ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Werewolf - Săn sói

Extra 43.5: Thông tin đã có

ann_home

Hello các tình iu của mình

Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ Săn Sói đến giờ. Tính ra đã một năm kể từ khi mình bắt đầu viết. Vậy mà giờ đã xong hai arc rồi. Lâu hơn mình nghĩ đó. Bây giờ câu chuyện sẽ chính thức đi vào arc cuối dark bủm lmao nhất, cũng nhiều chết chóc nhất. Mình gần như phải vắt óc lựa chọn giữa HE, BE, SE :)))) mà thôi đó là chuyện sau này. Đây là bản tổng hợp nho nhỏ mình làm theo câu hỏi của nhiều độc giả, tại đến giờ khối lượng thông tin cũng khá lớn. Nếu có thắc mắc thêm gì mọi người cứ hỏi nha, miễn không spoil mình sẽ trả lời.

A. NĂNG LỰC

Có ba dạng năng lực chính.

- Năng lực chiến đấu tầm trung: Bảo Bình, Thiên Bình, Nhân Mã, Ma Kết, Thiên Yết.

- Năng lực chiến đấu cao nhưng có cái giá kèm theo: Bạch Dương, Song Ngư, Xử Nữ.

- Năng lực hỗ trợ: Kim Ngưu, Cự Giải, Sư Tử, Song Tử.

-> Dạng năng lực là thứ cố định.

Trong mỗi dạng năng lực sẽ phân ra mức độ 1, mức độ 2, mức độ 3 (1<2<3). Mức độ năng lực từ khi sinh ra không giống nhau. Mức độ một gần như là sơ khai, dành cho những thợ săn tập sự, thanh thiếu niên đa số ở mức 2, nhưng cũng có những người may mắn từ khi sinh ra đã là mức 2, và có thể dễ dàng lên được mức 3 ở tuổi 18-30 như Song Ngư và Lucifer. Cái này thì giống như kiến thức, qua thời gian sống và học tập ắt sẽ tăng lên. Ngay cả khi ở cùng một mức độ cũng không có nghĩa sẽ ngang tài ngang sức. Bởi nó còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, kinh nghiệm, support của đồng minh, bla bla... Quan trọng vẫn là cách thợ săn sử dụng năng lượng khôn ngoan như nào.

-> Mức độ năng lực không cố định.

VỀ NĂNG LỰC MỖI NGƯỜI

Bạch Dương: Kẻ Bị Nguyền, sao chép 50% sức mạnh ma sói, với điều kiện ma sói khiến BD bị thương, và vết thương đó không phải là trí mạng. Năng lực sao chép sẽ được giữ lại cho đến lần đụng độ ma sói tiếp theo, ngay cả ở ngoài kết giới.

Kim Ngưu: Thám Tử, tìm ra "Lửa", cảm nhận ma sói trong phạm vi gần. Có thể điều chỉnh năng lượng của "Lửa" bên trong các thợ săn trong phạm vi bán kính 10 mét, thời gian là một phút (bòn rút đồng thời cũng có thể gia tăng "Lửa".) Tuy nhiên không thể rời khỏi tâm bán kính trong khoảng thời gian triển khai năng lực, cũng không thể sử dụng liên tục mà sẽ có khoảng cách giữa những lần vận hành tùy theo lượng sức mạnh đã dùng. (Càng gia tăng cho nhiều người khoảng cách đến lần sử dụng tiếp theo càng lâu.)

Song Tử: Cupid, liên kết hai sinh mệnh khi có ADN của cả hai, kẻ bị liên kết sinh mệnh sẽ chết nếu đối phương chết.

Cự Giải: Dược Sĩ, sử dụng thảo dược để chữa trị thương tích và bệnh tật (trừ các bệnh thuộc lĩnh vực thần kinh học, tâm lý học). Những vết thương đặc biệt trầm trọng sẽ không thể trị khỏi ngay lập tức. Bên cạnh đó cũng có thể tạo ra thuốc gây tê liệt cực mạnh từ thảo dược. Đặc biệt có thể chữa những căn bệnh nhân loại chưa tìm được thuốc trị, nhưng để đảm bảo cho bí mật thợ săn cũng như sự cân bằng trong sinh lão bệnh tử" của con người, CG thường từ chối điều trị những căn bệnh đó.

