ZingTruyen.Com

12 Chom Sao Tho San Quy Thanh Heo Thu Quan

Thợ Săn Quỷ

Chap 10

Tiến vào tầng hầm (2)

Tác giả: Thư Quân

***

Đời người hữu hạn.

Sinh là tất nhiên.

Tử cũng là lẽ dĩ nhiên.

Cảm giác lúc chết đi, là cảm giác rất bí ẩn. Con người chỉ trải qua nó một lần, và rồi không có cơ hội để chia sẻ điều đó với ai nữa. Có những cái chết đến rất bất ngờ. Có những cái chết đã được thông báo từ trước.

Song Ngư biết mình sẽ chết vào năm cô mười bốn tuổi. Nằm trên giường bệnh, Song Ngư lặng yên nghe mọi người lên kế hoạch chuẩn bị tang lễ cho cô. Gương mặt của họ không hề đau buồn chút nào. Trong đáy mắt họ là cả một niềm hân hoan, phấn khởi chẳng thể che giấu.

Cô chết. Đồng nghĩa với việc toàn bộ gia sản sẽ được chia đều cho tất cả.

Giờ đây, bọn họ chỉ mong có thể chôn sống cô ngay tức khắc, rồi mau chóng mời vị luật sư gia đình đến phân chia tài sản.

Một người ra đi, tất cả đều vui.

Không một ai quan tâm đến cảm xúc của cô. Không một ai rơi nước mắt trong tang lễ hoành tráng nhất thành phố năm ấy. Cô chết, trong sự phẫn hận, trong nỗi cô đơn.

Tại sao cô lại mắc phải căn bệnh ung thư quái ác? Cô được thừa hưởng rất nhiều tiền, nhưng nó không thể cứu lấy mạng sống của cô. Lúc chết đi, linh hồn Song Ngư bị nhốt vào một nơi cực kỳ tăm tối.

Cô gọi. Không ai đáp.

Cô bước đi. Không tìm được lối ra.

Trong khi cô cảm thấy tuyệt vọng, một giọng nói ma quái bỗng vang lên. Nó muốn cô lựa chọn, cùng những "phần thưởng" vô cùng hậu hĩnh. Lời của quỷ thì chẳng có gì hay ho cả, nhưng Song Ngư vẫn quyết định làm thợ săn quỷ, bất chấp hậu quả sẽ xảy đến với mình.

Song Ngư trở thành thợ săn đã được hơn năm năm rồi. Dù tham gia nhiều nhiệm vụ, chăm chỉ tích trữ điểm G, thì lá vé để trở về thế giới loài người vẫn còn xa xôi lắm. Cô chết năm mười bốn, cho nên hình hài cứ mãi duy trì ở độ tuổi này. Ma Kết khuyên cô bỏ ra điểm G để cơ thể lớn lên bình thường, nhưng cô không muốn.

Cô phải tái sinh! Phải có một cơ thể khỏe mạnh! Phải đoạt lại toàn bộ gia sản!

***

- Song Ngư! Tỉnh lại đi!

Song Ngư nặng nề mở mắt ra, cô nhìn thấy gương mặt của Xử Nữ cận kề trong gang tấc.

- Cô đứng dậy được không? Chúng ta phải nhanh chóng di chuyển!

Song Ngư để Xử Nữ đỡ mình dậy. Cô nhớ lại chuyện vừa mới xảy ra. Mặt đất bỗng nhiên rung chuyển rất dữ dội, bọn họ đã bị phân tách. Trong vài phút bất tỉnh ngắn ngủi, Song Ngư nằm mơ thấy mình khi còn sống. Đó là khoảng thời gian cực kỳ tệ hại...

- Chúng ta đang ở đâu? – Song Ngư hỏi – Cậu tìm những người khác chưa?

- Khi tỉnh lại tôi chỉ thấy cô thôi. Nơi này tối quá, không thể đi lung tung được! – Xử Nữ trả lời, anh lia đèn pin xung quanh. Hiện tại, bọn họ đang ở một nơi giống như hang động, phía trước sâu hun hút, ánh sáng không thể chiếu tới.

