ZingTruyen.Asia

[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2

Phỏng Vấn (1)

__Silver__

"Chào mừng mọi người tới với chương trình phỏng vấn đặc biệt mừng ngày sinh thần của tác giả đại nhân!

Tôi là Bóng Tuyết, hân hạnh làm MC của chương trình ngày hôm nay. Rất mong được mọi người chiếu cố!" (Cúi đầu)

  "Như chúng ta đã biết, vào ngày đăng tải chương 33, tác giả đã làm khảo sát xem ai là nhân vật độc giả muốn thấy nhất. Kết quả đã được công bố ở chương 34, nhân vật được chọn là hai chị em nhà họ Lý: Lý Thiên Yết và Lý Song Ngư."

"Trong lúc chờ đợi tác giả trả hình ảnh, các bạn hãy cùng Bóng Tuyết  gặp gỡ hai nhân vật đang được độc giả yêu thương của Tâm Linh. Xin mời vào trường quay Lý Thiên Yết và Lý Song Ngư!"

[ Khách mời tiến vào, Bóng Tuyết mời họ ngồi xuống, giới thiệu qua về trương trình ]

Bóng Tuyết: "Trang phục của hai bạn hôm nay thật đặc biệt, vô cùng sang trọng, rất tiếc là chương trình của chúng ta không thu hình. Các bạn độc giả hẳn phải tò mò lắm. Hãy gửi lời chào đến họ trước khi chúng ta bắt đầu nhéThiên Yết: "Xin chào, tôi là Lý Thiên Yết của văn phòng phong thủy Thiên Ngư, chị đại của Tâm Linh. Rất vui được góp mặt trong chương trình ngày hôm nay."

Song Ngư: "Lý Song Ngư."

...

Song Ngư: "Sao hai người lại nhìn như thế?"

...

Bóng Tuyết: "Vânggg!... Bóng Tuyết rất vui vì sự có mặt của hai bạn. Chắc hẳn các bạn độc giả cũng giống Bóng Tuyết, đang vô cùng háo hức được nói chuyện và hiểu thêm về hai bạn."

"Các bạn có cảm nhận gì khi là người "mở bát" của chương trình phỏng vấn?"

Thiên Yết: "Là những người đầu tiên tức là được yêu thích nhất đúng không? Tôi cảm thấy rất vui, dĩ nhiên là vui rồi. Đâu phải cứ làm nhân vật chính mới nổi, đâu phải nhiều đất diễn mới chiếm được cảm tình. Hahaha."

Bóng Tuyết: "Song Ngư thấy sao?"

Song Ngư: "Nhiều đất diễn thì ăn "hành" nhiều. Ít đất diễn thì không ai nhớ. Cảm ơn tác giả đã có tâm!"

Bóng Tuyết: ... 

"Ừm... Hai bạn là chị em ruột nhỉ? Cách nhau 4 tuổi. Bóng Tuyết thấy các gia đình, nhất là gia đình có liên quan đến tâm linh, huyền học, họ thường rất kị số 4. Tại sao bố mẹ bạn không kiêng kị?"

Thiên Yết: "Số 4 còn được đọc là "tứ", cả tiếng Việt lần tiếng Trung, "tứ" gần giống với "tử", nghĩa là chết, là một từ không may mắn, cho nên kiêng kị. Bố mẹ tôi cũng rất kiêng kị số 4."

Bóng Tuyết: "Vậy tại sao họ lại sinh con cách nhau 4 tuổi?"

Song Ngư: "Đi mà hỏi họ!"

Thiên Yết: "Song Ngư, phải thanh lịch!" 

[Thời gian hai chị em nói chuyện]

Thiên Yết: "Bố mẹ tôi định sinh em bé cách tôi 5 tuổi. Sở dĩ có Song Ngư là vì lỡ thôi. Ai cũng có sai lầm cả."

Song Ngư: --_-- "Em là sai lầm của bố mẹ?"

Thiên Yết: "... Là một sai lầm may mắn. Thật may vì họ giữ lại Song Ngư. Thằng bé tuy kém tôi rất nhiều, nhưng ngoại hình không đến nỗi mất mặt lắm."

