ZingTruyen.Info

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 21. Hợp tác

ardsann

Chương 21. Hợp tác

Đan Nhân Mã đặt bảo kiếm lên bàn. Chàng nhàn nhạt cầm ấm trà rót vào tách, phớt lờ chén rượu mà Duệ Song Tử đã mời. Đoạn, chàng cất tiếng: "Ngươi gọi ta ra đây có việc gì? Đều là cố nhân, không nhất thiết phải vòng vo tam quốc." Con ngươi chàng toát lên vẻ lạnh lùng và đề phòng nam nhân trước mặt. Không phải chưa từng tin tưởng, mà căn bản chàng ta của hiện tại không thể tin được.

Duệ Song Tử cười cợt. Tính khí này của chàng, chàng ta rõ hơn ai hết. Chỉ là vừa thoáng được nhìn những nét ngày xưa, nên nhất thời cảm thấy chàng vẫn luôn như thế. "Được. Vì là cố nhân, ta muốn ngươi quy thuận ta!" Nhân Mã khựng lại. Tách trà tưởng chừng như đã được nhâm nhi, lại mơ hồ xa vời đến như vậy. Chàng ta đúng là chẳng kiêng dè gì. Cứ cho là chàng không muốn vòng vo tam quốc, nhưng loại chuyện đó cũng có thể bình thản nói ra. Điên rồi?

"Ngươi mất trí sao?" Chàng chau mày đáp. Song Tử lại cười như không cười. Chàng ta đơn thuần chỉ là làm theo lời chàng nói. Nào có mất trí hay ăn nói sai trái gì?

"Ta không mất trí. Ngươi chẳng phải quay trở về là vì Vệ Bạch Dương sao? Nếu đã như thế, đôi ta có thể tiện đường hợp tác. Tốt không gì bằng!" Chàng ta nửa lời cũng chẳng thấy hổ thẹn khi đưa ra lời đề nghị ấy. Tựa như một kẻ phóng túng, chẳng cần mảy may quan tâm đến những thứ xung quanh, chỉ cần có mục đích và kết quả như chàng ta mong muốn.

Đan Nhân Mã thật sự không hiểu. Thời gian có thể làm con người thay đổi đến độ như thể hoàn toàn biến thành một người khác? Vì cớ gì chàng ta phải đối đầu với Kham Ma Kết? Và, vì cớ gì chàng ta hết lần này đến lần khác gieo cơn bão khuấy đảo Trung Ca? Chàng nghe được không ít chuyện mà chàng ta đã làm. Tất cả đều là những toan tính và âm mưu đáng sợ, bức những người phản chàng ta vào con đường cùng hoặc sống không bằng chết. Ánh mắt của chàng ta giờ đây cũng lạ lẫm đối với chàng.

"Ngươi thay đổi rồi!" Chàng đặt tách trà xuống bàn. Song Tử chỉ cười trừ, bèn nói: "Trung Ca không còn là Trung Ca. Ta cũng chẳng còn là ta. Duệ Song Tử mà ngươi đã từng biết, vốn đã biến mất từ lâu. Ta của bây giờ chỉ có dã tâm lớn." Nhân Mã nghe xong liền đứng dậy. Chàng cầm lấy thanh bảo kiếm, giương ánh mắt sắc bén nhìn chàng ta. "Ta e rằng chúng ta không thể hợp tác rồi!"

Song Tử chống cằm: "Ngươi chả phải muốn Vệ Bạch Dương sao? Không hợp tác với ta, ngươi đi hợp tác với Kham Ma Kết à?"

"Ta thật sự muốn Vệ Bạch Dương, nhưng tuyệt nhiên không cùng một loại người như ngươi! Thủ đoạn của ta và ngươi khác nhau, vốn không chung đường." Dứt lời, chàng liền sải những bước dài đi mất. Chàng ta nhìn theo bóng lưng chàng rời đi đến khi mất dạng. Chàng ta biết ngay kết quả sẽ không được như ý, nhưng cứ coi như đây là một màn chào hỏi mà chàng ta dành cho chàng. Sớm muộn gì, chàng cũng sẽ đến gặp chàng và đòi hợp tác ngay thôi.

Bỗng, thấp thoáng có bóng dáng nam tử bạch y, tay cầm quạt phe phẩy trước mặt. Nụ cười nhàn nhạt lấp ló sau chiếc quạt. Chàng cư nhiên ngồi xuống, không thèm chào hỏi Song Tử. Mà lại, chàng ta cũng đã quen với cái hành động ngông cuồng này của chàng. "Ôi kìa, ta vừa thấy cảnh tượng đặc sắc gì đây hả, Duệ Vương gia?"

"Để ngươi chê cười rồi, Tào Đô Ngự Sử!" Tào Sư Tử gấp quạt. Ánh mắt có chút thâm trầm nhìn nam nhân trước mặt. "Vậy là, ý định của Vương gia bất thành rồi sao?"

"Tào Đô Ngự Sử bắt đầu có hứng thú với ta?" Duệ Song Tử cười mang theo vài phần ẩn ý. Nghe đến đây, chàng vội rùng mình. Chàng ta quả là rất thích trêu chọc người khác quá nhỉ? Thật tình thì chàng cũng chẳng muốn lộ diện, nhưng vì sự việc quá thú vị nên chàng phải ra mặt đôi chút.

"Ta không có hứng!"

"Ngươi không cần phũ phàng với ta một cách tàn nhẫn thế chứ!"

"Là Vương gia thì nhất định phải dùng cách như vậy rồi!"

"Tào Đô Ngự Sử chính là đang công khai bổn Vương gia sao?"

"Ta chỉ là một Đô Ngự Sử bé nhỏ, há có thể đi chê bai Vương gia?"

Kẻ nói người đáp. Không biết tự lúc nào đã trở thành một cuộc đấu võ mồm giữa thanh thiên bạch nhật. Duệ Song Tử mang nét mặt tươi cười. Còn Tào Sư Tử sớm đã toát mồ hôi. Đối phó với chàng ta đúng là không dễ dàng gì. Sớm biết mọi chuyện sẽ thành ra như thế này, chàng đã không ra đây cùng chàng ta hàn huyên rồi!

Duệ Song Tử khẽ đứng dậy, đặt ngân lượng lên bàn rồi rời đi. Lúc này, Tào Sư Tử mới được dịp thở phào nhẹ nhõm. Chàng ta vẫn luôn mang gương mặt vô tội nhìn chàng. Còn đối với những người khác, lại thoải mái dùng nét mặt yêu nghiệt và sắc lạnh. Chàng không rõ chàng ta có phải cố tình giả ngốc trước mặt chàng hay không? Nhưng rõ ràng, chính là đang cố gắng đề phòng chàng.

Chàng thăm dò chàng ta, chàng ta liền vờ như tất cả mọi chuyện trên đời này dù đúng dù sai cũng tuyệt không liên quan đến chàng ta. Chàng còn lâu mới tin. Từng bước chàng ta đi đều cẩn trọng chẳng khác gì Kham Ma Kết. Lại nói, chàng ta tính toán mọi thứ đều rất chuẩn xác. Đến người thâm trầm như Kham Ma Kết còn đánh giá cao chàng ta, thì chính là tên nam nhân rất nguy hiểm rồi.

「san - 23.08.21」

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info