ZingTruyen.Info

[12 chòm sao] Tâm Linh Quyển 2

Chương 63: Trùng Tang (3)

__Silver__


Ông Bàn châm trà, uống một ngụm. Đôi mắt già nua bị thời gian làm cho mờ đục nhìn về phía khoảng trời sau cửa sổ đầy thê lương.

Đây là bí mật của dòng họ, cũng là một vết nhơ, các đời trưởng họ truyền cho nhau, dặn dò con cháu đời sau không vướng phải, cũng hi vọng đời đời sống hiền lành, phúc đức, chuộc bớt lỗi lầm năm xưa.

"Năm ấy giải phóng, vui mừng vừa qua lo lắng đã đến. Tàn tích chiến tranh, đồng ruộng hoang hoá, người đói khắp nơi. Ông nội của ông từng là địa chủ, trong nhà có chút lương thực, tiền tài, bèn thu nhận những người ăn xin, mở trang trại. Vườn cây ăn quả ven sông bây giờ là một góc của trang trại năm đó."

"Chính phủ cải cách ruộng đất, trang trại cũng phải thay đổi theo, nhưng ông nội của ông vốn nhanh nhạy nên kinh tế trong nhà không bị ảnh hưởng, còn ngày một khấm khá. Ông nội của ông." Ông Bàn ngừng một lát, đôi mắt già nua vẫn hướng ra ngoài cửa sổ, nhưng có chút gì đó phức tạp hơn. "Ông nội của ông là một người tài giỏi, nhưng tàn nhẫn."

Nhấp một ngụm trà, ông Bàn thở dài, lại nhấp một ngụm nữa mới kể tiếp.

"Sau giải phóng chính phủ thực hiện chính sách bài trừ mê tín dị đoan. Rất khó gặp được thầy cúng, pháp sư như bây giờ. Nhưng những người đó đều là người tài giỏi cả. Năm ấy trong nhà khấm khá, cả một vùng bắc bộ họ Phạm xếp thứ ba. Ông nội liền nghĩ đến việc mời thầy làm phép cho con cháu đời đời vinh hiển. Ấy là một cái sai lầm, bởi nếu vinh hiển dữ được đời đời chỉ bằng một lá bùa, một thổ đất, thì sao các đời vua chúa vẫn bị đổi họ, thay dòng?"

"Ông nội của ông quá tin vào lời đồn thổi bên ngoài, mời về một thầy pháp tên Trần Am. Vị này nhận tiền làm việc nhưng cũng nói thẳng là pháp lực của ông ta không đủ, chỉ giữ được nhiều lắm là hai đời. Còn tiến cử một thầy pháp nổi danh hơn, tên là Lê Lan ở mãi phía Nam.

Ông nội của ông nghi là người này lừa đảo, nhưng vẫn gửi thư mời thầy Lê Lan. Thầy Lê Lan từ chối nhiều lần. Hỏi thăm ra mới biết, thầy Lê Lan này là người nhà họ Lê, một trong năm gia tộc huyền học nổi tiếng nhất nước ta, bởi vì là phận nữ giới, lại có một đứa con riêng nên bà ấy vô cùng kín tiếng.

Gửi thư thêm lần nữa vẫn bị khước từ, ông nội của ông bèn sai người bắt con gái của Lê Lan mang về, việc này không hề dễ, mất hơn một tuần họ mới dụ dỗ được cô bé đi theo nhờ vào mấy viên kẹo đường. Con gái của Lê Lan mới bảy tuổi, chẳng biết ông nội của ông đã làm gì, chỉ biết ngày hôm sau Lê Lan đồng ý tới, còn nhận lời làm bùa chú.

Dùng con gái bắt Lê Lan thề độc rằng bùa chú có công hiệu chiêu tài ít nhất là bốn đời xong, ông nội liền theo lời Trần Am... giết hai mẹ con họ. Xác của họ được chôn chung trong một ngôi mộ đã được làm phép. Sau đó, bùa chiêu tài thật sự có tác dụng, ông nội của ta đến lúc nhắm mắt xuôi tay vẫn nghĩ rằng nó là thứ bảo bối." Ông Bàn cười đau đớn: "Nào có thứ bảo bối nào đổi bằng mạng của người khác."

"Quá liều lĩnh!" Thần Nông nói một câu khiến ông Bàn giật mình. "Trần Am đã lợi dụng họ Phạm để loại bỏ Lê Lan. Lê Lan có trả thù, chắc chắn cũng chỉ nhắm vào họ phạm các ông."

