ZingTruyen.Com

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 41. Bánh răng vận mệnh

ardsann

Chương 41. Bánh răng vận mệnh

Vệ Bạch Dương chỉnh trang chu toàn, gấp rút chạy đến đại sảnh tìm chàng.

Sáng nay nghe gia đinh vội vàng báo tin, nói rằng chàng hôm nay lên triều với dáng vẻ oai phong lẫm liệt. Hoàn toàn không chút thương tích, ngược lại trông rất khỏe mạnh. Đích thực là Vương gia mà người người trông cậy.

Nàng vui mừng khôn xiết. Hóa ra đây là kì tích, hoặc là phúc lớn mạng lớn.

Tiếc là! Khóe miệng cong cong nở ra nụ cười nay dần tắt ngấm. Người với chàng sánh bước trên đường tiến tới đại sảnh là Na Lạp Thiên Bình. Bỗng dưng con tim như bị bóp nghẹt, càng nghẹn ngào không sao thốt lên tiếng.

Nàng vội vàng trốn đi. Đôi môi mấp máy. Gương mặt mang vẻ bần thần.

"Đại nạn không chết, xem ra cả Diêm Vương cũng không muốn thu nhận."

Kham Ma Kết nghệch mặt. Hình như Duệ Lôi từng nói với chàng thế đấy.

"Nàng có thể nói câu nào tốt hơn chút không? Đáng lẽ ta còn sống, nàng phải vui mừng. Vì ít nhất ở Trung Ca, nàng vẫn có chỗ dựa vững chắc là ta đây."

Nàng hừ một tiếng, bày bộ mặt chán ghét nhìn chàng. Sau đó không thèm đếm xỉa, nàng liền ngoảnh đầu bỏ đi. Để lại chàng ngơ ngác đứng nhìn Giản Xử Nữ như đang chờ đợi câu trả lời.

Nàng cười cợt, thở dài một hơi, từng bước đến ghế ngồi xuống. Lại còn bộ dạng nhàn rỗi rót một tách trà, uống lấy vị. Chàng vờ ho vài cái, ý là muốn nàng mau chóng mở miệng nói xem.

"Người không cần lo! Chẳng qua nàng ấy hiện tại tâm tình hỗn độn. Nửa cái này nửa thì cái kia, không xác định rõ phương hướng. Mà sở dĩ nàng ấy như thế... cũng đều là tại vì Tiểu Kết nhé."

Kham Ma Kết nhướng mày khó hiểu. Giây sau liền hỏi thẳng vấn đề chính.

"Những ngày qua như thế nào?"

Nàng khựng người. Cũng chẳng việc gì quá quan trọng, ngoài việc trông nom nương tử thay tri kỷ của mình. Hướng đến nhiều nơi, chạy đôn chạy đáo. Lại còn tốn không ít ngân lượng mời dăm ba đại phu tới xem, thần trí điên loạn thế này có biện pháp nào để hồi phục.

Kết quả bản thân từ tối đến sáng mãi lải nhải bên tai nàng ta. Cầu rằng mấy lời nhảm nhí của nàng có thể làm cho nàng ta suy nghĩ một cách thông suốt.

Nàng xua tay: "Vẫn ổn. Hôm đó may mắn thoát chết. Về sau nàng ấy thần trí điên loạn không ổn định. Ta luôn bên ngoài nghe ngóng tin tức ở Duệ Thành. Đồng thời điều tra, kết quả có rất nhiều điểm nghi vấn. Cho dù Duệ Song Tử bản tính hiểm ác, ta vẫn là không tin hắn nhẫn tâm giết tri kỷ."

Chàng ngẫm nghĩ một phen. So với Giản Xử Nữ, chàng cho rằng điều gì Duệ Song Tử cũng có thể làm nên.

Nàng nói tiếp: "Hàm Song Ngư đã gả vào Duệ Phủ. Hàm gia xem như vạch sẵn ranh giới, nhất quyết muốn đối đầu với người. Trên triều dù lượt bớt không ít kẻ bất trung, vậy nhưng cục diện này đây... là thứ mà người chờ?"

"Quả thật là thứ ta chờ, nhưng vẫn có nhiều điểm thiếu sót. Sớm chút, mau chóng cắt đứt mối lương duyên không nên tồn tại. Có trách, trách vận mệnh trớ trêu, sinh ra đã là con cháu hoàng thất. Nếu đã gánh vác đại nghiệp trên vai, Hàm Song Ngư chỉ là vật cản trở."

Vệ Bạch Dương đứng lặng thinh. Biểu cảm trên gương mặt dần trở nên nhu mì. Nàng ta từng chữ từng câu đều đã nghe hết thảy. Hóa ra những việc liên tiếp xảy ra, kể cả việc Duệ Song Tử hết lần này đến lần khác đến tìm đều là vì âm mưu của chính chàng ta mà có.

Nàng ta rảo bước rời đi. Có thứ nàng ta không ngờ đến, Giản Xử Nữ thì ra với Kham Ma Kết là loại quan hệ này.

"Không sợ Vệ Trắc phi của người thay đổi quyết định, phản bội người sao?"

"Nàng ấy... đến cùng cũng chỉ muốn tìm lấy chốn dung thân. Ta hà cớ gì phải so đo tính toán xem nàng ấy có phản bội ta hay không. Vả lại, tương lai nàng ấy chọn làm kẻ trong cuộc hay ngoài cuộc, ta đều không trách."

Nhiều năm như vậy, bản tính lương thiện của chàng chưa từng bị tranh đấu ngai vàng làm cho vấy bẩn. Vẫn có chút thân quen như ngày trước.

Hơn nữa, dù nói cục diện hiện tại là chàng gián tiếp đẩy Hàm Song Ngư vào Duệ phủ. Nhưng nếu nàng ta từ chối, không ai có thể ép buộc được. Cho nên, chàng chẳng qua cũng chỉ tạo cho cơ hội, đồng thời cũng muốn xem thử chân tình của nàng ta thật hay giả. Về sau cuộc tranh đấu phải dùng máu để gột rửa này, chàng nhất quyết không để nàng ta phải hi sinh tính mạng, nhất quyết khiến nàng ta sống một đời an yên bên người yêu.

"Người định thế nào?"

Kham Ma Kết cong cong khóe miệng, vẻ như rất xảo trá: "Thế nào thì thế ấy. Ta thật sự đang chờ xem... màn kịch tiếp theo của Duệ Song Tử có gì hay?"

Hiện tại Duệ Song Tử không thất thiệt. Người thất thiệt là chàng. Vậy mà vẫn bày bộ dạng ung dung thế này, xem ra sớm đã tính toán từ trước. Thế lực của Duệ Song Tử ngày một lớn mạnh, có lẽ tương lai sẽ không tiếc bất cứ giá nào hạ bệ Kham Thiên Yết ra khỏi ngôi vị Thái Tử. Sau đó liên tục tấn công, bắt Hoàng Đế buộc phải sắc phong Hoàng Tử út lên ngôi vị đó. Tuy nhiên, Kham Ma Kết nhất định không để Duệ Song Tử được như ý nguyện. Vị trí Thái Tử này, chỉ có Kham Thiên Yết mới được phép ngồi, từng bước đến ngai vàng.

Bánh răng vận mệnh bắt đầu chuyển động theo đường đi mới. Cao trào của cuộc tranh đấu ngai vị chính là đây?

san.050522

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com