Song Ngư: ... (Phải kiềm chế)

Bóng Tuyết (Cảm thấy mình hỏi không đúng rồi) : "Vângggggg... Tiện thể nói về gia đình. Thiên Yết, bạn đã 30 tuổi, tính là trưởng thành rồi. Có bao giờ bạn nghĩ tới chuyện lập gia đình chưa?"

(Lỡ mồm rồi!)

Thiên Yết (Rất thoải mái) : "Hiện tại thì chưa. Tôi vẫn ôm mục tiêu trở thành Thánh Thủ hoặc trưởng tộc của họ Lý. Trước khi hoàn thành mục tiêu thì việc yêu đương, lập gia đình không quan trọng lắm."

Bóng Tuyết: "Có thể thấy là bạn và Bảo Bình rất thân thiết. Bạn cũng rất coi trọng Bạch Dương. Liệu một trong hai người họ có là lựa chọn tốt cho vị trí người chồng của bạn hay không?"

Thiên Yết: "Không."

  ...

Bóng Tuyết: " Nếu đã hoàn thành mục tiêu. Bạn sẽ tìm kiếm người như thế nào?"

Thiên Yết: "umm... Tôi không yêu cầu cao về ngoại hình, nhưng phải cao hơn tôi, dễ nhìn hơn tôi. Tôi cao 168cm.

Phải có công việc ổn định, tốt nhất là việc không liên quan đến huyền học.

Tiếp nữa là gia thế, càng bình thường càng tốt.

Hoạt ngôn một chút.

Biết nấu ăn. Biết chăm sóc gia đình.

Quan trọng nhất là nhân cách. Tôi cần một người thẳng thắn, mạnh mẽ, nhưng phải cương nhu đúng lúc.

Bình thường nói hươu nói vượn không sao, thế mới vui, khi có việc nói tiếng người thật chuẩn là được.

Đối xử hoà nhã với mọi người. Anh ấy phải biết yêu thương trẻ nhỏ, vì tôi không thích chúng.

Phải hiểu và thông cảm cho công việc của tôi: lúc bận lúc rảnh, có khi đi nửa tháng một tháng mới về. Ít người chịu được.

  Đôi lúc sẽ có ma quỷ quấy rối, anh ấy phải biết tự bảo vệ.

  Nói chung là tiêu chí rất nhiều, tôi sợ không đủ thời gian để nói."

Bóng Tuyết: "Vầng...

Chúc bạn tiếp tục độc thân vui vẻ!"

( Người đàn ông phù hợp với toàn bộ tiêu chí của bạn không tồn tại đâu. Đồ tiêu chuẩn kép!).

  "Song Ngư thì sao? Đọc truyện sẽ thấy bạn khá là đào hoa. Đã chia tay 101 người rồi nhỉ?"

Song Ngư: "100. Người thứ 101 chưa chia tay."

Bóng Tuyết: "Tức là sẽ chia tay?"

Song Ngư: "Không được spoil truyện."

Bóng Tuyết: "Xin lỗi! Tôi chỉ muốn hỏi là yêu nhiều như vậy bạn hẳn có kinh nghiệm lắm?"

Song Ngư: "Kinh nghiệm gì?"

"Là-"

"Tôi cái gì cũng giỏi. Nên câu trả lời là đúng. Rất nhiều kinh nghiệm."

Bóng Tuyết: "Ha Ha... Sống cùng với nhiều nữ nhân như vậy, bạn có thể kể về họ một chút không?"

Song Ngư (suy nghĩ một lúc) : "Chị gái tôi ác miệng, đánh tôi không nương tay, nhưng nhờ có chị mà ra đường không ai đánh lại tôi cả.

Kim Ngưu bề ngoài ngốc nghếch nhưng đôi lúc vô cùng thông minh. Chị ấy giúp tôi xử lý hậu chia tay cả 100 mối tình, 2/3 là êm đẹp, còn lại thì có chút không ổn. Dẫu sao tôi cũng tự xử lí được. Hơi xấu hổ một tý.