"Gác lại việc đó." Cự Giải cảm nhận được biến đổi cách đây không xa. Linh cảm nói với cô rằng sắp xảy ra việc không tốt. Cô chỉ về phía nghĩa trang, hỏi: "Ngôi mộ chôn hai mẹ con vị pháp sư kia có phải nằm ngoài rìa nghĩa trang không ạ?"

Ông Bàn ngạc nhiên, lại nhớ Cự Giải cũng là một "thầy", gật đầu bảo: "Chính là chỗ đó."

"Ông nói các đời trưởng họ đều biết, muốn chuộc lỗi, tại sao không cúng cấp đàng hoàng ạ?"

"Bất kể ai đến gần ngôi mộ đó đều gặp xui xẻo, nhẹ là ốm sốt, nặng là mất mạng." Ông Bàn nghĩ tới mà sợ. "Pháp sư Trần Am cũng dặn không được lại gần."

Cự Giải nhìn luồng âm khí bốc cao như đám cháy rừng, âm thầm khóc thét, lời của ông Bàn không lọt vào tai nữa.

Thần Nông cũng cảm nhận được âm khí mạnh, mày kiếm nhăn lại.

"Nhà mình không gặp phải Thần Trùng. Nhưng Thần Trùng và đại sư Lê Lan ai hơn, ai kém khó mà biết được. Ông đã nói họ Phạm biết lỗi của mình, muốn sửa chữa. Cháu nói thật, chỉ hành thiện tích đức thôi là chưa đủ. Hai mẹ con đại sư Lê Lan vẫn bị trấn dưới mộ, oán khí bao giờ mới hết? Oán khí nặng dễ phát sinh biến hoá, khi ấy không chỉ họ Phạm, tất cả người trong thôn đều gặp tai ương." Cự Giải thở dài, dấu đi khuôn mặt lo lắng, thay bằng một biểu cảm vừa suy tư vừa khó đoán.

Cô không thể nói mẹ con pháp sư kia sắp đội mộ lên trả thù được, những lúc thế này cách nói chuyện của chị Yết là hiệu quả nhất.

Ông Bàn sốt sắng hỏi: "Phải làm gì bây giờ?"

"Cháu sẽ lập đàn siêu độ. Nhưng pháp lực của cháu không bằng sư phụ, lúc làm phép không được xảy ra chuyện làm phân tâm. Nếu ông đồng ý lập đàn siêu độ cho mẹ con pháp sư Lê Lan thì cháu sẽ hướng dẫn cụ thể." Cự Giải vừa giả vờ điềm tĩnh, vừa thấp thỏm quan sát âm khí nơi nghĩa địa.

Ông Bàn đồng ý làm siêu độ.

Tài lực, nhân lực nhà họ Phạm không còn như xưa nhưng vẫn là số 1 trong thôn. Những thứ Cự Giải yêu cầu chuẩn bị và sắp xếp đều được ông dặn dò con cháu sắm đủ.

Cự Giải muốn lập một đàn tràng tại ngôi miếu nhỏ trong thôn để thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, lại nhờ ông Bàn lập chốt chặn người từ đoạn đường qua từ đường nhà họ Phạm. Thời gian bàn bạc chưa đến mười phút nhưng để làm xong phải tới tối muộn. Mong là chừng ấy thời gian đủ để xử lý xong Lệ Quỷ.

Lần nữa dặn dò ông Bàn không để ai tới gần nghĩa địa, Cự Giải mới yên tâm kéo Thần Nông đi. Tuy không thích nhưng hiện tại Thần Nông là bùa hộ mệnh duy nhất mà cô có.

Đúng như dự đoán, âm khí thoát ra từ ngôi mộ hoang. Chưa thấy chủ nhân đâu, chỉ thấy một luồng sương đen đâm thẳng lên trời. Đây là lệ quỷ hàng real.

Lệ quỷ hàng fake gặp ở hồ nước lần trước Cự Giải dùng Hồng Y để trấn áp, vô cùng thuận lời, lấy một địch trăm. Nhưng đây là hàng real, chưa kể đến mạnh hơn đồ dởm bao nhiêu lần, chỉ xét đến Cự Giải không được dùng thần lực và Hồng Y, là đủ để thấy tình thế nguy cấp đến mức nào.

Đùng!

Cự Giải bị tiếng động bất chợt vang lên làm cho giật nảy. Cô nhanh chân trốn đằng sau Thần Nông, không có liêm sỉ bảo: "Nhờ cả vào cậu."

Đùng! Đùng!

Từng tiếng động lớn vang lên, đất đá trên nấm mộ bay tứ tung.

