ZingTruyen.Asia

[12 chòm sao] Thợ săn quỷ - Thánh Heo (Thư Quân)

Chap 7: Khi những thợ săn hành động (2)

dayinthesun


Chapter 7

Khi những thợ săn hành động (2)

Tác giả: Thánh Heo

***​

Con người có hai loại: người tốt và kẻ xấu. Linh hồn cũng vậy, có thiện linh và ác linh. Thiện linh lưu lại nhân thế là vì vướng bận chuyện gì chưa hoàn thành; còn ác linh thì do mang thù oán quá nặng, vĩnh viễn khó mà siêu thoát được. Đừng nghĩ rằng linh hồn là thứ vô hình. Đôi khi chúng có thể hiện hữu cho ta thấy được - giống như đêm qua vậy.

Sau khi Song Ngư chạm vào Song Tử và Ma Kết - cả hai đều nhìn thấy bóng dáng mơ hồ nhỏ bé đứng cạnh cây cổ thụ gần đấy. Sau màn mưa xám xịt, gương mặt gần như trong suốt của Tiểu Nham lúc ẩn lúc hiện, đôi mắt tròn vo u ám chăm chăm về phía ba người, cảm giác thật nặng nề, khó chịu.

- Nó sẽ không làm hại chúng ta chứ? - Song Tử hỏi.

Chẳng ai trả lời. Song Ngư bỗng bước lên, rời khỏi vòng bảo hộ (vòng bảo hộ chỉ di chuyển khi Ma Kết di chuyển). Mặc cho mưa thấm ướt người, cô thận trọng tiến đến chỗ Tiểu Nham, tay phải vô thức vươn ra, lòng bàn tay hơi hướng xuống, như muốn trấn an cậu bé.

Con mèo đen trên tay Tiểu Nham dữ tợn nhe nanh, nó cảnh báo Song Ngư nên dừng ngay hành động hiện tại. Song Ngư nuốt nước miếng. Cô biết, Tiểu Nham không phải ác linh hại người, cô sợ là sợ thằng bé sẽ biến mất.

Lúc này, Song Tử và Ma Kết không còn nhìn thấy Tiểu Nham nữa, vì có vòng bảo hộ nên họ vẫn bình tĩnh, người đáng lo nhất - Song Ngư vẫn chưa chịu quay trở lại. Cô gái này chắc chắn không bị nó thôi miên đấy chứ?

Thân ảnh Tiểu Nham càng lúc càng mờ, Song Ngư hơi hoảng, bởi cô nghĩ thằng bé sẽ biết được bí mật nào đó, nó luôn lang thang ở phạm vi thôn X kia mà. Chợt Song Ngư phát hiện, Tiểu Nham đang mấp máy môi, nửa dưới đã biến mất, Song Ngư căng thẳng, cô cố đoán ra khẩu hình của nó.

- Rời... khỏi... đây...?

Nước mưa khiến mắt cô cay cay, cứ phải đưa tay quệt đi để nhìn rõ hơn, được hai, ba lần thì Tiểu Nham cũng bốc hơi chẳng còn lại gì. Song Ngư thừ người. Ma Kết từ phía sau kéo cô trở về vòng bảo hộ, anh ta cau mày, có vẻ hơi tức giận.

- Em hành động theo nhóm được không vậy?

- Anh hiểu nên mới không cản em mà. - Sắc mặt Song Ngư đăm chiêu, vô thức trả lời.

Ma Kết thở dài. Bằng trực giác của mình, Ma Kết biết Tiểu Nham rất bình thường, sẽ chẳng gây hại. Việc Song Ngư tiếp cận nó hẳn là muốn trao đổi gì đó. Vậy nên anh mới cùng Song Tử giữ nguyên vị trí.

- Tuy nhiên em thấy đấy, cơ thể em như đứa trẻ cấp hai. Em đã hai mươi tuổi thì sao? Em nghĩ rằng sức khỏe và sự dẻo dai cũng tương đương với người lớn à? - Đây chính là vấn đề nghiêm trọng mà Ma Kết muốn đề cập - Nếu em muốn làm theo ý mình, lúc về trụ sở hãy chữa trị ngay đi!