Kim Ngưu rất giỏi đánh đấm. Nếu được thấy chị ấy đánh một lần, bạn sẽ không bao giờ dám nghĩ chị ấy ngây ngô hay chậm hiểu.

người tiếp theo. lúc nãy tôi có nói đến 1/3 số lần chia tay của tôi có chút xấu hổ. May mắn là những lần xấu hổ đấy đều được Cự Giải "tình cờ một cách thần kì" bắt gặp. Đó là lí do tôi không có thiện cảm vớ Cự Giải. Mặc dù cô ấy khá tốt. Biết nghe lời. Kỹ năng đánh đấm kém.

Nhân Mã hay nói đểu tôi, cũng không hẳn là nói đều, có lẽ là vì không thích người đào hoa. Với tôi thì Nhân Mã là một người tài, cần được coi trọng. Nhưng mà chân tay không phối hợp, đánh đấm còn kém hơn Cự Giải."

Bóng Tuyết: (nhắc nhở) "Chúng ta đang nói về các cô gái."

Song Ngư (nhìn Thiên Yết): "Trừ chị gái thì trong mắt tôi họ đều là không phải con gái. Chẳng có con gái nào không rung động trước tôi cả."

Bóng Tuyết: "Hình như con trai cũng rung động trước bạn. Cậu ấy tên Đỗ Viết Văn phải không? Uỷ thác hồn ma trong căn hộ.

Các bạn suy nghĩ thế nào về tình yêu đồng giới và cộng đồng LGBT?"

Song Ngư: "Tôi không quan tâm đến giới tính. Với tôi mọi người đều như nhau. Đã yêu còn cần để ý giới tính nữa à?"

Thiên Yết :"Đồng ý! Nếu bạn chưa biết thì tôi sẽ nói cho bạn biết. Linh hồn không có giới tính. Bạn thấy ma nữ, ma nam, vì họ chưa đến đường luân hồi, chưa được gột rửa ký ức. Mỗi kiếp  mang một giới tính cũng là bình thường. Nên yêu đương không cần để ý giới tính, để ý tâm hồn và nhân cách là đủ rồi.

Còn cộng đồng LGBT thì tôi không có hiểu biết nhiều nên xin phép không đưa ra ý kiến."

Bóng Tuyết: "Những suy nghĩ rất hay ạ. Tiện đang nói về chuyện rình cảm, các bạn có thể tiết lộ couple của truyện không?"

Thiên Yết: "Không thể. Nhưng tôi có thể nhắc nhở mọi người là nhìn vậy nhưng không phải vậy, không có couple nào trong truyện này chắc cú cả."

Song Ngư: "Cả tôi và bạn gái hiện tại nữa. Haizz"

Bóng Tuyết: "Các bạn đúng là con cưng của tác giả. Tôi có suy nghĩ thế này: tác giả thương Thiên Yết hơn cả nhân vật chính. Bạn có nghĩ vậy không?"

Thiên Yết: "Tác giả rất ưu ái tôi, nhưng không thể hơn nhân vật chính được. Nếu không tôi đã là nhân vật chính."

Bóng Tuyết: "Nhưng nhân vật chính ăn hành rất nhiều. Bạn lại nhận được nhiều phúc lợi."

Song Ngư: "Tác giả không trồng hành nhưng bán hành. Tại vì nội dung đi theo nhân vật chính nên nhìn thấy cô ấy ngậm hành. Nhân vật phụ như chúng tôi ăn hành thường xuyên, chỉ là các bạn không thấy."

Bóng Tuyết: "Bóng Tuyết không nghĩ vậy. Có một đoạn trong quyển II nhắc tới việc Huyết Linh bảo vệ sợ khi bị Thiên Yết doạ đánh hồn phi phách tán. Theo tôi được biết thì Huyết linh bảo vệ có thể đánh được Mẫu tử lệ quỷ, một loại lệ quỷ cực mạnh."

Thiên Yết (nhún vai): "Trong kết giới nên tôi mới mạnh miệng vậy. Kết giới tại văn phòng được lấy cảm hứng kết giới giữa nhân gian với địa phủ, phần lớn do Song Ngư sắp xếp, tôi chỉ chỉ tay năm ngón thôi. Nhưng hiệu quả rất tốt. Huyết linh bảo vệ ở trong đấy cũng chỉ như quỷ thông thường mà thôi."