- Đi thôi! Tôi thấy có người! – Song Ngư kéo Xử Nữ tiến lên.

Xử Nữ liếc nhìn đôi con ngươi một trắng, một đen của Song Ngư. Với đôi mắt âm dương này, Song Ngư có thể thấy mọi thứ, dù xa hay gần, dù sáng hay tối, dù người hay ma. Thế nhưng, nếu sử dụng quá nhiều, sẽ gây tổn thương cho mắt, thậm chí là mù lòa.

Họ đi được khoảng mười mét thì gặp được Bạch Dương, Song Tử và Hạ Vũ. Trán Song Tử bị thương do va đập, máu chảy ướt cả mặt. May nhờ Bạch Dương kịp thời sơ cứu. Hiện tại đã không còn vấn đề gì nữa.

- Cô ấy thế nào rồi? – Xử Nữ hỏi.

- Còn hơi choáng, có lẽ phải ngồi nghỉ một lúc.

Song Tử nhác thấy Xử Nữ nhăn mày, bèn vội vàng nói:

- Mọi người cứ đi trước đi. Tôi sẽ đuổi theo sau!

Tình huống bây giờ khá đặc biệt. Bọn họ cần nhanh chóng di chuyển để tìm kiếm những người còn lại. Nếu cứ kéo dài thời gian, thì nguy cơ thất bại của nhiệm vụ lần này sẽ càng cao. Song Tử là tân binh, không thể yêu cầu các tiền bối chờ đợi mình được.

- Hay là chúng ta cứ đi trước? – Hạ Vũ vội vàng lên tiếng. Cô ta run rẩy nhìn quanh, trong đầu đã vẽ ra biết bao nhiêu là viễn cảnh kinh dị khác nhau. Rõ ràng cô ta thuộc tuýp người nhát cáy, chẳng hiểu sao vẫn còn sống được cho tới bây giờ.

- Cô nói gì vậy? – Bạch Dương tỏ vẻ khó chịu.

- Tôi nói gì sai sao? – Hạ Vũ bức xúc bèn gân cổ cãi – Nơi đây là đâu còn chưa biết, mấy người định ở lại tới bao giờ? Muốn chết thì đừng kéo người khác chết cùng!

- Nếu thích thì đi cô một mình đi!

- Anh...

- Đừng đôi co nữa, chúng ta phải mau chạy thôi! – Song Ngư ngăn cản cuộc tranh cãi vô nghĩa.

Xử Nữ phát hiện sắc mặt của Song Ngư đột nhiên trở nên nghiêm trọng. Đoán biết việc chẳng lành, anh thúc giục Bạch Dương giúp mình đỡ Song Tử dậy. Nhóm năm người bọn họ vội vàng di chuyển.

- Sao vậy? – Bạch Dương không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bèn thắc mắc.

- "Chúng" tới rồi! – Song Ngư đáp.

- Cái gì? Thật sao?

Nghe thế, tất cả đều tự giác tăng tốc độ, trái tim họ đập thình thịch như muốn phá vỡ lồng ngực nhảy ra ngoài. Ngoại trừ Xử Nữ và Song Ngư, những người còn lại đều là "gà mờ". Khổ nỗi năng lực của hai vị tiền bối kia không thuộc dạng tấn công hay phòng thủ, nếu để "chúng" đuổi kịp thì tất cả sẽ chấm dứt.

Bạch Dương vừa dìu Song Tử chạy, vừa ngoái đầu nhìn, những gì cậu thấy chỉ là bóng tối đen đặc. Tuy vậy, Bạch Dương đã bắt đầu cảm giác được, có thứ gì đó đang tiến lại gần.

Trong không gian hạn hẹp, một luồng khí lạnh ập tới từ phía sau, khiến cho mọi người bất giác rùng mình. Chân họ run rẩy muốn ngã quỵ đến nơi, nhưng bản năng sinh tồn thôi thúc họ cố gắng tiến lên, dùng hết sức lực chạy thoát khỏi chốn ma quỷ này.

Két... két... - Tiếng móng tay cào lên tường, và những tiếng ré kinh hoàng hòa trộn vào nhau, tạo ra âm thanh quỷ quái càng ngày càng lớn. Hạ Vũ sợ quá, không cẩn thận tự mình vấp ngã. Cô ta mếu máo cầu cứu:

- Đỡ tôi dậy với!