Song Ngư im lặng. Nhóm này cũng quay trở lại thôn X.

Mười bốn người tập trung trong một phòng. Có vẻ hơi chật chội. Họ ngồi thành vòng tròn, bắt đầu thảo luận. Để không bị kẻ ngoài nghe thấy cuộc nói chuyện, Ma Kết dùng bùa cách âm và cảm biến - nếu có ai đang tiến đến sẽ lập tức báo hiệu cho anh biết.

- Nào, hãy tổng hợp lại thông tin đã thu thập được.

Cự Giải thuật lại những gì ông Hà kể. Nhóm cô cho rằng vì không muốn rời khỏi thôn, trưởng thôn đã để thầy cúng thực hiện nghi thức tà ma, vật hiến tế chính là những nàng dâu gả vào nhà họ Trần, hòng cứu vãn phong thủy nơi này. Người trong thôn không bỏ đi mà vẫn ở, vì gã thầy cúng chắc chắn đã ám quẻ, hễ ai rời thôn sẽ cầm chắc cái chết. Điều này do Thiên Yết suy luận mà ra, dựa theo luật lệ và cả cái chết thảm của Tiểu Nham trước đó.

- Lúc Thiên Yết nói với ông Hà suy nghĩ ấy, ông ta khăng khăng bảo là tầm phào. Vì hễ có ai chết, nhà họ Trần làm tang lễ rất rầm rang, nghi thức mai táng đủ cả. - Sư Tử nói. Ông Hà cho rằng chẳng ai muốn tốn kém vì kẻ yểu mệnh mới rước về.

Nhóm Bảo Bình không tìm ra gì mới. Chỉ phát hiện đường đến nghĩa trang.

Mộc Dương tinh thần khá hơn trước. Từ từ giới thiệu sơ lược về năng lực <bàn tay cảm ứng>, anh chưa kiểm soát được nó, nên nếu vô tình chạm vào thứ liên quan đến người chết, sẽ nhìn thấy được một số hình ảnh của họ.

- Cô gái ấy có vóc người thon gọn, ngồi quay lưng lại phía tôi, nhẹ nhàng chải mái tóc đen dài, làn da cô ta xám ngoét, giống như rất lâu chưa từng tiếp xúc qua ánh sáng mặt trời. Khi tiềm thức tôi thúc đẩy chính mình vươn tay ra để chạm vào cô ta thì cô ta liền xoay cái đầu một trăm tám mươi độ, cái miệng xinh đẹp xuất hiện vết nứt hai bên khóe môi kéo dài tận mang tai. Nó há mồm thật to với những chiếc răng lởm chởm nhọn hoắc như hàm cá mập vồ lấy tôi. Sau đó thì hình ảnh bị chấn động, rồi tôi quay về thực tại.

- Dựa theo những gì ba nhóm tìm hiểu thì tôi bắt đầu hình dung được nhiệm vụ lần này rồi đấy! - Thiên Bình nói. Anh ta liếc mắt nhìn Nhân Mã - Tôi nghĩ vẫn nên cho một nhóm tới nghĩa trang xem xét phần mộ của gia đình họ Trần.

Nhân Mã gãi đầu, cười mếu. Anh ta vẫn còn nhớ những gì cậu nói à?

Hạ Vũ và Kim Ngưu đi khắp nhà không phát hiện gì cả. Xử Nữ thì vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người phụ nữ ở trong bếp. Giọng điệu họ cáu kỉnh thể hiện sự bực tức với quyết định của ông trưởng thôn.

- Thật điên khùng khi cho chúng ở lại.

- Nó sẽ nổi giận và mọi tai họa sẽ ập lên đầu thôn này.

- Đêm qua tôi đã nghe thấy những tiếng động rất kinh hoàng. Chắc chắn tụi ngoại đạo đó sớm muộn cũng bị nó giải quyết thôi.

- Mong là vậy.

