ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Thợ săn quỷ - Thánh Heo (Thư Quân)

Chap 12: Trở về Ghost Hunter (Kết thúc)

dayinthesun


Chapter 12

Trở về Ghost Hunter

Kim Ngưu tỉnh lại trong tình trạng cơ thể bị thương. Xung quanh rất tối, với đôi mắt bình thường, Kim Ngưu không thể nhìn thấy gì. Cô thử gọi tên Sư Tử, Bạch Dương, Ma Kết... và những cái tên mà cô ghi nhớ. Giọng nói của Kim Ngưu vang vọng khắp nơi, thế nhưng không có ai trả lời.

Đột nhiên một chuỗi âm thanh quái dị truyền đến tai Kim Ngưu. Cô sợ hãi, lông tóc trên người đều dựng ngược. Kim Ngưu thử mò mẫm, cô muốn tìm đèn pin, cô nhớ trước khi xuống tầng hầm, Ma Kết đã dặn tất cả phải cầm chắc đèn pin trong tay.

- Đâu mất rồi nhỉ? – Trái tim Kim Ngưu đập thình thịch, cô không thể khống chế được cơ thể đang run rẩy.

Chuỗi âm thanh kia lần nữa truyền đến. Bóng tối khiến cho nỗi sợ nhân lên gấp bội. Kim Ngưu nuốt nước miếng, cố gắng tự trấn an mình. Sư Tử - người hướng dẫn đã từng nói như thế này: "Khi bị lạc mất đồng đội, chớ sợ hãi. Bởi vì quỷ hồn sẽ đánh hơi thấy sự sợ hãi của em và mò tới. Việc cần làm lúc này chính là bình tĩnh lại, hãy di chuyển, đừng ở yên một chỗ."

Kim Ngưu mím môi, lấy hết dũng khí đứng lên. Tay cô men theo vách tường, tay kia quờ quạng trong bóng tối, chậm rãi đi về phía âm thanh kia. Sau khi nói chuyện với Kiều Vân và chồng cô ta, Kim Ngưu cảm thấy những nàng dâu nhà này thật đáng thương. Bọn họ đã chết rất oan ức, vì thế mới sinh lòng oán hận.

Việc diệt trừ quỷ khiến họ không siêu thoát được, linh hồn tan vào cõi hư vô, vĩnh viễn biến mất. Kim Ngưu ước gì họ có thể được thanh tẩy, như vậy họ sẽ lần nữa làm con người, bắt đầu một cuộc sống mới. Đáng tiếc, chức trách của thợ săn quỷ là diệt trừ quỷ. Bởi vậy, Kim Ngưu muốn giúp họ từ bỏ oán niệm, chính bản thân họ tự giải thoát cho mình.

- Có ánh sáng!

Kim Ngưu mừng rỡ, bước nhanh đến gần. Cô phát hiện mình đang tiến vào một căn phòng, bên trong chẳng có gì, ngoại trừ cái bàn đá được đặt ở chính giữa, bốn góc thắp bốn ngọn nến, tỏa ra ánh sáng vàng cam nhàn nhạt. Điều khiến Kim Ngưu kinh ngạc nhất, chính là Sư Tử đang nằm yên bất động trên bàn đá. Cảnh tượng này giống như nghi thức tế lễ mà cô vẫn thường thấy trên phim ảnh.

- Sư Tử! – Kim Ngưu kêu lên, vội vàng chạy tới.

Khoảnh khắc Kim Ngưu sắp chạm vào Sư Tử, cô đột nhiên cảm thấy lồng ngực chịu một sức ép vô hình. Trong nháy mắt, toàn bộ cơ thể Kim Ngưu bị hất tung lên không trung, va đập mạnh với tường đá phát ra tiếng động rất lớn. Toàn thân cô đau đớn vô cùng, xương cốt như muốn vỡ vụn.

Kim Ngưu cố nhịn, đảo mắt tìm kiếm kẻ vừa tấn công mình. Mặc dù ánh sáng bị giới hạn, Kim Ngưu vẫn nhanh trí phát hiện ra, bên cạnh Sư Tử có một bóng đen, Kim Ngưu không thể nhìn rõ hình hài của "nó", cô đoán "nó" chính là mục tiêu cuối cùng trong nhiệm vụ lần này.

- Hãy dừng lại đi, vẫn chưa muộn đâu.

- Ngươi thấy được ta sao?

- Không, nhưng tôi nghe được giọng cô.

