ZingTruyen.Info

(12 Chòm Sao): TÔI, VAMPIRE.

Chapter 28

Tomioka_Kisa

Ngồi bên bờ hồ Libra nhìn mặt nước tĩnh lặng không gợn sóng, không biết có phải do cô tưởng tượng hay không nhưng đã có một thoắt lòng cô lại thấy bình yên lạ thường, nhưng sau đó lại bị tiếng quạ kêu đánh động kéo về thực tại. Cô nhặt lấy một viên đá rồi ném xuống nước, phá vỡ một màn nước phẳng lặng mà sâu trong thâm tâm cô đã muốn nhìn ngắm nó lâu hơn. Hoàn cảnh không cho phép cô thong thả như thế, có những thứ càng đắm chìm vào nó đến khi phát hiện sự thật không như mình nghĩ càng đau lòng, cũng như hồ nước này, tĩnh lặng cũng chẳng được bao lâu.

HUH!

Đột nhiên một mùi máu kéo đến xộc vào mũi Libra, cô bật đứng dậy xoay người về sau, cô chưa từng ngửi qua mùi máu này, nhưng không hiểu sao lại có cảm giác khá quen.

Từ trong bóng tối, một bóng dáng khập khễnh tiến về phía Libra, mùi máu càng nồng hơn chứng tỏ kẻ này bị thương khá nặng. Mà tìm đến chỗ này lại với cơ thể thương tích thì có lẽ Libra đã đoán được là ai.

Thân ảnh bê bết máu của Akaki xuất hiện trước Libra khiến cô có chút kinh ngạc, trong đầu cũng thầm hỏi tại sao một kẻ luôn toát lên phong thái của kẻ mạnh lại bị thương nhiều đến vậy, nhưng mà có gì đó không đúng.

Libra chau mày, rõ ràng cô biết mùi của Akaki nhưng ban đầu lại không nhận ra vì có một mùi máu khác hòa lẫn vào. Có vẻ khó tin nhưng Akaki liệu có phải mang hai dòng máu và chúng thay thế nhau hiện hữu như hai nhân cách?

-Thầy Akaki? Không, ngươi là ai? Nhân cách khác của Akaki sao? -Libra thăm dò.

Hơi thở nặng nhọc, Akai không nghĩ lại mất thời gian để hái được Sallima đến vậy, trước đây hắn luôn xem thường Hunter vì nghĩ chúng có vẻ yếu đuối nhưng xem ra là sai lầm lớn. Nếu không vì Akaki tự giành lại sự hiện diện và dùng đầu óc để đối phó với gã Hunter ẩn mình kia một lúc thì e là đến giờ hắn cũng còn đang chật vật ở đó.

-Cái này, hãy mang về giải độc cho Ocela!! -Akai tiến tới và đưa những cây Sallima hái được cho cô.

Libra nhận lấy, cũng cảm thấy có chút tội lỗi khi đã nói dối vì Gemini mới là người bị trúng độc chứ không phải là Công Chúa. Kẻ này không màn đến mình làm mọi thứ vì Công Chúa như thế cũng khiến cô cảm động một phần, dù sao Gemini cũng thay thế cho Ocela, cứ coi như Akaki cũng đã cứu Ocela đi.

-Ngươi...!! -Libra đang định nói gì đó thì chợt Akai lên tiếng cắt ngang.

-Không được phép nói với ai là trong Akaki vẫn còn một kẻ khác.

Mặc dù ánh mắt kia là đang đe dọa, nhưng không mấy có tác dụng với Libra vả lại cô cũng không quan tâm, việc của mình đã xong tốt nhất nên nhanh chống quay về. Nhưng khi nhìn những vết thương sâu đang rỉ máu chưa thể lành trên cơ thể Akaki cô lại có chút thương xót, không phải thuần chủng cũng thật khó khăn.

Libra đưa tay lấy trong túi áo ra một lọ thủy tinh, bên trong có thứ chất lõng dạng đặc màu đỏ, đặt nó xuống trước mặt Aka nói:

-Nó được đặc chế từ chính máu của ta, là thần dược hồi phục thần kỳ đối với Vampire thường đấy, coi như quà cảm ơn ngươi đã mang thuốc giải về cứu Công Chúa.

Nói xong, mặc cho Akai có nhận lọ thuốc hay không Libra cũng lập tức rời khỏi đó. Sau khi cô đi khuất, Akai cầm lọ thuốc lên nhếch môi.

-Vampire thường? Hừ, cô ta đang chế giễu mình đấy ư?