Sư Tử: Thổi Sáo, sử dụng thuật "thôi miên" bằng thứ âm thanh có tần số đặc biệt đi thẳng vào não, sau đó có thể đọc được tâm trí. Năng lực sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức nếu đối phương nhận ra và kháng lại. Bình thường chỉ có con người mới có khả năng đó, với bộ não của mọi loài thua kém con người đều bất kháng và trở nên thân thiện với cô. Đặc biệt ma sói đã bị thôi miên sẽ ngừng tấn công, tuy nhiên ma sói cũng có thể kháng lại năng lực.

Thiên Bình: Xạ Thủ, tạo ra mọi loại súng, mỗi 24 giờ sẽ có hai viên đạn cực mạnh có thể nổ tung và tiêu diệt ma sói, nếu sử dụng hết 2 viên đạn đó, đạn còn lại sẽ là đạn thường. Có thể triệt tiêu âm thanh với đạn thường, nhưng đạn nổ thì không.

Xử Nữ: Sát Thủ, có 4 mạng, nếu bị giết đủ bốn lần bởi cùng một người sẽ có sức mạnh cực lớn hạ đối thủ, tuy nhiên chỉ có thể sử dụng 1 lần/1 ngày. Sau khi giết đối thủ đó năng lực sẽ bị khóa cho đến ngày tiếp theo. (Năng lực chỉ phù hợp để solo 1:1)

Thiên Yết: Quản Ngục, tạo ra những chiếc lồng giam giữ đối thủ, ma sói bị nhốt trong lồng sẽ bị suy yếu dần, miễn là lồng không bị phá. Còn nếu thợ săn bị nhốt thì không thể dùng năng lực. Lồng sẽ ngăn mọi vật chất bên trong thoát ra ngoài thậm chí là chất lỏng (trừ chất khí).

Nhân Mã: Thiện Xạ, tạo ra và sử dụng mọi loại nỏ và tên bắn. Mũi tên có thể tự nhân lên làm nhiều mũi. Mỗi đêm NM có thể tạo ra hai mũi tên độc, độc tố sẽ làm đối thủ chết ngay tức khắc nếu nhắm vào tử điểm. Bên cạnh đó, một khi bắn ra, nó sẽ đuổi theo vị trí đã được xác định sẵn, cổ, tai, mắt, bụng, bất cứ bộ phận nào. Miễn là không bị chém đứt trước đó, sẽ không bao giờ có chuyện bắn trượt, tuy nhiên nó sẽ không thể phân thân.

Ma Kết: Thợ Rèn, sức mạnh chủ yếu là tạo ra những vật được cấu thành chủ yếu bằng gang thép hay kim loại, và vài món đồ điện tử. Điều kiện là MK cần hiểu rõ cấu tạo của chúng. Khi muốn tạo ra bất cứ thứ gì, không chỉ hình ảnh, cần tưởng tượng ra toàn bộ cấu trúc. Bên cạnh đó, MK còn có thể liên kết và phát triển vũ khí từ những chất có sẵn. Bản chất vẫn là tạo ra cái mới, nhưng từ cái có sẵn. Phần sức mạnh còn lại chính là tác dụng nhiệt lên tất cả các loại kim loại và hợp kim.

Bảo Bình: Mục Sư, điều khiển mọi loại chất lỏng, có thể chuyển hóa nước bình thường thành thứ nước đặc biệt gọi là "nước thánh", "nước thánh" có thể khiến vết thương của ma sói khó phục hồi, với lượng lớn tương tự một hồ chứa thì có thể giết chết chúng.

Song Ngư: Phù Thủy, biến mọi vật chất xung quanh thành độc dược, độc dược này sẽ giết chết ma sói ngay cả khi không có dung lượng lớn.

MỘT SỐ NĂNG LỰC KHÁC (sơ lược)

Già Làng: ???

Tiên tri: Tạo ra kết giới nhiệm vụ, theo dõi nhất cử nhất động cũng như vị trí của các thợ săn trong kết giới vào ban đêm, và toàn bộ thợ săn ngoài kết giới vào ban ngày. Nếu có bất cứ ai phạm luật đều sẽ bị Tiên Tri phát hiện. Có thể biết số lượng người chết mỗi đêm, không bao gồm người bị ma sói mạo danh. Tuy nhiên, dù trong khoảng thời gian nào đi nữa, nếu có một kết giới được tạo ra bởi Tiên Tri khác (chợ đen) thì người hiện hành không thể can thiệp. Có thể soi thân phận 1 người/1 đêm nhưng rất khó để nhìn ra ma sói.