Năng lực của Kim Ngưu giúp cô không chỉ nghe mà còn giao tiếp với quỷ hồn. Đương nhiên vẫn có trường hợp những người kia nghe thấy tiếng quỷ hồn, tuy nhiên đó là loại âm thanh gào thét và than khóc gây khiếp đảm.

- Dừng lại? Ngươi nói nghe thật dễ dàng. Ngươi có biết ta chờ đợi thời khắc này đã lâu hay không?

Kim Ngưu im lặng, chờ đợi "nó" tiếp tục.

- Ta đã hấp thụ rất nhiều oán khí và máu tươi. Sau khi ta tế sống bạn của ngươi, sức mạnh của ta sẽ tăng lên gấp bội. Đến lúc đó, ta sẽ nhấn chìm toàn bộ cái làng này trong biển máu!

Nói thì chậm nhưng mọi thứ diễn ra rất nhanh. Năm cọc gỗ nhọn hoắc từ đâu xuất hiện bay lơ lửng trong không trung, chúng nhắm thẳng vào tứ chi và thái dương của Sư Tử, đâm xuống. Kim Ngưu trợn tròn mắt, cô muốn nhào tới ngăn cản, tuy nhiên cơ thể cô bị thương quá nặng. Kim Ngưu chẳng thể làm gì hơn, cô quay mặt đi, không dám đối diện với thảm cảnh sắp sửa diễn ra kia.

Lọc cọc!

Bỗng nhiên một cái cọc gỗ lăn về phía Kim Ngưu, tiếp theo đó, tiếng động lại vang lên, toàn bộ cọc gỗ đã bị hất văng xuống đất.

- Kẻ nào?

Kim Ngưu mừng rỡ. Lẽ nào mọi người đã tới đây rồi? Cô nhìn quanh nhưng không thấy ai cả, thay vào đó là sự xuất hiện của bốn vị khách lạ. Chúng không mang hình hài cụ thể, với cặp mắt trắng dã và kích thước khác nhau. Kim Ngưu nhận ra quỷ Lexus – con quỷ mà Sư Tử vẫn thường hay triệu hồi đang đứng trong hàng ngũ.

Sư Tử tỉnh lại rồi ư?

Kim Ngưu nhìn Sư Tử, thất vọng khi thấy cô ấy vẫn còn bất tỉnh. Thế thì tại sao bốn con quỷ cùng lúc xuất hiện, khi chưa có lệnh triệu hồi?

Vấn đề này, hãy để tôi giải thích với các bạn. Tùy theo mức độ năng lực, triệu hồi sư có thể triệu hồi những con quỷ khác nhau. Đối với những con quỷ mới, họ sẽ ký giao ước sinh mệnh, kể từ đó, chúng làm rễ và sống ký sinh trong người Sư Tử. Nếu vật chủ chết, đồng nghĩa với việc chúng phải trở về Quỷ Giới – nơi chúng bị xem như nô lệ và phải phục tùng Quỷ Vương. Tuy nhiên, nếu vật chủ thành công rời khỏi Ghost Hunter, những con quỷ dưới trướng vật chủ sẽ thoát khỏi kiếp nô lệ. Vì thế, khi Sư Tử gặp nguy hiểm, bốn thuộc hạ liền tự mình hiện diện, bảo vệ Sư Tử.

Quỷ hồn dù mạnh đến đâu, thế nhưng đứng trước bốn con quỷ, nó vẫn lép vế một chút. Cảm thấy tỉ lệ chiến thắng quá thấp, quỷ hồn liền suy nghĩ tìm cách trốn khỏi đây. Nào ngờ đúng lúc đó, tiếng bước chân dồn dập vang lên. Bóng dáng bé nhỏ xuất hiện và giọng nói của một người đàn ông gọi lớn.

- Bảo Bình, đừng liều lĩnh như vậy!

Lời cảnh báo ấy quá muộn. Quỷ hồn ngửi thấy nguồn sức mạnh toát ra từ Bảo Bình, nó chớp lấy cơ hội hiếm hoi, bất ngờ tràn vào thể xác Bảo Bình từ đường mũi, tai và miệng. Bảo Bình chưa kịp nói gì đã ngã quỳ xuống đất. Thiên Bình chạy tới, đoán biết được việc chẳng lành, bèn giật đứt thánh giá trên cổ, ném về phía trước.

- Trục hồn!

Thánh giá phát ra ánh sáng màu xanh nhạt, tạo thành một quả cầu bao bọc lấy Bảo Bình. Mặt đất xuất hiện những ký tự kỳ lạ, xoay tròn, xoay tròn không ngừng nghỉ.