Bạch Dương và Xử Nữ đang bận dìu hai bên trái phải của Song Tử, Song Ngư định giúp Hạ Vũ thì bị Xử Nữ kéo lại, anh nói:

- Nếu cô không muốn chết thì mau đứng dậy đi!

Hạ Vũ bất mãn lắm, đôi mắt xếch của cô ta liếc xéo Xử Nữ. Đáng tiếc, Xử Nữ nào thèm để ý. Là một thằng đàn ông, Xử Nữ không muốn chấp nhặt với phái nữ. Chẳng qua anh có thành kiến với cô gái này. Thái độ của cô ta cứ như tiểu thư nhà giàu có, kênh kiệu, xấc xược. Cô ta không ý thức được, cô ta đã chết và không còn gì trong tay hay sao?

Bọn họ chạy được một đoạn thì hết đường. Phía trước là vách đá, phía sau là quỷ hồn. Tiến không được, lùi cũng không xong, chẳng lẽ năm người họ phải bỏ mạng tại đây sao?

***

Ở một nơi khác, ba người Nhân Mã, Ma Kết và Thiên Yết sau khi tỉnh lại thì may mắn gặp được nhau. Họ đã thử di chuyển để tìm kiếm những người khác, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, họ đi mãi, đi mãi, qua bao ngã rẻ mà vẫn không chạm đến đích. Dưới lòng đất làm sao lại tồn tại một địa đạo sâu hun hút như vậy được, chắc chắn họ đã rơi vào cái bẫy của quỷ hồn.

- Để tôi dùng năng lực, cứ đi thế này không phải là phương pháp hay. – Nhân Mã đề nghị.

Thiên Yết và Ma Kết đồng ý, họ cũng xuất năng lực, ở tư thế sẵn sàng chiến đấu, canh gác ở trước và sau lưng của Nhân Mã. Nhân Mã ngồi xuống, hít sâu vài cái, cậu nhắm mắt lại, mái tóc màu hồng nổi bật phát ra ánh sáng dìu dịu. Quá trình tiên tri diễn ra chỉ mất vài giây ngắn ngủi, nhưng áp lực phải chịu là rất lớn. Mỗi lần sử dụng năng lực, Nhân Mã cảm giác tuổi thọ của mình hình như giảm đi vài năm. Mà tí thì quên mất, cậu đã chết từ lâu rồi mà.

- Aaaaaa!!! – Nhân Mã hét lên thất thanh, đôi mắt cậu trợn tròn, mồ hôi vã ra đầy trán, lồng ngực bị dồn nén khiến hô hấp khó khăn, cậu ho khan – Khụ, khụ!

Ma Kết vỗ lưng Nhân Mã, hỏi:

- Thế nào rồi? Cậu thấy gì?

- Nhóm Song Ngư có năm người, họ đang gặp nguy hiểm! – Nhân Mã vội vàng đứng dậy – Chúng ta mau...

Chưa kịp nói hết, cả người Nhân Mã đã ngã chúi dụi về phía trước. Ma Kết và Thiên Yết không kịp đỡ cậu ta, thế là cậu phải chịu một cú đau điếng. Nhưng Nhân Mã không than đau nửa lời. Mỗi lần dùng năng lực, Nhân Mã luôn mất kiểm soát cơ thể. Cậu vịn tường đứng dậy, thúc giục hai người kia mau chóng đi theo sự chỉ dẫn của cậu.

- Từ đây đến đó khá xa, nếu chậm chân chúng ta sẽ mất Xử Nữ và Song Ngư! – Họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều nhiệm vụ, nếu để Xử Nữ và Song Ngư bỏ mạng ở nhiệm vụ ba sao này thì sẽ dẫn đến thiệt hại lớn đối với nhóm của họ.

Thiên Yết lập tức dùng bóng của mình biến thành một bản sao khác, sai khiến nó dìu Nhân Mã đi một đoạn. Ba người bọn họ không dám trì hoãn nửa giây, tức tốc lên đường tìm kiếm năm người kia.