Tiên Tri Tập Sự: Có khả năng tương tự Tiên Tri. Trở thành Tiên Tri chính thức nếu người trước chết. Tuy nhiên có vài giới hạn. Tiên Tri Tập Sự không thể mở kết giới nhiệm vụ (ví dụ trong kết giới của Tập Sự có giết được sói cũng không được tính và không thể nhận nanh sói). Tiên Tri Tập Sự cũng không thể nhìn được số người chết hay nhìn ra ma sói.

Lucifer: Kẻ Ăn Thịt. Tạo ra những vật chất đen có tác dụng ăn mòn, có thể tùy biến hình dạng, chỉ có thể điều khiển thông qua hai cánh tay. Cho phép điều khiển từ xa nhưng cực kỳ tốn thời gian (nếu mất đi hai cánh tay, điều khiển từ xa sẽ bị hủy bỏ).

- Lực Sĩ: Bảo hộ một người trong một đêm, nếu người đó bị thương, chuyển toàn bộ vết thương sang sáng hôm sau, hoặc sang Lực Sĩ nếu gã tự nguyện. Điều này tăng khả năng sống sót trong kết giới, và đảm bảo vết thương được chữa trị ở ngoài. (đọc lại mọi người sẽ thấy đoạn Bắc Miện ăn một cú đá khá chát, nhưng không làm sao cả là do năng lực của Lực Sĩ nha).

- Kẻ Dịch Chuyển: Có thể dịch chuyển/tráo đổi vị trí hai đối tượng bất kì cho nhau, miễn là nằm rõ vị trí của chúng, thậm chí là hai đối tượng thuộc hai kết giới riêng biệt. Năng lực không áp dụng với hai đối tượng thuộc phạm vi bên ngoài-bên trong kết giới. Đây không phải một chức năng có sẵn mà do mình nghĩ bổ sung, nên mình cũng cho bay màu sớm luôn :)))))

- Mắt Hí: Nhìn thấu nhiều thông tin, sự thật. Mắt Hí nhìn mọi thứ từ một góc độ và vị trí, nên sẽ có những thứ không thực sự thấy, giống như điểm mù. Kể cả khi ả đổi góc nhìn, vẫn sẽ có những điểm không thể thấy. (Tưởng tượng ả luôn đứng ở đài quan sát thứ nhất, có những thứ bị khuất. Bạn hỏi ả điều gì đó ở trong góc khuất. Khi đó muốn biết, ả sẽ phải đổi đài quan sát. Có nghĩa là ả có khả năng tìm mọi thứ nếu được thuê, chứ không phải vốn dĩ sinh ra đã tường tận mọi sự thật.)

Thiên Hạc: Bác Sĩ. Thông thạo tất cả các kiến thức y học đương thời, sử dụng kĩ thuật khoa học để điều trị, chỉ cần dùng năng lực có thể thấy được bệnh lí, nó hoàn toàn không bị giới hạn chuyên môn. Năng lực có thể cứu người từ 1% sống sót, gia tăng tỉ lệ thành công của mọi cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên những loại bệnh mà nhân loại chưa tìm ra cách chữa, TH cũng không thể trị khỏi.

B. WORLD BUILD, MỘT SỐ THUẬT NGỮ

- Ma sói: Quái vật tồn tại trong đêm tối. Ma sói vốn luôn trà trộn trong cuộc sống, nếu chúng giết một dân thường, người đó sẽ hoàn toàn biến mất. Nhưng nếu ma sói giết một thợ săn, chúng sẽ giả trang để sống dưới thân phận của thợ săn đó. Ma sói có khả năng tự chữa lành mọi vết thương, trừ mắt. Muốn giết chúng phải tìm cách chặt đầu, hoặc khiến cơ thể không thể tái tạo liên tục đến khi không còn hồi sinh được nữa.

Ma sói thường: dễ xử lý, không có khả năng đặc biệt.

Ma sói cấp S: mạnh gấp nhiều lần, khi bị thương sẽ tạo ra sói con (chó sói) từ máu của bản thân. Có năng lực đặc biệt như kháng phép, dịch chuyển,... Cấp S chỉ để phân biệt dạng thường và dạng có năng lực đặc biệt. Trong cùng cấp S ma sói vẫn sẽ có độ mạnh yếu khác nhau, nhưng việc này Tiên Tri không thể nhìn ra được. Cũng có những cấp S dễ xử lý và cấp S cực khó. Nên nếu làm nhiệm vụ cấp S gần như là gacha nhân phẩm :)))

Ma sói cấp S sau khi ăn được nhiều thợ săn sẽ có khả năng kéo con người bên ngoài vào trong để chén tiếp.

Trong một đêm (thường trong đêm Huyết Nguyệt) nếu ma sói giết quá nhiều người thì sáng hôm sau, mọi người sẽ phải tìm ra một con sói đang giả mạo để "treo cổ"

- Kết giới: Mọi thứ trong kết giới đều không phải là thật. Nó chỉ là mô phỏng lại một khoảnh khắc của thế giới, rồi lặp lại khoảnh khắc ấy vô số lần, tạo thành một thước phim bất tận mà mỗi tấm ảnh phim đều giống hệt nhau. Dẫu phá phách thế nào cũng không ảnh hưởng đến thế giới bên ngoài.

Có hai dạng kết giới: đơn và toàn phần. Đơn dành cho một người, nếu muốn vào kết giới đơn theo nhóm thì cần Cupid liên kết sinh mạng. Còn kết giới toàn phần sẽ phủ lên một khu vực lớn, thậm chí toàn thế giới, nhưng rất hiếm khi được sử dụng.

*Trong một nhiệm vụ đơn chỉ có một ma sói, nếu muốn giết nhiều hơn thì chỉ cần đăng ký nhiều nhiệm vụ đơn. Tất cả ma sói đều sẽ được đưa vào chung một kết giới đơn.

- Lửa: là nguồn năng lượng để thợ săn sử dụng khả năng và sức mạnh của mình. Ví dụ một thợ săn luôn có sẵn 50% năng lượng từ khi sinh ra, nếu được cung cấp sẽ tăng lên 70%, 100%... ..Nếu chơi game, nó như kiểu buff kỹ năng. Và tất nhiên 50% vốn có nếu dùng quá nhiều sẽ giảm dần (cái này giống như debuff) nếu chạm 0% thì có thể sẽ chết (nhưng thường thì năng lượng vốn có sẽ luôn duy trì ở mức 50) chỉ trong những trường hợp sử dụng sức mạnh quá lố mới nguy hiểm.

- Hỏa thần: theo truyền thuyết thì đây là chủ nhân của "Lửa", người đã trao cho ngôi làng sức mạnh.

- Mặt trăng/Đêm Huyết Nguyệt: Mặt trăng mang nguồn năng lượng đối lập với Hỏa Thần. Ma sói tồn tại dựa vào năng lượng ánh trăng. Đêm trăng non là ngày chúng yếu nhất và ngược lại trong đêm trăng tròn. Riêng đêm Huyết Nguyệt (trăng máu) năng lượng ánh trăng cực lớn và ma sói sẽ vô cùng mạnh.

- Nanh sói: Đơn vị tiền tệ và chỉ số sinh mạng đối với mọi thợ săn. Mỗi nhiệm vụ giết ma sói sẽ nhận được lượng nanh sói khác nhau. Mỗi ngày nanh sói giảm đều, khi chạm 0 thợ săn sẽ chết. Nanh sói có thể dùng để trao đổi bất cứ thứ gì.

- Luật:

1. Các thợ săn phải đi săn để kiếm nanh sói, qua mỗi ngày, nanh sói sẽ giảm đi, nếu bị giảm xuống 0 thì sẽ chết.

2. Không được tấn công dân thường bằng năng lực, không được tiết lộ bí mật của thợ săn.

3. Mọi vấn đề sẽ được quyết định bằng biểu quyết. Khi số phiếu bằng nhau thì quyền quyết định sẽ trao cho người đứng đầu ngôi làng.

4. Trong một đêm, nếu sói giết quá nhiều sinh mạng thì sáng hôm sau, một thợ săn sẽ "bị treo cổ".

5. Nanh sói có thể dùng để trao đổi bất cứ thứ gì.

6 Không được thờ cúng mặt trăng.

7. Giữ lửa tại quảng trường và khóa chặt cửa vào buổi tối.

8. Nếu không được cho phép, tuyệt đối không đặt chân vào vườn xương rồng ở trong ngôi mộ đỏ.

P/s: Thông tin tổng hợp bên trên là những cái hiện có, chứ không phải bản hoàn chỉnh. Ví dụ như Song Ngư vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng, hoặc một số nhân vật phụ mới xuất hiện sơ qua. Mình sẽ chỉ ghi những thông tin đã công khai trong cốt truyện, nên sau này hoàn toàn có thể có thêm chi tiết. Mà cũng không còn nhiều đâu.

Và điều cuối cùng, trước khi bước vào arc cuối, mình sẽ tạm nghỉ khoảng một tháng.

Xin cảm ơn mọi người một lần nữa! Chúc mọi người một ngày tốt lành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info