: Tu sửa quán.

Cas_TV

Sư Tử mệt mỏi dựa lưng vào chiếc ghế lái trong xe. Dạo này công việc bận rộn, chẳng có thời gian để nghỉ ngơi, mãi đến hôm nay mới có thời gian ngồi trong xe chợp mắt.

Mở máy lên, cậu vào danh bạ ấn vào cái tên thân thuộc "Bảo Ly", định nhắn cái gì đó cho cô, vậy mà dòng chữ vừa nhập xong lại xóa đi. Có lẽ vẫn không nên làm phiền cô thì tốt hơn, dù sao cô cũng có người mình thích rồi.

Cậu quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa xe thì chợt nhận ra mình đang ở quán cà phê bánh ngọt. Quán này mới mở dạo gần đây, vậy mà khách đông cực kì, nghe bảo cà phê và bánh rất ngon. Cậu lại quay đầu nhìn điện thoại, không kiềm được nhắn một tin.

"Bảo Ly, em có ở chỗ Thiên Yết không?"

"Có gì sao anh?"

"Anh đang ở quán cà phê Canbra, hai người đến đây uống chút nước và bánh ngọt nhé?"

"À, vâng ạ."

Nhìn mấy dòng tin của cậu và người mà cậu đơn phương vừa nhắn, cậu thở dài một hơi. Chín giờ tối rồi nhỉ? Cậu cũng đơn phương lâu rồi nhỉ? Mở cửa bước ra khỏi xe, cậu vào quán cà phê, ngồi vào chỗ gần với quầy pha nước nhất cũng là chỗ còn trống duy nhất, giờ này mà khách vẫn đông vậy sao?

Cự Giải ngồi nghịch máy tính, nhận thấy có khách đến thì nhanh chóng đi đến hỏi nước. Quán cà phê này vừa được cô và Thiên Bình hùng tiền vốn mở ra gần đây, bánh và cà phê đều là hai cô tự mình làm ra. Đúng là may mắn khi mà hai cô làm bánh vừa miệng những người ở thế giới này, vậy là quán được đông khách cực kì. Tiền bạc cũng không phải lo lắng nữa.

Quầy pha và thanh toán cũng chỉ cách bàn khách có một khoảng, không cần phải đi tận nơi để hỏi nước khách, chỉ là phép lịch sự của quán cho nên Cự Giải vẫn quyết định đến bàn hỏi. Khi đến bàn thì cô mới nhận ra đó là nam phụ Sử Tử, người mà đã đem cô về nhà ở tạm để trị thương. Cô lúc này chợt vui vẻ đến bất thường. Cũng phải! Dù sao cũng là ân nhân mà.

Cô đứng trước Sư Tử, nhẹ giọng hỏi: "Sư Tử, anh muốn uống gì?"

Nhận thấy có âm thanh quen thuộc, cậu quay đầu lên nhìn người vừa phát ra âm thanh, là Cự Giải. Lòng cậu chợt cảm thấy không ổn, lúc nãy cậu đã nhắn Song Ngư đến đây, vậy bây giờ cô gái này ở đây thì chắc không yên rồi.

Cự Giải vẫn rất thoải mái đi vào bên trong pha cà phê. Từ ngoài cửa, Thiên Bình đi vào quầy với Cự Giải rồi hỏi: "Khách uống gì? Có ăn bánh không?"

"Cà phê, không bánh. Tao làm cho, mày rửa ly đi."

Cả cái nhà của các cô ai cũng biết rõ Cự Giải không thích rửa chén bát ly tô. Cô chăm thế nào mà động đến rửa là lười như thể mười năm không hoạt động. Thôi thì cô rửa, Cự Giải bán, trước khi chuẩn bị gom ly để rửa, cô để lại một câu: "Con lạ đời."

Sư Tử nhìn hai người con gái một rửa ly, một pha cà phê, hai người họ thân thật đấy. Hóa ra cô chủ tịch đã phá sản này cũng có bạn thân. Nước được đem ra, cậu liền nói: "Lát nhóm Song Ngư có đến, cô nên rời khỏi thì tốt hơn."