Nghe xong, tất cả đều mang trong đầu cùng một câu hỏi: "Nó" là cái gì? Những nàng dâu chăng? Ồ, còn quá sớm để vội vàng khẳng định như vậy... Gian phòng câm lặng, tiếng thở, tiếng mưa rơi, bầu trời xám xịt, chúng hòa trộn với nhau tạo thành khung cảnh u ám và đầy sầu não.

...

- Mọi người còn nhớ Tiểu Nham chứ? - Song Ngư hỏi. Nhận được cái gật đầu, cô tiếp tục - Thằng bé ấy đã nói với tôi rằng "hãy rời khỏi đây"!

- Và em dễ dàng tin nó? - Thiên Yết nhíu mày. Trên đời này tồn tại cả những con ma thích trêu chọc kẻ khác đấy. Cô gái này quá trẻ để hiểu rằng nên cảnh giác với mọi thứ mình chưa biết rõ.

- Ồ không, em tin vào trực giác của mình!

- Sao cũng được. Đừng biến nó thành mũi dao giết chết em!

Họ rất muốn tin tưởng Thiên Yết - rằng nhóc con oan hồn ấy chỉ muốn đùa vui mà thôi. Tuy nhiên đoạn nói chuyện do Xử Nữ thuật lại khiến tinh thần họ nặng nề hơn bao giờ hết.

Bây giờ nên làm gì đây?

Trùng hợp, mọi cặp mắt đồ dồn về phía Ma Kết. Anh đang suy nghĩ tìm hướng đi tiếp theo, phát giác điều kỳ lạ liền ngẩng đầu quét một vòng. Bối rối. Cứ cho rằng anh là trưởng nhóm, thế đâu có nghĩa là mọi thứ phải do anh gánh vác chứ...

- Trước hết tôi muốn một nhóm đến nghĩa trang kiểm tra, Nhân Mã, em dẫn đường. Tiếp theo, tôi cần chính xác con số và vị trí phòng ốc trong ngôi nhà này, hãy chắc chắn rằng chúng ta không để sót bất kỳ căn hầm hay nơi bí mật nào. - Tuy vậy, Ma Kết vẫn ra dáng lãnh đạo, phân bố công việc cụ thể.

- Cho em biết nguyên nhân được chứ? Vế đầu em hiểu, nhưng vế sau, tại sao phải điều tra kỹ càng như vậy? - Song Tử hỏi. Nếu cô không có câu trả lời thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc... không được giao đi chăng nữa.

Tổng kết mọi thông tin xong, Ma Kết đã rút ra được vài thứ. Tay thầy cúng thực hiện nghi thức tà ma và những nàng dâu là vật dẫn (cũng có thể là vật hiến tế). Nhưng vấn đề trọng tâm ở đây - nghi thức ấy tiến hành ở đâu? Nghĩa trang? Hay ngay tại căn nhà này? Thông thường, chính tại nơi diễn ra tội ác, oán khí sẽ rất mạnh, đồng thời cũng là nơi khai thác triệt để nhiệm vụ.

Như vậy, nhóm đến nghĩa trang bao gồm Nhân Mã, Bạch Dương, Mộc Dương, Xử Nữ. Sư Tử sẽ lo phần còn lại.

- Ma Kết, anh đang đùa à? - Sư Tử khó hiểu. Khám phá trọn vẹn căn nhà. Chỉ mình cô??? - Dễ gì đi lại mà không bị phát hiện kia chứ!

- Ồ, hãy triệu hồi một con quỷ và sai nó làm giúp em đi! - Ma Kết nhún vai. Chịu thôi, linh lực anh sẽ cạn nếu phải gánh cả việc vặt vãnh này - Bốn cậu trai trẻ, không ngại đi đào mộ đấy chứ?

- Em làm được, cơ mà Ít nhất phải có dụng cụ chứ. - Bạch Dương nói.

- Tớ nghĩ chúng ta cứ dùng những khúc gỗ tìm được mà đào thôi, với cả do mưa to nên lớp đất bên trên đã bị trôi đi khá nhiều. - Nhân Mã nắm rõ tình trạng, bèn đáp.