***

Từ những nơi được chiếu sáng bằng đèn pin đã bắt đầu xuất hiện những cánh tay đen đuốc, chúng khô đét như xác ướp lâu năm, với bộ móng tay dài ngoằn. Hễ chúng cào tới đâu, thì nơi đó sẽ xuất hiện những vết xước. Bọn chúng di chuyển từ từ, giống như đang tận hưởng sự sợ hãi của loài người. Sau đó vào lúc bất ngờ nhất, chúng sẽ đồng loạt tấn công, nuốt sống họ, khiến họ hồn xiêu phách tán.

Họ thật sự rất muốn tắt đèn pin để không phải nhìn thấy chúng, nhưng nếu làm vậy sẽ còn đáng sợ hơn gấp ngàn lần. Trước tình hình này, Xử Nữ nói với Song Ngư:

- Hãy để tôi đảo ngược thời gian!

Song Ngư nghe thế liền giật mình.

"Bút ký vạn năng" của Xử Nữ là dạng vật phẩm cực kỳ quý hiếm ở Ghost Hunter. Đúng như cái tên gọi, quyển sổ này cực kỳ vạn năng. Nó điều khiển mọi hoạt động, sự kiện diễn ra theo ý muốn của chủ nhân quyển sổ. Nó không thể tiến tới tương lai như Nhân Mã, tuy nhiên nó có thể đem mọi người quay trở về quá khứ, thay đổi vận mệnh. Điều kiện bắt buộc là chủ nhân nó phải từng trải qua và ghi nhớ nguồn thông tin trước đó. Còn với dữ liệu về tương lai, nếu Xử Nữ không biết, thì quyển sách sẽ không thể hình dung ra được.

Để quay ngược thời gian, cần tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Thông thường Xử Nữ chỉ sử dụng khi tính mạng của anh gặp nguy hiểm. Và đây chính là lúc thích hợp nhất.

Song Ngư ngăn cản Xử Nữ lấy "Bút ký vạn năng" ra, cô nói:

- Bức tường này là giả, chúng ta cần phá vỡ tà thuật của bọn quỷ hồn!

- Bằng cách nào? – Xử Nữ nhíu mày – Ma Kết không có ở đây? Ai sẽ phá được nó?

Song Ngư nhìn Song Tử, đáp:

- Cô ấy sẽ làm!

- Sao cơ? – Song Tử bối rối. Phá tường do quỷ dựng nên rất là đơn giản, có ba loại ma chú, phân theo thứ tự từ thấp lên cao. Ma Kết luôn sử dụng ma chú cao cấp nhất, chính vì thế bùa của anh ta sở hữu sức mạnh thần kỳ, hiệu nghiệm trong mọi tình huống. Song Tử vừa mới gia nhập chưa được bao lâu, cô đã thành thạo ma chú phá tường sơ cấp, nhưng trung cấp thì vẫn còn mơ hồ lắm – Tôi chỉ biết bùa sơ cấp thôi! Sợ rằng sẽ không phá nổi bức tường này mất!

- Cô phải dùng bùa trung cấp mới được! Loại tường này khá mạnh! – Song Ngư nói.

- Nhưng tôi chỉ nhớ sơ sơ...

- Hãy mau nhớ lại đi, tôi sẽ phụ trách kéo dài thời gian! – Bạch Dương chen vào. Dứt lời, hai cánh tay của Bạch Dương bốc cháy.

Ngọn lửa đỏ rực làm sáng bừng cả một khoảng rộng. Ai nấy đều hít phải ngụm khí lạnh khi chứng kiến vô số quỷ hồn lúc nhúc bò tới chỗ bọn họ. Chúng bám dưới mặt đất, hai bên tường và cả ở trên trần. Số lượng chẳng thể nào liệt kê nổi. Hạ Vũ kinh sợ tới nỗi hét lên thất thanh.

Ngửi thấy sự sợ hãi của cô ta. Ba con nữ quỷ lập tức nhào lên, định bụng vồ lấy. Thế nhưng Bạch Dương nhanh tay nhanh chân, dùng dây xích lửa quấn chúng lại và ném ra xa. Chúng bị ngọn lửa ấy chạm vào, đau đớn gào thét, âm thanh chói tai còn hơn cả tiếng móng tay cào lên bảng đen.

