ZingTruyen.Info

12 Chòm Sao ➵ Thịnh Thế Trung Ca.

Chương 1. Tân nương, Tân lang

ardsann

Chương 1. Tân nương, Tân lang

Kinh thành vốn dĩ đã là nơi huyên náo, nay lại càng huyên náo hơn. Khắp chốn này, ai ai cũng đều biết Đại Hoàng tử được sắc phong thành Kham Vương gia. Không những thế, thánh thượng còn ban cho một hôn sự với công chúa Đông vực. Đúng là song hỷ lâm môn.

Mà hôm nay, lại chính là ngày mà đoàn đưa dâu từ Đông vực đến. Khí thế oai phong, lẫm liệt toát lên một vẻ hào nhoáng. Dân chúng đua nhau chạy đến xem dung mạo tuyệt sắc của Vương phi tương lai.

Nào đâu, một đám thích khách trốn trên mái nhà dùng cung bắn hàng chục mũi tên về phía kiệu hoa. Cứ ngỡ, nàng công chúa toi mạng rồi nào ngờ nàng ta lại sử dụng khinh công phá vỡ nóc kiệu mà lộ diện.

Đám binh lính và tướng sĩ không khỏi hoảng loạn. Họ nhìn xung quanh, tay cầm kiếm đang trong tư thế chuẩn bị chiến đấu. Thế nhưng, địch trên nóc nhà ta ở dưới làm sao có thể tấn công bọn chúng?

"Muốn giết ta đâu dễ như thế? Phu quân tương lai thật biết cách tiếp đón."

Na Lạp Thiên Bình thân vận hỷ phục đứng trên kiệu hoa. Khí thế phóng khoáng lại oai hùng, những người xung quanh không khỏi thán phục. Càng tuyệt hơn nữa, dung mạo của nàng đúng là khuynh thành.

Bọn thích khách bỏ ngoài tai những gì mà nàng nói. Chúng cứ liên tục giương cung rồi lại bắn về phía nàng. Thân thủ nàng cũng không tồi, vẫn có thể né được những mũi tên một cách nhanh nhẹn.

Chỉ vì né những mũi tên đó mà nàng bước hụt một bước. Nàng hộ vệ với mái tóc tím nhanh chân lại đỡ nàng nhưng lại bị kẻ khác cướp mất. Tưởng chừng như sẽ nằm bẹp trên mặt đất nhưng không, nàng đang nằm trong lòng ngực của chàng.

"Vương phi, nàng là đang chửi mắng ta sao? Lá gan của nàng không nhỏ nhỉ."

Na Lạp Thiên Bình chau mày lại như tỏ vẻ khinh miệt. Hai tay nàng choàng qua cổ chàng rồi nàng ghé vào tai chàng, thì thầm to nhỏ.

"Người đem một đám thích khách tới muốn giết ta sao? Ta đã nghĩ đến vô số tình huống gặp mặt. Vương gia, lòng chàng thật thâm sâu."

"Nàng sợ à?"

Thiên Bình vốn tưởng Kham Ma Kết sẽ không làm ra loại chuyện thâm độc như vậy. Nàng chỉ nói vài câu thăm dò chàng. Không ngờ, chàng lại thẳng thắn thừa nhận.

Từ lâu, phụ hãn của nàng đã dạy nàng phải luôn đề phòng chàng. Lời này của phụ hãn quả không sai. Thời gian sau này, có lẽ nàng nên cẩn thận để tính mạng được giữ lâu hơn.

"Vương gia hà cớ gì lại gấp rút muốn giết ta đến vậy?"

"Nàng từ từ hiểu."

Kham Ma Kết đặt nàng ngồi trên kiệu hoa rồi xoay người bước đi. Không quên nói thêm một câu khiêu khích nàng: "Ngươi phải giữ mạng sống thật tốt để còn làm Vương phi."

Giản Xử Nữ rút lại thanh kiếm. Nàng từ tốn đến gần Thiên Bình, nhẹ nhàng hỏi câu quan tâm như lẽ đương nhiên: "Công chúa, người không sao chứ?"

"Ta không sao, chúng ta tiếp tục đi." Thiên Bình cười nhẹ đáp lời của nàng.

Đoàn đưa dâu của Đông vực lại tiếp tục con đường còn đang dang dở. Chỉ một đoạn đường nữa thôi, Na Lạp Thiên Bình sẽ chính thức bước vào Vương phủ. Danh chính ngôn thuận trở thành Vương phi của Trung Ca.

Con đường sau này của nàng, có lẽ sẽ còn nhiều muôn vàn thử thách.

Lúc này tại Vương phủ, ai nấy nháo nhào không yên. Chỉ vì đợi quá lâu nên đám quan văn như Thừa Tướng lại nhân cơ hội khiêu khích Ma Kết. Chàng sớm đã có chuẩn bị, càng có dự tính cho riêng mình.

"Vương gia, chàng về rồi?"

Chàng gật đầu.

"Thế... Vương phi?"

Ma Kết đưa mắt sang nhìn Thừa Tướng rồi lại nhìn về phía nàng mà ôn nhu đáp: "Vẫn ổn. Nàng đừng lo, họ đang trên đường đến đây."

"Ổn thì tốt rồi."

Vệ Bạch Dương thở phào nhẹ nhõm như trút được một gánh nặng. Nàng vốn còn đang lo Vương phi sẽ gặp bất trắc khi đến đây nhưng nghe câu vẫn ổn của chàng. Nàng đã yên tâm.

"Thân là Trắc phi mà lại có thể quan tâm Vương phi như thế. Thái Úy ta đây khâm phục người."

"Nữ nhi của Thừa Tướng đại nhân đúng là được dạy dỗ tốt. Ta từng thấy nhiều Trắc phi tranh sủng nhưng nương nương đúng là khác."

Nàng cười trừ. Nữ nhân tranh sủng vốn là chuyện đương nhiên nhưng đối với nàng, tình cảm nên tự mình nắm lấy. Nếu đã không thuộc về nàng, nàng sẽ không tranh giành với bất cứ ai.

Vì Bạch Dương nàng đây biết rõ, trong lòng Vương gia sớm đã có chỗ dành cho nàng.

Chẳng bao lâu thì kiệu hoa từ Đông vực đã dừng trước cửa Vương phủ. Quan văn võ trong triều hay thậm chí người có tiếng tăm đều đưa mắt ra xem vị Vương phi này. Bà mai dìu nàng vào trong Vương phủ, đưa nàng đến trước mặt Vương gia.

"Vương gia, ta đã hoàn thành trách nhiệm của mình. Người phải cho ta một bao đỏ lớn đấy nhé."

Bà mai của hôn sự này không như những bà mai khác. Nàng là tri kỷ của Kham Ma Kết. Trời sinh nàng tài sắc vẹn toàn, bởi vì khâm phục điểm này mà cả hai kết giao. Thượng Cung của Thượng Cung Cục, Bạch Tố.

"Nhất định."

Bạch Tố hớn hở đặt tay tân nương vào lòng bàn tay của chàng rồi từ từ lui về phía sau, nhường cho phần nghi lễ quan trọng tiếp theo.

san | 04.02.20

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info