Đùng một tiếng nữa, quan tài mài đỏ tươi trồi lên mặt đất.

Cự Giải biết điều lùi về sau ba bước, để Thần Nông rảnh tay rảnh chân.

Thần Nông tung đôi cánh màu đỏ rực, ngọn lửa bùng lên quanh thân anh. Anh bay lên, vẽ một vòng tròn lửa bao quanh Cự Giải như Tôn Ngộ Không bảo vệ Đường Tăng, cũng dặn một câu không được ra khỏi vòng tròn rồi mới chăm chăm vào cánh tay trồi khỏi nắp quan tài đỏ.

Thật ra không cần dặn gì hết, Cự Giải làm gì đủ khả năng ra khỏi vòng tròn lửa cao vút kia.

Nhưng cái kết giới có vẻ an toàn này khiến cô lo lắng hơn là an tâm. Nhỡ có thứ gì đó bay vào, cô sẽ kẹt với nó trong khoảng không nho nhỏ này. Ở lại hay rời đi chắc chỉ cách nhau ở khoản xác có mùi khét hay là nát bét mà thôi.

Trong lúc Cự Giải nghĩ vu vơ, cánh tay gầy nhẳng kia đã đâm thủng nắp quan tài. Một cái đầu tóc rối bù xù xuất hiện. Không. Là hai cái.

Hai cái đầu bù xù, một lớn, một nhỏ, nhô ra, trừng mắt nhìn về phía họ.

Thần Nông chỉ về phía quan tài, lửa lập tức bùng lên nhưng chưa được bao lâu đã bị âm khí ngợp trời dập tắt.

Không cam chịu yếu thế, anh bay về phía quan tài, nhắm vào hai cái đầu thò ra ngoài, đánh tới.

Lệ Quỷ bỏ lại con nhỏ hơn, vùng lên đáp trả. Một hồi bất phân thắng bại.

Thú nhân cũng như con người, sẽ có những người bình thường và pháp sư am hiểu huyền học. Nhưng số lượng pháp sư của họ rất ít, và Thần Nông không phải pháp sư, đối đầu với Lệ Quỷ hàng thật giá thật có chút chật vật.

Rất là chật vật.

Cự Giải chẳng có thời gian cảm thán tiếp. Điều cô lo lắng đã thành sự thật  Lệ Quỷ nhỏ lao qua tường lửa, nhảy về phía cô.

Mùi khét lẹt trộn lẫn hôi thối nồng nặc sộc tới, Cự Giải lùi ba bước khiếp sợ nhìn thứ trước mặt.

Lệ Quỷ nhỏ bị lửa đốt hết tóc tai lẫn da ngoài, vẫn còn nghe tiếng xèo xèo nho nhỏ. Nó vốn màu xám xanh, giờ đổi thành đen xịt. Dịch xác chảy ra lại màu lục, mùi thì cực kì khó ngửi.

Khoảnh khắc Lệ Quỷ nhỏ nhe nanh vồ tới, Cự Giải thấy mình thật vô dụng. Không phải bây giờ mới nhận ra, mà là rõ ràng hơn. Không có thần lực, cô sẽ là gánh nặng của tất cả mọi người.

  Né được mấy lần, Cự Giải thấm mệt. Mang tiếng là pháp sư nhưng chẳng dùng được phép thuật, cứ như là một kẻ lừa đảo vậy.

Khoan đã! Làm gì có pháp sư nào dùng thần lực như phép thuật đâu! Chị Yết từng nói và Thần Sông cũng khẳng định, chỉ có thần và truyền nhân của họ mới dùng được thần lực bẩm sinh. Số người dùng được thần lực chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Pháp sư, thầy cúng, bà đồng... Đều là dùng bùa chú, linh lực mà thu phục yêu tà.

Họ dặn cô không dùng thần lực. Chỉ thần lực thôi.

Cự Giải mừng đến quên cả Lệ Quỷ nhỏ, trong nửa giây dừng lại, cô ăn trọn một cắn của nó.

  Khoan nói đến mức độ đau đớn, Cự Giải thấy kinh tởm nhiều hơn. Miệng Lệ Quỷ rất không sạch sẽ, chưa kể đến cô có thể trúng độc gì đó.

Dùng tay còn lại kéo Lệ Quỷ nhỏ ra. Cự Giải chấm máu vẽ bùa định thân, thành công giữ nó lại trong chốc lát.

Cự Giải là con người, không thể cháy một lớp da mà vẫn vô tư cắn người khác, cô sẽ siêu độ Lệ Quỷ này tại đây luôn.