Cự Giải nghe đến hơi khựng lại, Thiên Bình bấy giờ cũng quay ra nhìn người vừa nói, đó là nam phụ Sư Tử? Kì này chết Giải rồi... Không sao, Kim Ngưu cũng đến, nó có võ, Kim Ngưu có võ. Chưa bao giờ Thiên Bình mong đứa em điên khùng nhất nhóm đến như bây giờ. Còn Giải thì sao? Cô vẫn bình thản vào trong quầy nước bấm điện thoại như chẳng có gì. Nói chẳng có gì thì cũng là ngoài mặt thôi, chứ thật ra trong điện thoại cô là một đống tin nhắn cầu cứu.

Được một lúc thì trước của quán vang lên âm thanh của chuông, báo hiệu khách đến, tim Cự Giải lệch đi một nhịp. Nhịp lệch này vừa là sợ và vừa là mừng, sợ là sợ người đến là Somg Ngư, mừng là nghĩ người đến là Kim Ngưu. Cuối cùng người đến trước là Song Ngư và dàn nhân vật chính Bạch Dương, Nhân Mã, Tiểu Hải, Khởi Anh, Ma Kết, Thiên Yết, Bảo Ly, Minh Như. Dàn nhân vật chỉ thiếu mỗi nữ chính Việt Phương, cũng phải thôi, dù gì thì cô nữ chính đó là kẻ cuồng công việc mà.

Cự Giải nhìn người vào bàn ngồi đông đủ, lòng thầm khóc to. Cô quay đầu nhìn Thiên Bình thì thấy đống ly vẫn còn rửa, cô lười rửa ly trời ơi. Bây giờ cô buộc phải quyết định giữa rửa và đối diện nguy hiểm, cuối cùng cô hít một hơi thật sâu đi ra bên ngoài hỏi khách. Cầu xin trời cao thương xót cho phận bánh bèo là cô nhiều chút.

Cô đi ra, bắt đầu nói với tâm thế bình tĩnh nhất có thể: "Chào mọi người đã đến với Canbra, mọi người muốn uống và ăn gì thì lựa nhé, đây là menu và đây là giấy viết, viết xong thì gọi tôi ạ." Cuối câu thêm "ạ" là có lịch sự. Sau đó cô nhanh chóng chạy vào quầy dành rửa ly, giữa địa ngục cuộc đời và địa ngục linh hồn cô chọn địa ngục cuộc đời vì sẽ được sống.

Song Ngư nhìn một màn giới thiệu rồi chạy đi của cái người vừa trốn khỏi cậu hơn một tháng, hại cậu lục tung khắp nơi để tìm, lòng thấy không vui. Cô ta vậy mà lại làm ở đây, lũ vô dụng kia tìm người kiểu gì không biết.

Mọi người vào bàn ngồi, nhìn cái người độc ác hại người vì tình cũng chẳng quan tâm mấy ngoại trừ sắc mặt của cậu bạn, dù sao cậu ta cũng đang tìm người mà, số cô này xui rồi. Sau đó họ lại bất ngờ nhìn về phía cô gái khác, đó chẳng phải Thiên Bình sao? Cô ta giờ lại nghèo đến nổi làm thuê cho quán cà phê sao?

Thiên Bình cười đểu, nhướn mày nhìn cô em đang đau khổ với xà bông và những cái ly, sau đó quay ra nhìn mặt đoán người một chút. Chỗ Sư Tử đi theo vòng tròn bên tay phải, cô gái ngồi cạnh chắc là Bảo Ly vậy người ngồi cạnh Bảo Ly bên phải chắc là nam chính Thiên Yết, kế cậu ta chắc chắn là bạn thân Ma Kết kiêm cấp trên rồi đến Tiểu Hải, Bạch Dương, Nhân Mã, Khởi Anh, Minh Như, Song Ngư. Sau khi xác định xong rồi thì cô mới bước ra chào nhóm khách lại một lần nữa.

"Mọi người gọi nước nhé, để tôi viết giúp."

Nhóm nam nữ chính phải nhìn Thiên Bình rất lâu rồi mới gọi nước. Lòng thầm cảm thán kẻ bị vùi dập mới biết thay đổi. Gọi nước xong, Thiên Bình vào trong bắt đầu làm việc. Hôm nay cô mặc một chiếc áo len cổ tròn dài tay, cho nên tay áo được xắn cao hơn một chút để làm việc.