- Tốt lắm, chúc các em hoàn thành nhiệm vụ!

***​

"Thợ săn quỷ chẳng khác gì những gã thám tử.

Điên đầu điều tra, thu thập chứng cứ và xông vào nguy hiểm để phá án."

***​

Đêm.

Bốn người âm thầm rời đi. Mười người tập trung lại một phòng. Chật kín. Không thể nào đặt lưng nằm xuống trong khi ai cũng mỏi mệt. Sư Tử đang thông qua con quỷ dò la khắp ngõ ngách ngôi nhà, cần được bảo vệ, vì vậy ở cùng Thiên Yết, Cự Giải, Song Ngư, Ma Kết. Nhóm Thiên Bình, Kim Ngưu, Bảo Bình, Hạ Vũ, Song Tử di chuyển sang phòng bên cạnh.

Các cô gái mệt nhoài, sức chịu đựng kém hơn cánh đàn ông. Sau khi Thiên Bình phóng vòng an toàn khắp phòng thì bọn họ thả lỏng tinh thần, thiêm thiếp ngủ đi. Đây là lần thứ ba Thiên Bình dùng năng lực. Bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Anh nhắm mắt, đem toàn bộ kinh nguyện đọc đi đọc lại trong đầu. Anh sẽ cố duy trì, chí ít là cho tới khi bốn cậu trai kia quay trở lại.

Căn nhà chìm vào tĩnh lặng. Bên ngoài gió vẫn rít gào, hạt mưa nặng nhọc rơi lộp bộp trên mái. Mọi thứ diễn ra thật bình thường. Êm đềm như đang ở trong Ghost Hunter. Tuy nhiên vật chất nơi đây quá tệ hại, mùi ẩm mốc bốc lên, hòa trộn với mùi đất. Khó chịu. Lạnh lẽo. Ai nấy đều kề sát nhau, tìm chút hơi ấm. Kim Ngưu nằm giữa bọn họ, mắt vẫn mở.

***​

Tại nghĩa trang. Bốn người chia nhau tìm kiếm mộ phần của gia đình họ Trần. Những thanh gỗ khắc họ tên, năm sinh năm mất nằm ngổn ngang, xiên vẹo trên đất. Mưa nặng hạt rơi xuống người khiến thân thể họ tê cứng vì lạnh.

- Này, tớ tìm thấy rồi! - Bạch Dương kêu lớn, vẫy tay ra hiệu vì sợ họ không nghe thấy giọng mình.

Mộ phần họ Trần lớn hơn Nhân Mã tưởng rất nhiều. Có nơi đất được đắp cẩn thận, nơi khác thì giống như làm qua loa cho có. Dấu hiệu là lớp đất trôi đi do mưa để lộ những góc chiếu hoặc chăn mền.

- Đây là đám tang rầm rang sao? - Xử Nữ giễu cợt.

- Cậu nghĩ rằng họ sẽ làm quan tài cho các nàng dâu à? Quá phí phạm rồi. Tôi đoán chỉ kẻ có quyền và thế lực trong thôn mới sang chảnh nằm trong quan tài thôi! - Nhân Mã đưa cho từng người khúc gỗ mà mình đã nhặt từ trước - Nhanh tay rồi về!

Tất cả đào bới luôn tay. Nhưng lạ thay, bên dưới hoàn toàn chẳng có cái xác nào. Mộc Dương nhìn thấy ánh mắt hoang mang của mọi người, bèn động viên.

- Đừng nản. Tiếp tục đi! - Nói rồi cậu vác khúc gỗ lên vai, đi vào nơi đất được đắp cẩn thận, bằng phẳng. Cậu nhìn thấy cái bia đá, tuy lo ngại đây là mộ của nhân vật đình đám nào đó trong thôn nhưng cậu muốn xác thực rằng, chỉ có thi thể các nàng dâu mới bị biến mất.