Nghĩ là một chuyện, làm là chuyện khác. 

Siêu độ Lệ Quỷ mà dễ thì người ta đã chẳng mất mười năm, hai mươi năm học làm thầy cúng. Dĩ nhiên vẫn có những người thiên phú dị bẩm, vừa học đã thông. Cự Giải không thuộc số ít đó.

Nhưng cô là truyền nhân của thần (Chị là nhân vật chính. Chị được em buff hết cỡ ạ). Lại còn là truyền nhân của thần đã tiếp xúc với kết giới giữa Địa Phủ và Nhân Gian, cái gốc của mọi bùa chú trên đời. Việc siêu độ này không dễ, nhưng có thể.

Cự Giải nhớ lại bùa chú siêu độ cùng làm với Song Ngư. Sửa đổi cho phù hợp, lại tăng thêm độ mạnh. Chẳng biết công hiệu ra sao, chỉ biết một lần này sẽ tiêu hao toàn bộ thể lực hiện có. Được ăn cả, ngã... Nằm im. (hoặc là không còn xác mà nằm)

Chú định thân duy trì được năm phút. Không giống với lần sử dụng trên Lê An*, hiệu quả hơn một giờ, Lệ Quỷ nhỏ dù sao cũng là lệ quỷ, giữ được nó năm phút là Cự Giải đã mạnh lên nhiều rồi.

Thời gian vừa đủ cho Cự Giải hoàn thành bùa siêu độ siêu cấp. Thực ra là thừa thời gian, nhưng Cự Giải muốn vẽ hai bùa.

Thi triển bùa chú xong, luồng sáng đánh thẳng lên trời. Cự Giải loáng thoáng nghe được tiếng Lệ Quỷ lớn hét lên, không giống như đau đớn mà giống như tức giận.

Ả tức giận thật. Luồng sáng vừa tắt Cự Giải đã bị một bàn tay bóp cổ, ghì trên đất.

(Còn về Lệ Quỷ nhỏ. Dĩ nhiên là siêu độ thành công. Cự Giải có thể quên bùa chú do Thiên Yết hay Bóng Tuyết dạy. Nhưng bùa này là làm cùng Song Ngư.)

Chưa bao giờ Cự Giải thấy biết ơn chiều cao có hạn của mình như bây giờ. Vòng tròn lửa bán kính hơn 2 mét, cô lại chỉ cao mét rưỡi, bị ghim xuống lệch một chút cũng không bị cháy người, chỉ cảm thấy hơi nóng. Và đau.

Lệ Quỷ rít lên, bàn tay dùng sức. Cự Giải không thấy đau nữa, chỉ thấy đầu óc quay cuồng vì ngạt thở.

Có thứ gì đó bắn lên mặt cô, giống như là nước, lại giống như là máu. Thần Nông dùng tay không xuyên qua ngực Lệ Quỷ. Bàn tay bóp cổ Cự Giải liền buông lỏng. Không khí xông vào buồng phổi, đau rát.

Ngụm không khí này làm Cự Giải buồn nôn. Nó mang theo mùi dịch xác thì không nói, nó còn mang theo thông tin về thứ trên mặt cô. Chắc chắn là dịch xác.

Cự Giải gặp qua không ít xác chết, kinh qua không ít nguy hiểm, nhưng buồn nôn thì lần nào cũng như lần đầu.

Bỏ lại Lệ Quỷ cho Thần Nông, cô điên cuồng nôn oẹ. May mắn cạnh đường đi có lạch nước chảy từ núi xuống, Cự Giải nhanh chóng rửa mặt. Dù nước này chảy ra từ nghĩa địa thì vẫn hơn cái thứ tởm lợm màu xanh lá cây trên mặt cô.

  Lúc Cự Giải quay lại, Lệ Quỷ đã bị Thần Nông đạp dưới chân.

Nếu là pháp sư Lê Lan thì có lẽ Thần Nông mới là người nằm dưới chân. Nhưng Lệ Quỷ thần trí không thanh tỉnh, lại bị oán hận làm mờ mắt, sức mạnh có thể hơn nhưng trí tuệ không thể bằng.

Hơn nữa, Thần Nông đâu phải thú nhân thường, anh ta là thủ lĩnh của đội thú nhân tới thăm dò nhân giới, lệ quỷ fake trong tay có cả trăm ngàn, một Lệ Quỷ này đáng là gì!

Cự Giải còn nghi ngờ Thần Nông giả vờ chật vật để che dấu thực lực. Nhìn những vết thương trên người anh ta xem, rõ ràng rất ghê rợn nhưng đều là vết thương ngoài da. Đâu như Song Ngư, lúc nào cũng tỏ ra không sao đâu, đến nôn ra máu cũng không muốn cô nhìn thấy.

Nhớ đến Song Ngư, Cự Giải phải nhanh chóng xong việc ở đây mới được. Lâu thêm chút nữa làm sao kịp đến đón anh ấy xuất quan.

Xin nhắc lại. Cự Giải chỉ tò mò nơi bế quan của họ Lý như thế nào thôi!!!

  Rút lá bùa đã chuẩn bị sẵn, Cự Giải thấy mình chuyên nghiệp hơn nhiều. Cô không chỉ chuẩn bị sẵn từ lúc đấu với Lệ Quỷ nhỏ, còn âm thầm giữ sức siêu độ Lệ Quỷ lớn.

Thần Nông lùi sang một bên, nhường chỗ cho Cự Giải dán lá bùa lên trán Lệ Quỷ.

"Lê Lan đại sư, con gái ngài đã được cháu siêu độ. Những người làm hại mẹ con ngài cũng không còn sống nữa. Đến lúc buông bỏ thù hận đi đầu thai rồi!"

Có lẽ bùa chú này đúng là siêu cấp thật. Chỉ một câu như thế cũng làm oán niệm của Lệ Quỷ này tan đi nhiều.

Cự Giải không tin có thể nói chuyện lí lẽ với Lệ Quỷ. Nhưng Lệ Quỷ này buông bỏ phản kháng, cô chẳng muốn đào sâu thêm.

Luồng sáng siêu độ tắt. Nghĩa trang lại trở về vẻ cô tịch vốn có.

Cự Giải đưa Thần Nông về nhà băng bó vết thương, để anh nghỉ ngơi. Mình thì mặc bộ đạo bào màu vàng được nhà họ Phạm chuẩn bị, bước lên đàn tế, bắt đầu lễ siêu độ.

Phải! Đây là đàn tế siêu độ. Cự Giải không nói dối họ Phạm. Cô chỉ nói dối họ về người được siêu độ mà thôi. Mẹ con pháp sư Lê Lan đã đi rồi, nhưng những người nhà họ Phạm chết vì bùa chú tà môn kia thì chưa. Đàn tế này là dành cho những người đó.

Cự Giải không còn mấy sức lực, nhưng việc siêu độ âm hồn không quá tốn sức, cố vẫn được.

Mãi đến nửa đêm việc cúng tế mới kết thúc. Người dân trong thôn vây xem đông nghịt. Cự Giải vẫn phải ra vẻ đạo mạo đến tận khi mọi người tản đi hết.

Cô vội vàng về nhà, không quên để lại số tài khoản để họ Phạm chuyển tiền công, lại nhanh chóng tắm rửa thay đồ, ngủ một giấc.

Sáng hôm sau, Cự Giải thức dậy đã thấy em trai giúp mẹ bê đồ lên xe. Mẹ chuẩn bị rất nhiều đặc sản, phần lớn là bánh trái và rau củ, còn có thịt sấy mà Song Ngư thích ăn.

Bố dặn dò Cự Giải đôi câu, còn nhắc lần sau nhớ mang Song Ngư về, cậu ấy có hẹn đi rừng cùng bố.

Cự Giải cười như không cười. Tại sao cả nhà cô đều thích Song Ngư như vậy???

Chẳng muốn tìm hiểu thêm, Cự Giải chào cả nhà rồi lên xe. Cô phải trở về văn phòng sau đó mới cùng chị Yết tới nhà họ Lý. Nếu không gặp tắc đường, có lẽ sẽ nghỉ ngơi được vài tiếng đồng hồ.

Thần Nông nhìn Cự Giải bồn chồn, mày nhăn lại.

------------_________------------_________

*Lê An là nhân vật trong những tập đầu quyển II, là người giữ kumanthong. Lưu ý là họ Lê của chị này không phải họ Lê trong ngũ đại gia tộc huyền học. Một chi tiết nhỏ nữa, chị này là một trong những bạn gái cũ của anh Ngư.

Silver đây ạ!

Nếu mọi người thắc mắc vì sao nói mỗi tháng một chương mà giờ đã có chương mới, hoặc là chẳng thắc mắc, thì Silver vẫn xin trả lời là: Tớ là F1 phải cách ly nên đang rảnh ạ.

Chương sau được gặp anh Ngư rồi, Sil cũng sẽ đăng ảnh của anh ấy theo chương mới luôn. Có ai mong không ạ?


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info