Sau khi ly cà phê đầu tiên được pha xong thì nhóm cô cũng đến. Bảo Bình lúc này nhìn nhóm người tụ lại cái bàn tròn cạnh quầy nước, lòng thầm chán chường. Đến khi vào rồi lại quay ra đối mặt với tên Ma Kết, hóa ra đấy là nam chính mà Bảo Bình kia thích à? Đẹp trai đến thế bảo sao không lụy, cô thầm khen mắt nhìn của cô nữ phụ Bảo Bình mình xuyên vào. Kim Ngưu thì vừa vào nhìn thấy nam chính Nhân Mã và nữ chính Khởi Anh, cô liền đen mặt không vui, ngồi vào ghế trước quầy lườm họ đến cháy khói. Xử Nữ và Song Tử thì rất thoải mái, hai cô vốn đâu có phải nữ phụ yêu nam chính rồi hại nữ chính đâu, nhìn mấy cô bạn khổ sở lườm, nguýt, sợ thì bày ra vẻ mặt khoái trí đến chỉ còn thiếu nước cười không ngậm được mồm.

Bảo Bình sau khi đoán người xong thì nhanh chóng vào quầy pha nước phụ Thiên Bình. Sau khi pha nước và đem bánh ra xong thì Bảo Bình đuổi Thiên Bình đi, rồi nói với Cự Giải: "Bạn Giải nay uống lộn thuốc rồi, vậy giờ ta ăn mừng đi, để coi quán còn gì ăn mừng nào."

Người con gái đang rửa ly Cự Giải: "..."

Kim Ngưu nhanh chóng gọi món: "Trà sữa vị dâu, bánh sô cô la nha Bảo Bảo."

Song Tử chỉ cười được một lúc, khi mà nhìn quanh quán liền chán chường, mặt chẳng khác gì thiếu đấm: "Cà phê nóng không đường."

Xử Nữ nhìn là đoán ra ngay cô bạn đang không vừa ý với cách trang trí quán: "Thôi đi trời, vừa phải thôi bệnh nghề nghiệp nặng lắm rồi Song ạ. Tao trà đào nha."

Thiên Bình nhìn vẻ mặt vẫn đen như cục than của Song Tử, ngay lập tức vả cái menu cái bốp vào đầu cô. Âm thanh nghe thôi đã thấy thốn, sau khi đánh xong rồi chửi: "Bà cố nội mày Song Tử ơi là Song Tử, nhà thiết kế con mẹ mày, giỏi thì tự mở quán tự trang trí, đây là quán tao, tao muốn trang trí gì thì kệ con mẹ tao, chó."

Song Tử vừa bị đánh vừa bị chửi liền bực dộc: "Mã cha mày, bước ra kia tao với mày đánh liền nè con, má trang trí cái quán phèn ỉa chảy rồi còn đánh tao, tao cho mày nhập viện nè, nhào vô!!!"

Bảo Bình nhìn hai đứa Thiên Bình, Song Tử suốt ngày chí chóe cũng chẳng xa lạ. Bấy giờ cổ vũ: "Đánh đi, tao băng bó cho, Kim Ngưu quay clip đăng mạng liền mày, đặt tiêu đề giật gân "Hai cô gái vì tình đánh ghen" là có fandom cãi nhau nổi tiếng gần gần liền, lẹ lẹ cái tay lên."

Cự Giải bấy giờ vừa rửa ly xong liền không chịu được đi ra kéo Song Tử đứng cạnh mình: "Thôi đi trời, quán mới mở mà đánh nhau cho ế chết hay gì. Có gì về nhà đánh, tao cược Thiên Bình thắng một triệu."

Thiên Bình đắt ý: "Vậy tao phải thắng rồi, con chó nhà mày mơ đi rồi thắng tao."

Song Tử đẩy Cự Giải ra, không quên uất ức với người: "Mày ỷ mày có võ là ngon hả? Lại đây, tao cho mày ăn bột ớt nè."

Thiên Bình cười cười, sau đó vào quầy: "Em mới tập được có một tuần nào dám đánh tay đôi với chị. Thôi để em pha cho chị ly sinh tố ớt."

Bảo Bình đẩy Thiên Bình ra: "Đi ra cho bà thể hiện, vào đây làm gì."

"Ơ hay, quán tao."