- Nhân danh Ba Ngôi, hỡi quỷ hồn, mau rời khỏi thân xác của cô bé này!

Bảo Bình kêu gào đau đớn, mười ngón tay cào trên mặt đất. Đột nhiên Bảo Bình đứng dậy, toàn bộ cơ thể lơ lửng trong không trung, mái tóc càng lúc càng dài, che khuất khuôn mặt cô bé.

Xoảng!

Đuôi tóc quất mạnh một cái, quả cầu từ cây thánh giá vỡ tan, vươn tới tận chỗ Thiên Bình đang đứng. Thiên Bình bị tấn công quá bất ngờ, tới khi anh kịp hiểu được chuyện gì đang diễn ra thì ngực anh đau nhói, cơ thể bay lên, đập vào bức tường đá, bất tỉnh.

- Bảo Bình, mau dừng lại! – Kim Ngưu gọi tên Bảo Bình.

Tiếng cười khùng khục quái dị vang lên. Bảo Bình xoay người đối diện với Kim Ngưu, giọng nói biến đổi giống hệt giọng của quỷ hồn khi nãy.

- Vô ích thôi! Ta đã nhập vào xác nó rồi!

Dứt lời, Bảo Bình quay sang bốn con quỷ, bốn ngọn tóc quấn lấy chúng, hấp thụ cơ thể chúng vào tóc của mình. Xem ra quỷ hồn này thù rất dai, bốn con quỷ chỉ hất nó chút xíu, nó liền muốn nuốt chửng cả bọn.

Kim Ngưu nhìn Thiên Bình và Sư Tử vẫn chưa chịu tỉnh lại. Cô sợ hãi vô cùng. Lẽ nào bọn họ phải kết thúc tại đây? Kim Ngưu nuốt nước miếng, muốn cố gắng lần cuối cùng.

- Tôi biết cô rất đau khổ và chết trong oan ức. Thế nhưng đừng giữ mãi hận thù nữa. Cô hãy buông bỏ tất cả để được siêu thoát, bắt đầu một cuộc sống mới đi. Những kẻ gây ra chuyện này sẽ sớm nhận lấy quả báo. Vậy nên cô đừng khiến bản thân nhuốm máu nữa.

- Haha ~ Quả báo? Nếu quả báo thật sự tồn tại, chúng đã phải nhận từ nhiều năm về trước rồi! Ngươi có biết ta đã bị giam cầm trong thôn này bao nhiêu thập kỷ hay không???

Âm thanh gào thét tràn đầy sự hận thù xen lẫn đau thương, khiến Kim Ngưu phần nào cảm nhận được những gì mà quỷ hồn từng trải qua.

- Nghe lời tôi, rời khỏi vũng bùn đi. Cô không nhớ ánh mặt trời sao? Không khao khát một cuộc sống mới sao?

- IM ĐI!!!

Tóc của quỷ hồn siết lấy cổ Kim Ngưu, nâng cô lên.

- Loài người các ngươi thật lắm mồm!!!

Gương mặt Kim Ngưu tím tái vì không thở được. Cô cố giãy dụa, nhưng rồi đành bất lực trước sức mạnh kinh khủng kia. Thể chất Bảo Bình có khả năng hấp dẫn quỷ hồn, một khi bị quỷ hồn nhập vào, sức mạnh của chúng sẽ tăng gấp bội. Nhiệm vụ lần này vốn chỉ có ba sao, nhưng bây giờ đã trở thành sáu sao rồi. Khoảnh khắc Kim Ngưu sắp "đi đời" thì một giọng nói vang lên. Sự xuất hiện của nhóm người này đã kịp thời cứu được Kim Ngưu.

- Chớ vội đắc ý!

Xoẹt! Xoẹt!

Bạch Dương vung dây xích lửa, trói chặt lấy quỷ hồn (đang ở trong thân xác Bảo Bình). Thiên Yết nhân cơ hội xông lên với lưỡi hái màu đen trên tay, gặt vài đường, nhanh như chớp cắt đứt toàn bộ mớ tóc, đồng thời giải thoát cho bốn con quỷ và Kim Ngưu.

Cùng lúc đó, Thiên Bình và Sư Tử đã tỉnh lại, mau chóng gia nhập cuộc chiến. Xử Nữ, Nhân Mã bảo vệ Song Ngư đứng ở phía sau. Đôi mắt Song Ngư vẫn duy trì hai màu trắng đen, huyết lệ chảy không ngừng.

