ZingTruyen.Com

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 20. Tri kỷ

ardsann

Chương 20. Tri kỷ

"Đan Tướng quân, lâu ngày không gặp!" Duệ Song Tử cử chỉ trang nhã, khẽ lên tiếng nhìn nam nhân trước mặt. Chàng không nói năng gì, ngang nhiên ngồi xuống một cách thô lỗ đối diện chàng ta. Đêm qua, chàng đã nhận được một lá thư của chàng ta. Song Tử muốn hẹn gặp mặt chàng để trò chuyện.

Mà cái trò chuyện của Song Tử chỉ đơn thuần là muốn thăm dò lòng người, như cách mà Kham Bảo Bình đã hỏi chàng vậy. Sau cùng, dù là Kham Bảo Bình hay Duệ Song Tử đi chăng nữa, chàng đều chưa có câu trả lời thích đáng cho riêng mình. Thế nên, chàng không vội trả lời bọn họ. Mỗi bước chàng đi, chàng đều phải suy tính cho thật kĩ. Nó không đơn giản như mục đích của chàng, mà nó còn liên quan đến những vấn đề khác.

Chàng tuyệt nhiên không phải là kẻ ngu dốt. Chàng biết cái nào lợi cho mình, cái nào hại cho mình. Nhưng ở đây, vốn không đem lợi và hại ra cân đo đong đếm. Duệ Song Tử từng là tri kỷ thời thơ ấu của chàng. Chàng rõ hơn ai hết việc chàng ta đang nghĩ gì, nhưng đôi khi mọi thứ mà chàng ta làm cũng trở nên mơ hồ đối với chàng. Vì chàng ta rất khó lường, là kẻ thâm sâu khó đoán. Dẫu chàng có đoán bao nhiêu lần, cũng chưa từng đoán được bước đi thật sự.

Thuở còn là những đứa trẻ ngây ngô, chàng cùng Song Tử và Bạch Dương là tri kỷ của nhau. Song Tử khi ấy đơn thuần là một tên tiểu tử lang thang đầu đường xó chợ, nhưng tính cách thoải mái và tự do tự tại. Chàng ta muốn làm gì, trước nay chưa từng xem xét kĩ càng. Chính là kiểu người đến rồi đi như một làn gió nhẹ. Dạo ấy, Nhân Mã chàng cũng lang thang không kém gì. Mà tính chàng, là dạng lạc quan và yêu đời, luôn luôn nở một nụ cười thật tươi tắn.

Song Tử và Nhân Mã vốn cùng hoàn cảnh nên có thể cảm thông cho nhau. Cả hai thường la cà khắp nơi trong kinh thành. Sống những tháng ngày vui vẻ, không bận tâm đến điều gì. Và rồi, một ngày nọ, Vệ Bạch Dương đến bên cạnh họ. Nàng trong lúc đi dạo cùng nha hoàn thì bị lạc với nàng ta. Thế nên, nàng cứ đi mãi đi mãi. Tính tình nàng cứng cỏi, đi lạc cũng không khóc như bao đứa trẻ khác. Nàng cứ điềm tĩnh mà đi. Nói đúng hơn thì nàng muốn đi dạo một mình cho khuây khỏa.

Sau đó, nàng gặp được hai tên tiểu tử Song Tử và Nhân Mã. Cả hai lém lỉnh, nhất thời châm chọc cô nương bé nhỏ là nàng đây. Chỉ có điều, chọc ai không chọc lại đi chọc nàng. Bạch Dương đã giáo huấn cả hai một trận cho ra trò. Bọn họ kinh hãi, không dám chọc nữa. Tưởng chừng như giây phút gặp gỡ chỉ thoáng qua như một giấc mộng đẹp. Nào ngờ hôm sau, nàng trốn ra khỏi phủ để tìm hai người. Nàng và họ lập giao kèo, nàng cho họ ăn ngon, họ sẽ dẫn nàng đi chơi khắp kinh thành.

Song Tử cảm thấy không nên dây dưa với loại tiểu thư quyền quý, nên đã từ chối ngay lập tức. Nhân Mã thì khác, chàng chẳng quan tâm đến việc thân phận của nàng là gì. Đối với chàng mà nói, nếu đã gặp gỡ nhau hai lần chính là bằng hữu. Thế nên, chàng đã đồng ý với giao kèo mà nàng đưa ra. Cả hai thăm thú khắp kinh thành. Song Tử phải lẽo đẽo theo sau, vì chàng ta cảm thấy không an toàn. Bởi tên Nhân Mã chỉ đơn thuần là tiểu hài tử ngây dại, suốt ngày chỉ biết cười với cười, không để tâm gì cả.

Ấy vậy mà có một lần, Song Tử chẳng dám xem thường Đan Nhân Mã nữa, cũng như việc chàng ta đánh giá thấp Vệ Bạch Dương qua thân phận. Lúc đó, chàng ta vừa dời mắt một chút đã không thấy cả hai đâu. Chàng ta tìm kiếm với vẻ mặt hốt hoảng. Khi tìm được, thứ chàng ta thấy là một đám nhóc ăn mày nằm bẹp dưới đất. Còn hai người kia với cái khí thế hừng hực làm chàng ta thót tim.

Sau lần ấy, chàng ta cũng hòa hợp với hai người họ hơn và chàng ta bắt đầu cảm thấy hối hận khi đi chung với họ. Bởi, hai con người này cứ loi nhoi và ồn ào. Lắm lúc, chàng ta chỉ muốn được lười biếng một ngày cũng không thể. Vì họ sẽ lôi chàng ta đi một cách bất chấp. Dù vậy, chàng ta chưa từng hối hận việc đã từng gặp hai người họ. Có họ, đoạn quá khứ đau buồn của chàng ta mới có ký ức tươi đẹp và vui vẻ đến như thế.

Không lâu sau đó, Duệ Song Tử bị bắt trở về Duệ Thành, chính thức trở thành công tử Duệ gia. Vậy là cả ba, không còn cơ hội gặp lại nhau nữa. Một thời gian dài sau, Đan Nhân Mã may mắn có được cuộc gặp gỡ với Đan lão Tướng quân. Lão nhận chàng làm nhi tôn, mang họ của lão. Và rồi, cũng như Song Tử, chàng bắt buộc phải ra đi. Chàng cùng Đan lão Tướng quân trở về Đan Thành. Mỗi khi có yến tiệc hoặc có đợt vào kinh thành, chàng sẽ đến thăm nàng.

Những năm kế tiếp ấy, biên cương nổi loạn. Đan lão Tướng quân nhận lệnh cùng nhi tôn là Đan Nhân Mã ra trấn thủ biên cương. Ngày chàng chuẩn bị lên đường ra biên cương, Duệ Song Tử đã tìm gặp chàng. Dáng vẻ của chàng ta không còn giống năm đó, hệt như biến thành một người khác. Trong cái nhìn của chàng, chàng ta với đôi mắt ưu sầu và chất chứa bao trầm tư cùng chàng thưởng rượu.

「san - 23.08.21」

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com