Bạch Dương uống nước xem một màn cãi nhau của Thiên Bình và cô gái lạ lạ không kiềm được ho khan mấy tiếng, cậu thấy khá mắc cười, chỉ là đang trước mặt kẻ thù, cậu không muốn mất hình tượng cho nên chỉ nhìn nhìn họ và xem như chẳng có gì. Trong lòng thì đang khen đồ uống và bánh của quán ngon. Và còn cô bạn Bảo Bình chẳng biết học y từ bao giờ kia nữa, tính cách sau hôm cậu đòi lí lẽ cho em gái thay đổi trăm tám mươi độ khiến cậu không lường trước được gì cả. Tác phong, cách ăn nói lẫn tính cách đều xa lạ như chẳng có gì liên quan.

Song Ngư thì nhìn Cự Giải bằng một con mắt khác, cô ta nay lại dịu dàng đến lạ lùng. Còn quần áo trên người nữa, trước kia cô ta toàn mặt mấy bộ đồ loli hay kiểu váy xòe công chúa chứ có mặt mấy kiểu quần dài, áo thun thế này, trước cô ta còn bảo ăn mặc thế là quê mùa.

Khởi Anh thì để ý Xử Nữ hơn là những người khác bởi dù sao thì Xử Nữ cũng là một người mà cô từng rất quý. Nhìn Xử Nữ ngồi đợi nước, bấm điện thoại mà chẳng quan tâm trời trăng gì mà lòng cô cảm thấy buồn, thật sự đến tận bây giờ cô vẫn luôn thất vọng vì chuyện Xử Nữ đã làm với cô.

Nhân Mã lại để ý Kim Ngưu, cô ta mặc quần áo đúng kiểu chị đại, tóc thì buột đuôi ngựa trông ngầu lòi các kiểu còn cách ăn nói và ăn uống thì... Cậu ngày càng thắc mắc về sự thay đổi của Kim Ngưu.

"Mày trang trí lại cái quán cho tao." Song Tử thuận thế không vừa ý, không muốn nghe ai, chỉ muốn ra lệnh.

Nghe xong cô lại bị ăn một cái đập từ menu: "Mai làm, mày chỉ xem sửa chỗ nào." Thiên Bình có tật ngộ, dù thế nào đi chăng nữa cũng phải đánh cho đã mới vừa lòng. Cả nhóm con gái bị đánh riếc rồi thành quen.

"Không được, làm liền để mai mai rồi nào đến." Nói rồi Song Tử liền bẻ phần xương ở cổ tay, đi vào bên trong mò mẫn gỡ kệ đựng đồ lẻ tẻ: "Tao làm."

Kim Ngưu lúc này đưa tay ý kiến: "Ê có một đám khách ở đây nè, tụi bây định ồn ào khách à?"

Bảo Bình lại thoải mái cười cười: "Cũng có phải người lạ đâu." Sau đó cô nhìn về phía Sư Tử: "Sư Tử nhỉ?"

Nghe bị kêu tên, Sư Tử có hơi ngờ nghệch nhìn Bảo Bình rồi nhìn Song Tử đang tìm dụng cụ để chỉnh quán ngờ nghệch gật đầu. Cự Giải bấy giờ nói: "Vậy tao đi lấy dụng cụ."

Sau đó là một màn ồn ào từ tiếng máy khoan cho đến tiếng chửi của hai người Thiên Bình, Song Tử.

"Việc gì cũng phải đến tay tao."

"Tao đâu có mướn."

"Mướn con cá chê, tao không cần mày mướn."

"Ê nè, mày nhẹ tay thôi, cái đó tao ưng nhất mà hư tao giết mày."

"Tao khoan cái mỏ mày bây giờ."

Xử Nữ nhìn màn cãi vã và làm việc của hai con bạn kiêm em gái mà ngán ngẩm: "Lớn cả rồi mà như là trẻ con."

Bảo Bình nghe thì bồi: "Vốn là trẻ con chưa trưởng thành mà."

Kim Ngưu đang ăn cũng ý kiến: "Tao cảm thấy con Song Tử đáng lẽ phải nhỏ tuổi hơn tao."

Cự Giải chốt: "Chó mèo ở chung không thuận hòa thì toàn là trẻ con."

Chỉnh sửa lại trong quán xong thì hai người Song Thiên cũng mệt lả, không phải mệt vì lao động đâu nhé, là mệt vì chửi lộn đấy. Sau khi mà quán được chỉnh sửa cách bày trí lại thì đúng thật là mọi thứ trong quán trở nên vừa mắt người nhìn hơn và thoải mái hơn hẳn. Cái này thật sự phải khen Song Tử quá là giỏi mảng trang trí thiết kế rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com