- Song Ngư, đừng dùng năng lực nữa! – Nhân Mã nói.

- Tôi sẽ áp dụng biện pháp mạnh nếu cô cứ tiếp tục như vậy. – Xử Nữ rút quyển sổ ra.

Song Ngư lắc đầu, lẩm bẩm:

- Sắp thấy được rồi, sắp rồi...

Xử Nữ chẳng thèm đàm phán với cô, trực tiếp sử dụng quyển sổ để ép Song Ngư ngừng lại.

- Ma Kết! Tử huyệt của nó nằm ở cổ! – Song Ngư hét lên, đúng lúc đôi mắt đã trở về trạng thái ban đầu.

- Tốt lắm! – Ma Kết nhếch môi cười. Thiên Yết biết, khi Ma Kết cười đắc ý, đồng nghĩa với chiến thắng đang tới gần.

- Mau hành động đi! Nếu để quá lâu, quỷ hồn sẽ xâm chiếm toàn bộ cơ thể Bảo Bình, trở thành chủ sở hữu mất! – Thiên Bình sốt ruột hét lên. Giờ phút cấp bách còn có thời gian để cười sao?

- Song Tử, em hỗ trợ Bạch Dương.

Ma Kết giao phó công việc. Tố chất Song Tử rất phù hợp để trở thành phong ấn pháp sư. Cô có bộ não thông minh và khả năng ghi nhớ nhanh (tuy nhiên cũng nhanh quên). Trên đường chạy tới đây, Ma Kết đã dặn dò Song Tử chỉ cần nhìn theo anh và viết ma chú. Nếu cô tập trung và hành động khéo léo, chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cả hai dùng bùa để tiếp sức mạnh cho Bạch Dương và Thiên Yết. Bốn con quỷ dưới sự chỉ huy của Sư Tử, họ hợp tác cùng nhau khống chế quỷ hồn. Nhân cơ hội đó, Thiên Bình sử dụng thánh giá tạo một quả cầu khóa quỷ hồn lại.

- Thiên Yết, chém nó đi!

Kim Ngưu trợn tròn mắt. Chém? Lẽ nào họ cứ thế mà chém Bảo Bình?

- Khoan đã! Bảo Bình sẽ bị thương mất! – Cô tiến lên muốn ngăn cản.

- Kim Ngưu, mau lùi xuống! – Sư Tử quát.

- Em cứ yên tâm, Bảo Bình không sao đâu! – Ma Kết cam đoan.

Có một chuyện mà Kim Ngưu chưa biết. Bởi vì thể chất đặc biệt, Bảo Bình dễ dàng bị quỷ hồn nhập vào người. Nó mang hai mặt, vừa có lợi, vừa có hại. Nếu không kịp trục xuất quỷ hồn, nó sẽ chiếm lấy cơ thể Bảo Bình. Tuy nhiên, Bảo Bình sống ở tầng mười hai, mang ý nghĩa năng lực của cô nhóc này không hề tầm thường. Dù bị nhập, Bảo Bình vẫn kiểm soát được quỷ hồn. Nếu quỷ hồn muốn thoát khỏi Bảo Bình để trốn, e rằng không thể nào. Vì nó đã bị cô nhóc khóa từ bên trong. Vũ khí của mọi người không gây tổn thương cho Bảo Bình, bây giờ chỉ cần Thiên Yết gặt lưỡi hái, lập tức quỷ hồn sẽ bị tống khứ!

- Bạch Dương, nhìn cho kỹ, anh đây sẽ thị phạm cho chú em một lần! – Thiên Yết hào hứng nói. Anh cầm lưỡi hái vung lên, nhằm ngay cổ Bảo Bình mà gặt ngang.

- Argh!!!!!!!!!

Quỷ hồn kêu gào thảm thiết. Thấy dấu hiệu quỷ hồn sắp sửa rời khỏi cơ thể Bảo Bình. Thiên Yết biến lưỡi hái thành sợi dây, tóm lấy Bảo Bình muốn kéo cô bé ra. Nào ngờ, quỷ hồn vẫn còn bám vào Bảo Bình, Thiên Yết bị một lực lớn hơn kéo ngược, anh mất trớn ngả vào trong. Khói đen dày đặc bao bọc lấy anh. Mọi thứ diễn biến quá nhanh, không ai kịp cứu Thiên Yết. Chỉ có thể trơ mắt nhìn Thiên Yết bị nuốt chửng.