Phía bên này, Xử Nữ đã dừng công cuộc đào bới. Mắt kính cậu ta mờ đục vì nước mưa, cậu vẫn đeo nó, bởi nếu tháo ra, cậu sẽ chẳng thấy gì cả. Bạch Dương vẫn cố gắng tới tận ngôi mộ cuối cùng. Nhân Mã ném khúc gỗ, thất vọng với kết quả đã bày ra trước mắt.

Hễ kéo dài thời gian nhiệm vụ, độ nguy hiểm càng cao và tỉ lệ sống sót suy giảm đáng kể - Đây là quy tắc được rút ra bởi các tay săn quỷ lão luyện. Nhân Mã cân nhắc việc mình có nên dùng tiên tri lúc này hay không. Năng lực Nhân Mã ở hai chế độ khác nhau: tự động và chủ động. Việc đoán trước cái chết của Bạch Dương hoàn toàn bất ngờ, vậy nên ít làm suy giảm năng lượng hơn.

Bỗng nhiên có dòng điện chạy xẹt từ sống lưng lên não của Nhân Mã, nó chớp lóe như sấm sét và một thước phim ngắn diễn ra trong đầu cậu. Chỉ ba giây ngăn ngủi mà thôi, mà khiến cho Nhân Mã hoảng hốt vô cùng.

Rầm! - Có tiếng động vang lên. Tất cả bị thu hút nhìn về phía nó.

Nhân Mã trợn tròn mắt, hét lớn.

- KHÔNG! MỘC DƯƠNG!

Biết nguy hiểm. Bạch Dương và Xử Nữ vội vàng chạy đến chỗ Mộc Dương, Nhân Mã ôm đầu trong trạng thái thần kinh đau nhức theo sau.

Trước mắt họ, cảnh tượng kinh khủng đang diễn ra. Mộc Dương bị hàng trăm cánh tay xương xẩu kéo vào quan tài, cậu ra sức giãy giụa và gào thét kêu cứu. Vóc người Mộc Dương tính ra cũng khá cao to, vậy mà những cánh tay ấy lại tóm lấy cậu ta không chừa ra bất kỳ khoảng nào ngoại trừ khuôn mặt.

- C... ứ... u... C... ứ... u... v... ớ... i...

Tay Bạch Dương bốc lửa, cậu muốn dùng nó kéo Mộc Dương khỏi quỷ hồn. Vấn đề là... cậu chẳng biết nên phòng vào đâu, vì toàn bộ cơ thể Mộc Dương đã bị che lấp cả rồi. Xử Nữ thấy tình thế bất ổn, vội vàng lấy <quyển sổ vạn năng>, đặt tay phải lên, trên tờ giấy trắng xuất hiện chữ, tốc độ nhanh như có tay chuyên nghiệp nào đó đang đánh máy trên word vậy.

Bạch Dương phóng hàng chục xích lửa, tóm lấy những cánh tay kia. Nhờ lửa địa ngục, "chúng" bị bỏng rát và phải rụt lại - Chữ hiện ra tới đâu, Bạch Dương liền vô ý thức hành động theo nội dung trong sổ - Trước đó, Thiên Bình vì lo lắng, đã lẳng lặng theo chúng tôi. Vừa vặn anh ta xuất...

Chữ còn chưa hiện xong thì Bạch Dương đã ngã lăn ra đất, sức cậu không chống trả được với hàng trăm cánh tay kia. Xử Nữ bị tình thế của Bạch Dương làm lệch đi sự tập trung. Vừa lúc ấy, cái nắp quan tài trên đất bỗng rung lên, như có ai điều khiển, nó đứng dậy, rầm một tiếng, đậy kín quan tài.

- Chết tiệt!!!

Ba người xúm lại cố đẩy nắp quan tài, và rồi cả bọn lặng người khi thấy bên trong chẳng còn gì cả... Mộc Dương, biến mất không chút vết tích nào.

- Này, các cậu xong việc chưa? - Đằng xa, tiếng Thiên Bình vang lên. Anh ta đã đến, đúng như những gì Xử Nữ "viết" ra...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia