ZingTruyen.Info

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 17. Thánh chỉ

ardsann

Chương 17. Thánh chỉ

"Vương phi, bây giờ người đã thấy hối hận chưa?" Giản Xử Nữ bất lực thở dài, cau mày nhìn nàng đang ôm đầy suy nghĩ một cách khổ sở với gương mặt kinh hãi.

"Ta biết yêu cầu đó có phần nguy hiểm. Thế nên, ta đã xin Hoàng Đế được đi cùng nàng. Vì vậy, nàng không cần phải lo lắng như thế." Kham Ma Kết giở giọng lãnh đạm. Thoạt nhìn như vị cứu tinh truyền kiếp của nàng, nhưng vấn đề mà nàng nghĩ không nằm ở trong đó.

Chỉ mới vài phút trước, nàng còn ung dung cùng Xử Nữ thưởng trà ngắm cảnh ở mái đình đầy thơ mộng. Vậy mà, Đào Chi Điện của nàng lại thấp thoáng bóng dáng của một vị khách không mời mà tới. Người ấy, không ai khác chính là Vương gia cao cao tại thượng, Ma Kết. Chàng đến mang theo một tin tức bất ngờ và nàng đang ở trạng thái hồn lìa khỏi xác sau khi chính tai nghe bất ngờ của chàng.

Duệ Thành xuất hiện dịch bệnh lạ, Hoàng cung đã gửi không ít Thái y giỏi để nghiên cứu và chữa trị nhưng tất thảy, đều vô dụng. Đã một năm trôi qua kể từ khi dịch bệnh hoành hành ở Duệ Thành. Giờ thì nó đang hoạt động mạnh đến mức không thể kiểm soát được nữa. Các thái y gửi đến, không chết thì cũng đến độ nằm liệt giường hoặc vừa nhiễm bệnh.

Quần thần không ngừng dâng tấu chương, mong Hoàng Đế xử lý sự việc nhanh. Vì Duệ Thành là lực lượng cốt cán của Trung Ca. Đứng đầu là cựu Tướng quân, Duệ Tự. Ông có một tiểu muội, nàng chính là Duệ Hoàng hậu uy quyền. Về sau, do bị các phi tần khác hãm hại mà bị đày vào lãnh cung. Từ đó, Duệ gia mất sự tín nhiệm của Hoàng Đế. Cho đến vài năm trước, Duệ Song Tử xuất hiện với nhiều công lao rất to lớn. Duệ gia cuối cùng cũng có ngày ngẩng cao đầu.

Ngoài Duệ Thành, còn hai thành trì khác là lực lượng cốt cán. Dẫn đầu, tất nhiên là Duệ Thành của cựu Tướng quân. Do năm ấy, Duệ Hoàng hậu nắm quyền lực trong tay. Không ít người phải kiêng dè Duệ gia, ra sức lấy lòng hoặc phò tá. Kế đến là Đan Thành của Đan lão Tướng quân. Một thành trì toàn những cư dân nhu hòa và hiếu khách. Đan lão Tướng quân là phe trung lập trong triều đình. Cuối cùng là Vân Thành của Vân Tướng quân. Năm ấy, còn được mệnh danh là tiểu Tướng quân.

Giờ thời thế thay đổi, cựu Tướng quân của Duệ Thành sinh bệnh nặng. Trưởng nam đã phiêu bạt giang hồ, lấy bốn bể là nhà. Chàng không cùng chí hướng với phụ thân nên đã quyết một đi không trở lại. Duệ Thành bây giờ giao cho người con thứ, hiện đang là tiểu Tướng quân trẻ tuổi nhất. Duệ Song Tử là con ngoài giá thú của cựu Tướng quân. Chàng trở lại Duệ gia sau khi Duệ Hoàng hậu bị đày vào trong lãnh cung.

Đan Thành hiện tại đang nắm uy quyền trong tay, do chiến công hiển hách mà Đan Nhân Mã lập nên. Chàng khi xưa được Đan lão Tướng quân nhận làm nhi tôn, dạy chàng võ công và cách dùng các loại vũ khí. Vân Thành lại đang cạnh tranh với Đan Thành. Tiểu Tướng quân của Vân Thành năm đó sớm đã trở thành một lãng nhân đi khắp Trung Ca. Còn người hiện tại nắm Vân Thành trong tay, vẫn còn là một ẩn số.

Dân chúng Trung Ca gọi họ là Tam Thiên Thành. Một thành trì cũng không được thiếu. Nếu một thành trì mất, dân chúng sẽ cho rằng kiếp nạn chuẩn bị ập tới Trung Ca. Thế nên qua bao đời Hoàng Đế, ba thành trì ấy vẫn tồn tại. Na Lạp Thiên Bình nghe không ít câu chuyện về Tam Thiên Thành của Trung Ca. Nàng cực kỳ ngưỡng mộ, và cũng muốn tận mắt thấy.

Thế nhưng cách mà nàng muốn thấy lại quá đỗi đặc biệt. Kham Ma Kết đã kể lại cho nàng nghe sự tình. Cuộc thương thảo lần trước bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Bảo Bình. Duệ Vương đã đề nghị nàng đến Duệ Thành chữa bệnh. Nàng đang tự hỏi rốt cuộc có phải cái tên đó đang khiêu chiến với nàng hay không? Phải chăng nàng là Vương phi của Kham Vương nên chàng ta muốn kiếm chuyện?

Vấn đề quan trọng hơn hết chính là, nàng không biết y thuật! Đông vực với vô vàn loại thảo dược quý chỉ sống được trong tiết trời giá lạnh. Quanh năm phủ một màu áo trắng tinh khôi. Chính vì những điều kiện tự nhiên đó mà không ít thần y xuất hiện. Người dân Đông vực đều học một chút y thuật phòng những lúc gặp bất trắc. Thế nên, y thuật của Đông vực luôn hơn hẳn những đế quốc khác.

Ca ca của nàng từng bảo hàng học y thuật, nhưng nàng nhất quyết không nghe. Giờ thì coi như mạng nhỏ này sắp toi rồi. Sớm biết thế, từ lâu đã ngoan ngoãn nghe lời ca ca chăm chỉ học y thuật, không phụ sự kỳ vọng của Phụ hãn. Mà lúc này, nàng dẫu có hối hận cũng đã quá muộn màng. Thánh chỉ của lão Hoàng Đế đã ban xuống, nàng không thể kháng chỉ được.

Giản Xử Nữ trầm mặc lên tiếng: "Vương phi, người mau giải thích với Vương gia đi!" Nàng bị giọng nói của nàng ta đánh thức khỏi dòng suy nghĩ. Nàng giương mắt nhìn nam nhân trước mặt. Chàng vẫn đang bày tỏ sự khó hiểu trước những hành động kì lạ của nàng.

"Vương gia, th..thật ra ta không biết y thuật." Nàng di chuyển ánh mắt sang hướng khác. Trán cũng sắp toát cả mồ hôi hột. Tim nàng vì sợ sệt mà liên tục hoạt động.

Chàng nghệch mặt ra. Tên cận vệ sau lưng chỉ biết há hốc mồm. Thế thì lần này không phải tiêu đời rồi sao? Trông thấy chàng chẳng nói năng gì, nàng vội lên tiếng gỡ rối: "Vương gia, không sao đâu! Ta sẽ gửi thư cho ca ca của ta, bảo ca ca đến đây cứu giúp. Đến khi đó, phiền Vương gia nói với Hoàng Đế, rằng Duệ Thành dịch bệnh hoạt động mạnh nên ta cần trợ thủ đắc lực từ Đông vực là được."

Kham Ma Kết thở phào nhẹ nhõm, bèn đáp: "Nếu đã không còn cách nào khác, thì cứ làm theo những gì nàng nói. Phía Hoàng Đế, ta sẽ lo chu toàn nên nàng yên tâm. Về phần Đông vực, giao cho nàng."

「san - 05.08.21」

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info