Hành động đó đã kích thích toàn bộ nữ quỷ còn lại, chúng bắt đầu xông lên. Bạch Dương lâm vào tình trạng hoang mang, cậu không biết phải dùng cách nào để đối phó với số lượng đông đúc như thế này. Chuyện sau đó khiến Bạch Dương ngạc nhiên hơn nữa. Cậu bắt đầu sử dụng năng lực một cách mất kiểm soát. Ngoái đầu nhìn lại, cậu liền biết được nguyên do.

Xử Bữ đang dùng "Bút ký vạn năng", những chữ cái nhảy múa tung tăng trên tờ giấy trắng tinh. Câu chữ hiện ra ngày một nhanh, mô tả sống động mọi chuyện đang diễn ra trước mắt.

Bạch Dương tập trung cao độ. Cậu ấy dồn toàn bộ năng lượng, tạo ra bức tường lửa, ngăn cách chúng tôi và đám nữ quỷ đang khát máu. Thiên Yết đã từng giảng giải cho Bạch Dương rằng, để tạo được vật tĩnh không quá khó. Chỉ cần tập trung và tưởng tượng ra vật mà mình muốn tạo. Ưu điểm của Bạch Dương chính là ngọn lửa công lý, bất kỳ quỷ hồn nào bị ngọn lửa này đốt cháy, sẽ hóa thành tro bụi, vĩnh viễn không thể siêu thoát.

- Xử Nữ, anh thật sự quá tuyệt vời! – Bạch Dương cảm thán.

- Suỵt! Đừng nói chuyện, hãy tập trung duy trì tường lửa đi! – Xử Nữ nghiêm giọng.

Bức tường lửa quả nhiên phát huy được tác dụng. Nữ quỷ vừa chạm vào nó đã đau đớn rụt lại. Có nữ quỷ không biết lượng sức, điên cuồng lao vào, kết quả là hóa thành tro bụi. Tuy nhiên để duy trì tường lửa, cần tốn nhiều năng lượng, Xử Nữ hy vọng trước khi Bạch Dương hết sức, Song Tử đã phá xong bức tường kia.

Lúc này, Song Tử vẫn đang rối bời vì những kí tự của ma chú. Cô đã hoàn thành một nửa, còn nửa kia, cô vẽ thế nào cũng không đúng. Cứ đà này, có lẽ Xử Nữ phải đảo ngược thời gian mất thôi!

- Xử Nữ, cậu lại đây xem! – Song Ngư nói - So sánh mấy mẫu vẽ của Song Tử, thì mẫu này gần giống với lá bùa cao cấp mà Ma Kết hay dùng nhất.

Xử Nữ nhận lấy lá bùa. Đặc trưng của ma chú sơ cấp, trung cấp và cao cấp chính là hình vẽ đều giống nhau như đúc. Tuy nhiên, sơ cấp hình vẽ rất đơn giản, trung cấp thì thêm vài nét và cao cấp là khó ăn nhất. Vì sở hữu quyển sổ đặc biệt, Xử Nữ bắt buộc phải rèn cho mình khả năng ghi nhớ nhanh và lâu các sự kiện khi làm nhiệm vụ. Quả thật, lá bùa này có chút quen mắt, nhưng nét vẽ hình như có chỗ không đúng lắm.

- Xin lỗi vì đã cắt ngang, mọi người nhanh hơn được không? Tôi sắp chịu hết nổi rồi! – Bạch Dương lên tiếng.

Bức tưởng lửa đang nhạt dần, vài cánh tay bắt đầu xuất hiện, đâm thủng bức tường. Trời ơi, rốt cuộc lá bùa ấy vẽ như thế nào mới đúng? Chẳng lẽ bọn họ thật sự hết cách rồi sao?

Liệu Xử Nữ có dùng quyển sổ để đảo ngược thời gian?

Liệu nhóm ba người Nhân Mã có chạy đến kịp thời để cứu năm người kia?

Tất cả sẽ được giải đáp ở chương sau.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com