Song Ngư vừa sốc vừa hoảng. Bọn họ là đồng đội đã lâu, nhiệm vụ khó cách mấy vẫn hoàn thành được. Vậy mà...

- Thiên Yết... - Song Ngư gọi tên anh, ngã sụp xuống.

Xoẹt!

Bỗng nhiên, một ngọn lửa nóng hừng hực lướt qua mắt cô. Hình dáng giống như loài chim. Nếu nhìn kỹ thì chính là phượng hoàng. Niềm hy vọng dâng lên. Cự Giải tới rồi!!!

Quả đúng như vậy. Cự Giải đã sử dụng năng lực thế mạng, nhào vào làn khói đen cứu lấy Thiên Yết. Quỷ hồn đau đớn, mau chóng rút về một góc. Toàn thân Thiên Yết được bao bọc bởi lửa phục sinh. Trên vai anh, một con phượng hoàng đang đậu, hiện thân của Cự Giải.

- Anh bạn, còn chờ gì nữa? – Cự Giải nói.

Thiên Yết không để quỷ hồn có cơ hội hành động. Anh biến bóng đen thành thanh kiếm dài. Xoẹt xoẹt, vẽ ra nhiều nhát chém. Quỷ hồn bị xé tan. Tuy nhiên vẫn chưa hoàn toàn bị tiêu diệt. Nhân lúc lửa phục sinh còn bao bọc, Thiên Yết nhanh tay kéo Bảo Bình ra khỏi quả cầu. Ma Kết lập tức ném hàng trăm lá bùa màu vàng, tạo thành bức tường thành vây quanh quỷ hồn. Số bùa diệt quỷ này anh đã tranh thủ vẽ trước khi xuống tầng hầm.

- Diệt!

Ma Kết hô một tiếng. Lập tức, bức tường ấy thu hẹp, đè ép quỷ hồn. Làn khói đen lởn vởn xung quanh, thế nhưng vì đã có quả cầu của Thiên Bình, nó không thể thoát ra được. Khoảnh khắc bức tường ấy tỏa sáng chói mắt, thì làn khói đen cũng biến mất, để lại những hại bụi sáng li ti trong không khí, sau đó tắt ngấm.

- Kết thúc rồi sao? – Bạch Dương không dám tin vào mắt mình. Vừa rồi tất cả mọi thứ diễn ra quá nhanh, hệt như phim hành động. Những vị tiền bối này quả là danh xứng với thực, năng lực thật quá khủng khiếp.

- Phải, kết thúc rồi. Mọi người làm tốt lắm! – Ma Kết gật đầu, cuối cùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

- Ma Kết, để sau hãy khen ngợi, mau chóng mở cổng đi, vài người cần được trị thương! – Xử Nữ cắt ngang.

Ma Kết nhìn hai mắt Song Ngư vẫn đang chảy máu, cổ Kim Ngưu có vết lằn đỏ, và Bảo Bình thì bất tỉnh. Anh không chần chừ thêm giây phút nào nữa, lập tức kích hoạt, mở cánh cổng đen.

"Chúc mừng các bạn đã hoàn thành nhiệm vụ thôn X, độ khó ba sao, phần thưởng sẽ được gửi vào tài khoản của mỗi người."

Lúc cánh cổng đen xuất hiện thì có giọng nói xa lạ vang lên. Đây là thông báo khi hoàn thành nhiệm vụ, không đáng để ý. Mọi người lần lượt bước qua cánh cổng đen, trở về Ghost Hunter.


 P.s: Sẽ có phần ngoại truyện, chủ yếu là vài fact liên quan tới Ghost Hunter và các nhân vật. Vậy là tập 1 của Thợ Săn Quỷ chính thức khép lại tại đây. Vốn dĩ mình viết Thợ Săn Quỷ chỉ để cho vui, không có ý định dài lâu. Vì thế sắp tới mình sẽ tập trung cho những dự định chính khác. Nếu một ngày đẹp trời mình nghĩ ra nội dung tập 2 thì mình sẽ viết tiếp. Đương nhiên, tập 1 nhằm giới thiệu sơ về Ghost Hunter và năng lực, nên không thể phân đều đất diễn, cũng không có ý định tạo cặp đôi mà chỉ bắn hint. Vì thế tập 2 sẽ giảm số lượng, chỉ chọn vài chòm sao để có nhiều đất hơn, và tập 3 những sao khác sẽ được đền bù. Thôi nói trước bước không qua, tạm thế đã. Cảm ơn mọi người đã theo dõi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info