Bóng Tuyết: "Kết giới mạnh như vậy sao các bạn không nhân rộng? Tiện thể thì sửa luôn kết giới giữa địa phủ và nhân gian để ma quỷ đi qua đều yếu."

Thiên Yết: "Dễ như vậy chúng ta còn cần tìm Khí Linh làm gì? Kết giới này mất nhiều thời gian hoàn thành, nguyên liệu khó tìm, trên hết là nguồn cung cấp năng lượng. Chúng tôi may mắn có nguồn dồi dào và bí mật."

Bóng Tuyết: "Thật đáng tiếc!"

"Bạn vừa nói Song Ngư là người lập kết giới. Trước giờ đọc truyện tôi luôn nghĩ cậu ấy chỉ biết mỗi đánh đấm thôi. Có thể nói một chút về khả năng của Song Ngư không?"

Song Ngư: "Để chị Yết nói sẽ chính xác hơn."

Thiên Yết: "Khó mà nói rõ ràng. Nhưng Song Ngư mạnh hơn tôi, chỉ là kinh nghiệm trừ tà chưa nhiều. Song Ngư cầm kiếm thường có thể đánh ngang với Bảo Bình dùng Huyết linh. Nhưng chương sau chắc tác giả sẽ cho mọi người thấy sự trâu bò ấy."

Song Ngư: "Chị nói thế lúc em ngậm hành người ta lại bảo là điêu. Tôi không mạnh đến vậy đâu. Nếu trở thành Khí Nhân hoàn chỉnh thì mới nói vậy được."

Bóng Tuyết: "Nghe nói Song Ngư hát rất hay, biết gọt táo, biết nấu mấy món đơn giản, giả vờ không để ý nhưng thực ra rất quan tâm, có khả năng kiếm (nhiều) tiền, lại đẹp trai. Là nam thần trong tiểu thuyết rồi. Bạn giỏi võ và có thể lập kết giới. Khoảng cách giữa bạn và nam chính gần như là không có. Nhưng Khí Nhân lại khác.  Khoảng cách giữa bạn và Khí Nhân hoàn chỉnh là bao xa?"

(Thiên Yết khẽ cảm thán: "vào đề có cần dài dòng vậy không?"
Bóng Tuyết: "Có. Tất nhiên là có. Ta cũng là Khí Nhân đấy. Khí Nhân hơn nhân vật chính đấy!!!")

Song Ngư: "Song Ngư cầm Hồng Y có thể đánh ngang Hoàng Đình Oanh thời toàn thịnh cầm kiếm sắt."

*Hoàng Đình Oanh là tên của Bóng Tuyết khi còn là người.

Bóng Tuyết: "ha ha ha. Rất tự tin đấy chứ! Nhưng Hồng Y là của Cự Giải, bạn khó mà có được." (Cưng mơ à?)

Song Ngư (đảo mắt): "Dễ hay khó ai nắm chắc được?"

  Bóng Tuyết(âm thầm cười khinh khỉnh) : "Không thể spoil nội dung. Vậy các bạn hãy cho độc giả lời khuyên đi!"

Thiên Yết, Song Ngư (đồng thanh): "Đội mũ bảo hiểm."

Thiên Yết: "Khăn giấy lau nước mắt thì chắc không cần. Bạn nào sợ ma thì chú ý một chút, đọc vào buổi sáng."

Song Ngư: "Thấy nhân vật nào xuất hiện thường xuyên là nhân vật đó chuẩn bị vào bệnh viện."

Bóng Tuyết: "Thời lượng không còn nhiều. Chúng ta hãy tới với 10 câu hỏi nhanh. Các bạn có 5 giây cho mỗi câu hỏi."

"Sẵn sàng chưa ạ?"

(Đồng thanh): "sẵn sàng!"

Câu 1: Tên của bạn?

"Thiên Yết"

"Song Ngư"

Câu 2: Tuổi của bạn?

"30"

"26"

Câu 3: Chó hay mèo?