Nhưng theo phán đoán thì tiến độ hồi phục cũng mất tầm hai ba ngày, Akai dù không thích cái cơ thể chung này với Akaki nhưng hắn hiểu rõ một kẻ có tiếng như Akaki lại bày ra bộ dạng thê thảm này cũng chẳng hay ho, mà chính bản thân hắn cũng là nguyên nhân làm nó bị thương. Akai không còn cách nào khác đành miễn cưỡng xài thuốc của Libra cho Akaki...phải, cho Akaki chứ không phải hắn. Là hắn rộng lượng một lần giữ tiếng tâm cho Akaki thôi.
.
.
.
.
.
Cạch!

Vừa về tới nơi thậm chí không lên tiếng gọi ai, Libra vội vã đến phòng đặc chế để tạo ra thuốc giải từ Sallima. Cô đã mất khoảng 30 phút để có được thuốc giải, lập tức mang đến lên phòng.

-Uống đi Gemini.

Aquarius đỡ Gemini dậy, Libra đút từng muỗng thuốc cho Gemini.

-Ưmm, đắng quá!! -Tái mét, Gemini ngoảnh mặt đi.

-Em không muốn còn nhận cái kết đắng hơn nữa đấy, Gemini ngoan mau uống hết đi, mọi người ai cũng lo lắng cho em đấy!! -Cancer dịu dàng vuốt đầu Gemini động viên.

Gemini nghe vậy thay vì uống từng chút để ngậm nhấm cái đắng thì cô bưng cả chén thuốc uống ực một phát trước sự ngỡ ngàng của cả bọn.

-Cancer, cậu có muốn đi giữ nhà trẻ không? -Libra nhìn Gemini đang nhăn nhó sau khi có dũng khí uống thuốc giải đắng nghét từ lời động viên của Cancer nói đùa.

-Hả?

Cancer ngơ ngác không hiểu Libra đang nói cái gì.

-Gemini em thấy thế nào rồi? -Aries hỏi han.

Gemini cảm thấy cơn đau không còn dữ dội như trước, nhưng không thể dứt hẳn.

-Em vẫn còn thấy khó chịu, ngày mai liệu em...

-Không sao, mai em sẽ khoẻ thôi, giờ thì nghỉ ngơi đi.

Không để Gemini bi quan, Aquarius nhanh chống lãng tránh. Khi Gemini đã ngủ, lúc tất cả rời khỏi phòng Libra có thì thầm với Cancer.

-Vẫn còn một lần uống nữa vào ngày mai, khi em ấy tỉnh dậy cậu nhớ ''động viên'' em ấy uống tiếp nhé.

Cancer gật đầu, nhìn lại Gemini lần nữa rồi mới đóng cửa phòng. Cô quay về phòng mình, thả mình lên giường suy tư.

-''Dù ngày mai có uống thêm thuốc giải cũng không chắc Gemini có thể hoàn toàn khoẻ lại. Cho nên mình nhất định phải bảo vệ em ấy. Và còn, lấy lại sức mạnh của chính mình.''

~~~

Cánh cổng thông giữa hai thế giới, Sagittarius đang trở lại thế giới Vampire nhưng chỉ có một mình, Capricorn và Ocela có vẻ như vẫn không có ý định quay về sớm.

Cách đây không lâu, Ocela bỗng nhiên lại lo lắng về buổi tiệc của mình, trong lúc bản thân ở đây không biết chút tin tức gì có khi bên đó đã xảy ra chuyện, nhưng Capricorn không nghĩ đây thích hợp là lúc để Ocela quay về, cũng như trấn an Capricorn đã đề nghị Sagittarius về trước để thăm dò tình hình.

Dinh thự của các chàng trai.

Sagittarius có ghé qua lâu đài nhưng không thấy ai nên đã về lại dinh thự, vừa bước vào cửa cậu đã thấy Aquarius đang ở đấy nói chuyện gì đó với Scoprio.

-Anh!! -Đi đến gần, cậu gọi.

Cuộc nói chuyện giữa Scoprio với Aquarius cũng được tạm ngưng. Nhìn thấy Sagittarius không đi cùng Công Chúa, Scoprio nhíu mày hỏi:

-Sao em lại ở đây? Em nên ở cạnh Công Chúa chứ?

Ngồi xuống sofa, Sagittarius thở hắt ra trả lời:

-Tại người quá lo lắng cho buổi tiệc nên em về coi tình rồi quay lại báo cho cô ấy an tâm, thế...mọi chuyện sao rồi?

Scoprio kể lại mọi diễn biến cho Sagittarius nghe, cậu ngạc nhiên về chuyện thử thách, nếu để Ocela hàng thật đi thì chẳng tốt chút nào, trước đây Pisces từng kể lại Ranh Giới Đỏ bị bao bộc bởi khí độc từ xác của con qủy từng sống ở đấy, kẻ đến không chỉ cần một cơ thể khoẻ mạnh để tiếp nhận khí độc mà cần có cả một ý chí kiên cường để kháng cự lại nhiều tác động khác. Ocela lại không có đủ điều kiện ấy, nên may mắn đã có biện pháp thay thế.

-Mà cả hai đang nói chuyện gì thế? -Sagittarius hỏi.

-À...

Aquarius ngậm ngùi, chưa trả lời thì từ trên lầu Pisces đi xuống, Aquarius ngước nhìn cậu bằng ánh mắt khẩn cầu nói:

-Pisces, tuy chúng ta không hợp nhau nhưng Gemini sức khoẻ vẫn còn rất yếu, ngày mai cậu có thể để ý tới em ấy một chút không?

-Tôi sẽ coi như mình bảo vệ Công Chúa, cô không cần nhờ vả.

Pisces lạnh nhạt ngồi xuống đáp lại, Aquarius nghe vậy im lặng một lúc, có lẽ như vậy cũng không hẳn là tệ.

-Còn chuyện này nữa...

Chau mày, Pisces gắt lên khi không cần nghe Aquarius muốn nói gì.

-Này, tôi không tốt bụng tới mức đáp ứng mọi lời nhờ vả của cô đâu.

Trái với thái độ khó ưa của anh chàng, Aquarius nghiêm mặt bắt chéo chân nhìn cậu.

-Không, chẳng qua là dù sao tôi cũng lớn tuổi hơn cậu, sao cậu không lịch sự một chút?

Nói đoạn, cô nhìn sang Scoprio có thiện cảm tiếp:

-Anh trưởng lịch thiệp thế sao cậu không học hỏi theo? Tôi quả thật đến nhờ vả, nhưng cũng không hạ mình đến mức để một đứa nhỏ hơn mình lên mặt như thế.

Mi mắt Pisces giật giật, một tay đập lên bàn thái độ không thân thiện.

-Hah? Vampire mà đòi so đo tuổi tác sao? Kẻ mạnh hơn thì có quyền làm gì thì làm thôi.

Thở dài vẻ ngán ngẫm, Aquarius không nghĩ mình sẽ động tay động chân khi đến đây, nhưng nếu Pisces đã cho rằng kẻ mạnh thì có quyền đến thế thì cũng không còn cách nào khác. Aquarius trước đây không thích hù dọa ai cho lắm, nhưng lần này thì là ngoại lệ.

Hmph!!

Phát ra một luồn sát khí dày đặc đến ngạt thở, Aquarius vẫn giữ vẻ mặt bình thản nhìn Pisces đang bàng hoàng không kịp phản ứng trước sự áp chế của mình mỉm cười tà mị. Lại nói, Sagittarius không làm gì cũng bị liên lụy chịu chung hoàn cảnh với Pisces, chỉ có Scoprio nhàn nhạ nhâm nhi tách trà, một lúc sau mới chịu lên tiếng:

-Aqua đủ rồi, Pisces nó chắc cũng đã hiểu được vấn đề, thu sát khí lại đi.

Nghe theo lời Scoprio, Aquarius không hù dọa ai kia nữa. Nhưng một loạt vấn đề khác nảy sinh, Sagittarius bỡ ngỡ nhìn hai bậc ''phụ huynh'' lớn tuổi nhất ở đây khó hiểu.

-Aqua ư? Thân tới vậy...sao? -Cậu ngỡ ngàng hỏi.

Đặt tách trà xuống, Scoprio hết nhìn Sagittarius rồi nhìn Aquarius giải đáp thắc mắc.

-Thì cũng có một thời gian biết nhau...và hơi thân.

-Sao tụi em chẳng biết chuyện này? -Pisces tiếp lời.

Lần này Aquarius thay Scoprio trả lời câu hỏi trước khi cô rời khỏi.

-Cố ý không nói mà, vả lại không chỉ các cậu đâu, đám nhỏ nhà tôi cũng không biết quan hệ giữa tôi với Scop. 

Nói đến đây, Aquarius đứng dậy xoay người.

-Tạm biệt.
.
.
.
Sau khi Aquarius rời khỏi, Sagittarius với Pisces tụm lại gần Scoprio, cười nham nhở, huýt khuỷu tay anh.

-Thích nhau à? -Pisces trước.

-Ây da, cũng giấu kỹ ghê, lần đầu cả hai gặp nhau hoàn toàn như kẻ xa lạ nên không ai nhận ra cả, diễn tốt đó chứ! -Sagittarius trêu.

Scoprio chẳng buồn kể chuyện xa xưa, không nói không rằng giơ hai tay lên và tặng mỗi đứa một cái đẩy đầu rồi bảo Sagittarius quay lại bảo vệ Công Chúa Ocela và còn phải giữ cô ấy cho đến khi thử thách thật sự kết thúc hãy về.

Hết Chap 28.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info