Thiên Yết: "Không con nào"

Song Ngư: "Chó"

(Bóng Tuyết rất không vui)

Câu 4: Trà hay coca?

Thiên Yết: "Trà"

Song Ngư: "Nước có gas"

Câu 5: cơm nhà hay cơm tiệm?

Thiên Yết: "Cơm tiệm"

Song Ngư: "Cơm nhà"

Câu 6: Thành thị hay nông thôn?

(Đồng thanh): "Thành Thị"

Câu 7: Môn thể thao yêu thích?

Thiên Yết: "Không thích thể thao."

Song Ngư: "Esport."

Câu 8: Bài hát yêu thích?

Thiên Yết: "DNA"

Song Ngư: "At my worst"

Câu 9: Bộ phim yêu thích?

Thiên Yết: "Gia đình là số 1"

Song Ngư: "Harry Potter"

Câu 10: Tên người bạn thích?

Song Ngư: ...

Thiên Yết: ...

(Đồng thanh): "Gài nhau à?"

Bóng Tuyết (tôi không biết gì hết): "Hãy gửi lời đến độc giả của chúng ta trước khi bước vào phần cuối của chương trình là chụp hình ạ."

Song Ngư: "Có thể các bạn chưa thích tôi, vì các bạn chưa nhìn thấy tôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng khiến các bạn yêu mến mình hơn. Cảm ơn đã theo dõi tới tận đây!"

Thiên Yết: "Thiên Yết rất vui vì nhận được cảm tình từ các bạn độc giả thân yêu. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Tôi sẽ cố gắng nâng cao khả năng của người trong văn phòng để tiếp nhận nhiều ủy thác hơn, mang tới nhiều câu chuyện hay hơn. Nếu các bạn gặp phải những thứ "không sạch sẽ", đang gặp nguy hiểm hay muốn xem phong thủy, xem ngày tốt, hãy liên hệ tới văn phòng phong thủy - trừ tà Thiên Ngư theo số điện thoại 0-"

"Thời lượng cho phần phỏng vấn đã kết thúc. Mời hai bạn sang phía bên này chụp hình ạ."

Thiên Yết: "Tôi chưa kịp nói hết."

Bóng Tuyết: "Mau đi chụp hình ạ!"

-----------------------------------------------------

"Đứng vào chỗ này à?"

"Sang trái một chút ạ... Thêm một chút nữa. Vâng! Đúng rồi!"

"Thiên Yết đứng trước Song Ngư đi ạ, đừng đứng cao quá, lùi lại một chút. Đẹp rồi! Hai bạn tạo dáng đi ạ!"

"Tôi đứng im cũng đẹp rồi."

"Cả hai người đứng đơ như khúc gỗ thì đẹp nỗi gì? Cười lên một chút!"

"Nhếch mép được không? Ôi! Chẳng có tý kinh nghiệm chụp ảnh nào cả!"

"Nhếch mép cũng được, đừng đần mặt ra là được. Song Ngư à, đẹp trai cũng phải biết cười chứ. Vào ảnh khác nhìn bên ngoài lắm."

"Ôi thôi! Bạn không cần cười đâu. Lạnh lùng thêm một chút."

"Nào! Chú Ý! Hai, ba , chụp!" Xong rồi!"

"Chụp có một tấm thôi hả?"

"Một thôi, tác giả bảo lười sửa."

"Chúng tôi đẹp thế này thì cần gì sửa? Lên đồ phải chụp nhiều chứ?"

"Kinh phí không đủ. Được rồi! Xong rồi, giải tán thôi!"

"Cát xê thì sao?"

...

---------------------------------------------

Và đây là kết quả:

*Chưa pts

Song Ngư: "sao lại đổi màu tóc và quần áo? Trời ơi! Làm tôi bớt đẹp trai đi bao nhiêu!"

Thiên Yết: "Sao tôi toàn màu tím? Khí chất chị đại đâu? Nhìn hiền quá vậy?"

Tác giả( rất quạu) : "Thích thế".

....

Cảm ơn các bạn đã theo dõi tiết mục xàm xí này!

Hãy đọc và để lại cmt ở đây và các chương sau nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia